Truyen30h.Net

Dm Reup Edit Khe Tu Dich Tu La

*Hoặc Dao Quang, nghĩa là Ánh sáng lay động. Đây cũng là tên ngôi sao thứ 7 (Tên tiếng Anh là Alkaid) trong chòm sao Bắc Đẩu. Các ngôi sao trong Bắc Đẩu thất tinh theo tứ tự là Thiên Xu (Tham Lang), Thiên Tuyền (Cự môn), Thiên Cơ (Lộc Tồn), Thiên Quyền (Văn Khúc), Ngọc Hành (Liêm Trinh), Khai Dương (Vũ Khúc), Dao Quang (Phá Quân). Còn có một ngôi sao phụ gọi là Phụ Tinh. Theo thần thoại Trung Quốc, mỗi ngôi sao có một Tinh quân trông coi. Tên của vị Tinh quân đó trong ngoặc đơn bên trên.

Trong tên của những chương sau các bạn sẽ gặp lại hầu hết những ngôi sao này.



Bàn tay Dao Đài đập trên bảng cảm ứng, cũng nặng nề đánh vào lòng những người Thiên Túc trẻ tuổi.

"Một thiếu niên người Thiên Túc, bình quân sau khi tỉnh dậy trên dưới mười năm sẽ tiến vào Kỳ thức tỉnh. Điều kiện dẫn phát Thức tỉnh có hai điều chính, một là theo tuổi tác tăng trưởng tự động phát sinh, hai là có người đạt tới tính thành thục, thiếu niên bên cạnh cũng dễ dàng chịu ảnh hưởng này dẫn đến Thức tỉnh, bởi thế khi có một học sinh trong khóa nào đó thức tỉnh, thường rất dễ phát sinh trên diện rộng."

"Nếu có người phát hiện thân thể mình sản sinh biến hóa khác với trước, không cần bối rối, đây chẳng qua là phản ứng bình thường trước khi thức tỉnh, ai cũng sẽ trải qua, chỉ khác nhau ở chỗ sớm hay muộn."

"Khi các em chính thức tiến vào kỳ Tính thành thục, sẽ sinh ra dục vọng giao phối và khát cầu tìm kiếm một nửa khác của mình, loại dục vọng này chịu khống chế của lý trí, cho nên bất luận là ai cũng đừng cảm thấy khẩn trương. Nếu tìm kiếm không được phối ngẫu thích hợp, cũng có thể tiếp tục bảo trì hình thái thiếu niên, cho đến khi tìm được đối tượng lý tưởng, hoàn thành nghi thức trưởng thành, chính thức bước vào hàng ngũ người trưởng thành."

"Thưa cô," một bạn giơ tay lên, "Rốt cuộc cái gì là 'nghi thức trưởng thành' ạ?"

"Đồ ngốc, chính là giao phối đó," bạn học bên cạnh nhỏ giọng cười nhạo cậu, khiến xung quanh cười vang.

Xôn xao bên dưới không thoát khỏi tai Dao Đài, cô đợi cho mọi người cười xong mới nói, "Sai, giao phối không phải là nghi thức trưởng thành, thậm chí còn không tính là một phần trong đó, nghi thức trưởng thành chân chính, là đạt được giọt máu đầu tiên của trái tim."

"Trong mỗi đôi phối ngẫu, chỉ có một người có thể lấy được máu trong tim đối phương, người này, chúng ta gọi là khế chủ, mà người bị lấy máu, từ đó về sau trở thành khế tử của người kia."

"Vô luận là nam giới hay nữ giới, đều có thể trở thành khế chủ, cũng như đều có thể trở thành khế tử, phân chia thân phận hoàn toàn được định bởi kết quả của nghi thức trưởng thành, không hề liên quan đến giới tính và tình yêu giữa họ."

"Nếu giữa hai người yêu nhau có một người thức tỉnh rồi, nhưng người kia lại chưa thức tỉnh, vậy phải làm sao thưa cô?" Một bạn giơ tay.

"Chỉ có thể đợi, không có thiếu niên thức tỉnh, thì không thể lấy máu hoặc bị lấy máu. Nhưng như tôi vừa nói, thức tỉnh dễ dàng bị dẫn phát bởi người bên ngoài, nếu là tình lữ quan hệ khăng khít, sớm chiều ở chung, rất dễ cùng tiến vào Kỳ thức tỉnh."

"Vậy rốt cuộc là làm sao mới có thể trích máu trong tim ạ?"

"Đây là bản năng của chúng ta, không cần bất luận kẻ nào truyền thụ, trong nghi thức trưởng thành, các em sẽ tự động nắm vững."

Dao Đài chờ giây lát, không thấy có câu hỏi nào khác, tiếp tục bài giảng của cô.

"Quan hệ giữa khế chủ và khế tử là quan hệ phối ngẫu một - một, nhưng họ cũng không được hưởng quyền lợi ngang cấp. Khế chủ có quyền khống chế tuyệt đối, mà khế tử đối với mệnh lệnh của khế chủ chỉ có thể phục tùng, nói cách khác, kết quả của nghi thức trưởng thành, quyết định địa vị cả đời của một người."

"Đây chính là chế độ đẳng cấp tôi vừa đề cập tới, là quan hệ bất bình đẳng duy nhất tồn tại trên tinh cầu Thiên Túc, nhưng cũng là quan hệ giai cấp hà khắc nhất, không thể làm trái nhất, dù các em có nguyện ý tuân thủ hay không, đều phải chấp nhận."

"Loại quan hệ này là suốt đời, không thể giải trừ, dù cho một phía tử vong, người còn lại cũng không thể thức tỉnh thêm lần nữa, rồi lại tìm phối ngẫu. Về phương diện này, khế chủ và khế tử đều như nhau, không có ngoại lệ."

Dao Đài búng ngón tay một cái, hình người trên bảng cảm ứng tự động bắt đầu phát sinh biến hóa, "Sau khi quan hệ ký kết thành công, song phương sẽ tiến vào kỳ phát dục thứ hai, trong đó dậy thì của khế chủ sẽ rõ ràng hơn. Lấy ví dụ ở nam giới, nam khế chủ, chiều cao sẽ tăng trưởng rõ rệt, cơ thể cũng sẽ phát triển hơn, bất luận lực lượng hay thể năng, đều tốt hơn nam khế tử."

"Cùng lúc đó, những đặc trưng về giới tính của nam khế chủ cũng sẽ phát sinh biến hóa rõ rệt, hầu kết nhô ra, thanh quản thô hơn, cơ quan sinh dục biến lớn, thể mao cũng dài ra."

"Nữ khế chủ cũng tương tự, đường cong cơ thể sẽ phát sinh thay đổi rõ ràng, theo thống kê, trung bình chiều cao của nữ khế chủ so với nữ khế tử hơn ít nhất mười lăm centimet, tố chất thân thể cũng càng xuất sắc hơn."

"Vậy thưa bác sĩ Dao, có phải khế tử ngừng phát dục từ lúc đó không ạ?"

"Đương nhiên không phải, mỗi người đều sẽ dậy thì, chỉ là so với biến hóa của khế chủ, thì khế tử phát dục ít hơn, còn dễ bị ảnh hưởng bởi tinh thần của khế chủ."

"Ảnh hưởng như thế nào ạ?"

"Nói một cách khác, nếu khế chủ thích người mập khoảng hai trăm ký, vậy thì không cần hoài nghi, khế tử hơn phân nửa cũng sẽ phát triển theo phương hướng này, dù có không đạt tiêu chuẩn, cũng sẽ tận khả năng tiếp cận. Cho nên đừng tưởng rằng nam khế tử thì cứ nhất thiết phải dáng người thấp bé, nữ khế tử thì như sân bay, đó đều là những luận điệu sai lầm. Tính chất thân thể bẩm sinh của khế tử chiếm một phần, ảnh hưởng của môi trường sau đó chiếm một phần, tiềm thức của khế chủ chiếm một phần, đó là ba nhân tố quyết định mức độ phát dục của một khế tử."

Lời cô dẫn phát một đợt thì thầm to nhỏ nữa trong đám học trò.

"Vậy năng lực đôi bên phân chia thế nào ạ?"

"Nghi thức trưởng thành có một điểm rất quan trọng, chính là khế chủ sẽ có thêm năng lực của khế tử, nói ngắn gọn chính là khế tử càng mạnh, thì khế chủ càng mạnh, đây chính là lý do người Thiên Túc khi tìm kiếm phối ngẫu thì có xu hướng bị cường giả hấp dẫn."

"Cũng giống như vài loài chim thích lông vũ xinh đẹp của con khác giống, và rất nhiều động vật có vú dựa vào lực lượng để tranh đoạt quyền giao phối, bản năng của những sinh vật đó là để cho đời kế có được gene ưu tú hơn, mà bản năng của chúng ta, là càng trở nên mạnh hơn. Nếu muốn có năng lực cường đại hơn, muốn chinh phục người cường đại hơn, điều kiện tiên quyết là các em phải có khả năng chinh phục thực lực của đối phương."

"Linh hồn sớm nhất của chúng ta, qua tiến hoá và truyền thừa qua nhiều thế hệ, để đối kháng với hoàn cảnh ác liệt và kẻ thù hung ác, đã từng bước hun đúc nên một loại quan hệ phối ngẫu 'kẻ mạnh là vua' như thế, khiến cho cường giả chiến thắng sau cùng trở nên càng mạnh, đủ mạnh để bảo hộ toàn bộ tộc đàn."

"Tuy chúng ta sống trong thời đại hòa bình và giàu có, không có áp lực sinh tồn, không có loạn lạc can qua, nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể vì thế mà buông thả. Quan hệ chủ và phụ chính là khích lệ tốt nhất mà tổ tiên ban cho chúng ta, khiến cho con cháu người Thiên Túc, dù sống trong những năm tháng hòa bình, cũng phải vì cố gắng để bản thân không trở thành bên bị chi phối mà đem hết khả năng tôi luyện chính mình."

"Trong mười năm qua, học viện luôn luôn tận sức bồi dưỡng các em thành cường giả, nhưng thắng lợi chân chính, chỉ quyết định trong một khắc của nghi thức trưởng thành kia, đó cũng là truy cầu suốt đời của mỗi một người Thiên Túc -- mạnh mẽ, chinh phục cường giả, trở nên càng mạnh."

Bốn chữ 'Chinh phục cường giả' khiến tâm Lăng Tiêu khẽ động, những lời kế tiếp Dao Đài nói cậu đều nghe không lọt nữa.

"Trên đây, chính là những chuẩn bị và động viên của nhân viên nhà trường dành cho học sinh ở hình thái thiếu niên sắp tiến vào Kỳ thức tỉnh trong những năm qua."

"Hàng năm chúng tôi đều lặp đi lặp lại nhấn mạnh với học sinh của mình, tuy rằng muốn thắng, muốn đạt được quyền chi phối, muốn trở thành khế chủ, đây là cách sinh tồn của chúng ta, nhưng mà, kết cục thường không tốt đẹp như chúng ta tưởng tượng."

"Là một người bác sĩ chăm sóc sức khỏe, mỗi năm tôi đều không thể không xử lý vài ca bệnh suy nhược thần kinh của vài người thua trong nghi thức trưởng thành, nhưng lại không thể tiếp nhận việc bản thân trở thành khế tử, hậu quả nghiêm trọng nhất, thậm chí là tử vong."

Theo thanh âm cô từ sục sôi chuyển sang kiềm nén, trong lòng mỗi người cũng không tránh được mà trầm xuống.

"Xác suất một người trở thành khế chủ là năm mươi phần trăm, mà xác suất thành khế tử, cũng là năm mươi phần trăm. Những bạn học đang ngồi đây, trong mỗi hai người, sẽ có một bại trận ở nghi thức trưởng thành, nếu đó là bản thân các em, các em có chấp nhận được không?"

Trong khi cô đặt câu hỏi, rất nhiều người cũng đang âm thầm hỏi mình, ánh mắt thấp thỏm không yên.

"Nếu các em thua, trọn đời các em sắp bị một người khác nắm trong tay, người đó có quyền lợi với mọi thứ của các em... Có em nào cho rằng loại thể lệ này không hợp lý không?"

Đợi thật lâu, rốt cục có một nam sinh dè dặt giơ tay lên.

Người phụ nữ trên bục giảng không tiếng động cười cười, trong chớp mắt biến mất trước mắt mọi người. Khi mọi người ở đây ý thức được người này chẳng thấy đâu nữa bắt đầu tìm kiếm khắp nơi thì trong phòng học chợt vang lên âm thanh khàn khàn, nhìn lại Dao Đài, đã bất động thanh sắc xuất hiện đằng sau nam sinh đó, trong tay nhiều thêm một thanh chủy thủ, kề vào cổ họng cậu.

Dù là Doanh Phong ngồi cuối lớp cũng giật mình, động tác đối phương cực nhanh, ngay cả cậu vốn luôn có lực quan sát mẫn tuệ cũng chỉ bắt được cái bóng.

Một màn này khiến cả lớp sợ ngây người, không ai dự đoán được một Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cũng có thể có thân thủ mạnh mẽ đến thế, càng không có ai đoán được dụng ý của cô.

Lúc mọi người đang hoảng sợ nhìn chăm chú, Dao Đài khinh miêu đạm tả mở miệng, "Lấy năng lực của tôi, chưa đầy một phút là có thể đưa em vào chỗ chết, không chỉ em, mà bất cứ người nào trong phòng này đều không đáng nói đến."

Những lời này, đầu tiên là nói với cậu nam sinh đó, sau là nói với cả lớp, nói xong, cô đảo mắt một vòng, "Nhưng hiện tại tôi ở đây, các em có cảm thấy tính mạng bị uy hiếp không?"

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng lắc đầu, kể cả cậu học sinh đang bị áp chế.

Dao Đài thu tay về, "Đúng vậy, tuy rằng tôi có loại năng lực này, nhưng tôi không có ý đồ đó, nên các em sẽ không sợ hãi, càng không cảm thấy đây là một loại uy hiếp, thậm chí sẽ có được cảm giác an toàn."

"Quan hệ của khế chủ và khế tử cũng giống như vậy, tuy rằng bản thân khế chủ có lực khống chế cường đại, nhưng nếu như là một đôi tình lữ chân chính, loại lực lượng này sẽ không có bất cứ tác dụng gì, tâm linh của họ bình đẳng, địa vị của họ ngang cấp."

Cô từng bước bước lại bục giảng, "Các em hôm nay nghe được, là những lời tôi lần đầu tiên nói với học trò, không phải tôi bảo các em phải thua, mà là muốn các em biết, ai cũng muốn thắng, điều này không sai, nhưng kẻ bại cũng chưa chắc tồi tệ như các em nghĩ, trở thành khế tử, không có nghĩa là nhân sinh sau này của các em cũng mất đi hy vọng."

"Trong tình yêu chân chính, không phân trên dưới, không có thắng bại, quy tắc dĩ nhiên tàn khốc, nhưng chấp hành quy tắc dù sao cũng là người các em chọn, người đó có thể thương tổn các em không, các em rõ ràng hơn bất luận kẻ nào."

Cô đi ngang chỗ ngồi của Lăng Tiêu, vỗ tỉnh cái người như đang lạc ở cõi thần tiên nào kia.

"Mời bạn học này nói cho tôi biết, tôi vừa rồi nói gì?"

"Em..." Lăng Tiêu quanh co không trả lời được.

"Nếu như cậu không nghe được, tôi lặp lại một lần cho cậu. Không sai, khế chủ có quyền chi phối tuyệt đối trong hai người, nhưng nếu muốn lợi dụng loại quyền lợi này nhằm vào kẻ thù của cậu, thì phải suy nghĩ kỹ càng, cậu có muốn suốt quãng đời còn lại của mình cùng trải qua với người mình ghét hay không."

Ánh mắt Lăng Tiêu chợt lóe, Dao Đài làm như không thấy.

"Người Thiên Túc chúng ta, là chủng tộc trung thành với phối ngẫu nhất, một đôi trọn đời trọn kiếp, vĩnh không chia cách, vĩnh không phản bội, cho nên tôi khuyên mỗi một bạn học ở đây," cô từ từ nhìn từng gương mặt còn mang nét trẻ con, đang nói với Lăng Tiêu, cũng là nói với tất cả, "Đừng vì chút nóng giận nhất thời của tuổi nhỏ, mà lựa chọn bạn lữ qua loa. Đứng bên cạnh các em, đi cùng các em cả đời, không phải cừu nhân, cũng không phải địch nhân..."

Ánh mắt cô cuối cùng dừng trên mặt Lăng Tiêu, gằn từng tiếng kiên định chậm rãi nói:

"Mà vĩnh viễn chỉ có thể là người yêu của em."

Tiết học sinh lý đầu tiên của học sinh lớp mười cứ thế hạ màn, đám học trò nắm bắt được kiến thức mà mười năm qua chưa từng biết, hưng phấn tụ tập cùng nhau nhiệt liệt thảo luận, mà Lăng Tiêu vốn luôn sôi nổi, lúc này lại yên lặng ngồi tại chỗ, chẳng biết bị lời Dao Đài đả động chỗ nào.

Cùng lúc đó, Doanh Phong ra khỏi phòng học lại bị Dao Đài gọi lại.

"Nội dung tôi vừa giảng trên lớp, em cũng nghe được."

Doanh Phong trầm mặc một chút, gật đầu.

"Tuy ở trước mặt mọi người tôi nói thế, nhưng đối với em, tôi chỉ có một câu: mặc kệ đối thủ là ai, vô luận dùng thủ đoạn gì, trong nghi thức trưởng thành, em chỉ có thể thắng."

Doanh Phong nheo mắt, "Vì sao?"

"Năm ngoái học viện có 102 học trò hoàn thành nghi thức trưởng thành, nhưng cuối cùng thuận lợi tốt nghiệp chỉ có 99 người."

"Ba người kia đâu?"

"Chết vì tự sát."

Đáy lòng Doanh Phong âm thầm cả kinh.

"Trên thực tế, hàng năm đều có khế tử vì thua mà buông tha cho sinh mệnh, trường học không muốn bi kịch mỗi năm tái diễn, trong lần động viên trước kỳ thức tỉnh năm nay, tư tưởng chính cũng nhu hòa đi nhiều, ngay cả quan hệ đích thực giữa khế chủ và khế tử, cũng được tận lực làm mờ nhạt."

"Quan hệ đích thực?"

"Cái gọi là nghi thức trưởng thành, kỳ thật chính là quá trình tuyển chọn mạnh được yếu thua, người thất bại sẽ bị cướp đoạt hết thảy quyền lợi, mà quyền kiểm soát của khế chủ đối với khế tử lại khá tàn khốc, là từ tâm lý đến sinh lý, chi phối tuyệt đối theo mọi nghĩa."

"Vì sao cô nói những lời này với em?"

"Tôi làm việc ở đây hơn ba mươi năm, tiếp xúc hơn một ngàn thiếu niên, có người thấy phụ thuộc cũng chẳng sao cả, cho dù trở thành khế tử cũng có thể có một cuộc sống hài lòng, có người trời sinh chính là kẻ chi phối, cũng chỉ có thể trở thành kẻ chi phối, tôi rất rõ ràng loại tính cách nào sẽ hủy diệt bản thân, mà điều tôi có thể làm chỉ là tận lực ngăn cản chuyện này phát sinh."

Doanh Phong rũ mắt trầm mặc một lát, "Em hiểu ý cô, cô muốn nói, em chỉ có một lựa chọn, hoặc là thắng, hoặc là chết."

Dao Đài không nói gì, xem như ngầm thừa nhận lời cậu.

Cậu ngước mắt lên, "Cám ơn bác sĩ Dao nhắc nhở, em sẽ nhớ kỹ trong lòng."

Dao Đài gật gật đầu, đưa mắt nhìn cậu bé đi xa được vài bước, lại dừng rồi quay đầu lại.

"Lực lượng của khế chủ, có thật sự khoa trương như cô nói không?"

Dao Đài biểu tình nghiêm túc, "Tôi không hề nói câu nào khoa trương."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net