Truyen30h.Net

[ĐM] Trốn Thoát Khỏi Thư Viện - Điệp Chi Linh

Chương 33 + 34 + 35: Chạy định hướng 09+10+11

sbtinwonderland

~ ĐÊM CHIẾN SÓI ~

Việt Tinh Văn bắt đầu đốt từ điển, các bạn học xung quanh vẻ mặt phức tạp, cứ cảm thấy cảnh tượng này có gì đó không đúng. Lửa càng lúc càng lớn, Việt Tinh Văn cười gọi mọi người: "Quần áo ướt hết rồi, lại đây hơ đi, không tối ngủ khó chịu lắm."

Mặc quần áo ẩm ướt quả thật dễ bị cảm lạnh. Mọi người nghe vậy bèn đi qua vây quanh đống lửa, cởi áo khoác ra mắc lên cành cây hong cho khô, sau đó mới mặc lại. Mặc áo khoác ấm áp đúng là thoải mái hơn nhiều.

Mặt đất bị mưa xối ướt, Việt Tinh Văn đảo mắt nhìn xung quanh, đang nghĩ không biết có thể tìm một chỗ khô ráo để ngủ không, ngay lúc này, tiếng kêu kỳ lạ chợt truyền tới từ cách đó không xa.

Hú——

Đêm hôm khuya khoắt, tiếng thú hoang vô cùng rõ ràng.

Việt Tinh Văn biến sắc, thấp giọng nói: "Không phải có sói chứ?"

Lát sau, họ bỗng nghe thấy tiếng bước chân xào xạc vang lên xung quanh, ngay sau đó, tám người đã bị một bầy sói bao vây!

Trong đêm tối, mắt của bầy sói hoang lóe ra ánh sáng xanh, lạnh băng nhìn bọn họ. Hẳn là đàn sói này đã đói lắm rồi, chúng vươn cái lưỡi dài, nước miếng chảy xuống, dường như ngay giây sau sẽ vồ tới cắn chết họ.

Ai nấy đều chưa từng tiếp xúc với bầy sói gần như vậy.

Trước đây đến sở thú, dù họ có nuôi động vật hoang dã ăn thịt này cũng không nhiều tới vậy, hơn nữa nó còn được giữ khoảng cách an toàn rất xa với khách tham quan. Nhưng lúc này, đàn sói không chỉ nhiều tới mười mấy con, mà còn đứng cách họ không tới năm mét. Chút xíu khoảng cách này, với khả năng chạy nhảy của loài sói, chẳng mấy mà vồ được bọn họ!

Kha Thiếu Bân sợ tái mặt, vội vàng lách mình trốn sau lưng Việt Tinh Văn, như thể Việt Tinh Văn có thể bảo vệ cậu vậy.

Việt Tinh Văn rợn cả sống lưng, cơ thể cứng còng, vô thức hỏi: "Tiểu Đồ còn dẫn quái được không?"

Kha Thiếu Bân khóc không ra nước mắt: "Đang cooldown."

Tiểu Đồ có thể phát nhạc dẫn quái trong phạm vi cho phép đi, kỹ năng mạnh như vậy đương nhiên thời gian cooldown khá lâu, nó vừa mới dẫn bầy nhện đi, giờ không thể dùng lại kỹ năng này dẫn sói.

Cơn mưa của Việt Tinh Văn có thể tấn công trong phạm vi 10 mét vuông, bầy sói vây tròn xung quanh họ, cậu không thể dùng mưa để đốt cháy bầy sói được. Còn kỹ năng "Kim Thiền Thoát Xác" có thể đưa tất cả cùng thoát, nhưng tiếc là chỉ di chuyển được 20 mét – 20 mét có phải là khoảng cách an toàn với bầy sói không? Vài giây là đuổi tới sát nút rồi.

Tốc độ chạy của con người hoàn toàn không bì được với sói, nếu hoang mang chạy loạn, họ chỉ có nước biến thành thức ăn trong bụng sói!

Ngay khoảnh khắc ấy Việt Tinh Văn vắt óc suy nghĩ, cậu lượt qua một lần kỹ năng của tất cả đồng đội – Dao của đàn anh Lưu không xử lý được nhiều sói hoang như vậy, "Kim Thiền Thoát Xác" vô dụng, "Thất Thượng Bát Hạ" chỉ khống chế được chúng vài giây ngắn ngủi, kỹ năng của Tiểu Đồ lại đang cooldown, chỉ có thể hy vọng vào Giang Bình Sách thôi.

Muốn đưa tất cả mọi người đi, Giang Bình Sách phải tính liên tục tám phương trình!

Việt Tinh Văn quay đầu nhìn Giang Bình Sách. Đối diện với ánh mắt cậu, Giang Bình Sách lập tức hiểu ý Việt Tinh Văn, bình tĩnh nói: "Tất cả vây quanh tôi, giữ khoảng cách trong vòng 1 mét!"

Hai nữ sinh bên cạnh đã sợ đến nhũn chân, Tân Ngôn và một bạn nam cao to khác dù đã tái cả mặt, nhưng khi nghe thấy tiếng của Giang Bình Sách, họ vẫn nhanh chóng dịch gần vào hắn.

Giang Bình Sách cố định tay phải làm trục tọa độ, ngón trỏ thon dài viết một dãy phương trình dài nhanh như chớp, Việt Tinh Văn không nhìn rõ hắn viết cái gì, nhưng ngay sau đó, tám người như cưỡi gió, đồng thời bay lên không trung...

Cơ thể đột nhiên bay lên, bốn người kia giật mình, một nữ sinh trong đó thét lên: "Aaaa Tôi sợ độ cao!"

Cô gái bên cạnh lập tức nắm tay cô: "Đừng sợ, đừng nhìn xuống dưới!"

Giang Bình Sách nói liến thoắng: "Tập hợp các tọa độ, di chuyển theo đường parabol, tôi chỉ có thể đưa mọi người tới nơi cách đây 100 mét thôi. Bầy sói chẳng mấy sẽ đuổi kịp chúng ta, nhanh nghĩ cách đi!"

Việt Tinh Văn vọt lên không trung, căng thẳng đến mức tim sắp ngừng đập.

Giang Bình Sách đã giỏi lắm rồi, trong hoàn cảnh bị bầy sói bao vây vẫn có thể tính ra phương trình đường parabol. Tiếc là hệ tọa độ của cậu ấy có một hạn chế rất lớn – Chỉ có thể di chuyển mục tiêu trong không gian ba chiều nằm trong tầm nhìn của hắn.

Khi nãy trời tối mịt, tầm nhìn của hắn có hạn, cùng lắm chỉ có thể đưa mọi người di chuyển 100 mét.

Với bầy sói mà nói, khoảng cách 100 mét chỉ cần vài phút là có thể đuổi kịp.

Việt Tinh Văn lập tức hỏi: "Các bạn học các có kỹ năng gì?"

Cô gái buộc tóc đuôi ngựa vừa la hét vì sợ độ cao hít sâu một hơi, cô không dám nhìn xuống, đành nhắm tịt mắt lại, run rẩy nói: "Em học ngành y học dự phòng, có thể tiêm chủng cho người khác, giúp người đó miễn dịch trước mọi tổn thương trong nửa phút."

Nữ sinh tóc ngắn bên cạnh nói: "Tôi học gây mê, có Lidocaine bản nâng cấp, có thể gây mê 5 mục tiêu."

Nam sinh cao kều nói: "Tôi học khoa học khí quyển[66], có khói mù bản thăng cấp, có thể giăng sương trong phạm vi 20 mét vuông, gây ảnh hưởng tới tầm nhìn của đoàn đội hoặc động vật được chỉ định."

Việt Tinh Văn: "..."

Kỹ năng của thư viện cũng đủ độc đó, có cả khói mù cơ.

Việt Tinh Văn nhanh chóng suy nghĩ – Vừa rồi cậu đã đếm qua số lượng sói trong bầy, hẳn là khoảng 15 đến 20 con, họ có tám người, cũng tức là trung bình mỗi người phải xử lý hai con sói họ mới có thể thắng.

Nếu là bình thường, khi con người đối mặt với bầy sói, chắc chắn sẽ không có sức đánh trả.

Song hiện tại, họ hoàn toàn không phải người bình thường, ai cũng có dị năng trong tay! Khống chế, miễn dịch, gây thương tổn, di chuyển, đủ mọi loại kỹ năng khác nhau, họ đủ sức mạnh để chiến đấu với bầy sói!

Nếu cảm thấy sợ hãi, đụng phải bầy sói chỉ biết co giò chạy, hai chân người sao chạy thắng được bầy sói đã đói phát điên? Chỉ cần hơi lảo đảo một chút, ngã quỵ xuống, bầy sói sau lưng chắc chắn sẽ không nể nang mà vồ tới cắn xé họ thành từng bãi thịt nát!

Họ buộc phải chiến đấu!

Việt Tinh Văn nhanh chóng bình tĩnh lại, nói: "Mọi người đừng dùng bừa kỹ năng, phối hợp theo chỉ huy của tôi!"

Lưu Chiếu Thanh cứng người: "Không phải em định tay đôi với bầy sói đó chứ?"

"Tôi có thể tăng gấp năm tốc độ di chuyển cho đồng đội thuộc nhóm nghiên cứu, nhưng dù con người có tăng tốc năm lần cũng không thể nhanh hơn sói, chắc chắn không thể chạy được!" Ánh mắt Việt Tinh Văn trầm tĩnh, chầm chậm nói: "Giết chết bầy sói này, chúng ta mới có đường sống."

"..." Mọi người nghe vậy bèn rùng mình. Giết nhện còn chấp nhận được, dù sao mưa của Việt Tinh Văn phối hợp với acid của Tân Ngôn có thể hòa tan bầy nhện. Nhưng mà, bầy sói? Cậu chắc chắn muốn giết bầy sói hung tàn sao?"

"Đã thi khu nội trú khoa tim mạch hết rồi phải không? Coi bầy sói là đám quái vật đó, không có gì đáng sợ hết." Giang Bình Sách là người đầu tiên ủng hộ Việt Tinh Văn, bình tĩnh lạnh nhạt nói: "Nếu sợ thì các cậu có thể chạy thử, xem mình có thắng đàn sói không?"

"Nói đúng lắm." Lưu Chiếu Thanh đồng ý: "Chúng ta hoảng sợ chạy trốn, bầy sói đuổi ngay phía sau, rất dễ bị chúng đuổi kịp cắn chết. Nếu đã không chạy được, còn không bằng liều một lần – Không phải đều đã đánh chết đám quái vật trong khu nội trú rồi sao!"

"5 giây nữa đáp đất." Giang Bình Sách nhắc nhở.

"Mọi người chuẩn bị, nghe chỉ huy của tôi, đừng sợ!" Việt Tinh Văn hét lớn một câu, như đang tự cổ vũ cho mình.

5 giây trôi quá rất nhanh, mọi người đáp xuống vị trí Giang Bình Sách đã tính sẵn. Giang Bình Sách nhìn sang Việt Tinh Văn, vươn tay, Việt Tinh Văn nắm chặt lấy tay hắn, hai người họ dùng cách này để khích lệ lẫn nhau.

Xung quanh là rừng rậm, cây cối ngăn trở, mặt đất trơn trượt, còn cả những vũng nước gồ ghề, nếu họ chỉ cắm đầu chạy rất có thể sẽ trượt chân, vấp ngã – chạy đua với bầy sói trong rừng, đơn giản là tìm chết!

Dường như các bạn học cũng ý thức được điều này, hít sâu một hơi, cùng quay sang cổ vũ cho đồng đội bên cạnh.

Việt Tinh Văn nói: "Sói sợ lửa, đánh lửa trước đã!"

Cậu vừa định lấy từ điển ra, Tân Ngôn chợt nói: "Để tôi."

Giọng cậu ta lạnh lùng, ánh mắt đã bình tĩnh trở lại, tay phải thon dài trắng bệch của cậu ta khẽ nâng lên...

Sau đó từng chiếc đèn cồn nối đuôi nhau bay ra khỏi tay cậu ta, như thể đang làm phép, đèn cồn dày đặc nhanh chóng vây xung quanh mọi người, vững vàng lơ lừng trên không trung.

Ánh lửa của đèn cồn thắp sáng bốn phía, đèn cồn vây quanh họ như xâu thành một sợi xích bằng lửa, vây quanh, bảo vệ mọi người.

Cảnh tượng này khiến các bạn học không khỏi chấn động nhìn sang Tân Ngôn.

Việt Tinh Văn hỏi: "Đèn cồn vô hạn của khoa Hóa?"

Tân Ngôn gật đầu: "Trước khi cồn cháy hết, dù có gặp mưa lớn đèn cồn của tôi cũng sẽ không tắt."

Vừa rồi cậu ta vốn định dùng kỹ năng này, nhưng Việt Tinh Văn đã bắt đầu đốt từ điển, cậu ta bèn để lại, giờ đã đến lúc dùng rồi. Tân Ngôn có thể điều khiển đèn cồn, lơ lửng xung quanh bảo vệ đồng đội, bầy sói sợ lửa, sẽ không lao thẳng lên tấn công bọn họ.

Sắp xếp xong đèn cồn, chợt nghe tiếng bước chân quen thuộc vang lên bên tai – Quả nhiên tốc độ của bầy sói vượt xa tưởng tượng của lòa người, rõ ràng họ đã bay ra xa hơn 100 mét, vậy mà bầy sói chỉ cần đánh hơi, chẳng mấy chốc đã đuổi kịp!

Một vùng ánh lửa rộng lớn khiến bầy sói dừng bước.

Chúng vươn lưỡi, mắt lăm lăm nhìn mọi người, nhanh chóng bao vây tám sinh viên.

Việt Tinh Văn lật từ điển, hô lớn: "Gây mê chuẩn bị, tiêm mấy con trên mặt đất!"

Cậu trực tiếp dùng kỹ năng "Thất Thượng Bát Hạ", bảy con sói lập tức lơ lửng trên không, tám con khác bị điều khiển dang rộng tứ chi ngã xuống đất, bốn con còn lại không bị khống chế, chúng gầm lên vài tiếng chói tai với Việt Tinh Văn!

Cô gái khoa Gây mê vội vàng ném Lidocaine ra...

Trong mấy con sói nằm ngửa trên đất, có năm con trúng thuốc gây mê, lập tức mất ý thức.

Ba con còn lại bị Việt Tinh Văn khống chế, nằm trên đất không thể cử động, Lưu Chiếu Thanh không hề khách sáo phi dao, dù anh ta không có kinh nghiệm giết sói, nhưng là người học khoa ngoại, anh ta cũng khá hiểu về cấu tạo cơ thể động vật, một dao không đúng chỗ hiểm, vậy thì xiên thêm dao nữa...

Nhất thời, dao trong tay Lưu Chiếu Thanh phóng ra như mưa!

Ba con sói nằm trên mặt đất, chẳng mấy chốc đã bị xiên thành con nhím, không còn đường sống.

Việt Tinh Văn hét lên: "Phóng khói mù ra!"

Sương khói khiến bầy sói lập tức mất tầm nhìn, ngay sau đó, Lưu Chiếu Thanh cũng xử gọn năm con sói bị gây mê, mà bảy con lơ lửng trên không bị Giang Bình Sách nhanh chóng tính phương trình, di chuyển lên xuống theo đường cong hình sin, từng con từng con gầm rú bị ném ra đằng xa, đụng "rầm rầm" lên một gốc đại thụ...

Gần 20 con sói bao vây quanh họ giờ chỉ còn lại 5 con, 2 con trong đó cũng nhanh chóng tiêu đời trong màn mưa dao bay của Lưu Chiếu Thanh.

Chiêu "Thất Thượng Bát Hạ" Việt Tinh Văn đã hoàn toàn làm rối trận hình của bầy sói. Song, mấy con sói bị Giang Bình Sách ném ra xa, đụng vào thân cây vẫn chưa chết, ngược lại chúng bị chọc giận, nhanh chóng chạy tới bao vây họ!

Dù tầm hình bị ảnh hưởng bởi sương khói, chúng vẫn có thể dựa vào khứu giác bén nhạy bao vây bọn họ, gắt gỏng vẫy đuôi. Đếm sơ qua, vẫn còn 10, vừa rồi họ mới xử lý được một nửa.

Uy hiếp của đèn cồn khiến bầy sói không dám tiến lên ngay, nhưng đó không phải kế lâu dài.

Việt Tinh Văn nghĩ hồi, bỗng nói: "Mọi người nghe đây, đếm ngược 10 giây, sau đó đàn em học y học dự phòng tiêm phòng cho tất cả, Tân Ngôn cất hết đèn cồn, đợi khi bầy sói nhào tới...."

Cậu nâng tay phải lên, lấy từ điển dày cộp ra: "Dùng mưa acid lần nữa!"

Bạn học xung quanh hãi hùng trợn mắt, em gái học y dự phòng sợ đến tái mặt: "Anh, ý anh là chúng ta đứng giữa màn mưa acid, tự làm mồi dụ bầy sói tới sao?!"

Việt Tinh Văn trầm giọng nói: "Tiểu Đồ không thể dẫn quái, chúng ta tự dẫn. Em xem kỹ lại mô tả kỹ năng tiêm chủng xem, có phải miễn dịch mọi thương tổn trong vòng nửa phút không?"

Cô gái run rẩy nói: "Vâng, vâng ạ...."

Việt Tinh Văn nói: "Miễn dịch tất cả thương tổn cũng tức là vô địch, dù acid có dội thẳng trên đầu chúng ta cũng không sợ. Nhiều sói như vậy, thể tích của chúng lại lớn hơn nhện nhiều, có thể acid của Tân Ngôn sẽ không đủ, đến lúc đó nhờ đàn anh dùng thêm dao."

Lưu Chiếu Thanh rùng mình, "Nửa phút, lỡ đám sói không nhào tới thì sao?"

Việt Tinh Văn nói: "Chúng không biết chúng ta có mưa acid, cũng không thông minh tới vậy. Bầy sói đói đã lâu, thấy nhiều thức ăn ngon đứng trước mặt như vậy, chúng sẽ nhào tới tấn công theo bản năng, đây là cách nhanh nhất để giết chúng!"

Vậy mà lại tự lấy mình làm mồi, dùng chiêu gậy ông đập lưng ông.

Như vầy cũng gan quá đó?

Các bạn học nghĩ tới cảnh bầy sói nhào lên cắn mình, ai nấy đều nhũn cả nhân!

Ngay sau đó, Việt Tinh Văn quyết đoán nói: "Chuẩn bị, đếm ngược 5 giây!"

5, 4, 3, 2, 1...

Nữ sinh học y dự phòng cắn răng dùng kỹ năng tiêm phòng cho mọi người xung quanh, mọi người chỉ cảm thấy cánh tay phải hơi nhói lên, giống như bị mũi tiêm đâm vào khi tiêm chủng lúc nhỏ vậy.

Tân Ngôn nắm tay phải lại, đèn cồn vây quanh họ lập tức tắt ngóm.

Sương khói cũng tản đi.

Bầy sói phát hiện loài người không còn lửa nữa, lập tức rú lên, hung tợn nhào tới!

Việt Tinh Văn mở kỹ năng "Mưa Như Trút Nước", Tân Ngôn trút nước cường toan vào trong đám mây...

Bầu trời đen kịt, tiếng kêu thảm thiết vang lên không ngừng!

Mưa acid đặc sệt trút xuống như giội nước, rơi xuống người các sinh viên, đồng thời cũng giội lên tất cả sói hoang trong phạm vi 10 mét vuông! Việt Tinh Văn cảm nhận rõ ràng cảm giác nóng rát khi nước mưa rơi lên người, song nhờ tác dụng của tiêm chủng, dù họ ngâm mình trong mưa acid, lại không mất sợi tóc nào.

Cơ thể của sói hoang quá lớn, chỉ dùng acid thì không thể nhanh chóng đốt chảy hết chúng, Lưu Chiếu Thanh lập tức bổ sung, ném dao phẫu thuật lên đám mây, mưa acid xen lẫn dao phẫu thuật sắc bén, đâm cho bầy sói trong phạm vi 10 mét vuông máu me khắp người!

Chẳng mấy chốc, máu tươi văng tung tóe, tiếng kêu thảm thiết vang lên không ngớt.

Kha Thiếu Bân sợ hãi nhắm tịt lắm, cậu cảm nhận được dao phẫu thuật sượt qua cơ thể mình, nhưng làn da cậu lại như tường đồng vách sắt, không xước xát một chút nào, thậm chí có con sói nọ còn đụng vào tay cậu, cái đầu xù xì cọ vào tay, suýt nữa cậu rớt hết cả da gà vịt!

...Bảo vệ vô địch của y học dự phòng trâu bò thật.

Nếu không tiêm phòng trước, họ đã bị mưa acid xối thành một vũng máu rồi.

Mà Việt Tinh Văn còn trâu bò hơn, nghĩ ra được cách "dụ địch hệ tự hại" này!

Thời gian vô địch 30 giây sắp kết thúc, mưa vẫn đang rơi. Lỡ như khi thời gian vô địch kết thúc họ vẫn đứng giữa mưa, chắc chắn sẽ bị dao và mưa acid "thủ tiêu" ngay lập tức.

Giang Bình Sách lập tức nói: "Mau đứng xung quanh tôi, rút lui!"

Hắn viết một phương trình nữa, 8 người cùng bay lên không trung.

Xung quanh quá tối tăm, Tân Ngôn vươn tay phải lên cao, ngón tay hơi gập lại, vô số đèn cồn bay ra khỏi tay cậu ta, như cơn mửa lửa từ trên giời giáng xuống, vây kín xung quanh, chiếu sáng khu vực vừa rồi.

Việt Tinh Văn nương vào ánh sáng từ đèn cồn, cúi đầu nhìn xuống...

20 con sói, 10 con đã bị dao phẫu thuật của đàn anh Lưu kết hợp với em gái gây mê xử lý, 9 con bị mưa acid xen lẫn dao phẫu thuật đốt chảy, đâm chết, chỉ còn lại một con sói cuối cùng đang vung vẩy cái đuôi, phẫn nộ nhìn lên trời gầm rú.

Tiếng gầm thét khiến người nghe nhức tai, có thể thấy con sói này tức giận đến mức nào.

Việt Tinh Văn dứt khoát quẳng từ điển vào đầu nó!

Cuốn từ điển nặng trịch giáng từ trên trời xuống, đập lên đầu con sói kia. Vốn nó đã bị thương vì dao phẫu thuật, hấp hối sắp chết, nay lại bị từ điển của Việt Tinh Văn đập vỡ đầu, phẫn nộ ngã xuống đất.

Giang Bình Sách đưa các bạn học đáp đất vững vàng.

Nhìn mặt đất hỗn loạn, biểu cảm của mọi người đều hơi sụp đổ...

Hôm nay, dưới sự chỉ huy của Việt Tinh Văn, mọi người được tự mình trải nghiệm "lấy thân nhử sói" là thế nào? Cảnh tượng vừa rồi khi bầy sói nhào tới cắn, có lẽ sẽ trở thành ác mộng không thể quên trong cuộc đời họ, nhất là những bạn học bị răng sói đụng trúng, dù không bị thương vì sói cắn, nhưng vẫn có cảm giác!

Mà ngay khi mọi người đang chết trong lòng một ít...

Việt Tinh Văn nhanh chóng đi tới giữa đống xác sói: "Có ánh sáng, hình như có thẻ tích điểm rơi ra!"

Cậu đá bay hai thi thể bị đốt cháy không còn nguyên vẹn, cúi người khẩy khẩy vài cái, phát hiện quả nhiên dưới cơ thể chúng có một tấm thẻ màu đen, nếu không phải cậu tinh mắt, suýt nữa đã bỏ lỡ rồi.

Thẻ đen.

Lật qua liền thấy: 50 điểm.

Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, Việt Tinh Văn cười tươi rói: "Thẻ đen 50 điểm, không lỗ!"

Mọi người: "..."

Sao còn cười được vậy ba?!

-o0o-

Chú thích:

66, Khoa học khí quyển: Khoa học khí quyển là ngành khoa học nghiên cứu khí quyển Trái Đất, các quá trình của nó, các tác động mà các hệ thống khác có lên khí quyển, và các tác động của khí quyển lên các hệ thống khác.

~ NĂM NHÓM NGHIÊN CỨU BIẾN MẤT ~

Việt Tinh Văn vốn tưởng rằng bầy sói chỉ đến đây kiếm ăn vì quá đói, không ngờ, chúng lại không đơn thuần là tới kiếm ăn – còn mang theo gói quà to bự nữa. Hiển nhiên, đây là thử thách mà trường thi này cố ý tạo ra.

Các sinh viên thuận lợi giải quyết, có thể nhận được thẻ đen x1 rơi ra từ boss, nếu họ hoảng hốt chạy trốn bị bầy sói đuổi kịp cắn chết, vậy dù họ đã thu thập đủ 60 điểm cũng sẽ bị loại.

Việt Tinh Văn cầm thẻ đen đi đến bên cạnh Giang Bình Sách, mặt đầy ý cười: "50 điểm, tương đương với 5 tấm thẻ lam, 2 tấm rưỡi thẻ đỏ! Mọi người không làm không công đâu, thảo luận xem chia tấm thẻ này thế nào nào?"

Mọi người nghe vậy bèn vội vàng vây quanh Việt Tinh Văn, Kha Thiếu Bân nhìn tấm thẻ trong tay cậu, ngạc nhiên nói: "Thẻ đen 50 điểm? Bảo sao lại khó vậy!"

Việt Tinh Văn nhìn sang Tân Ngôn: "Vẫn chia đều hả? Tôi đưa cho mấy cậu 5 tấm thẻ lục được không?"

Tân Ngôn bình thản nói: "Tấm thẻ này cậu cầm đi, bọn tôi không lấy."

Việt Tinh Văn sững sờ: "Mọi người hợp tác giết sói, lý gì chúng tôi lại hưởng hết chứ?"

Tân Ngôn nói thẳng: "Nhóm của chúng tôi chỉ lập tạm để học môn chung thôi, chỉ cần lấy được hai tín chỉ của môn chung, học xong môn này sẽ giải tán ngay. Vừa rồi nếu không có cậu bình tĩnh chỉ huy, chúng tôi đụng phải bầy sói chắc chắn sẽ nghĩ cách chạy trốn, đến lúc đó còn phải bỏ mạng tại đây, chứ đừng nói tích lũy được tín chỉ."

Ánh mắt lạnh lùng của cậu ta lướt qua ba đồng đội: "Tấm thẻ này cho Việt Tinh Văn cầm, không có ý kiến gì chứ?"

Nữ sinh tóc đuôi ngựa vội lắc đầu, mặt mày trắng bệch nói: "Em không có ý kiến, nếu không có Tinh Văn, chúng ta đã bị sói ăn lâu rồi!"

Nữ sinh tóc ngắn bên cạnh cũng phụ họa: "Đúng vậy, chúng tôi qua môn là thỏa mãn lắm rồi. Đám nhện lúc trước cũng là các cậu giúp chúng tôi giải quyết, dù sao 60 điểm đã qua môn rồi, chút điểm tích lũy này không quan trọng, cậu cứ cầm đi."

Việt Tinh Văn khiêm tốn nói: "Không thể nói vậy được, vừa rồi các cậu cũng góp sức nhiều. Đặc biệt là kỹ năng tiêm chủng, sau khi tiêm như hình thành một màng bảo vệ trong suốt quanh người vậy, đao thương bất nhập, 30 giây vô địch cực kỳ ghê gớm, không có kỹ năng vô địch này của em, anh cũng không dám cùng thân mình dẫn quái."

Nữ sinh tóc đuôi ngựa cười gượng, "Em, em cũng không ngờ tiêm chủng có thể dùng như vậy."

Đối mặt với sói hoang, bản năng mọi người đều thấy sợ hãi, Việt Tinh Văn lại bình tĩnh nghĩ ra cách dùng chính họ dụ sói để giết hết đàn sói, mấy người họ đều rất khâm phục cậu, đương nhiên không muốn tranh chút điểm tích lũy này rồi.

Nhưng Việt Tinh Văn cũng không muốn tham lam độc chiếm tấm thẻ này. Cậu suy nghĩ một lát, nói: "Thế này vậy, 50 điểm, bọn tôi lấy 30, các cậu lấy 20, được không?"

Tân Ngôn vẫn muốn từ chối, Việt Tinh Văn bèn cười ngắt lời cậu ta: "Tôi không thích nợ ơn người khác, nếu mọi người đã hợp tác, các cậu đều góp sức, không có các cậu thì vừa rồi chúng ta cũng không thể phối hợp thành công. Các cậu thấy tôi có công lớn, tôi đành không khách sáo nhận thêm một chút, chia 3:2, như vậy không ai thiệt hết."

Dứt lời, cậu lấy hai tấm thẻ lam trong túi ra, đưa 20 điểm cho Tân Ngôn.

Tân Ngôn không đưa tay ra nhận.

Kha Thiếu Bân đi tới khuyên cậu ta: "Cầm đi Tân Ngôn, Việt Tinh Văn không phải người tính toán chi li đâu, coi như làm quen kết bạn với nhau thôi. Cầm hết 50 điểm chúng tớ cũng ngại lắm, chia 20 điểm cho các cậu, bốn người cũng dễ chia."

Tân Ngôn nhìn cậu, không phản bác nữa mà vươn tay nhận hai tấm thẻ lam, "Cảm ơn."

Việt Tinh Văn phát hiện dù bàn tay cậu ta có vẻ trắng bệch như mắc bệnh, nhưng ngón tay thon dài khỏe khoắn, trông rất đẹp mắt, khiến người khác không khỏi liên tưởng đến bàn tay ngâm trong phòng thí nghiệm quanh năm, sạch sẽ, mảnh khảnh, có lẽ còn hơi nghiện sạch.

Cậu ta vừa nói nhóm họ chỉ thành lập tạm thời để qua môn, Việt Tinh Văn bèn đưa mắt ra hiệu cho Kha Thiếu Bân, người sau lập tức hiểu ý, làm bộ tò mò hỏi: "Cậu mới nói các cậu là nhóm tạm thời thành lập để học môn chung à?"

Tân Ngôn nói: "Đúng vậy, tôi đăng bài tìm đồng đội trên diễn đàn."

Nhóm tạm thời bọn họ vừa bắt đầu đã tìm được 50 điểm, hoàn toàn là nhờ số đỏ, lúc nhảy dù rơi xuống ngay vòng ngoài của đảo hoang, không phải cạnh tranh quá nhiều với các đội khác, họ thu thập toàn bộ thẻ tích điểm ngoài bãi cát. Sau đó thì gặp nhóm Việt Tinh Văn ở hang nhện, hợp tác lấy được thẻ đỏ, trực tiếp qua môn.

Việt Tinh Văn hỏi: "Vậy sau khi ra ngoài các cậu tính sao?"

Tân Ngôn vô cảm nói: "Giải tán."

Hai cô gái kia nhìn nhau, không nói gì. Mặc dù họ rất muốn giữ lại đồng đội mạnh như Tân Ngôn, chẳng qua Tân Ngôn chẳng mấy khi nói chuyện, tính tình lạnh nhạt lầm lì, hơn nữa họ cũng không thân quen, các cô không có lý do biến đồng đội tạm thời thành đồng đội cố định.

Việt Tinh Văn hỏi: "Tân Ngôn, cậu học tới tầng mấy môn bắt buộc rồi?"

Tân Ngôn: "Tầng 3."

Việt Tinh Văn khó hiểu: "Một mình cậu sao vượt qua tầng 2 được?"

Tân Ngôn nói: "Lúc trước tôi có tham gia một nhóm nghiên cứu, trong nhóm có cao thủ khoa Toán, cùng vượt qua khoa Toán, sau đó quan điểm khác nhau nên giải tán rồi, tôi đành tự tìm một nhóm tạm thời, qua môn tự chọn tuần này đã rồi tính."

Việt Tinh Văn nhìn sang Kha Thiếu Bân, người sau lập tức sáp lại, nhỏ giọng hỏi: "Vậy cậu đồng ý gia nhập nhóm bọn tớ không?"

Tân Ngôn hơi nhướn mày: "Bốn người các cậu, không phải đủ người rồi sao?"

Kha Thiếu Bân nhỏ giọng, khẽ nói cạnh tai cậu ta: "Bọn tớ còn một nhóm nhỏ nữa, tạch môn trên tầng bốn, đang học lại từ tầng một, họ có ba người gồm Vật lý, Môi trường, Sinh học, còn thiếu một thành viên. Nếu cậu đồng ý, lúc ra ngoài bảo Tinh Văn nói lại với đàn anh Trác Phong, đúng lúc nhóm họ đang thiếu một khoa Hóa, chắc chắn sẽ hoan nghênh cậu tham gia."

Tân Ngôn im lặng nghe cậu nói hết, đáp: "Ra ngoài đã rồi tính."

Kha Thiếu Bân cũng không tiện ép đối phương phải trả lời ngay, cậu nâng kính, ghé sát tai Việt Tinh Văn truyền lời: "Cậu ấy chưa đồng ý cũng không từ chối, bảo là ra ngoài rồi tính."

Việt Tinh Văn cười nói: "Không cần gấp, qua môn này rồi chúng ta hẹn gặp cậu ấy ở thư viện. Cậu ấy băn khoăn cũng là chuyện bình thường, dù sao trong đội chúng ta cậu ấy chỉ quen cậu, còn chưa gặp nhóm đàn anh Trác Phong lần nào, đồng ý luôn thì hơi cẩu thả quá."

Kha Thiếu Bân thấy cũng phải, tham gia nhóm cố định không phải chuyện đùa, đồng ý rồi lại rút lui hai bên đều sẽ khó xử, có lẽ Tân Ngôn cũng muốn gặp những đồng đội khác rồi mới quyết định.

Ngay lúc này, Giang Bình Sách bỗng nói: "Các cậu nhìn bảng xếp hạng đi."

Việt Tinh Văn nhìn lên khung trong suốt trên góc phải...

Nhóm nghiên cứu A-76: 150 điểm

Nhóm nghiên cứu C-183: 100 điểm

Nhóm nghiên cứu B-16: 90 điểm

......

Xếp hạng nhất vẫn là nhóm Tốc Xoát từ đại học Kinh Đô, điểm tích lũy của họ thoắt cái tăng lên 150, hiển nhiên cũng bị thú hoang tấn công giống nhóm Việt Tinh Văn, đồng thời lấy được thẻ đen 50 điểm rơi ra. Nhóm nghiên cứu này gồm bốn nam sinh Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, khi gặp bầy sói, dù là khoa Vật lý phóng điện, khoa Hóa tạt acid, hay khoa Địa lý di chuyển mảng kiến tạo để chạy trốn, khoa Sinh nhân bản, họ có rất nhiều cách, lấy được thẻ đen cũng là điều Việt Tinh Văn lường trước được.

Hiện tại nhóm Việt Tinh Văn xếp hạng hai, nhóm tạm thời của Tân Ngôn xếp hạng ba.

Phía sau có tới vài nhóm khoảng 70 đến 85 điểm, có lẽ vốn điểm tích lũy của họ không đủ, sau khi giết bầy sói xong nhặt được thẻ đen mới được cộng điểm. Tập kích đêm mưa giống như một câu hỏi lớn với số điểm cực cao trong bài thi, làm đúng là qua môn.

Sau đêm mưa ngày thứ hai, số thí sinh còn sống trên đảo từ 88 giảm còn 68. Tức là đã có 20 sinh viên bị loại trong đêm qua. Cuộc thi vẫn chưa kết thúc, nguyên nhân để sinh viên bị loại chỉ có một – chết.

Giang Bình Sách thấp giọng nói:

"Năm nhóm nghiên cứu biến mất hẳn đã bị loại vì chuyện bất ngờ đêm qua. Chúng ta gặp phải đàn sói, có lẽ họ đã đụng phải những loài thú dữ như sư tử, hay hổ gì đó."

Việt Tinh Văn chau mày: "Tỷ lệ loại môn tự chọn cao tới vậy à?"

Kha Thiếu Bân nhớ lại màn bị sói rượt vừa rồi, không khỏi tái mặt, run rẩy nói: "Ban đầu tớ còn tưởng môn tự chọn tặng điểm luôn, nhẹ nhàng lấy được 2 tín chỉ, xem ra chúng ta nghĩ tốt cho thư viện quá rồi!"

Lưu Chiếu Thanh không nhịn được chửi: "Thư viện này mở môn tự chọn cũng mất nết quá đó! Bình thường ở trường chúng ta, môn chung chỉ cần học cho có là được rồi, vậy mà tới đây học môn tự chọn thôi cũng suýt mất mạng!"

Môn tự chọn chạy định hướng này mở 50 lớp, có tất cả 5000 sinh viên tham gia. Nếu tỷ lệ loại là 30% thì chỉ có 3500 người tích lũy được tín chỉ, hoàn toàn không so được với tỷ lệ qua môn tự chọn ở đại học.

Rất ít ai trượt môn tự chọn trên trường đại học, trừ phi vắng mặt trong ngày thi hoặc cúp học cả một kỳ. Mà tỷ lệ trượt môn chung của thư viện lại vượt qua 30%?

Cũng may bị loại trong môn chung cũng không mất mát gì, không cần học lại từ tầng một, có thể sống lại tại thư viện, tiếp tục học các môn sau. Chỉ là ảnh hưởng tâm lý khi bị thú dữ cắn chết, có lẽ sẽ đi theo các sinh viên đến cuối đời.

Sắc mặt Việt Tinh Văn hơi khó coi: "Cứ vậy sẽ có rất nhiều bạn học suy sụp tinh thần."

Nhớ lại màn đọ sức với bầy thú vừa rồi, mọi người đều thấy rợn cả người. Khó mà tưởng tượng được những sinh viên không thể chống lại bầy sói, bị chúng đuổi theo vồ ngã, cắn chết, sẽ có cảm giác thế nào? Khoảnh khắc ấy, chắc chắn họ thấy rất đau, rất sợ hãi nhỉ?

Dù có sống lại trong thư viện, họ cũng rất khó nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng được.

Có vẻ thư viện này thật sự muốn dồn các sinh viên phát điên!

Việt Tinh Văn hít sâu một hơi, gượng cười, nói: "Mọi người nghỉ một lát cho lại sức đã, chờ trời sáng chúng ta sẽ lập tức xuất phát đi tới đích. Đủ điểm tích lũy rồi, chúng ta không thể thất bại trong gang tấc được."

Các bạn học nghe vậy đều tìm chỗ ngồi xuống.

Vì trời vừa mưa, mặt đất vô cùng ẩm ướt, nhưng họ không hơi sức đâu quan tâm những chuyện này, cái chết của 20 thí sinh như đám mây đen dồn nén trong tim họ, dù mọi người ngồi vây quanh gốc cây, lại không buồn ngủ chút nào.

Yên lặng một hồi, Lưu Chiếu Thanh mở mắt, "Đm, cứ nhắm mắt là thấy đám sói, không ngủ nổi."

Kha Thiếu Bân cũng nói: "Em, em cũng vậy."

Nữ sinh tóc đuôi ngựa buồn rầu nói: "Môn tự chọn đã khó vậy rồi, sau này phải làm sao đây?"

Việt Tinh Văn cười, an ủi mọi người: "Đừng bi quan quá. Nếu thư viện đã thiết lập hoàn chỉnh tất cả các khoa, ngành, cả giáo trình các môn bắt buộc, môn tự chọn, cũng đã đặt ra quy định tốt nghiệp, không đến mức không một sinh viên nào tốt nghiệp được chứ? Dù có khó tốt nghiệp cũng không phải không có hy vọng, mọi người đừng từ bỏ."

Nghe cậu nói vậy, tâm trạng của mọi người chợt tốt hơn nhiều.

Việt Tinh Văn nói tiếp: "Hơn nữa, mỗi chuyên ngành đều có dị năng riêng của mình. Nếu là hiện thực, mấy hành động quái dị như dùng dao phẫu thuật giết sói, đốt nhện bằng acid, tiêm chủng, phóng sương khói làm người khác mù mắt... các cậu dám nghĩ tới không?"

Mọi người nghe tới đây liền bật cười: "Đúng là không dám nghĩ, y như mơ vậy!"

Việt Tinh Văn nói: "Thật ra chúng ta cũng giỏi lắm mà, giết 20 con sói, hàng nghìn con nhện độc. Trong đại học dị năng này, không gì là không thể. Đừng để thư viện dọa mọi người, trượt môn còn học lại được mà, thật ra cơ hội cũng rất nhiều."

Mọi người nhao nhao phụ họa: "Đúng vậy, chúng ta có dị năng mà, ai nấy đều là sinh viên phép thuật hết." "Với cả, dị năng còn thăng cấp được nữa, sau này mọi người sẽ càng lúc càng mạnh!"

Chàng trai cao kều trước mặt nói: "Ngoài đời mà gặp sói chắc tôi quỳ xuống kêu bố ơi đừng tợp con quá.". Lưu Chiếu Thanh nói: "Ngoài hiện thực mà bị sói rượt thật, có gọi bố của bố cũng vô dụng!" "Ha ha ha, cũng phải".

Cười đùa vài câu, bầu không khí xung quanh bỗng thoải mái hơn hẳn.

Tính Việt Tinh Văn là vậy, vào lúc người khác bi quan, cậu luôn biết cách khiến tâm trạng người khác sáng sủa hơn chỉ với vài câu đơn giản, đây cũng là nguyên nhân giúp cậu chưa từng thiếu bạn bè.

Người nào cũng thích đến gần nguồn sáng ấm áp.

Giang Bình Sách nhìn Việt Tinh Văn cười tươi roi rói được mọi người vây quanh, khóe miệng vô thức nhếch lên.

Có cậu bạn này, dù hành trình trong thư viện có tràn đầy gian khổ, nhưng chắc chắn sẽ không có nhiều đau thương và sợ hãi.

Việt Tinh Văn dẫn dắt mọi người, với tâm thái tích cực, sáng sủa, đối mặt với mỗi một khó khăn và thử thách.

Cho đến khi thuận lợi tốt nghiệp.

~ ĐIỂM TÍCH LŨY ~

Một đêm này mọi người đều không ngủ ngon, ác mộng liên miên. Một nhóm sinh viên phải đọ sức với bầy sói trong cự li gần như vậy, trải nghiệm đầy kích thích và nguy hiểm này thật sự khiến người khác khó quên suốt đời. Rất nhiều người đều mơ thấy mình bị sói đuổi, thậm chí Kha Thiếu Bân còn mơ mình bị sói tợp, xé xác thành năm phần...

Sáng hôm sau khi thức dậy, phần lớn mọi người đều bị ác mộng quấy nhiễu, sắc mặt ai nấy đều ủ ê.

Việt Tinh Văn hô hào mọi người ăn sáng đơn giản, cười an ủi các bạn học: "Chuyện tối qua đã qua rồi, mọi người lên tinh thần, tranh thủ thời gian về đích điểm danh là qua môn được rồi."

Kha Thiếu Bân bật laptop, mở bản đồ ra hỏi: "Đường về thế nào đây?"

Giang Bình Sách tính một hồi, nói: "Quay lại đường cũ là an toàn nhất. Chúng ta đang ở vòng ngoài đảo, cách đích đến hơn 60 cây số, đi bộ cần hơn 12 tiếng. Bây giờ là 9 giờ, không tính thời gian nghỉ ngơi giữa được thì chắc hẳn 10 giờ tối là có thể tới."

Việt Tinh Văn nói: "12 giờ đêm nay cuộc thi sẽ kết thúc, thời gian của chúng ta hơi căng đó."

Kha Thiếu Bân hỏi: "Tinh Văn, không phải cậu có kỹ năng Nhanh Như Chớp Điện có thể tăng tốc gấp năm lần sao?"

"Kỹ năng đó chỉ có tác dụng với thành viên trong nhóm nghiên cứu thôi." Việt Tinh Văn quay đầu nhìn Tân Ngôn: "Không giúp được các cậu."

"Không sao." Vẻ mặt Tân Ngôn lạnh nhạt, "Nếu các cậu có kỹ năng tăng tốc thì đi trước đi, nếu tiện thì để lại vài ký hiệu trên đường, chúng tôi cũng dễ đi theo."

"Vậy được, chúng tôi tăng tốc đi trước dò đường, tranh thủ thời gian đến đích, vừa đi vừa để lại ký hiệu cho các cậu." Cậu tiện tay xé tờ giấy trong từ điển, nhanh chóng gấp thành một chiếc máy bay giấy, nói: "Mỗi khúc rẽ tôi sẽ tìm một tảng đá chèn một chiếc máy bay giấy, đầu máy bay là hướng cần đi, các cậu đi theo hướng tôi đánh dấu là được."

"Cảm ơn." Tân Ngôn gật đầu với cậu, rồi nhìn sang Kha Thiếu Bân: "Đi cẩn thận."

"Ừ ừ, các cậu cũng cẩn thận." Kha Thiếu Bân cười vẫy tay chào họ.

Việt Tinh Văn tăng tốc, đưa các đồng đội đi tới đích.

Nhanh Như Chớp Điện có thể tăng tốc gấp 5 lần cho cả đội, thời gian cooldown là 1 tiếng. Giang Bình Sách tính một lúc, nói: "Cách mỗi tiếng Tinh Văn tăng tốc một lần, chúng ta chỉ mất 8 tiếng là có thể tới đích."

Lưu Chiếu Thanh nói: "Đến nơi trước khi trời tối à?"

Giang Bình Sách gật đầu: "Phải, nếu cả hành trình đều thuận lợi."

Lỡ như bị thú hoang tấn công giữa đường thì phiền rồi. Có điều Việt Tinh Văn nghĩ rằng, tỷ lệ loại của môn học này hiện đã vượt qua 30%, không thể có thêm một bầy thú hoang nữa được, khi đó độ khó này hoàn toàn không phù hợp với chương trình học 2 tín chỉ nữa. Khả năng sắp tới đụng phải thú hoang rất nhỏ, chỗ khó của hôm nay hẳn là đi bộ 60 cây số.

Việt Tinh Văn lau mồ hôi trên trán, móc mỉa: "Em cảm thấy môn chạy định hướng này y chang tập huấn quân sự cho sinh viên mới của thư viện vậy, còn có cả tiết mục nhảy dù phiêu lưu mạo hiểm với thú hoang tấn công nữa."

Lưu Chiếu Thanh bổ sung, "Chỉ phát mỗi bộ đồng phục, không có nổi chai nước hay thức ăn, tập quân sự cũng không hành nhau tới vậy. Đm còn bắt chúng ta cuốc bộ mấy chục cây số, hầy, xem ra hôm nay phải cuốc bộ cả ngày rồi, nóng chết mất."

Vì đêm qua mưa to, con đường này lầy lội vô cùng, gập ghềnh khó đi. Nhờ kỹ năng tăng tốc giúp đỡ, họ phải đi hơn hai tiếng mới ra khỏi khu rừng này.

Ánh nắng gay gắt rọi xuống, bốn người đều nhễ nhại mồ hôi, trang phục rằn ri bị mồ hôi thấm ướt dính chặt vào người, Việt Tinh Văn nóng không chịu nổi, dứt khoát cởi áo khoác, ba người còn lại cũng lần lượt cởi áo khoác ngột ngạt ra, bỏ vào trong balo sau lưng, chỉ mặc một chiếc áo may ô rằn ri, ống quần cũng xắn hết lên.

Đường đi lầy lội khiến bánh xe của Tiểu Đồ không trượt được, họ đành phải cầm cành cây vừa đi vừa dò đường, đề phòng có rắn trong bụi cỏ.

Khi sắp đến trưa, bốn người đã ra tới con suối nhỏ họ lấy nước hôm qua, bèn dừng lại nghỉ ngơi một lát, tiện thể bổ sung chút nước, bắt vài con cá nướng ăn.

Giữa trưa, thời tiết oi bức, cứ đi như vậy rất dễ say nắng. Lưu Chiếu Thanh phát băng gạc cho từng người, băng gạc của anh ta lành lạnh, còn có thể chữa trị vết muỗi cắn, bốn người vừa đi vừa dùng băng gạc lau mồ hôi, mặt mũi cũng thoải mái hơn nhiều.

Không lâu sau, họ tới gần đầm cá sấu hôm qua. Việt Tinh Văn nhìn khung cảnh quen thuộc xung quanh, dừng bước lại nói: "Chỗ này đi vòng đi, không thể đến đầm cá sấu được."

Cậu nhanh chóng xé một tờ giấy trong từ điển, gấp thành máy bay đánh dấu hướng đi cho Tân Ngôn.

Bốn người quyết định đi vòng, đi hơn mười mét, Giang Bình Sách bỗng nhiên chau mày: "Các cậu nhìn sang kia."

Việt Tinh Văn đưa mắt theo hướng hắn đang nhìn – Cách đó không xa có vài bộ trang phục rằn ri rách nát, trên đó còn thấm vết máu đỏ tươi, Kha Thiếu Bân tái mặt, "Không, không phải sinh viên bị cắn chết đó chứ!"

Việt Tinh Văn trầm mặt, rảo bước tới đó, cầm cành cây lật bộ đồ lên.

Mấy bộ đồng phục giống hệt như bọn họ, trên đảo hoang không có người ngoài, còn có thể là ai nữa? Thi thể bên trong bộ đồ rằn ri chỉ còn lại xương trắng, rõ ràng, mấy sinh viên này đã bị bầy thú hoang tấn công đêm qua ăn sạch rồi.

Kha Thiếu Bân nhoài sang bên cạnh nôn thốc ra.

Lưu Chiếu Thanh học Y, cũng từng thấy không ít thi thể ngoài đời rồi, nhưng khi thấy cảnh tượng này anh ta vẫn thấy khó chịu, anh chau mày ngoảnh đầu đi, không khỏi thấp giọng mắng: "Đm, bị thú hoang ăn sạch rồi!"

Giang Bình Sách nhíu mày nói: "Sinh viên bị loại ở môn chung hẳn là sẽ sống lại ở thư viện."

Theo quy định của chương trình học, sinh viên trượt môn tự chọn chung không cần chịu phạt, cũng không cần học lại từ tầng một. Dù là vậy, trải nghiệm bị thú hoang cắn chết vẫn sẽ khắc sâu trong tâm trí họ.

Khó mà tưởng tượng đêm qua đã có trận chiến thảm khốc thế nào xảy ra ở đây. Cảnh tượng bốn sinh viên bị thú hoang vồ ngã, cắn chết, chỉ tưởng tượng thôi Việt Tinh Văn đã thấy khắc khoải rồi.

Cậu rút cành cây lại, bỗng nhiên, đầu nhọn của cành cây hất bộ đồ rằn ri ra, vậy mà lại có ánh sáng dịu mắt màu xanh lục đang lóe lên dưới bộ quần áo, Việt Tinh Văn chăm chú nhìn – Là 3 tấm thẻ lục.

Bốn người nhìn nhau.

Lưu Chiếu Thanh nói: "Chắc là thẻ họ sưu tầm được nhỉ? Cuối cùng sau khi bị loại, tấm thẻ lại rơi xuống đất chăng?"

Giống như sau khi người chơi chết trong game sẽ rớt trang bị vậy.

Kha Thiếu Bân tái mặt, run rẩy nói: "Hình như thư viện coi chúng ta là người chơi thật rồi. Chết trong môn chung trực tiếp sống lại ở thư viện, chết trong môn bắt buộc phải học lại từ tầng một, học lại rồi vẫn chết thì xóa luôn tài khoản?"

Việt Tinh Văn cúi người nhặt ba tấm thẻ lục lên nói: "Tớ cũng nghĩ vậy, học lại vẫn trượt sẽ bị giết chết, tương đương với bị xóa tài khoản trong game. Trước khi bị xóa sổ, mỗi môn bắt buộc chỉ có hai cơ hội thi."

Cậu bỏ tấm thẻ bị rơi vào túi, cúi người với mấy thi thể trên mặt đất, nói: "Xin lỗi, mấy tấm thẻ các cậu vất vả thu thập được, tôi lấy đi nhé, bỏ đây cũng lãng phí mà."

Nhặt thẻ rơi ra sau khi bạn học bị loại, dù trong lòng họ không thoải mái lắm, nhưng bỏ mấy tấm thẻ ở đó quả thật rất lãng phí, không bằng nhặt về cho chúng phát huy đúng tác dụng.

Bốn người tiếp tục tiến lên, không ngờ trên đường còn gặp thêm hai nhóm sinh viên giống vậy nữa, nhặt được lác đác vài tấm thẻ lục rơi trên đất.

Điểm tích lũy của họ dần lên tới 140 điểm.

Một đường vừa đi vừa dừng, trái lại họ không bị thú hoang tấn công lần nữa. Chẳng qua, thi thể các bạn học xuất hiện trước mắt như một đòn tấn công mạnh mẽ đánh vào tâm lý họ. Những bộ trang phục rằn ri đẫm máu tươi như đang cảnh cáo họ – Trong thư viện này, họ có thể chết bất cứ lúc nào, hơn nữa còn chết rất thê thảm.

Đi bộ suốt một ngày, bốn người đều đã mệt đến thở hồng hộc, quần áo đã ướt sũng mồ hôi từ lâu, xế chiều, cuối cùng họ cũng tới gần đích đến được đánh dấu trên bản đồ.

Đích đến là một hồ đầm lầy to hơn mười sân bóng, chính giữa đầm lầy là một chỗ đặt chân giống "đảo hồ" rộng khoảng mười mét vuông, trên đó có cắm một lá cờ màu đỏ, ghi chú "Đích cuối chạy định hướng".

Vừa tới đây, họ đã thấy hai nhóm sinh viên đang đứng cạnh hồ, đều chưa đi qua.

Một nhóm là bốn nam sinh vóc dáng cao to, nhóm còn lại là bốn cô gái.

Việt Tinh Văn nhận ra cô gái tóc ngắn kia – Chính là Tần Miểu mà họ đã gặp ở đầm cá sấu lúc trước.

Việt Tinh Văn chủ động bước lên chào hỏi: "Tần Miểu, các cậu đủ điểm chưa?"

Tần Miểu đáp: "Đủ rồi, 90 điểm."

Điểm cao như vậy, chứng tỏ tối qua họ cũng đã bị bầy thú hoang tấn công và thoát thân thành công, nhận được thẻ đen trị giá 50 điểm.

Việt Tinh Văn nhìn kỹ, phát hiện cánh tay cô đã bị thú hoang cắn, cô chỉ xé một miếng vải từ bộ đồ rằn ri buộc tạm lên vết thương, máu tươi chảy ra thấm ướt bộ quân phục màu xanh, cô lại không rên tiếng nào, chỉ chau mày, sắc mặt tái nhợt.

Việt Tinh Văn đến bên cạnh Lưu Chiếu Thanh nói thầm với anh vài câu, Lưu Chiếu Thanh hiểu ý, đi tới trước mặt Tần Miểu, lấy một miếng băng gạc ra nói: "Cho tôi xem vết thương rồi bó lại bằng băng gạc."

Tần Miểu đề phòng nhìn anh ta.

Lưu Chiếu Thanh bất đắc dĩ, "Tôi là bác sĩ, băng gạc này là dị năng của thư viện, hiệu quả rất thần kỳ. Vết thương của cô vẫn đang chảy máu, nếu mất máu quá nhiều mà ngất xỉu, chưa chắc sẽ qua được môn này."

Tần Miểu im lặng vài giây, nhanh chóng xé miếng vải màu xanh đang quấn trên tay mình...

Có thể thấy rõ cánh tay của cô bị thú hoang cắn, khuyết mất một miếng thịt, hình ảnh máu thịt lẫn lộn khiến mấy đồng đội xung quanh cô đều đỏ cả mắt, mấy nam sinh gần đó thấy vậy cũng không khỏi bàng hoàng.

Nhìn thôi đã thấy đau rồi, vậy mà cô không hề khóc, cô gái này mạnh mẽ quá.

Lưu Chiếu Thanh nhanh chóng băng lại vết thương của cô bằng băng gạc sạch sẽ, động tác băng bó vết thương của bác sĩ khoa ngoại vừa nhanh nhẹn lại chuẩn chỉnh, băng bó xong, anh ta thở dài, nói: "Xong rồi, em cũng giỏi thật đấy."

Cảm giác mát lạnh truyền đến từ vết thương, không đau chút nào, dường như máu thịt trên tay cũng đang dần dần hồi phục.

Cô ngạc nhiên nhìn Lưu Chiếu Thanh: "Băng gạc này..."

Lưu Chiếu Thanh nói: "Băng gạc dị năng của thư viện, tay em sẽ hồi phục nhanh thôi."

Tần Miểu im lặng vài giây, nhìn sang Việt Tinh Văn: "Sao lại giúp tôi?"

Việt Tinh Văn đi tới trước mặt cô, nói: "Trước đây có duyên gặp Tần Lộ một lần, hơn nữa, chúng ta cùng là sinh viên đại học Hoa An, giúp cô là chuyện nên làm."

Tần Miểu nhìn sang hai người, sắc mặt lạnh lùng hơi dịu đi, "Cảm ơn các cậu."

Lưu Chiếu Thanh cười khoát tay, "Không có gì, chuyện nhỏ thôi."

Một nam sinh cool ngầu đeo hoa tai của đội bên cạnh đi qua, cười nói: "Sinh viên Hoa An à?"

Việt Tinh Văn nhìn sang anh ta, nói: "Các anh là nhóm nghiên cứu A-76 đang xếp hạng nhất phải không?"

Nam sinh chau mày, "Sao cậu đoán ra?"

Việt Tinh Văn nói: "Đến đích nhanh như vậy, chắc chắn điểm tích lũy của các anh rất cao, thực lực cũng rất mạnh. Đàn anh Trác Phong nói, các anh là đội Tốc Xoát gồm Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý phải không?"

Anh chàng cười ha ha, "Hóa ra là đàn em của Trác Phong! Mấy người bọn anh cũng gặp may thôi, vừa đáp xuống đã thấy thẻ đỏ 20 điểm rồi, thằng học khoa Vật lý giật chết mấy con hổ, nhặt được thẻ đỏ, nên mới dẫn trước mãi được."

Ba đồng đội khác cũng qua đây, khách sáo chào hỏi nhóm Việt Tinh Văn.

Việt Tinh Văn nhìn đảo hồ ở phía xa, hỏi: "Các anh không qua đó trước à?"

Nam sinh đáp: "Đợi các bạn khác đã, không vội."

Việt Tinh Văn gật đầu, "Được."

Một chốc sau, nhóm sinh viên của đại học Tân Giang, trường thể thao Tây Châu cũng lần lượt đến nơi.

Trời dần tối, số nhóm nghiên cứu ở gần đích càng lúc càng nhiều.

Nhìn bảng xếp hạng, trong 100 người thuộc lớp 1 bọn họ, tổng cộng có 17 nhóm nghiên cứu sống đến ngày cuối cùng và thuận lợi tìm đủ trên 60 điểm, cũng tức là 68 người qua môn. 32 người còn lại bị loại.

Mười giờ tối, Tân Ngôn dẫn đồng đội của mình lững thững đi tới, lúc này cả 17 nhóm nghiên cứu đều đã có mặt.

Ánh trăng dịu dàng chiếu xuống, soi sáng ngọn cờ trên hòn đảo trung tâm.

Có nữ sinh nọ nghi hoặc nói: "Mọi người tới từ sớm rồi, sao không qua bên kia?"

Việt Tinh Văn nói: "Mọi người đừng đi thẳng qua đó, đầm lầy này có vấn đề." Cậu đá một hòn đá xuống đầm lấy, bỗng nhiên đầm lầy xủi bọt khí ùng ục, ngay sau đó, hòn đá bị hòa tan thành tro bụi.

Nữ sinh biến sắc, "Không thể chạm vào đầm lầy!"

Tân Ngôn bước qua quan sát tỉ mỉ, rồi thấp giọng nói: "Đầm lầy có tính ăn mòn, bất kỳ thứ gì chạm vào sẽ hòa tan ngay lập tức, còn ghê gớm hơn cả nước cường toan." Cậu ta khẽ nâng tay phải, vô số đèn cồn bay ra khỏi tay cậu rồi tách thành hai hàng, tựa như hai dãy đèn đường màu ấm trong đêm đen, soi sáng phương hướng cho mọi người.

Sau đó, đèn cồn vây xung quanh đảo hồ.

Cậu dùng đèn cồn thay đèn đường, như vậy mọi người sẽ không đạp sai chỗ vì nhìn không rõ.

Tần Miểu đi qua nói: "Không thể chạm vào đầm lầy, thay đổi vị trí mảng kiến tạo của khoa Địa lý có thể chuyển mọi người tới đích phải không?"

Việt Tinh Văn nói: "Đúng vậy. Những kỹ năng như đổi vị trí, bay, đều có thể vượt qua đầm lầy này.

17 nhóm, cả thảy 68 người.

Nam sinh đeo hoa tai của nhóm nghiên cứu A-76 đi tới nói: "Nếu đã tới đủ rồi thì mọi người phân công đi, xem phải qua đó thế nào. Di chuyển mảng kiến tạo địa lý cấp hai của tôi đưa được 12 người đi một lượt, qua lại hai lần, có thể đưa 24 người qua."

Một nữ sinh đứng ra nói: "Tôi cũng có mảng kiến tạo cấp hai, có thể đưa người qua giúp."

Anh chàng ngăm đen khoa thể dục đi qua nói: "Ván trượt của chúng tôi đưa theo được 4 người, ván trượt không bị hoàn cảnh cản trở, hẳn không sợ bị đầm lầy ăn mòn."

Giang Bình Sách nói: "Di chuyển tập hợp tọa độ theo đường parabol, những người còn lại giao cho tôi."

Bạn học tới sau nghe vậy, lòng không khỏi cảm thấy ấm áp, họ rảo bước tới trước mặt Việt Tinh Văn, nói: "Các cậu tới đích trước mà vẫn không qua, hóa ra vì đợi mọi người sao?"

Việt Tinh Văn cười nói: "Dù sao người tới đây rồi đều có thể qua ải, nếu bọn tôi chỉ lo mình đi qua bỏ lại các bạn học khác phiền muộn đứng cạnh bờ sông, làm vậy không nghĩa khí chút nào."

Nhìn thi thể của các bạn học trên đường khiến lòng cậu vốn khó chịu, cậu còn nhặt rất nhiều thẻ tích điểm mà những người đã chết rớt ra. Bốn người của nhóm nghiên cứu A-76 đại học Kinh Đô xếp hạng nhất cũng đợi cạnh bờ sông, khi ấy Việt Tinh Văn đã hiểu được suy nghĩ của các đàn anh – Phải đợi mọi người tới hết, rồi mới cùng đến đích.

Môn này đã loại đi 32 sinh viên, lớp một của họ còn lại 68 người, không thể bỏ ai lại – Đây là sự ăn ý không cần nói ra giữa mấy nhóm nghiên cứu đến trước.

Mọi người vừa nghỉ ngơi vừa chờ đợi, đến khi đông đủ mới cùng nhau về đích.

68 người chia thành bốn nhóm, một nhóm 12 người được di chuyển mảng kiến tạo của khoa Địa lý đưa về đích, 8 người được ván trượt của khoa thể dục đưa qua, những người còn lại tập hợp lại, Giang Bình Sách dùng hệ tọa độ đưa mọi người tới đích theo đường parabol.

68 người đứng trên hòn đảo nhỏ giữa hồ, ánh lửa từ đèn cồn chiếu sáng gương mặt họ, nhớ lại trải nghiệm kinh hoàng ba ngày qua, ai nấy đều ngập tràn cảm xúc, giờ đây họ đã qua môn, mọi người đều có cảm giác như 'sống sót sau kiếp nạn'. Nhưng nghĩ tới thi thể các bạn học mình thấy trên đường, họ lại khó mà vui vẻ được.

Kim đồng hồ dần dần dịch đến 24 giờ, khung thông báo nhanh chóng hiện lên trước mắt các bạn học...

[Kỳ thi môn tự chọn chung Chạy định hướng kết thúc]

[Lớp 1 – 100 người, 68 người qua môn, tỷ lệ loại 32%]

[Nhóm nghiên cứu C-183, điểm tích lũy giành được: 140, điểm tích lũy cuối cùng 140×2=280 điểm, nhóm trưởng Việt Tinh Văn tự chia]

[Sắp quay lại thư viện, xin chờ đợi...]

Khung cảnh trước mắt vụt đi, họ quay lại trung tâm môn tự chọn ở tầng 5.

Điểm tích lũy ở môn chung được chia theo nhóm nghiên cứu, quả nhiên trong tay Việt Tinh Văn có thêm 280 điểm, cậu thở phào, nói: "Cuối cùng cũng xong rồi, đến nhà ăn ăn một nữa no nê trước đã."

Kha Thiếu Bân nói: "Đúng vậy, ba ngày lang thang giữa chốn hoang vu, ăn không ngon cũng chăng được ngủ ngon!"

Không có thời gian nghĩ nhiều về môn học vừa qua, ngày mai đã là thứ hai rồi, lại phải học môn bắt buộc. Họ phải nhanh chóng điều chỉnh lại tâm thái, nghênh đón thử thách tiếp theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net