Truyen30h.Net

[ĐM] Trốn Thoát Khỏi Thư Viện - Điệp Chi Linh

Chương 80: Sách kỹ năng

sbtinwonderland

~ VIỆT TINH VĂN ĐỔI SÁCH KỸ NĂNG MỚI ~

Việt Tinh Văn, Giang Bình Sách, Lưu Chiếu Thanh và Kha Thiếu Bân là những thành viên thuộc C-183 từ đầu, để mọi người nhanh chóng về cùng một nhóm, bốn người dồn hết điểm tích lũy nhận được trong hai môn khoa Toán, mỗi người xuất ra 1250 điểm, gom đủ 5000 điểm tích lũy để thăng cấp nhóm lên cấp ba, trong tay bốn người chỉ còn lại không tới 200 điểm, không đủ nâng cấp kỹ năng.

Hiện giờ, họ đã thi xong ba môn khoa Kiến trúc, trong đó nhận được 428 điểm trong "Thành phố sụp đổ", 570 điểm trong "Bí ẩn công trường", 428 điểm trong "Cầu thang vô tận", tổng cộng 1426 điểm, cộng thêm điểm tích lũy còn lại từ trước đó, lúc này Việt Tinh Văn có hơn 1600 điểm trong tay, dư dả để thăng cấp kỹ năng.

Về ngủ một giấc trưa, hai rưỡi chiều, Việt Tinh Văn và Giang Bình Sách đặt báo thức cùng dậy, rửa mặt xong xuôi liền sóng vai đi thang máy đến kho tài liệu thư viện tầng B1.

Việt Tinh Văn nói: "Tôi định nâng từ điển thành ngữ lên cấp ba trước, nếu vẫn còn điểm thì đổi thêm một quyển sách tham khảo khác. Cậu thì sao?"

Giang Bình Sách nói: "Nâng hệ tọa độ lên cấp ba, còn thừa thì đổi dụng cụ."

Việt Tinh Văn tò mò nói: "Khoa Toán các cậu có những dụng cụ gì?"

Giang Bình Sách nói: "Ê ke, thước thẳng, compa để vẽ bản đồ, bàn tính để tính toán, hình vẽ hình không gian, công thức số học... Nhiều lắm, tôi phải xem xét kỹ rồi mới đổi."

Việt Tinh Văn cười nói: "Được, vậy lát gặp ở trung tâm nhóm nghiên cứu nhé."

"Ting" – Thang máy dừng lại ở tầng B1, tiếng máy móc quen thuộc vang lên: "Chào mừng đến tầng B1 thư viện – Trung tâm tài liệu."

Ra khỏi thang máy, khung cảnh trước mắt họ bỗng thay đổi, Việt Tinh Văn quay đầu nhìn, Giang Bình Sách bên cạnh cậu đã biến mất, trước mắt cậu lúc này, lại là đại sảnh rộng lớn khi mới vào thư viện.

Giá sách bằng gỗ kê quanh bốn bức tường bày đầy sách đủ thể loại, chính giữa sảnh lớn hình vòm là một chiếc đèn chùm thủy tinh cỡ lớn với đường kính hơn một mét, ánh đèn dịu nhẹ chiếu xuống sàn nhà đá hoa sạch sẽ, bóng cậu đổ xuống đan xen cùng ánh đèn, tựa như cõi mộng.

Việt Tinh Văn dụi mắt, nói: "Người hướng dẫn có ở đây không? Tôi muốn nâng cấp từ điển."

Giọng nữ quen thuộc vang lên bên tai: "Chào mừng bạn Việt Tinh Văn. Sách kỹ năng khoa Tiếng Trung 'Từ điển thành ngữ hiện đại', nâng từ cấp 2 lên cấp 3 cần 500 điểm tích lũy, xác nhận thăng cấp?"

Ban đầu nâng từ cấp 1 lên cấp 2 cần 300 điểm, giờ nâng lên cấp 3 cần 500 điểm? Xem ra, kỹ năng càng cao sẽ cần càng nhiều điểm tích lũy, yêu cầu thế này Việt Tinh Văn vẫn chấp nhận được, cậu gật đầu nói: "Xác nhận."

Cậu vừa dứt lời, "Từ điển thành ngữ hiện đại" bay khỏi tay cậu như bị một sức mạnh thần bí nào kêu gọi, nó bay lơ lửng giữa đại sảnh, sau đó, một chùm sáng vàng kim chiếu xuống từ trần nhà, bao trùm lấy từ điển của cậu.

3 giây sau, chùm sáng biến mất, tiếng người hướng dẫn quen thuộc vang lên: "Chúc mừng bạn, đã nâng từ điển lên cấp ba."

Việt Tinh Văn vươn tay phải, cuốn từ điển ngoan ngoãn quay lại tay cậu, cậu nhanh nhẹn mở ra xem...

[Từ điển thành ngữ hiện đại]

Đơn vị xuất bản: Thư viện

Giới hạn sách kỹ năng: Sinh viên khoa Tiếng Trung

Cấp bậc sách kỹ năng: Cấp ba (Có thể thăng cấp bằng điểm tích lũy)

Thành ngữ đã mở khóa...

[Ngũ Thể Đầu Địa] [Thất Thượng Bát Hạ] vẫn không thay đổi.

[Kim Thiền Thoát Xác]

Khi bản thân bị khống chế hoặc bao vây, lập tức giải trừ khống chế và di chuyển tới vị trí chỉ định ngoài 10 mét.

Kỹ năng thăng cấp (Cấp 3/Đã full): Có tác dụng với toàn thể thành viên nhóm nghiên cứu, sử dụng kỹ năng giải trừ toàn bộ không chế với toàn thể thành viên, đồng thời di chuyển đến vị trí chỉ định cách 100 mét, thời gian cooldown 24 tiếng (12 tiếng).

Kim Thiền Thoát Xác cấp hai lúc trước có thể đưa đồng đội di chuyển 20 mét, cấp ba đã có thể di chuyển tận 100 mét, khoảng cách được gia tăng vô cùng rõ rệt, hơn nữa thời gian cooldown cũng từ 24 tiếng thành 12 tiếng.

Việt Tinh Văn lật tiếp...

[Nhanh Như Chớp Điện]

Kỹ năng thăng cấp (Cấp 3/Đã full): Sau khi dùng kỹ năng, tốc độ di chuyển của toàn bộ thành viên nhóm nghiên cứu tăng 500%, kéo dài 5 phút (↑30 phút), thời gian cooldown 1 tiếng.

Tăng tốc toàn đội từ 5 phút biến thành 30 phút, không phải tăng vừa đâu!

Để kịp giờ trong môn Chạy định hướng lần trước, Việt Tinh Văn đã dùng kỹ năng tăng tốc, nhưng mỗi lần chỉ có thể tăng tốc 5 phút, sử dụng đứt quãng không ổn lắm. Nếu lúc đó có thể tăng tốc liên tục 30 phút, họ chỉ cần một hai tiếng là có thể về đích. Sau này nếu cần đuổi thời gian làm nhiệm vụ, hay chạy trốn trong lúc nguy cấp, dùng kỹ năng tăng tốc toàn đội 30 phút đều rất linh hoạt.

[Mưa Như Trút Nước]

Mưa lớn đổ xuống như trút nước.

Kỹ năng thăng cấp (Cấp 3/Đã full): Tức thì tạo ra một khu vực hình vuông 10mx10m (↑30mx30m), mưa to như trút, mưa không thể trực tiếp tổn thương người khác, nhưng có thể dùng như chất môi giới (Sau cấp 3, mưa được hình thành có thể di chuyển theo phương hướng người dùng chỉ định).

Mắt Việt Tinh Văn sáng lên – Phạm vi mưa trước đây là 100 mét vuông, vị trí cố định. Sau khi đạt cấp tối đa, phạm vi mưa lên tới 900 mét vuông, hơn nữa còn có thể di chuyển!

Như vậy, khi mưa của cậu phối hợp với Tân Ngôn tạo thành mưa acid, hay phối hợp với đàn anh Trác tạo ra mưa điện, hay phối hợp với đàn anh Lưu biến ra mưa dao, mưa trên diện rộng có thể di chuyển chính là một vũ khí lợi hại để giết quái, gặp mấy loại quái vật nhỏ như nhện, có thể thẳng tay "clear" sạch sẽ!

Việt Tinh Văn kích động xem tiếp, sau khi thăng cấp, từ điển có thêm hai thành ngữ mới xuất hiện...

[Thủy Mạn Kim Sơn]

Hồng thủy nhấn chìm chùa Kim Sơn, đây là một tình tiết trong truyện thần thoại cổ đại "Truyền thuyết Bạch Xà".

Kỹ năng thành ngữ cấp 3.

Triệu hồi hồng thủy, nhấn chìm khu vực rộng 100 mét vuông được chỉ định, thời gian cooldown 24 tiếng.

[Liệt Hỏa Liệu Nguyên]

Lửa cháy hừng hực trên đồng, khiến người khác không thể đến gần.

Kỹ năng thành ngữ cấp 3.

Triệu hồi ngọn lửa thiêu đốt tất cả mọi vật có thể đốt trong phạm vi 100 mét, thời gian cooldown 24 tiếng.

Lật về sau lại là trang trắng, cùng với một dòng chữ quen thuộc: "Thăng cấp sách kỹ năng để mở khóa thêm nhiều thành ngữ."

Việt Tinh Văn đọc kỹ lại kỹ năng mới xuất hiện, tâm trạng càng kích động hơn.

Lần thăng cấp này đã thăng cấp toàn diện các kỹ năng trong từ điển, không chỉ có ba kỹ năng "Kim Thiền Thoát Xác", "Nhanh Như Chớp Điện" "Mưa Như Trút Nước" có bước nhảy vọt về chất, còn xuất hiện thêm hai kỹ năng tấn công quần thể cực kỳ đỉnh là "Thủy Mạn Kim Sơn" và "Liệt Hỏa Liệu Nguyên".

Lũ lụt, hỏa hoạn trong phạm vi lớn, lúc này đây, Việt Tinh Văn mới cảm nhận đầy sâu sắc – Từ điển của khoa tiếng Trung bọn họ, không hổ là "từ điển phép thuật" trong thư thư viện!

Trước đây cầm từ điển phang người khác, đúng là thiệt cho nó.

Việt Tinh Văn vươn tay, xoa nhẹ lên lớp bìa cứng chất liệu xịn sò của nó, rồi thu cuốn từ điển vào lòng bàn tay, hỏi: "Tiếp tục nâng từ điển lên cấp 4 cần bao nhiêu điểm tích lũy?"

Người hướng dẫn thư viện: "Cấp 3 lên cấp 4 cần 800 điểm tích lũy."

Việt Tinh Văn mang theo 1600 điểm đến trung tâm tài liệu, vừa dùng 500 điểm, còn lại 1100 điểm, vẫn đủ để tiếp tục nâng từ điển lên cấp 4, nhưng cậu lại nhớ tới cuốn "Bách khoa toàn thư dấu câu" trong tay em gái khoa Trung mình gặp ở khách điếm, không nhịn được nói: "Tôi có thể đổi một cuốn sách kỹ năng khác không?"

Chỉ có một cuốn từ điển thì quá hạn chế, lỡ như gặp đại chiêu như "Dùng Rượu Tước Binh Quyền" của Tần Miểu, trực tiếp cuỗm mất từ điển của cậu, không phải cậu không có kỹ năng luôn sao?

Người hướng dẫn thư viện: "Đương nhiên là được, sách kỹ năng khác nhau cần điểm tích lũy khác nhau để đổi, bạn có thể chọn cuốn sách mình tâm đắc trên giá sách."

Việt Tinh Văn đi tới trước giá sách.

Vì cậu đưa ra yêu cầu "đổi sách kỹ năng", bên cạnh mỗi cuốn sách đều xuất hiện một bảng "niêm giá điểm tích lũy" giống như bảng ghi giá trong siêu thị.

Cậu nhìn thoáng qua đã trông thấy "Bách khoa toàn thư dấu câu" nằm ngay chính giữa, cuốn sách này cần đổi bằng 1200 điểm tích lũy, lúc trước cậu thấy đàn em kia dùng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm lửng, trông cũng rất vui, tiếc là thiếu một chút điểm tích lũy, không đủ đổi.

Hay là đổi sách khác xem sao?

Việt Tinh Văn quét mắt qua giá sách, kho tài liệu khoa tiếng Trung có thể sánh với kho tàng văn học của thư viện, các bộ sách cổ vô cùng đầy đủ, còn có rất nhiều tuyển tập văn học cá nhân của các tác giả đương đại, hiện đại, chỉ riêng "Tuyển tập Lỗ Tấn" đã xếp liền một bộ mười cuốn, muốn đổi hết cả bộ cần tới 5000 điểm tích lũy, có lẽ chỉ có fan cứng mới bỏ số điểm lớn như vậy để đổi hết.

Tuyển tập văn học của những tác giả khác cũng cần rất nhiều điểm tích lũy, ví dụ như "Tuyển tập Trương Ái Linh" cần 3000 điểm. Trong kho sách cổ, "Tứ khố toàn thư"[85] là dữ dội nhất, cần tới 8000 điểm.

Việt Tinh Văn lướt qua toàn bộ sách đắt hơn 1100 điểm, chỉ tìm vài cuốn sách khá rẻ.

Cậu đi tới góc ngoặt của giá sách, bỗng nhiên, mắt cậu dừng lại tại một cuốn sách khá mỏng "Tuyệt tập văn học kinh điển tác giả hiện đại" – Tác giả hiện đại thường chỉ những tác giả hoạt động hăng hái trên diễn đàn văn học từ năm 1917 khi phong trào Tân văn hóa[86] được khởi xướng đến Quốc khánh năm 1949. Lớp lớp Nhân tài xuất hiện trong thời kỳ này, với những tác giả tiêu biểu như Lỗ Tấn, Ba Kim, Thẩm Tòng Văn, Trương Ái Linh, Chu Tự Thanh...

Loại sách như "Tuyển tập văn học" này Việt Tinh Văn cũng từng đọc, mặc dù không được toàn diện như "Tuyển tập tác giả", tìm hiểu kỹ càng về cuộc đời một tác giả nào đó, nhưng phạm vi tác phẩm "Tuyển tập văn học kinh điển" bao hàm lại rộng hơn, đa dạng phong cách hơn, tác phẩm tiêu biểu của nhiều tác giả sẽ xuất hiện trong một cuốn sách, thích hợp để dùng làm sách kỹ năng hơn.

Quan trọng nhất là, chỉ cần 1100 điểm để đổi cuốn sách này!

Mắt Việt Tinh Văn sáng lên, lập tức nói: "Tôi muốn đổi cuốn này."

Cậu vươn tay lấy cuốn sách khỏi giá sách, tiếng thông báo lập tức vang lên: "Bạn học Việt Tinh Văn, xác nhận trừ 1100 điểm tích lũy nhận sách kỹ năng mới – Tuyển tập văn học kinh điển tác giả hiện đại?"

Việt Tinh Văn nói: "Xác nhận!"

Tiếng máy móc: "Đổi thành công."

Ngoài ký hiệu từ điển thành ngữ vốn có, ký hiệu của cuốn sách mới xuất hiện trong lòng bàn tay phải cậu.

Việt Tinh Văn hào hứng mở sách...

[Tuyển tập văn học kinh điển tác giả hiện đại]

Đơn vị xuất bản: Thư viện

Giới hạn sách kỹ năng: Sinh viên khoa Tiếng Trung

Cấp bậc sách kỹ năng: Cấp 1 (Có thể thăng cấp bằng điểm tích lũy)

Tác phẩm đã mở khóa...

Trang đầu tiên, một trang viết kín những chữ nhỏ màu đen, là tản văn "Dáng lưng" của Chu Tự Thanh.

Việt Tinh Văn nhanh chóng đọc lướt tác phẩm, lật ra trang sau, cậu phát hiện phông chữ to hơn, đồng thời xuất hiện kỹ năng mới.

[Tôi nói: "Bố, bố đi đi."

Ông nhìn ra ngoài xe, nói: "Bố đi mua mấy cân quýt. Con chờ ở đây, đừng đi đâu hết."]

Trích "Dáng lưng", Chu Tự Thanh

Kỹ năng: Dáng lưng

Khi sử dụng kỹ năng, nói "Bố đi mua mấy cân quýt. Con chờ ở đây, đừng đi đâu hết." với mục tiêu chỉ định, mục tiêu sẽ đứng tại chỗ chờ bạn mua quýt, trừ phi bạn đưa quýt cho mục tiêu, nếu không, mục tiêu chỉ có thể im lặng đứng nhìn bóng lưng của bạn, không thể cử động, kéo dài 5 phút (Kỹ năng điều khiển, không thể giải trừ, đồng thời không thể bị tấn công trong thời gian bị khống chế)

Bạn có thể nhận được một quả quýt.

Kỹ năng giới hạn, chỉ được dùng một lần trong mỗi chương trình học.

Việt Tinh Văn: "..."

Đây là tác phẩm tản văn "Dáng lưng" của Chu Tự Thanh, viết về cảnh bố ông đưa ông tới ga tàu. Sau này, có người sáng tạo ra kiểu "chửi người hệ văn vở" mới, ví dụ, "giang cư mận" A nói với "giang cư mận B": "Con đứng yên đó đừng đi đâu, bố đi mua quýt cho.", ý là: Mày là con bố.

Bởi, đây là lời bố Chu Tự Thanh từng nói với ông.

"Joke mua quýt" nổi tiếng trên mạng cũng xuất phát từ tản văn "Dáng lưng" này.

Việt Tinh Văn không ngờ rằng, "Tuyển tập văn học kinh điển" mà cậu đổi lại có kỹ năng mua quýt?!

Nói câu thoại này, nhận được một quả quýt, "con" bị chỉ định buộc phải nhìn bóng lưng cậu 5 phút, không được cử động.

Kỹ năng điều khiển, đây là lần đầu tiên Việt Tinh Văn thấy mô tả này.

Khác với kỹ năng khống chế thông thường, kỹ năng điều khiển không thể giải trừ, nói cách khác, mục tiêu bị "Dáng lưng" của Chu Tự Thanh điều khiển, những kỹ năng giải trừ khống chế như Kim Thiền Thoát Xác cũng vô dụng, trừ phi Việt Tinh Văn đưa quýt cho đối phương.

Bỏ qua phần mô tả kỳ quái, đây đúng là một kỹ năng khống chế đơn vô cùng mạnh!

Đụng phải boss không đánh nổi, cứ nói "Bố mua quýt cái nha", sau đó bắt boss đứng lại nhìn bóng lưng mình, đợi mọi người chuẩn bị sẵn sàng rồi mới quay đầu đưa quýt? Khi đồng đội gặp nguy hiểm, cũng có thể nói "Bố đi mua quýt nha", để đồng đội đứng yên tại chỗ, miễn dịch mọi tấn công?

Mua quýt giống như ấn nút tạm dừng, người bị điều khiển đứng yên 5 phút, đồng thời không bị tấn công.

Việt Tinh Văn day huyệt Thái Dương – Kỹ năng của thư viện đúng là càng lúc càng quái dị!

Cậu cảm thấy, sau khi đổi cuốn sách kỳ cục này, phong cách nhóm họ sẽ dần phát triển theo hướng "nhóm tấu hài"?

Trước mắt, cuốn sách tham khảo mới này mới chỉ có "Dáng lưng" của Chu Tự Thanh, một "kỹ năng điều khiển" hiếm có khó tìm.

Cậu rất mong đợi, sau khi nâng cấp cuốn sách này, tác phẩm tiêu biểu của những tác giả nào sẽ xuất hiện?

-o0o-

Chú thích:

85, Tứ khố toàn thư: Tứ khố toàn thư là bách khoa lớn nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, được Hoàng đế Càn Long nhà Thanh giao cho 361 học giả, biên soạn trong khoảng thời gian từ 1773 đến 1782.

86, Phong trào Tân văn hóa: Phong trào Tân văn hóa từ giữa thập niên 1910 đến thập niên 1920 là cuộc vận động văn hóa chính trị, khởi xướng bởi các trí thức vỡ mộng với văn hóa Trung Quốc truyền thống sau khi Trung Hoa Dân Quốc thành lập năm 1912 đã không giải quyết được các vấn đề của đất nước.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net