Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 33

Mua1301

Đầu tháng bảy.

Cùng lúc văn bản xin cấp phép tiêu thụ cho ô tô AI thông minh ở thành phố ô tô được gửi lên chính phủ, thì nghiên cứu về hệ thống AI thông minh trên ô tô cũng bước vào giai đoạn cuối - thử nghiệm xe mới.

Người ở đây trừ Lê Khinh Chu và Liễu Bạc Hoài, thì còn có giáo sư Nghiêm, giáo sư Lý, giáo sư Stanley, Kiều Hoán Minh và một số nhân viên thí nghiệm...

Cùng với việc thử nghiệm xe mới thành công, hiện trượng tràn ngập tiếng vỗ tay cùng hoan hô. Thậm chí còn có người kích động ôm nhau, vui đến phát khóc.

Giáo sư Lý không khỏi cảm khái: "Đây tuyệt đối là khoảnh khắc đáng ghi nhớ mãi mãi."

Giáo sưu Stanley cũng giơ ngón cái với Lê Khinh Chu. Ông nói một câu tiếng Trung thành thạo: "Lê, đầu óc của cháu thật là quá thông minh."

"Tôi tin rằng đây mới chỉ là bước đầu tiên của công nghệ AI trên ô tô thôi. Thật mong chờ những điều bất ngờ cậu sẽ mang tới cho chúng tôi sau này."

Bởi vì thử nghiệm rất thành công nên Lê Khinh Chu cũng lộ ra chút ý cười giữa bầu không khí vui sướng này.

Cậu gật đầu nói: "Vâng."

"Nếu thử nghiệm đã thành công, vậy thì tiếp theo phải chuẩn bị họp báo và những công việc liên quan khác."

Phương Tây Ngạn ở một bên hỏi: "Lê tổng, cậu muốn đích thân lên sân khấu à?"

Lê Khinh Chu: "Đúng vậy. Buổi họp báo ô tô AI thông minh này rất quan trọng."

"Ngoại trừ video tuyên truyền tôi còn muốn phát sóng trực tiếp tại hiện trường. Tốt nhất có thể mời được các phóng viên của đài truyền hình trung ương..."

Liễu Bạc Hoài: "Phương diện này để tôi chuẩn bị."

"Vậy làm phiền Tam gia."

Sau khi thử nghiệm kết thúc, những người liên quan ở lại thảo thuận, sắp xếp một chút sơ bộ những phần quan trọng trong buổi họp báo rồi mới rời đi.

Hôm sau lại mở một cuộc họp để thảo luận kỹ càng hơn.

Vài ngày sau khi gửi bổ sung các video liên quan đến thử nghiệm ô tô thông minh, cuối cùng văn kiện phê duyệt của chính phủ cũng đưa ra - Ô tô có hệ thống AI thông minh được cấp phép lưu thông trên đường bộ.

Rốt cuộc các thủ tục liên quan đến ô tô thông minh cũng đã hoàn thành.

.....

Ngày 10 tháng 7.

Lê Khinh Chu trước hết đăng một bài trên weibo - Tuyên bố hiện tại các giai đoạn nghiên cứu và phát minh hệ thống AI trên ô tô đều đã hoàn thành, hai ngày sau sẽ mở họp báo.

Sau khi buổi họp báo kết thúc, mẫu ô tô AI năng lượng mới và mẫu ô tô AI thông minh sẽ đồng thời mở bán trên internet và thành phố ô tô.

Sau đó, weibo chính thức của Công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu, tập đoàn Liễu thị, giáo sư Lý, giáo sư Nghiêm, giáo sư Stanley lần lượt chia sẻ weibo của Lê Khinh Chu..

Ở cuối weibo còn công bố tin tức sẽ phát sóng trực tiếp toàn bộ hiện trường buổi họp báo ở Diệu Trình Live, một công ty con của Cát gia

Đây cũng là nền tảng phát sóng trực tiếp lớn nhất trong nước thời điểm hiện tại.

Trừ cái đó ra, bên dưới weibo còn đính kèm danh sách nhân viên trong buổi họp báo.

Thông báo này vừa mới đăng không bao lâu đã bay thẳng lên hotsearch weibo.

[Đọc xong rồi, đỉnh quá đi! Mời đến cả phóng viên của đài trung ương, đỉnh thật!]

[Lúc đó tôi chắc chắn sẽ xem trực tiếp. Hy vọng ô tô AI thông minh này không làm tôi thất vọng. Tôi muốn mua một chiếc cho người nhà.]

[Là ngựa chiến hay là lừa chết đây?! Bây giờ hẳn là nên tag Mê Hóng Hớt Khoa Học thôi.]

Lập tức có người đi tag ngay.

Ngay sau đó weibo Mê Hóng Hớt Khoa Học cũng đăng một bài khẳng định mình sẽ đi xem trực tiếp ở hiện trường họp báo. Nếu tình huống thật sự đúng như mong đợi của anh ta, không khác gì với luận văn lúc trước, anh ta lập tức mua 10 chiếc xe mới như lời hứa trong weibo trước kia.

Có một vụ đánh cược như vậy, nhiệt độ trên mạng lúc này lại càng nóng hơn bao giờ hết.

......

Hai ngày sau, tại buổi họp báo.

Mê Hóng Hớt Khoa Học tên thật là Dương Hoán Lư, anh ta dẫn theo em gái là Dương Mạn Kỳ dưới sự hướng dẫn của nhân viên công tác ngồi xuống hàng ghế đầu tiên.

Hai người đều mang theo thiết bị quay chụp.

Lát sau, ánh đèn dần tối lại. Tất cả ánh sáng đều tập trung trên sân khấu...

Theo lời mời chủ tịch của Công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu, Lê Khinh Chu bước ra. Khi nhìn thấy cậu, Dương Mạn Kỳ ngạc nhiên mở to hai mắt...

Sau khi kết thúc buổi họp báo, Dương Hoán Lư thần sắc hốt hoảng.

Dương Mạn Kỳ cuối cùng cũng lấy lại tinh thần, kích động lắc lắc cánh tay của anh trai, đè thấp giọng hưng phấn nói: "Anh thấy không?! Anh thấy không?!"

"Ông chủ công ty này sao có thể, sao có thể..."

Dương Mạn Kỳ nói năng lộn xộn, cố gắng tìm một từ ngữ thích hợp để hình dung. Dù sao ưa nhìn hay đẹp trai cũng không đủ để miêu tả.

Phải là xinh đẹp!

Dương Mạn Kỳ đột nhiên vỗ mạnh lên tay anh trai, không nhịn được phấn khởi nói: "Anh ấy giống như người bước ra từ trong truyện tranh ấy!"

"Không chỉ có tiền, chỉ số thông minh cao mà vẻ ngoài còn đẹp nữa!"

"Đây mới là người được chọn cho vị trí tổng tài trong lòng em! Anh ấy chính là nhân vật phản diện Mộ Lân trong lòng em!"

Mộ Lân chính là trùm phản diện trong truyện tranh "Vào tròng" mới của Cát Nhạc.

Và đây cũng là nhân vật được yêu thích nhất trong truyện tranh của đại thần Hỏa Sơn Tinh mà Dương Mạn Kỳ đang theo dõi, cô nàng thích cực kỳ.

Bây giờ nhìn thấy "người thật" giống như Mộ Lân bước ra từ trong truyện tranh, sao cô có thể không kích động, không hưng phấn được.

Đặc biệt là tâm trạng như có thể bay lên đến nơi.

Dương Hoán Lư bị em gái đập cho tỉnh táo lại, xoa xoa cánh tay hơi đau, vẻ mặt cạn lời: "Em cần phải vui vẻ vậy sao? Anh trai em sắp phải thực hiện lời hứa đi mua 10 chiếc xe đây."

"Túi tiền cạn kiệt, nghèo đói tới gần! Đến lúc đó chẳng có tiền để cho em tiền tiêu vặt đâu..."

"Hơn nữa không phải cũng chỉ là nhân vật trong truyện tranh thôi sao?"

"Vị Tổng giám đốc Lê này có đẹp trai thế nào đi nữa em cũng đừng mơ có thể chạm tới người ta."

Dương Mạn Kỳ nghe vậy nở nụ cười. Cô hả hê nói: "Không cần nằm mơ. Bây giờ em cũng có thể tiếp xúc với người ta. Anh, trên weibo không phải anh nói sẽ đích thân tới cửa xin lỗi à? Em cũng muốn đi!"

Dương Hoán Lư: "... Em là ma quỷ đấy à?!"

Người này chắc chắn không phải em gái anh ta!

Sau khi buổi họp báo kết thúc không lâu, Mê Hóng Hớt Khoa Học đăng weibo, chỉ có tám chữ: "Tôi phải đi thực hiện lời hứa đây!"

Đồng thời đính kèm video buổi họp báo và video "thử nghiệm xe mới."

Trang web chính thức của công ty, tập đoàn Liễu thị cùng các bên có liên quan cũng đồng loạt đăng các video về buổi họp báo.

Trong lúc nhất thời, ô tô AI thông minh trở thành đề tài nóng hổi nhất. Trực tiếp bùng nổ, thậm chí xuất hiện ba đề mục có liên quan.

Đoạn video thử nghiệm xe mới hoàn toàn thể hiện được toàn bộ các mặt ứng dụng của hệ thống AI thông minh trên ô tô - Điều khiển bằng giọng nói, khởi động từ xa, AI rà quét tình trạng cơ thể người lái..

Hệ thống phanh tự động, dây an toàn tự động bật ra...

Quan trọng nhất là kiểm tra trạng thái cơ thể của người lái xe, có say rượu hay không, có mệt nhọc hay không,... Giảm bớt xác suất phát sinh tai nạn giao thông.

Ở phần cuối video, Tổng giám đốc Lê Khinh Chu còn nói: "Trước mắt đây chỉ là giai đoạn thứ nhất của hệ thống AI thông minh trên ô tô."

"Mẫu ô tô AI thông minh giai đoạn hai đang tiến hành nghiên cứu. Điểm mấu chốt sẽ tập trung nghiên cứu ở phương diện nhận dạng khuôn mặt, khóa mật khẩu bằng giọng nói, cùng các hệ thống cảnh báo..."

[Đừng có giành với tôi. Tôi muốn mua! Thành phố ô tô ở đâu? Không chen vào nổi trên trang web, rớt nước mắt!]

[Trời ạ... Nghiên cứu ô tô thông minh tiến triển nhanh như vậy sao? Sẽ không phải lúc tui còn sống có thể thấy được công nghệ không người lái xuất hiện aaaa?]

[Thành phố ô tô dưới trướng công ty này sẽ được mở sau hai ngày sau khi buổi họp báo kết thúc. Trên trang web cũng chỉ là đặt trước thôi. Muốn mua... thì trước đi xếp hàng đi!]

[Công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu nắm hệ thống AI thông minh trong tay, những thương hiệu ô tô khác muốn sử dụng hệ thống này trừ khi phải mua từ chỗ Tổng giám đốc Lê. Nếu không thì chỉ có thể lạc hậu hơn người ta thôi.]

[Nghĩ lại xem có bao nhiêu thương hiệu ô tô trên thế giới?! Có được hệ thống AI này chẳng khác nào có được một cái chìa khóa vạn năng, có thể tùy ý mở bất kỳ rương châu báu nào... Tổng giám đốc Lê sắp giàu to rồi!]

[Dù vậy nhưng... một khi ô tô thông minh bán ra được mua đi, những công ty ô tô khác cũng có thể tháo hệ thống AI được trang bị trên xe ra tiến hành nghiên cứu mà.]

[Đã có thành quả ở đây, chuyện hiểu rõ nó được nghiên cứu phát minh như thế nào không phải chỉ còn là vấn đề thời gian sao?]

[Nhưng Lê tổng đã chuẩn bị nghiên cứu giai đoạn hai rồi! Nếu luôn luôn đi trước thì không sợ bị bắt chước haha.]

[Mẫu ô tô thông minh mới đúng là rất tốt, nhưng chẳng lẽ không ai chú ý tới nhan sắc tuyệt thế của Lê tổng à?! Cho dù chân anh ấy... khụ khụ, nhưng anh ta lớn lên đẹp quá! Đẹp thật sự! Hoàn toàn phụ hợp với tưởng tượng về bá đạo tổng tài của tui!]

[Không! Nói đến tổng tài bá đạo thì Liễu tổng mới giống hơn chứ! Mặc dù lên hình không nhiều lắm, tổng cộng cũng chỉ hơn hai phút...]

[Khó trách Lê tổng muốn nghiên cứu xe lăn thông minh chạy bằng điện trước!]

Nhiệt độ thảo luận trên weibo quá cao. Từ ô tô thông minh đến tượng mạo của Lê Khinh Chu, Liễu Bạc Hoài...

Mãi đến ngày thành phố ô tô chính thức mở cửa kinh doanh, nhiệt độ mới dời đi một ít.

Cùng ngày, không ít người đến xếp thành một hàng dài ngoài thành phố ô tô.

......

Lệ Thành, Hứa gia.

Gia đình nhận nuôi Hứa Mộng Ngưng ở Lệ Thành cũng xem như có tiền, nhưng những năm gần đây đã dần dần suy tàn.

Chưa kể con trai ruột của cha Hứa mẹ Hứa là Hứa Khải Tiến không có chí tiến thủ. Đại học cũng không thi đậu, cả ngày chơi bời lêu lổng.

Gần đây cậu ta còn dính vào cờ bạc, thua mấy lần liên tiếp tốn hơn mấy trăm ngàn. Cha Hứa, mẹ Hứa đánh chửi cũng vô dụng, tiền bạc trong nhà cũng chẳng còn đủ cho con trai tiêu xài phá phách.

Vì muốn để cho cậu ta sớm tỉnh ngộ, cha mẹ Hứa quyết tâm đóng băng tất cả thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng của cậu ta...

Nhưng Hứa Khải Tiến vẫn ra ngoài đánh bạc.

Cậu ta không dám nói cho cha mẹ, thật ra cậu ta không phải chỉ thua mấy trăm ngàn, mà là mấy triệu...

Chỉ còn lại mấy trăm ngàn căn bản không đủ trả.

Còn chưa nghĩ ra cách giải quyết, chỉ sợ mấy người kia rất nhanh sẽ tới nhà đòi nợ.

Hôm nay, cậu ta nhìn thấy video của buổi họp báo ô tô AI thông minh, lập tức ngồi bật dậy, không dám tin nói: "Lê Khinh Chu?!"

"Đây không phải Lê Khinh Chu sao? Anh ta sao có thể lên làm Tổng giám đốc rồi?!"

Hứa Khải Tiến không khỏi dụi dụi mắt, xem đi xem lại mấy lần. Cuối cùng xác nhận đây đúng là Lê Khinh Chu.

Năm đó cậu vì cứu Hứa Mộng Ngưng mà tàn tật, Hứa gia chi trả toàn bộ viện phí cho cậu nhưng chân vẫn không thể nào chữa khỏi.

Sau này không biết vì sao Lê Khinh Chu đột nhiên thôi học và biến mất mà không hề báo trước.

Hứa Mộng Ngưng cũng không nói hay giải thích bất cứ điều gì.

Mãi sau này Hứa Khải Tiến mới biết, hóa ra năm đó Lê Khinh Chu tình cờ gặp lại cha mẹ trong bệnh viện. Sau khi nhận lại nhau, cha mẹ cậu đã đưa cậu trở về Tây Thành điều trị đôi chân.

Nhưng Hứa Khải Tiến không nghĩ tới cậu ta có thể nhìn thấy Lê Khinh Chu trên internet.

Tổng giám đốc công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu. Lê gia... hóa ra gia đình cha mẹ ruột của cậu lại giàu như vậy.

Một tên nhóc nhà nghèo đi ra từ cô nhi viện, thế mà thành Tổng giám đốc rồi?!

Hứa Khải Tiến chậc một tiếng, tâm trạng nhịn không được sinh ra bực bội, bĩu môi nói: "Đúng là thế sự vô thường... Sao không cho mình thành Tổng giám đốc chứ?!"

Nghĩ đến tiền tài và những lợi ích to lớn mà ô tô thông minh sẽ mang lại, Hứa Khải Tiến liền nóng mắt ghen tị không thôi.

Hứa Khải Tiến cũng muốn có một chiếc ô tô thông minh mới.

Cậu ta đột nhiên nhớ tới, lúc trước Lê Khinh Chu cũng là vì Hứa Mộng Ngưng nên mới tàn tật. Còn Hứa Mộng Ngưng cũng là vì cậu nên mới kiên trì muốn học y.

Hứa Mộng Ngưng hiện tại đang ở Yến Kinh, Lê Khinh Chu cũng ở đó... Hai người này có phải đã sớm gặp lại rồi không?!

Hứa Khải Tiến vuốt cằm suy tư.

Ngay sau đó, cậu ta đi tới phòng cha mẹ Hứa hỏi thăm tình huống của Hứa Mộng Ngưng. Nhưng chỉ nhận được câu trả lời tất cả đều tốt, không có gì đặc biệt.

Hứa Khải Tiến suy nghĩ một lúc liền bắt đầu thu dọn hành lý. Cậu ta muốn đến Yến Kinh một chuyến.

"Khải Tiến, con làm gì vậy?" Mẹ Hứa thắc mắc hỏi

Hứa Khải Tiến: "Đến Yến Kinh thăm chị con."

"Mẹ, mẹ cho chút tiền đi. Con hứa không tiêu xài linh tinh. Bình thường mọi người hay nói đại học Yến Kinh rất tốt mà, con muốn chính mắt đi xem thử. Biết đâu cũng muốn thi vào thì sao?"

Mẹ Hứa nghe vậy vừa ngạc nhiên vừa vui mừng nói: "Con nói thật chứ?!"

Hứa Khải Tiến: "Đương nhiên là thật rồi!"

"Giờ mẹ gọi cho chị đi. Con chắc chắn sẽ đến chỗ chị, chị ấy cũng sẽ không lừa mẹ đâu."

"Được, được. Mẹ lập tức gọi điện thoại cho Mông Ngưng..."

Sáng sớm hôm sau, Hứa Khải Tiến ngồi máy bay đến Yến Kinh...

**************

Tác giả có lời muốn nói:

Bé tí hon Chu Chu: Hôm nay hông có tui, có nhớ tui hông nà~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net