Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 35

Mua1301

Cuối cùng Lê Khinh Chu cũng nhớ ra Hứa Khải Tiến là ai. Nói cách khác, cậu ta là nhân vật lót đường trong nguyên tác. Không có vai trò gì quan trọng, cũng không lên sóng nhiều.

Cậu ta xuất hiện chỉ để nhấn mạnh cuộc đời đáng thương của nữ chính, từ đó kích thích sự đau lòng của nam chính, dẫn đến việc tình cảm của họ lại tiến thêm một bước sâu hơn.

Trong nguyên tác, nữ chính được cha mẹ Hứa nhận nuôi. Hai người họ từng có một đứa con gái, nhưng bất hạnh qua đời. Sau đó vì mẹ Hứa quá mức đau buồn cứ đau ốm suốt, nên cha Hứa mới đề nghị đến cô nhi viện nhận nuôi một bé gái.

Mẹ Hứa đồng ý. Hai người đến cô nhi viện Hồng Tinh, mẹ Hứa vừa nhìn đã yêu thích nữ chính khi bé. Sau khi thương lượng với cha Hứa, hai người liền làm thủ tục nhận nuôi nữ chính.

Sau khi nhận nuôi Hứa Mộng Ngưng được mấy năm, mẹ Hứa mang thai lần nữa, sinh ra đứa con Hứa Khải Tiến này.

Trong nguyên tác không có tình tiết Hứa Khải Tiến đến Yến Kinh. Cậu ta mắc nợ mấy triệu ở Lệ Thành. Ban đầu cậu ta vốn định giấu diếm cha mẹ Hứa, nhưng cho đến khi có người tới nhà đòi nợ, lúc này liền không thể lừa gạt được nữa.

Cha Hứa mẹ Hứa vì con trai mà bán cả căn nhà, nghĩ mọi cách để trả tiền. Sau cùng cũng trả hết nợ, nhưng bọn họ cũng không còn nhà để ở nữa. Vì thế đành chỉ thuê phòng để ở.

Nhưng chuyện đã đến nước này mà Hứa Khải Tiến chẳng chịu hối cải. Ngược lại cậu ta còn trầm trọng hơn khi bảo muốn cố gắng gỡ vốn - cậu ta lại đi đánh bạc.

Hiển nhiên kết quả có thể đoán trước được. Sau khi lại mang về món nợ 2 triệu tệ, đám người kia nói nếu không có tiền trả thì lấy thân gán nợ, lấy nội tạng hoặc tay chân...

Hứa Khải Tiến sợ hãi, cậu ta không dám ở lại Lệ Thành, cả đêm thu dọn đồ đạc định chạy trốn. Thậm chí không nói cho cha mẹ Hứa biết.

May là cậu ta còn có chút lương tâm với cha mẹ mình. Cậu ta để lại số điện thoại và địa chỉ của Hứa Mộng Ngưng ở Yến Kinh cho bọn đòi nợ...

Vì thế sau khi không tìm được Hứa Khải Tiến, đám người kia liền đi theo số điện thoại và địa chỉ tìm đến Yến Kinh. Bọn họ tới tìm nữ chính, ép cô trả tiền. Đồng thời còn đem chuyện này làm ầm ĩ đến mức cả đại học Yến Kinh đều biết.

Sau đó, đương nhiên là nam chính Liễu Hạ Huy giúp cô giải quyết phiền phức. Anh ta không chỉ ngăn đám người này gây rối xung quanh Hứa Mộng Ngưng, mà còn tự mình đưa cô về Lệ Thành tìm Hứa Khải Tiến, xử lý nguồn gốc của sự việc này

Mà lúc ấy, 'Lê Khinh Chu' đang ở nước ngoài.

Kết cục của Hứa Khải Tiến trong nguyên tác không được viết rõ.

Hứa Mộng Ngưng vô cùng đau lòng trước hành động của cha mẹ Hứa, nhưng dù sao cô vẫn luôn ghi nhớ công ơn nuôi dưỡng từ nhỏ của họ. Cho nên cô đã vay tiền Liễu Hạ Huy để trả khoản nợ cờ bạc của Hứa Khải Tiến. Từ đây cô và Hứa gia không còn quan hệ gì nữa.

Sau khi Hứa Mộng Ngưng và Liễu Hạ Huy trở về Yến Kinh... Mối quan hệ giữa hai người cuối cùng cũng rõ ràng hơn.

Chẳng qua lúc này 'Lê Khinh Chu' về nước, cậu ta lại lần nữa lợi dụng tâm lý áy náy của nữ chính với mình, trói cô bên cạnh...

Từ đầu tới cuối, 'Lê Khinh Chu' đều không có gặp mặt nhân vật lót đường phiền phức này. Nhưng bây giờ "phiền phức" chủ động tìm tới rồi?

Nhìn xem giờ phút này Hứa Khải Tiến đang nói gì kìa... Giúp cậu theo đuổi nữ chính? Cho cậu ta lợi ích? Một chiếc ô tô thông minh và tiền?

[...Mặt cậu ta đến cùng là dày bao nhiêu mà dám nói ra mấy lời này không chút xấu hổ nào thế?]

Bé tí hon trong bong bóng không khỏi nghẹn họng trân trối, xấu hổ đến khóe miệng cũng run rẩy. Đôi tay bé con ôm lấy đầu, cảm giác đầu mình cũng muốn to ra.

Đây không phải tình tiết cậu nên giải quyết mà?!

Sắc mặt Lê Khinh Chu lạnh nhạt nói: "Không cần. Bây giờ tôi đối với A Ngưng chỉ có tình cảm bạn bè, không cần phải tiến thêm một bước."

"Cậu Hứa nếu muốn một chiếc ô tô thông minh, mời lên trang web của công ty tôi, hoặc đến thành phố ô tô mua. Nếu không thì không còn cách nào khác."

"Còn nữa, tôi với cậu Hứa không thân cũng chẳng quen, hẳn là không có chuyện vô duyên vô cớ lại giao dịch tiền bạc, cho dù chỉ là một tệ."

"Đương nhiên nếu người đứng trước mặt tôi lúc này là một ăn mày, tôi nghĩ tôi sẽ tình nguyện bố thí một chút."

Nhưng cậu thì không!

Lê Khinh Chu nói không nể mặt chút nào, quả thật là giẫm lên mặt Hứa Khải Tiến.

Nhưng da mặt Hứa Khải Tiến đủ dày, cậu ta hoàn toàn thờ ơ trước những lời này. Cậu ta thậm chí còn tỏ vẻ không tin: "Không thể nào! Sao anh có thể không có tình cảm với chị của tôi được? Năm đó anh còn vì cứu chị ấy mà tàn tật, huống chi..."

Cậu ta đã đi thăm dò nghe ngóng ở đại học Yến Kinh, Lê Khinh Chu không giống vẻ không có cảm giác gì với Hứa Mộng Ngưng.

Chẳng lẽ... là ngại cậu ta đòi quá nhiều tiền?

Không thể nào! Đều đã là tổng tài giá trị con người lên đến mấy chục triệu, chẳng lẽ không bỏ ra được chút tiền lẻ này?!

[Tui không phải! Tui không có! Cậu nói linh tinh gì đấy?! Hiện tại tui chỉ chuyên tâm làm việc, không muốn nói tới chuyện tình cảm.]

Bé tí hon trong bong bóng khí thế hung hăng, hai tay chống nạnh. Nhìn qua có vẻ rất muốn ra ngoài đấm đá Hứa Khải Tiến một phen.

Chỉ chuyên tâm làm việc không muốn nói chuyện tình cảm...

Vẻ mặt Liễu Bạc Hoài không thay đổi, tay cầm chuỗi Phật châu bị đứt bỏ vào túi quần tây. Ngay sau đó hắn đi đến bên cạnh Lê Khinh Chu, đặt một tay lên vai cậu, nhìn Hứa Khải Tiến nói: "Tôi nghĩ Khinh Chu đã nói rất rõ ràng."

"Cậu Hứa này, mong cậu đừng tiếp tục dây dưa. Mời cậu rời đi ngay lập tức."

Liễu Bạc Hoài nói xong liếc nhìn Phương Tây Ngạn một cái. Phương Tây Ngạn hiểu ý, quay người đi vào công ty.

Hứa Khải Tiến nói: "Tôi nào có dây dưa. Tôi chỉ muốn hiểu rõ thái độ của Lê tổng đối với chị tôi thôi mà."

"Nếu Lê tổng thích chị tôi, tôi có thể làm bà mối tác hợp cho hai người. Đến lúc đó chúng ta không phải thành người một nhà sao?"

"Anh trở thành anh rể của tôi, đưa xe đưa tiền cho tôi không phải chuyện hiển nhiên à?"

[Dao của tui đâu?! Dao của tui đâu rồi?!! Cái đm tui nhịn không được muốn chém chết thằng này! Sao cậu ta có thể mặt dày đến thế?!]

Bé tí hon trong bong bóng trợn mắt há mồm, hai tay túm tóc, vẻ mặt phát điên. Ngay sau đó cái đầu nhỏ nhìn trái ngó phải, lôi ra một con dao phay còn muốn to hơn cả người bé con...

Sau đó bé tí hon loạng chà loạng choạng, cầm con dao phay khổng lồ chỉ vào mặt Hứa Khải Tiến...

Khụ...

Liễu Bạc Hoài vỗ nhẹ vai Lê Khinh Chu trấn an, cúi đầu nhẹ nhàng nói bên tai cậu: "Không cần để ý cậu ta, giao cho tôi xử lý là được."

Không biết là do giọng nói trầm ấm từ tính của Liễu Bạc Hoài, hay là hơi thở nhẹ nhàng quét qua, khiến cho tai Lê Khinh Chu hơi ngứa ngáy. Cậu kiềm lại ý nghĩ muốn đưa tay lên xoa xoa lỗ tai, gật đầu ừ một tiếng.

[Ừm... giọng Tam gia dễ nghe quá.]

Bé tí hon trong bong bóng bỗng chốc buông con dao phay xuống, tay nhỏ mạnh mẽ xoa nắn lỗ tai đã phiếm hồng, mặt đầy vẻ xấu hổ.

Hành động muốn đứng lên của Liễu Bạc Hoài khựng một chút, chỉ cảm thấy tâm tình mình hơi nhộn nhạo.

Đúng lúc này, Phương Tây Ngạn mang theo bảo vệ của công ty xuất hiện.

Liễu Bạc Hoài không dấu vết giấu đi ý cười ở khóe miệng, đứng thẳng dậy đẩy Lê Khinh Chu vào công ty.

Hứa Khải Tiến dù muốn cố chấp nói nữa, cũng không ngăn nổi "người đông thế mạnh" mà Phương Tây Ngạn mang tới.

Đợi đến khi cậu ta chịu rời khỏi công ty, Phương Tây Ngạn mới trở lại văn phòng.

"Lê tổng, cậu ta đã đi rồi. Tôi đã dặn bảo vệ chú ý, nếu như người này lại xuất hiện thì lập tức đuổi đi."

"Ừ." Lê Khinh Chu gật đầu.

Liễu Bạc Hoài ngồi trên ghế sô pha trong phòng làm việc nói: "Cậu ta xuất hiện ở đây, Hứa Mộng Ngưng chị của cậu ta có biết không?"

[Đúng nhỉ? A Ngưng hẳn là không biết...]

Phải báo cho cô ấy một tiếng mới được. Hứa Khải Tiến có khi đã nghiện cờ bạc, thiếu nợ tiền rồi. Loại tình tiết trong nguyên tác này nên để Liễu Hạ Huy nhanh chóng tới xử lý thôi. Nhân vật phản diện là cậu không nên nhúng vào.

Vậy nên Lê Khinh Chu gửi một tin nhắn cho Hứa Mộng Ngưng. Nói rõ với cô tình huống hôm nay, cũng nhắc Hứa Mộng Ngưng chú ý Hứa Khải Tiến một chút.

Không lâu sau, Hứa Mộng Ngưng liền gửi tin nhắn trả lời.

Cô nói xin lỗi và hứa rằng sẽ không để Hứa Khải Tiến đến quấy rầy Lê Khinh Chu nữa. Cô không nghĩ tới Hứa Khải Tiến vậy mà sẽ đi tìm cậu...

Trong tay bé tí hon trong bong bóng cũng xuất hiện một cái di dộng, bé con đang nghiêm túc gõ chữ.

Mắt thấy Lê Khinh Chu đang nói chuyện phiếm cùng với cô gái tên Hứa Mộng Ngưng kia, Liễu Bạc Hoài bỏ một tay vào trong túi quần tây, sau đó đứng lên...

Những tiếng lách tách hỗn loạn không ngừng vang lên. Phật châu thoáng chốc rơi đầy trên đất.

Lê Khinh Chu bị âm thanh bất ngờ vang lên hấp dẫn sự chú ý, cậu ngẩng đầu lên, vẻ mặt kinh ngạc nói: "Tam gia, vòng tay của anh..."

Trên mặt Liễu Bạc Hoài cũng loé lên biểu cảm kinh ngạc, lập tức nói: "Có thể là đã đeo thời gian dài nên vòng dây bị cũ, mới đứt mất."

"Sau này lại thay một sợi dây mới là được."

Lê Khinh Chu bỏ điện thoại di động xuống, điều khiển xe lăn từ sau bàn làm việc đi ra, cũng nói Phương Tây Ngạn nhặt giúp một chút.

Phương Tây Ngạn gật đầu, đi qua. Trâu Minh đã ngồi xổm xuống nhặt Phật châu.

Liễu Bạc Hoài cũng cúi người nhặt mấy hạt, thấy Lê Khinh Chu tỏ vẻ muốn hỗ trợ, liền đi tới bên cạnh cậu nói: "Xem ra lúc này không có thời gian đi ăn món Pháp rồi. Chi bằng chúng ta hẹn tối nay?"

[Được đó.]

Bé tí hon trong bong bóng đồng thời ra dấu OK.

Lê Khinh Chu nói: "Được."

......

Bên này, Hứa Khải Tiến đen đủi trở lại phòng trọ Hứa Mộng Ngưng thuê bên ngoài.

Trước khi vào cửa còn hùng hùng hổ hổ mắng mỏ. Cậu ta quay người lại, không nghĩ tới Hứa Mộng Ngưng đã trở về.

Hứa Khải Tiến kinh ngạc nói: "Sao hôm nay chị về sớm vậy?"

Hứa Mộng Ngưng từ trên ghế sô pha đứng lên, sắc mặt không tốt nói: "Em đi tìm Khinh Chu?"

Hứa Khải Tiến đầu tiên là sửng sốt, sau đó lập tức bĩu môi: "Tôi đi tìm anh ta thì thế nào."

"Là Lê Khinh Chu nói với chị à? Chậc, không hổ là người có thể trở thành tổng giám đốc, bất cận nhân tình."

Hứa Mộng Ngưng thấy cậu ta còn ra vẻ mình đúng như thế, vẻ mặt càng thêm tức giận bất lực: "Em còn dám nói tìm anh ấy thì sao?!"

"Em vậy mà đi tìm Khinh Chu đòi xe đòi tiền?! Vì sao em lại làm vậy?!"

Hứa Mộng Ngưng giận đến nói không ra lời. Từ lúc cô biết được tin tức từ Lê Khinh Chu, cảm giác xấu hổ cứ tràn ngập trong lòng, không tài nào ngẩng mặt lên nổi.

Lúc đầu khi Hứa Khải Tiến đột nhiên đến Yến Kinh, muốn ở lại phòng cô thuê. Hứa Mộng Ngưng đành ở tạm trong trường học hoặc chỗ của Triệu Tinh Tinh, cố gắng không chung đụng với Hứa Khải Tiến, nếu không sẽ dễ nảy ra mâu thuẫn.

Nhưng cô hoàn toàn không nghĩ tới Hứa Khải Tiến có thể làm ra việc không biết xấu hổ như vậy...

Hứa Khải Tiến nói: "Anh ta lắm tiền như vậy tôi xin một ít thì làm sao? Huống hồ anh ta cũng không có cho tôi, chị tức cái gì?!"

Hứa Mộng Ngưng giận đến che trán, một tay chống nạnh hít thở sâu.

Từ nhỏ đã như vậy!

Từ nhỏ Hứa Khải Tiến làm chuyện gì cũng đều tỏ vẻ đúng lý hợp tình như thế, hoàn toàn không cảm thấy mình sai ở chỗ nào.

Cô chỉ có thể nói: "Em đừng có đi tìm Khinh Chu nữa! Không cho phép đi tìm anh ấy! Nếu không em lập tức rời khỏi Yến Kinh đi, chị sẽ tự mình gọi điện thoại nói với mẹ..."

"Được, được, được. Không tìm thì không tìm." Hứa Khải Tiến không kiên nhẫn nói.

"Em hứa đi!"

"Tôi hứa là được chứ gì?"

Nghe cậu ta nói như vậy, Hứa Mộng Ngưng nhẹ nhàng thở ra một hơi. Cô lại dặn dò thêm vài câu rồi rời khỏi đó.

Còn một mình Hứa Khải Tiến trong phòng khách, cậu ta nghĩ cứ tiếp tục thế này thì không được. Không có tiền thì cậu ta lấy gì để trả nợ?

Phải rồi... Cái bà chị não tàn hôm trước ngăn cậu ta tên là gì nhỉ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net