Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 39

Mua1301

Lúc trước Lê Húc Sanh và Hạ Dịch Quân đã hẹn nhau đi công viên trò chơi, Lê Hạm Ngữ cũng muốn đi thử một lần. Vừa lúc gần đây Lê Khinh Chu có thời gian, liền bỏ rơi Liễu Bạc Hoài mang theo ba đứa nhóc đi chơi một chuyến.

Sau khi trở về, Lê Khinh Chu nói với Liễu Bạc Hoài cậu có kế hoạch muốn lấn sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo là một hạng mục nghiên cứu khoa học rất có tính khiêu chiến, nó có thể trải rộng khắp các lĩnh vực.

Ô tô công nghệ AI chẳng qua cũng chỉ là một nhánh trong đó mà thôi. Cậu cảm thấy có thể thể hiện rõ nhất nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo thì không có gì hơn được người máy.

Liễu Bạc Hoài nói: "Em muốn nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo?"

Lê Khinh Chu gật đầu: "Vâng, tôi cảm thấy hứng thú ở phương diện này."

Trước kia cậu đã từng nghiên cứu thành công. Mà người máy trí tuệ nhân tạo xuất hiện có thể thay thế con người làm rất nhiều chuyện.

Ví dụ như hỗ trợ công việc, phục vụ gia đình hoặc giải trí các loại...

Quan trọng nhất là người máy có trang bị trí tuệ nhân tạo có thể phục vụ công việc hành chính, thậm chí là về mặt quân sự...

Bao gồm việc cậu đã thành lập phòng thí nghiệm sinh vật. Lúc trước Lê Khinh Chu từng gửi mail cho giáo sư Buffett, gần đây đã nhận được mail trả lời của bên kia.

Giáo sư Buffett chỉ nói ngắn gọn rằng qua một thời gian nữa ông sẽ mang theo học trò đến Hoa Quốc một chuyến. Đến lúc đó có thể gặp nhau để trò chuyện rõ hơn.

Lê Khinh Chu cũng đáp lại, cẩn thận xác nhận thời gian và địa điểm gặp mặt cùng giáo sư Buffett.

Liễu Bạc Hoài tỏ vẻ ủng hộ với ý muốn nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Lê Khinh Chu.

.....

Ba ngày sau, Lê Khinh Chu cho người đi đón máy bay. Ngay sau đó, cậu đã được như mong muốn gặp mặt giáo sư Buffett và học trò của ông ấy - Keith.

Lê Khinh Chu mời hai người đến một nhà hàng để dùng cơm, nhân tiện trò chuyện vài vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu chế tạo người máy trí tuệ nhân tạo.

Giáo sư Buffett là một ông lão ăn mặc thân sĩ. Tóc tai và râu đều được chải vuốt cẩn thận, ông mặc một bộ âu phục hưu nhàn theo phong cách nước A. Dù giáo sư Buffett đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn nhìn ra được vẻ thời thượng.

Keith, học sinh của ông ấy thì vừa hơn 20 tuổi, vẻ ngoài khá đẹp trai. Có vẻ là vì học thầy theo thầy, Keith cũng mặc một thân âu phục giống thầy mình. Trên mặt còn mang một chiếc kính râm màu vàng. Có thể nhìn ra được tính cách của anh ta khá hướng ngoại, bởi vì nói rất nhiều.

Vừa gặp mặt, Keith liền vô cùng chân thành khen ngợi vẻ ngoài của Lê Khinh Chu một phen. Lại bày tỏ sự tiếc nuối với việc cậu không thể đi lại, biểu tình cũng hiện rõ trên mặt.

Toàn bộ quá trình Lê Khinh Chu đều đáp lại với thái độ lễ phép.

Lúc nói chuyện được phân nửa, Lê Khinh Chu tỏ ý cậu muốn thành lập một phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo.

Hy vọng có thể mời giáo sư Buffett đến phòng thí nghiệm của cậu đảm nhiệm vị trí quan trọng trong phòng thí nghiệm - giáo viên hướng dẫn thí nghiệm.

Nhưng giáo sư Buffett nghe xong lại tỏ vẻ suy tư.

Ông do dự nói: "Lê tổng, không thể phủ nhận phương diện nghiên cứu hệ thống AI trên ô tô của cậu rất không tệ. Ít nhất trong lĩnh vực ô tô công nghệ thông minh hiện tại, không có ai có thể so sánh được."

"Nhưng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo trên ô tô và người máy trí tuệ nhân tạo là hai việc hoàn toàn khác nhau."

"Trước đó, Lê tổng cũng chưa có kinh nghiệm tiếp xúc với người máy trí tuệ nhân tạo. Cho nên..."

Ông ấy cũng chưa thể hiện rõ rằng mình có đồng ý gia nhập vào phòng thí nghiệm chưa thành lập của Lê Khinh Chu hay không.

Lê Khinh Chu cũng hiểu rõ suy nghĩ và lo lắng của giáo sư Buffett

Vì thế cậu nói: "Tôi thật tâm thật ý mời ngài. Về mặt thù lao không là vấn đề."

"Về phương diện nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo... Tôi tin rằng cho dù là lĩnh vực khác biệt thì trí tuệ nhân tạo vẫn có điểm tương đồng. Ngài nghĩ thế nào?"

Giáo sư Buffett hơi trầm tư.

Lúc này Keith mới nói: "Lê tổng, tôi và giáo sư có lẽ sẽ ở lại Hoa Quốc khoảng hơn 2 tuần."

"Không bằng cậu cho chúng tôi chút thời gian suy xét. Sau đó có thể trả lời Lê tổng một cách chắc chắn hơn, Lê tổng thấy sao?"

Lê Khinh Chu gật đầu, cũng chỉ có thể như thế.

Sau khi ăn cơm xong, cậu chào tạm biệt thầy trò giáo sư Buffett rồi rời đi. Giáo sư Buffett cùng học trò cũng lái xe rời khỏi nhà hàng.

Một màn này bị người chụp lại, sau đó được bày ra trên bàn làm việc của Thôi Cảnh Kiến.

Trừ những ảnh đó ra, cũng có ảnh chụp Lê Khinh Chu và giáo sư Buffett cùng nhau ăn cơm.

Trợ lý nói: "Vị giáo sư Buffett này đang là giảng viên cao cấp của trường đại học Newest ở nước Y. Ông ấy có khá nhiều thành tựu liên quan tới lĩnh vực nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo.

"Gần đây ông ấy mang theo học trò đến Yến Kinh, là vì hội nghị giao lưu người máy trí tuệ nhân tạo mà đại học H sắp tổ chức."

"Học trò của ông ấy, Keith sẽ tham gia trận đấu."

"Có tin tức phong thanh rằng Lê Khinh Chu muốn lập một phòng thí nghiệm chuyên môn nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo. Đoán chừng cậu ta gặp mặt giáo sư Buffett là vì chuyện này."

Thôi Cảnh Kiến như có điều suy nghĩ nói: "Cậu ta muốn thuê vị giáo sư Buffett này."

"Đúng vậy Thôi tổng." Trợ lý nói.

Thôi Cảnh Kiến nghe vậy, cầm một tấm ảnh chụp rõ ràng Lê Khinh Chu đang trò chuyện với giáo sư Buffett lên, cười lạnh nói: "Lê Khinh Chu tính là thứ gì?"

"Đơn giản chỉ là một người mới tròn vòng ở Yến Kinh. Chỉ nhờ may mắn mới bám lên được cây to Liễu gia này..."

Còn dám chụp loại ảnh kia của con trai ông ta để uy hiếp ông ta. Ở tiệc tối hôm trước còn không thèm nể mặt mũi ông ta... Hại ông ta mất mặt.

Cho dù có thành quả ở hạng mục ô tô thông minh thì thế nào? Tập đoàn Liễu thị không phải cũng coi trọng điểm ấy mới hợp tác cùng cậu ta à?

Huống chi, hiện nay ở nước ngoài, đặc biệt là nước M cũng bắt đầu tuyên truyền ô tô công nghệ thông minh.

Đợi các nhãn hiệu ô tô nổi danh ở nước ngoài cũng xuất hiện ô tô công nghệ thông minh, ông ta xem Lê Khinh Chu làm sao chiếm ưu thế..

Thôi Cảnh Kiến cúi đầu nhìn về phía ảnh chụp trong tay: "Đi tìm người trò chuyện với giáo sư Buffett."

"Gần đây không phải chúng ta đang giúp đỡ một phòng làm việc chuyên nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo à? Gọi là gì nhỉ?"

Trợ lý nói: "Thôi tổng, là phòng làm việc CW. Người phụ trách phòng làm việc này tên là Đỗ Thầm Vi."

"Trùng hợp là cậu ta cũng tốt nghiệp ở đại học H. Trước mắt cũng đang chuẩn bị tham gia hội nghị giao lưu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo."

Thôi gia chủ yếu kinh doanh trung tâm thương mại. Thôi Cảnh Kiến chọn giúp đỡ một phòng làm việc chuyên về người máy, là vì muốn có một người máy hướng dẫn mua hàng, có thể trả lời các câu hỏi đơn giản đặt trong các cửa hàng.

Vừa thể hiện trình độ khoa học kỹ thuật cao cấp trung tâm thương mại của Thôi thị, vừa hấp dẫn khách hàng.

Thôi Cảnh Kiến nói: "Tôi thấy có thể triển khai phương án cho phòng làm việc này hợp tác với giáo sư Buffett. Nới lỏng vài điều kiện, phương diện thù lao cũng sẽ dễ bàn hơn..."

"Nhớ kỹ phải cố gắng mời giáo sư Buffett đến tập đoàn Thôi thị. Đừng để ông ấy hoặc học trò của ông ấy có cơ hội hợp tác với Lê Khinh Chu, dù chỉ là một 1% khả năng."

"Vâng, Thôi tổng."

Trợ lý lại chần chờ nói: "Nhưng không phải trong tay Lê Khinh Chu có... Vạn nhất cậu ta lấy nó ra uy hiếp, đại thiếu gia bên kia phải làm sao ạ?"

Thôi Cảnh Kiến: "Lê Khinh Chu chụp ảnh đó chủ yếu vì cô gái họ Hứa kia. Về phần cạnh tranh thương nghiệp, cậu ta còn chưa cần phải dùng thủ đoạn hạ lưu này đâu."

"Mà coi như có thì làm sao? Con trai tôi là đàn ông, cũng chẳng chịu thiệt được."

"... Vâng, Thôi tổng."

......

Lê Khinh Chu vốn cho rằng phải đợi thêm tầm một tuần mới có thể nhận câu trả lời chắc chắn từ giáo sư Buffett. Nhưng không nghĩ tới, giáo sư Buffett rất nhanh đã hồi âm.

Ông ấy từ chối lời mời của Lê Khinh Chu, cũng bày tỏ sự nuối tiếc.

Lê Khinh Chu nhìn chằm chằm tin nhắn thở dài.

Được rồi, người ta không muốn tới, cậu cũng không có cách nào.

Chẳng qua lúc cùng nhau ăn cơm ở nhà hàng, cậu có thể nhìn ra giáo sư Buffett đã dao động, chỉ là còn hơi do dự một chút mà thôi. Nhưng vì sao rất nhanh lại từ chối cậu rồi?

Xảy ra chuyện gì nhỉ?

Lê Khinh Chu không khỏi khó hiểu một chút. Nhưng cậu đã lập tức biết được nguyên nhân.

Giáo sư Buffett được tập đoàn Thôi thị mời về, đảm nhiệm chức vụ cố vấn khoa học kỹ thuật cho tập đoàn Thôi thị.

Mà phòng làm việc CW mà tập đoàn Thôi thị giúp đỡ  sẽ chính thức triển khai hợp tác với giáo sư Buffett.

Những tin tức này đều được tập đoàn Thôi thị công bố trên trang web chính thức của công ty.

Sau khi Phương Tây Ngạn nhìn thấy, vội vàng báo lại cho Lê Khinh Chu.

Anh ta nói: "Lê tổng, Thôi Cảnh Kiến hẳn là nắm được tin tức chúng ta gặp mặt giáo sư Buffett nên mới cố ý làm như vậy."

"Ông ta căn bản không có ý tốt, cố ý nhằm vào chúng ta..."

Lê Khinh Chu híp mắt, sắc mặt hơi trầm xuống.

Lúc lâu sau, cậu nói: "Hiện tại, giáo sư Buffett đúng là lựa chọn tốt nhất nhưng cũng không phải lựa chọn duy nhất."

"Ông ấy đã quyết định muốn cùng tập đoàn Thôi thị nghiên cứu chế tạo ra người máy trí tuệ nhân tạo, như vậy sau này giữa chúng ta sẽ tồn tại quan hệ cạnh tranh."

"Sau này nếu trở thành đối thủ... Chỉ có thể trách ông ấy đã chọn Thôi thị mà thôi."

Phương Tây Ngạn gật đầu.

Lê Khinh Chu nghĩ nghĩ, nói: "Đại học H không phải đang chuẩn bị tổ chứ một hội nghị giao lưu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo sao?"

"Vâng, giáo sư Buffett mang theo Keith đến Yến Kinh là vì tham gia hội nghị giao lưu này. Mặc dù trên danh nghĩa là đại học H tổ chức, nhưng thực tế có Cơ quan nghiên cứu khoa học Quốc gia giúp đỡ."

"Nếu như hiệu quả của buổi thi đấu này không tệ, thực sự có người có thể bày ra hết tài năng, về sau hẳn sẽ kết hợp với quốc gia khác tổ chức một giải thi đấu quốc tế.

"Người đứng nhất sẽ có được phần thưởng phong phú cùng một cơ hội hiếm có."

Phương Tây Ngạn nói xong, hỏi: "Lê tổng, chẳng lẽ cậu muốn tham gia?"

Lê Khinh Chu: "Xem như tôi muốn tham gia thì hiện tại cũng không chuẩn bị kịp."

Phương Tây Ngạn: "Đúng vậy. Còn ba ngày nữa thôi là tiến hành đấu loại rồi."

"Lần này điều kiện báo danh tham gia hội nghị giao lưu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo rất hà khắc."

"Chúng ta hiện tại đến phòng thí nghiệm cũng chưa thành lập. Càng đừng nói đến nhân viên dự thị, người máy đã hoàn thành chế tác..."

Phương Tây Ngạn có vẻ hiểu rõ cơ chế thi đấu lần này.

Anh ta nói tiếp: "Có điều chúng ta có thể tìm phòng làm việc trên danh nghĩ công ty để dự thi."

"Lần này hội nghị giao lưu tranh tài sẽ thi đấu khá lâu."

"Sau khi đấu loại nửa tháng mới chính thức tranh tài. Tiếp theo là đấu bán kết, đấu chung kết. Đến cuối cùng là trận tổng quyết đấu. Dự tính thời gian kéo dài khoảng hơn 2 tháng."

Đây là muốn cân nhắc đến vấn đề người máy xảy ra hỏng hóc cần thời gia  sửa chữa hoặc thay đổi.

Nghiên cứu người máy trí tuệ nhân tạo rất hao phí tiền tài. Bình thường những phòng làm việc, phòng thí nghiệm nhỏ đều phải đi khắp nơi kéo tài trợ.

Mà công ty giúp đỡ phía sau có thể dự thi trên danh nghĩa, nếu chiến thắng thì cũng đồng thời được lợi.

Lê Khinh Chu: "Vậy lúc diễn ra vòng đấu loại đến hiện trường xem một chút."

"Vâng, tôi sẽ sắp xếp trước." Phương Tây Ngạn nói.

.....

Không bao lâu nữa Lê Hạm Ngữ liền khai giảng.

Nhân lúc thời gian rảnh này, Lê Khinh Chu muốn mang em trai em gái ra ngoài mấy vòng. Thấy hội nghị giao lưu tranh tài người máy là một lựa chọn rất tốt.

Lê Húc Sanh nghĩ nghĩ, liền hẹn bạn nhỏ Hạ Dịch Quân cùng đi.

Lê Khinh Chu gọi điện thoại cho Liễu Bạc Hoài hỏi hắn có thời gian hay không. Liễu Bạc Hoài đương nhiên nói có, hẹn sẽ mang Hạ Dịch Quân cùng tới.

Hội nghị giao lưu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo được tổ chức ở một nhà thi đấu lớn.

Loại tranh tài này số khán giả theo dõi cũng không nhiều. Đa phần là đàn ông, con trai đều yêu thích người máy..

Cuộc tranh tài còn chưa bắt đầu, phòng nghỉ bên ngoài đã có không ít người ôm những người máy tham gia thi đấu ra thí nghiệm, kiểm tra tại chỗ.

Ngoại hình người máy có đủ loại, trông thú vị vô cùng.

Lê Hạm Ngữ lúc đầu không thấy hứng thú, giờ lại nhìn đến mê mẩn.

Càng đừng nói tới Lê Húc Sanh.

Cậu nhóc đã sớm ngồi xổm bên cạnh một người máy có ngoại hình thú vị, nhìn nó vừa đi vừa lăn lộn tránh né chướng ngại vật.

Lúc Liễu Bạc Hoài dẫn Hạ Dịch Quân đi tới, Lê Khinh Chu cũng đang ngồi sau lưng Lê Húc Sanh chăm chú xem người máy.

Đây là một cặp người máy có thể đổi màu, cùng nhau tiếp sức vượt chướng ngại vật...

[Chim sẻ gọi đại bàng! Chim sẻ gọi đại bàng! Hiện tại tui đang vượt một ngọn núi cao cao, ngay lập tức sẽ đến chỗ cậu. Nhận được tín hiệu xin trả lời~...]

[ Ai da~ Đại bàng, đại bàng! Chim sẻ té! Mau mau đỡ dậy! Ôm một cái~~]

Bé tí hon trong bong bóng đội mũ giáp màu xanh, trên người mặc một bộ quần áo cùng màu. Bắt chước người máy vượt chướng ngại vật.

Đột nhiên người máy ngã xuống.

Bé tí hon cũng học theo người máy ngã oạch xuống trong bong bóng. Hai tay hai chân chỉa lên trời quơ quơ trông y như con rùa nhỏ, làm cách nào cũng không lật lại được.

[Đại bàng! Đại bàng! Mau mau tới cứu tui. Mau tới ôm tui một cái~]

**************

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Mau tới ôm một cái~~

Hoài Hoài: Ôm...ôm hông được ㅠㅠ

Chu Chu: Gạt đi nước mắt.jpg

Hoài Hoài: Gấp đến độ xoay tròn.jpg

——————
Lại vô màn cạnh tranh mới rồi, sắp edit ngu người nữa rồi 🥲
Cơ mà bật mí sắp tới có một bé dễ thương nữa xuất hiện nha ~~ 😉

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net