Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 48

Mua1301

Trong trận đấu chung kết tranh tài người máy hôm nay, Lê Khinh Chu đi cùng đám người Dữu Triết từ phòng làm việc Kỳ Đặc tới.

Người máy dự thi mà bọn họ chuẩn bị có thể tích không nhỏ, cần phải vận chuyển bằng xe tải. Đổng Lâm phụ trách lái xe, Dữu Triết đi theo đem người máy chuyển đến hậu trường nhà thi đấu. Tiến hành kiểm tra theo thông lệ xem kích thước có vượt quá quy định không.

Lê Khinh Chu và Lữ Mi San thì đứng trước cửa nhà thi đấu đợi Liễu Bạc Hoài. Nhưng lại gặp đám người Hứa Mộng Ngưng, Liễu Hạ Huy đến trước.

Lê Khinh Chu giới thiệu một chút, Hứa Mộng Ngưng với Lữ Mi San xem như quen biết. Còn ba người Liễu Hạ Huy thì thôi, cậu không thèm nhìn tới. Dù sao nam chính cũng làm lơ cậu, ánh mắt còn rất không thân thiện.

Một lát sau, Liễu Bạc Hoài đến.

"Tam gia, chúng ta vào thôi." Lê Khinh Chu nói.

"Ừ." Liễu Bạc Hoài gật đầu.

Hắn vừa định đi qua đẩy Lê Khinh Chu vào sân, đã thấy Hứa Mộng Ngưng đi đến, tự nhiên đẩy xe lăn Lê Khinh Chu rời đi.

Lữ Mi San cùng Phương Tây Ngạn thấy thế, đi theo ở phía sau.

Liễu Bạc Hoài vân vê ngón tay.

Liễu Hạ Huy thì chờ sau khi chú ba và trợ lý đi rồi mới cất bước.

Kỷ Hạo bước lên, ghé bên tai anh ta nhỏ giọng hỏi: "Hạ Huy, mấy ngày trước không phải mày đến ký túc xá nữ tìm Hứa Mộng Ngưng à?"

"Hai người nói gì vậy? Sao mấy ngày nay đều không có liên hệ gì thế."

Hôm đó Liễu Hạ Huy nghe nói Hứa Mộng Ngưng đang đi học thì phát sốt té xỉu, anh ta mới mua thuốc qua thăm.

Kết quả sau khi anh ta trở về, không chỉ sắc mặt không tốt mà thuốc mua qua thăm bệnh cũng cầm về...

Cũng không khó đoán được giữa hai người hẳn đã xảy ra chuyện gì đó. Bằng không hiện tại bọn họ cũng không ở chỗ này, xem cái gì mà người máy tranh tài.

Gần đây Kỷ Hạo bận rộn với việc chuẩn bị cho cuộc thi đấu bóng rổ với trường khác. Bởi vậy đã bỏ lỡ mất thời gian hóng drama, lúc này mới tò mò không thôi.

Vốn dĩ giữa hai người họ đã có chút tiến triển, nhưng giờ xem ra...

Kỷ Hạo không thể không cảm thán. Cô gái Hứa Mộng Ngưng này thật sự rất khó theo đuổi.

Khúc Quân Phàm thật ra cũng rất tò mò.

Khoảng thời gian này anh ta cũng rất bận. Luận văn tốt nghiệp đã nộp lên. Anh ta không chỉ phải chuẩn bị trở thành bác sĩ chính thức, mà còn phải đi theo chú của anh ta làm quen một chút các tiền bối trong giới y học.

Hôm nay là cố ý dành một chút thời gian ra ngoài thư giãn

Khúc Quân Phàm nói: "Hạ Huy, theo đuổi con gái phải có kiên nhẫn. Có phải hay không mày lại bắt nạt con gái nhà người ta rồi?"

Sắc mặt Liễu Hạ Huy hơi khó coi nói: "Không có. Hôm đó... tao tỏ tình với Mộng Ngưng. Nhưng cô ấy không đồng ý."

Khúc Quân Phàm và Kỷ Hạo nghe vậy liền liếc nhìn nhau.

Kỷ Hạo ngạc nhiên mở to hai mắt, thấp giọng nói: "Mày tỏ tình rồi?!"

Hơn nữa Hứa Mộng Ngưng còn không đồng ý...

Khúc Quân Phàm: "Cô ấy từ chối mày với lý do gì?"

Anh ta nhìn ra được, không phải Hứa Mộng Ngưng không có tình cảm với Hạ Huy. Nếu không với tính cách của Hứa Mộng Ngưng, cô ấy đã sớm cắt đứt liên lạc với Liễu Hạ Huy rồi.

Giọng điệu Liễu Hạ Huy lạnh lùng, vẻ mặt thối hoắc: "Cô ấy nói muốn suy nghĩ kỹ một chút, không muốn quyết định vội vàng."

"Hơn nữa... cô ấy muốn nói một chút với Lê Khinh Chu."

Nói xong câu cuối, giọng nói của Liễu Hạ Huy cũng dần hạ thấp.

Kỷ Hạo nhíu mày: "Lại là Lê Khinh Chu. Xem ra Hứa Mộng Ngưng thật sự rất để ý anh ta. Nhưng mà cũng đúng, dù sao người ta cũng vì cô ấy..."

"Kỷ Hạo." Khúc Quân Phàm cau mày nói: "Đừng nói nữa."

Kỷ Hạo giơ hai tay lên, biểu thị ngậm miệng liền đây.

Khúc Quân Phàm nhìn về phía Liễu Hạ Huy, an ủi nói: "Hạ Huy, tao cảm thấy Lê tổng nhìn không giống dáng vẻ thích Hứa Mộng Ngưng. Ý tao chính là thích kiểu tình yêu nam nữ ấy."

"Hai người bọn họ là thanh mai trúc mã, hẳn chỉ là tình cảm từ bé lớn lên cùng nhau thôi. Cho nên mày..."

Bước chân Liễu Hạ Huy chậm lại, vẻ mặt khó thấy có chút sa sút.

Anh ta nói: "Thế nhưng cũng vì vậy mà địa vị của Lê Khinh Chu ở trong lòng cô ấy không hề thấp. Cô ấy làm bất cứ chuyện gì, người cô ấy nghĩ đến trước tiên đều không phải là tao."

Có một vài tình cảm, cho dù không phải tình yêu. Nhưng cũng khiến cho lòng người ta chua xót.

Lê Khinh Chu trong mắt Liễu Hạ Huy chính là như thế. Anh ta giống như cái gai vắt ngang giữa hai người. Không có cách nào tuỳ tiện nhổ bỏ.

Nghĩ tới đây, vẻ mặt Liễu Hạ Huy không khỏi u ám hơn mấy phần.

Khúc Quân Phàm chỉ có thể vỗ vai an ủi bạn mình.

...

Trước khi đi vào khán đài, Lữ Mi San và đám người Lê Khinh Chu tách nhau ra.

Hứa Mộng Ngưng khó hiểu hỏi: "Khinh Chu, anh cũng là tuyển thủ dự thi mà, không cần ra sau hậu trường sao?"

Lê Khinh Chu nói: "Nhân viên tham gia thi đấu giới hạn là 3 người. Nhân số đã đủ rồi, anh cũng không cần đi cùng."

Hứa Mộng Ngưng gật đầu.

Sau trận bán kết của hội nghị giao lưu tranh tài người máy chính là trận chung kết. Cuối cùng còn có một trận tổng quyết đấu.

Ban tổ chức càng lúc càng xem trọng cuộc tranh tài này. Nên các thiết bị cần thiết cho thi đấu trên sân khấu cũng đã được nâng cấp khá nhiều.

Trận chung kết này cũng mời phóng viên đài truyền hình đến để ghi hình trực tiếp, đồng thời cũng phát sóng trực tiếp trên mạng. Số người theo dõi cũng không ít.

Hứa Mộng Ngưng không hiểu rõ tất cả các hạng mục và quy tắc của trận đấu chung kết cuộc tranh tài này. Sau khi ngồi xuống hàng ghế khán giả, Lê Khinh Chu mới chậm rãi giải thích cho cô.

"Sau trận tổng quyết đấu, có khả năng lớn sẽ tổ chức cuộc tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo quốc tế. Đến lúc đó, quán quân của trận tổng quyết đấu sẽ trực tiếp tiến vào trận chung kết của cuộc tranh tài quốc tế."

Hứa Mộng Ngưng: "Nhưng em thấy ở đây cũng có không ít người nước ngoài đến tham gia thi đấu. Bọn họ là..."

Lê Khinh Chu: "Thi đấu ở khu vực nào cũng đều như thế."

"Trong các khu thi đấu thì Hoa Quốc là lớn nhất, phần thưởng cũng phong phú hơn. Mặc dù so sánh ra thì số người đến tham gia thi đấu cũng nhiều nhất, nhưng thực lực tổng hợp lại không bằng nước ngoài."

Trong lĩnh vực chế tạo người máy trí tuệ nhân tạo, đôi khi thí sinh Hoa Quốc dự thi sẽ bị kỳ thị.

Sở dĩ giáo sư Buffett mang theo học trò đến Hoa Quốc tham gia hội nghị giao lưu tranh tài này, nghe nói là do ban tổ chức nhiệt tình gửi lời mời. Lại thêm có người quen nhờ vả, vì vậy mới đồng ý tới.

Ban tổ chức một là vì muốn tuyên truyền, hai là vì muốn mở rộng tầm ảnh hưởng. Dù sao ở phương diện trí tuệ nhân tạo này vẫn quá ít người tài.

Hứa Mộng Ngưng đã hiểu rõ.

Phòng làm việc Kỳ Đặc có tổng cộng ba loại hình người máy tham gia thi đấu.

Ưu thế của đám người Dữu Triết chủ yếu đều ở loại hình người máy phục vụ. Về phần người máy cứu viện và người máy chiến đấu thì kém hơn một chút.

Không biết có phải vì đã dùng hết may mắn trong trận đấu bán kết hay không. Đội Kỳ Đặc và đội CW gặp nhau tại trận đấu chung kết, tranh tài ở hạng mục người máy cứu viện.

[Trùng hợp thật.]

Lê Khinh Chu thầm nghĩ trong lòng. Một bên, Hứa Mộng Ngưng hỏi cậu cảm thấy trận đấu này thế nào.

Thành thật mà nói, người máy loại hình cứu hộ rất ít khi được chế tạo với ngoại hình giống con người. Một là vì không tiện triển khai công tác cứu viện. Hai là vì kỹ thuật vẫn còn hạn chế.

Ngoại hình của người máy loại hình này thường là vì thích ứng với các công việc cứu viện mà chế tạo. Ví dụ như cứu viện sau động đất, cứu viện dưới nước, hoặc là điều tra tai nạn,...

Bình thường ngoại hình của nó có hay mang theo bánh lăn, băng chuyền. Các dụng cụ đào móc như xẻng, kẹp, cánh tay máy thông minh...

Đội của Dữu Triết chế tạo ra người máy loại hình cứu viện chính là như thế.

Ngoại hình của nó giống như xe đua, chỉ khác là không có mui xe. Lốp xe gồm có bánh xe điều hướng, dây xích bảo vệ*,...

Nhìn lên phía trên thì có máy dò và thiết bị quan sát ban đêm*. Đỉnh đầu có camera, camera này còn có chức năng chụp cảm biến nhiệt*, và các thiết bị có thể trợ giúp cứu viện... Chủ yếu dùng cho cứu viện sau động đất.

Lê Khinh Chu đưa mắt nhìn người máy của đội Đỗ Thầm Vi vừa mang ra, nói: "Lần tranh tài này chủ yếu xem xét thời gian cứu viện dài hay ngắn, hình ảnh truyền về, khả năng tìm kiếm,..."

"Dưới tình huống chấm điểm ở nhiều hạng mục, đội Kỳ Đặc sẽ thắng."

Cậu vừa dứt lời, Kỷ Hạo ở bên cạnh liền nói: "Tổng giám đốc Lê thật có tự tin. Nói thẳng phòng làm việc dưới trướng công ty mình sẽ thắng. Nhưng tôi thấy đội CW gì kia cũng không kém đâu."

Sau khi ngồi xuống ghế khán giả, hai người họ vẫn cứ nhỏ giọng trò chuyện. Sắc mặt Liễu Hạ Huy trực tiếp đen thui thùi lùi luôn.

E ngại chú ba của Hạ Huy ngồi bên cạnh Lê Khinh Chu, Kỷ Hạo cũng không dám nói gì cả. Lúc này có cơ hội anh ta liền xen vào.

[Tui chính là tự tin vậy á! Bởi vì do chính tay tui hoàn thiện chương trình thông minh đó. Tui là giỏi nhất!]

Bé tí hon trong bong bóng ngồi trên ghế, khuôn mặt nhỏ vênh lên, đôi chân lắc tới lắc lui. Dáng vẻ đắc ý vô cùng.

Lê Khinh Chu: "Bạn học Kỷ cứ xem tiếp là được rồi, không cần nói nhiều."

Nếu không sẽ dễ làm lộ trí thông minh của cậu đấy!

Kỷ Hạo bĩu môi, hơi khó chịu. Nhưng cũng không nói thêm gì nữa. Ngược lại anh ta muốn xem phòng làm việc Kỳ Đặc có thể thắng hay không.

Bởi vì cuộc tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo có phân chia các hạng mục, nên trận đấu chung kết cũng phân chia các khoảng thời gian khác nhau.

Hôm nay hoàn toàn là trận tranh tài của người máy loại hình cứu viện.

Trên sân khấu được dựng thành hiện trường sau thảm hoạ, các loại khó khăn nguy hiểm có thể gặp khi cứu viện đều có cả. Đây cũng là những điểm mà ban gian khảm sẽ căn cứ vào đó để chấm điểm xếp hạng.

Lê Khinh Chu quả thật tự tin rằng người máy của đội Kỳ Đặc có thể chiến thắng. Nhưng cậu không ngờ được người máy sẽ xuất hiện trục trặc ngay hiện trường cuộc tranh tài.

Dữu Triết vừa mới đặt người máy vào giữa sân mô phỏng, bấm nút khởi động thì thấy người máy trượt đi một đoạn, sau đó chương trình đột nhiên hỗn loạn, mất kiểm soát.

Người máy xoay quanh một chỗ, lập tức mất kiểm soát phóng tới đống đất được bố trí sẵn, dùng kìm kẹp lấy hòn đá vẩy lung tung công kích...

Sắc mặt ban giám khảo rất kinh ngạc, những khán giả đang ở gần đó hô lên rồi hoảng sợ né tránh.

Trên mạng cũng bắt đầu xuất hiện bình luận.

[Xảy ra chuyện gì vậy?! Người máy gặp vấn đề rồi hả?! Đây là đang trên sân thi đấu đó... Xong rồi.]

[Quá bất cẩn rồi! Chẳng lẽ trước khi ra sân đều không kiểm tra kỹ à? Chẳng may có người bị thương thì làm sao? Đó chính là đá thật đó... Ôi lại bắt đầu di chuyển hòn đá rồi. Đáng sợ quá.]

[Tôi thấy bọn họ thua rồi. Thua chắc rồi.]

Người máy được điều khiển bởi điều khiển từ xa hoặc máy tính. Nhưng hai thứ này vậy mà đều mất đi hiệu lực.

Dữu Triết và Đổng Lâm thấy vậy vội vàng xông lên, dùng tay cưỡng chế tắt người mày đang mất kiểm soát lại.

Sau đó, Lữ Mi San và người sửa chữa cùng tiến lên kiểm tra. Lúc này, vỏ của người máy đã có chút hư hao.

Một vài ban giám khảo và nhân viên công tác đều tập trung lại, cuộc tranh tài phải tạm dừng.

[Xảy ra chuyện gì? Tui muốn đi xem.]

Bé tí hon trong bong bóng hiện vẻ lo lắng ghé sát vào vách bong bóng. Mặt nhỏ muốn thò ra ngoài thăm dò.

"Em muốn đi xem không?" Liễu Bạc Hoài hỏi nhỏ bên tai Lê Khinh Chu.

Lê Khinh Chu lập tức hiểu được ý của hắn, gật đầu: "Vâng, làm phiền Tam gia."

"Không phiền."

Liễu Bạc Hoài đứng dậy, động tác vô cùng tự nhiên ôm Lê Khinh Chu đặt lên xe lăn. Sau đó đẩy cậu đi lên sân khấu thi đấu.

Lúc đi ngang qua Hứa Mộng Ngưng, ánh mắt Liễu Bạc Hoài lạnh nhạt liếc cô một cái.

"Hai người là..." Có nhân viên công tác ngăn lại hỏi

Lúc này Đổng Lâm vội vàng chạy tới nói: "Vị này cũng là đội viên của đội chúng tôi, phụ trách kỹ thuật máy tính. Anh ấy có thể hỗ trợ chúng tôi giải quyết vấn đề:"

Chỉ mới một lát mà cậu ta đã gấp đến độ mồ hôi đầy đầu.

Nhân viên công tác nghe vậy liền cho họ qua.

Nếu như người máy trí tuệ nhân tạo gặp vấn đề tại hiện trường tranh tài, cho phép được sửa chữa một lần. Nhưng đồng thời, các điểm liên quan cũng sẽ bị trừ đi, dẫn đến điểm số sẽ hạ thấp xuống.

Nhưng lúc này họ cũng không quản được nhiều như vậy.

Dữu Triết thấy Lê Khinh Chu tới, thấp giọng nói: "Toàn bộ chương trình điều khiển thông minh của người máy đều đã hỏng. Bị một loại virus không xác định xâm nhập."

"Cho đến hiện tại tôi chưa từng thấy qua loại virus này... Không có cách nào loại bỏ."

Hệ thống thông minh điều khiển người máy là chương trình cốt lõi của người máy này. Hiện tại chương trình quan trọng nhất bị người khác phá hư, cũng có nghĩa là hiện tại người máy chỉ còn lại một cái vỏ rỗng. Không chỉ không có cách nào khởi động, mà sau khi khởi động cũng sẽ báo hỏng.

Vậy ở trấn đấu này... Bọn họ chỉ có thể nhận thua.

Nhưng duy nhất việc thua bởi Đỗ Thầm Vi...

Dữu Triết siết chặt nắm đấm, vẻ mặt cực kỳ không cam lòng.

Một bên, có giám khảo nói: "Xin hỏi các cậu có thể lập tức sửa chữa người máy này không? Thời gian thi đấu không thể chậm trễ nữa. Nếu không được thì phải tuyên bố bỏ quyền."

"Chúng tôi bỏ..."

Lê Khinh Chu ngăn Dữu Triết lại, cậu nói: "Không phải có 30 phút để sửa chữa sao?"

Vị giám khảo vừa nói hơi sửng sốt, gật đầu: "Đúng vậy. Nhưng khi nãy tôi nhìn vị tiên sinh này không giống như có thể sửa kịp."

"Cho nên vì để cuộc thi không bị trì hoãn quá lâu, không bằng sớm đưa ra quyết định."

Lê Khinh Chu: "Có thể sửa kịp. 30 phút là đủ rồi, đưa máy tính cho tôi."

Đổng Lâm phản ứng nhanh nhất, vội vàng ôm máy tính đến cho Lê Khinh Chu.

Lê Khinh Chu quay lại nhìn Lữ Mi San nói: "Mi San, tôi cần cô điều chỉnh vị trí các linh kiện một chút. Chỗ này, còn có chỗ này..."

Cậu chỉ ra từng cái.

"Có thể chứ?"

Lữ Mi San gật đầu, ra dấu OK: "Có thể, tôi lập tức điều chỉnh."

Cô nói xong liền ngồi xổm xuống tìm những công cụ liên quan.

Đổng Lâm ôm máy tính tới. Lê Khinh Chu chỉ huy Dữu Triết kết nối các đường dây, sau đó vận hành. Ngay lập tức trên máy tính xuất hiện một đống số liệu dày đặc.

Tốc độ gõ phím của cậu rất nhanh, nhanh đến mức Dữu Triết và Đổng Lâm vốn hiểu được chương trình trí tuệ nhân tạo, giờ phút này cũng không thể nào đọc kịp.

Đương nhiên, xem như bọn họ có thể đọc kịp, cũng chắc chắn xem không hiểu Lê Khinh Chu đang viết ra chương trình thông minh gì.

"Anh Đỗ, em thấy bọn họ cố gắng vô ích thôi. Trận này chúng ta thắng chắc rồi." Một thành viên trong đội CW nhỏ giọng nói với Đỗ Thầm Vi.

Đỗ Thầm Vi nhếch miệng cười mỉa.

Một thành viên khác nói: "Đương nhiên rồi. Món quà anh Đỗ của chúng ta đặc biệt chuẩn bị cho bọn họ..."

Đỗ Thầm Vi liếc một cái, đội viên lập tức im miệng.

[Người kia có phải là tổng giám đốc Lê không? Sao vừa qua một lúc mà Tổng giám đốc Lê cũng lên sân khấu rồi? Đợi tí... anh ấy muốn làm gì vậy?]

[Hình như Lê tổng muốn đích thân sửa chữa người máy.]

[Không phải cậu ta chuyên bán ô tô à? Sao lại nhảy sang chỗ người máy rồi? Không hiểu biết thì mau đi xuống đi, đừng có làm trễ nãi Dữu Triết người ta sửa chữa!]

[Tôi thấy đội đối diện kia không đánh mà thắng rồi.]

Thời gian từng giờ từng phút trôi qua, rất nhanh đã hết 30 phút. Lúc ban giám khảo đi tới, cũng vừa lúc Lê Khinh Chu nhập xong dòng code cuối cùng cho chương trình người máy.

Mà Lữ Mi San cũng đã cất kỹ dụng cụ đứng dậy.

Ban giám khảo hỏi: "Được chưa?"

Lê Khinh Chu: "Có thể bắt đầu thi đấu."

Trong lòng Dữu Triết và Đổng Lâm không chắc lắm, nhưng lúc này chỉ có thể tin tưởng Lê Khinh Chu. Vì thế cũng nhìn ban giám khảo gật đầu, ra hiệu có thể tiếp tục tham gia thi đấu.

*************

Chu Chu: Lần này Chu Chu phải thể hiện tài năng!

Hoài Hoài: Hải cẩu vỗ tay.jpg




————

*Bánh xe điều hướng:

*Xích bảo vệ: không biết là dạng nào nên thôi để 2 hình luôn

*Máy dò tìm và quan sát ban đêm:

*Camera cảm biến nhiệt:


———

Sắp có một bé đáng yêu nữa xuất hiện rồi 🥰

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net