Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 55

Mua1301

Thôi gia.

Ngoại trừ quản gia và dì giúp việc, cũng chỉ có Thôi Mâu và Thôi Đình ở nhà.

Mẹ của họ đã sớm ly hôn với Thôi Cảnh Kiến, hiện tại đang sống ở nước ngoài. Chỉ có lễ tết mới trở về một chuyến.

Hai người họ vốn cũng không có tình cảm gì, chỉ là liên hôn thương nghiệp. Kết hôn sinh xong là xem như đã hoàn thành nhiệm vụ, sau đó liền mạnh ai nấy chơi.

Chờ sau khi Thôi Mâu và Thôi Đình hiểu chuyện, hai người mới hoà bình ly hôn. Không có tình cảm gì nên mẹ Thôi rời đi cũng vô cùng dứt khoát.

Trước đó bị Lê Khinh Chu, sau đó là Liễu gia dạy dỗ một phen, Thôi Mâu và Thôi Đình cũng xem như yên tĩnh được một thời gian.

Càng đừng nhắc đến câu nói mà Liễu Tam gia đã nói kia. Thôi Đình dù có không cam tâm đến đâu cũng không dám xuất hiện trước mặt Liễu Hạ Huy nữa.

Nhưng cô ta vẫn ghi hận trong lòng. Cô ta không dám hận đám người Liễu Bạc Hoài, ngược lại nỗi căm hận Hứa Mộng Ngưng ngày càng sâu sắc.

Lúc này cô ta đang lôi kéo Thôi Mâu muốn làm chút chuyện xấu. Nhưng Thôi Mâu chỉ nghe qua loa, thỉnh thoảng ừ một tiếng rồi gật đầu, nhưng rõ ràng không đặt tâm tư vào chuyện này.

Thôi Đình không khỏi tức giận: "Anh, anh đang nghĩ gì thế? Có nghe em nói hay không?"

Cô ta vừa hét vừa lắc cánh tay Thôi Mâu.

Thôi mâu không nhịn được nói: "Chẳng biết Liễu Hạ Huy tốt ở điểm nào mà đến bây giờ mày cứ nhớ mãi không quên thế? Mày có thôi đi không?"

"Nếu mày muốn gây phiền phức cho Hứa Mộng Ngưng thì tự đi tìm người làm. Tao còn đang bị Lê Khinh Chu nắm thóp trong tay đây..."

Thôi Đình bĩu môi nói: "Bị nắm thóp gì anh cũng không chịu nói."

Sắc mặt Thôi Mâu thoáng chốc trầm xuống.

Thôi Đình thấy vậy cũng không nói tiếp vấn đề này nữa. Ngược lại cô ta tò mò Thôi Mâu đang suy nghĩ chuyện gì, vì vậy liền dò hỏi.

Thôi Mâu: "Là chuyện tranh tài người máy lần này..."

Gần đây Thôi Cảnh Kiến cho Thôi Mâu đi theo bên cạnh mình để dạy bảo.

Những sự tình đen tối phía sau màn như mua chuộc nhân viên công tác và ban tổ chức của hội nghị tranh tài người máy cũng không có giấu diếm Thôi Mâu.

Nhưng ai biết được sau trận chung kết, hạng nhất cũng không thuộc về đội CW như Thôi Cảnh Kiến dự đoán. Không chỉ thế, gần đây Thôi Cảnh Kiến bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, tựa như sắp có việc gì đó phát sinh.

Trong lòng Thôi Mâu luôn có dự cảm xấu.

Nhất là khi nghĩ đến việc Lê Khinh Chu sửa chữa được người máy kia... Cho đến bây giờ nhiệt độ trên mạng vẫn còn chưa hạ xuống.

Hơn nữa...

Không đợi Thôi Mâu suy nghĩ cẩn thận, đột nhiên có âm thanh vang lên ngoài cửa. Lát sau, Thôi Cảnh Kiến đầu đầy mồ hôi đi vào. Vẻ bình tĩnh, tựa như có thể nắm chắc mọi thứ trong tay của ngày thường đã biến mất, ngược lại như đang mang theo vẻ sợ hãi và hoảng loạn.

"Cha, người sao vậy..." Thôi Đình không hiểu nổi.

Thôi Mâu lập tức đứng lên hỏi: "Cha, sao vậy?"

Chẳng lẽ xảy ra chuyện rồi?!

Thôi Cảnh Kiến hiện tại đã biết được, Lê Khinh Chu có khả năng viết ra một chương trình thông minh cho người máy cứu viện mà trước mắt không thể nào so sánh với ai khác. Cũng ngay lúc sau khi kết thúc trận chung kết, các video được đăng tải trên mạng khiến các ban ngành liên quan chú ý và xem trọng, thì ông ta đã biết chuyện này có khả năng không thành rồi.

Nhưng Thôi Cảnh Kiến không ngờ Lê Khinh Chu lại phản kích nhanh như vậy.

Trước tiên là những nhân viên công tác và ban tổ chức bên hội nghị giao lưu tranh tài mà ông ta mua chuộc liên tiếp bị điều tra. Tất cả đều không thể tránh khỏi, bởi vì có quân đội nhúng tay...

Ngay sau đó, hạng mục đang chuẩn bị hợp tác trong tay ông ta cũng bị dừng lại. Bên đối tác liên tục hoãn lại. Điều kiện đã thương thảo xong lúc trước cũng bị thay đổi bất ngờ.

Thôi Cảnh Kiến sao có thể không nhận ra đây là có người phía sau muốn chỉnh ông ta... Khiến bên đối tác cho dù phải đắc tội tập đoàn Thôi thị cũng phải từ chối hợp tác với ông ta.

Thêm nữa, hôm nay bên trên có cho người đến tìm ông ta nói chuyện, yêu cầu ông ta lập tức chỉnh đốn và cải cách tập đoàn Thôi thị.

Khuôn mặt Thôi Cảnh Kiến bình tĩnh, nhưng khó giấu vẻ mệt mỏi cùng ảm đạm nói: "... Nguyên nhân người máy của phòng làm việc Kỳ Đặc xảy ra sự cố ở trận chung kết đã bị tra ra."

"Bên trên vô cùng xem trọng chuyện này. Không chỉ yêu cầu tập đoàn Thôi thị lập tức chỉnh đốn và cải cách lại, mà sẽ còn phái thêm người đến điều tra..."

"Trong giai đoạn này sẽ có không ít ánh mắt nhìn chằm chằm vào Thôi thị."

"Trong lúc này hai đứa thành thật đợi ở nhà cho ta, tuyệt đối không thể gây thêm chuyện nữa. À không, hai đứa lập tức ra nước ngoài đi, đừng có quay về đây."

Thôi Cảnh Kiến nhìn về phía Thôi Đình.

Ông biết con gái út gần đây có gây vài trò nhỏ. Trước đó ông không quan tâm, thậm chí còn dung túng cho con gái mình. Nhưng bây giờ thì không được.

Thôi Đình không dám phản bác, vội vàng gật đầu. Tạm thời đè ý nghĩ trong xuống.

Thôi Cảnh Kiến vội vã trở về là muốn lấy một ít văn kiện.

Sau khi nói xong ông ta lập tức lên lầu, sau đó lại vội vàng trở về công ty.

Nhưng sự việc vẫn chưa xong..

Đến khi trang web và weibo chính thức của hội nghị tranh tài người máy đăng rõ ràng mọi chuyện lên, đồng thời cũng nhận xử phạt và phê bình của các ban ngành liên quan, không lâu sau đó cổ phiếu của tập đoàn Thôi thị liên tiếp giảm mạnh, bị lỗ nghiêm trọng...

Ngược lại điều đó không quan trọng trong lòng cư dân mạng. Họ mạnh mẽ lao vào trang web và weibo chính thức của Thôi thị chửi rủa một phen. Sau đó lại thêm một quả dưa lớn xuất hiện.

Đỗ Thầm Vi ở nước ngoài, đầu tiên là làm hại một cô gái khiến cô ấy mắc chứng trầm cảm. Sau đó lại làm hại một cô gái khác khiến cô ấy tự sát, may mắn là đã cứu chữa kịp thời.

Bởi vì vụ việc đều xảy ra ở nước ngoài nên khởi tố rất khó khăn. Cuối cùng đều bị Đỗ Thầm Vi dùng tiền đe doạ, xử lý sạch sẽ.

Những chuyện này đều được cô gái muốn tự sát nhưng được cứu nói ra.

Cô gái ấy rất mạnh mẽ, hiện tại đã thoát ra khỏi chuyện cũ. Hơn nữa cô ấy cũng trở thành bạn của cô gái kia, thỉnh thoảng có thời gian sẽ gặp mặt nhau an ủi cô ấy.

Hai người xem trên mạng, biết được Đỗ Thầm Vi vậy mà là người phụ trách phòng làm việc CW. Hơn nữa còn tham gia thi đấu người máy, còn ra tay hãm hại đối thủ cạnh tranh...

Sau khi hai cô gái thương lượng với nhau xong, quyết định vạch trần bộ mặt thật của tên khốn nạn, cặn bã, suy đồi đạo đức Đỗ Thầm Vi.

Những chửi rủa trên mạng tạm thời không nói tới.

Một phần tài liệu kỹ càng tỉ mỉ được đưa tới trước mắt cô gái đang hẹn hò với Đỗ Thầm Vi - cũng chính là cháu gái Thôi Cảnh Kiến.

Đỗ Thầm Vi hưởng thụ cảm giác chinh phục phụ nữ. Để các cô ấy quỳ xuống dưới chân anh ta, thần phục anh ta. Nhưng đó chỉ là đối với những cô gái bình thường, không phải đối với một cô gái là cháu gái của chủ tịch tập đoàn lớn.

Đỗ Thầm Vi không dám sử dụng những thủ đoạn kia với cô ấy. Trừ khi cô ấy yêu anh ta đến mức không thể tự kiềm chế. Nếu không lúc đó xui xẻo chính là anh ta.

Từ sau khi bị huỷ bỏ tư cách tham gia thi đấu, nhận lệnh phạt giản tán phòng làm việc CW, Đỗ Thầm Vi vẫn luôn tắt nguồn điện thoại di động. Anh ta đem những vật có thể đập trong phòng đập nát, rồi lại uống rượu giải sầu.

Sáng hôm nay, Đỗ Thầm Vi vừa tỉnh rượu. Ngay lúc anh ta định đi tắm rửa cho đỡ đau đầu thì chuông cửa vang lên rất gấp gáp.

Anh ta bực bội đi qua mở cửa, ngoài cửa là một người đàn ông trung niên đeo kính.

Đỗ Thầm Vi biết người đàn ông này, ông ta là quản gia của nhà bạn gái anh ta.

Thấy ông ta, Đỗ Thầm Vi cố gắng điều chỉnh sắc mặt một chút. Vẻ bực bội không kiên nhẫn giữa lông mày bị anh ta đè nén lại.

Anh ta hỏi: "Có chuyện gì?"

Quản gia: "Cô chủ mời Đỗ tiên sinh đi ra ngoài một chuyến."

Đỗ Thầm Vi kéo áo lên ngửi ngửi một chút, lập tức bày ra dáng vẻ tươi cười nói: "Vậy làm phiền chờ tôi một chút. Tôi thay quần áo trước..."

"Không cần. Đỗ tiên sinh cứ để vậy đi là được."

Quản gia không đợi Đỗ Thầm Vi nói xong liền hơi nghiêng người tránh đi. Lúc này Đỗ Thầm Vi mới phát hiện bên cạnh ông ta còn có hai vệ sĩ thân hình cao lớn đang đứng đó.

Hai tên vệ sĩ này nhân lúc Đỗ Thầm Vi còn ngơ ngác chứ hiểu gì, lập tức giơ tay lôi anh ta ra ngoài. Ngay sau đó cửa nhà "rầm" một tiếng đóng lại...

Đỗ Thầm Vi không biết chuyện gì đang xảy ra. Anh ta bị cưỡng chế đưa đến một nhà kho ở chỗ vắng vẻ.

Trên đường đi, anh ta nghe thấy quản gia phân phó vài chuyện với hai tên vệ sĩ. Sau khi nghe được, anh ta lập tức kinh hoảng sợ hãi, thấp thỏm lo lắng không thôi.

Đỗ Thầm Vi run giọng hỏi vì sao lại đối xử với anh ta như vậy.

Quản gia cũng chẳng thèm giấu diếm, cầm tài liệu quăng lên người anh ta, vẻ mặt khinh miệt nói: "Đỗ tiên sinh, chuyện tốt cậu làm ở nước ngoài bây giờ đã truyền khắp internet rồi."

"Chúc mừng cậu. Cậu nổi tiếng rồi."

"Nhưng cậu vạn lần không nên có suy nghĩ đó với cô chủ của chúng tôi. Đó là người cậu có thể trêu đùa sao? Lá gan của cậu cũng thật lớn..."

Đỗ Thầm Vi nghe vậy sắc mặt tái mét.

Anh ta run tay mở tài liệu ra. Sau khi xem xong, vẻ mặt càng sợ hãi căng thẳng. Lúc này muốn biện minh cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Vụ việc anh ta làm ở nước ngoài rõ ràng đã được xử lý xong xuôi. Vì sao lại bị moi ra?! Còn bị đưa đến trong tay bạn gái anh ta?!

Đỗ Thầm Vi run giọng nói: "Không phải. Tôi là thật lòng với cô chủ của các người..."

Quản gia lười nghe anh ta nói nhảm. Vung tay lên, miệng Đỗ Thầm Vi liền bị chặn lại.

......

Hai ngày sau, Lê Khinh Chu nhận được tin tức Liễu Bạc Hoài đưa tới.

Một tay của Đỗ Thầm Vi đã bị phế hoàn toàn, thê thảm đến quỳ xuống đất cầu xin tha thứ cũng không được. Sau khi bị dạy dỗ xong thì bị cưỡng ép đưa đi Châu Phi. Đời này cũng đừng mong trở về.

Lê Khinh Chu dặn dò Phương Tây Ngạn nói tin tức này cho Dữu Triết.

Cậu nói: "Cảm ơn Tam gia đã giúp đỡ điều tra vụ việc của Đỗ Thầm Vi."

Bằng không thì cũng không thể có kết quả nhanh như vậy.

Liễu Bạc Hoài nói: "Chỉ là việc điều tra giai đoạn đầu có gặp phiền phức một chút thôi. Hai cô gái kia cũng rất phối hợp."

Hai cô ấy cũng muốn Đỗ Thầm Vi phải chịu báo ứng.

Sau khi có quyết định ngành nghề liên quan đến người máy trí tuệ nhân tạo vĩnh viễn sẽ không nhận Đỗ Thầm Vi, thì những tin tức trên mạng cũng rất nhanh bị xoá bỏ.

Dù sao trong đó vẫn có tin tức của người bị hại.

Mặc dù họ đều dùng tên giả, nhưng cũng khó đảm bảo không có người tò mò lần theo manh mối tìm kiếm họ.

Hơn nữa gia đình Dữu Triết cũng không hy vọng Dữu Lỵ đã mất rồi mà còn bị quấy rầy. Cho nên những sự việc có liên quan đến Dữu Lỵ và Đỗ Thầm Vi không hề xuất hiện trên internet.

Liễu Bạc Hoài nhìn bé tí hon trong bong bóng đang ngồi phát ngốc, nói: "Khinh Chu, bên quân đội quyết định đợi sau khi kết thúc trận tổng quyết đấu sẽ mang Cứu viện số 1 đi."

"Hiện tại phòng thí nghiệm đã xây dựng xong. Cậu tôi nhờ tôi hỏi ý của em một chút."

Lê Khinh Chu hoàn hồn nói: "Tôi không có ý kiến. Đây đều là những việc đã bàn xong trước đó với Hạ tiên sinh. Có điều..."

Liễu Bạc Hoài giương mắt, ra hiệu cậu nói tiếp.

Lê Khinh Chu: "Có điều phòng thí nghiệm có thể xây thêm hai cái. Tôi còn định chế tạo ra Đấu sĩ số 1 và Phục vụ số 1..."

"Trận tổng quyết đấu cũng không chỉ có người máy cứu viện tranh tài."

"Đội Kỳ Đặc đã báo danh thi đấu cả 3 hạng mục cho 3 loại hình người máy trí tuệ nhân tạo. Tổng điểm phải cao nhất mới có khả năng đạt được quán quân."

[Hãy tin tui! Tui là số 1!]

Bé tí hon trong bong bóng lấy ra hai cái vòng hoa đeo vào cổ rồi uốn éo thân thể. Bé con kiễng một chân xoay một vòng, cánh hoa nhẹ rơi xuống trên đỉnh đầu, rồi lại nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Liễu Bạc Hoài không dấu vết thu lại ý cười nơi đáy mắt.

Hắn nói: "Tôi nghe nói gần đây em có tham gia chế tác game dựa trên truyện tranh của Cát Nhạc. Em cũng có hứng thú ở phương diện trò chơi sao?"

Lê Khinh Chu: "Vâng, có chút hứng thú."

Ô tô AI thông minh đợt 2 đang nghiên cứu và phát triển. Người máy trí tuệ nhân tạo, phòng thí nghiệm sinh vật cũng đã bắt đầu hoạt động.

Bây giờ chỉ còn thiếu kỹ thuật game thực tế ảo, và... thuốc tiêm chữa trị tuỷ sống mà cậu chưa nghiên cứu xong khi còn sống.

[Xông lên!]

Bé tí hon trong bong bóng bỗng nhiên tràn ngập động lực. Đeo một cái kính râm siêu kul, siêu ngầu, ngồi trong một chiếc xe thể thao mui trần.

Xe thể thao này có vẻ ngoài khá kỳ quái. Nó không có lốp xe, đồng thời lơ lửng giữa không trung. Xung quanh xe thể thao mang theo những đường cong của hiệu ứng 'nhanh chóng tiến lên', mạnh mẽ phóng tới phía trước 'vèo vèo vèo'.

Liễu Bạc Hoài nhíu mày, không rõ vì sao Lê Khinh Chu đột nhiên lại kích động lên.

Đáng yêu đến lạ!

*************

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Chồng ơi~ em muốn đi xem chó con á~

Hoài Hoài: Ừ đi thôi. Bình tĩnh.jpg

Chu Chu: Đi, đi thôi?? Cho em đi thật hả?
Nghi ngờ.jpg

Hoài Hoài: Đương nhiên! Đi thôi.

Sau đó một lần, rồi hai lần, rồi...

———

Chu Chu sắp dính vào ngành mới nữa rồi. Sao em giỏi đủ thứ thế bé cưng 😭
Ài~ lĩnh vực mới~ đối tượng mới~ bé chó con đáng yêu mới~ Chú Hòi sắp điên theo kiểu mới~ 😌

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net