Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 56

Mua1301

Lê Khinh Chu và Cát Nhạc hẹn nhau tại một quán cà phê để nói chuyện phiếm. Đây là một quán cà phê sách rất lớn, khá có tính riêng tư và cũng rất yên tĩnh.

Cát Nhạc tìm một vị trí trong góc ngồi xuống, xung quanh không có ai cả. Sau khi gọi hai ly cà phê rồi quay lại chỗ ngồi, cậu ta tò mò hỏi: "Khinh Chu, em nghe nói Hạ gia cho người đến làm bảo vệ ở công ty anh để bảo vệ cho Cứu viện số 1 đúng không?"

Bảo vệ một người máy?!

Cát Nhạc đương nhiên hiểu rõ tầm quan trọng của người máy cứu viện trong công tác cứu viện và các công việc liên quan.

Cậu ta cũng đã xem video thi đấu ở trận chung kết rồi. Cứu viện số 1 đúng là rất giỏi, lại còn đáng yêu.

Cậu ta không nhịn được hưng phấn nói: "Có phải hay không những người kia mỗi ngày đều tuần tra bên ngoài phòng làm việc của anh? Nhìn thấy nhân viên nào khả nghi liền ngăn họ lại..."

Lê Khinh Chu bất đắc dĩ, cắt ngang những lời nói phóng đại hơn mà cậu ta chuẩn bị nói: "Không phải. Họ chỉ đến để trò chuyện một chút thôi. Cũng xem như đặt dấu chấm hết cho việc xảy ra sự cố ở trận chung kết."

"Sau trận tổng quyết đấu còn có trận tranh tài quốc tế mà, hiện tại bên trên đã kiểm tra xác nhận xong rồi."

Cát Nhạc nghe vậy gật gật đầu: "May mắn có anh ở đó!"

"Nếu không thì một trận thi đấu người máy trí tuệ nhân tạo tốt như vậy sẽ bị những âm mưu đen tối sau màn này kéo đổ mất. Vậy thì quốc gia chúng ta còn có thể xuất hiện nhân tài mới sao?"

Bây giờ thì ổn rồi. Những nhân viên hoặc những người có tham dự đều đã bị cảnh cáo hoặc xử phạt.

Cát Nhạc nghĩ tới gì đó, hỏi cậu: "Vị giáo sư Buffett kia và học trò Keith của ông ta đâu rồi?"

"Không phải bọn họ cũng có quan hệ với tập đoàn Thôi thị à? Bây giờ tập đoàn Thôi thị đang bị bên trên điều tra, hai người họ..."

Lê Khinh Chu: "Giáo sư Buffett cũng không hiểu rõ chuyện gì. Mấy vụ mờ ám phía sau trận tranh tài quả thật không có liên quan gì tới bọn họ."

"Sau khi biết chuyện này, giáo sư Buffett đã từ chức cố vấn kỹ thuật ở Thôi thị, cùng Keith về nước rồi."

Đoán chừng có thể đến trận tổng quyết đấu mới trở lại.

Cát Nhạc nói: "Uầy~ không nhắc tới bọn họ nữa. Mất hứng!"

Nếu muốn cậu ta nói thì không bằng từ đầu vị giáo sư Buffett này trực tiếp nhận lời mời của Lê Khinh Chu đi. Kết quả bọn họ lại đến Thôi thị...

Bây giờ thì hay rồi, bởi vì vụ việc này mà danh dự cũng bị tổn hại.

Mặc dù giáo sư Buffett cũng không biết rõ chuyện gì, cũng không có tham dự vào đó, càng không có làm ra bất kỳ chuyện xấu xa gì, nhưng đám cư dân mạng đâu thèm quan tâm chuyện đó.

Với họ người lên thuyền giặc thì cũng là một phần của nó, không có gì gọi là "trong sạch" hết. Tất cả đều gom chung một chỗ ăn chửi.

Cát Nhạc không thèm suy nghĩ về mấy chuyện này nữa chi cho đau đầu. Cậu ta hẹn Lê Khinh Chu ra là vì muốn bàn bạc một chút vấn đề hợp tác chế tác game dựa theo việc cải biên từ truyện tranh của cậu ta.

Cát Gia và tập đoàn Lê thị.

Bộ truyện tranh được cải biên thành game cũng không phải là bộ truyện tranh mới của cậu ta, mà là bộ truyện tranh cực kỳ hot trước đó "Thiếu niên bầu trời"

Đây là một bộ truyện tranh có bối cảnh tương lai, cơ giáp, thi đấu, thăng cấp. Nhân vật chính bắt đầu từ một tinh cầu nhỏ xa xôi, vắng vẻ, lạc hậu, từng bước quật khởi đi đến vị trí tối cao của toàn tinh tế...

Bất kể là bối cảnh tổng quan của truyện hay là từng chi tiết nhỏ, bộ truyện tranh này đều được miêu tả cực kỳ sinh động. Nên nhiệt huyết sẽ có nhiệt huyết, nên tình cảm sẽ có tình cảm, chẳng trách bộ truyện này lại hot như vậy. Đã vậy còn có thể kéo dài độ hot đến bây giờ, cũng khó trách sẽ có công ty chế tác game tìm tới cửa muốn mua bản quyền.

Cà phê của hai người được phục vụ mang lên. Cát Nhạc uống một ngụm, nhìn Lê Khinh Chu nói: "Khinh Chu, quan hệ của anh và chú Liễu không tệ, vậy anh có biết một nhà anh hai Liễu Cảnh Nguyên của chú ấy không?"

Lê Khinh Chu ngẩng đầu: "Biết. Trước đó đã tình cờ gặp nhau ở Hạ gia. Khi đó bọn họ vừa về nước, đến Hạ gia thăm hỏi."

Con người chẳng ra gì!

Cậu khó hiểu: "Chẳng lẽ công ty chế tác game tìm tới công ty nhà họ Cát của cậu có quan hệ với Liễu Cảnh Nguyên?"

Sản nghiệp của Cát gia chủ yếu là công ty giải trí, không có liên quan gì đến phương diện trò chơi.

Gần đây bộ truyện "Thiếu niên bầu trời" có ý cải biên thành game. Trong lúc nhất thời không ít công ty đều bày tỏ ý muốn hợp tác với công ty Cát gia.

Cát Nhạc nói: "Đúng là có quan hệ với Liễu Cảnh Nguyên. Vợ của Liễu Cảnh Nguyên là con gái nhà họ Lưu. Công ty game Thế Nghệ hẳn là anh từng nghe qua rồi, đó là sản nghiệp của Lưu gia bọn họ."

"Mặc dù hiện tại có chút xuống dốc, nhưng lạc đà gầy vẫn hơn ngựa béo. Trình độ chế tác game vẫn đứng đầu."

"Người của Lưu gia trực tiếp tìm tới chỗ cha em, nói là muốn mua bản quyền game của "Thiếu niên bầu trời"..."

Lưu gia không biết Cát Nhạc chính là tác giả Hoả Sơn Tinh. Họ tìm tới công ty Cát gia đơn giản chỉ là vì bản quyền của bộ truyện này đang được phòng làm việc dưới trướng Cát gia nắm giữ.

Nhưng bởi vì nguyên nhân Liễu Bạc Hoài chướng mắt Lưu gia, nên Hạ Giản Tầm cũng vậy. Thành ra ảnh hưởng đến Cát Nhạc, khiến cậu ta cũng không có hảo cảm với Lưu gia.

Cho dù công ty game của Lưu gia là sự lựa chọn tốt nhất nhưng Cát Gia vẫn làm theo ý mình từ chối họ.

Sau đó, Cát Nhạc đem chuyện này kể lại với Lê Khinh Chu, Lê Khinh Chu liền nói có thể giúp cậu ta một tay chế tác game "Thiếu niên bầu trời."

Nhớ tới kỹ thuật máy tính của bạn tốt, Cát Nhạc có chút động tâm. Cậu ta không hề nghi ngờ trình độ kỹ thuật của Lê Khinh Chu từ lĩnh vực ô tô thông minh, đến người máy trí tuệ nhân tạo, và bây giờ lại vươn tay sang phương diện trò chơi... rốt cuộc là có thể làm tốt hay không.

Cát Nhạc từ chối hợp tác với công ty game của Lưu gia, lại muốn trao quyền cho một vị tổng giám đốc của một công ty chuyên sản xuất ô tô. Cũng không biết người nhà họ Cát có suy nghĩ gì.

Lê Khinh Chu liền hỏi: "Cậu quyết định như vậy người trong nhà không có ý kiến gì sao?"

Cát Nhạc: "Cha mẹ em đều nghe theo ý em. Hơn nữa đây vốn là truyện tranh của em, em có quyền quyết định. Mà nếu nói thật thì..."

Cát Nhạc vò đầu, một đầu tóc vốn đã xoăn bây giờ lại càng rối hơn.

Cậu ta nói: "Em cảm thấy game cải biên từ truyện tranh rất khó hot. Mặc dù có không ít fan nguyên tác, nhưng không thú vị chính là không thú vị. Cho dù có hot thì cũng sẽ hạ rất nhanh..."

"Khụ, Khinh Chu. Không phải em nghi ngờ trình độ của anh. Nhưng chuyện này đúng là rất khó nói."

"Tóm lại anh cứ làm hết sức là được, không cần phải áp lực mình đâu."

Cậu ta cũng không thiếu tiền xài, vẽ truyện tranh chỉ là sở thích cá nhân, cũng không nghĩ tới có thể hot như vậy.

Hiện tại "Thiếu niên bầu trời" đúng là một bộ truyện tranh rất nổi tiếng. Có rất nhiều fan hâm mộ bắt đầu mong đợi nhìn thấy trò chơi cải biên từ truyện.

Cát Nhạc muốn game "Thiếu niên bầu trời" phải được chế tác thật tốt.

Một là căn cứ vào bối cảnh thời đại của truyện, chính là bối cảnh tương lai tinh tế. Hai là các loại vũ khí, cơ giáp, phi thuyền được sử dụng bên trong truyện.

Hiện tại trình độ chế tác của các công ty trò chơi vẫn chưa đạt đến trình độ có thể mô phỏng 100% nguyên mẫu từ truyện. Xem như không làm ẩu thì vẫn còn các loại hạn chế khác.

Nếu vậy thì không có gì thú vị để chơi cả.

Cát Nhạc trao bản quyền để làm game đơn giản là vì thoả mãn nguyện vọng của fan hâm mộ mà thôi. Nên cậu ta cũng không ôm hy vọng trò chơi sẽ hot hay gì.

Lê Khinh Chu nói: "Tôi không bị áp lực đâu, yên tâm đi. Trò chơi này sẽ đạt được thành công lớn. Cậu chỉ cần chờ xem là được."

....

Rất nhanh sẽ đến trận tổng quyết đấu của hội nghị giao lưu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo.

Trước trận tranh tài, Lê Khinh Chu đã điều tra kỹ càng tình huống của từng thí sinh dự thi.

Cuối cùng cậu quyết định tạm thời sẽ không chế tạo ra Đấu sĩ số 1 và Phục vụ số 1. Để hai người máy này xuất hiện ở trận tranh tài quốc tế.

Dù sao thì... ở trận tổng quyết đấu một đối thủ mạnh cũng không có.

Có Cứu viện số 1 kéo điểm số, cậu lại sửa lại một chút chương trình trung tâm của hai loại hình người máy kia mà đội Kỳ Đặc đã làm ra, như vậy đã đủ đạt quán quân rồi.

Quả nhiên, cúp quán quân của trận tổng quyết đấu tranh tài người máy trí tuệ nhân tạo đã thuộc về đội Kỳ Đặc.

Sau đó, Lê Khinh Chu và Cứu viện số 1 sẽ tham gia vào phòng thí nghiệm được thành lập dưới trướng quân đội.

Quân đội đã đáp ứng yêu cầu trước đó của Lê Khinh Chu. Nhưng vẫn cần đợi sau khi kết thúc trận tranh tài quốc tế, bên trên xem xét chứng thực tình huống rồi mới tiến hành xây dựng hai phòng thí nghiệm còn lại.

Sau khi kết thúc trận tổng quyết đấu, Lê Khinh Chu được Liễu Bạc Hoài mời đi ăn riêng để chúc mừng một chút.

Cậu nghe Liễu Bạc Hoài nói mới biết được gần đây Liễu Hạ Huy đã bắt đầu tiến vào công ty làm việc.

Dưới trướng tập đoàn Liễu thị cũng có công ty giải trí, tên là giải trí Thịnh Khải. Lĩnh vực của giải trí Thịnh Khải khác với giải trí Tinh Việt của Cát gia. Thịnh Khải chủ yếu phát triển ở mảng điện ảnh và truyền hình.

Trước mắt, Liễu Hạ Huy đang đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc của công ty giải trí Thịnh Khải.

Lê Khinh Chu nói: "Tôi nhớ dưới trướng tập đoàn Liễu thị còn có công ty TNHH khoa học kỹ thuật LIN. Sao Tam gia không để Liễu Hạ Huy làm việc ở công ty này?"

Dù sao thì LIN cũng là sản nghiệp quan trọng của tập đoàn Liễu thị. Trong nguyên tác nam chính đã bắt đầu làm việc ở nơi này.

"Nó còn cần rèn luyện." Liễu Bạc Hoài thản nhiên nói.

[À ra vậy.]

Dù sao cũng là việc riêng của Liễu gia, Lê Khinh Chu cũng không tiện hỏi nhiều.

Sau khi nhận được câu trả lời, cậu liền nói sang đề tài liên quan đến việc chế tác game cải biên.

Lê Khinh Chu cố ý đăng ký mở một công ty game, hiện tại đã có thể chính thức đưa vào hoạt động. Sau đó, toàn bộ bản quyền có liên quan đến bộ truyện "Thiếu niên bầu trời" sẽ chính thức trao cho Lê Khinh Chu.

Liễu Bạc Hoài nói: "Nhưng trên mạng lại lan truyền tin đồn rằng bản quyền trò chơi từ bộ truyện sẽ được công ty game Thế Nghệ tiếp nhận."

Mà weibo chính thức của công ty game Thế Nghệ cũng chưa đứng ra làm sáng tỏ.

Các game moba hay game bàn phím mà công ty game Lưu gia chế tác càng ngày càng không tốt. Lúc này mới chậm rãi nhìn ngó sang bản quyền truyện tranh đang có ý định cải biên thành trò chơi này.

Dù sao bộ truyện này cũng có rất nhiều fan cứng, sau khi cải biên nó thành trò chơi tự nhiên sẽ có lượng tuyên truyền và download rất khủng. Vì vậy Lưu gia rất xem trọng bộ truyện "Thiếu niên bầu trời" này.

Trước đó, bởi vì mối quan hệ của Liễu Bạc Hoài và Hạ Giản Tầm, Lưu Kỷ Trân còn cố ý đến nhà cũ Liễu gia một chuyến để nhắc đến chuyện này.

Thế nên Liễu Bạc Hoài có biết một chút tình huống. Hắn nói: "Lưu thị càng ngày càng xuống dốc."

"Lưu Kỷ Trân có một người anh là Lưu Bành. Ông ta có dã tâm không nhỏ nhưng lại không có năng lực. Sau khi ông ta tiếp quản Lưu thị cũng không tạo được thành tích gì."

"Nhưng Lưu Kỷ Trân thì khác, bà ta giỏi hơn Lưu Bành rất nhiều. Hơn nữa, thời gian Lưu Kỷ Trân ở nước ngoài không phải cái gì cũng không làm được..."

Lê Khinh Chu lộ vẻ đang lắng nghe.

[Tam gia, nhanh lên! Nhanh kể thêm đi! Tui muốn biết á~]

Bé tí hon trong bong bóng đang dựa vào sát vách. Một cái chân đứng yên làm điểm trụ, một chân khác lắc tới lắc lui không ngừng. Vẻ mặt hóng chuyện, đôi mắt sáng ngời.

Liễu Bạc Hoài uống một ngụm trà, nói: "Lưu Kỷ Trân trở lại Lưu gia. Sau đó cha bà ta là Lưu Bách, dần dần đem quyền lợi quản lý một bộ phận của Lưu thị giao vào tay bà ta."

"Mà việc công ty game Thế Nghệ muốn giành quyền chế tác trò chơi "Thiếu niên bầu trời" lần này chính là chủ ý của Lưu Kỷ Trân."

"Bà ta đang muốn thúc đẩy Lưu thị hợp tác cùng với một công ty ở nước ngoài."

"Nếu như thành công, quyền lên tiếng của Lưu Kỷ Trân ở nội bộ công ty sẽ trực tiếp bay lên. Nói không chừng còn có thể thay thế vị trí của anh trai bà ta, Lưu Bành."

Trước mắt, chỉ có mỗi tin tức sẽ cải biên "Thiếu niên bầu trời" thành game thôi đã rất hot rồi. Danh tiếng bộ truyện này ở trong nước quanh năm luôn đứng đầu hoặc ít nhất cũng trong top đầu.

Sợ là nói gì Lưu Kỷ Trân cũng sẽ không từ bỏ khả năng được trao quyền chế tác trò chơi.

Lê Khinh Chu gật đầu: "Xem ra tâm tư của Lưu Kỷ Trân so với Lưu Bành càng sâu hơn."

[Nhưng bà ta nghĩ muốn bản quyền trò chơi là được sao?! Hừ, big gan!! Tui còn đang ở đây nè!]

Bé tí hon trong bong bóng hai tay chống nạnh, bày ra vẻ mặt khinh thường.

************

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Úi chà! Xông lên! Đánh bay mọi kẻ địch!

Hoài Hoài: Bé cưng cố lên! (Bị ép mặc quần áo cổ động viên.jpg)

———

Nay tui đi chơi về trễ nên edit xong trễ. Sr mn 🥺

Xì poi là chap sau có 1 bé chó con rất đáng yêu xuất hiện. Và chú Hòi của chúng ta sắp lên tăng xông nữa rồi. Poor chú Hòi trước nha 😌

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net