Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 69

Mua1301

Sau khi trải qua việc phát sinh sự cố và lượng tiêu thụ ô tô bị giảm sút, cuối cùng đại diện của Bolton cũng xuất hiện để xử lý cục diện.

Ban quản lý cấp cao của công ty quyết định lập tức thu hồi tất cả những chiếc ô tô thông minh xảy ra vấn đề, đồng thời trả phí bồi thường cho những khách hàng đó.

Nhưng ảnh hưởng xấu vẫn tồn tại. Càng lúc càng nhiều khách hàng quyết định không mua ô tô của Bolton nữa. Phút chốc ô tô Bolton cũng có cảm giác sứt đầu mẻ trán.

Mà ngay lúc ô tô Bolton đang chật vật xử lý quan hệ công chúng, một video có liên quan đến ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị bỗng hot lên.

Người này là một khách hàng trung thành của ô tô Lê thị. Ngay khi ô tô thông minh đời thứ 2 vừa mở bán đã lập tức mua, lúc này đã lái được hơn 2 tháng.

Anh ta cài đặt giọng nói của bản thân và cả người nhà vào trong hệ thống phân biệt giọng nói để tiện cho việc mở cửa xe, mở cốp xe lúc thông thường.

May mắn là anh ta đã cài đặt giọng nói của cả gia đình vào. Bởi vì chủ xe này có một đứa con mới 5, 6 tuổi.

Sự việc xảy ra vào hôm nay. Em trai của chủ xe muốn lái thử nên đã mượn xe, sau đó chở bạn gái và đứa bé con của chủ xe cùng ra ngoài hóng gió.

Khi trở về, đứa bé đang ngủ ở đằng sau. Em trai chủ xe vừa bước xuống đã bị chủ xe gọi đi khiêng đồ, nghĩ rằng chắc bạn gái sẽ ôm đứa bé vào. Nhưng không ngờ bạn gái của em trai chủ xe cũng nghĩ rằng chắc bạn trai sẽ ôm đứa bé vào nên không để ý, đi lên lầu chơi điện thoại.

Đợi đến khi làm xong, mấy người nói chuyện với nhau mới biết là chưa ai ôm đứa bé vào nhà.

Lúc ấy chủ xe cảm thấy bàng hoàng, nhớ đến đài báo có đưa tin tức có đứa bé tử vong trong xe ô tô, lập tức sợ đến mềm chân.

Khi chủ xe hoảng hốt sợ hãi chạy tới chỗ đậu xe, nhìn thấy cảnh tượng trước mặt, chủ xe mới run chân quỳ rạp xuống đất..

Cửa xe đang mở ra một khe nhỏ thông gió.

Mà lúc này con của anh ta đang ngồi phía sau cầm điện thoại xem phim hoạt hình, nhìn dáng vẻ còn rất thích thú.

Thấy cha mình đột nhiên quỳ xuống, đứa trẻ không hiểu ra sao vội đứng lên hỏi: "Ba ơi ba sao vậy?"

"Con, con... cửa xe..." chủ xe nói năng lộn xộn.

Đứa trẻ nói: "Con bị ngộp nên tỉnh lại, trong xe ngộp quá chừng, bởi vậy con mới mở cửa xe ra á. Ba có dạy con cách nói để mở cửa xe rồi mà."

Chủ xe nghe xong liền khóc lên, nước mắt rơi đầy mặt. Cảm thấy may mắn vô cùng vì quyết định của mình ngày đó.

Chuyện này được báo đài thi nhau đưa tin, sau đó cũng được chia sẻ rộng rãi trên internet.

Chủ xe này cũng đăng weibo, vô cùng vô cùng cảm ơn ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị đã nghiên cứu tạo ra chức năng này. Thật sự là nhờ nó mà cứu con anh ta một mạng.

Cuối cùng anh ta còn viết...

[Thật ra lúc tôi vừa mua chiếc xe này đã không quan tâm mấy đến chức năng khoá mật mã bằng giọng nói này. Nhưng bây giờ tôi phát hiện mình sai rồi.]

[Bất kỳ nghiên cứu phát minh nào của Lê thị đều có ý nghĩa. Ở buổi họp báo, Lê tổng đã nói chức năng khoá mật mã bằng giọng nói là để thuận tiện cho người thân trong gia đình sử dụng.]

[Có nhiều người nói chức năng này vô dụng. Cảm thấy nó chỉ là râu ria dư thừa, không bằng bỏ đi. Nhưng chỉ sợ lúc muốn dùng lại không có chức năng này để mà dùng.]

Cư dân mạng cũng nhao nhao bình luận khẳng định.

[Đúng vậy! Có chuẩn bị sẵn vẫn tốt hơn không có gì cả. Có chức năng này vẫn tốt hơn là không có. Đừng đợi đến lúc xảy ra chuyện rồi mới hối hận.]

[Tôi còn nhớ sau khi kết thúc buổi họp báo hôm đó, rất nhiều cư dân mạng cũng không xem trọng ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị. Còn nói gì mà chức năng cũng đụng hàng với ô tô Bolton. Người ta là nhãn hiệu lâu đời, Lê thị sao hơn được.]

[Đấy! Bây giờ nhìn đi, xem cuối cùng ô tô nhà nào tốt hơn, nhà nào có tâm với khách hàng hơn.]

[Rõ ràng là ô tô Bolton bắt chước, không.. phải nói là sao chép nguyên xi ý tưởng nghiên cứu của Lê tổng.]

[Vì muốn bán trước ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị mà ngay cả việc nghiên cứu hệ thống AI cho xe cũng không làm tốt. Cuối cùng thì sao? Dẫn đến bị toàn mạng cười chê, cũng đáng đời.]

[Thứ nhất, Bolton sai ở chỗ không chịu tích cực giải quyết vấn đề sau khi xảy ra chuyện khóa mật mã bằng giọng nói gặp trục trặc. Ban đầu còn định xem như không thấy. Thứ hai, Bolton lại sai ở chỗ chỉ đăng một cái weibo mơ hồ, khiến cư dân mạng cảm thấy thái độ xử lý sự việc của một nhãn hàng lâu đời uy tín lại không có trách nhiệm như vậy. Ban quản lý cấp cao của công ty có phải bị não úng nước rồi không?]

[Thứ ba, cũng chính là sai lầm nghiêm trọng nhất. Hệ thống cảnh báo khẩn cấp mất hiệu lực ở thời điểm mấu chốt. Có thể thấy được giai đoạn nghiên cứu phát minh, Bolton đã làm qua loa, không dùng toàn lực thử đi thử lại nhiều lần...]

[Có câu nói rất hay 'Không có dùi kim cương thì đừng ôm nghề đồ Sứ'*. Trình độ nghiên cứu về công nghệ thông minh AI của Bolton chưa đạt thì cũng đừng cố gắng sản xuất bán ra ngoài. Chịu khổ cũng chỉ có người tiêu dùng thôi.]

[Nhưng sao mọi người có thể chắc chắn ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị sẽ không xảy ra vấn đề? Chẳng may hệ thống cảnh báo khẩn cấp cũng mất hiệu lực lúc xảy ra sự cố thì sao?!]

Số ít cư dân mạng cũng có lo nghĩ như vậy. Nhưng ngay lúc này, weibo chính thức của Lê thị đăng lên một video.

Trong video là thí nghiệm có liên quan đến hệ thống cảnh báo khẩn cấp. Còn có vài nhân viên cảnh sát được điều động từ đồn cảnh sát đến phối hợp ở hiện trường.

Tổng cộng có hơn 10 chiếc ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị được thí nghiệm. Những chiếc ô tô thông minh này đều đã được điều chỉnh hệ thống khởi động. Sau khi chạy được một lúc sẽ bị dừng lại, hoặc gặp đủ những sự cố có khả năng xảy ra...

Cuối cùng cũng có kết quả thí nghiệm..

Sau mỗi khi xảy ra sự cố, hệ thống quét hình AI thông minh sẽ lập tức rà quét tình huống của người lái xe, đồng thời tự động gửi định vị về cho trung tâm cứu viện yêu càu cứu viện. Không hề có sai sót nào.

Sau khi video được đăng lên weibo chính thức của Lê thị, weibo chính thức của cục cảnh sát Yến Kinh cũng chia sẻ lại, viết thêm..

[Hy vọng chức năng này mãi mãi cũng không được dùng đến.]

Lần này cư dân mạng xem như hoàn toàn yên tâm, vội chạy đến dưới weibo Lê thị khen ngợi họ.

...

Khi Lê Khinh Chu lướt xem bình luận tình cờ nhìn thấy bình luận này..

[Vui quá! Doanh số của ô tô Lê thị lại vượt qua ô tô Bolton rồi! Ha ha! Khắp chốn vui mừng.jpg]

Cậu vừa mới đặt điện thoại xuống, Phương Tây Ngạn lại gõ cửa bước vào nói: "Lê tổng, phó tổng của Bolton lại tới."

"Ngài ấy đợi dưới đại sảnh công ty, có vẻ không định rời đi. Chắc là muốn chờ cậu tan tầm..."

Sau khi ô tô thông minh của Bolton xảy ra chuyện, Brayle có đến công ty tìm Lê Khinh Chu. Nhưng Lê Khinh Chu không muốn gặp anh ta nên nói Phương Tây Ngạn tìm đại lý do bảo cậu bận việc.

Nhưng cậu không nghĩ tới phó tổng của một công ty lớn như vậy mà lại rất kiên nhẫn, mấy ngày liên tục đều tìm đến công ty.

Hôm nay là ngày thứ tư.

Trước đó Brayle có ám chỉ nhờ Phương Tây Ngạn chuyển lời...

Quả thật lần đầu tiên anh ta tới Lê thị bàn chuyện hợp tác đã có yêu cầu quá đáng. Nếu Lê thị có ý muốn hợp tác, Bolton có thể tăng giá tiền. Hơn nữa, thêm một đồng minh vẫn hơn thêm một kẻ địch mạnh.

Trong ngành công nghiệp ô tô, ô tô của Lê thị ở nước ngoài chắc chắn không bằng được các hãng ô tô nội địa. Nếu Bolton cố ý nhằm vào, Lê thị muốn ứng đối cũng rất khó khăn.

Ngoại trừ ý tứ muốn hợp tác, Brayle còn hy vọng Lê Khinh Chu có thể hỗ trợ giúp ô tô Bolton vượt qua khủng hoảng quan hệ công chúng lần này, cứu vãn danh tiếng của nhãn hàng lâu đời này.

Lê Khinh Chu nói với Phương Tây Ngạn: "Nói với phó tổng Brayle rằng nếu ô tô Bolton có thành ý thì trước tiên cứ mua bản quyền sáng chế hệ thống AI thông minh trên ô tô của Lê thị rồi sau đó sẽ bàn đến chuyện hợp tác hỗ trợ sau."

"Vâng Lê tổng, tôi biết rồi." Phương Tây Ngạn đóng cửa, đi xuống dưới lầu.

Phương Tây Ngạn truyền đạt những lời này lại với Brayle.

Brayle bất đắc dĩ buông tay nói: "Lòng dạ của Lê tổng mấy người đúng là sắt đá lạnh lẽo. Dù mềm hay cứng cũng vô dụng. Quá khó giải quyết..."

Phương Tây Ngạn chỉ im lặng, tạm thời xem như không nghe thấy.

Sắc mặt Brayle cũng khôi phục vẻ đứng đắn, suy nghĩ một chút rồi nói: "Tôi sẽ phải về nước ngay. Chuyện này tôi không thể quyết định được, cần ý kiến của toàn thể cổ đông."

"Tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ với yêu cầu của Lê tổng các cậu. Để lại phương thức liên lạc đi."

Phương Tây Ngạn lấy danh thiếp ra đưa cho Brayle.

Brayle nhận lấy, nói thêm vài câu rồi rời khỏi công ty Lê thị.

...

Buổi chiều tan tầm, Liễu Bạc Hoài đến sớm đón Lê Khinh Chu.

Trước tiên bọn họ sẽ cùng đến trường rước Hạ Dịch Quân và Lê Húc Sanh. Sau đó Liễu Bạc Hoài sẽ đưa Lê Khinh Chu và Lê Húc Sanh về nhà. Sau cùng lại đưa Hạ Dịch Quân về Hạ gia.

"Liễu tổng."

Phương Tây Ngạn vừa mới từ phòng làm việc đi ra thì thấy Liễu tổng một mình đi tới từ phía đối diện, anh ta vội đứng lại chào hỏi.

Liễu Bạc Hoài gật đầu, đi vào phòng làm việc.

Sau đó cửa phòng làm việc bị đóng lại.

Phương Tây Ngạn không khỏi cảm thán. Có đôi khi làm tài xế của Lê Khinh Chu tốt thật, không làm vẫn có lương.

Anh ta lắc đầu, về chỗ ngồi thu dọn đồ đạc chuẩn bị tan làm.

"Tam gia, anh đến rồi." Vẻ mặt Lê Khinh Chu bình tĩnh chào hỏi.

[Tui mới đếm tới 6 Tam gia đã đẩy cửa bước vào rồi. Hôm nay sớm hơn hôm qua 5 giây, hắc hắc!!]

Bé tí hon trong bong bóng cũng đang ngồi trên ghế dựa sau bàn làm việc. Mới nãy còn chán nản ngồi xoay ghế, sau khi thấy Liễu Bạc Hoài đi vào thì nháy mắt đã ngồi thẳng dậy, trông cực kỳ vui vẻ, có tinh thần.

Khoé môi Liễu Bạc Hoài hơi cong lên, hỏi: "Chuẩn bị xong rồi sao?"

"Vâng, xong rồi. Chúng ta đi thôi." Lê Khinh Chu điều khiển xe lăn đi từ sau bàn làm việc ra.

Liễu Bạc Hoài vòng ra phía sau cậu định đẩy xe lăn, Lê Khinh Chu liền ăn ý buông tay khỏi nút bấm điều khiển xe lăn.

Sau khi đón hai đứa nhóc xong, Liễu Bạc Hoài lái xe đến trước nhà Lê Khinh Chu.

Hạ Dịch Quân cũng nhảy xuống xe chào tạm biệt bạn nhỏ của mình. Hai đứa nhóc dựa sát vào nhau trước cửa biệt thự, nhỏ giọng thì thầm nói chuyện.

Còn Liễu Bạc Hoài vòng ra sau cốp xe lấy xe lăn mở ra đặt cạnh cửa xe, sau đó vòng tay ôm Lê Khinh Chu xuống xe.

[Uầy~ Trước kia toàn tự tui chống tay xuống xe. Quả nhiên được cưng chiều thì lớn gan, muốn làm gì thì làm!]

Bé tí hon hon trong bong bóng bưng mặt, lắc người qua trái qua phải.

Sau khi Lê Khinh Chu ngồi xuống xe lăn xong cũng không vội rời đi.

Thân xe ô tô khá lớn, mà trùng hợp chỗ Lê Khinh Chu đang ngồi bị thân xe che khuất.

Cậu ngẩng đầu, nhìn Liễu Bạc Hoài: "Tam gia, trên đường chú ý an toàn."

[Mỗi ngày một cái hôn tạm biệt để bồi dưỡng tình cảm đâu rồi? Mau hôn tui! Mau hôn tui!]

Bé tí hon trong bong bóng che mặt xấu hổ. Ngay sau đó chu đôi môi đỏ đỏ mềm mềm về phía Liễu Bạc Hoài. Mặc dù khuôn mặt đỏ bừng nhưng ánh mặt lại vô cùng chờ mong.

Trong mắt Liễu Bạc Hoài hiện lên ý cười, hắn gật đầu nói: "Được."

Sau đó hơi cúi người, khẽ hôn xuống trán, xuống mũi, xuống môi Lê Khinh Chu...

[Đây chính là cảm giác có người yêu thương sao?! Hạnh phúc quá!!]

Lúc này từ cổng biệt thự truyền đến tiếng kêu của Lê Húc Sanh.

Vành tai Lê Khinh Chu đỏ lên, sắc mặt lại không thay đổi điều khiển xe lăn lùi về sau một chút, nói: "Tam gia, sau này anh, anh không thể không nói một tiếng đã như vậy... Bọn nhỏ còn ở đây."

Liễu Bạc Hoài đáp lại: "Là lỗi của tôi. Lần sau... tôi sẽ xin phép em."

Lê Khinh Chu còn muốn nói thêm gì đó, nhưng Hạ Dịch Quân đã tạm biệt Lê Húc Sanh xong, chạy tới muốn nói tạm biệt với anh Lê.

[Ài~ sao Tam gia nhận sai nhanh thế?! Sao anh ấy không chịu kiên trì thêm chút nữa?!]

Bé tí hon trong bong bóng chống nạnh, hơi bĩu môi lẩm bẩm. Cúi đầu đá đá mũi chân.

Sau khi Lê Khinh Chu tạm biệt Hạ Dịch Quân liền quay đầu nói với Lê Húc Sanh: "Anh vào ngay đây, Sanh Sanh vào nhà trước đi."

Liễu Bạc Hoài bảo Hạ Dịch Quân lên xe.

Ngay khi Lê Khinh Chu muốn đi, Liễu Bạc Hoài lập tức đè tay vịn xe lăn lại. Cúi người nói nhỏ bên tai Lê Khinh Chu: "Nhưng nếu em không cho phép, tôi lại tái phạm sai lầm như vậy thì làm sao đây..."

************

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Chồng yêu học được cách ăn nói ngọt ngào ở đâu thế?

Hoài Hoài: Nhìn thấy em là tự động biết thôi.

Chu Chu: Xấu hổ bóp ngón tay.jpg

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net