Truyen30h.Net

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 74

Mua1301

[Ôi! Haha sao Cứu viện số 1 lại đáng yêu thế chứ?! Miệng lưỡi cũng ngọt nữa! Trời ạ~ giỏi bán manh quá đó!]

[Con trai ơii! Cứu viện số 1 vẫn là một nhóc con chưa tới 1 tuổi đó! Mama phải khen con, khen 7749 trang luôn!]

Trên sân khấu thi đấu, sau khi Cứu viện số 1 giới thiệu mình xong, liền duỗi hai cánh tay máy của mình ra làm thành một trái tim thật lớn trên đỉnh đầu với Lê Khinh Chu.

Thoáng chốc khán giả ở hiện trường đồng loạt ồ lên, hưng phấn vỗ tay.

Bonnie thấy vậy cũng vô cùng kinh ngạc, nói với đồng đội đứng bên cạnh: "Cứu viện số 1 đúng là thông minh quá..."

Mặc dù trước đó bọn họ đã xem video rất nhiều lần, cũng phân tích đánh giá sơ bộ trình độ thông minh của Cứu viện số 1. Nhưng xem trực tiếp tại hiện trường vẫn không thể không tán thưởng.

Tuy Simon cũng có thể đối thoại đơn giản với con người, nhưng đó cũng là những lời nói đã được lập trình sẵn. Nếu câu hỏi vượt quá phạm vi được lập trình thì Simon không thể đáp lại...

Cho nên nếu chỉ nhìn vào trình độ thông minh thì Simon không thể so sánh với Cứu viện số 1.

Có điều Bonnie vẫn rất tin tưởng Simon. Dù sao hành động cứu viện vẫn chủ yếu dựa vào con người sắp xếp chỉ huy. Người máy trí tuệ nhân tạo thì chỉ cần phối hợp thật tốt là được.

Ví dụ như cậu ta cho rằng Cứu viện số 1 vô cùng thông minh, nhưng chung quy vẫn không phải con người. Không cách nào có được suy nghĩ và hành vi của con người. Mà hành động cứu viện lại rất nguy hiểm, những sự biến hoá sau thảm hoạ là điều không thể khống chế, như phế tích có thể sụp đổ lần thứ hai...

Chẳng may Cứu viện số 1 bị hư hại, trình độ thông minh hoặc có thể nó là sự phối hợp với các nhân viên cứu viện có thể giảm đi rất nhiều.

Bố trí hiện trường thi đấu của trận chung kết thi đấu người máy quốc tế so với trận thi đấu khu vực toàn diện hơn rất nhiều.

Bất kể là máy móc thiết bị hay phương diện chấm điểm ở các hạng mục đều đã nâng cấp lên một chút.

Sau đó, MC giải thích các quy tắc cho tuyển thủ dự thi.

Một là sân bãi của nhà thi đấu càng lớn nên phạm vi bố trí phế tích cũng càng rộng. Số lượng người giả được chôn vào đó phải đến 30 người. Trong phế tích cũng được chia thành hai khu là khu A và khu B, tình huống sụp đổ cũng khác nhau.

Hai là tình trạng của những người giả gặp nạn. Mỗi người giả đều được chế tác đặc biệt. Từng bộ phận bị thương trên thân thể khác nhau, mức độ thương tích cũng khác nhau.

Trong cơ thể người giả được lắp một thiết bị cảm ứng, có thể bắt chước những thay đổi sau khi bị chấn thương theo thời gian, đồng thời truyền thời gian thực và trạng thái chấn thương của người gặp nạn lên màn hình lớn.

Nếu như hành động cứu viện của người máy thất bại, có khả năng sẽ dẫn đến chấn thương của người giả nặng hơn hoặc thậm chí là tử vong.

Cho nên, dưới tình huống cam đoan tính mạng của người gặp nạn được bảo đảm, làm thế nào để có thể cứu họ ra? Đây là những điều mà đoàn đội và tuyển thủ cần phải cân nhắc.

Dù sao thì nếu khiến người gặp nạn bị thương nặng thêm hoặc tử vong trong quá trình cứu viện, thì dù có đem người giả cứu ra vẫn không được tính điểm, thậm chí có thể sẽ bị trừ điểm tương ứng.

Ba là, đại khái là dựa theo việc Cứu viện số 1 gặp phải trong trận thi đấu lần trước, nên phế tích lần này cũng được thiết kế sẽ sụp đổ 2 lần.

Thời gian sụp đổ không được thông báo trước, ban tổ chức sẽ sắp xếp nó như một sự cố đột ngột phát sinh. Dùng điểm này để kiểm tra năng lực ứng biến của người máy và đoàn đội.

Tổng kết điểm số ngoại trừ bình chọn của khán giả tại hiện trường và người xem trực tiếp, thì sẽ đặt trọng điểm ở thời gian cứu viện, nhân số được cứu ra, tình huống thương vong của người gặp nạn, năng lực ứng biến,...

Mà khi chưa bắt đầu thi đấu thì quy tắc chấm điểm cũng như cách bố trí hiện trường thảm hoạ đều là bí mật.

Vì vậy, dưới tình huống người máy trí tuệ nhân tạo đã được chế tác xong, ban tổ chức cũng sẽ nhận xét xem đoàn đội tuyển thủ có suy xét đến tất cả những yếu tố này mà chế tác người máy hay không...

[Khó quá má ơi! So với trận thi đấu khu vực khó hơn nhiều luôn á... Không hổ là trận chung kết quốc tế, dù là trang thiết bị hay quy tắc đều được nâng cấp rất nhiều!]

[Ban giám khảo được mời đến toàn người nước ngoài. Cách cho điểm phức tạp quá, xem không hiểu gì hết!!]

Sau khi MC giải thích xong, liền thông báo cho đoàn đội hai bên chuẩn bị.

Ngay sau đó, thi đấu bắt đầu.

Cứu viện số 1 và Simon lần lượt tiến vào trong khu phế tích được sắp xếp riêng cho bọn nó.

Cả hai đồng thời bắt đầu phân tích tình hình, rà quét vị trí của nạn nhân, lựa chọn kế hoạch để có thể tiếp cận nạn nhân một cách an toàn nhất, sau đó bắt đầu hành động cứu viện...

Tốc độ của Cứu viện số 1 và Simon tạm thời ngang nhau.

Bọn nó từ từ tiếp cận vị trí của nạn nhân thứ nhất. Tảng đá, sắt thép cùng với bùn đất phủ xuống đã được dọn dẹp sạch sẽ. Một đoạn đường cứu viện chậm rãi xuất hiện, lộ ra người giả đang bị vùi lấp bên trong.

Chẳng bao lâu sau thì nạn nhân đầu tiên, thứ hai, thứ ba,... thuận lợi được cứu ra.

Ban đầu, những nạn nhân này cũng chỉ bị đè ở bên ngoài phế tích mà thôi nên cứu viện cũng không quá khó khăn. Nhưng sau đó, càng vào sâu bên trong thì càng tốn nhiều thời gian để cứu những nạn nhân bị đè trong đó, hành động cứu viện tiến hành cũng khó khăn hơn nhiều...

Ngay lúc này, Cứu viện số 1 gặp phải một nạn nhân bị thương nặng do bị vật nặng đè lên các bộ phận quan trọng.

Trong cơ thể người giả có cài thiết bị cảm ứng. Ngay khi Cứu viện số 1 tìm thấy nạn nhân này, thiết bị cảm ứng liên tục truyền tình trạng của người giả lên màn hình lớn. Cho thấy nạn nhân này đang bị thương rất nặng.

Một khi Cứu viện số 1 xảy ra sai lầm, sẽ có khả năng khiến thương thế của nạn nhân nặng thêm. Thiết bị cảm ứng được lắp đặt ở các bộ phân liên quan sẽ lập tức cảm ứng, khiến các vết thương cũng xảy ra thay đổi tương ứng...

Cứu viện số 1 bên này gặp phải một tình huống cứu viện khó nhằn. Mà Simon bên kia thì lại vô cùng may mắn, đã thuận lợi cứu ra thêm một nạn nhân nữa.

Cán cân bị phá vỡ. Số lượng nạn nhân mà Simon cứu ra đã nhiều hơn 1 so với Cứu viện số 1.

[A a a a a Cứu viện số 1 cố lên!!]

[Tình huống trong phế tích đúng là không thể đoán được... Cứu viện số 1 sẽ không thua đâu! Cố lên!]

Không khí ở nhà thi đấu cũng trở nên hồi hộp.

Đám người Lê Khinh Chu, Dữu Triết, Lữ Mi San tụ lại thảo luận phương pháp cứu viện. Mà đoàn đội của Bonnie bên kia cũng đang tập trung quan sát tình huống trên sân thi đấu.

Đúng lúc này, chỉ nghe "rầm" một tiếng, khu phế tích chỗ Simon gặp phải lần sụp đổ thứ hai.

Không có bất kỳ dấu hiệu nào, hoàn toàn là phát sinh ngoài ý muốn.

Ngay cả những khán giả ở hiện trường và người xem trực tiếp trên mạng đều bị dọa.

Càng không phải nói đội của Bonnie đang đứng rất gần khu phế tích. Bonnie và đồng đội đồng thời hét lên, thậm chí có người còn lùi lại mấy bước.

Lê Khinh Chu cũng ngẩng đầu lên nhìn mấy lần.

Simon cũng rất nhanh có phản ứng dưới sự cố bất ngờ này.

Trước khi phát sinh sự cố sụp đổ, Simon đã cứu được thêm một nạn nhân. Lúc ấy nạn nhân đã được đặt trên tấm ván bằng sắt, buộc dây cố định lại, chuẩn bị xoay người mang nạn nhân đến khu vực an toàn.

Ai ngờ ngay lúc này, phế tích bỗng nhiên phát sinh sự cố sụp đổ lần hai.

Simon kịp thời phản ứng, nhanh chóng nâng một cánh tay máy lên ngăn xi măng cốt thép xung quanh đổ sụp xuống, bảo hộ cho nạn nhân bên dưới.

Bonnie cũng phản ứng rất nhanh. Cậu ta lập tức điều khiển tấm ván sắt nâng nạn nhân rời khỏi chân Simon. Bánh xe nhỏ phía dưới lập tức trượt đi rời khỏi khu vực bị sụp đổ lần hai, đưa nạn nhân đến khu vực an toàn...

Không thể nghi ngờ, đây là một lần cứu viện rất thành công!

Khán giả tại hiện trường lập tức vỗ tay nhiệt liệt.

[Simon quá tuyệt vời! Phản ứng của Bonnie cũng rất tốt!]

[Nếu như chậm một chút thì xem như bê tông cốt thép bên trên không rơi xuống, nhưng bùn đất cùng đất đá rải rác rơi xuống cũng có thể làm tình trạng bị thương của nạn nhân nặng thêm.]

[Hiện tại, tấm ván sắt nâng nạn nhân đã tách rời, nạn nhân cũng kịp thời đưa đến khu vực an toàn, thương thế cũng xem như đã được không chế. Xem như phế tích bị sụp lần hai thì Simon cũng có thể thành công thoát hiểm.]

[Nhưng tôi thấy muốn lắp tấm ván sắt lại lần nữa cũng tốn chút thời gian. Mà điều không thể lãng phí nhất trong công cuộc cứu viện cũng chính là thời gian...]

[Cái đm! Mọi người mau nhìn Cứu viện số 1!]

Cư dân mạng ban nãy nói không sai.

Sau khi Simon về tới khu vực an toàn, hai đội viên trong đội Bonnie lập tức lên sân. Bọn họ muốn lắp lại tấm ván sắt vào chân Simon lần nữa. Dù động tác rất lưu loát nhưng quả thật phải mất chút thời gian...

Sau khi Simon bên nay cứu viện thành công thì Cứu viện số 1 bên kia cũng đã có tiến triển.

Lúc Simon gặp sự cố sụp đổ lần hai bên này, Cứu viện số 1 đang quét hình vết thương toàn thân của nạn nhân, cũng truyền nó đến máy tính của Lê Khinh Chu, đồng thời báo cáo tình hình kỹ càng.

Lê Khinh Chu nói: "Cứu viện số 1, dựa theo phương án 1 tiến hành cứu viện."

"Vâng, đội trưởng."

Cứu viện số 1 nhận được mệnh lệnh, lập tức duỗi ra hai bàn tay từ hai đầu cánh tay máy móc. Sau đó hai bàn tay này linh hoạt mở một cái hộp được lắp đặt trước phần thân của người máy, bên trong đúng là các loại vật dụng cấp cứu.

Dựa theo phương án cứu viện số 1, Cứu viện số 1 tìm những vết thương nặng trên các bộ phận quan trọng của nạn nhân, tiến hành băng bó tạm thời.

Còn vừa làm vừa an ủi nạn nhân.

"Đừng sợ! Đừng sợ! Tôi có mang thuốc tới, máu sẽ ngừng chảy nhanh thôi! Bạn cũng có thể thành công thoát khỏi đây!"

"Hãy tin tưởng Cứu viện số 1! Cứu viện số 1 đã thi đậu chứng nhận y tá trong cuộc huấn luyện nhân viện cứu viện chuyên nghiệp đó nha!"

Rõ ràng là âm thanh máy móc chẳng có chút tình cảm nào, nhưng lại khiến người ta cảm nhận được cảm xúc bên trong nó..

[Phụt haha! Tuy rất cảm động nhưng tui lại mắc cười quá! Cứu viện số 1 thật sự thi lấy chứng nhận y tá hả? Hahaha!]

[Mới biết Cứu viện số 1 là bé nhiều chuyện luôn á! Nhưng nếu thật sự có một người đang bị kẹt trong phế tích tối tăm, bản thân lại bị thương nặng chẳng biết còn sống được bao lâu.. Lúc này thật sự rất cần được an ủi đó!]

[An ủi tâm hồn mới là sức mạnh! Điều này sẽ giúp nạn nhân có khát vọng sống mạnh mẽ hơn.]

[Xem ra thì so với trận thi đấu khu vực, Cứu viện số 1 đã được tăng thêm chức năng cấp cứu tại chỗ cho nạn nhân. Có điều... Cứu viện số 1 thật sự có chứng nhận y tá hả hả?!]

Đúng là có!

Trong chương trình của Cứu viện số 1 đã được thiết lập thêm các phương pháp cấp cứu cần thiết, sau đó để cho quân y tới kiểm tra. Sau khi thông qua cuộc sát hạch thì cũng tiện tay cấp một cái chứng nhận cho Cứu viện số 1.

Phương án số 1 không có vấn đề gì. Vì thế không lâu sau, Cứu viện số 1 thành công cứu được nạn nhân bị thương nặng này ra.

Mà lúc này, hai đội viên của đội Bonnie mới lắp đặt xong tấm ván sắt lại cho Simon.

Đến đây, số lượng nạn nhân được hai đội cứu ra lại ngang bằng.

Nhưng theo thời gian dần trôi, công việc xâm nhập và cứu viện sâu trong phế tích cũng càng thêm gian nan hơn. Đoàn đội hai bên cứ một lần rồi lại một lần gặp được những nạn nhân có thương tích càng lúc càng nặng hơn..

Mà lúc này, tốc độ xử lý của Cứu viện số 1 đã có chút nhanh hơn Simon.

Sau đó, thời gian và số lượng nạn nhân dần dần xuất hiện chênh lệch. Cứu viện số 1 tạm thời dẫn trước.

[Cứu viện số 1 tất thắng!!!]

[Không nên vui mừng quá sớm. Đừng quên Cứu viện số 1 vẫn chưa gặp sự số sụp đổ lần hai đâu.]

Nói cái gì là có cái đó!

Ngay khi Cứu viện số 1 tạm thời dẫn trước Simon thì "rầm" một tiếng, phế tích của đội Lê Khinh Chu sụp đổ lần thứ hai...

*********

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Con trai yêu cố lên!

Cứu viện số một: Vâng! Người máy nắm tay quyết tâm.jpg

Hoài Hoài: Cổ vũ trên khán đài.jpg

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net