Truyen30h.Net

[ĐM-Xuyên thư] Làm nhân vật phản diện phải nổi tiếng khắp giới tu chân

Chương 16 - 17 -18

Evil_Tha

Chương 16:

Ở Minh Lang quốc xa xôi, tại nơi núi sâu không biết tên.

Lúc này Thẩm Vô Hoặc đang dựa lưng ngồi trên thân cây, một chân hơi gập trước người, một chân thoải mái buông xuống, động tác nhìn thập phần thanh thản. Nhưng nếu tỉ mỉ nhìn lại, sẽ phát hiện hầu như y hiện tại vô cùng chật vật.

Quần áo sẫm màu toàn thân tràn đầy nếp nhăn, có thể nhận ra đã nhiều ngày chưa hề thay, mà phần giữa lông mày từ trước đến giờ luôn lạnh lẽo cũng lộ ra đôi chút uể oải.

Ban đầu khi Thẩm Trì rời đi y luôn một mạch theo hắn về hướng đông, nhưng ngay từ lúc lên đường đã có chút không yên ổn. Mới đầu là gặp cướp chặn đường, hơn nữa mấy đại thế gia liên hợp truy sát, lãng phí một ít thời gian, sau khi giải quyết xong những phiền toái không nhỏ đó, vừa định tiếp tục đuổi theo Thẩm Trì, lại không cẩn thận sa vào một trận pháp cổ xưa.

Trải qua hai đời, mặc dù Thẩm Vô Hoặc có nghiên cứu về trận pháp, nhưng căn bản mà nói y vẫn là một kiếm tu thuần túy, lúc trước có thể đơn giản phá bỏ hai trận pháp nhỏ của Thẩm Trì hoàn toàn là bởi cơ thể hắn ở ngoài trận pháp, vả lại tu vi của bản thân hắn vượt qua năng lượng của hai trận pháp kia rất nhiều.

Nhưng trận pháp này bất đồng, từ phương thức bày binh bố trận xem ra, quy mô của trận pháp này ít nhất đã tồn tại hơn một nghìn năm lịch sử, kết cấu bên trong cực kỳ phức tạp, muốn đột phá không chỉ có yêu cầu về tu vi mà phương diện trình độ tiêu chuẩn đối với trận pháp cũng cực cao.

Thẩm Vô Hoặc vân vê ấn đường* có chút đau, nếu như Tiểu Trì ở chỗ này, cho dù không có tu vi cũng sẽ không mất đến một tháng mới có thể phá được trận.
* Là điểm nằm chính giữa hai đầu lông mày

Nghĩ đến Thẩm Trì, y đưa tay vào trong áo lấy ra miếng ngọc trụy này, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc nhu hòa đi rất nhiều.

Hình rồng uốn lượn trên miếng ngọc trụy xanh biếc nhỏ bé nhìn sống động như thật, được đặt nhẹ nhàng trên lòng bàn tay to của Thẩm Vô Hoặc, trông có vẻ đặc biệt sáng long lanh, từ lúc thấy cái hoa tai này, y liền đã nhìn ra, trên ngọc trụy ngoại trừ trận pháp hộ thân bên ngoài còn có một cỗ năng lượng khác.

Loại năng lượng này trong sách cổ được gọi là — áp chế.

Nghĩa cũng như tên, nó phụ thuộc vào pháp trận hoặc phù chú nào đó, có thể áp chế số phận một người. Mà trong miếng hoa tai này có hai phương thức trận pháp phối hợp vô cùng xảo diệu, có thể nói kết hợp lại càng tăng thêm sức mạnh, nếu không đến một cảnh giới nhất định thuần thục sử dụng trận pháp thì tuyệt đối không thể chế tạo được trận pháp đại năng đến thế.

Tại lúc trông thấy hoa tai này, Thẩm Vô Hoặc liền xác nhận, Thẩm Trì cũng không phải vốn như y có chút cơ duyên, mà hắn cũng đồng dạng... Trọng sinh.

Đưa bàn tay khẽ nắm chặt lại, trong mắt Thẩm Vô Hoặc có chút đau khổ.

Kiếp trước y đối xử với Thẩm Trì như vậy, hơn nữa bất kể là do nguyên nhân nào, cuối cùng Thẩm Trì đều vì y mà chết, cũng khó trách hắn lại phòng bị y, chỉ muốn thoát khỏi y.

Chẳng qua thật may mắn là hiện tại bọn họ đều còn sống, hơn nữa... Thứ kia cũng không theo tới. (Anh kết luận hơi bị sớm đó =))))

Hít một hơi thật sâu, Thẩm Vô Hoặc cẩn thận từng li từng tí đem miếng ngọc cất sâu vào trong người, bất luận nó là cái gì, đây là lễ vật đầu tiên Tiểu Trì tự tay tặng cho y.

Lại đem hai miếng linh thạch lấy ra từ trong trận pháp của Thẩm Trì tỉ mỉ nhìn kỹ một lần, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc dịu dàng, nhưng trên mặt từ đầu đến cuối lại không chút biểu cảm.

Từ sau lần Thẩm Trì nói nụ cười của y kỳ lạ, Thẩm Vô Hoặc liền mua một chiếc gương đồng nhỏ cầm tay trong thị trấn, hơn một tháng phá trận này đã vô số lần "cười" với cái gương, nhưng dường như không có nửa điểm tiến triển.

Lúc này y mới nhớ lại, kiếp trước y sống mấy trăm năm, tựa hồ chẳng bao giờ từng cười.

... Luyện tập cười như thế nào so với tu kiếm khó hơn nhiều.

Thẩm Trì cười lên nhìn rất đẹp, Thẩm Vô Hoặc nhớ tới diện mạo Thẩm Trì hiện tại, lại hồi tưởng đến tướng mạo của hắn kiếp trước, ánh mắt thoáng chốc dịu đi, tuy trong mắt y bất luận Thẩm Trì như thế nào đều là đẹp nhất, nhưng dù sao y cũng không có khả năng dễ dàng buông tha kẻ đã thương tổn đến Thẩm Trì.

Tên Thẩm Ích kia, còn rất nhiều người khác, còn có... Chính bản thân y.

Phủi đi phiến lá dính trên người, Thẩm Vô Hoặc liếc nhìn bầu trời phía đông, sắc trời lúc này đã tương đối sáng, trên trời không có một gợn mây, còn mang theo màu hồng nhè nhẹ.

Tuyết sắp rơi.

Mà lúc này, thời gian Thẩm Trì rời đi đã được hơn một tháng.

Đại điển tuyển đồ của Thừa Kiếm tông diễn ra vào sáng tinh mơ, sắc trời mới hửng đã có rất nhiều nhân sĩ tề tụ tại quảng trường phía bắc thành Kính Tiên, đa số bọn họ đều một đêm không ngủ, nhưng thần sắc cũng không có nửa phần mệt nhọc, tinh thần phấn chấn nhìn lên khoảng trống trên tọa cao đài.

Tọa cao đài ước chừng dài hơn một người, nhìn tựa như bạch ngọc, cũng không phải bạch ngọc trong suốt trơn bóng, không biết là dùng chất liệu loại nào dựng thành, mười trượng vuông vức, thoạt nhìn trống trải mà rất trang nghiêm.

Thân hình nho nhỏ của Thẩm Trì chen chúc trong đám người, một thân áo choàng đen hết sức gây sự chú ý. Ánh mắt hắn quét một vòng qua đám người, có điều vì vóc dáng thực sự có hơi nhỏ, chỉ có thể nhìn thấy đủ loại vạt áo sắc màu, nếu muốn nhìn mặt còn phải lần lượt ngẩng đầu.

Chẳng qua tình hình trước mắt xem ra, Thẩm Vô Hoặc còn vẫn chưa tới.

Lúc này cách đó không xa một người tựa hồ nhìn thấy cái gì, ánh mắt sáng lên, có chút khó nhọc đẩy đoàn người ra, gian nan tiến về phía trước.

Thẩm Trì đưa mắt nhìn thấy được một thiếu niên không tính là quen thuộc nhưng cũng không xa lạ gì, chỉ thấy y xuyên qua đám người, mồ hôi đầm đìa mà dừng lại trước mặt mình, nụ cười có hơi nhăn nhó lại có chút chờ mong, y nói: "Chào ngươi, ngươi còn nhớ ta không?" Nói xong rất sợ Thẩm Trì không nghĩ ra, vội vã bổ sung, "Ta tên là Chử Tư Lâm, lần trước đa tạ ngươi đã dẫn ta ra khỏi con phố cổ quái kia."

Nói đến lúc ở con phố kia, trên mặt y tựa hồ có chút nghĩ mà sợ.

[Để phản kích tốt hơn, kiến nghị chủ nhân cùng nam phụ giữ gìn mối quan hệ tốt.]
[Ngươi không cần nhiều lời, ta tự có chủ trương.]
[Dạ, chủ nhân.]

Đàm luận xong cùng hệ thống, Thẩm Trì ôn hòa gật đầu ừ một tiếng với Chử Tư Lâm.

Nhìn thấy Thẩm Trì gật đầu, trên mặt Chử Tư Lâm nở một nụ cười thật tươi, con mắt híp thành hình trăng khuyết, hai má lộ ra má lùm đồng tiền nhàn nhạt, đang muốn tiếp tục nói chuyện với Thẩm Trì lại đột nhiên ồ lên một tiếng, xòe bàn tay ra, con mắt tỏa sáng lấp lánh, "Tuyết rơi!"

Ở giữa không trung bắt đầu rơi xuống những bông hoa tuyết li ti, nhẹ nhàng bay lả tả trên người, thấm vào trên cổ mát lạnh.

Tuyết càng lúc rơi xuống càng lớn, đám người cầu tiên xôn xao cúi đầu co rúm lại, rất sợ gió tuyết thổi vào bên trong cổ, nhưng dù thế nào theo thời gian trôi qua, trên đầu trên người bọn họ cũng bị tuyết tan ra thành nước thấm ướt đẫm.

Ngoại trừ một số nhóm tán tu đến xem náo nhiệt, cầu tiên giả có mặt tại đây phần lớn là thiếu niên chưa qua tu hành, phần đông đến từ gia tộc được nuông chiều từ bé, mắt thấy tuyết rơi đã hai canh giờ, từng người cóng buốt đến sắc mặt tái xanh môi tím bầm, muốn dẫm chân sưởi ấm, lúc này đã sớm mất hết phong thái ban đầu.

"Thừa Kiếm tông này chính là đệ nhất tiên tông ở Sơ Linh giới, sao lại không đúng giờ như vậy?" Lúc này một thiếu niên ở trong đám người ngẩng cao nói to, dẫn tới một loạt hùa theo.

"Đúng vậy, đã nói giờ mẹo tới, bây giờ đã là giờ tý rồi, để ta chờ không hai canh giờ vẫn không thấy tăm hơi đâu."

"Nếu chẳng phải mẹ ta kêu ta đi thử một chút, ta tuyệt đối không muốn nghĩ tới cái chỗ chết tiệt này tham gia cái quái gì đại điển tuyển đồ. Hiện nay xem ra cái tông môn này tuyển đồ không giữ chữ tín, làm sao có thể chỉ dạy chúng ta tu tiên? Nghe nói qua hai năm nữa Chấp Phù tông Minh Pháp tông đều sẽ thu đồ đệ, ta vẫn nên trở về kể cho mẹ ta đi đến hai tông đó thử xem!"

"Đúng rồi, cũng không phải chỉ đến Thừa Kiếm tông mới có thể thành tiên! Lâu như vậy còn chưa tới, không chừng đại tông đã quên mất chuyện thu đồ đệ này rồi."

...

Sau một phen thảo luận, nguyên bản trên quảng trường chật ních người đã suy giảm không ít, hẳn là ngót đi sấp sỉ một phần ba.

Chử Tư Lâm mũi lạnh cóng đến đỏ bừng, y đưa hai tay lên môi hà hơi, một bên chà xát đôi chân đông cứng, nhìn thấy nhiều người rời đi như vậy, ghé gần vào Thẩm Trì thấp giọng nói: "Ta nghe nói phương pháp khảo sát tuyển đồ mỗi lần của Thừa Kiếm tông đều không giống nhau, ngược lại ta cảm thấy, chỗ này chính là một sách lược chọn người của Thừa Kiếm tông."

Chử Tư Lâm vừa nói ra, Thẩm Trì không khỏi nhìn y nhiều hơn một lát, bây giờ tuổi tác của nam phụ chẳng qua mới chỉ mười một mười hai tuổi, có thể lý giải được như vậy quả thực không coi là đơn giản, hắn gật đầu nói: "Thẩm Trì."

"Hả?" Bị lời nói của Thẩm Trì khiến cho sửng sốt, Chử Tư Lâm mở to hai mắt nhìn, có chút ngây người, sau đó mới phản ứng được Thẩm Trì đang nói ra tên mình, ngay cả động tác hai tay đang đặt bên mép hà hơi vù vù cũng không tiếp tục, khóe miệng kéo sang hai bên, sau đó càng nhếch lớn hơn, cuối cùng biến thành một nụ cười xán lạn thấy răng không thấy mắt, y nói: "Thẩm Trì, ta lên là Chử Tư Lâm."

"Ừ." Ánh mắt Thẩm Trì dừng một chút tại nụ cười quá mức xán lạn trên mặt đối phương, kiếp trước hắn từng mấy lần thấy qua người này, chẳng qua đều là khi đối phương tu luyện được mấy trăm năm, lúc đó Chử Tư Lâm là phụ tá đắc lực của Thẩm Vô Hoặc, quả thực là ung dung hữu lễ, không hiện rõ vui giận, cũng không ngờ y lại có lúc... Nhiệt tình như thế này.

Cũng không trách Chử Tư Lâm phản ứng như vậy, đây là lần đầu tiên y một mình xuất môn, vừa vào thành Kính Tiên liền vô ý đi nhầm vào Linh thành, bản thân bị dáng vẻ kỳ dị của mấy người trong đó làm sợ mất hồn mất vía, lại bị lão giả mặt đỏ râu bạch tuộc cười nhạo, nhất thời sợ đến phát khóc.

Lúc đó mọi người xung quanh đều cười ha ha, chỉ có Thẩm Trì không chế nhạo y, mặc dù thái độ vô cùng lãnh đạm, nhưng vẫn đưa y từ trong "hố ma" ra ngoài.

Có thể nói, Thẩm Trì ở trong lòng y chính là mẫu người ân nhân cứu mạng, chỉ tiếc rằng ân nhân này không muốn nói cho y biết tên.

Bây giờ lại từ chính miệng Thẩm Trì biết được tên của hắn, y nào có thể không vui?

Dưới nụ cười ngây ngô của Chử Tư Lâm, lại một canh giờ nữa trôi qua, số người trên quảng trường lại thưa thớt đi không ít, những người còn lại đếm ra không đủ phân nửa số ban đầu, trên người bọn họ không ngoài suy đoán đều phủ một tầng tuyết, buốt đến nỗi mặt không còn chút máu.

Thẩm Trì chà xát hai tay dưới áo choàng, lúc này nó đã bị đông cứng gần như không còn tri giác, nước tuyết thấm vào áo choàng khiến quần áo trên người y ướt nhẹp, sau đó lại bị gió lạnh thổi qua, một lần nữa ngưng tụ thành băng, cảm giác như trên người được khoác một lớp áo giáp bằng băng, lạnh thấu xương cốt.

Đến cuối trưa, đầu giờ mùi, trên quảng trường chỉ còn dư lại một phần ba số người.

Thẩm Trì đột nhiên có cảm giác ngẩng đầu lên, chỉ thấy ở phía chân trời xuất hiện một đạo kiếm quang màu bạc.

Đạo kiếm quang kia càng lúc càng gần, cuối cùng rơi vào trên đài chính giữa quảng trường, nhưng là năm kiếm tu thanh y, bọn họ đều mi thanh mục lãng, tóc cột thành búi, mặc dù trời đông giá rét như thế vẫn chỉ một thân áo mỏng màu xanh. Những bông tuyết tựa hồ như có mắt tránh đi mấy người này.

Chỉ thấy tu giả dẫn đầu ném lên không trung một tấm ngọc phù, mọi người liền cảm thấy trên người như có cơn gió mát lướt nhẹ, trong chốc lát quần áo trở nên khô ráo, toàn thân như có dòng nước ấm chảy qua, còn chưa kịp kinh sợ lại phát hiện chẳng biết từ khi nào tuyết đã ngừng lại, đều trố mắt đứng nhìn lên những vị tu giả phía trên đài, trong chốc lát giống như gặp được thần linh. Lại nghĩ đến sau này mình cũng có thể trở thành người như vậy, không nén nổi tâm tư một lòng hướng tới.

Khó tin sờ soạng quần áo vật dụng khô ráo trên người mình, Chử Tư Lâm đưa tay vỗ vỗ mặt, có hơi đau, tay ấm lên, y ngơ ngác nhìn về phía Thẩm Trì hỏi: "Tại sao làm được như vậy nhỉ?"

Thẩm Trì ngẩng đầu nhìn lên "bầu trời" trên đầu, vừa rồi Vân Dục ném ra tấm ngọc phù, kỳ thực chính là một đạo trận pháp, loại trận pháp này tương tự với trận pháp phòng hộ, nhưng so với trận pháp phòng hộ lại chu toàn hơn, ví dụ như công năng hong khô quần áo, bất luận thế nào thì trận pháp phòng hộ phổ thông cũng không làm được.

Nghe nói Thừa Kiếm tông có cổ thư bí mật toàn diện nhất tu chân giới, trong đó hẳn là ghi chép rất nhiều những trận pháp như thế này nhỉ. Nghĩ đến đây, trong lòng Thẩm Trì không khỏi nóng lên.

Chương 17:

Chỉ thấy tu giả dẫn đầu giơ tay lên một cái, tựa như có một cỗ áp lực vô hình đè xuống mọi người, hiện trường thoáng chốc lặng ngắt như tờ, ngay sau đó y mở miệng, "Ta là đại đệ tử Thừa Kiếm tông đời thứ ba mươi bảy, đạo hiệu Vân Dục, hôm nay chúng ta tới chậm, để cho chư vị đợi lâu rồi."

Giọng nói của Vân Dục không lớn không nhỏ, lại truyền rõ ràng vào lỗ tai mỗi người.

"Tư thái người này thật hiên ngang." Chử Tư Lâm thấp giọng nói với Thẩm Trì.

Thẩm Trì đáp lời: "Từ xưa đến nay, thế giới này chính là cường giả vi tôn, hiện tại y mạnh hơn so với chúng ta, tư thái cỡ này có gì kỳ lạ?"

Chử Tư Lâm không tin, "Nhưng không phải thời xưa bậc thánh giả nói, chỉ có dáng vẻ khiêm tốn, mọi lúc luôn giữ vững tâm tiến, mới có thể không ngừng tiến bộ sao?"

Thẩm Trì liếc y một cái, nói: "Cắt câu lấy nghĩa chính là tối kỵ."

Sau khi Vân Dục dứt lời vẫn chưa lập tức thu hồi uy áp mà tăng thêm rất nhiều, đám người cầu tiên trên sân mới thở phào nhẹ nhõm lại cảm thấy trên người giống như nặng tựa ngàn cân, nhất thời bị ép đến không thở nổi.

Chỉ một thoáng, vốn đám người cầu tiên đứng thẳng tắp vì sự có mặt của tu giả Thừa Kiếm tông nay đã quỳ gối hoặc nằm, ngã đầy đất, còn đứng tận lực chống đỡ lác đác không có mấy người.

Chử Tư Lâm ngoan cố hỏi vì sao lại bị Thẩm Trì làm cho nghẹn họng, dốc hết sức mới khiến cho mình gần như không quỳ xuống.

Đối với áp lực đột nhiên tới, Thẩm Trì đã sớm có dự liệu, nhưng dù thế nào thân thể hắn cũng không tránh khỏi lảo đảo.

Cơ thể Thẩm Trì hiện tại còn chưa tròn tám tuổi, không nói đến vẫn chưa có bất kỳ nền tảng tu luyện nào, hơn nữa từ lúc hắn có trí nhớ ở Thẩm gia đến nay chưa từng chân chính được ăn một bữa cơm no, cho nên mới gầy nhỏ như vậy. Cho dù Thẩm Trì trọng sinh một lần, dưới tình huống không được tu luyện, cũng không thể đột nhiên thay đổi tình trạng cơ thể được, cho nên đến bây giờ tuy độ nhạy bén của hắn cực cao nhưng phương diện thực lực cũng có chút chưa đủ.

Thân thể lảo đảo một lát, Thẩm Trì ngừng thở, một chân hướng ra ngoài ra sức dịch chuyển, trọng tâm thân thể xoay thành hình tam giác, hai chân bám xuống đất, lưng thẳng tắp.

Vân Dục hiển nhiên còn nhớ rõ đứa trẻ đặc biệt xinh đẹp trong tòa miếu kia, lúc mới chạm đất, y ở trên đài liếc mắt liền phát hiện Thẩm Trì, tuy hắn vẫn mặc áo choàng che đi hơn nửa khuôn mặt, nhưng tu vi của y là Kim đan, che giấu kiểu đó đương nhiên không gạt được, chẳng qua ngược lại y thấy hơi kỳ lạ, vị huynh trưởng thoạt nhìn rất che chở đứa trẻ này vì sao không thấy tăm hơi đâu.

Không đợi ngẫm nghĩ, sau khi Vân Dục nói ra những lời kia, liền căn cứ theo quy tắc tuyển đồ lần này phóng ra uy áp, nhìn Thẩm Trì chỉ lảo đảo một cái rồi đứng vững vàng, trong bụng càng thêm kinh ngạc.

Tuy uy thế chỉ có Trúc cơ kỳ, nhưng chuyển đổi thành sức nặng cũng chừng năm mươi kg(nguyên gốc cân TQ là 100), trong đó còn bao gồm tâm lý khiếp sợ, coi như thân thể thanh niên khỏe mạnh cũng không nhất định có thể thành công đứng vững, nhưng Thẩm Trì chẳng qua mới là một đứa trẻ tám tuổi, thế mà chỉ lảo đảo một cái.

Nếu như hắn không có băng hỏa linh căn, dĩ nhiên là một hạt giống tiên đạo tốt hiếm thấy.

Trong bụng thở dài một cái, Vân Dục thu hồi uy thế, nói với mọi người: "Làm kiếm giả, chỉ có tuân thủ chủ định, chuyên cần luyện tập không nghỉ, mới có thành tựu. Dựa theo quy củ thu đồ của tông môn, bây giờ các chư vị còn đứng có thể tiếp tục tham gia vòng kiểm tra tiếp theo."

Đây cũng không phải Vân Dục nói bừa, từ lúc giờ mẹo tuyết bắt đầu rơi bọn họ đã đến hiện trường, thậm chí vài tên gây kích động cũng là người bọn họ an bài đi vào, chính là để kiểm tra tâm tính những cầu tiên giả này như thế nào.

Bây giờ dưới áp lực của y vẫn có thể đứng, còn đứng được yên ổn như vậy, đám người kia bất luận tâm tính hay nghị lực đều đã qua cửa.

Lúc này cầu tiên giả trên sân chưa đầy năm trăm, phần lớn là thiếu niên mười bốn đến mười chín tuổi, so với đám người đông vui rộn ràng ban đầu quả thực chênh nhau một trời một vực.

Nghe thấy Vân Dục mở miệng, tất cả đều ngẩn ra, ngay sau đó không nhịn nổi khẽ reo hò.

"Ai ui... Đau quá! Không hổ là đệ nhất tông, kiểm tra cũng đáng sợ như vậy." Chử Tư Lâm đưa tay đấm vào cánh tay và chân, "Thẩm Trì, ngươi không sao chứ? Ngươi cũng thật lợi hại, ngươi còn chưa đầy tám tuổi đó, ta nếu như bằng tuổi ngươi khẳng định không thể chống đỡ lâu như vậy."

"Không có việc gì." Gật đầu một cái với Chử Tư Lâm đã sớm cất tiếng bi thương rên rỉ đau đớn, không để ý đến sự sùng bái trong lời nói của y, Thẩm Trì khẽ di chuyển tứ chi hơi cứng ngắc, bởi vì vừa rồi căng thẳng quá độ, bắp thịt khắp người đau như bị xé rách.

Kiếp trước hắn từng nghiên cứu qua, trong rất nhiều tông môn, chỉ có lúc gia nhập Thừa Kiếm tông đều sẽ không kiểm tra linh căn đầu tiên.

Đối với một kiếm tu mà nói, quan trọng nhất chính là nghị lực, ngộ tính, tâm tính, căn cốt, ngược lại linh căn chỉ là thứ yếu, trong lịch sử không phải chưa từng xuất hiện tình huống kiếm tu ngũ linh căn thành tiên.

Mặc dù với tiêu chuẩn thu đồ nghiêm khắc của Thừa Kiếm tông, nhưng chỉ cần thông qua vài kiểm tra ban đầu, nhập môn chính là chuyện ván đã đóng thuyền. Cuối cùng đến linh căn, chính là phân chia đệ tử nội môn ngoại môn.

Mới vừa nãy kiểm tra tâm tính cùng nghị lực đã qua, mấy hạng mục còn lại đương nhiên không làm khó được Thẩm Trì.

Kiếp trước có thể từ trong cảnh ngộ ác liệt như vậy qua khoảng thời gian mấy trăm năm ngắn ngủi leo lên vị trí Ma tôn, ngộ tính của Thẩm Trì tất nhiên là không kém, mà bản thân hắn chính là thân linh cốt, căn cốt càng là thượng đẳng, vượt qua kiểm tra nhập môn Thừa Kiếm tông, tuyệt đối không là vấn đề.

Đúng như Thẩm Trì nghĩ, kiểm tra kế tiếp là căn cốt.

Hạng mục này cũng không hao phí mất thời gian, chỉ cần đám người cầu tiên giả đưa tay cho Vân Dục sờ nắn xương cốt là được.

Một tên đệ tử đứng ở bên đài nói với đám người cầu tiên rằng: "Đều xếp thành từng hàng, từng người tới."

"Nhị phẩm, căn cốt thượng cấp, qua."

"Tam phẩm, căn cốt bậc trung, qua."

"Ngũ phẩm, căn cốt kém, không qua."

"Lục phẩm, căn cốt kém, không qua."

...

Theo lời Vân Dục nói ra, có người vui mừng có người ưu sầu, thông qua thì vô cùng chờ đợi kiểm tra tiếp theo, không thông qua vẻ mặt như đưa đám rời đi, trong chốc lát đám người cầu tiên giả còn chờ đằng sau vừa chờ mong vừa sợ hãi, khuôn mặt mỗi người đều đổ ra mồ hôi.

Thẩm Trì cùng Chử Tư Lâm xếp hàng cuối cùng, vẻ mặt cũng coi như buông lỏng, xếp hàng ước chừng một khắc đồng hồ, liền đến trước mặt Vân Dục.

Chử Tư Lâm đứng ở phía trước, y run lẩy bẩy vươn tay, ngón tay của y có hơi tròn nhưng lại trắng trẻo mềm mại, chỉ thấy ngón tay Vân Dục để ở cổ tay y, lòng bàn tay, xương ngón tay nhẹ nhàng rạch một cái, "Nhất phẩm, căn cốt cực tốt, qua."

Nghe thấy Vân Dục báo ra kết quả, những người xung quanh đều cả kinh, ánh mắt nhìn về phía Chử Tư Lâm thoáng chốc thay đổi sắc, đây chính là cầu tiên giả đầu tiên ngày hôm nay có căn cốt cực tốt.

Chử Tư Lâm không khỏi vui vẻ ra mặt, gật đầu cổ vũ Thẩm Trì, đưa tay ra hiệu đừng sợ, mới nhảy xuống dưới đài.

"Chúng ta lại gặp mặt." Trên mặt Vân Dục nở nụ cười, ôn hòa nói với Thẩm Trì, "Ta còn chưa biết ngươi tên là gì?"

Thẩm Trì đưa mắt nhìn đối phương, vươn bàn tay đặt lên chiếc bàn trước mặt Vân Dục, nói "Thầm trì."

"Thẩm Trì, tên này không tồi, không cần phải lo lắng, nếu ngươi vượt qua kiểm tra, ta nhất định sẽ không từ chối ngươi nhập môn." Vân Dục vẫn cười ôn hòa, đưa tay kiểm tra căn cốt cho Thẩm Trì, y lặp lại động tác ba lần giống như với Chử Tư Lâm vừa rồi, nhưng vẫn chậm trễ chưa thông báo cho Thẩm Trì biết căn cốt như thế nào.

Thời gian im lặng lâu dài khiến lòng người bên này không khỏi chú ý, thấp giọng nghị luận, thoáng chốc trên sân vang lên một mảnh xì xào.

Vẻ mặt Chử Tư Lâm càng thêm lo lắng, Thẩm Trì sẽ không xảy ra vấn đề gì chứ?!

Nhưng ngược lại Thẩm Trì vẫn duy trì động tác đưa tay, giống như không hề mệt mỏi, tùy ý Vân Dục kiểm tra nhiều lần.

Vân Dục nhíu mày càng lúc càng sâu, bởi vì yêu cầu làm đệ tử thân truyền, thêm nữa bị thuần linh thể của Thẩm Vô Hoặc khiến cho khiếp sợ, lần trước y chỉ tra xét linh căn của đứa nhỏ này, lại chưa từng phát hiện, Thẩm Trì đúng là thân linh cốt nghìn năm khó gặp.

Nghĩ đến đây, trong mắt Vân Dục tràn đầy xoắn xuýt, nhưng càng thấy tiếc hận nhiều hơn, căn cốt như vậy, mà trời lại sinh một bộ băng hỏa phế linh căn, kỳ thực coi như Thẩm Trì là thủy hỏa linh căn, hoặc dứt khoát là ngũ linh căn kém nhất, cũng không đến mức khiến cho Vân Dục thất vọng như vậy. Mà hắn lại dứt khoát là băng hệ dị linh căn cùng hỏa linh căn, hai cái linh căn này chênh lệch thực sự quá lớn, hoàn toàn không cách nào cân bằng.

Đè nén trong lòng đang sôi trào, Vân Dục nói: "Cực phẩm, căn cốt tuyệt hảo, qua."

Một lời này, mọi người liền ồ lên.

Đám người cầu tiên mới ban nãy vì bản thân thông qua mà đắc chí lúc này trân trân nghẹn họng nhìn Thẩm Trì đang từ từ bước xuống đài, trong lòng tràn đầy ước ao đố kị. Chỉ có Chử Tư Lâm dường như lúc biết căn cốt của hắn còn tốt hơn mình thì hưng phấn, nhìn Thẩm Trì đi xuống trong phút chốc đã lẻn đến bên cạnh hắn, không ngớt nói chúc mừng.

Đưa mắt nhìn thiếu niên hưng phấn mặt đỏ tới mang tai, Thẩm Trì nói: "Cảm tạ. Còn nữa, không nên cao hứng quá sớm."

Nghe được lời ấy, giọng nói thiếu niên đang hết sức phấn khởi chợt ngưng lại, vẻ mặt có chút ngây ngốc, "Hả?"

"Còn một lần kiểm tra cuối cùng, sau khi thông qua các ngươi chính là đệ tử của Thừa Kiếm tông rồi."

Lúc này trên sân còn dư lại không đến hai trăm người, nghe được lời này, con mắt họ đều sáng lên, ẩn chứa đầy mong đợi.

Vài tu giả tại trước mặt mỗi cầu tiên giả đặt ra một cái bàn, bên trên lần lượt bày giấy và bút mực.

Vân Dục vung tay lên, chỉ thấy trên đài bất ngờ xuất hiện một tảng đá lớn, mặt trước tảng đá nổi lên một chữ "Kiếm" rất to, chữ viết vô cùng đại khí, ngòi bút sắc bén, chỉ liếc một cái liền như có áp lực nặng nề đánh tới trước mặt.

"Nói cho ta biết, các ngươi từ trên chữ này nhìn thấy điều gì, viết trên giấy, tính theo thời gian một nén nhang."

Vân Dục dứt lời liền vung tay lên, nén nhang trong lư hương trước đài liền bốc lên khói xanh lượn lờ.

Sau khi nghe rõ yêu cầu, đám cầu tiên giả hoặc tính toán trong lòng, hoặc chau mày, nhưng bất luận thế nào trước sau đều giơ bút lên, bắt đầu vùng dậy múa bút thành văn.

Vân Dục lại một lần nữa đưa mắt nhìn lên người Thẩm Trì, chỉ thấy ánh mắt hắn rơi vào trên tảng đá kia, nhưng trước sau vẫn không viết, mà tiểu thiếu niên bên cạnh hắn cây bút vẫn chưa từng dừng lại. Mắt thấy đã qua phân nửa nén nhang rồi, trước mặt đứa bé kia vẫn là một tờ giấy trắng, chắc là sẽ không sao chứ? Ánh mắt Vân Dục lóe lên một vẻ lo âu.

Một đệ tử nhìn thấy ánh mắt Vân Dục vẫn thủy chung đặt vào người đứa bé mặc áo choàng kia, không khỏi có chút ngạc nhiên, truyền âm nói: "Đại sư huynh, ngươi biết đứa bé kia sao?"

"Ừ, gặp một lần."

"Thời gian sắp hết, đứa bé nhỏ như vậy, có thể kiên trì đến đây xác thực không dễ, nhưng thật đáng tiếc."

"Ta ngược lại không cho là vậy, mặc dù hắn chưa đầy tám tuổi nhưng tâm tính cứng cỏi hiếm thấy, tuyệt đối không thể đi tới tình cảnh như vậy rồi vứt bỏ." Sau khi Vân Dục nói ra những lời này, ngay cả chính y cũng không khỏi giật mình, trong lòng rõ ràng, chính y kỳ thực cũng không quá tin tưởng Thẩm Trì sẽ hoàn thành kiểm tra lần này, nhưng y vẫn vô thức phản bác lại đệ tử kia, điều này là vì sao?

"Đại sư huynh nói vậy, là ta vọng đoán rồi."

Mắt thấy hương chỉ còn dư lại một phần tư, rốt cục Thẩm Trì thu hồi lại ánh mắt, đầu tiên hắn tỉ mỉ đem trang giấy mở rộng rồi đè xuống, để cho nó dán vào mặt bàn, sau đó tay phải cầm lên chiếc bút lông sói lớn nhất bên cạnh nghiên mực, đem bút thấm ướt ở trong nghiên mực, chậm rãi hạ xuống tờ giấy.

Ngón tay thuộc về trẻ con hết sức tinh tế, cán bút lớn bị hắn nắm lại giữa ngón tay, tỏ ra có mấy phần gắng sức, nhưng góc độ Thẩm Trì hạ xuống vẫn vô cùng ổn định.

Dưới tầm mắt của đệ tử kia, một chữ thật lớn dưới động tác của Thẩm Trì, bừng bừng hiện trên mặt giấy.

Thấy được chữ này, vẻ mặt đệ tử kia nghi ngờ, sờ cằm một cái, nhìn về phía Vân Dục, đã thấy con ngươi Vân Dục đúng là đã co rút mạnh, ngập tràn ngạc nhiên.

"Đinh — đinh — đinh–"

Ba tiếng chuông vang lên.

"Hoàn tất trả lời, mời chư vị dừng bút!"

— ♥ —

Tác giả có lời muốn nói: [Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm]

Thẩm Vô Hoặc : Vân Dục kia, sờ vào tay Tiểu Trì thế nào?

Tác giả: Đại khái... Trái, phải, trái, phải, không đúng, y không có sờ đâu! Thật đấy!!!

Chương 18:

Nghe thấy tiếng chuông kêu vang, đám người cầu tiên đã có dự tính mà đặt bút xuống, có người sắc mặt trắng bệch tràn đầy hoang mang, nhưng đa số vẫn ngừng bút, chẳng qua trên sân vẫn có vài thiếu niên tựa hồ chưa viết xong, bóp cây bút trong tay đến gắt gao, nỗ lực viết xuống đáp án cuối cùng.

"Thí sinh thứ năm hàng đầu tiên phía bắc, thí sinh thứ bảy hàng thứ ba phía bắc... Thí sinh thứ ba hàng mười lăm phía nam." Đệ tử Thừa Kiếm tông trên đài liếc nhìn một vòng, liên tiếp báo ra mười mấy người, "Thời gian quy định chưa ngừng bút, xem như bị loại."

Nghe được lời ấy, mọi người ồ lên một loạt, một bên thấy may mắn chính mình đã sớm dừng bút, lại nhìn đám người cầu tiên bị điểm danh bằng ánh mắt đồng cảm.

Những người bị điểm danh vẻ mặt đều u ám, chẳng qua có thể đi tới đây đều không phải là hạng người tâm tính không vững chắc, trong lòng biết rõ mình đã vi phạm quy tắc, cũng thuận theo sự chỉ dẫn của mấy vị tu giả rời khỏi trường thi.

Lại hơn mười người rời đi, bây giờ số lượng cầu tiên giả lúc đầu sấp sỉ 5000 người biến thành dư lại có 150 người, mà từ trước đến nay Thừa Kiếm tông chỉ chiêu thu tám mươi đệ tử.

Nói cách khác, 150 người còn lại, trong khảo nghiệm ngộ tính lần này còn phải rời đi gần một nửa.

Trong lúc phê duyệt bài thi, nhóm thí sinh đang chờ đợi đều là lo sợ bất an, dù sao đề thi cũng chỉ là một chữ, tất cả mọi người còn không cách nào xác nhận đáp án của mình có chính xác hay không.

Chử Tư Lâm lau đi mồ hôi trên trán, ánh mắt thấp thỏm không yên liếc nhìn các tu giả trên đài, cổ họng y có hơi khô khan, thấp giọng hỏi Thẩm Trì: "Ngươi có nắm chắc có thể thông qua kiểm tra không?"

"Ừm." Thẩm Trì đứng rất thẳng, nhưng ánh mắt trong áo choàng nhắm lại, dáng vẻ giống như ngủ như không.

Chữ kia vừa rồi viết lên bài thi mặc dù không cần linh lực chống đỡ, nhưng mỗi nét hắn đều hao phí cực lớn tâm sức trên đó, hơn nữa đợt kiểm tra trước thể lực và tinh lực đều đã tiêu hao, lấy tình trạng cơ thể trước mắt của hắn, bất luận từ phương diện nào mà nói đều đã đến cực hạn rồi.

Bây giờ còn có thể đứng ở chỗ này, hoàn toàn là dựa vào ý chí chống đỡ từ trước đến nay của hắn.

Hiển nhiên không nghe được mệt mỏi trong lời nói của Thẩm Trì, Chử Tư Lâm kinh ngạc đưa mắt nhìn hắn, đang muốn hỏi kỹ, lực chú ý đột nhiên bị động tác của mấy vị tu giả trên đài hấp dẫn.

Chỉ thấy mấy tu giả mới phân làm năm tổ phê duyệt bài thi đang sôi nổi vây quanh chỗ đại sư huynh cầm đầu kia, ánh mắt mỗi người nóng bỏng nhìn lên một trang giấy, mặc dù không nghe được âm thanh, nhưng có thể thấy được bọn họ thảo luận vô cùng kịch liệt, còn thi thoảng nhìn xuống dưới đài, hồi lâu mới giải tán.

Biểu hiện của chúng tu giả khiến cho đám người cầu tiên ở dưới đài đợi tuyên bố đều treo một hơi thở, nhưng bởi vì bọn họ đứng ở rất xa, cộng thêm có người che chắn, đều không thấy rõ được bài thi trên đài, cũng không nghe thấy bất kỳ âm thanh gì, chỉ có thể mơ hồ suy đoán chính một phần bài thi đã khiến cho các tu giả thảo luận.

Suy đoán này làm cho mấy vị thiếu niên xuất thân từ thế gia tu chân đối với lần kiểm tra này đã định liệu kỹ lưỡng, biểu tình trên mặt càng thêm kiêu ngạo vài phần.

Lúc này bên đây có một thiếu niên cao gầy chừng mười bốn mười lăm tuổi từ trong đám người đi ra, đứng ở trước mặt Thẩm Trì, y hơi cúi đầu, từ trên cao nhìn xuống thân hình nhỏ gầy của Thẩm Trì, giọng nói có hơi lo lắng, "Mới vừa rồi thời điểm làm bài thi ta đã chú ý đến ngươi, dường như ngươi chưa từng viết cái gì, chắc là sẽ không sao chứ? Chẳng qua không ngại, tuổi ngươi còn nhỏ, năm nay chưa được mười năm sau còn có thể tới, chỉ với tuổi này ngươi có thể đi đến đây cũng đã rất khá."

Chử Tư Lâm nhíu mày, lời người này ban đầu nói có gì không đúng lắm, làm sao càng nghe càng chói tai nhỉ? Dường như trong ngoài lời nói đều chế nhạo Thẩm Trì không qua kiểm tra.

"Đường tu hành, quyết định ở tinh."

Trong lúc Chử Tư Lâm đang suy tư xem không đúng ở chỗ nào, chỉ nghe thấy Thẩm Trì nói vậy.

"Ý của ngươi là chúng ta trả lời rất nhiều, ngược lại là cử chỉ xốc nổi?" Thiếu niên cao gầy tựa hồ bị lời nói của Thẩm Trì làm cho tức giận nở nụ cười, y nhếch miệng lên khinh miệt, "Không nghĩ tới ngươi tuổi còn nhỏ nhưng lại rất có chí khí."

"Đa tạ." Giọng nói Thẩm Trì ôn hòa, nói xong còn ngáp một cái, lúc này nửa con mắt cũng không thèm nhìn đến thiếu niên kia.

Hiển nhiên không nghĩ tới Thẩm Trì chẳng những không phản bác lại mình, còn không thèm đếm xỉa nói lời cảm tạ. Thiếu niên kia còn chưa kịp mở miệng châm chọc trong nháy mắt nghẹn lại trong cổ, vẻ mặt thân mật ngụy trang bên ngoài cũng không diễn nổi nữa, y phất tay, hừ một tiếng, "Không phải ỷ vào cái căn cốt tuyệt phẩm sao? Đợi có kết quả rồi, xem tiểu tử ngươi cuồng vọng thế nào!"

Sau khi thiếu niên rời đi, Thẩm Trì ngước mắt lên, mặt không biểu tình nhìn bóng lưng tức giận hổn hển của y, một lát sau mới tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần.

Ước chừng sau nửa canh giờ, vài tên tu giả đem bài thi chia làm hai phần, cuối cùng Vân Dục cầm trong tay một cuốn thẻ tre, y đem thẻ tre mở ra, "Bên dưới ta đọc đến tên thí sinh nào mời bước ra khỏi hàng."

"Trần Thiên Lợi, Chu Kỳ Văn... Trương Ngọc Hằng..."

Theo số tên Vân Dục đọc lên ngày càng nhiều, vẻ mặt những người còn lại càng thêm hoang mang, con mắt nhìn chằm chằm lên mặt thẻ tre trên tay y, hận không thể đem nó nhìn chòng chọc ra một cái lỗ, xem cho kỹ xem bên trong có tên của mình hay không.

"Trương Trì Dương, Chử Tư Lâm..."

Nghe thấy tên mình, Chử Tư Lâm nhất thời lo âu nhìn Thẩm Trì, tên y đã là thứ bảy lăm, còn lại có năm suất nữa, nếu như vẫn không có tên Thẩm Trì...

"Chử Tư Lâm, mời bước ra."

Chử Tư Lâm hiển nhiên rất muốn lưu lại bên cạnh Thẩm Trì cùng nhau chờ kết quả, mãi đến khi Vân Dục lần thứ ba gọi tên, nét mặt y còn có chút do dự, lúc này y đột nhiên cảm giác trên lưng truyền đến một lực đẩy mạnh, cỗ lực đạo kia mặc dù không tính là lớn nhưng lúc này lực chú ý của y đang quanh quẩn trên Vân Dục cùng Thẩm Trì, nhất thời lơ đễnh bị đẩy một cái lảo đà lảo đảo lao vào trong đám đệ tử đã qua khảo nghiệm.

"Ha ha ha!"

Thấy rõ tình trạng lúng túng của Chử Tư Lâm, một tràng cười thiện ý vang lên từ đám thí sinh, Chử Tư Lâm sờ soạng đầu, đỏ mặt mỉm cười cùng mọi người, nhưng ánh mắt lại từ đầu đến cuối không rời khỏi Thẩm Trì.

Hắn có thể thông qua... Nhỉ.

Nghĩ đến vừa rồi Thẩm Trì đáp lại câu nói của thiếu niên kia, Chử Tư Lâm đem sự thiếu khẳng định trong lòng xóa bỏ, nở một nụ cười thật tươi với Thẩm Trì.

Thẩm Trì đưa tay hơi vén áo choàng, ánh mắt cũng không lưu lại trên nụ cười quá mức xán lạn kia của Chử Tư Lâm, chỉ hơi di chuyển cổ tay có chút ê ẩm.

"Viên Liệt, Mục Khúc Chỉ, Bạch Quảng, Dương Thiên Hòa."

Trong bốn cái tên kế tiếp đều chưa xuất hiện Thẩm Trì.

Chỉ còn một suất cuối cùng.

Đám người cầu tiên không được gọi đến tên đều đổ mồ hôi hột, tim vọt lên tận cổ, lúc trước bọn họ dưới uy áp của Vân Dục không ngã xuống, nhưng bây giờ thần kinh bắt đầu căng thẳng, lảo đảo muốn ngã, dường như dáng vẻ tùy thời đều có thể ngã xuống.

Ngược lại Thẩm Trì vẫn hơi cúi đầu, tựa hồ không hề quan tâm chút nào mình có thông qua hay không, Chử Tư Lâm nuốt một ngụm nước miếng, cuối cùng vẫn quyết định tin tưởng Thẩm Trì.

Mặc dù hai người quen biết nhau không lâu, thậm chí ngay cả dáng dấp đầy đủ của Thẩm Trì cũng chưa từng thấy, nhưng y vẫn vô thức cảm giác Thẩm Trì không phải người chỉ biết nói mạnh miệng như vậy.

Bởi rằng áo choàng phủ kín, Vân Dục cũng không nhìn thấy rõ ràng biểu tình của Thẩm Trì, chỉ cảm thấy hiện tại hắn thật bình tĩnh, trong bụng không khỏi càng thêm tán thưởng đứa bé này, nhưng tiếp theo nghĩ đến phần bài thi hắn giao lên kia, trong miệng thấy hơi đắng.

Chẳng qua nếu đứa bé đã lựa chọn con đường này, đồng thời thành công vượt qua kiểm tra, vậy y tự nhiên giữ lời, dành cho hắn quyền lợi nhập môn.

Còn về sau như thế nào, thì để sau này hãy nói đi.

"Thẩm Trì." Tâm trí suy nghĩ chỉ trong giây lát, Vân Dục đọc lên tên người cuối cùng, khép lại thẻ tre, "Trên đây chính là những thí sinh thông qua kiểm tra."

Thẩm Trì cũng không ngoài ý muốn với kết quả này, hắn kéo áo choàng, dưới tầm mắt đủ sắc thái của mọi người, là thí sinh cuối cùng thông qua kiểm tra, không nhanh không chậm bước ra hàng ngũ.

"Ta không phục! Dựa vào cái gì tiểu tử này có thể qua kiểm tra? Trên bài thi rõ ràng hắn chưa từng viết cái gì! Lẽ nào chỉ dựa vào thân căn cốt sao? Điều này không công bằng!"

Lúc này một thiếu niên cao giọng bỗng chốc phá vỡ đám đông, truyền vào tai mọi người.

Mà người lên tiếng chính là thiếu niên cao gầy mới vừa rồi minh trào ám phúng* Thẩm Trì không có khả năng thông qua kiểm tra, lúc đầu y tràn đầy lòng tin về mình, coi như còn dư lại suất cho người cuối cùng, y cũng chắc chắn người kia là mình.
*Biểu hiện khen ngợi nhưng thực ra đang có ý châm chọc người ta.

Nhưng cái tên tiểu tử mặc áo choàng cổ quái này dĩ nhiên đoạt đi vị trí của y!

Lúc này vừa vặn, thiếu niên vừa hô xong, các đệ tử bên này thông qua kiểm tra của Thừa Kiếm tông coi như ổn trọng, chẳng qua ánh mắt nhìn về phía Thẩm Trì phức tạp hơn rất nhiều, mà bên kia không thông qua cũng nổ tung trong chốc lát, người lên án công khai ngày càng nhiều.

Tất nhiên nghe được tiếng kêu gào sau lưng, Thẩm Trì ngáp một cái, bước chân cũng không có nửa phần dừng lại.

[Chủ nhân, để hoàn thành nhiệm vụ phản kích tốt hơn, kiến nghị ngài lúc này là thời cơ tốt nhất để đáp trả mạnh mẽ lại nghi ngờ của đám người kia.] Hệ thống bị im miệng hồi lâu lúc này mới lên tiếng.

Nghĩ đến những phương thức giải quyết lần trước hệ thống này nói ra, trong bụng Thẩm Trì không khỏi sinh ra nghi vấn về công năng của hệ thống, chẳng qua vẫn hỏi, [Có đề nghị gì?]

[Kiến nghị chủ nhân chứng minh thực lực của chính mình, 013 có thể tạm thời cung cấp cho chủ nhân bất luận đạo cụ gì.]

Ánh mắt khép hờ của Thẩm Trì lóe lên một tia sắc bén, [Coi như ta cần thần khí ngươi cũng có thể tìm đến cho ta?]

[Đúng vậy, chủ nhân, chẳng qua chỉ có thể tạm thời, sử dụng xong cần phải thu về.]

Nghe hệ thống nói xong, trong lòng Thẩm Trì lại một lần nữa đánh giá một phen.

Thần khí, là pháp bảo nhất đẳng trong truyền thuyết cao hơn so với tiên khí, trải qua hai đời, Thẩm Trì tối đa chỉ nghe được trong truyền thuyết, kiếp trước mơ hồ có nghe đồn, nói Thẩm Vô Hoặc có một kiện thần khí, mà trong cốt truyện hệ thống đưa cho cũng quả thực xác nhận điểm này.

Đó là một thanh kiếm, đồng thời cũng là pháp bảo bản mệnh của Thẩm Vô Hoặc.

Nhưng khiến Thẩm Trì khó hiểu là, hắn từng cùng Thẩm Vô Hoặc nhiều lần giao thủ, mặc dù mỗi lần đều bại trong tay Thẩm Vô Hoặc hoặc thủ hạ, nhưng cũng không đến mức thảm bại. Trên thực tế, từng có khá nhiều lần hắn đả thương Thẩm Vô Hoặc, càng có lần suýt chút nữa lấy mạng của y, mà trong chiến đấu hắn cũng chưa từng thấy qua Thẩm Vô Hoặc sử dụng chuôi thần khí trong truyền thuyết này.

Kiếp trước Thẩm Trì không rõ lắm Thẩm Vô Hoặc có thần khí hay không, cũng chẳng để ý lắm, cho dù kiếp này nắm được cốt truyện xong, phản ứng đầu tiên của hắn chính là Thẩm Vô Hoặc khinh thường hắn, mới có thể cất đi không cần thần khí, không muốn cùng hắn chân chính quyết đấu.

Vì thế Thẩm Trì đặc biệt tốn một ít thời gian, đem trí nhớ về cảnh tượng nhiều lần giao chiến với Thẩm Vô Hoặc trong kiếp trước cùng tình cảnh cốt truyện đề cập đến, lọc ra từng cái.

So sánh hai bên, Thẩm Trì phát giác ngoại trừ trận chiến cuối cùng, trước đó đối chiến tuy kết quả đại thể là giống nhau, đều là hắn thua, nhưng bất đồng chính là, trong cốt truyện hắn thất bại thê thảm, vả lại mỗi lần đều bị thương không nhẹ vội vàng thoát thân, mà chuyện kiếp trước của hắn chính là mặc dù hắn không thắng nổi Thẩm Vô Hoặc, chung quy lại có thể đả thương được y, đồng thời dưới phần lớn tình hình... Thẩm Vô Hoặc bị thương còn nghiêm trọng hơn so với hắn.

Còn nguyên nhân trong đó, tạm thời Thẩm Trì còn chưa thể đưa ra kết luận chính xác, nhưng trước mắt hắn có thể khẳng định rằng, dựa vào điểm Thẩm Vô Hoặc hủy đi di vật của mẹ hắn, trừ khi hắn có lý do không thể chối từ, hắn cùng với Thẩm Vô Hoặc, kiếp này đã định trước không thể cả hai cùng tồn tại.

Coi như không thể giết, hắn cũng không muốn có nửa điểm liên quan đến y.

[Xin hỏi chủ nhân, có cần giúp đỡ hay không?]

Thoát ra từ trong tâm tư, Thẩm Trì dừng một chút, chỉ trả lời, [Thánh giả nói, quân tử ái khẩu, khổng tước ái vũ.]
*Quân tử nói năng phải thận trọng, tựa như khổng tước yêu quý lông vũ của mình.

[Chủ nhân nói chí phải.]

Thẩm Trì cùng hệ thống nói chuyện với nhau chẳng qua chỉ mấy hơi thở, trong lúc thời gian vừa vặn hắn đứng vào đội ngũ đệ tử tương lai, nhìn thấy Thẩm Trì qua đây, những đệ tử kia dường như trông thấy bệnh dịch, xôn xao xê dịch sang bên cạnh, mà Chử Tư Lâm vội vã tiến tới góp mặt, tự tay muốn vỗ vai Thẩm Trì, lại vỗ vào khoảng không, y thu tay về không ngại mà cười nói: "Chúc mừng chúc mừng, ta biết là ngươi nhất định sẽ thông qua! Người nọ nhất định đố kị ngươi nên mới nói như vậy, ngươi không cần để trong lòng."

Né tránh bàn tay của Chử Tư Lâm, Thẩm Trì gật đầu, khóe môi hơi cong lên, "Cảm tạ."

Nhìn vẻ mặt Thẩm Trì ở dưới lớp áo choàng che nửa hơi hiện lên ý cười, ánh mắt Chử Tư Lâm dao động, sau đó mới nói: "Không, không cần khách khí."

Đợi Thẩm Trì dời ánh mắt đi chỗ khác, Chử Tư Lâm đưa tay vỗ lên khuôn mặt có chút hơi nóng của mình, một lúc lâu sau rốt cục mới khôi phục bình tĩnh.

Nói chuyện xong, thấy đối phương không ngẩn ngơ hỏi vì sao, Thẩm Trì tiếp tục hơi cúi đầu nhắm mắt dưỡng thần, dường như lúc này kẻ mà những người đó lên án công khai không phải hắn.

Trong lúc tiếng phê phán ngày càng nghiêm trọng, khi những người bị loại đang khuếch trương nỗ lực tiến lên làm to chuyện, thì một hồi uy thế đột nhiên đè lên trên đám người đang gây rối kia, trong phút chốc trên sân chợt yên tĩnh trở lại.

Cùng lúc đó, Vân Dục nhìn về phía thiếu niên đầu tiên gây chuyện kia, "Chính ngươi đưa ra nghi ngờ đầu tiên."

Vừa bị Vân Dục nhìn, ánh mắt thiếu niên cao gầy chợt lóe lên, lập tức lớn tiếng nói: "Đúng!"

"Nguyên nhân."

"Ta không phục! Toàn bộ quá trình làm bài thi vừa rồi ta không thấy hắn viết, nhưng dựa vào cái gì hắn thông qua?"

"Ah? Như vậy, ngươi đi lên." Vân Dục vẫy tay với thiếu niên, ý bảo y lên trên đài, sau đó lại nhìn một vòng xung quanh mọi người, "Ngoài ra ai còn có nghi ngờ, cũng cùng nhau đi lên."

Chỉ trong khoảnh khắc, trên đài liền đứng hai ba mươi người, phần lớn là những kẻ bị loại, chỉ có một hai đệ tử tương lai.

"Đây cũng là nguyên nhân các ngươi không thông qua." Vân Dục chỉ vào tảng đá lớn màu xanh kia, "Nhìn kỹ chữ này, nói cho ta biết, các ngươi nhìn thấy gì? Nếu như ngươi đưa ra nghi ngờ đầu tiên, ngươi tới trước."

Thiếu niên cao gầy bị Vân Dục chỉ đích danh vốn đang trừng mắt nhìn Thẩm Trì dưới đài, chỉ bước lên một bước, con mắt nhìn chằm chằm vào chữ "Kiếm" kia.

Mới vừa rồi đứng ở xa, y chỉ cảm thấy chữ này đại khí hào hùng, nhưng bây giờ đứng gần, cảm giác đè nặng hoàn toàn bất đồng, chỉ cần nhìn vào chữ kia, y liền thấy trong lòng giống như bị một ngọn núi đè ép, ghìm cho y không thở nổi, muốn nhấc chân chạy nhưng không di chuyển được, chỉ có thể đứng tại chỗ kìm nén mặt đỏ bừng bừng, mãi đến khi Vân Dục mở miệng lần nữa cho y lui, rốt cục mới thở nổi.

"Chúng ta là kiểm tra ngộ tính." Thấy mọi người đều quan sát hoàn tất, Vân Dục lần thứ hai mở miệng, "Mới vừa rồi các ngươi đứng cách tảng đá kia một khoảng cách, cho nên đa số đáp án đều khá mơ hồ, sở dĩ đó chính là tiêu chuẩn chúng ta lựa chọn ra tám mươi thí sinh."

Mặc dù trong lòng hiểu rõ đáp án của mình khẳng định không thể qua, nhưng thiếu niên cao gầy vẫn chưa từ bỏ ý định, tự tay chỉ xuống dưới đài, "Vậy hắn thì sao? Vừa rồi ta đã đứng ở sau hắn làm bài thi, toàn bộ quá trình không thấy hắn làm bài."

Ngón tay của y hướng đến chỗ dưới cùng, bất ngờ chính là Thẩm Trì.

Tác giả có lời muốn nói:

Thẩm Vô Hoặc: QAQ ta thực sự không cố ý đánh Tiểu Trì! Ta làm sao cam lòng đánh Tiểu Trì được!

Thẩm Trì: Haha, thệ bất lưỡng tập. (Lời thề: ám chỉ cừu hận sâu sắc không thể cùng nhau tồn tại)

Ps: "Quân tử ái khẩu, khổng tước ái vũ" xuất phát từ 'Thuyết uyển tạp ngôn' của Lưu Hướng, đại ý nói quân tử phải chú trọng lời nói có thích hợp hay không, tựa như khổng tước yêu quý lông vũ của mình. Ở đây Tiểu Trì dùng để ví von Thừa Kiếm tông, chung quy càng là tông môn lớn càng chú trọng uy tín.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net