Truyen30h.Net

Dm Xuyen Thu Lam Nhan Vat Phan Dien Phai Noi Tieng Khap Gioi Tu Chan


Chương 19: 

Thiếu niên cao gầy lớn giọng chất vấn truyền vào trong tai mọi người, trong nháy mắt trên trăm ánh mắt liền tập trung trên người Thẩm Trì , trong đó có hoài nghi, mừng thầm, bình thản... Đầy đủ các loại tâm tình. Đặc biệt khi phát hiện Thẩm Trì so với bất kỳ ai ở đây đều thấp hơn rất nhiều, thậm chí còn không chẳng cao hơn một đứa trẻ tám tuổi, trong lòng càng coi thường hơn.

Lúc này duy chỉ có Chử Tư Lâm đứng bên cạnh Thẩm Trì , vẻ mặt phẫn nộ, siết chặt nắm tay, mặt đỏ tới mang tai tựa như chính bản thân y bị người khác xem thường vậy.

[Xin hỏi chủ nhân, thực sự không cần hệ thống cung cấp trợ giúp sao?] Hệ thống dường như có chút nóng nảy.

[Không cần.]

Thẩm Trì lần thứ hai đưa ra đáp án cự tuyệt, đưa tay kéo lại ống tay áo Chử Tư Lâm tựa hồ dự định xông ra tranh luận, ngăn trở động tác kế tiếp của y, chậm rãi đưa mắt nhìn lên đài.

Đúng lúc này, Vân Dục giơ tay lên rồi đè thấp xuống, cắt ngang lời chất vấn tiếp theo của thiếu niên kia, nét mặt y không không mảy may thấy phẫn nộ hay lúng túng do bị nghi ngờ, chỉ nở một nụ cười thành khẩn, "Theo ngươi nói, là kiểm tra tuyển đồ của Thừa Kiếm tông ta đang đánh giá bất công?"

Thừa Kiếm tông ở trong giới đạo tu từ trước đến nay đều là tông môn quyền uy nhất, nghe thấy Vân Dục hỏi như vậy, thiếu niên kia hiển nhiên chần chừ một lát, nhưng cuối cùng vẫn đưa ra câu trả lời khẳng định, "Đúng vậy!" Y tuyệt đối không tin, y cũng chưa từng đưa ra được đáp án đề thi mà đứa trẻ nhỏ như vậy có thể hoàn thành, mà toàn bộ quá trình y chưa từng thấy hắn động bút, nghĩ tới đây, trong lòng y càng xác nhận kết luận của mình hơn mấy phần, thậm chí cảm thấy Vân Dục vừa rồi chính là đang cố ý hù dọa mình, "Hơn nữa, trước lúc kiểm tra căn cốt ngươi còn bắt chuyện với hắn, ta có lý do hoài nghi các ngươi quen biết trước!"

Lời này của thiếu niên giống như một viên đá lớn rơi vào trong hồ nước yên tĩnh, khơi dậy lên gợn sóng lớn, mọi người khi thì nhìn Thẩm Trì , khi thì nhìn Vân Dục, trong lòng đều đang đánh giá lần kiểm tra này của Thừa Kiếm tông có còn công bằng như trước không.

Thấy mọi người tựa hồ cũng bị mình thuyết phục, khóe môi thiếu niên cao gầy hơi cong lên, lộ ra một nụ cười ác ý với Thẩm Trì .

"Rất có đạo lý." Vân Dục vẫn mỉm cười, trong mắt cũng không có nửa phần không vui, y thong thả ung dung cầm cuốn thẻ tre ban nãy tùy ý đặt lên bàn, mới chuyển sang thiếu niên đang chờ giằng co. "Xưa nay đề thi cho đại điển tuyển đồ của Thừa Kiếm tông đều phải được ghi chép vào hồ sơ chung của các đệ tử, theo lý mà nói thì không giao cho bất kỳ người nào xem."

Thiếu niên cao gầy ban đầu rất có lòng tin bị ánh mắt hàm chứa ý cười của Vân Dục nhìn lướt qua, vô thức nuốt một ngụm nước bọt, cuối cùng không kìm lòng được lùi lại nửa bước.

Không để ý đến chi tiết này, Vân Dục hắng giọng tiếp tục nói: "Ngươi đều đã nói Thừa Kiếm tông ta có tồn tại công bằng hay không, làm đệ tử Thừa Kiếm tông, ta tất nhiên là sẽ không ngồi yên phớt lờ được."

Dứt lời, Vân Dục hơi vung lên bàn tay để cạnh hông, liền xuất hiện một xấp giấy có chữ viết, rõ ràng chính là bài thi vừa thu hồi từ trong tay mọi người.

Nhìn động tác của Vân Dục, đệ tử Thừa Kiếm tông vừa thấy qua những bài thi này đều cả kinh.

"Đại sư huynh!"

"Đại sư huynh..."

Trước khi mấy người nói hết lời, Vân Dục giơ tay lên ngăn cản các đệ tử tiếp tục nói tiếp.

Đệ tử đầu tiên trông thấy đáp án kia của Thẩm Trì nhìn về phía thiếu niên cao gầy, ánh mắt có chút lo lắng, "Nhưng mà..."

"Sư đệ yên tâm, ta tự có chừng mực."

"Dạ, đại sư huynh."

Chột dạ!

Thiếu niên cao gầy vẫn luôn chú ý đến biểu hiện của mọi người mừng thầm trong bụng, trong lòng đối với việc Thẩm Trì vẫn chưa giải bài thi lại ăn chắc hơn vài phần.

Từ lúc Vân Dục vừa nói ra căn cốt cực phẩm của Thẩm Trì, y liền chú ý tới hắn. Y là thủy mộc song linh căn, từ nhỏ ở gia tộc được cho là thiên tài bồi dưỡng, vừa rồi kiểm tra chẳng qua chỉ là tư chất nhị phẩm, tên thiếu niên lớn hơn một chút kia tư chất nhất phẩm cũng cho qua, mà đứa trẻ nhỏ như vậy lại là cực phẩm... Dựa vào cái gì!

Vốn ban đầu không biết làm sao, nhưng lúc kiểm tra ngộ tính vừa vặn y đứng ở phía sau Thẩm Trì , thi thoảng đưa mắt nhìn, lại hoàn toàn không trông thấy hắn động tới bút, thế này mà cũng có thể thông qua, tuyệt đối là người chấm thi gian dối!

Nghĩ tới đây, vẻ mặt thiếu niên cao gầy không khỏi tăng thêm vài phần đắc ý.

Vân Dục một tay nâng lên chồng bài thi, hỏi thiếu niên kia: "Ngươi nghĩ tìm được bài thi của hắn sao?"

"Nhớ được."

"Ngươi xác định chứ?"

Vân Dục hỏi lại lần nữa khiến thiếu niên cao gầy càng chắc chắn là bọn họ chột dạ, y không chút do dự đáp: "Ta xác nhận!"

"Tốt." Không biết có phải ảo giác hay không, nghe được lời khẳng định của thiếu niên, nụ cười trên mặt Vân Dục tựa hồ tăng thêm một chút, y vươn đôi tay đang nhàn rỗi vẫy vẫy xuống dưới đài, "Thẩm Trì , mời đi lên một chút."

Nghe thấy tiếng gọi của Vân Dục, Thẩm Trì cũng không hốt hoảng.

Bất kể là nghe đồn hay là tận mắt nhìn thấy, ngay cả trong cốt truyện đều miêu tả, vị đại sư huynh Thừa Kiếm tông này là người vô cùng công chính, nếu muốn đưa bài thi của hắn cho người khác xem, tất nhiên phải hỏi ý kiến hắn.

Dưới ánh mắt của đám đông, Thẩm Trì bình tĩnh sửa lại ống tay áo choàng, tiếp theo đi lên trên đài, nhưng lúc còn cách hai bước đột nhiên dừng lại.

Lúc Thẩm Trì đi về phía trước, Chử Tư Lâm vô thức nhấc chân đuổi theo, y hiển nhiên không ngờ tới Thẩm Trì lại đột nhiên dừng lại, cũng vội vàng dừng bước, nhưng trọng tâm không vững dẫn tới chợt ngã ngửa ra đằng sau, rầm một cái ngã chổng vó.

Sở dĩ Thẩm Trì quay người lại chính là vì dáng vẻ Chử Tư Lâm ngửa người té trên mặt đất nhe răng trợn mắt, hắn dừng một chút, hỏi: "Có chuyện gì?"

Chử Tư Lâm vốn vẫn luôn tò mò diện mạo gương mặt bị che hơn nửa của Thẩm Trì ra sao, nhưng xuất phát từ tôn trọng, y vẫn chưa từng hỏi Thẩm Trì, lúc này té ngã một cái, ánh mắt thấp hơn nhiều so với Thẩm Trì, ngẩng đầu lên vừa vặn có thể thấy rõ diện mạo của hắn.

Y chưa bao giờ nghĩ tới, vị tiểu ân nhân này dáng vẻ dĩ nhiên... Đẹp như vậy.

Chử Tư Lâm nuốt một ngụm nước bọt, ánh mắt có chút đăm chiêu, thậm chí đã quên mất trả lời câu hỏi của Thẩm Trì .

"Không phải ngươi chột dạ đến nỗi ngay cả đài cũng không dám lên chứ?!" Nhìn Thẩm Trì chậm chạp không lên đài, thiếu niên cao gầy mỉm cười với hắn, "Chậc chậc, nhìn đồng bọn ngươi xem, có phải dáng vẻ của ngươi quá xấu xí mới hù dọa người ta, chắc là thế rồi, cũng chẳng bò dậy nổi kìa."

Thiếu niên vừa nói, còn hướng về phía Thẩm Trì lắc đầu xua tay, khinh miệt trong giọng nói tất nhiên không cần nói cũng biết.

"Ngươi mới xấu xí!" Nghe được lời ấy, Chử Tư Lâm không nằm được nữa, phút chốc nhảy dựng lên, che khuất trước người Thẩm Trì , hét lớn về phía thiếu niên cao gầy: "Ta sinh ra trên thế gian hơn mười năm, chưa từng thấy người nào ghê tởm như ngươi!"

Thiếu niên từ trước đến nay quen được xu nịnh nhất thời bị tức đến xanh mét mặt mày, giọng nói cũng chợt cất cao, "Ngươi...!"

"Yên lặng!"

Sắc mặt Vân Dục nghiêm túc gõ bàn một cái, đốt ngón tay cùng mặt bàn chạm vào nhau vang lên âm thanh giòn tan, giống như tiếng chuông trầm ngâm nặng nề va vào trong não người.

Thiếu niên đang cao giọng chuẩn bị khoác lác bị nghẹn lại ở cổ, trong chốc lát sắc mặt nghẹn đến đỏ bừng, dường như bất kỳ lúc nào đều có thể tắt thở.

Xuyên qua đám người vây xem, Thẩm Trì ung dung bước lên bậc thang, đứng ở giữa trung tâm trò hề này, nhìn về phía Vân Dục.

Vừa nãy ánh mắt Vân Dục vẫn còn nghiêm túc, lại nở một nụ cười với Thẩm Trì .

"Vị thí sinh này, tên là..."

"Quảng Thành Dần." Nhìn Vân Dục không nói ra tên của mình, thiếu niên chen miệng, báo tên xong sắc mặt tối sầm, trong lòng biết đại sư huynh Thừa Kiếm tông này rõ ràng khinh thường y, bằng không làm sao có thể cố ý làm bộ không nhớ rõ tên y được.

Vân Dục lại dường như chẳng thấy có chỗ nào không ổn mỉm cười với thiếu niên, tiếp tục nói với Thẩm Trì , "Đúng vậy, Quảng Thành Dần, y hoài nghi ngươi vẫn chưa làm bài, muốn đọc bài thi của ngươi, không biết ý ngươi thế nào?"

Thẩm Trì nhìn vào hai mắt Vân Dục lộ ra ý cười hiền lành không chút giả bộ nào, lại nhìn về phía thiếu niên cao gầy mà Vân Dục gọi là Quảng Thành Dần, gật đầu đáp ứng, "Có thể."

"Còn nhớ được chữ 'Kiếm' vừa rồi khiến ngươi có cảm giác gì không?" Sau khi được chấp thuận, Vân Dục vẫn chưa lập tức lấy ra bài thi của Thẩm Trì ngay, mà lại hỏi về vấn đề này.

Nghe thấy câu hỏi, những thiếu niên vừa rồi tụ tập một đám trên đài nhìn chữ kia ở khoảng cách gần sắc mặt đều hơi trắng bệch, nhất là Quảng Thành Dần, tựa như rơi vào trong hồi ức kinh khủng lắm, chẳng qua ngoài miệng y lại đáp rất nhanh: "Nhớ kỹ."

"Tốt lắm." Vân Dục ý vị không rõ mà đáp một tiếng, từ trong xấp bài thi lựa ra một tờ.

Sau khi Thẩm Trì đáp lại hai từ kia, liền giống như mọi việc chẳng liên quan gì đến mình, khoanh tay tùy ý đứng ở một bên, nghe được câu trả lời khẳng định của Quảng Thành Dần đáp lại Vân Dục, trong mắt có chút sáng tỏ.

Xem ra vị đại sư huynh này, tựa hồ vẫn có chút khác biệt so với lời đồn đãi, chí ít còn xa mới được thiện lương như vậy.

Quảng Thành Dần tuy nóng lòng xác minh phỏng đoán của mình là chính xác, nhưng trước khi nhìn vào nội dung tờ giấy trên tay Vân Dục, vẫn không quên quay đầu thoáng nhìn về phía Thẩm Trì , chẳng qua y lại phát hiện lực chú ý của đối phương dường như căn bản không đặt trên người y, sắc mặt nhất thời khó coi vài phần, hừ lạnh một tiếng, mới dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người đứng trước mặt Vân Dục, nhìn về phía tờ giấy đã được để trên bàn kia, chính là bài thi lúc trước Thẩm Trì đã nộp lên.

Vốn những người đứng một bên vây xem đang chờ kịch vui Quảng Thành Dần nghiệm chứng xong xuôi với Thẩm Trì, thấy y muốn tiến lên nghiệm chứng đáp án, thần kinh đều căng thẳng, không chớp mắt nhìn chằm chằm sắc mặt y, nín thở mà đợi.

Khoảng cách giữa người vây xem trên đài với Quảng Thành Dần tương đối gần, mặc dù Vân Dục lựa chọn góc độ đặc biệt nên không thấy rõ trên tờ giấy kia viết cái gì, nhưng bọn họ lại có thể thấy rõ ràng thần sắc Quảng Thành Dần từ khinh thường ban đầu biến thành vô cùng khinh miệt, khóe môi y trào phúng nhếch lên càng lớn, nhưng rất nhanh y liền hơi sững sờ, ánh mắt khiếp sợ, lập tức giống như phải hứng chịu nỗi sợ hãi ghê gớm lắm, con người co rút mạnh, sắc mặt trắng bệch, mồ hôi trên trán đổ ra lấm tấm.

Mặc dù như thế nhưng y vẫn không di chuyển chút nào, con mắt vẫn vững vàng nhìn thẳng chòng chọc lên tờ giấy kia.

Một hơi thở trôi qua, hai hơi thở trôi qua, sau một chén trà, Quảng Thành Dần vẫn đứng trước tờ giấy đó, không có nửa điểm nhúc nhích.

Theo thời gian từng giờ từng phút trôi qua, đám người dưới đài ở xa không thấy rõ bắt đầu nghị luận ầm ĩ, thậm chí có người hoài nghi Vân Dục động tay động chân, định trụ tên thiếu niên kia.

Vài đệ tử Thừa Kiếm đã xem qua chữ kia cũng đều âm thầm quay đầu nhìn Quảng Thành Dần bằng ánh mắt thương hại, muốn nói lại thôi mà đưa mắt nhìn vẻ mặt đại sư huynh vẫn hiền lành cũ không biến hóa, cuối cùng lại chẳng nói nên lời.

Quảng Thành Dần cũng không phải không muốn dời mắt đi, mà là căn bản y không thể, cũng không dám dời đi.

Trong quan niệm của Quảng Thành Dần, Thẩm Trì nộp lên chính là một tờ giấy trắng, coi như y nhìn sai đi, dù không phải giấy trắng thì đứa trẻ nhỏ như vậy có thể viết ra được đáp án gì hay? Cho nên lúc đầu y ôm một thái độ khinh miệt coi thường mà nhìn tờ giấy này.

Mà trên thực tế, đúng như y nghĩ, trên tờ giấy này ngoại chữ một chữ "Đạo" duy nhất ra, thật sự chẳng có gì khác.

"Đạo?" Đám người cầu tiên ai ai không biết tu tiên chính là tu đạo, haha, lại còn ở kiểm tra ngộ tính viết một chữ không có ý nghĩa như vậy, tuy y thừa nhận chữ này quả thực viết đại khí mỹ quan, nhưng chỉ bằng chữ này mà qua kiểm tra, thực sự là nực cười.

Nhưng y còn chưa kịp mở miệng cười nhạo, lập tức bị nghẹn ở cổ.

Khi lần thứ hai nhìn về phía chữ này, Quảng Thành Dần tựa hồ cảm giác trước mắt mình xuất hiện một con đường cực kỳ quanh co, y vượt qua trăm cay nghìn đắng rốt cục đi ra khỏi đường vòng, nhưng mà chớp mắt tiếp theo trước mặt lại xuất hiện một tòa núi cao không nhìn thấy đỉnh, núi này không ngừng di chuyển về phía y, sau đó nặng nề đè lên trên người y.

Y nhỏ bé như vậy, dường như chỉ là một con kiến hôi bị núi cao đè xuống dưới, cũng không còn cơ hội bò ra ngoài nữa.

Trong lúc Quảng Thành Dần cảm giác mình sắp bị đè chết, ngọn núi kia bỗng nhiên biến mất, y thoát lực, đặt mông ngồi trên mặt đất, lúc này y mới phát hiện, tuy trời đổ tuyết dày nhưng toàn thân y lớp trong lớp ngoài dĩ nhiên bị ướt đẫm mồ hôi lạnh.

Vân Dục thu bài thi kia về, cười với Quảng Thành Dần hỏi: "Còn thắc mắc gì không?"

Quảng Thành Dần ngồi dưới đất thở hổn hển, nhưng không lập tức trả lời vấn đề của Vân Dục, Vân Dục cũng không nôn nóng, kiên nhẫn chờ đợi.

"... Ta tâm phục khẩu phục." Một lát sau, Quảng Thành Dần lên tiếng, y chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Trì, trong mắt chưa tan đi sự hoảng sợ cùng vui mừng sống sót qua tai ương, cũng không còn sự khinh miệt lúc trước, y hít sâu một hơi, giọng nói khàn đặc, "Ta muốn biết, hàm nghĩa của chữ kia là gì? Còn nữa.. Rốt cục sao ngươi lại làm được?"

Bởi vừa rồi sự chú ý của mọi người đều tập trung vào Quảng Thành Dần cùng tờ giấy trước mặt y, không ai phát hiện từ khi Quảng Thành Dần bắt đầu quan sát tờ giấy đó, Thẩm Trì liền đi sang bên cạnh hai bước, tựa ở trên cái bàn vừa rồi các tu giả Thừa Kiếm tông duyệt bài thi, dáng vẻ cực kỳ buồn ngủ.

Tận mắt trông thấy thái độ thiếu niên cố chấp phách lối thay đổi, những người nghi ngờ vây xem cũng nghe lọt thắc mắc của Quảng Thành Dần, đều vểnh tai chuẩn bị nghe Thẩm Trì giải thích.

— ♥ —
Tác giả có lời muốn nói: [Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm]

Thẩm Vô Hoặc: Tác giả, đã lâu ta không thấy Tiểu Trì rồi!

Chử Tư Lâm: Ta cảm thấy Tiểu Trì thật xứng với ta, thanh mai trúc mã thật xứng đôi, ngươi tiếp tục làm người qua đường đi!

Vân Dục: Ừ, Tiểu Trì thật đáng yêu.

Quảng Thành Dần: Đúng vậy, còn rất lợi hại.

Thẩm Vô Hoặc: = 皿 = Tác giả ngươi cút ra đây!

Tác giả: Ồ? Có người gọi? A, cảm tạ mìn của Mộ Dung Họa Lâu!

Thẩm Vô Hoặc: ... Đắng lòng.

— ♥ —
Lời của Editor: Ở chương 5 tác giả từng đề cập tới chiều cao của Tiểu Trì vượt qua ba thước, nghĩa là tầm 1m1. Chiều cao này chỉ bằng đứa trẻ 5- 6tuổi. Mấy năm ở Thẩm gia Tiểu Trì đã bị suy dinh dưỡng nặng...(ↀДↀ)✧
Hơn nữa đại sư huynh Vân Dục là người rất phúc hắc, tuy nhiên cả đời chỉ phúc hắc với duy nhất một người còn lại thì vẫn khá nghiêm chỉnh.

Ps: Tui cũng không rõ Mộ Dung Họa Lâu là ai, kiếm baidu thấy là tên một nữ chính ngôn tình.

Chương 20:

"Mới vừa rồi đại sư huynh đã hỏi qua ngươi, cảm giác về chữ 'Kiếm' kia, ngươi có còn nhớ kỹ, ngươi đáp 'có'."

Đây là lời đầu tiên Thẩm Trì nói ra với thiếu niên từ khi y bắt đầu ầm ĩ tới giờ, giọng nói của hắn còn mang theo cảm giác trẻ con, có vẻ vô cùng trong trẻo.

Quảng Thành Dần dừng một chút, trong lòng so sánh cảm giác của y về hai chữ "Kiếm" cùng "Đạo" của Thẩm Trì, thoáng chốc hiểu ra, nhìn về phía Thẩm Trì trong mắt sinh ra kinh hãi.

Từ lúc vừa nãy y nhìn tới, chữ "Đạo" kia của Thẩm Trì cũng chữ "Kiếm" trong đề thi, tuy hình dáng ý nghĩa khác nhau, nhưng lại khiến cho người ta cảm giác hiệu quả giống như nhau, thậm chí từ chính cảm nhận của y, chữ kia của Thẩm Trì gây cho y áp lực còn lớn hơn.

Chí ít nhìn xong chữ "Kiếm" y còn có thể đứng vững. Mà bây giờ, y còn đang xụi lơ trên mặt đất, trong lòng còn bị chữ "Đạo" kia đè nặng nhấn chìm.

Đem cuộc đối thoại của hai người nghe lọt vào tai, mọi người vây xem trong bụng mặc dù có chút khó hiểu, nhưng lại minh bạch, Thẩm Trì cũng không phải không làm bài thi theo lời phỏng đoán lúc trước của Quảng Thành Dần, ngược lại hắn chẳng những trả lời mà đáp án kia còn tương đối xuất sắc.

Bằng không, thiếu niên cao gầy cũng sẽ không có biểu hiện như lúc này.

Sống ở thế gia, tính khí Quảng Thành Dần không coi là tốt, thậm chí có thể nói cố chấp chỉ biết mình, kiêu ngạo không biết trời cao đất rộng, mà khi y sinh ra đã định trước y sẽ kiêu ngạo phách lối như vậy, thế mà y lạ ở cái đại điển tuyển đồ này năm lần bảy lượt bị sỉ nhục, từ trước tới giờ luôn kiêu ngạo chưa từng bị thách thức như vậy.

"Ta có thể biết diện mạo của ngươi không?" Thiếu niên bị sỉ nhục trầm mặc hồi lâu, chỉ khản giọng hỏi, giọng nói của y vô cùng cứng nhắc, mới nghe còn thấy có lãnh ý.

Bởi vì bây giờ y hơi cúi đầu, người khác không phát hiện lúc này trong mắt y không còn nửa điểm kiêu ngạo, chỉ có y tự mình biết, y chỉ đơn thuần muốn thấy người làm cho mình thất bại thảm hại đến cùng có diện mạo thế nào.

Thẩm Trì vẫn chú ý Quảng Thành Dần, lúc đầu hắn cho là y sẽ tiếp tục chất vấn hoặc thẳng thắn xông lên cùng hắn đánh một trận, đột nhiên nghe được câu hỏi này không khỏi ngẩn người.

Mà lời Quảng Thành Dần vừa nói ra, mới ban nãy lực chú ý của mọi người vẫn tập trung ở màn giằng co này nhất thời đem quan tâm chuyển tới dáng vẻ của Thẩm Trì.

Lúc này mới ý thức được, tựa hồ từ khi mới bắt đầu, đứa trẻ này vẫn chưa từng lộ ra diện mạo.

Một kẻ bị loại từ biểu hiện của Quảng Thành Dần nhìn ra Thẩm Trì nhất định là thông qua kiểm tra chua xót nói: "Hơn phân nửa là dáng dấp quá xấu mới không dám gặp người."

"Ta thấy không phải đâu, không chừng là quá đẹp nên sợ gây phiền toái." Có kẻ mở miệng, tuy nói lời như bảo vệ nhưng giọng nói lại tràn đầy giễu cợt.

"Khí trời lạnh như thế, ta lại cảm thấy hắn sợ lạnh nên mới phải che kín như vậy..."

"Hahahaha..."

Phỏng đoán của người cuối cùng chọc cho mọi người xôn xao cười to.

[Người trần luôn cảm thấy đáp án sai là chính xác nhất.] Hệ thống dường như có hơi cảm khái.

[...]

Thẩm Trì không khỏi đưa mắt nhìn kẻ đưa ra phỏng đoán kia, đó là một tiểu cô nương mặc lam y mặt đào mắt hạnh, lúc này nàng đang đứng ở chỗ thí sinh đã thông qua, bị mọi người cười đến đỏ bừng cả mặt.

Quảng Thành Dần lại dường như không hề nghe thấy mọi người nghị luận, chỉ ngẩng đầu chuyên tâm nhìn chằm chằm Thẩm Trì, từ góc độ của y đại khái có thể thấy đường nét mơ hồ nửa dưới khuôn mặt của đối phương dưới lớp áo choàng, sáng sủa như thế, y liền đã rõ, Thẩm Trì cũng không phải như y cười nhạo lúc trước xấu xí không thể gặp người.

Ngược lại, diện mạo đối phương phải là khá dễ nhìn.

Vân Dục đứng ở bên cạnh, ánh mắt của y cũng đồng dạng rơi lên người Thẩm Trì, dự định nếu như Thẩm Trì có hành vi không muốn, y liền mở miệng ngăn cản thiếu niên tiếp tục ầm ĩ kia xuống dưới.

Dù sao cho đến giờ, y vẫn còn nhớ kỹ vị đại ca thiên phú dị bẩm kia của Thẩm Trì, ngộ nhỡ Thẩm Vô Hoặc đến lúc đó phát hiện Thẩm Trì ở Thừa Kiếm tông bây giờ bị người ta bắt nạt, không muốn gia nhập vào Thừa Kiếm tông nữa thì sao? Nghĩ thế, vẻ mặt Vân Dục không khỏi nghiêm túc hơn, mà thần sắc các đệ tử Thừa Kiếm tông bên cạnh y chú ý đến động tác của đại sư huynh cũng rùng mình theo.

Giữa lúc mồm mép mọi người bất nhất, thậm chí có người nóng ruột hận không thể lột đi áo choàng của Thẩm Trì xác minh phỏng đoán của mình, dưới ánh nhìn chằm chằm phía dưới, Thẩm Trì dứt khoát giơ tay đem mũ áo choàng hất về sau một cái.

Hiển nhiên không nghĩ tới Thẩm Trì lại dứt khoát như vậy, không chỉ là đám đông vây xem cùng Quảng Thành Dần, ngay cả Vân Dục cùng mấy tu giả cũng cả kinh.

Dù sao hầu như ở trong quan niệm của tất cả mọi người, người lại tự che kín mình như vậy hoặc là có nỗi niềm khó nói, hoặc chính là dáng vẻ quả thực nhìn không ra người, mà bất kể là nguyên nhân nào, bọn họ đều cho rằng Thẩm Trì không phải sẽ dễ dàng lộ ra diện mạo như vậy.

Thậm chí ngay cả Vân Dục từng gặp Thẩm Trì, nhìn thấy động tác của hắn cũng không che giấu nổi sửng sốt, y đương nhiên biết rõ tướng mạo Thẩm Trì không dính nổi bất kỳ quan hệ gì với chữ xấu, nhưng nếu Thẩm Trì đã che đậy kín như thế, vậy khẳng định có chút nguyên nhân, y cũng đều chuẩn bị xong bất cứ lúc nào mở miệng giải vây cho Thẩm Trì.

Nhưng cố tình, Thẩm Trì chẳng những vén mũ áo choàng lên, động tác còn quả quyết như vậy...

Sau kinh ngạc ngắn ngủi, hiện trường lâm vào một hồi trầm mặc lâu dài.

Nhất là Quảng Thành Dần khoảng cách hơi gần Thẩm Trì, lúc Thẩm Trì bắt đầu động tác liền nín thở, bây giờ càng kìm nén đến đỏ bừng cả khuôn mặt.

Từ lúc ban nãy mới chỉ trông thấy đường nét y liền biết rõ dáng vẻ Thẩm Trì hẳn rất đẹp, nhưng y vẫn chưa nghĩ tới, dáng vẻ hắn lại... Xinh đẹp như vậy, Quảng Thành Dần ở trong đầu tìm kiếm nửa ngày, lại chỉ tìm ra một từ như thế để hình dung.

Phần lớn ngũ quan Thẩm Trì giống mẹ, Trì Nguyên Gia xưa nay được nuôi dưỡng ở trong khuê các, lại là con gái một thế gia, ở Sơ Linh giới tất nhiên không coi là nổi danh, nhưng riêng từ việc nàng đã mang thai mà vẫn được Thẩm Liệt từ trước đến nay chỉ yêu mỹ nhân coi trọng, đồng thời nhiều năm không vứt bỏ, đủ thấy dung mạo nàng tuyệt sắc cỡ nào.

Tương đối, ngũ quan mặt mày Thẩm Trì đều kén chọn những nét tinh xảo đẹp đẽ nhất, tuy vẫn còn non nớt nhưng lại đủ để khiến bất kỳ người nào từng gặp đều ca tụng.

Nhưng cho dù như vậy, thực ra cũng không đủ khiến cho tất cả những người thấy rõ diện mạo của hắn phải kinh ngạc đến mức không còn lời nào diễn tả, chẳng qua trùng hợp vừa nãy có quá nhiều người trong lòng nhận định Thẩm Trì vốn nên xấu xí không tả nổi mới phải mặc áo choàng, dưới hai hướng so sánh đối lập mới có cảnh tượng như vậy.

Thẩm Trì nhìn về phía Quảng Thành Dần lúc này đang không khỏi đờ đẫn, nét mặt tỏ vẻ nghi ngờ, "Còn có việc gì sao?"

Thực ra lúc vén lên áo choàng, Thẩm Trì vẫn chưa suy nghĩ nhiều như vậy, với hắn mà nói, tất cả nhan sắc đều là hư ảo, bất luận tướng mạo ra sao với hắn mà nói đều giống nhau, chỉ có thực lực cực hạn mới là điều hắn truy cầu suốt đời,

Cho nên, coi như kiếp này hắn cũng bị hủy đi khuôn mặt thì hôm nay vẫn sẽ hành động như vậy.

Chẳng qua phản ứng của mọi người lại khiến cho hắn hơi nghi ngờ một chút.

Gần như trong nháy mắt lúc hắn vén lên áo choàng, vốn những ánh mắt còn mang theo chút địch ý đặt ở trên người hắn đều biến mất trong phút chốc, thậm chí còn có số lượng không ít ánh mắt chuyển biến thành thân thiện cùng nhiệt liệt.

Kiếp trước ngoài mẫu thuân đã sớm qua đời của Thẩm Trì, thời thơ ấu những ánh mắt kẻ khác tiếp xúc với hắn luôn luôn là khinh thường, khinh bỉ, đủ loại tâm trạng tiêu cực ghét bỏ, trong đó ánh mắt hữu hảo nhất hắn nhận được chính là thương hại.

Mà thương hại, chính là cảm xúc Thẩm Trì chán ghét nhất.

Chỉ có kẻ yếu mới cần thương hại.

Khi đó hắn đã nghĩ, nhất định phải khiến mình trở thành cường giả, mà sức mạnh chính là biểu tượng của kẻ mạnh.

Không nghi ngờ gì Thẩm Trì đã thành công, một mạch leo lên vị trí Ma tôn, khiến cho tất cả những kẻ thương hại và khinh thường đều hóa thành kính nể với hắn, thậm chí một dạo trở thành hình tượng ma đầu khiến người ta nghe thấy đã sợ mất mật.

Có thể nói, cái chết của hắn là chuyện vui được mọi người tu chân giới hoan nghênh, như vậy xem ra, Thẩm Vô Hoặc lại làm chuyện thật tốt.

Lại nghĩ tới Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì khẽ nhíu chân mày, có thể nói trong tất cả kẻ thù của hắn, chỉ có Thẩm Vô Hoặc lúc nhìn thấy mặt mình chẳng bao giờ lộ ra tâm tình khác, như là sợ hãi, chán ghét, đồng tình, giống như chưa từng có. Từ đầu đến cuối, Thẩm Vô Hoặc đều lãnh tĩnh như vậy, chưa bao giờ ở trước mặt hắn bộc lộ mảy may biểu cảm.

Nếu không có trận chiến cuối cùng, Thẩm Trì thậm chí có lần mơ hồ hoài nghi Thẩm Vô Hoặc ôm thái độ hảo hữu với hắn.

Chẳng qua hiển nhiên là hắn suy đoán sai.

Nhưng hôm nay những người có mặt tại đây thần sắc đột biến, cũng quả thực khiến Thẩm Trì có chút khó hiểu, [Nguyên nhân thái độ bọn họ đột nhiên thay đổi?]

[Thưa chủ nhân, bởi vì dáng vẻ của chủ nhân đẹp.] Hệ thống một lần nữa phun ra đáp án tiêu chuẩn của nó, dường như cố kỵ đến hậu quả mấy lần trước sau khi trả lời như vậy khiến Thẩm Trì bỏ mặc, nó bổ sung, [Bảng thống kê rõ ràng, nhân loại đối với đồng loại có tướng mạo đẹp sẽ ôm độ thiện cảm càng cao, mà độ thiện cảm liền quyết định thái độ của bọn họ với đồng loại. Chẳng qua bây giờ chủ nhân bị giới hạn tuổi tác, chỉ có thể khiến bọn họ sinh ra tâm tình hữu hảo, bằng không với tướng mạo của chủ nhân vô cùng có khả năng làm cho rất nhiều người nhất kiến chung tình với ngài.]

Nhất kiến chung tình là cái gì đương nhiên Thẩm Trì biết, thế nhưng đối với hắn?

Thẩm Trì không khỏi cảm thấy có chút nực cười, nếu nói là sợ hắn thật ra có thể đáng tin hơn một chút.

Một lát sau, Quảng Thành Dần mới hồi tỉnh lại, hít vào mấy ngụm khí lớn, ánh mắt di chuyển đến đôi mắt Thẩm Trì, chần chừ một lát sau đó mới mở miệng, "Ta..."

Theo lời Quảng Thành Dần thốt ra, mọi người mới tỉnh cơn mơ, đồng thời đem ánh mắt dời đến trên người Quảng Thành Dần, chẳng qua thần sắc xem cuộc vui vừa nãy biến thành chỉ trích, tựa hồ chỉ trong nháy mắt, Thẩm Trì đối diện với y từ một kẻ có tội biến thành người bị hại, lập trường chuyển biến nhanh chóng quả thực làm người ta nghẹn họng nhìn trân trối.

Chẳng qua khiến mọi người khiếp sợ là, khi bọn họ cho rằng Quảng Thành Dần sẽ còn tiếp tục nói nữa thì phát hiện y lại đột nhiên đứng lên, chợt đẩy ra đám đông vây quanh mình, vươn người nhảy xuống đài, cái đài này cách mặt đất chừng năm thước, mà y còn nhảy xuống vội vàng, đúng là lảo đảo một cái liền trực tiếp té xuống, cánh tay tiếp xúc với mặt đất vang lên tiếng kêu răng rắc, không nghi ngờ gì đã bị gãy, nhưng may là y rất nhanh dùng tay kia chống đỡ thân thể bò dậy, ôm cánh tay lảo đảo chạy ra khỏi trường thi.

Sau khi Quảng Thành Dần rời đi, mọi người trên đài xôn xao vây quanh bên người Thẩm Trì, ngươi một lời ta một lời thoải mái bắt chuyện với hắn.

"Tiểu huynh đệ, ngươi không sao chứ?"

"Người mới bắt nạt ngươi vừa rồi chẳng qua chỉ là một tên tiểu nhân xấu xa, ngươi không cần để ý."

....

[Đuổi đi kẻ khiêu khích, lần đầu tiên thay đổi hình tượng trong mắt mọi người, giá trị phản kích tăng 2%, mời chủ nhân tiếp tục cố gắng.] Âm thanh hệ thống có phần nhẹ nhàng.

Nhìn thiếu niên vừa rồi còn ngang ngược không ai bì nổi chạy trối chết, còn có đám người thái độ bỗng dưng thay đổi rất nhanh, còn nghe hệ thống thông báo, Thẩm Trì nhất thời có loại cảm giác đặt mình vào trong một trò hề hoang đường.

"Chư vị còn có vấn đề gì khác không?" Giọng nói Vân Dục vẫn ôn hòa như cũ, nhưng cũng không che giấu cường thế mà phân ra khoảng cách giữa Thẩm Trì cùng đám đông, "Nếu như không có, liền mời các thí sinh chưa qua tự rời đi.]

Thẩm Trì liếc nhìn Vân Dục, phát giác đối phương cũng đang quay đầu nhìn mình, Thẩm Trì đúng lúc nở một nụ cười cảm kích với y, sau đó mới cúi đầu xuống.

Vân Dục ngơ ngẩn, lại nhìn đỉnh đầu tóc đen nhánh của Thẩm Trì, mới dời ánh mắt sang chỗ khác, trong bụng đặc biệt thỏa mãn, tướng mạo đẹp, chú trọng lễ tiết, căn cốt rất tốt, ngộ tính cũng hiếm thấy trên thế gian, ngoại trừ linh căn, xem ra bất luận phương diện nào đứa trẻ này cũng là một mầm non cực tốt.

Nếu như linh căn... Không biết nghĩ tới nơi nào, trong lòng Vân Dục khẽ động, con mắt hơi phát sáng lên.

Thẩm Trì lần thứ hai trở lại hàng ngũ thí sinh thông qua, lần này không có ai tránh né hắn nữa, ngược lại đều nở nụ cười tỏ vẻ hữu hảo, thậm chí không ít người xôn xao đi lên tự giới thiệu bản thân.

Vân Dục nhìn xung quanh mọi người một vòng, thấy tất cả đều an tĩnh lại, ôn hòa nói: "Thông qua kiểm tra ngày hôm nay, sau này các ngươi chính là một thành viên Thừa Kiếm tông ta, cuối cùng là đệ tử nội môn hay ngoại môn, điểm ấy còn cần thông qua kiểm tra linh căn. Chẳng qua nếu là đệ tử ngoại môn cũng không nhất định phải lo lắng, mỗi ba năm trong tông đều sẽ cử hành một lần kiểm tra vào nội môn, chỉ cần đệ tử ngoại môn đạt được Trúc cơ kỳ đều có thể tham gia, thông qua kiểm tra liền có thể tiến vào nội môn."

Nghe thấy mình đã là đệ tử Thừa Kiếm tông, Chử Tư Lâm vừa nãy lại đứng bên cạnh Thẩm Trì khuôn mặt hưng phấn, nhưng ngay sau đó lúc nghe thấy khả năng bị chia làm ngoại môn, lại không khỏi căng thẳng thêm mấy phần, "Nói vào ngoại môn, tài nguyên khẳng định không tốt bằng nội môn, thứ nhất ba năm được Trúc cơ là chuyện căn bản không thể, mà nói còn phải tham gia vào kiểm tra nội môn?"

Thẩm Trì đưa mắt nhìn thiếu niên không ngừng lải nhải bên tai mình, nói: "Không cần lo lắng, ngươi sẽ vào nội môn." Chẳng những vào nội môn, sẽ còn được một vị đai tu Hóa thần coi trọng, thăng làm thân truyền.

Hiển nhiên không ngờ tới Thẩm Trì chẳng những để ý tới mình, còn nói lời khẳng định dám chắc, Chử Tư Lâm có chút ngạc nhiên, cười toe toét ngây ngô nói: "Cảm ơn ngươi, có ngươi nói như vậy ta liền yên lòng hơn nhiều."

Hầu như tất cả phản ứng của mọi người đều như Chử Tư Lâm, trong lúc nhất thời ai ai cũng đều thì thầm với nhau, trong mắt đều là lo lắng không yên.

Thấy vậy, Vân Dục vừa ý mỉm cười, giang tay ra, trong lòng bàn tay bỗng dưng vung ra một mảnh lá cây xanh biếc, mảnh lá cây này ước chừng lớn bằng ngón cái, óng ánh trong suốt, đẹp đẽ khiến người ta không dời mắt, chỉ thấy y tiện tay ném đi cái lá, nó thế mà dường như lại phồng lên, trong nháy mắt biến thành một con thuyền khổng lồ, "Mời chư vị lên thuyền xanh, chuẩn bị trở về tông."

Chử Tư Lâm mặc dù sinh ra ở thế gia, nhưng chưa từng thấy qua pháp bảo phi hành lớn như vậy, sau khi lên thuyền xanh còn không ngừng nhìn ngó xung quanh, trong mắt tràn đầy ca ngợi, "Quả nhiên không hổ là tông môn đệ nhất, đẳng cấp pháp bảo này tuyệt đối ở trên bảo khí!"

Thấy mọi người đều đã vào chỗ, ngón tay Vân Dục búng lên, mấy đạo pháp quyết đánh ra, thuyền xanh từ từ bay lên không.

Bởi kiểm tra dây dưa tốn không ít thời gian, lúc này sắc trời đã hoàng hôn, chẳng biết tuyết đã rơi từ lúc nào, phủ dày trên mặt đất đã gần đến nửa thước, lọt vào trong tầm mắt đều là một mảnh trắng mù mịt.

Theo thuyền xanh lên không, thành Kính Tiên dần dần lui lại thành một bức tranh phác họa, trong thời khắc tiến vào mây, Thẩm Trì đột nhiên có cảm giác như vậy, ánh mắt một lần nữa rơi xuống chỗ bọn họ vừa mới bay lên không trung.

Chẳng qua do quá xa, Thẩm Trì chỉ có thể mơ hồ thấy trong bóng đêm mông lung, một thân hình u tối một mình đứng ở trên sân rộng, trông có vẻ đặc biệt hoang vắng.

— ♥ —
Tác giả có lời muốn nói: [Tiểu kịch trường]

Hệ thống: Lần này chủ nhân hẳn đã ý thức được sức mạnh giá trị nhan sắc vô cùng lớn đi.

Thẩm Trì: Quả thực sai lầm.

Tác giả: Thẩm Vô Hoặc! Nếu ngươi còn không xuất hiện đại sư huynh sẽ hạ thủ vi cường, ồ, ngươi xuất hiện rồi!

Thẩm Vô Hoặc: ... Ta chính là bóng đen đó?

Chương 21:

Thuyền xanh phá mây, biển sao choáng ngợp, nửa vầng trăng khuyết lơ lửng, ban đầu mới thấy cảnh này, tiếng thán phục của mọi người vang lên bên tai không dứt.

Chử Tư Lâm rất nhanh thu hồi ánh mắt khỏi khoảng trời sao, vô thức nhìn về phía Thẩm Trì bên cạnh, gò má tinh xảo nổi bật dưới ánh trăng mờ nhạt khiến y hơi ngẩn ra, lúc này mới ý thức được vừa rồi Thẩm Trì không đội lại mũ áo choàng nữa.

Nhận ra được ánh mắt của Chử Tư Lâm, Thẩm Trì quay đầu nhìn về phía y, "Có chuyện gì?"

Nhìn lén bị phát hiện, mặt Chử Tư Lâm đỏ lên, nhất thời chân tay luống cuống lắp bắp nói: "Ta, ta muốn hỏi ngươi, lúc trước khi kiểm tra ngươi có nói với ta 'cắt câu lấy nghĩa' là ý gì?"

Trước lúc kiểm tra Chử Tư Lâm cũng không có thời gian để suy nghĩ vấn đề này, bây giờ đã qua xong xuôi, vấn đề lại dấy lên trong lòng y, chẳng qua ban đầu y dự định tự mình từ từ suy nghĩ, lúc này bị Thẩm Trì làm cả kinh mới buột miệng nói ra.

Mặc dù Chử Tư Lâm hiện tại cũng chỉ mười một mười hai tuổi, nếu so với Thẩm Trì còn cao nhiều hơn một cái đầu, Thẩm Trì chỉ nhìn y một cái rồi thu hồi ánh mắt, nghe được câu hỏi liền trả lời: "Lúc đó ngươi bảo thánh giả từng nói tư thái khiêm nhường, phương khả đắc tiến thị bất giả, nhưng ngươi có từng nghe qua đoạn sau của câu này?"

"Hả?" Chử Tư Lâm có chút mê man, từ nhỏ y đã nghe những lời này mà lớn lên, đúng là chưa bao giờ biết nó còn có đoạn sau.

"Thánh giả nói: đại đạo luôn thay đổi, thánh giả duy nhị tam hĩ, ta như bụi trần, chỉ có tư thái khiêm nhường, mới có thể tiến bộ. Nhưng bụi trần vô cùng nhỏ bé, tất phải giữ nguyên thủ ban đầu, tiến vào tranh đấu, mới có thể đắc đạo." Lúc đọc lên hai câu này, ánh mắt Thẩm Trì có chút xa xăm, "Lời này trích từ <Sơ Linh Kỷ. Lời Thánh giả>."
(Ý nói thế sự luôn thay đổi, con người vốn nhỏ bé, luôn cần khiêm tốn, học hỏi, tranh đấu, giữ vững ý chí mới có thể đắc đạo.)

Giọng nói Thẩm Trì cũng không lớn, xen lẫn vào trong tiếng thảo luận của nhóm thanh niên hưng phấn, cũng không gây sự chú ý của người khác.

Chử Tư Lâm tất nhiên là nghe thấy Thẩm Trì nói, mặt y đỏ lên, đột nhiên hối hận đem quyển điển lục thật dày kia ném sang một bên, "<Sơ Linh Kỷ> ngươi đã xem xong hết rồi sao?"

Thẩm Trì liếc nhìn Chử Tư Lâm ừ một câu, liền không nói thêm gì nữa.

<Sơ Linh Kỷ> ghi chép lại phần lớn lịch sử Sơ Linh giới, chừng hơn một nghìn quyển, trăm vạn chữ, trong đó bao gồm rất nhiều nguồn gốc thế gia tiên môn, tuy nói cũng không tường tận nhưng vì nó bao trùm rất rộng, gần như tất cả thế gia tu chân sẽ chuẩn bị làm bộ sách vỡ lòng cho hậu đại.

Mà sống ở Thẩm gia, Thẩm Trì đương nhiên không có loại đãi ngộ này. Nhưng bộ điển tích đó, kiếp trước lúc Thẩm Trì sáu tuổi đã ghi lại toàn bộ, mà mỗi một chữ trong đó đều xuất phát từ miệng Trì Nguyên Gia.
Khoảng cách giữa thành Kính Tiên với Thừa Kiếm tông cũng không xa, hơn nữa tốc độ thuyền xanh cực nhanh, sau gần nửa canh giờ, mọi người liền phát hiện thuyền xanh dừng lại.

Dưới ánh trăng mông lung, mọi người chỉ có thể nhìn rõ đường nét tổng thể tòa núi cách đó không xa, đỉnh núi đồ sộ nguy nga cao chót vót trong mây, chỉ mơ hồ thấy được số ít ánh đèn trên đỉnh núi, gió núi từ dưới chân thổi qua, dạ ưng kêu vang, quả thực khiến cho người ta ca tụng cảm thán.

"Hiện tại trước mắt các ngươi chính là Thừa Kiếm tông." Vân Dục cao giọng nói với các đệ tử, "Bởi sắc trời đã tối, ta tiện giới thiệu một chút về các phong của Thừa Kiếm tông cho các ngươi, ngày mai sẽ tiến hành kiểm tra linh căn."
(Phong = đỉnh núi, ngọn núi)

Lúc Vân Dục nói đến kiểm tra linh căn, ánh mắt dừng lại một chút trên người Thẩm Trì, "Ngọn núi cao nhất đối diện các ngươi bây giờ chính là chủ phong Thừa Kiếm tông, tên là Thương Linh phong, bốn tòa núi đông tây nam bắc bên cạnh tên hiệu là Xích Nhạn phong, Linh Nguyên phong, Minh Kiếm phong cùng Bất Quy nhai, Xích Nhạn phong là nơi tu hành của đệ tử ngoại môn, đợi các vị lên đến Kim đan thì có thể được tuyển chọn đồng bạn của mình. Còn về Bất Quy nhai ở phía bắc, chính là cấm địa nội môn, khuyến cáo chư vị không nên tùy ý đặt chân tới chỗ này."

"Vì sao?" Có người ngờ vực. Cùng lúc với câu hỏi của y, hầu như tất cả mọi người đều đồng loạt hướng ánh mắt về phía Vân Dục.

Vân Dục không trả lời ngay vấn đề của thiếu niên kia, mà hỏi vặn lại: "Vì sao ngươi lựa chọn gia nhập vào Thừa Kiếm tông?"

Thiếu niên kia dường như bị hỏi khó, một lát sau mới đáp, "Vì thành tiên."

"Vì sao thành tiên?"

"Chỉ có thành tiên mới có thể được trường sinh!"

"Tốt." Vân Dục cười gật đầu, tiếp theo nói với các đệ tử: "Bất Quy nhai, trọng điểm ở chỗ bất quy, ngươi đã muốn trường sinh, vấn đề này không nên hỏi nữa. Kế tiếp ta giới thiệu với các ngươi một chút về Vệ phong..."
(Bất quy = không trở lại)

Câu trả lời không nhân nhượng của Vân Dục đã khiến cho đám tân đệ tử sắc mặt trắng nhợt, nhất là đám nghé con vừa rồi nghe Vân Dục nói xôn xao muốn thử, lập tức liền bỏ đi ý niệm trong đầu, tỉ mỉ nghe y tiếp tục nói.

Tuy kiếp trước Thẩm Trì biết rất nhiều chuyện về Thừa Kiếm tông, cũng đã từng lẻn vào trong, càng từ chỗ hệ thống biết được không ít địa thế của Thừa Kiếm tông trong cốt truyện, nhưng lại chưa bao giờ quang minh chính đại đứng ở chỗ cao quan sát qua đệ nhất tông này.

Phóng tầm mắt tới, tông môn cổ xưa này vốn khoác lên một chiếc khăn che mặt thần bí, rốt cục ở trước mắt hắn dần dần vén lên một góc.

Cuối cùng Thẩm Trì đem ánh mắt đặt vào đỉnh Xích Nhạn phong, so với ngọn núi cao nhất, Xích Nhạn phong còn thấp hơn một tầng, diện tích cũng tương đối rộng lớn hơn so với chủ phong, mà ở trong đó, chính là mục đích lần này hắn đến Thừa Kiếm tông.

"Không cần phải lo lắng, biểu hiện của ngươi tốt như vậy, linh căn lại tuyệt hảo, nhất định sẽ không để cho ngươi vào ngoại môn." Thấy Thẩm Trì vẫn nhìn Xích Nhạn phong, Chử Tư Lâm thi thoảng nhìn về phía hắn cho là hắn sợ đi vào ngoại môn, thấp giọng an ủi.

"Đúng vậy, nghĩ đến dáng vẻ kẻ vừa nãy chạy trối chết, liền cảm thấy thật buồn cười."

"Đúng, ngươi nhất định không có vấn đề, chẳng qua đến tột cùng ngươi đã viết chữ gì vậy, dĩ nhiên lợi hại đến thế."

...

Nhìn Chử Tư Lâm đang an ủi Thẩm Trì, các thiếu niên bên cạnh cũng đồng thời nhao nhao thấp giọng an ủi hắn.

Nghe thấy mọi người "an ủi", Thẩm Trì giật mình, rốt cục bọn họ từ đâu biết được mình sợ vào ngoại môn?
Ngày thứ hai.

Bình minh rạng sáng, một đám tân đệ tử tạm thời an trí ở Xích Nhạn phong liền bị vài tiếng chuông đánh thức.

Thẩm Trì đẩy cửa ra, múc một thùng nước trong giếng giữa sân, sau khi rửa mặt xong liền rời đi.

Lúc Thẩm Trì đến chỗ tập hợp, Vân Dục đang cùng một nam tử dáng vẻ trung niên cười nói trò chuyện, nhìn thấy Thẩm Trì qua đây, liền nói với hắn: "Đêm qua ngủ ngon giấc không?"

"Đa tạ sư huynh, tốt." Thẩm Trì gật đầu đáp, lập tức quay đầu nhìn về phía người đàn ông trung niên, "Vị này là?"

"Đây là chưởng sự ngoại môn, đạo hiệu Thanh Nghiêm." Vân Dục giới thiệu với Thẩm Trì, vừa nhìn về phía Thanh Nghiêm, "Thẩm Trì, đệ tử khóa này mới thu."

Coi như y từng gặp qua vô số người cũng chưa từng thấy ai nhìn đẹp như Thẩm Trì, thảo nào Vân Dục sư thúc lại cố ý tới bàn giao mình chăm sóc tốt cho hắn, trong lòng nghĩ như vậy, Thanh Nghiêm mỉm cười hiền lành với Thẩm Trì, lại khách khí vài câu mới rời khỏi.

Rất nhanh các đệ tử đã lục tục đi tới, mỗi người đều mắt nhắm mắt mở ngái ngủ, hiển nhiên đêm qua ngủ không được tốt.

Chử Tư Lâm ngáp một cái, loạng chà loạng choạng mà đứng bên cạnh Thẩm Trì, nhìn trên mặt Thẩm Trì không có nửa điểm nhập nhèm, không khỏi có chút kinh ngạc, "Ngươi không lo lắng sao? Tối qua ta suy nghĩ cả một đêm, đến canh năm mới mơ màng thiếp đi."

"Vì sao phải lo lắng?" Thẩm Trì quay đầu nhìn về phía đối phương, vẻ mặt hơi nghi ngờ một chút.

Tuyết đầu mùa vừa qua, ánh nắng mặt trời tươi mới rọi trên gò má Thẩm Trì, phủ lên ngũ quan tinh tế của hắn một tầng ánh sáng mỏng manh, bất ngờ hắn ngoảnh đầu lại, đôi mắt đen nhánh trong suốt hơi nghi hoặc.

"Aizz..." Bao gồm cả Chử Tư Lâm, vừa rồi ánh mắt mọi người tụ lại trên người Thẩm Trì đều ngây người một hồi.

Một lát sau, Chử Tư Lâm hắng giọng một cái, sắc mặt đỏ ửng, "Bởi vì, bởi vì sợ bị phân ra ngoại môn."

Thu hết biểu hiện của mọi người vào trong mắt, Thẩm Trì trả lời, "Ngươi lo lắng, kết quả sẽ thay đổi sao?"

"Không, không thể."

"Nếu không thể thay đổi, vậy cần gì phải lo lắng? Huống hồ đệ tử ngoại môn chẳng phải cách ba năm đều có cơ hội vào nội môn hay sao? Chỉ cần chăm chỉ tu luyện, tất nhiên sẽ có một ngày lên Trúc cơ kỳ, vào nội môn chẳng qua chỉ là sớm hay muộn, hay là ngươi vào ngoại môn thì không phải tu luyện?"

Nói xong Thẩm Trì cũng không nhiều lời nữa, từ trước đến nay hắn không thích lo sợ không đâu, nói nhiều với Chử Tư Lâm như vậy, cũng xem y từng mấy lần che chở cho mình.

Chử Tư Lâm sau khi nghe xong liền thả lỏng thân thể, thần sắc trấn định hơn rất nhiều, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Trì sinh ra vẻ kính nể, y nói: "Ta biết rồi, cám ơn ngươi."

Kỳ thực không chỉ riêng Chử Tư Lâm, một đám bên cạnh nghe lời Thẩm Trì đều không khỏi rơi vào trầm tư, thoáng chốc bừng tỉnh. Biết rõ không thể thay đổi, lại cứ lo lắng chẳng qua là tự tìm phiền não, đứa bé nhỏ như vậy còn hiểu được đạo lý, chính mình lại chẳng ngộ ra.

Nghĩ thế, nhận định của bọn họ đối với Thẩm Trì ngoại trừ dung mạo đẹp ra càng thêm xem trọng hơn.

Dưới sự chỉ dẫn của Vân Dục, mọi người ngồi thuyền xanh đi đến Thương Linh phong.

So với Xích Nhạn phong rừng núi ngang dọc, thế núi gồ ghề rối loạn, phòng ốc chỉ xây dựng rải rác, Thương Linh phong thân là chủ phong có vẻ bằng phẳng hơn rất nhiều, lầu gác đình đài trải rộng trên đỉnh núi, theo thế núi trùng điệp chọc thẳng lên mây trời, ở giữa là một quảng trường rộng lớn, bên trên có rất nhiều đệ tử nội môn mặc lam y đang thần luyện, phía cuối quảng trường là mấy trăm bậc thềm bằng ngọc nối liền với một tòa đại điện nguy nga trang trọng.

Lần đầu diện kiến, chúng đệ tử đều thán phục một hồi, mắt nhìn nơi nơi.

Vừa đáp xuống đất, linh khí nồng đậm như tinh hoa tụ lại xung quanh, trong lòng Thẩm Trì có chút kinh ngạc, linh khí ở Xích Nhạn phong có thể xem như chủ phong ở tông môn thông thường đã theo không kịp rồi, không nghĩ tới độ nồng đậm ở Thương Linh phong này còn vượt qua gấp trăm lần.

Dựa vào loại nồng độ này xem ra, bên trong Thương Linh phong chí ít ẩn chứa hai linh mạch hai vạn năm trở lên.

Có căn cơ này, cũng khó trách Thừa Kiếm tông có thể trở thành đệ nhất đại tông tiên tu ở Sơ Linh giới.

Trong lúc Vân Dục dẫn một đám tân đệ tử vào Thương Linh phong, trong điện hơn mười mấy đại tu Thừa Kiếm tông đang tụ lại một chỗ, mà trước mặt bọn họ, cũng chính là bài thi kiểm tra ngộ tính lần này của Thừa Kiếm tông.

"Tốt! Tốt! Chữ này viết tốt! Ha ha, hay cho một chữ đạo!" Vốn khung cảnh đang yên tĩnh bị một tiếng ca ngợi đánh vỡ, chính là Minh Lệ trưởng lão từ trước đến nay luôn ăn nói thận trọng.

"Minh Lệ sư thúc, thực sự có thí sinh hợp ý người?" Có thể thấy Minh Lệ khen ba tiếng tốt, xác thực khiến cho người ta kinh ngạc.

"Ý định ra đề lần này của ta, muốn để cho các tân đệ tử có thể ngộ ra gian nan của kiếm đạo, tốt nhất biết khó mà lui, không ngờ lại có người có thể hoàn toàn lĩnh ngộ, ngược lại đáp trả cho cho ta một cái tát." Nói đến đây, Minh Lệ chẳng những không có nửa phần ảo não, trong mắt còn tràn đầy cuồng nhiệt, "Đại đạo tuy khó, riêng ta không sợ! Hahaha! Ta ngược lại muốn xem một chút là ai có thể viết ra được chữ này!"

Từng xem qua đáp án bài thi kia, trong lòng chư vị đại tu đều hơi động, xem ra lần này Minh Lệ trưởng lão từ trước đến nay không thu đồ có thể phá lệ.

"Đại sư huynh."

"Đại sư huynh."

...

Lúc Vân Dục dẫn các tân đệ tử đi qua quảng trường, các đệ tử nội môn xôn xao thi nhau hành lễ, Vân Dục gật đầu lại với từng người, liền dẫn mọi người đi tới tận cùng đại điện.

Sau khi đợi mọi người đi qua, các đệ tử nội môn bắt đầu nghị luận.

"Xem ra lần này đại sư huynh chiêu tân rất thuận lợi, vừa vặn tám mươi người, chỉ không biết bao nhiêu có thể vào nội môn. Đúng rồi, các ngươi có thấy đứa bé ở sau lưng đại sư huynh không?"

"Ta cách có hơi xa nên bị che khuất, làm sao vậy?"

"Diện mạo quả thực dễ nhìn."

"Hừ, có thể đẹp bằng Vân Nhiêu sư tỷ không?"

"Đó là tất nhiên." Đệ tử mở miệng đầu tiên đáp lại như đinh đóng cột, "Chẳng qua đáng tiếc là một bé trai."

"Ha ha ha..."

Nghe được câu cuối cùng, chúng đệ tử cười ầm lên, chỉ xem người nọ nói như một chuyện tiếu lâm, tản ra tiếp tục luyện công, ngược lại không phải bọn họ không muốn tin, chỉ là hình tượng đệ nhất mỹ nhân Thừa Kiếm tông của Vân Nhiêu thực sự quá ăn sâu vào lòng người, bây giờ bỗng nhiên có người nói một bé trai còn đẹp hơn nàng, thực sự quá nực cười.

Tên đệ tử kia bị mọi người chế nhạo có chút không cam lòng tức giận cầm kiếm xoay người, bỗng nhiên phát hiện nhân vật chính bọn họ mới đàm luận đang đứng ở cách đó không xa, cũng không biết đã nghe được bao nhiêu, nghĩ đến khả năng đối phương đã nghe thấy toàn bộ, không khỏi có chút run chân, run rẩy nói: "Vân, Vân Nhiêu sư tỷ."

Nữ tử hồng y mang mạng che mặt liếc nhìn đệ tử kia, cất bước đi vào trong đại điện.

Đi theo phía sau Vân Dục, mọi người vừa tiến vào trong điện, đập vào mắt là mấy chục cột đá khổng lồ xếp thành hai hàng đâm thẳng lên mái vòm, trên mỗi một trụ đá đều điêu khắc một loạt hoa văn phức tạp, trang nghiêm mà sang trọng, khiến cho một loạt tân đệ tử mới bước vào mở to hai mắt nhìn.

Trong điện đã có mười mấy vị tu giả đang đợi, thấy rõ biểu cảm các thiếu niên, vẻ mặt họ đều mang theo nụ cười thân thiện, chỉ có điều trong đó có một vị tu giả sắc mặt lạnh thấu xương, cực kỳ nghiêm túc, biểu tình không khác gì Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì không khỏi nhìn thêm một cái.

Chủ vị là một lão giả râu tóc bạc phơ mặc y sam màu nâu thoạt nhìn rất có vẻ tiên phong đạo cốt, Vân Dục dừng trước mặt lão mấy bước, khom người hành lễ, "Bái kiến chưởng môn, đệ tử mới thu đều đã mang về."

"Bái kiến chưởng môn!"

Nhìn Vân Dục hành lễ, các thiếu niên cũng tự bắt chước hành lễ theo, nhất thời trong đại điện âm thanh liên tục nối tiếp nhau.

Thấy cảnh này, Vô Đàm vuốt râu mỉm cười, "Haha, các vị hữu lễ, Vân Dục sư điệt khổ cực." Lập tức nói với mọi người, "Hoan nghênh chư vị tới gia nhập Thừa Kiếm tông, mời các vị theo hàng lối thứ tự tiến lên kiểm tra linh căn."

Cho nên ngay cả mở đầu cũng không nhắc tới một câu, trực tiếp tiến vào chủ đề chính, các thiếu niên mới thả lỏng một chút trong lòng lại dâng trào lần thứ hai.

— ♥ —
Tác giả có lời muốn nói: [Tiểu kịch trường dài vô biên]

Thẩm Vô Hoặc: Ta lên sàn cái nỗi gì?

Tác giả: Ta nhấn mạnh trình bày một chút, là Tiểu Trì đang nhớ ngươi, ngươi mới có cơ hội xuất hiện! Khụ khụ, xin hỏi Minh Lệ, muốn nhận Tiểu Trì làm đồ đệ sao?

Minh Lệ: Nhận.

Tác giả: Nếu như Tiểu Trì không thể tu tiên?

Minh Lệ: Vậy cũng nhận.

Tác giả: Vì sao?

Minh Lệ: Ngươi hỏi quá nhiều.

Thẩm Trì: Hỏi ta đi.

Tác giả: Tiểu Trì này, ngươi nguyện ý làm đại đệ tử đầu tiên của Minh Lệ trưởng lão chứ?

Thẩm Trì: Không muốn.

Tác giả, Minh Lệ: ...

— ♥ —

Đôi lời của Editor: Các nàng ạ, hiện tại views của Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới cao gấp 3-4 lần Dị thế mô hình sư, vì thế tui sẽ ưu tiên edit cho LNVPDCPNTKTCG trước, DTMHS tầm 2-3 ngày một chương nhé. Không phải tui cố tình kỳ thị Tiểu Hàm, chỉ là đang nắm bắt theo xu hướng thị trường (๑ↀᆺↀ๑)✧

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net