Truyen30h.Net

[ĐM-Xuyên thư] Làm nhân vật phản diện phải nổi tiếng khắp giới tu chân

Chương 37-38-39

Evil_Tha


Chương 37:

Trong khoảnh khắc, phía cuối sơn đạo xuất hiện một bóng người, thân hình so với tất cả mọi người ở đây đều thấp hơn rất nhiều, y sam nguyệt sắc thanh sảng chỉnh tề, đến gần mới nhận ra là một tiểu thiếu niên chừng mười tuổi.

Mọi người ở đây đều không phải hạng kiến thức nông cạn, dù sao tu giới có rất nhiều người xinh đẹp, ngoại trừ một số người có sở thích đặc biệt, đa số đều là ngũ quan cân đối, da dẻ nhẵn nhụi, mỗi người một vẻ, nhưng sau khi thấy rõ dáng vẻ người đi tới đều đồng loạt ngẩn ngơ, hẳn là không tìm ra nửa điểm mà chỉ trích được.

"Thẩm Trì!" Trương Ngọc Hằng là người đầu tiên gọi tên.

Thì ra hắn chính là Thẩm Trì? Các tu giả chưa từng gặp qua Thẩm Trì bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhất thời tin thêm vài phần về suy đoán của một người vừa nãy nói do tướng mạo nên hắn mới được Minh Lệ trưởng lão chiêu thu làm đệ tử.

Mà hơn mười tên tu giả vừa rồi còn phát ngôn bừa bãi cười nhạo cũng nhìn Thẩm Trì không chớp mắt đang tới gần, thực ra bọn chúng muốn biết, rốt cục là dạng người gì đã hại chúng đánh mất nửa năm tiền tiêu hàng tháng.

Ánh mắt giống như lơ đãng đảo qua trên người đám đệ tử ngoại môn, Thẩm Trì giương mắt nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc trong mắt không chút biểu cảm.

Hắn vừa mới tới gần liền phát hiện hóa ra Thẩm Vô Hoặc cũng ở đây, còn đứng ở trên đài, hiển nhiên là người phụ trách kiểm tra lần này. Ban nãy khi mới chạm mặt, hắn tự hồ trông thấy Thẩm Vô Hoặc nhìn về phía mình trong mắt xẹt qua tâm tình mừng rỡ, chỉ có điều có thể vì khoảng cách quá xa nên không nhìn rõ.

Thẩm Trì ở xa xa giơ tay lên hành lễ với Thẩm Vô Hoặc, liền đi đến bên cạnh Trương Ngọc Hằng.

Trương Ngọc Hằng thấp giọng hỏi, "Tiểu sư thúc, tu hành thế nào? Có thấy tờ giấy ta để lại cho ngươi không? Cũng may ngươi đã tới, những tên này cư nhiên dám coi thường ngươi, chờ tu vi của ta cao lên nhất định phải cho chúng mất mặt!"

Thẩm Trì đưa mắt nhìn thiếu niên cao to đang căm phẫn trào dâng, "Tu hành rất thuận lợi, cảm ơn tờ giấy của ngươi."

Kỳ thực sau khi Thẩm Trì xuất quan không ngừng trông thấy những tờ giấy, còn có vài tờ truyền tấn phù, đều được gửi từ Minh Lệ, Thẩm Vô Hoặc, Vân Dục, còn có một cái dĩ nhiên là của Vân Nhiêu.

Đối với Vân Nhiêu lấy lòng khó hiểu, Thẩm Trì có chút cảnh giác, chẳng qua trước khi đối phương không có hành động khác thì cứ tạm thời gác lại.

Sau khi thấy Thẩm Trì hành lễ xong không để ý tới mình nữa, bắt đầu nói chuyện cùng một người thiếu niên cao lớn, Thẩm Vô Hoặc hơi ngẩn ra, ánh mắt một lần nữa chuyển tới trên người chừng mười tên đệ tử, "Nếu các ngươi cam nguyện bị phạt, vậy ta sẽ bẩm báo chưởng môn."

"Dạ, Vô Hoặc sư thúc." Các đệ tử đáp lời, không biết có phải ảo giác của bọn chúng hay không, dường như cảm thấy nhiệt độ quanh mình càng lạnh hơn một chút.

Thẩm Vô Hoặc đưa mắt nhìn Thẩm Trì đang trò chuyện vui vẻ với thiếu niên, lạnh lùng nói: "Người kiểm tra đã đến đủ, mời chư vị cùng ta đi tới nơi kiểm tra."

Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc gọi người, Trương Ngọc Hằng lên tiếng cười nói với Thẩm Trì. "Tiểu sư thúc, ngươi nhất định có thể thông qua kiểm tra!"

"Ừ."

"Hiện tại ta đang ở Luyện khí tầng bảy! Ba năm sau liền có thể tới nội môn tìm ngươi!" Đôi mắt Trương Ngọc Hằng sáng lên.

Thẩm Trì đưa mắt nhìn thiếu niên này một lát, bước chân đi theo Thẩm Vô Hoặc.

Khác với kiểm tra thu đồ đệ thiên hình vạn trạng, kiểm tra nội môn Thừa Kiếm tông mỗi lần đều giống nhau, cùng tiến hành ở bên trong sơn cốc Thiên Sơ phong.

Thiên Sơ phong nằm ở dãy núi phía tây bắc Thừa Kiếm tông, diện tích Thiên Sơ phong cũng không lớn, nhưng vùng sơn cốc phía đông lại là nơi cây cối dày rậm nhất Thừa Kiếm tông, về phần diện tích cụ thể bao nhiêu cũng không ai có thể nói rõ, dù sao nghe nói thần niệm của đại tu Hóa thần kỳ đều không cách nào hoàn toàn bao phủ được nó.

Mà đẳng cấp yêu thú trong sơn cốc Thiên Sơ phong đa số ở trên dưới Trúc cơ, Thừa Kiếm tông nuôi dưỡng rất nhiều linh thú trên Trúc cơ cũng không sử dụng nhiều lắm, đa số đệ tử bình thường ghét bỏ quá xa mà từ chối tới đây tu luyện, nếu nơi đây không dùng làm chỗ kiểm tra, hầu như chưa từng có người muốn đến.

"Oa!"

Chúng đệ tử từ trên pháp bảo phi hành nhìn xuống dưới, chỉ thấy cây cối trùng điệp, cánh rừng bao la mênh mông bát ngát, thỉnh thoảng có thể thấy được đàn chim bay ra, ước chừng mới nhìn rõ rừng cây vang động một chút.

Mặc dù đã sớm nghe nói về sơn cốc Thiên Sơ phong, thậm chí có không ít đệ tử đã từng tham gia kiểm tra của tông môn, nhưng giờ phút này vẫn không khỏi có chút khó nắm chắc.

Thẩm Trì phóng tầm mắt nhìn tới, rất nhanh liền đem phương hướng của rừng cây trước mắt ghi tạc trong đầu.

Không biết có phải vừa khéo, Thẩm Vô Hoặc ngự pháp bảo phi hành chở đám đông lượn quanh sơn cốc Thiên Sơ phong một vòng mới dừng lại, lúc này Thẩm Trì vừa vặn đem trọn thông tin mảnh rừng nhỏ ghi tạc trong đầu.

Những đệ tử đã tham gia kiểm tra đợt trước cũng là lần đầu tiên đem cả mảnh sơn cốc hoàn chỉnh đập vào mắt, trong lòng trong mắt đều là thán phục.

"Kiểm tra lần này yêu cầu các ngươi trong vòng mười ngày đem về vật phẩm tương ứng, liền coi như đã hoàn thành kiểm tra." Tại lối vào trong rừng, Thẩm Vô Hoặc mở miệng nói: "Phẩm cấp yêu thú trong rừng ở đây đều là trên dưới Trúc cơ, cao nhất là Trúc cơ mạt kỳ, còn tăng thêm vài hộ pháp Nguyên anh trông chừng, chư vị không cần lo lắng tính mạng mình, nếu vị nào nửa đường muốn bỏ cuộc, hãy châm lửa đạn báo hiệu, sẽ có hộ pháp đến nơi cứu viện."

Xong xuôi, trước mặt mọi người đột nhiên xuất hiện hơn bảy mươi miếng ngọc giản màu xanh, chỉ thấy Thẩm Vô Hoặc vung tay lên, ngọc giản này liền bắt đầu xoay tròn xung quanh, "Xin mọi người lần lượt rút ra ngọc giản nhiệm vụ, mỗi một ngọc giản có nhiệm vụ khác nhau, mời chư vị lựa chọn thận trọng."

Trong lúc Thẩm Vô Hoặc lên tiếng, chúng đệ tử đều nín thở mà đợi, giờ đây nhìn thấy những ngọc giản này không khỏi biến sắc.

"Vô Hoặc sư thúc, năm trước không phải nhiệm vụ đều giống nhau sao?" Có người đưa ra nghi vấn.

"Ngươi đã nói từ năm trước, vậy bắt đầu từ năm nay, chính là quy củ này." Thẩm Vô Hoặc lạnh giọng trả lời, "Mời chư vị tiến lên rút ra nhiệm vụ."

Thẩm Trì dẫn đầu lên trước, thấy được Thẩm Trì, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc nhu hòa hơn mấy phần, nhưng rất nhanh liền khôi phục nghiêm nghị, nhìn về phía các đệ tử chưa di chuyển.

Các đệ tử trăm mối suy tư đột nhiên phục hồi lại tinh thần, dưới tầm mắt của Thẩm Vô Hoặc không cầm lòng nổi sợ run cả người, sau đó mảy may không dám dừng lại, lưu loát tiến lên lựa chọn nhiệm vụ của mình.

Đem ngọc giản nhiệm vụ xem qua một lần, Thẩm Trì liền cất nó đi, chờ Thẩm Vô Hoặc tuyên bố khi nào bắt đầu kiểm tra.

Chỉ thấy những đệ tử khác lần lượt tới chọn nhiệm vụ hoặc là mặt mày hớn hở, hoặc là đăm chiêu ủ dột, không ít người thậm chí bắt đầu tự trao đổi nhiệm vụ mình chọn được là gì.

Thẩm Trì thu hồi ánh mắt từ phía các đệ tử đang oán giận nhiệm vụ khó qua, trong lòng cười nhạo một tiếng, vừa rồi Thẩm Vô Hoặc chỉ nói mỗi nhiệm vụ bất đồng, nhưng cũng không bảo từng nhiệm vụ chỉ giới hạn cho một người.

Đúng như Thẩm Trì suy nghĩ, sau khi rút ngọc giản hoàn tất, Thẩm Vô Hoặc mở miệng lần nữa, "Mặt khác, ta nhắc nhở chư vị một câu, nhiệm vụ chỉ tương quan với ngọc giản, nhưng không nhận định cùng người nào. Nói cách khác, các ngươi chỉ cần mang ngọc giản cùng vật phẩm nhiệm vụ tương ứng trở về, coi như đã thông qua kiểm tra."

"Điều này không công bằng! Rõ ràng ngươi để cho chúng ta ngẫu nhiên rút ra nhiệm vụ! Hiện tại nhiệm vụ đều đã bị người bên cạnh biết, bây giờ ngươi mới nói nhiệm vụ chỉ tương quan với ngọc giản, chẳng phải là khiến chúng ta bại lộ?"

"Ta có từng yêu cầu các ngươi đem nhiệm vụ báo cho người khác biết?"

"..."

"Tu giới vốn là nơi cường giả vi tôn, nếu các ngươi cảm thấy nhiệm vụ này quá khó khăn, thì hãy tự động rút lui."

Lời Thẩm Vô Hoặc vừa dứt, đám người thoáng chốc rơi vào yên tĩnh, đệ tử ban nãy còn đang khoe khoang nhiệm vụ của mình đơn giản ra sao thoáng chốc sắc mặt trắng bệch, nắm chặt ngọc giản trong tay, sợ bị người bên cạnh đoạt mất, mà đệ tử rút được nhiệm vụ khó khăn, ánh mắt nhìn về phía mấy tên đệ tử vừa rồi khoe khoang vô cùng lợi hại nhất thời thay đổi ý vị.

"Nhớ kỹ, chỉ có mười ngày, bây giờ mời các vị vào rừng."

Ánh mắt lúc Thẩm Vô Hoặc nói chuyện một mực hướng đến Thẩm Trì, nhưng Thẩm Trì lại dường như cảm thấy hứng thú hơn với khu rừng này, vẫn chưa nhìn về phía y. Dứt lời, chúng đệ tử mỗi người một tâm tư trước sau tiến vào rừng, trong đó không ít đệ tử vừa rồi oán giận nhiệm vụ quá khó theo thật sát phía sau đệ tử có nhiệm vụ đơn giản.

Trong đó còn có không ít người bước chân lề mề, đôi mắt thỉnh thoảng liếc về phía Thẩm Trì, hiển nhiên là không có ý tốt.

"Tiểu Trì."

Thẩm Trì đang muốn rời đi, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng gọi vang lên bên tai, chính là Thẩm Vô Hoặc truyền âm, bước chân hắn dừng một chút, quay đầu về phía Thẩm Vô Hoặc lộ ra vẻ nghi ngờ.

Thấy Thẩm Trì dừng lại, mấy đệ tử chạy tới bìa rừng liếc nhau, vẫn cứ tiến vào trong rừng.

Lúc này ngoài rừng chỉ còn lại huynh đệ hai người.

Thẩm Vô Hoặc dừng một lát, cuối cùng chỉ phất tay, "Đi thôi, ta chờ ngươi ở đây."

Trước khi vào rừng, khóe mắt Thẩm Trì liếc về phía Thẩm Vô Hoặc vừa rồi đứng chắp tay, bóng dáng có vẻ hơi cô tịch khó hiểu.

Hừ, vì sao Thẩm Vô Hoặc lại có loại cảm giác này.

Hiện tại Thẩm Vô Hoặc đã hoàn toàn trút bỏ non ớt của ba năm về trước, thế rồi Thẩm Trì nghĩ đến nam nhân ngông cuồng tự đại này ở kiếp trước, hắn mới xóa bỏ đi kết luận vừa rồi.


Địa đồ về mục tiêu nhiệm vụ trong ngọc giản rất thô sơ, do Thẩm Trì mới đem địa hình sơn cốc Thiên Sơ nhìn qua một lần, lúc có được ngọc giản liền biết mình phải đi hướng nào.

Nhưng chưa đi được bao xa, liền có vài tên chặn đường khí thế hung hăng vây xung quanh hắn, từ trên cao nhìn xuống nói: "Tiểu tử, thức thời thì đem ngọc giản nhiệm vụ giao ra đây!"

Thời gian hai năm, tu vi của Thẩm Trì đã lên tới Hoàng cảnh tầng sáu, dựa theo hắn nhận định sơ bộ, điều này tương đương với tu vi Trúc cơ mạt kỳ, thậm chí là Trúc cơ viên mãn, mà hôm nay các đệ tử ngoại môn chờ ở đây tham dự kiểm tra nội môn, toàn bộ đều là Trúc cơ sơ kỳ.

Trúc cơ sơ kỳ cùng Trúc cơ mạt kỳ, tuy đều cùng một đẳng cấp nhưng sự chênh lệch lại khác nhau một trời một vực. Mà kiểm tra nội môn này, vốn trù tính cho đệ tử ngoại môn Trúc cơ sơ kỳ, cho nên Thẩm Trì cũng không lo lắng bản thân không thể nào qua được kiểm tra.

Chẳng qua có lẽ nguyên do công pháp, chỉ nhìn từ khí tức trên người Thẩm Trì, cũng chỉ có thể nhìn ra tu vi hiện tại của hắn tối đa mới Trúc cơ sơ kỳ, thậm chí khí tức còn có chút bất ổn, giống như cố rót đan dược vào để nâng cao tu vi.

Tự cho là mình đã thấy rõ nội tình của Thẩm Trì, vài tên đệ tử ngoại môn trong mắt tràn đầy khinh thường, lặng lẽ chờ Thẩm Trì khóc nức nở giao ra ngọc giản.

Mà ngay sau đó một khắc, bọn chúng liền phát hiện Thẩm Trì cư nhiên biến mất ngay dưới mí mắt mình.

"Người đâu?"

Sáu bảy tên đang đứng ở chỗ này, dĩ nhiên lạc mất một thằng nhóc Trúc cơ kỳ không ổn định, mọi người nhất thời hoảng hốt, nhìn ngang nhìn dọc rất sợ có tu giả khác tu vi cao hơn ở gần đây.

Vừa rồi Thẩm Trì chỉ thừa dịp bọn chúng không chú ý mà nhảy lên thân cây trên đầu mấy người, chẳng qua mấy tên này khá là thú vị, ngay cả dưới đất cũng giẫm đạp giày xéo, lại không nghĩ đưa mắt nhìn lên trên đầu mình.

Ngay từ lúc bọn chúng xuất hiện, Thẩm Trì liền phát hiện mấy tên này đúng là mười mấy kẻ trong mắt có ý vị bất minh ở chỗ tập hợp lúc trước.

Mấy tên tìm một hồi lâu cũng không phát hiện ra Thẩm Trì, trong lúc bọn chúng dự định đi ra xa hơn để tìm kiếm, Thẩm Trì liền từ trên cây nhảy xuống, con dao trong tay đặt ở giữa lưng thanh niên cầm đầu, hắn nói: "Đem ngọc giản nhiệm vụ của các ngươi giao ra đây."

Chương 38:

Tiếng trẻ con trong trẻo khiến cho mọi người nhất thời cả kinh, quay đầu lại trông thấy Thẩm Trì ở ngay phía sau mình, nhìn hắn nắm trong tay một con dao găm đặt ở giữa lưng một tên, đầu tiên là sửng sốt, sau đó lại không hẹn mà cùng nhau cười phá lên, bầu không khí vốn nghiêm túc nhất thời phá vỡ.

"Ha ha ha ha ha!"

"Tiểu tử này... Ha ha ha..."

Tiếng cười rung trời, chim rừng vỗ cánh phần phật đạp ổ bay ra, xuyên qua cành lá vọt thẳng lên trời.

Một tên trong số đó cười đến không thở nổi, đột nhiên cảm thấy trên trán mát lạnh, giơ tay gạt một cái, phát hiện đúng là bị phân chim rớt trúng, sắc mặt không khỏi cứng đờ, hung hăng vẩy tay, "Mẹ nó thật xúi quẩy."

"Nghe nói xuất môn bị phân chim rớt phải sẽ xui xẻo, Tào sư huynh ngươi cẩn thận một chút ha ha ha!" Thấy tên kia bị rớt trúng, những tên khác cười càng lớn hơn.

Nam tử được gọi là Tào sư huynh hừ lạnh một tiếng, tiện đà quay đầu nhìn về phía Thẩm Trì, sắc mặt hết sức khó coi, "Tiểu tử, mau khẩn trương đem ngọc giản nhiệm vụ giao ra đây, bằng không cẩn thận lát nữa kiếm của ta đả thương ngươi."

Thẩm Trì nhíu mày, đem cán dao cầm trong tay đẩy về phía trước một cái.

Thanh niên sau khi phát hiện mình bị Thẩm Trì chế trụ sau lưng vẻ mặt vẫn đầy nhàn nhã dương dương tự đắc, đột nhiên y cảm thấy một cỗ áp lực đang nhào về phía mình, lấy tu vi sấp sỉ Trúc cơ trung kỳ của y, đúng là suýt chút nữa quỳ xuống tại chỗ, trên trán đổ mồ hôi chi chít, cảm giác đau đớn sau lưng càng thêm mãnh liệt, sắc mặt không khỏi hoảng hốt, thầm nghĩ lần này đã chọc phải nhân vật lợi hại, vội vã lớn tiếng hét lên: "Tất cả các ngươi im miệng cho ta!"

Dường như sợ hãi uy nghiêm của tên này, mấy người vốn đang ầm ĩ rất kịch liệt thoáng chốc lặng ngắt như tờ.

"Tiểu, tiểu sư thúc, có chuyện thì cứ nói từ từ, hà tất phải động dao?" Khóe môi thanh niên cứng ngắc nhếch lên, lộ ra khuôn mặt tươi cười nịnh hót quái gở, "Thật là không phải, bởi mấy năm nay nhiều lần tham tuyển kiểm tra nội môn đều không thông qua, chúng ta có chút nôn nóng, ban nãy rút được nhiệm vụ quả thực quá khó khăn, mới có thể đưa ra hạ sách này, đại nhân ngài rộng lượng, hãy bỏ qua cho chúng ta lần này đi."

"Tằng sư huynh, ngươi nói với hắn những lời này làm chi? Chẳng nhẽ mấy người chúng ta còn có thể không bằng hắn sao?" Đệ tử họ Tào mở miệng lần nữa.

"Im miệng!"

Lần thứ hai quát bảo mọi người ngưng ầm ĩ, sắc mặt thanh niên trắng bệch chờ đợi Thẩm Trì đáp lại, những người khác có thể không biết, nhưng hiện tại y quả thực sợ hãi Thẩm Trì ra tay. Thực ra ngoại trừ mũi dao đang chế trụ sau lưng, Thẩm Trì cũng không trói buộc y nửa phần, chỉ cần y tiến lên phía trước một bước liền có thể triệt để thoát khỏi uy hiếp của Thẩm Trì.

Mà hiện tại tu vi của y là Trúc cơ sơ kỳ viên mãn, gần tiến đến trung kỳ, Thẩm Trì nhìn qua chỉ là Trúc cơ sơ kỳ dáng vẻ còn có chút phù phiếm, nhưng chính vì điều này, từ đầu đến giờ y đã hết lần này đến lần khác cũng không thể thử nghiệm thành công.

Cho nên, có khả năng nhất chính là, Thẩm Trì căn bản không phải phế linh căn trong truyền thuyết, thậm chí hắn còn che giấu tu vi!

Nghĩ đến điểm này, y không khỏi hít vào một ngụm khí lạnh.

Mười tuổi, ba năm tu vi đã tới Trúc cơ trung kỳ, đây quả thực mới nghe lần đầu, hơn nữa Thẩm Trì còn là đệ tử nội định của Minh Lệ trưởng lão, cho dù lần kiểm tra này có qua hay không, tương lai bọn chúng thấy hắn đều phải gọi hắn một tiếng sư thúc, ý thức được tình hình, đầu óc thanh niên vốn ngu muội do không qua kiểm tra chợt tỉnh táo lại, trong đầu chỉ còn lại hai chữ... Xong rồi.

Những tên khác lại tỏ ra rất khó hiểu về hành vi của thanh niên, dĩ nhiên lại sợ một thằng nhóc cao chưa đến bả vai mình, theo quy tắc kiểm tra lần này, cho dù bọn chúng cướp bóc Thẩm Trì thì thế nào, không phải nói cường giả vi tôn sao?

"Đem mấy thứ giao ra, đạn báo hiệu, ta sẽ thả các ngươi đi." Đầy hứng thú nhìn biểu hiện của mấy người này, Thẩm Trì lần thứ hai mở miệng.

Nếu không phải hắn còn muốn tu hành ở Thừa Kiếm tông, e rằng con dao trong tay đã không chỉ đặt ở sau lưng tên này, chẳng qua... Dường như cũng không quy định lúc tranh đoạt không thể đả thương người, nghĩ thế, ánh mắt Thẩm Trì sáng rực lên.

Các đệ tử vốn có phần không kiên nhẫn nghe được lời ấy, nhất thời cao giọng quát: "Ngạo mạn!"

Giọng nói mọi người cùng đan xen một chỗ có vẻ hết sức huyên náo, Thẩm Trì nhíu mày, hơi cất cao giọng nói, "Không bằng như vậy, nếu các ngươi đánh thắng ta, ta liền đem ngọc giản nhiệm vụ giao cho các ngươi, nếu các ngươi thua, phải lưu lại đây cùng với một cánh tay phải, thế nào?"

Lời này vừa nói ra, tiếp theo lại là một trận cười sặc sụa, tên đệ tử họ Tào đáp rằng: "Không cần nói chỉ một cánh tay phải, coi như cả hai cánh tay cũng có thể cho ngươi, ha ha ha ha, thực sự chẳng ra làm sao!"

Lúc nói xong câu cuối cùng, mấy người lại bò lăn ra cười.

Thời gian đám người này tiến vào Trúc cơ kỳ cũng chẳng phải mới mấy năm, nhiều năm qua tu vi chưa từng tiến triển, chút tâm tính xem như thuần lương khi mới nhập tông cũng dần dần bị mài mòn, trở nên xốc nổi bất kham, cho nên mới phát sinh tình huống luôn xem thường người khác.

"Được." Ánh mắt dừng lại trên người mấy tên này, Thẩm Trì cười đến híp cả mắt, vẻ mặt có chút nóng lòng muốn thử.

Mấy tên đệ tử đứng đối diện với hắn không khỏi giật mình, nửa ngày sau mới hồi phục lại tinh thần, nắm chặt kiếm, thầm nghĩ thế mà suýt chút nữa trúng phải mỹ nhân kế.

"Ta không tham gia, ta nguyện lưu lại ngọc giản cùng đạn báo hiệu." Giữa lúc hai bên đang giằng co, cục diện ở thế hết sức căng thẳng, thanh niên bị Thẩm Trì uy hiếp đột nhiên mở miệng, vừa nói y vừa lấy ra ngọc giản, lui về phía sau đưa Thẩm Trì, tay kia nhanh chóng móc ra đạn tín hiệu, một luồng pháo hoa thanh sắc phóng lên trời cao, sau đó nơm nớp lo sợ hỏi: "Có thể, có thể thả ta không?"

Thẩm Trì nhận lấy ngọc giản trong tay y, nói: "Tay phải."

Thanh niên vốn đang cố gắng thuận theo nghe thấy yêu cầu này, sắc mặt trở nên giận dữ, "Ngươi đừng khinh người quá đáng!"

"Tiểu tử xem chiêu!"

Cùng lúc đó, những tên còn lại cầm kiếm đằng đằng sát khí bao vây Thẩm Trì lại.

"Ah."

Thấy vậy, Thẩm Trì nở một nụ cười thành tiếng, cũng không nói lời vô ích, thu lại dao găm, nghiêng người tránh thoát thế tiến công đang đến trước mặt, hắn vung tay đánh lên, vừa hạ xuống, cánh tay của thanh niên liền đồng thời bị chém rụng, ngay lập tức máu tươi phun ra bắn vào mặt hai tên đang tấn công tới.

"A!!!" Đột nhiên mất đi hai cánh tay, thanh niên kêu đau thảm thiết.

Hai tên bị máu đỏ tươi trước mắt làm cho mê muội nhất thời sửng sốt, nhưng Thẩm Trì cũng không mảy may dừng lại, dồn lực vào cánh tay, nhảy lên một cái mạnh mẽ tiếp cận sát hai người, gạt ra thế kiếm của đối phương, giơ tay chém xuống, lại thêm mấy cánh tay rơi rụng.

Năm tên còn lại thấy tình hình không ổn, sau một kích không trúng liền lui về phía sau mấy bước, mà lúc này mấy cánh tay vừa vặn rơi xuống dưới chân bọn chúng, thấy cánh tay vẫn còn đang động đậy, trong lòng tràn đầy khiếp sợ, kẻ này rốt cục làm thế nào vậy?

Nhìn từ tu vi, cảnh giới Trúc cơ của Thẩm Trì cũng không ổn định, làm sao có được tốc độ nhanh như vậy?

Không đến nửa chén trà nhỏ, Thẩm Trì liền đem mấy người còn lại giải quyết triệt để, hơn mười cánh tay lung tung rơi trên mặt đất, các đệ tử nằm lăn lộn kêu lên đau đớn, cục diện có vẻ vô cùng hỗn loạn.

Quên mất để cho bọn chúng lấy ngọc giản ra trước, Thẩm Trì đứng tại chỗ suy nghĩ một lát, lập tức tiến lên, trong tầm mắt căm hận đến xương tủy của bọn đệ tử từng bước đem túi đựng đồ của chúng thu vào, sau đó mang toàn bộ đạn tín hiệu châm lửa, mới nhảy lên rời đi.

Một lát sau, hộ pháp tông môn phụ trách an toàn kiểm tra lần này chạy tới, thấy đống hỗn độn đầy đất tỏ ra hơi kinh ngạc một chút.

"Hộ pháp, ngài cần phải làm chủ cho chúng ta, chúng ta chẳng qua là thấy tiểu sư thúc còn nhỏ tuổi, muốn đồng hành cùng hắn, nếu gặp nguy hiểm phát sinh cũng có thể chăm sóc lẫn nhau, nhưng hắn chẳng những không cảm kích, ngược lại còn đả thương chúng ta như vậy."

Sau khi nghe xong mấy người khóc lóc kể lể đổi trắng thay đen, vài hộ pháp Nguyên anh từ khi bắt đầu kiểm tra vẫn luôn một mực chú ý đến mấy tên đệ tử cực kỳ khác biệt này, trong lòng từng dâng lên vài phần đồng tình với bọn chúng trong nháy mắt tan biến hoàn toàn, "Trong số các ngươi có không ít tư chất thượng giai, có biết tại sao lại bị phân ở ngoại môn không?"

"Aizz... Vì sao?" Hộ pháp chẳng những không nói muốn làm chủ cho bọn chúng, còn hỏi đến vấn đề này, các đệ tử vốn đang chìm đắm trong đau đớn chợt cả kinh, mấy người bọn chúng phần lớn là tư chất song linh căn, theo lý mà nói nên trực tiếp vào thẳng nội môn, nhưng cố tình lại bị phân đến ngoại môn.

"Lúc Thừa Kiếm tông chiêu thu tân đệ tử, nghị lực, ngộ tính, tâm tính, căn cốt đều là tiêu chuẩn tuyển chọn, chỉ cần bốn hạng này ưu tú, cho dù là tam linh căn cũng có thể vào nội môn, mà người có tâm tính tương đối bạc nhược, coi như tư chất đơn linh căn cũng trước tiên phải ở ngoại môn rèn luyện một thời gian, đợi lên Trúc cơ mới tiến hành kiếm tra lần thứ hai."

"Nói vậy các ngươi cần phải biết được, đệ tử ngoại môn Thừa Kiếm tông không có đồng phục, không có đạo hiệu, cũng không được ghi tên vào tông thạch, cách trăm năm lại tiễn một nhóm đệ tử xuống núi, trong đó nguyên nhân đa số là bởi tâm tính quá kém, mà nhìn từ biểu hiện ban nãy của các ngươi, Thừa Kiếm tông ta vốn chẳng lo thiếu người, ta sẽ bẩm rõ chưởng môn, không cần chờ đến kỳ hạn trăm năm sẽ tiễn các ngươi xuống núi trước."

Chẳng hề quan tâm phía sau lưng xảy ra chuyện gì, Thẩm Trì cũng không gấp hoàn thành nhiệm vụ, tùy ý đem ngọc giản nhiệm vụ của những tên đó trong túi trữ vật lật ra xem, phát hiện trái ngược với nhiệm vụ của hắn, mấy mục nhiệm vụ này quả thực khó hơn rất nhiều, chỉ từ vị trí mà nói, cũng tới gần phía sâu nhất bên trong sơn cốc Thiên Sơ phong.

Bất luận núi rừng nơi nào đều có một đặc tính, càng đi sâu vào bên trong đẳng cấp yêu thú càng cao, sơn cốc Thiên Sơ phong tuy đẳng cấp yêu thú đều ở trên dưới Trúc cơ, nhưng đẳng cấp cao nhất cũng là Trúc cơ trung kỳ, Trúc cơ sơ kỳ chống lại Trúc cơ trung kỳ không khác nào tự tìm đường chết.

Cho nên đối diện với mấy nhiệm vụ hiển nhiên là không thể hoàn thành, mấy tên kia mới có thể làm ra hành vi như vậy, nhưng bọn chúng rõ ràng đã chọn sai đối tượng đầu tiên rồi.

Thẩm Trì ném đi cái ngọc giản trong tay, chẳng qua cũng thật vừa khéo, tất cả đám người kia dĩ nhiên đều chọn phải nhiệm vụ khó khăn, chẳng lẽ là Thẩm Vô Hoặc ra tay?

Tiếp theo Thẩm Trì lại lần nữa gặp qua vài tên chặn đường tương tự, đáng tiếc lợi hại nhất cũng chỉ tiếp được ba chiêu dưới tay hắn, hầu như hoàn thành nhiệm vụ không chút lắt léo nào.

Thu hồi lại nội đan yêu thú nhiệm vụ yêu cầu, lúc Thẩm Trì ngẩng đầu lên không khỏi bị kinh động, một mảnh cây cối rừng rậm vừa rồi thế mà trở nên trống trải quang đãng, biến thành một khoảng đất bằng phẳng mênh mông, mùi lá khô mục quanh quẩn bên mũi cũng biến thành hương linh thảo ngây ngất, phía xa xa đúng là một mảnh linh thực.

Từ xa nhìn lại, các loại linh thảo chia làm vài mảnh vườn thuốc rất có quy luật, ở bên rìa phân bố rất nhiều cây linh quả kết trái đỏ thẫm, từ phía Thẩm Trì nhìn sang có thể thấy trong đó bao gồm không ít cây linh thảo linh quả cấp ba trở lên, mà nhìn niên đại dường như đa số đều đã hơn một ngàn năm, từ phương thức sinh trưởng xem ra những linh thực này cũng không có mảy may vết tích bị ngắt qua.

Mảnh linh thực này hiển nhiên có người trồng.

Thẩm Trì vẫn chưa manh động, chỉ đứng tại chỗ ngắm nhìn một hồi, xung quanh mảnh vườn này bố trí vài lớp pháp trận, những pháp trận này sắp đặt cực kỳ tinh diệu, nếu không phải Thẩm Trì đúng lúc dẫm nát bên rìa ngoài cùng huyễn trận, mà huyễn trận này nguyên do thời gian quá lâu mới có chút tổn hao, thì hắn căn bản không thể phát hiện ra được mảnh linh địa.

Chẳng qua nhìn từ mức độ hao mòn của huyễn trận, mảnh linh thực này đã là vật vô chủ rồi.

Hiện tại còn có hai ngày chính là thời hạn kết thúc kiểm tra, mà pháp trận ở đây tuy niên đại đã lâu nhưng bởi bố cục cực lớn, lấy tu vi của hắn bây giờ muốn phá vỡ cũng không phải chỉ mất một ngày, hơn nữa nơi đây ít người ghé đến, hiện giờ hắn cũng không cần những linh thực này ngay. Nghĩ thế, Thẩm Trì nhìn lại dấu vết mấy pháp trận dưới chân không thể xét kỹ, thủ pháp bày trận của huyễn trận này vô cùng quái dị, Thẩm Trì tìm sấp sỉ nửa canh giờ mới đem các trận điểm bù cho đủ.

Xác định chỉ do năng lượng trận pháp không đủ, Thẩm Trì lấy ra hơn mười miếng linh thạch thượng phẩm, sau khi lưu lại ấn ký của mình lên tâm trận, tiếp tục thả vào mỗi trận điểm một miếng linh thạch.

Sau khi tất cả ổn thỏa, Thẩm Trì lui về phía sau một bước, cảnh tượng trống trải vừa rồi thoáng chốc khôi phục thành rừng rậm thăm thẳm.

Ghi lại đại khái phương hướng nơi này, Thẩm Trì phi thân lao ra ngoài rừng.

Khu rừng này thực sự quá lớn, lại có lệnh cấm bay, vô phương ngự kiếm, các đệ tử chỉ có thể chạy ra, dựa theo tính toán ban đầu của Thẩm Trì, hai ngày vừa đủ để hắn ra ngoài.

Nhưng lúc nãy dây dưa thêm một hồi, cũng khiến cho thời gian vốn có phần căng thẳng càng thêm cấp bách hơn.

Chương 39:

Kiểm tra tông môn ngày thứ mười, bên ngoài sơn cốc Thiên Sơ phong.

Ánh chiều tà chiếu rọi cả núi rừng thành màu vỏ quýt rực rỡ, chim bay về tổ, một nửa vầng trăng ló ra từ sau đỉnh núi.

"Còn có nửa canh giờ, các ngươi nói Thẩm, tiểu sư thúc có thể kịp thời đi ra không?" Một gã đệ tử hoàn thành nhiệm vụ đi ra đầu tiên thấp giọng hỏi người bên cạnh, có lẽ do kết cục của hơn mười tên đệ tử lúc trước, khi y nói ra tên Thẩm Trì đã nhanh sửa miệng.

"Theo ta thấy, nhiệm vụ lần này không tính là đơn giản, tuổi tác tiểu sư thúc lại nhỏ như vậy, lúc trước ta còn từng gặp hắn trong rừng một lần, nhìn tình hình nhiệm vụ của hắn còn phải đi sâu vào trong rừng một chút, khi đó dường như còn có người bám theo phía sau hắn, lúc ấy ta còn muốn nhắc nhở hắn kia mà, nhưng do hắn đi quá nhanh."

"Không sao, cho dù hắn không thông qua chẳng phải chúng ta cũng phải gọi hắn là tiểu sư thúc sao?" Lại có người nói xen vào, "Chẳng qua Minh Lệ trưởng lão dường như không có mặt, không biết có phải trong đó đã xảy ra biến cố gì?"

Lời vừa nói ra, hơn mười tên đệ tử ở đây mới phát hiện, dường như ngoại trừ vài hộ pháp cùng Thẩm Vô Hoặc, vốn Minh Lệ trong truyền thuyết ôm kỳ vọng cực lớn về Thẩm Trì dĩ nhiên không có mặt.

Chẳng lẽ Minh Lệ đổi ý?

Cũng đúng, mặc dù không biết Thẩm Trì làm thế nào trong ba năm lên được Trúc cơ kỳ, nhưng hắn chính là trường hợp gian nan nhất trong truyền thuyết, ngay cả phế linh căn cũng không có khả năng tẩy linh căn, có thể lên đến Trúc cơ kỳ đã là vạn hạnh, Minh Lệ trưởng lão không có khả năng thu một đệ tử không có chút tiền đồ như vậy.

"Hôm qua lúc ta đi ra, Vô Hoặc sư thúc vẫn đứng ở đó chưa từng nhúc nhích, có phải y đang chờ người nào không?"

Trong lúc mọi người đang thảo luận sôi nổi, đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, giương mắt đã thấy Thẩm Vô Hoặc đang nhìn qua đây, vội vã im miệng ngoan ngoãn đứng sang một bên, cũng may bọn họ chưa nói gì vượt quá giới hạn.

Thẩm Vô Hoặc lại đem ánh mắt trở lại trong rừng, thân hình y thẳng tắp, một nửa mặt lấp ở trong bóng tối, nửa còn lại không chút biểu tình tỏ ra vô cùng lạnh lẽo.

Còn có nửa khắc đồng hồ, trong rừng lần lượt xuất hiện mấy tên đệ tử, mà vẫn như trước không thấy bóng dáng Thẩm Trì, ánh mắt mọi người đều nhìn chằm chằm về hướng rừng cây, thỉnh thoảng đảo mắt nhìn vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc, lại thấy khuôn mặt y từ đầu đến cuối không một chút biểu cảm.

Nhìn phía chân trời xa xôi còn sót lại vài rặng mây đỏ, một gã hộ pháp chắp tay với Thẩm Vô Hoặc, "Thời hạn lập tức sẽ đến, Vô Hoặc sư thúc, xin hỏi có cần tập hợp các đệ tử không?"

Thần sắc Thẩm Vô Hoặc không chút thay đổi, nói: "Vẫn còn nửa chén trà nhỏ."

Đúng lúc này, chợt nghe thấy xa xa trong rừng vang lên một hồi huyên náo, mọi người liền cả kinh, vội vã đưa mắt nhìn vào trong rừng.

Tốc độ di chuyển của người nọ vô cùng nhanh nhẹn, chỉ mới chớp mắt liền từ xa trong rừng xuất hiện ở trong tầm mắt mọi người, sau khi nhìn thấy rõ dáng vẻ người nọ, quần chúng ồ lên, hóa ra đúng là Thẩm Trì mà họ vẫn cho rằng không có khả năng đi ra.

Trong đầu bọn họ chỉ có duy nhất một câu: Điều đó không có khả năng.

Cũng không phải bọn họ coi thường Thẩm Trì, mà là các đệ tử từ trong rừng sơn cốc Thiên Sơ phong đi ra không người nào là không bị thương ít nhiều, nhưng Thẩm Trì toàn thân sạch sẽ, sắc mặt hồng hào, mãi đến lúc xuất hiện ở trước mặt mọi người, đa số họ đều chưa lấy lại được tinh thần.

Người đầu tiên Thẩm Trì trông thấy là Thẩm Vô Hoặc, kỳ thực cũng không phải hắn cố tình để ý tới y, chỉ là Thẩm Vô Hoặc quá mức khiến người ta chú ý, kiếp trước hay kiếp này, xưa nay đều như vậy.

"Keng keng keng..." Tiếng chuông hoàn tất kiểm tra vang lên.

Lúc này phía chân trời còn sót lại một rặng mây đỏ, trôi nổi lượn lờ quanh núi, không biết có phải do ánh chiều tà, vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc tựa hồ cũng nhiều hơn một tầng ấm áp, nhất là đôi tròng mắt đen vốn dĩ như điểm mực tàu, đúng là toát lên nhu hòa lạ thường.

Thẩm Trì nhìn thoáng qua, lại vô thức dời đi ánh mắt, trong nháy mắt nhìn lại phát hiện đối phương vẫn là dáng vẻ băng lãnh không dao động kia, nào có đửa điểm ôn nhu.

Tại đây bao gồm Thẩm Trì, ước chừng có khoảng hai mươi người vượt qua kiểm tra, Thẩm Trì thoáng liếc mắt, phát hiện dường như những kẻ từng bới móc hắn cùng với hơn mười tên đệ tử dùng ánh mắt quái lạ nhìn hắn lúc bắt đầu kiểm tra, tất cả đều không có ở chỗ này.

Những kẻ bới móc hắn thì cho qua, hơn mười tên đệ tử ngoại trừ mấy kẻ lúc mới vào rừng kia, những tên còn lại cũng chưa từng chặm mặt qua hắn, không gặp được một người nào.

Nghĩ đến ngọc giản nhiệm vụ hắn có được từ trong tay mấy kẻ đó, Thẩm Trì lại nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc lần nữa, không nghĩ tới thủa đầu Thẩm Vô Hoặc tu hành lại... Bao che khuyết điểm như thế?

Chẳng qua Thẩm Trì cũng không muốn "Nợ" bất luận kẻ nào, nhất là Thẩm Vô Hoặc.

Tựa hồ vẫn chưa phát hiện ra ánh mắt của Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc nhìn về phía chúng đệ tử nói: "Kiểm tra kết thúc, mời chư vị chờ ở đây, một lát nữa sẽ có người tới đón các ngươi vào nội môn."

Thẩm Vô Hoặc vừa dứt lời liền thấy Vân Dục đạp kiếm mà đến, "Bái kiến Vô Hoặc sư thúc." Đầu tiên y hành lễ với Thẩm Vô Hoặc, sau đó lại quay sang Thẩm Trì, đột nhiên sửng sốt ồ lên một tiếng, ngay sau đó bừng tỉnh, trong mắt tràn đầy mừng rỡ, "Chúc mừng tiểu sư thúc đã thông qua kiểm tra."

"Đa tạ." Thẩm Trì gật đầu trả lời, đối với sự kinh ngạc vừa rồi của Vân Dục hắn cũng không khó hiểu, trước đây Vân Dục có thể ở ngôi miếu đổ nát liếc mắt liền nhận ra Thẩm Vô Hoặc thuần linh thể, vậy dĩ nhiên cũng nên nhận thấy được tư chất hiện tại của hắn.

Vân Dục cũng không hỏi nhiều, chỉ qua chúc mừng Thẩm Trì, rồi mới lại quay sang nói với Thẩm Vô Hoặc: "Vậy ta đưa các đệ tử đi, tiểu sư thúc giao lại cho ngươi."

Thẩm Vô Hoặc vẫn chưa mở miệng, chỉ nghiêng người quay sang chỗ Thẩm Trì, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía khoảng đất trống cách đó không xa, chỉ trong chớp mắt, nơi vốn không một bóng người đột nhiên hạ xuống một thân ảnh lãnh túc.

Không nhìn ngoại hình, thân hình người đến khá tương đương với Thẩm Vô Hoặc, nếu không phải khuôn mặt thực sự khác nhau, hai người quả thực giống như đang tự soi gương. Chẳng qua tương đối mà nói, có lẽ do nguyên nhân tu vi, khí tràng trên người vừa mới tới cường đại hơn nhiều so với Thẩm Vô Hoặc, vừa hạ xuống đất liền hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

Các đệ tử đang chuẩn bị rời đi bỗng nhiên cả kinh, lập tức vui vẻ hành lễ thật sâu với người vừa đến, lớn tiếng nói: "Bái kiến Minh Lệ trưởng lão!"

"Miễn lễ." Minh Lệ khẽ vuốt cằm, sau đó đi mấy bước về phía Thẩm Trì, đưa tay ra nói: "Vi sư tới đón ngươi."

Một lần nữa nghe được danh hiệu Minh Lệ tự xưng, trong lòng Thẩm Trì bỗng dưng run lên, đúng là vô thức nắm lấy tay đối phương.

"Ồ..." Thấy vậy, những người vây xem trong mắt ngập tràn kinh hãi, không ít người không nhịn được dụi mắt, chỉ sợ là mình nhìn lầm, Minh Lệ trưởng lão luôn luôn chưa từng thân thiết cùng ai, cư nhiên lại chủ động đưa tay về phía người khác?

Chỉ có Vân Dục, ban đầu sau khi hết khiếp sợ, liền xoay mặt nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc, lại phát hiện vẻ mặt đối phương vẫn vô cảm như cũ, không khỏi giật mình, theo lý mà nói bất kỳ đại ca nào trông thấy đệ đệ mình thân mật cùng người khác như vậy đều nên có chút biểu hiện mới đúng.

Lẽ nào lúc trước y suy đoán tình cảm hai huynh đệ này rất tốt là sai lầm? Không có khả năng, tuy nói thoạt nhìn Thẩm Trì không quá thân cận với Thẩm Vô Hoặc, nhưng Thẩm Vô Hoặc đích thực là rất thích Thẩm Trì, nếu không phải vậy thì mỗi lần Vân Dục nói đến Thẩm Trì y sẽ không nghiêm túc lắng nghe như vậy, hơn nữa mấy năm nay, ngoại trừ bế quan, Vân Dục còn nhiều lần thấy được Thẩm Vô Hoặc chạy đi ngoại môn.

Nhất định là Thẩm Vô Hoặc đã sớm điều tra qua Minh Lệ trưởng lão, nên mới yên tâm như thế, cuối cùng Vân Dục tự suy đoán ra một kết luận như vậy.

Độ ấm bàn tay Minh Lệ giống như trong ấn tượng của Thẩm Trì, Thẩm Trì quay đầu nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc, "Đại ca, ta đi."

Vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc tựa hồ trống rỗng trong giây lát, sau đó mới gật đầu nói: "Được."

Sau khi hai sư đồ rời khỏi, Vân Dục cũng cáo từ mang theo đám tân đệ tử nội môn rời đi, tại đây chỉ còn lại Thẩm Vô Hoặc, một hồi lâu, trời đã tối đen, y mới chậm rãi giơ tay lên, chỉ thấy bàn tay phải hơi siết chặt chậm rãi mở ra, trong lòng bàn tay là một miếng ngọc trụy, nhìn bề ngoài chính là miếng mà Thẩm Trì đã tặng y lúc trước, nhưng màu sắc đã mờ nhạt không ít, bên trong còn có rất nhiều vết nứt li ti, y cầm nó đưa lên mắt, nhìn rất lâu mới thở dài.

Ba năm nay, nếu không phải lúc nào y cũng chuyển linh lực vào bên trong, sợ rằng nó đã sớm biến thành bột phấn, nhưng cho dù như vậy, chỉ sợ cũng không kéo dài được bao lâu.


Sau khi lên phi kiếm, Thẩm Trì buông khỏi bàn tay Minh Lệ, yên lặng đứng ở phía sau y, lúc này sắc trời đã tối, từ trên không trung nhìn xuống, Thừa Kiếm tông dưới ánh trăng hư ảo có vẻ vô cùng tĩnh mịch.

Thẩm Trì không khỏi nhớ tới ánh mắt truyền tới sau lưng khi cùng Minh Lệ rời đi, ban nãy hắn chưa suy nghĩ cẩn thận, nhưng bây giờ mới phát hiện, dường như có phần tương tự với con vật mà kiếp trước hắn từng nuôi trong Ma cung, mỗi khi hắn rời khỏi Ma cung, nó cũng dùng ánh mắt đáng thương như vậy nhìn hắn.

Chẳng qua... Thẩm Vô Hoặc sẽ có ánh mắt như thế sao? Nghĩ đến đây, Thẩm Trì không khỏi cảm thấy có chút lạnh lẽo khó hiểu.

Phi kiếm dừng lại trên một sườn núi rộng rãi, bốn phía là đá sỏi chập trùng, xa xa là mấy cây thông lùn sát rìa vách đá, những mảnh lá nhỏ bị gió núi thổi bay xào xạc, dạ ưng nhàn nhã lượn vòng xung quanh đỉnh núi.

Thấy Thẩm Trì quan sát nơi đây, Minh Lệ mở miệng: "Đây là sườn dốc sau Dư Lan phong, sau này chính là chỗ ngươi luyện kiếm, hôm nay sắc trời đã tối, ngươi cũng mệt mỏi, đợi ngày mai ta lại đưa ngươi đến đây kiểm tra."

Nói xong, Minh Lệ cũng không nhiều lời nữa, mang Thẩm Trì đến một khu đất trống, đưa cho hắn một vật.

Chỉ thấy giữa những ngón tay thon dài của Minh Lệ là một tòa mô hình lầu gác nho nhỏ, có vẻ vô cùng tinh xảo, lấy kiến thức của Thẩm Trì đương nhiên sẽ hiểu đây là vật gì, vật ấy tên là linh phủ, kiếp trước Thẩm Trì đã từng may mắn có được một tòa, chỉ là thứ đó còn xa mới được hoàn chỉnh như tòa trước mắt này.

Tòa linh phủ không hoàn chỉnh trước đây của Thẩm Trì chẳng qua chỉ là một linh khí đẳng cấp hạ phẩm, cũng đã dẫn tới rung động tu giới, vô số người tranh đoạt, mà bây giờ Minh Lệ lấy ra cái càng hoàn chỉnh tinh tế hơn, đúng là Thẩm Trì nhìn không ra cấp bậc của nó, có điều chí ít cũng là linh khí trên dưới thượng phẩm.

Thấy được thần sắc Thẩm Trì có chút không hiểu, Minh Lệ nói: "Vật ấy là linh phủ, có tác dụng cư ngụ, ngươi tạm thời ở đây, hôm khác vi sư sẽ kiếm một cái khác tốt hơn."

"..." Bảo vật như vậy lại bị đối phương xem là chỗ ở thông thường, Thẩm Trì cũng không cho là Minh Lệ phô trương, dù sao Xích Linh châu là thần khí còn bị y nói là vật nhỏ, thứ này hẳn không đáng để nhắc tới, Thẩm Trì cũng không tỏ ra khước từ, đưa tay nhận lấy tòa tiểu lâu các, "Đa tạ sư tôn."

Dường như rất hài lòng cách xưng hô của Thẩm Trì, thấy Thẩm Trì nhận lấy linh phủ, Minh Lệ lại nói: "Rót linh lực vào là có thể nhận chủ, ngươi nghỉ ngơi sớm đi. Mặt khác, ta thấy ngươi tựa hồ có chút hứng thú với luyện đan, đã mở một gian đan thất cho ngươi, nếu có gì không hiểu có thể hỏi ta."

Thẩm Trì nghe vậy liền ngẩn ngơ, hắn đích xác là cảm thấy hứng thú với luyện đan, nhưng làm sao mà Minh Lệ biết được?

"Ngày mai ta đem tên ngươi khắc lên tông thạch. Trong lòng ngươi nghĩ đến đạo hiệu chưa?"

"Cũng chưa."

"Vậy gọi là Vô Trì, Trì trong tất lý trì ly*, được không?"

Tất lý trì ly, ý chỉ trùng dương*, mà ngày này đúng là sinh nhật Thẩm Trì, ở kiếp trước, ngoại trừ mẫu thân hắn ra, hắn chỉ từng nói cho duy nhất một người biết điều này, chính là sư tôn hắn. Nghe được lời ấy, Thẩm Trì chợt ngẩng đầu nhìn về phía Minh Lệ, lại thấy đối phương cũng không có nửa điểm khác thường, tuy trong lòng đã sớm xác nhận y chính là vị sư tôn kiếp trước, nhưng kiếp này Minh Lệ tuyệt đối không có khả năng biết được sinh nhật của hắn, nói vậy chắc là trùng hợp thôi, nghĩ thế, Thẩm Trì gật đầu nói: "Được."
*Tất lý trì ly là một câu thành ngữ, ám chí ngày mùng 9/9 âm lịch, gọi là Tết Trùng Dương hay Trùng Cửu, chi tiết

Sau khi Minh Lệ rời đi, Thẩm Trì đem linh lực rót vào trong linh phủ, sau khi nhận chủ, giơ tay ném nó lên, tiểu ốc vốn chỉ đủ một tay hắn cầm liền nhất thời thoáng chốc biến thành một tòa lầu gác ba tầng, đình đài tiền viện hậu viện mọi thứ đầy đủ, thậm chí hậu viện còn có một mảnh hồ nhỏ, bên trong có cá chép lớn chừng bằng bàn tay bơi lõm tõm vẫy đuôi nhảy lên khỏi mặt nước.

Ánh mắt Thẩm Trì dừng lại một lát nơi những con cá chép đủ màu bơi lội, có thể nuôi sống vật, hẳn là linh khí thượng phẩm.

Đẩy cửa ra, bên trong phòng khách bố trí vô cùng tinh xảo trang nhã, gian bên cạnh chính là đan thất Minh Lệ đã nói lúc trước, bên trong tài liệu phương thuốc lò luyện đan cái gì cần cũng đều có.

Thẩm Trì tùy ý nhìn qua một chút, cuối cùng ánh mắt rơi vào trên giá thuốc phía sau lò luyện đan, cái hộp dược liệu có ký hiệu bên trên, bất ngờ viết hai chữ "Cổ quả."

— ♥ —

Đôi lời của Editor:

Ps1. Minh Lệ là trùm đầu nậu ghim hàng, hàng hiệu nào cũng có nhưng lâu lâu mới tặng cho trò cưng.

Ps2. Tội nghiệp Thẩm công, số lần lên sàn ít ỏi còn bị Thẩm thụ ví như con sủng vật...

Ps3. Vô Trì nghĩa là không chậm trễ; khác với Trì là ao, hồ trong Thẩm Trì. Sau này mọi người sẽ biết ý nghĩa của Vô Trì cũng như Thẩm Trì. Cái truyện này nhân quả khúc mắc đan xen rất nhiều, đến cuối truyện mới tháo gỡ (♡'౪'♡)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net