Truyen30h.Net

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 107

DiemYen_68

Sau khi đến bệnh viện, Giản Tùy Anh đã dần lấy lại được bình tĩnh. 

Giản Tùy Lâm được đẩy vào phòng phẫu thuật, hắn và Lý Ngọc lẳng lặng đứng ngoài cửa. Đầu óc hắn lúc này chỉ nghĩ đến phải gọi cho ba mình thế nào, và phải xử lý làm sao với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra với Giản Tùy Lâm. 

Kết quả tệ nhất là hắn sẽ không còn được gặp lại đứa em trai khiến hắn hận đến nghiến răng kia nữa. 

Nhưng cho dù hắn có hận Tiểu Lâm đến thế nào đi chăng nữa, thì cũng không thể thừa nhận việc một người vốn tồn tại lại bỗng dưng biến mất, huống chi nó còn làm em trai ruột của hắn.

Nếu chỉ có thể giữ được một cái mạng, Giản Tùy Anh sẽ không chần chờ gì mà giữ lại một cái mạng của nó. 

Lý Ngọc bên kia vẫn chưa thoát khỏi nỗi khiếp sợ. 

Giản Tùy Lâm là thật sự nghiêm túc muốn lấy mạng cậu. Nếu khi ấy Giản Tùy Anh không lao tới thì Giản Tùy Lâm nhất định sẽ không ngoặt đầu xe, vậy thì người bị đẩy vào phòng phẫu thuật bấy giờ sẽ chính là cậu. 

Giản Tùy Lâm có chấp niệm sâu sắc với Giản Tùy Anh, cậu đã được tận mắt thấy rõ, và cậu cũng hiểu rằng, anh em ruột mãi mãi là anh em ruột, cho dù Giản Tùy Anh ghét Giản Tùy Lâm như rắn rết thì trong thời khắc nguy cấp, cũng sẽ không bỏ mặc cậu ta. 

Cậu là vì Giản Tùy Anh nên mới cứu người, thế nhưng cậu lại mong rằng Giản Tùy Lâm vĩnh viễn cũng đừng ra khỏi phòng phẫu thuật ấy. Một kẻ làm bẩn người cậu yêu, lại còn muốn giết cậu, cậu chỉ mong hắn cứ thế chết đi cho khuất mắt. 

Nhưng đồng thời cậu cũng rất sợ, rất sợ Giản Tùy Lâm một khi đã không còn, Giản Tùy Anh sẽ phải đeo theo nỗi ám ảnh này đi đến suốt cuộc đời. 

Cậu ngàn lần không ngờ bọn họ lại ra nông nỗi này, cảm giác bi thương và bất lực ứ đầy trong từng tế bào cơ thể cậu. Cậu không nhìn thấy tương lai của mình và Giản Tùy Anh, cậu hoảng hốt khi thấy Giản Tùy Anh càng ngày càng cách xa cậu, cậu không biết quan hệ dù ở gần nhau nhưng lại như người dưng nước lã này đến khi nào mới có thể nhìn ấy ánh mặt trời. 

Khi cậu những tưởng mình đã có thể kéo lại một chút khoảng cách với Giản Tùy Anh mà nhen nhóm tia hi vọng thì lại xảy ra sự tình này, khiến cậu gần như gục ngã. 

Nhìn một Giản Tùy Anh người đầy máu nôn nóng hút hết điếu này đến điếu khác, tóc mái trên trán ướt đẫm mồ hôi, cả người nhìn qua vô cùng rệu rã, lòng cậu càng đau đến quặn thắt. 

Cậu không hề cảm thấy hành động cực đoan này của Giản Tùy Lâm có gì bất ngờ. 

Cầu mà không được rốt cuộc đau khổ đến nhường nào, cậu rõ hơn ai hết, nỗi tuyệt vọng khi phải nhìn người mình yêu càng cách mình càng xa, có thể bức một người trở nên điên cuồng. 

Người như Giản Tùy Anh, rất đáng để người ta mất kiềm chế, nếu hôm nay cậu là Giản Tùy Lâm, chỉ sợ cũng… 

Đương hai người không biết phải làm sao thì hai y tá đã đi tới, yêu cầu họ đi băng bó vết thương. 

Giản Tùy Anh dường như đã chìm vào trầm tư nên không nghe thấy họ nói gì, cũng không nhúc nhích, họ hết cách đành phải đẩy hắn đi. 

Tay của Lý Ngọc bỏng tương đối nghiêm trọng, trước tiên phải mang đi khử trùng. 

Trong lòng cậu có quá nhiều chuyện nên hoàn toàn không cảm nhận được cơn đau, đợi đến khi kịp phản ứng thì mới phát hiện hai bàn tay đã sưng như hai đòn bánh, hầu như không nghe sai bảo. 

Chờ cậu xử lý xong vết thương, lần nữa trở lại bên ngoài phòng phẫu thuật, ba mẹ Giản Tùy Lâm đã đến. 

Triệu Nghiên run rẩy khóc nức lên, nhưng chẳng hề phát ra âm thanh nào, Giản Đông Viễn ngồi bên cạnh không ngừng lau nước mắt, như thể chỉ trong tích tắc đã già đi mấy chục tuổi.  

Giản Tùy Anh trầm mặc đứng dựa vào tường, đầu cúi xuống, không nhìn ra biểu cảm, nhưng tay cầm điếu thuốc vẫn hơi run như cũ. 

Lý Ngọc đấu tranh tư tưởng một lúc, rốt cuộc vẫn đi qua. 

Triệu Nghiên nhìn thấy cậu thì òa khóc chạy tới, “Lý Ngọc, Lý Ngọc, con nói cho cô biết, nói thật cho cô biết đi, rốt cuộc sao lại ra nông nỗi này, hả? Tại sao?”

Triệu Nghiên vẫn luôn đối xử với cậu không tệ, nên giờ phút này, Lý Ngọc không thể dùng vẻ lạnh lùng để đáp lại người mẹ đang rất thương tâm này, mà chỉ có thể vỗ tay cô ta an ủi, “Cô à, cô qua đây.”

Giản Tùy Anh ngước lên nhìn cậu, Lý Ngọc đáp lại bằng một ánh mắt phức tạp. 

Chính bản thân cậu lúc này cũng không biết phải giải thích với Triệu Nghiên thế nào. 

Cô ta không biết gì về mối ân oán đầy phức tạp và rắc rối này thì làm sao cậu có thể nói rằng con trai cô ta vốn là muốn đâm chết cậu, nhưng vì tránh Giản Tùy Anh nên tự đụng vào thân cây. 

Đến khi cả hai đi qua ngã rẽ, Triệu Nghiên lập tức giữ chặt tay áo cậu, như thể đang túm lấy một cọng rơm cứu mạng, nghẹn ngào nói, “Lý Ngọc, con nói thật đi, nói thật cho cô biết. Tại sao nó vừa mới ra viện đã gặp phải tai nạn, đâm vào thân cây chứ?”

Lý Ngọc trầm giọng nói: “Cô à, cô đừng hiểu lầm, tuy con cùng Giản ca đều ở đây, nhưng anh ấy không hề liên quan đến chuyện này.”

Triệu Nghiên ngân ngấn nước mắt ngây ra nhìn cậu, hồi lâu sau mới thều thào nói: “Vậy tại sao Giản Tùy Lâm lại đâm vào thân cây? Tại sao chứ?”

Lý Ngọc cụp mắt, “Cô à, con có thể nói cho cô nhưng cô không được nói cho người khác, bằng không sẽ rất bất lợi với Giản Tùy Lâm.”

“Con nói đi.”

“Tùy Lâm cậu ấy…  Cậu ấy muốn đâm vào Giản ca.” Đây là lý do tốt nhất Lý Ngọc có thể nghĩ đến, giải thích như vậy có thể giải tỏa phần nào áp lực. 

Triệu Nghiên không dám tin mà trợn to mắt. 

“Nhưng có lẽ khi ấy tự dưng hối hận, cho nên đã ngoặt tay lái, chỉ tiếc là không phanh kịp… “

Hai chân Triệu Nghiên mềm nhũn, suýt thì đã quỳ rạp xuống đất, may nhờ có Lý Ngọc đỡ lấy. 

Triệu Nghiên đau thương nói: “Ôi con tôi… ” rồi không thốt nổi nên lời. Nếu biết trước sẽ có ngày này thì cô ta đã không gieo mầm mống hận thù vào lòng Giản Tùy Lâm từ khi còn rất nhỏ. 

Cô ta ngàn lần không ngờ Giản Tùy Lâm có thể gây ra một chuyện hại người hại mình, đi đến bước anh em ruột trở mặt thành thù như hôm nay. Trong chuyện này cô ta khó thoát khỏi trách nhiệm, thậm chí còn không biết nên hận Giản Tùy Anh, hay hận chính mình nữa. 

Cuộc phẫu thuật kéo dài hơn sáu tiếng mới kết thúc. 

Giản Tùy Lâm trước mắt vẫn hôn mê, nhưng may là não không bị tổn thương nào nghiêm trọng, thay vào đó là gãy mấy cái xương sườn, xương đùi và những vết thương ngoài da với mức độ khác nhau. Nghiêm trọng nhất vẫn là xuất huyết nội tạng, thế nhưng nhờ cấp cứu kịp thời, phẫu thuật cũng thành công, nên chẳng những còn sống mà còn không phải chịu bất cứ tổn thương vĩnh viễn nào. 

Kết quả này đã là tốt lắm rồi. 

Triệu Nghiên sau khi biết được tình trạng của Giản Tùy Lâm đã qua cơn nguy kịch, bấy giờ mới hơi yên tâm, kiệt sức mà ngất đi. 

Đêm đó Giản Đông Viễn vì huyết áp cao phải nhập viện theo dõi. 

Giản Tùy Anh giải quyết xong chuyện ở bệnh viện lại phải ứng phó với cảnh sát, bận đến mức thức trắng đêm. Lý Ngọc mua cơm cho hắn quay lại thì thấy hắn đã ngồi ngủ gục luôn trên ghế. 

Lý Ngọc để đồ qua một bên rồi lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh, nhẹ nhàng đỡ đầu hắn dựa lên vai mình. 

Cả hai đều mình đầy máu, thần sắc uể oải, nhìn vào là biết đã trải qua những chuyện cam go vô cùng, vậy nên Lý Ngọc lúc này cực kỳ quý trọng từng giây từng phút còn có thể ở bên Giản Tùy Anh, thân cận với hắn. 

Cậu giương đôi mắt trống rỗng nhìn vách tường bệnh viện đã trắng đến mức chuyển sang màu ngà, trên vai có sức nặng đè xuống, bên tai là tiếng hít thở đều đều, thế mà lại khiến cậu vô cùng yên tâm. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net