Truyen30h.Net

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 114

DiemYen_68

Lý Văn Diệu quẳng hai người xuống khách sạn rồi không thèm để ý tới nữa. 

Giản Tùy Anh cùng Lý Ngọc sóng vai đi qua đại sảnh về hướng cửa chính. Dọc đường đi cả hai đều không nói một lời, mãi đến khi đi qua bức tường vây bãi đỗ xe của khách sạn, Giản Tùy Anh đột nhiên quay sang túm cổ áo Lý Ngọc, dộng cậu lên tường cái rầm. 

Dưới ánh đèn mờ, hai người đối mắt nhìn nhau, trong mắt Lý Ngọc là một mảnh tĩnh lặng khiến Giản Tùy Anh không đoán ra trong lòng cậu đang suy nghĩ những gì. 

Hắn đè lên ngực Lý Ngọc, ánh mắt khóa chặt lấy cậu, sau đó luồn tay vào túi quần Lý Ngọc, móc khẩu súng lục kia ra. 

Khi nãy hắn vẫn còn ôm tí may rủi trong lòng, hi vọng thứ Lý Ngọc đem ra chỉ để dọa người ta, nhưng đến khi chân chính cảm nhận được cái sự nặng trịch và cảm xúc kim loại không lẫn đâu, bằng kinh nghiệm từng sờ qua súng có hạn của hắn, hắn biết khẩu súng trong tay là thật. 

Giản Tùy Anh thấy xung quanh vắng lặng mới giơ khẩu súng ra trước mặt cậu, nghiến răng chất vất: “Giải thích coi, sao cậu lại có thứ này? Trong khoảng thời gian này cậu đã làm gì hả?”

Lý Ngọc cầm tay hắn, chậm rãi hướng về lòng bàn tay, cuối cùng không dấu vết lấy súng lại, còn lắc lắc nó rồi nói: “Giản ca, súng này không có đạn.” Dứt lời bỏ vào túi y như nó chỉ là cái di động thôi vậy. 

Giản Tùy Anh hầm hầm nói: “Tôi bảo cậu giải thích cơ mà.”

“Trong lúc vô tình… Bạn em đưa.” Lý Ngọc rõ ràng lảng tránh vấn đề này, “Giản ca, từ khi em biết Lý Văn Diệu nhìn chằm chằm vào anh thì em đã luôn theo dõi hành động của gã. Chúng ta không phải xã hội đen, đương nhiên không thể ra tay ác bằng gã. Thế nên, em mang theo thứ này, may ra có thể khiến gã dừng tay. Anh yên tâm đi, gã không dám lấy tính mạng của anh A Văn ra đánh cược đâu, cho nên gã sẽ không quấy nhiễu chúng ta nữa.”

Giản Tùy Anh mắng: “Bạn nào mà đưa cậu thứ này, cầm rồi có khác nào củ khoai lang nóng phỏng tay, bị người ta nắm thóp đâu chứ. Cậu bị ngu hả?”

Lý Ngọc nghe chửi còn ngược lại rất vui, nhoẻn miệng cười toe toét, duỗi cổ hôn cái chóc lên môi Giản Tùy Anh, “Giản ca, anh còn quan tâm em kìa.”

Giản Tùy Anh ngẩn ra, cả giận nói: “Là tôi quan ngại cái chỉ số thông minh có vấn đề của cậu, còn thứ này cậu tự giải quyết đi.”

Lý Ngọc cười đáp: “Vâng.”

“Còn nữa, trong khoảng thời gian này cậu đang làm cái gì? Cậu có thể kiếm nhiều tiền như thế trong một tháng sao? Còn bồi thường gấp ba tổn thất của gã? Tên Lý Văn Diệu này tham lam đến cỡ nào cậu không biết chắc?”

Lý Ngọc ho khan vài tiếng nói, “Giản ca, anh buông em ra trước đi, anh bóp cổ em rồi.”

Lúc này Giản Tùy Anh mới phát hiện mình trong lúc vô tình đã càng lúc càng bóp chặt cổ áo Lý Ngọc, còn làm cổ cậu hằn ra cả vệt đỏ, hắn nhanh chóng buông tay. 

“Em với một người bạn làm ăn nhỏ ở vùng duyên hải, buôn bán lời chút đỉnh tiền, nên không sao đâu. Giản ca, chuyện của anh cũng là chuyện của em, em sẽ không để gã lại lấy cớ làm khó anh nữa.”

Giản Tùy Anh trừng cậu đầy nghi ngờ. Hắn không biết Lý Ngọc đã kết giao với loại bạn gì, kinh doanh cái gì, mà có thể chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi đã trở nên không còn là cậu của ngày trước, còn mang theo súng bên người. 

Tuy hắn biết mình không nên hỏi thêm bất cứ điều gì có liên quan đến Lý Ngọc nữa, nhưng hắn vẫn không kìm được nghĩ, Lý Ngọc chỉ mới hai mươi tuổi đầu, vừa bước vào xã hội, có khi nào đã bị loại người xấu xa nào đó dụ dỗ kết bạn, rồi lừa gạt không. Không thì cậu đã chẳng kiếm được nhiều tiền nhanh như thế, cứ như thể tiền rơi từ trên trời xuống vậy. 

Hắn thật sự không có cách nào ngăn mình không lo lắng. 

Lý Ngọc đã xuất hiện ngay thời điểm hắn gặp nguy, giúp hắn giải quyết một phiền phức lớn, thậm chí còn đem gánh nặng đặt lên vai mình, áp lực quay vòng vốn khủng khiếp như vậy không phải ai cũng chịu đựng nổi, vì muốn trong một tháng đào ra số tiền lớn đến thế chỉ có nước đi cướp ngân hàng mà thôi. Lý Ngọc dựa vào đâu mà dám hứa hẹn với Lý Văn Diệu chứ? 

Nếu nói trong lòng Giản Tùy Anh không hề xúc động với những gì Lý Ngọc làm hôm nay, thì tuyệt đối là giả. Thời điểm hắn thuận buồm xuôi gió, cho dù Lý Ngọc nói bao nhiêu lời hứa hẹn êm tai với hắn, với hắn cũng chỉ như gió thoảng mây bay, nhưng đến khi hắn thật sự cần giúp, Lý Ngọc đích thân ra mặt, lại cho hắn một cảm giác…  phải hình dung tâm trạng này thế nào nhỉ? Giống như… giống như có người đến cứu hắn vậy. 

Giản Tùy Anh hắn mà cũng có ngày được người khác ra tay cứu giúp, đây phải là chuyện mới mẻ cỡ nào. Hắn đã quen với việc gặp chuyện không khẩn cầu, ăn bao nhiêu khổ cũng nuốt hết vào bụng. Bảo hắn ăn nói khép nép cầu xin người khác, còn khiến hắn khó chịu và nhục nhã hơn là chịu thiệt thòi. 

Nhưng Lý Ngọc lại không cần đến sự cầu xin của hắn, cứ như vậy xuất hiện, giải quyết hết thảy mọi phiền toái cho hắn. Giản Tùy Anh không thể không cảm thấy vui sướng và cảm động được. 

Tuy nhiên, bấy giờ hắn vẫn không thôi nghi ngờ. 

Hắn là người làm ăn đàng hoàng, mặc dù từng dùng ít quan hệ để đi đường tắt, nhưng suy cho cùng thì tiền hắn kiếm được vẫn là tiền hợp pháp. Bất kể một người kiếm tiền hợp pháp nào cũng đều biết kiếm tiền không dễ dàng, đặc biệt là dòng tiền khổng lồ đến nhường ấy. 

Thế thì, sao hắn có thể không hoài nghi cho được. 

Hắn tiếp tục hỏi: “Mấy người kinh doanh cái gì?”

Lý Ngọc mỉm cười nhìn hắn: “Giản ca, đã từ rất lâu rồi anh chưa nói với em nhiều đến như vậy.”

Giản Tùy Anh nhíu mày: “Cậu đừng có đánh trống lảng, sao cậu có thể gom nhiều tiền như vậy để đối phó với Lý Văn Diệu.”

Lý Ngọc nói: “Giản ca, anh không cần lo, em sẽ có cách, cho em chút thời gian nữa thôi. Anh chỉ cần lo cho chuyện của mình, đợi thu hồi vốn rồi, vấn đề của anh sẽ được giải quyết.”

Mắt thấy hỏi không ra kết quả, Giản Tùy Anh cũng đành thôi, hắn buông áo Lý Ngọc ra, như có phần đăm chiêu nhìn cậu. 

Lý Ngọc nhìn dáng vẻ ngẩn người của hắn, cổ họng động khẽ, đối với người mà cậu rất đỗi khát vọng này, thật sự là muốn che dấu cũng khó, nhưng cậu phải nhẫn thôi. Cậu giang tay ôm chặt lấy Giản Tùy Anh, buồn buồn nói: “Giản ca, em phải rời Bắc Kinh một thời gian.”

Giản Tùy Anh ngẩn ra, không nói một lời. 

“Anh đã từng nói, nếu em có thể bồi thường tổn thất cho anh gấp bội, anh sẽ đồng ý cho em một cơ hội. Đây là chính miệng anh nói đấy, không được nuốt lời. Anh hãy chờ em, em sẽ cố gắng kiếm tiền, xin anh hãy chờ em, đừng cho kẻ khác cơ hội, chỉ chờ em thôi.”

Lý Ngọc để lại một nụ hôn ướt át lên vành tai hắn, sau đó lưu luyến rời đi. 

Giản Tùy Anh đứng im tại chỗ, hồi lâu sau vẫn chưa hoàn hồn. 

Sau này khi hồi tưởng lại, thật ra khi ấy hắn rất muốn nói rằng, cậu đừng đi, tôi muốn nói chuyện với cậu.

Hắn rất hối hận vì khi ấy mình đã không thể nói một lời nào. 

Tuy vẫn cảm thấy Lý Ngọc khác thường nhưng Giản Tùy Anh bấy giờ ốc còn không mang nổi mình ốc, không có thời gian để miệt mài truy ra nguyên nhân. 

Lý Ngọc đã giúp hắn kéo thêm thời gian, việc này đối với hắn rất quan trọng. Vài tuần sau bắt đầu phiên giao dịch một tiểu khu, chỉ trong một đêm mà đã bán hết sạch, thu về một phần vốn, sau đó hắn lại rao bán một dự án mình dự định làm nhưng chưa kịp khởi công, đặt mức giá dựa theo hiện trạng, thì lúc này trong tay hắn cũng cầm được chút tiền mặt. 

Sau cái lần nhắn tin hôm nọ, Giản Tùy Lâm không còn làm phiền hắn, ngược lại còn giúp hắn gom một số tiền. 

Sau hơn ba tháng kể từ ngày gặp tai nạn, Giản Tùy Lâm đã xuất viện. 

Giản Tùy Lâm vừa ra viện đã trở về công ty, dưới sự điều hành của Giản Tùy Anh và Giản Tùy Lâm, tình hình của công ty rốt cuộc cũng trở nên tốt hơn. 

Sau khi công ty đã ổn định, Giản Tùy Anh lại muốn buông tay rời đi. Dù sao hắn cũng còn dự án khác phải làm, không muốn ở lại đây phí thời gian, hơn nữa việc ngày nào cũng phải đối mặt với Giản Tùy Lâm vẫn khiến hắn không thoải mái. 

Trước khi đi, hắn còn cuỗm theo một số cổ phần trên danh nghĩa của mình. Cho dù hắn đã từng trải qua một thời kì vô cùng khó khăn, nhưng đến nay kinh doanh quá lời lại thành ra tiền chất đầy túi. 

Khi đó cách cái lần đàm phán gay gắt của hắn với Lý Văn Diệu đã hơn một tháng, nay trong tay hắn có tiền liền chủ động liên hệ với Lý Văn Tốn, định rót tiền vào chỗ thiếu hụt. 

Sau đó Lý Văn Tốn lại nói cho hắn biết, Lý Ngọc đã làm đúng những lời mình nói, giải quyết hết vấn đề của hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net