Truyen30h.Net

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 123

DiemYen_68

Ánh mắt của Giản Tùy Lâm chuyển từ Giản Tùy Anh sang Lý Ngọc rồi ngược lại, cuối cùng bình tĩnh nói, “Ba em uống rượu, em tới đón ông ấy.”

Giản Tùy Anh trầm mặc gật đầu, đỡ ba hắn lên xe. Chờ Giản Đông Viễn ổn định chỗ ngồi rồi Giản Tùy Lâm kéo cửa kính xe lên, xe hơi chậm rãi lái ra ngoài. 

Song, ngay khoảnh khắc Giản Tùy Anh khẽ thở ra, thì chiếc xe kia đột nhiên ngừng lại. 

Xe thoáng chốc tắt máy, Giản Tùy Lâm mở cửa, đi về phía bọn họ. 

Lý Ngọc siết chặt nắm đấm, nhìn Giản Tùy Lâm một cách đề phòng. Dù sao đi nữa thì người này cũng đã từng tạo uy hiếp cực lớn với cậu và Giản Tùy Anh, và chỉ cần nhìn thấy người này đến gần Giản Tùy Anh, thì trong lòng Lý Ngọc đã cảm thấy khó chịu không thể tả. 

Khi Giản Tùy Lâm đi đến chỗ Giản Tùy Anh, cho dù ánh đèn hắt ra từ trong khách sạn không sáng lắm, song nó vẫn liếc thấy cặp nhẫn đôi trên tay hai người, mắt nó co rút, tim như thắt lại suýt thì không thở nổi. 

Giản Tùy Anh hỏi: “Cậu còn chuyện gì?”

Giản Tùy Lâm nhìn hắn đầy lưu luyến, “Anh, em có thể nói với anh vài câu không?”

Cơ trên mặt Lý Ngọc vặn vẹo, hung tợn trừng Giản Tùy Lâm. 

Giản Tùy Anh nhìn nó một lát rồi nói, “Qua đây.” Dứt lời hắn đi đến một góc khuất. 

Khi Lý Ngọc định nhấc chân theo sau thì đã bị một ánh mắt của Giản Tùy Anh ngăn lại. 

Hai người đi đến một chỗ tối, Giản Tùy Lâm còn chưa kịp mở miệng thì Giản Tùy Anh đã phủ đầu, “Cậu cũng thấy rồi đấy, anh với Lý Ngọc không chia tay được. Nếu cậu không mong chúng ta trở mặt thành thù, thì cũng đừng có suy nghĩ lệch lạc gì khác.”

Cảm xúc của Giản Tùy Lâm đột nhiên mất khống chế, nó gắng sức mở to đôi mắt đỏ bừng, “Anh, em biết mình không thay đổi được gì, nhưng em chỉ muốn hỏi anh một câu, dù biết rất ngu ngốc nhưng em vẫn muốn hỏi.”

“Hỏi đi.”

Giản Tùy Lâm nức nở nói: “Nếu không có Lý Ngọc, nếu em đối xử với anh tốt hơn hắn, thì anh có… “

“Không có chuyện đó.” Giản Tùy Anh nói như chém đinh chặt sát, “Tiểu Lâm, cậu nghe cho rõ đây, anh sẽ không thích cậu, việc này không liên quan đến Lý Ngọc hay ai khác. Dù có Lý Ngọc hay không, thì giữa hai ta cũng không thể có chuyện đó, bởi vì cậu là em trai anh, mà anh sẽ không thích em trai mình.”

Hai hàng lệ chảy dài trên má Giản Tùy Lâm, “Tại sao em lại yêu anh chứ? Anh em thì đã làm sao, quan hệ máu mủ thì đã thế nào? Tại sao em yêu anh đến thế, mà cả một cái liếc mắt anh cũng không buồn cho em?”

Trong lòng Giản Tùy Anh khó chịu vô cùng, “Anh với cậu khác nhau. Cậu đi tìm người có thể chung thân với mình đi, đừng đặt tâm tư vào anh nữa. Nếu cậu mong chúng ta trở lại như trước, thì từ nay về sau cậu phải từ bỏ hết hi vọng, trở về làm cậu em trai ngoan của anh. Lòng dạ của Giản Tùy Anh anh đây có giới hạn, đời này rất ít khi khoan dung với người khác, thấy cậu suýt chết, anh cũng không so đo với cậu nữa, nhưng cậu cũng đừng để anh phải hận cậu lần nữa.”

Giản Tùy Lâm nghẹn ngào nói, “Anh cảm thấy em còn có thể thích người khác sao?”

Giản Tùy Anh không nhịn được quát khẽ: “Thế cậu nghĩ cậu thích anh thì anh đây phải đồng ý làm càn với cậu chắc? Anh có cuộc sống của riêng anh, anh có người mình thích. Còn đời này của cậu, mãi mãi là em anh thôi, nếu cậu còn muốn làm em anh thì mau bình thường lại đi, còn không thì cút xéo khỏi đời anh.”

“Anh!” Giản Tùy Lâm nhào lên ôm chặt lấy hắn, “Em yêu anh, em thật sự rất yêu anh, yêu anh hơn bất cứ ai trên đời, anh hiểu không, anh có hiểu không?”

Cả đời này nó chỉ có thể yêu một người đến thế, chỉ yêu một người như vậy mà đã khiến trái tim nó chết lặng. Người này sẽ vĩnh viễn không thể thuộc về nó, trong mắt hắn chỉ có kẻ khác. Nó nhất định sẽ chết trong đau khổ khi cầu mà không được. 

Cuộc đời của nó đây sao, tại sao, tại sao nó nhất định phải là em trai của hắn! 

Giản Tùy Anh hơi ngửa cổ, thở dài một hơi, hiếm khi hắn nảy sinh cảm xúc không đành lòng với người khác, mà giờ đây hắn thật sự cảm thấy không đành lòng. 

Rốt cuộc là nó đáng thương, hay đáng hận, Giản Tùy Anh cũng không biết nữa. Hắn không hiểu, tại sao cũng có người nảy sinh tình cảm với anh em ruột của mình, việc này vượt ngoài sức tưởng tượng của hắn, hắn thật sự không chấp nhận nổi. 

Hắn giơ tay lên, vỗ vỗ đầu nó, “Cậu nín đi, ra dáng đàn ông coi nào. Trên đời luôn có nhiều chuyện không như ý mình, đâu phải như cậu muốn là có ngay, làm gì có chuyện tốt dữ vậy. Anh đây không chấp những chuyện lúc trước, cậu nên biết ơn mới phải. Mà cậu cũng không cần phải hận Lý Ngọc đâu, tương lai không biết trước được, ai biết anh với Lý Ngọc có thể đi đến ngày nào, biết đâu anh không chỉ yêu một mình cậu ấy, nhưng anh dám chắc đời này anh chỉ có một đứa em trai là cậu, bởi anh nghĩ mẹ cậu không sinh được nữa. Vậy cậu vừa lòng chưa?”

Kiểu an ủi “Mẹ cậu không sinh được nữa, nên anh chỉ có mình cậu là em.” này e là chỉ có mỗi Giản Tùy Anh mới nói được, nhưng dù vậy thì cũng đã là sự dịu dàng chưa từng có của Giản Tùy Anh, điều này càng khiến cho nước mắt của Giản Tùy Lâm tuôn như vỡ đê, không sao dừng được. Nó ôm chặt Giản Tùy Anh, khóc đến bi thương và bất lực. 

Nước mắt không đổi được điều gì, chỉ là sự giải tỏa cảm xúc, song Giản Tùy Lâm vẫn cần lý do này để dành thêm một giây ôm lấy người anh mà nó yêu nhất, dù chỉ là một giây. 

Giản Tùy Anh không có kiên nhẫn dỗ, nhưng cũng kiên nhẫn dỗ, một mặt, hắn cũng mong gia đình êm đẹp, không còn xảy ra những sự việc đau đầu, mặt khác, hắn cũng không muốn phải nhìn thấy cảnh tượng đứa em này lái xe đi tông Lý Ngọc nữa, bởi vì mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc ấy hắn chỉ cảm thấy trái tim mình như ngừng đập. 

Hơn một năm này đã xảy ra quá nhiều chuyện vượt ngoài sức tưởng tượng, khiến cả thể xác lẫn tinh thần hắn đều mỏi mệt. Hắn chỉ muốn an tâm nghỉ ngơi một thời gian, và hy vọng sẽ không còn nảy sinh những vấn đề linh tinh gì nữa, từ nay về sau có thể bình yên mà sống. 

Lý Ngọc đứng ở cách đó không xa lẳng lặng nhìn bọn họ, trong lòng trăm mối ngổn ngang. 

Sau khi tiễn Giản Tùy Lâm và ba hắn đi rồi, hắn đi cùng Lý Ngọc đến bãi đỗ xe. Cảm xúc của hắn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, nên dọc đường đi vẫn không nói lời nào. 

Đợi đến khi hai người lên xe rồi Giản Tùy Anh mới thở dài, mắt thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ. 

Lý Ngọc vòng qua bệ điều khiển sáp lại gần hắn, dịu dàng hỏi: “Anh không sao chứ?”

“Cũng tạm.” Giản Tùy Anh nhắm mặt lại nói khẽ: “Em nói xem đây là cái nghiệt căn gì chứ?”

Lý Ngọc vòng tay ôm lấy hắn, “Không phải lỗi tại anh.”

Giản Tùy Anh tự giễu: “Anh đây tuyệt đối là hồng nhan họa thủy, lỗi là tại mẹ anh sinh ra anh quá tuyệt vời.”

Lý Ngọc cười khẽ, cọ trán vào hai má hắn: “Phải rồi, việc này cũng không thể trách anh được.”

Nói đùa cũng không thể khiến sự trĩu nặng trong lòng hắn vơi đi phần nào, sắc mặt của Giản Tùy Anh lại trở nên ảm đạm, “Nhà họ Giản anh chỉ có hai đứa con trai, mà chẳng đứa nào là bình thường, vốn đặt niềm tin vào nó có thể nối dõi tông đường mà giờ chẳng biết niềm tin ấy sẽ đi về đâu, phải đặt niềm tin vào ai đây, chẳng lẽ là anh sao, anh trời sinh đã cong rồi.”

Lý Ngọc ôm hắn chặt hơn, phiền muộn nói: “Em sẽ không giao anh cho kẻ khác đâu.”

Giản Tùy Anh tự dưng cảm thấy bất an: “Anh của em vẫn ổn chứ?”

Lý Ngọc dở khóc dở cười, “Anh em bình thường mà, chỉ là vì bận quá nên chưa yêu đương với ai thôi, bây giờ trong nhà em cũng sốt ruột lắm.”

“Vậy thì tốt, vậy thì tốt.” Giản Tùy Anh cứ sợ gay cũng có thể lây, thế thì hỏng bét. 

Lý Ngọc nghiêng mặt hắn sang, nghiêm túc nói: “Đừng suy nghĩ nữa, những chuyện ấy đều không phải lỗi tại anh. Em nghĩ, sau khi trải qua chuyện sinh tử thì hẳn là cậu ta sẽ nghĩ thoáng hơn. Dù sao em cũng hiểu cảm giác của cậu ta khi mất đi anh mà, cho nên cậu ta phải tự sáng tỏ thôi.”

Hai người trán cụng trán, nhìn nhau vài giây, cuối cùng Giản Tùy Anh hôn lên môi cậu, “Em nói đúng, Tiểu Lâm là người thông minh, nó sẽ… Hầy… Về nhà thôi.”

“Ừ, mai chúng ta hẹn người bên công ty trang trí đến chung cư xem thiết kế sao cho đẹp.”

Hai người làm gấp rút trước khi Lý Ngọc khai giảng, quyết định phương án thiết kế xong là bắt đầu khởi công luôn. 

Do Lý Ngọc mới khai giảng nên khá bận rộn, mà Giản Tùy Anh đi làm cũng không nhàn nhã, nên hai người chỉ cần ai rảnh thì sẽ đến giám sát tiến độ công trình. Cả hai đều ôm tâm trạng chờ mong sẽ được nhìn thấy căn phòng hợp ý họ nhất. 

Trên cơ bản thì Giản Tùy Anh đi làm ban ngày, buổi chiều có rảnh sẽ đi mua sắm với Lý Ngọc. Căn hộ trước kia của hắn đều là nhìn bản thiết kế xong nếu hài lòng, sẽ trực tiếp giao cho người khác làm, chưa từng tự đi trang hoàng cả một căn nhà. Nay hai tầng thêm một bể bơi, ước chừng phải hơn năm trăm mét vuông, những thứ như gạch men, khung cửa, màn rèm gì đó đều phải tự thân chọn, ép hai người quá sức. 

Cuối cùng Giản Tùy Anh chịu hết nổi, phẩy tay mặc kệ, mà Lý Ngọc dù sao cũng là học sinh, thời gian dư dả hơn nhiều, cho nên chỉ cần rỗi rãi cậu sẽ chạy đi tham khảo vật liệu xây dựng trên thị trường, thi thoảng không quyết định được, cậu sẽ chụp ảnh gửi cho Giản Tùy Anh để hai người cùng nhau chọn. 

Cứ giằng co như vậy chừng nửa năm thì rốt cuộc căn nhà cũng hoàn thành, đồ gia dụng mới lắp đặt bên trong phản chiếu ánh đèn sáng rỡ. Hai người đứng giữa nhà, ngay cả mùi formaldehyd ập vào mặt vẫn thấy vui sướng như mới cưới vậy. 

“Đệt, chẳng phải bảo sơn hoàn toàn làm từ thành phần tự nhiên không gây ô nhiễm, không chứa formaldehyd à?” Giản Tùy Anh nhăn mũi hít, nhất thời thất vọng. 

“Quảng cáo mà anh cũng tin, chỉ có thể nói là hàm lượng tương đối thấp thôi chứ có nguyên liệu trang trí nào không chứa nó đâu.” Lý Ngọc sờ đầu ngón tay vào vách tường bóng loáng, nhìn kiệt tác mấy tháng qua của họ, trong lòng cậu phấn khởi vô cùng. 

Giản Tùy Anh ỉu xìu ngồi xuống bàn ăn thủ công mới nhập khẩu từ Ý, “Anh còn tính xong xuôi rồi thì chuyện đầu tiên khi mới vào là phải quần nhau một trận cho đã, ai ngờ một phòng toàn mùi này, mất hết cả hứng.”

Lý Ngọc nghe lời này của hắn cũng bắt đầu hận mấy bọn gian thương, “Vậy chúng ta ra khách sạn đi, đi liền luôn.”

“Thôi, ngộp mùi làm anh khó chịu, mất hứng rồi.” Giản Tùy Anh đứng lên, “Kiểm tra lại lần nữa đi, mở hết cửa sổ ra cho bớt mùi.”

Vẻ mặt hớn hở của Lý Ngọc thoắt cái xìu xuống, lên xuống lầu kiểm tra lại một lần, mở hết cửa sổ ra, “Để vậy chừng một tháng là chuyển vào được rồi.”

Giản Tùy Anh ngửa đầu nhìn cái đèn chùm mới thay, tán thưởng: “Ừ, đẹp đấy.”

Lý Ngọc ôm hắn từ phía sau, than thở, “Không muốn làm thật à?”

“Gượm đã, biết đâu cơm nước xong anh lại có hứng thì sao.”

Lý Ngọc gác cằm lên vai hắn, “Đợi một tháng sau, chúng ta chuyển vào rồi thì việc đầu tiên phải làm là chịch một lần cho đã.”

“Ừ, mỗi phòng đều chịch một lần.” Giản Tùy Anh liếm môi, cười ‘râm’. 

Lý Ngọc dùng môi mình mơn trớn đường cằm hắn, “Bây giờ em cảm thấy rất hạnh phúc.”

Giản Tùy Anh thả lỏng dựa vào người cậu, “Tất nhiên rồi, cái này mà em còn không biết thì chắc chắn là hết thuốc chữa.”

“Giản ca, em có thể không gọi anh là Giản ca nữa được không?”

“Hở? Vậy em muốn gọi là gì?”

“Thì cái đám Tiểu Trư Tiểu Miêu gì đó toàn gọi anh là Tùy Anh mà.”

“Hơ, anh chưa nói không cho em gọi, mà em cũng đã hỏi anh đâu.”

Lý Ngọc lập tức sửa miệng gọi một tiếng, “Tùy Anh.”

“Ừ… Gọi là gì cũng không quan trọng…” Giản Tùy Anh cố ý ngửa ra sau, đặt sức nặng toàn thân lên người Lý Ngọc. 

Lý Ngọc đỡ thân hình của hắn, cười khẽ: “Gọi là gì cũng được à?”

“Em muốn gọi gì nào?”

“Gọi bà xã nha?”

“Vớ vẩn, gọi ông xã thì anh còn chịu.”

Lý Ngọc cắn cắn vành tai hắn, đầu lưỡi linh hoạt khẽ liếm lên, “Ở nhà gọi là…”

Giản Tùy Anh bị cậu liếm đến tê dại, hắn đứng thẳng người, “Đệt, đừng đùa ở đây nữa, đi thôi, anh không muốn bị trúng độc đâu.”

Lý Ngọc hơi cáu, buông hắn ra, “Đi thôi, đi ăn cơm.”

Hai người mang theo tâm trạng vui sướng đi xuống lầu, bên ngoài ánh nắng sáng rực, năm tháng lắng đọng. 

“Phải rồi, anh nhớ lần trước lúc tiễn ông nội từ nơi này, em đã nói nhỏ vào tai ông chuyện gì vậy?”

Lý Ngọc nở nụ cười, “Không có gì quan trọng đâu.”

“Rốt cuộc là nói gì nha.”

“Thì em nói, con sẽ chăm sóc cho anh ấy, ông cứ yên tâm.”

“Chỉ vậy thôi?”

“Chỉ vậy thôi.”

Ông nội, ông hãy yên tâm giao Giản ca cho con, tính tình anh ấy tệ như vậy, người khác không chịu nổi đâu, nhưng mà con thì sẽ chăm sóc cho anh ấy cả đời. 

À, được.

– Hoàn chính văn –

__

Tác giả có lời muốn nói: Aaaaa hạnh phúc muốn khóc, rốt cuộc cũng kết thúc rồi aaaaa~

Vui quá vui quá, rốt cuộc thì lão Thiên cũng có thể cố gắng hoàn thành trong bảy tháng. Giản đại là thụ manh nhất đẹp nhất, số hai không ai số một theo cảm nhận của tôi. Tôi thật sự yêu chết anh này, có thể để Giản đại hạnh phúc, happy ending với thân thể kiện toàn là cuộc đời của tôi viên! mãn! 

Cảm ơn mọi người đã theo tôi đến cuối, mỗi ngày thấy mọi người vẫn duy trì bình luận là tôi rất vui luôn, nên từ đó mới có động lực viết tiếp đến cùng. Hy vọng mọi người sẽ thích tác phẩm tiếp theo của tôi như với tác phẩm này. Lão Thiên vô cùng cảm ơn cả nhà! Cúi đầu! Yêu mọi người!!!

............
Happy edingg^^.  Chính văn đã hoàn rồi, hehe vẫn còn phiên ngoại nha.  Cảm ơn mọi người đã cùng ta theo dõi bộ truyện này đến cuối cùng. Đặc biệt là ta muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Tử Hi - editor  của bộ Yêu Một Kẻ Ngốc..  Iu cô nhìu lắm lắm ^3^.

Link: https://tuhi030.wordpress.com/yeu-mot-ke-ngoc/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net