Truyen30h.Net

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 73

DiemYen_68

Cúp máy xong Lý Ngọc đi tắm rửa, mau chóng lái xe về nhà.

Lúc về đến nơi, cậu lại ngồi tán gẫu với ba một hồi mới biết rõ mọi chuyện.

Lý Huyền làm việc cẩn thận, là người mỗi một bước đi đều suy xét thấu đáo. Dù không dám nói là quan thanh liêm, nhưng bởi xuất thân đặc biệt và thực lực tự cường, không thiếu tiền không thiếu nhân mạch, nên dù có không ít kẻ ghen ghét muốn giở trò dìm xuồng cũng không đủ thế lực để mà toại nguyện.

Trừ khi có người nắm trong tay bằng cớ thuyết phục.

Giản Tùy Anh ngày trước cũng an bài cho Lý Huyền một phần. Tuy rằng Lý Huyền không nhận, nhưng không có nghĩa những người mà anh ta giới thiệu sẽ không nổi lòng tham. Chỉ cần một người nhận, chuyện này anh ta sẽ tránh không thoát.

Nếu kẻ nào đó đã muốn giở trò, ắt đã gom đủ bằng chứng hay ho. Ba Lý không rõ trong tay hắn có bao nhiêu thứ giá trị, lại chưa từng đối mặt với chuyện này bao giờ, đây là lần đầu tiên có kẻ dám động vào gia thế của họ, nhất thời quá bị động.

Thật ra cho dù có gây hấn vì chuyện ở Bắc Hải, căn cứ theo thực lực nhà họ Lý, hắn cũng chẳng thể làm gì được Lý Huyền. Mà quan trọng là sang năm Lý Huyền sẽ có cơ hội được cấp trên bề bạt, chuyện này dù sao cũng sẽ ảnh hưởng đến danh dự, làm lỡ vài năm trên con đường sự nghiệp của Lý Huyền.

Với một người theo chủ nghĩa hoàn hảo như Lý Huyền mà nói, thật khó mà chấp nhận.

Ba Lý nhìn cậu con trai lịch sự tuấn tú, thở dài một hơi, ông rút điếu thuốc ra châm lửa, thong dong nhả khói: “Ba định là kêu con qua đây xem có thể giúp anh con cái gì thì giúp, một mình ba không kham nổi. Nhưng mới đây anh con nó lại gọi, bảo không cần con qua, hai ngày nữa là nó về rồi. Bản thân con cũng không còn nhỏ, ba mẹ sẽ không quản con bên ngoài làm gì, để cho con tự do phát triển. Nhưng con phải biết mỗi việc mình làm đều có thể ảnh hưởng đến gia đình, ba thấy chuyện ở Bắc Hải cũng có liên quan đến mối quan hệ giữa Giản Tùy Anh và con đấy.” Nói xong ông lại nhìn sâu vào mắt cậu, ánh mắt như xuyên thấu.

Thần kinh cậu căng lên, bụng nghĩ, chẳng lẽ ba đã biết được chuyện của cậu với Giản Tùy Anh? Không thể nào, nếu biết thì thái độ của ba đã không bình tĩnh được như thế rồi.

Lý Ngọc nuốt nước bọt, không lên tiếng.

Ba Lý: “Ba nghe nói mấy tháng trước con với vài người bạn đến ủng hộ nhà hàng mới khai trương của Lý Văn Tốn, rồi không biết làm sao lại ẩu đả với Giản Tùy Anh ngoài hành lang. Tất nhiên là ba biết sự tình trước cả anh con, nhưng khi ấy ba chọn không lên tiếng, chính là để con tự mình giải quyết. Dù sao ba thấy con cũng đã lớn, nên chịu trách nhiệm mọi việc mình gây ra, nhưng bây giờ xem bộ, chuyện ngày đó con không xử lý ổn thỏa rồi.”

Lý Ngọc thở dốc, định mở miệng nói thì bị ba Lý phất tay ngăn lại: “Ba không muốn xen vào việc riêng của con, sau khi nghe anh con nói con đã giải thích với hắn rồi làm ba cứ tưởng mọi chuyện đã qua rồi chứ… Tuy chưa rõ chuyện này thì có liên quan gì đến anh con, nhưng chắc chắn là vì công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi kia lâm thời lật lọng. Còn giờ ba chỉ muốn biết, rốt cuộc thì dự án ở Bắc Hải đã xảy ra chuyện gì, con biết được bao nhiêu thì nói bấy nhiêu, càng cụ thể càng tốt.”Ba Lý dụi điếu thuốc, nhìn thẳng vào Lý Ngọc.

Lúc này, dù thái độ của ông rất thản nhiên nhưng Lý Ngọc biết ông đang có điều khó chịu. Từ bé đến lớn, cả hai anh em luôn biết phải trái chưa từng khiến ba mẹ phải lo, ông cũng chưa một lần chạm tay đến họ. Thế nhưng ở ông vẫn toát lên vẻ không giận tự uy.

Lý Ngọc không trực tiếp trả lời, mà hỏi ngược lại: “Làm sao ba dám chắc Giản Tùy Anh là kẻ đứng sau việc này?”

Trong lòng cậu vẫn không dám tin người đang muốn hại anh cậu chính là Giản Tùy Anh. Cậu không làm sao tin nổi Giản Tùy Anh sẽ hận cậu đến thế, hoàn toàn không nể chút tình cũ.

+++++++++
🌟🌟🌟

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net