Truyen30h.Net

[ ĐN Blue Lock ] Bậc Thầy Kiến Tạo

#C12

HBNinN28





Hiệp hai, trận đấu cuối cùng của tòa nhà số 5 giữa hai đội V và đội Z.




Bắt đầu!





Isagi là người dẫn bóng, cậu chuyền qua cho Kunigami. Như đã dự tính, đội V đã đề phòng hơn nhiều, cho nên thiếu niên cơ bắp đã chuyền qua cho Bachira.







Touya đứng một khoảng cách gần khung thành đội mình. Isagi bảo cậu ở khu vực này cho đến khi thằng bạn cậu ra hiệu. Dĩ nhiên là Touya nghe theo rồi.









Bàn thắng thứ ba của đội Z nhanh chóng được ghi vào bởi Chigiri Hyoma. Khí thế của đội Z đang dần dần lấn át cả sân cỏ.




Ngay lúc này, tâm trạng của Reo đang dần dần tụt xuống.




" Reo, chuyền cho tớ. "




Nghe Nagi gọi, cậu chàng thiếu gia có chút kinh ngạc nhưng vẫn chuyền qua.










Tiếp đó là một loạt chuyển động không nằm trong sự tính toán của Reo và đội Z. Nagi như được đánh thức năng lực, cậu ta di chuyển không theo bất kỳ trật tự nào, phối hợp với Zantetsu. Cứ qua một người, lại một người nữa...










Bóng tới gần khung thành...









" Yo! Xin nhá! "






Quả bóng đang trong tầm di chuyển của Nagi bỗng dưng biến mất. Anh chàng tóc trắng kinh ngạc, đưa mắt nhìn quanh, thấy tên nhóc tóc vàng đang ung dung dắt bóng cho bên đội mình.






Touya cũng không làm gì tốn sức, cậu chỉ đơn giản canh ngay khi chân tên kia vừa rời khỏi bóng, cậu liền đưa chân ra cắp lấy.



Cái trò cướp bóng này cậu chơi cũng hơi bị được đấy nhá, chỉ là chơi 1 vs 1 cậu còn làm được chứ nhiều người cậu cướp không nổi.





Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, không ai nghĩ rằng Nagi có thể tự ý di chuyển không theo đồng đội, càng kinh ngạc hơn khi thấy Touya cướp bóng dễ dàng như vậy.




" Lên nào mọi người! " Cậu thích thú dắt bóng qua mặt đối thủ trước mặt. Bóng bên chân cậu không ngừng chuyển hướng, khiến đối phương trước mặt không xác định được, rốt cuộc là bóng lăn bên nào.




" Sao giờ Maeda mới bắt đầu? " Kunigami thấy cậu chạy lên cũng không thấy lạ lùng gì. Dù sao họ cũng đã được báo trước về bất ngờ từ Touya, chỉ là không ngờ nó lại đơn giản như vậy.





" Cậu ấy án binh bất động lâu như vậy, cũng tới lúc thể hiện rồi. " Isagi mỉm cười bảo.








Touya lại lần nữa lách qua một đối thủ, cho tới khi thấy Reo chạy tới ngăn cậu, Touya vui vẻ tâng bóng lên đầu bảo:




" Chơi đoán bóng đi qua ai không Reo~? "






" Không đi đâu cả, vì nó sẽ ở chỗ tôi. " Reo cười nhạt đáp, tính cướp lấy. Nhưng Touya lại đưa chân lên, đá một đường chuyền sang Gagamaru, người gần khu vực khung thành đội bạn.







" Tch- " Reo nhìn theo hướng bóng liền đuổi theo, không còn chú ý đến Touya. Cậu liền chạy về sân nhà. Dù sao thì nhiệm vụ của cậu đã hết, về chỗ đã rồi tính.






Gagamaru đón được bóng và sút vào, nhưng Reo nhanh chóng chặn được đường bóng của Gagamaru. Quả bóng bị đá văng đi, và nơi quả bóng đáp xuống.




Là lãnh thổ của Kunigami Rensuke!






" Vào! " Kunigami sút bóng vào khung thành không chút do dự. Tỉ số đã được nâng lên, đội Z đã dẫn đầu trước đội V. Đây là điều khiến đội V không thể chấp nhận được.











Mọi thứ đều xảy ra như tính toán của Isagi.
















Tuy bị dẫn trước, nhưng đội V vẫn nhanh chóng ổn định tâm trạng. Thủ môn đội bạn đưa bóng cho Zantetsu, Chigiri nhanh chóng đuổi kịp. Nhưng Zantetsu lại đá một đường chuyền dài sang cánh bên kia. Mà đích đến...




... là Nagi Seishiro.









Isagi vẫn trong phạm vi ngăn chặn Nagi, nhưng tên này lại chơi lạ, đỡ bóng bằng lưng và tiếp tục dẫn bóng đến khung thành.










Mà tới gần khung thành, ngay khi Nagi đưa chân lên định sút vào, quả bóng lại lần nữa chơi trò tàn hình với thiếu niên tóc trắng.




Nagi nhăn mặt, khó chịu nhìn Touya lại lần nữa cướp bóng từ cậu ta.







Thân hình nhìn trông thấp bé nhẹ cân của Maeda Touya nhìn trông như điểm yếu chí mạng nhưng thực tế lại là điểm đột phá giúp đỡ cho cậu rất nhiều. Gần như từ khi Nagi bước vào phạm vi sân nhà đội Z, Touya đã lập tức bám sát sau lưng chàng trai tóc trắng, và ngay khi Nagi chuẩn bị sút vào, cậu lách chân trái lên gạt bóng về bên mình.






Cứ thế cướp bóng về đội mình như thật.





Đội Z cũng lần nữa suýt lên cơn đau tim, Touya toàn lựa thời đội bạn sắp ghi được bàn thắng mà cướp. Nói gì thì nói nhưng chơi như vậy. May là Touya là thành viên đội Z, chứ nếu là đối thủ của họ, có khi cả đám dìm cậu xuống bằng tấn nước bọt phun ra từ miệng họ cũng nên.














" Maeda Touya, cậu biết làm người khác tức chết nhỉ?! "




Reo tức nổi luôn cả mạch máu bên thái dương. Cậu chàng không biết vì sao Nagi không phát giác được Touya sau lưng y, nhưng việc tên nhóc này cướp bóng như muốn chọc người khác tức chết kiểu vậy thật khiến Reo muốn đánh tên nhóc lùn này mấy phát cho bõ tức.










Touya nghe thấy Reo nói, cho nên cậu quay đầu nhìn sang, cho chàng thiếu gia một nụ cười tươi rói và chuyền cho Isagi hô lớn:




" Làm một pha đẹp mắt đi nào Yoi-chan! "





Hiển nhiên, Isagi không bao giờ làm Touya thất vọng. Đường chuyền của Touya rất tốt, vừa tới ngay vị trí của Isagi, cậu bạn lập tức dẫn bóng tới khung thành đội bạn. Dù cho Nagi tăng tốc lên tính cướp bóng, cũng không đủ khoảng cách để làm điều đó.







Isagi Yoichi phải làm một bàn thắng thật đẹp mắt cho đám người kia biết, thế nào là bóng đá!







Đúng vậy,...






Là nó, mảnh ghép cuối cùng cho phương trình bàn thắng của Isagi...






... Sút trực tiếp!!!










VÀO!!!





" Bíp bíp! Trận đấu kết thúc, đội Z đã chiến thắng với tỉ số 5 - 3! "





Âm thanh thông báo vang lên. Touya nghe vậy, vui vẻ nhào lên lưng Isagi cười thích thú.



Vậy là đội Z không chỉ trót lọt qua vòng tuyển chọn thứ nhất mà còn cho tên kia biết mùi thua cuộc là như nào, thật là... Trên cả tuyệt vời!!!








Nhìn đội Z vui vẻ hú hét ăn mừng, Nagi ôm bóng tiến lại chỗ Reo, vẻ mặt có chút tiếc nuối ngẩn người hỏi:




" Này Reo. "






" Chuyện gì? "





" Chiến đấu hết mình rồi thua cuộc... Đáng tiếc,... là cảm giác như thế này sao? "






Nghe báu vật của mình hỏi như vậy, Reo không biết trả lời như nào mới thỏa đáng. Nhưng quả thật, ngay giây phút này đây, trong lòng cậu thiếu gia được nuôi chiều từ nhỏ gì cũng biết làm đang trào dâng một cảm giác tiếc nuối...














Bỗng dưng một quả đầu vàng xuất hiện trong tầm mắt của Reo. Cậu ngẩn người, nhìn Touya chạy tới vỗ vai vui vẻ bảo:





" Thế nào, đá vui không, thiếu gia Mikage Reo? "




" Vui... Mà cũng hơi buồn... "




" Hừm hừm, thua thì buồn là chuyện đương nhiên. Đội của tôi trận đầu tiên thua đến tối tôi còn không ngủ được nữa là. " Nói xong cậu vỗ bẹp bẹp hai má Reo " Có thua thì đội cậu cũng đứng nhất rồi. Đừng buồn nữa, vui lên! "





Nhìn Reo đỏ bừng mặt khi bị mình vỗ má, Touya hài lòng, quay sang nhìn Nagi đang trừng mắt nhìn hai tay của cậu, nhướng mày bảo:




" Còn Nagi, thấy bóng đá chán lắm chưa, hửm? "




" Hết thấy chán, giờ tôi muốn bẻ tay cậu, được chứ? " Nagi kéo áo Reo về bên mình, ôm chầm lấy, cau có đáp lại cậu.




Touya vừa nở nụ cười thương mại vừa thanh lịch đưa tay lên giơ ngón giữa với tên tóc trắng. Vẫn thiếu đánh như vậy, hừ hừ, Reo vẫn là thân thiện hơn nhiều!







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net