Truyen30h.Net

[ ĐN Blue Lock ] Bậc Thầy Kiến Tạo

#C41

HBNinN28

Hiệp 1 của trận đấu giữa hai đội ' U20 Nhật Bản ' và ' Blue Lock 11 ' đã rơi vào phút thứ 40. ' Blue Lock 11 ' đã thành công ghi thêm một bàn thắng bằng cú sút bóng xoáy má ngoài bằng chân phải của Itoshi Rin.

Và vào phút cuối cùng của trận đấu, ' Blue Lock 11 ' đã thành công cản phá được đòn tấn công dữ dội của ' U20 Nhật Bản '. Tiếng còi báo hiệu hiệp một kết thúc, bọn họ đã dẫn trước đội tuyển U20 Nhật Bản với tỉ số 2 : 1.

Maeda Rei khoanh tay hài lòng trước tỉ số hiện tại, dù sao thì cũng là đội bóng mà cậu nhỏ nhà cô dụng tâm bồi dưỡng. Mong muốn bọn nhóc chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

" Oa ~ Bọn trẻ đá hay quá mọi người nhỉ! " Mẹ Isagi tấm tắc vỗ tay khen ngợi " Đây mới là hiệp một thôi hả? "

" Bé Yoi-chan đá hay quá cô Iyo. " Rei tán thưởng một câu.

" Thằng bé nhà cô được ra sân đã là tốt lắm rồi... " Mẹ Isagi khiêm tốn đáp " Và đội của thằng bé đang thắng thế nữa. "

Mọi người đều đắm chìm trong cảm giác thích thú bỗng giật mình bởi tiếng hô to của một người phụ nữ từ phía sau.

" Con làm gì vậy hả Meguru!!! Cố ghi bàn đi chứ!! Như thế mà xưng là tiền đạo á!!? "

Hét lên xong thấy mọi người quay đầu nhìn mình, người phụ nữ ngại ngùng xin lỗi giải thích:

" Xin lỗi mọi người. Con trai tôi đang chơi ấy mà! "

Bố mẹ Isagi đồng cảm với vị phụ huynh nọ, hai bên trò chuyện vui vẻ với nhau.

" Isagi là ai thế? " Luis ngơ ngác quay đầu, tìm kiếm xem xem thiếu niên nào trên sân cỏ là Isagi.

" Thằng bé mang áo số 11 ấy, tên rõ trên lưng thế mà cũng nhìn không ra. " Rei nhìn thằng bạn với vẻ mặt thương cảm " Cần tôi sắm cho cái kính cận không? "

" À, là đó hả? " Cậu chàng ' ' lên một tiếng rồi từ chối lòng tốt của cô bạn đại tỷ " Không cần đâu, tôi tự sắm cũng được. Mà trận đấu công nhận nảy lửa thật nha! "

" Cậu nói làm tôi có cảm tưởng như thể lần đầu đi xem bóng đá ấy Luis. "

Ivan ngồi bên cạnh nghe hai người trò chuyện với nhau, mắt vẫn chuyên chú nhìn lên màn hình lớn phát lại vài khoảng khắc ấn tượng của hiệp đầu. Chậm rãi thưởng thức những tài năng xuất sắc của Bóng đá Nhật Bản.

Mà lúc này, ở trong phòng thay đồ của ' Blue Lock 11 ' đang có một cuộc ăn mừng nho nhỏ giữa các thành viên của Blue Lock bởi đội họ đang dẫn trước tỉ số 2 : 1 với đội ' U20 Nhật Bản '.

" Hay lắm! " Igarashi phấn khích gào lên " Chúng ta dẫn trước rồi!! Quá đỉnh luôn! Chúng ta đang thắng!!! "

" Cú đá phá bóng quyết liệt lộng lẫy của tao thật không có gì để chê mà ~ "

Aryu tạo ra một tư thế sang chảnh chói lóa nhất có thể, không để tâm đến Raichi đáng thương bên cạnh càu nhàu về cái cẳng chân dài như cột sào của gã.

" Mọi người làm tốt lắm! " Touya yêu thương vỗ vai Isagi và Bachira khen ngợi " Tiếp tục phong độ như vậy, chả mấy chốc các cậu liền đánh bay ' U20 Nhật Bản ' nha! "

" Dĩ nhiên, cậu cứ việc ngồi chơi xơi nước trong này là được, nhỉ Isagi-kun? " Bachira ưỡn ngực ra vẻ đáp. Isagi cũng rất tự nhiên phối hợp với cậu bạn ong vàng :

" Phải đó, Bachira. Tou-chan mày cứ thảnh thơi trong này là được. "

Ba người túm lại một chỗ xì xào trò chuyện, sau đó liền giải tán khi thấy có người bước vào phòng.

Chính xác thì đó là Ego Jinpachi - vị sáng lập dự án Blue Lock và trợ lý của y kiêm nữ thành viên của Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản - Anri Teieri.

" Mọi người vất vả rồi! " Anri mỉm cười khích lệ tinh thần các chàng trai trẻ trong phòng. Mà vị sáng lập Blue Lock thì đơn giản nói thẳng mục đích mà họ đến:

" Nào những viên ngọc thô tài năng, chúng ta bắt đầu hội ý giữa giờ thôi. "

" Ego-san sẽ giải thích về tổng thể hiệp một và chiến thuật hiệp hai cho chúng ta."

Ego chậm rãi phân tích tổng thể của hiệp một vừa rồi, về việc ghi bàn, sự kết hợp giữa hai người Isagi và Rin phá vỡ hàng Hậu vệ của đối phương, việc nhận thức ' nhân vật chính ' trong trận đấu chính là họ.

" ... Nhưng diễn biến của trận đấu ở hiệp hai chưa chắc sẽ như cũ, nói đúng hơn là không thể nào như cũ được... Nên là thôi cái trò vui vẻ hào hứng này ngay đi. Các cậu chưa làm được gì hết, đừng tự mãn, tiếp tục tấn công đi cho đến phút thi đấu cuối cùng. Đừng vứt bỏ ' vai chính ' của chính mình, hết. Đội hình sẽ được giữ nguyên... Yêu cầu cho hiệp hai chỉ có một. Đó là thắng áp đảo cho tôi, có một vai chính là đủ rồi. "

Dứt lời, Ego Jinpachi liền bước ra ngoài, Anri Teieri vội vàng đuổi theo y. Trước khi ra khỏi phòng cô trợ lý đưa tay làm động tác cổ vũ với các cầu thủ trẻ rồi chạy vụt mất.

Touya và Isagi ngẩn người khi thấy động tác này.

" Chị gái kia vừa làm động tác gì thế? " Bachira tròn xoe mắt nhìn theo bóng lưng chị gái trợ lý.

" Rei-nee... " Touya cười nhạt bảo " Chị tui, bả tới rồi. "

" Cơ mà sao mà chị ấy biết được động tác của Rei-nee vậy? " Isagi thắc mắc, mà đến lượt câu hỏi này thì cậu cũng không chắc trả lời sao nữa:

" Chắc là người quen thôi. Mà này, các cậu nhất định phải đá thật đẹp nhá! Đè bẹp đối thủ luôn! "

" Dĩ nhiên. " thấy đồng đội đứng dậy chuẩn bị ra sân, Isagi và Bachira đứng dậy tạm biệt cậu " Nhất định không làm mọi người thất vọng! "

Mười một cầu thủ đá chính đã ra sân tiếp tục hiệp hai, Touya lại tiếp tục công cuộc nằm ườn ra xem trực tiếp trận đấu.

" Shidou Ryusei ra sân kìa. " Hiori ngồi bên cạnh vỗ vai cậu bảo.

" Chắc là bên đối phương không còn cách nào khác để thắng nên mới cho tên cháy nắng đó ra sân. " Cậu che miệng ngáp một cái cảm thán.

Mở đầu trận đấu, Itoshi Sae và Shidou Ryusei đã có một màn phối hợp vô cùng xuất sắc. Mặc dù ngay trước khi bóng vào khung thành Niko Ikki đã chặn được nó bằng một pha vào chân nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng, nhưng điều đó cũng không thể cản được bữa tiệc lớn của hai tên đó. Rốt cuộc sau đó Shidou Ryusei đã ghi được một bàn thắng bằng một cú sút trực tiếp.

' U20 Nhật Bản ' đã san bằng tỉ số với ' Blue Lock 11 ' thành 2 : 2.

" Nhanh vậy nhỉ? " Touya ôm gối bảo " Cảm giác như thể tên Shidou đó vừa vào sân là cả đội họ thay đổi luôn ấy. "

" Nhưng vừa rồi thực chất chỉ phản ứng hóa học giữa hai người là Itoshi Sae và cậu ta mà thôi. " Hiori nhận xét " Với lại tớ nghĩ đội mình không được ổn cho lắm. "

" Chuyện gì? "

" Đầu tiên, như khi nãy bọn mình thấy, Niko Ikki đã bị chấn thương ở chân. " cậu bạn tóc màu lam giơ lên hai ngón tay " Thứ hai, là Chigiri Hyoma " Hiori chỉ tay sang một bên bảo " Cậu ấy hết sức rồi. "

Touya nhìn theo hướng tay của Hiori, quả thật như cậu ấy nói, Chigiri đã cạn kiệt thể lực sau nhiều lần chạy nước rút. Bên cạnh đó là Niko, cậu ta đã chấn thương ở chân trái sau pha tắc bóng nguy hiểm của rồi và nhận thẻ vàng.

" Nhờ sự kết hợp của Itoshi Sae và Shidou Ryusei mà U20 đã thay đổi hoàn toàn so với hiệp đầu... Đã đến lúc thay người rồi đây. "

Ego nhìn diễn biến của trận đấu nhận xét.

" Tôi hiểu rồi. " Anri gật đầu " Vậy cho ai vào sân bây giờ? "

" Chúng ta sẽ phải thay hai người trong đợt này, " Ego đưa mắt nhìn qua Touya " thứ nhất là Maeda Touya, còn người thứ hai thì... Đôi hình đã mất cân bằng, vì vậy ta cần một người nữa có thể hợp tác cùng Maeda để giữ nó lại. Người ra sân sẽ là... "

____________________________________

Ngoài sân, Isagi vừa giúp Chigiri xoa bóp chân vừa lo lắng hỏi:

" Đầu gối cậu vẫn ổn chứ? "

" Ờ! Xin lỗi nhé... " Chigiri nằm vật ra sân cỏ lấy hơi đáp " Hiệp hai vừa mới bắt đầu mà tớ lại... "

" Không... Cậu chơi tốt lắm, nhưng có vẻ như chúng ta sẽ thay người kìa. "

Nghe vậy, cậu chàng tiểu thư ngẩn đầu nhìn về phía ghế ngồi dự bị, thấy được hai người đội họ đã đứng dậy từ lúc nào.

" Chết tiệt... "

" Thật là, " Niko ngồi gục một bên đồng cảm " Trận đấu mới càng thú vị hơn vậy mà... "

" Vậy là bây giờ ' Blue Lock ' thực hiện thay người. Một lần thay cả hai cầu thủ nhỉ! Số 4 Chigiri Hyoma và số 3 Niko Ikki ra sân, thay cho họ là số 14 Mikage Reo và số 28 Maeda Touya. "

" Cậu vất vả rồi, Chigiri! "

" Nghỉ ngơi tốt nhé, còn lại để bọn tôi! "

Chào hai người ra sân, Touya và Reo nhanh chóng vào vị trí của đội. Reo lấp trống cho vị trí của Chigiri và đổi vị trí với Otoya, trở thành một Trung vệ. Còn Touya thì đứng vào vị trí của Niko và đổi bên với cây sào của đội Aryu Jyubei.

" Yo, hợp tác vui vẻ nhé! " Touya vui vẻ chào hỏi.

" Rốt cuộc là vị đó cho cậu đứng ở đây à? " Aryu nhướng mày nhìn cậu " Tính không cho đối phương ghi bàn hay gì đây? "

" Không chỉ có vậy thôi nha, tôi còn phải cướp bóng và kiến tạo nữa chứ? " Cậu nháy mắt cười ranh mãnh rồi nhìn sang đối phương, đặc biệt là những người đã được Ego Jinpachi nhắc nhở chú ý.

" Bắt đầu nào ' Blue Lock '! Cho cả thế giới biết chúng ta lợi hại như thế nào! "







____________________________________




Thịch... Thịch...



Ivan đặt tay lên ngực, cảm nhận nhịp đập dồn dập khi vừa bắt gặp nụ cười của cậu thiếu niên tóc vàng nhạt trên sân cỏ.




" Luis. "


" Sao? " Luis Sharapova quay đầu, nhìn thằng bạn ngẩn ngơ nhìn phía sân cỏ có chút lạ lùng " Có chuyện gì thế? "



" Hình như tôi bị bệnh tim... "


" Nhìn mặt cậu không có một chút biểu hiện mắc bệnh tim mạch đâu anh bạn à. " Luis xua tay phản bác " Em trai bảo bối của Rei lên sân rồi, xem xem thằng bé đá bóng kiểu gì nào. "



" Được, chống mắt lên mà xem cục cưng nhà tôi nhé Luis ~ " Rei ngồi bên cạnh cười híp mắt. Rốt cuộc bảo bối nhà cô cũng lên sân nha.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net