Truyen30h.Net

[ĐN Đấu La] (Tự viết) Đấu La Chi Lăng Thanh

Chương 114: Tượng Giáp Học viện (2)

dongtruc108


8 tòa núi thịt trước mắt đám người Phong Lăng đồng thời phát động công kích. Hồn Hoàn đầu tiên của chúng đều lóe lên, từng bước từng bước tiến đến.

Dưới tác dụng của đệ nhất Hồn Hoàn này, trên thân thể 8 tòa núi thịt lúc trước có màu ám kim thì bây giờ phía trên chúng được bao trùm bởi một tầng khí bảo hộ. Cơ thể chúng thật sự rất đồ sộ, từ phía sân bọn hắn tiến về phía Shrek đội ngũ, cơ hồ tạo thành một vòng tròn nhằm dồn bọn Phong Lăng về nửa sân đấu bên kia.

Bọn họ bước tuy chậm, nhưng với kiểu đi như vậy càng khiến khí thế tăng lên mãnh liệt. Bất luận là trên thân thể hay là Hồn Lực đều gây cho 8 người phía Shrek Học viện một áp lực cực lớn.

"Đường Tam, lúc này!" Phong Lăng khẽ quát một tiếng.

Lúc này đây, màu đen Lam Ngân Thảo lấy Đường Tam làm trung tâm lập tức lan tràn khắp toàn sân, với một tốc độ cực nhanh mà hướng về Tượng Giáp Học viện bên kia phân tán khắp nơi.

Trong lúc đó, Shrek đội viên đột nhiên di chuyển. Một đội hình quái dị xuất hiện, không phải kiểu 3-3-2, 2-3-3 hay gì cả. Mà là đội hình 2-2-2-2. Cũng không đứng thành hàng trên dưới hỗ trợ nhau, mà phân tán ra khắp toàn sân đấu.

1 Cường Công hệ và 1 Mẫn Công hệ di chuyển cùng với nhau, Đới Mộc Bạch cùng Kinh Linh - Mẫn công hệ Khô Lâu, Hoàng Viễn Cường công hệ Độc Lang cùng Tiểu Vũ, Chu Trúc Thanh cùng Phong Lăng, còn nhiệm vụ "cao cả" bảo vệ Oscar thì do Đường Tam đảm nhiệm.

Bởi vì Võ Hồn Lang và Thỏ đều thuộc về nhanh nhẹn loại, cho nên hai người này tương đương như Mẫn Công hệ khi xét về tốc độ. Lại còn có khả năng tấn công mạnh mẽ của Cường Công hệ, ghép cặp với nhau cũng không hề thua kém các cặp khác.

Trong lúc 8 người Shrek di chuyển, Lam Ngân Thảo của Đường Tam cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của nó. Trên sân đấu bỗng xuất hiện hơn 10 cái trụ cột khổng lồ, cao khoảng 4 mét, đường kính 1 mét, được làm từ đệ tứ Hồn Kỹ "Lam Ngân Tù Lung". Đường Tam hắn không dùng kỹ năng này để vây khốn đối thủ như trong trận đấu trước, mà dùng để tạo thành rất nhiều trụ cột cao lớn trên sân, chặn lại bước chân của phía Tượng Giáp Học viện.

Chưa để đối thủ phát giác tác dụng của các trụ cột này, Phong Lăng đã lao cực nhanh về phía một tên Hồn Tông của Tượng Giáp Học viện bên kia. Chớp mắt, tên đó đã kêu thảm thiết một tiếng, tầng khí hộ thể và lớp vảy ám kim thô dày kia của hắn, đã bị xuyên thủng. Máu tươi cũng theo nhát kiếm của Phong Lăng hạ xuống mà bắn ra tung tóe. Vết chém không sâu đến mức mất mạng, nhưng đã đủ để hắn không thể tham chiến được nữa.

Bên phía Tượng Giáp Học viện không có Phụ trợ hệ, cho nên hắn chắc chắn đã bị loại khỏi trận đấu này.

Đệ nhất thức "Thiên Sinh Lưu Chuyển" trong Vô Cực Cửu Kiếm của ngài Vô Thượng Đấu La, đã thành công loại một tên học viên trong chớp mắt.

Khi bọn học viên của Tượng Giáp Tông vẫn còn kinh hoàng với tốc độ và lực sát thương của Phong Lăng thì từ các vị trí khác, Shrek học viên đã đồng thời phát động công kích của mình. Một Mẫn Công hệ dùng tốc độ tối đa của mình để đánh lén khi đối thủ sơ hở, tiếp theo đó là một đòn tấn công uy lực từ Hồn Kỹ của tên Cường Công hệ theo sát sau đó.

Đội hình của Tượng Giáp Học viện rơi vào hỗn loạn, đã bị phân tán bởi các cây cột trụ, lại không đoán được phương hướng bị tấn công để phòng ngự, ngay khi còn choáng váng vì bị tập kích bất ngờ thì lại ăn ngay một đòn toàn lực của tên Cường Công hệ.

Bây giờ bọn hắn đã biết được, mười mấy cây cột trụ này để làm gì a! Là để tạo nên một địa hình đủ ẩn nấp để các Mẫn Công hệ phát huy tối đa tốc độ và khả năng của mình.

Lại còn đội hình ghép đôi của Shrek Học viện, một tên tốc độ cùng một tên bạo lực! Tên trước thì xuất kỳ bất ý gây mất tập trung, tên sau lợi dụng khoảnh khắc sơ hở đó để toàn lực tấn công.
Bọn hắn hôm nay gặp phải chiến thuật "chán ghét" nhất trong lịch sử a!

Trận đấu bắt đầu chỉ mới mười mấy giây, nhưng tiết tấu và nhịp độ của trận đấu đã nhanh cực kỳ. Mặc dù bọn học viên bên phía Tượng Giáp Học viện không quá chậm chạp so với thân hình đồ sộ đó, nhưng tốc độ bên phía Shrek quá nhanh, bọn hắn không thể nào bắt kịp. Thậm chí còn không có thời gian để thi triển Hồn Kỹ, bởi vì phải liên tiếp nhận đòn từ phía Shrek.

Tên Mẫn Công hệ vừa tấn công, thì tên Cường Công đã ngay sau đó hạ thêm một đòn. Tên này vừa dứt thì lại thêm một tên khác từ nơi nào xuất hiện, đánh lén một đòn. Vừa quay sang tên này chuẩn bị ra đòn thì lại thêm một tên khác tiếp tục tung ra thêm một đòn nặng nề từ phía khác. Bọn hắn có mọc ba đầu sáu tay cũng không ngăn trụ nổi bọn này a!

Shrek Học viện bên này chia làm 3 cặp luân phiên nhau mà tấn công cả 7 tòa sơn thịt còn lại, xoay vòng liên tục mà tấn công với tốc độ chóng mặt. Cũng không đặc biệt đối phó tên nào, cứ luân phiên mà gây sát thương lên từng tên học viên Tượng Giáp Học viện bên này.

Lại vài giây sau đó, một tiếng thét thảm khốc khác vang lên. Một tên Hồn Tông nữa sau khi ăn phải đệ nhị thức, "Lục Thập Vũ Nhất Thiểm" thì cũng gào to đau đớn mà ngã gục. Lớp phòng ngự rắn chắc của hắn cũng không chịu đựng nổi liên hoàn nhát kiếm trong nháy mắt của Phong Lăng.

Đệ nhị thức hiện tại đã có chút tiến bộ, là 60 nhát chém trong một cái chớp mắt.

Theo sát sau đó là một tiếng la đau đớn nữa, Đới Mộc Bạch với "Bạch Hổ Liệt Quang Ba" và "Nộ Lang Bào Hao Đạn" của Hoàng Viễn cùng một lúc cũng thành công hạ gục một tên Hồn Tôn đối thủ. Trước đó tên này cũng đã ăn không ít đòn từ các thành viên của Shrek, có thể thấy được lớp Phòng ngự của bọn hắn mạnh như thế nào.

Chưa đến nửa phút thời gian, Tượng Giáp Học viện đã bị loại 3 thành viên.

Lúc này, trên hàng ghế khách quý đã không ai nói nên lời, tất cả đều kinh ngạc đến quên mất phải hỏi điều gì.

"Tên đệ tử cầm kiếm đó, vừa hạ gục 2 tên Toản Thạch Mãnh Tượng Hồn Tông mà không dùng đến Hồn Kỹ đúng không?" Tuyết Dạ đại đế có chút biến sắc mà hỏi, câu sau đã có chút lắp bắp mà nói, "Ta không nhìn lầm đi?"

Ninh Phong Trí lúc này cũng hoàn hồn, trả lời Tuyết Dạ Đại đế, "Ta cũng thấy như ngài. Cổ thúc, ngài đâu?" Dường như hắn cũng không dám tin vào mắt mình, quay sang Cốt Đấu La bên cạnh để xác nhận.

Cổ Dung cũng có chút khó tin mà gật đầu, sau mới thở dài một hơi mà nói, "Quả thật trường giang sóng sau đè sóng trước."

Phải biết rằng Toản Thạch Mãnh Tượng Võ Hồn năng lực phòng ngự của nó cường đại đến cỡ nào. Dưới tình trạng không thi triển Hồn Kỹ, có thể phá vỡ được nó và chém trọng thương đối phương chỉ với một đòn, đây là bậc nào kiếm pháp?

Không khỏi làm lão nhớ tới một người. Nhưng ngài ấy đã tìm được truyền nhân sao?

"Phong Trí. Tên đệ tử cầm kiếm của Shrek Học viện đó, hắn gọi là gì?" Cổ Dung có chút gấp không chờ nổi mà hỏi Ninh Phong Trí, gương mặt của lão hiếm thấy mà xuất hiện vẻ nôn nóng.

"Phong Lăng. Ta cũng không biết thực lực của nàng như thế nào, chỉ biết trong đội ngũ của Shrek Học viện, nàng hẳn là mạnh nhất." Ninh Phong Trí ngạc nhiên, nhưng cũng đúng sự thật mà nói cho Cổ Dung những gì hắn biết về Phong Lăng.

"Phong Lăng sao? Thật là họ Phong?" Cổ Dung không nén được kinh ngạc mà nói, dù chỉ là lầm bầm vài lời, nhưng với thính lực của các vị cường giả ở đây, hẳn là không lọt một từ nào mà nghe được.

Ninh Phong Trí cũng không hiểu ra sao, có chút hoài nghi mà nhìn về phía Cổ Dung. Mà phía bên kia, vị Bạch Kim Giáo chủ Tát Tư Lạp hai mắt đã khóa gắt gao trên người Phong Lăng, ánh mắt đã không giấu được sự tàn nhẫn.

Trận chiến bên này, ngay khi nhận ra đồng đội của mình nhanh chóng bị loại như vậy, tên đội trưởng Hô Duyên Lực rống lên một tiếng, "Cho ta phá vỡ các cột trụ!"

Lập tức, cả năm tên đội viên phía Tượng Giáp Tông đồng loạt phóng thích Hồn Kỹ, nhắm về phía các cột trụ mà lao tới. Bọn hắn Hồn Kỹ đều thuộc về phòng ngự loại, cho nên cũng không có tính công kích quá lớn. Nhưng tầng tầng phòng ngự đó tựa như một chiếc khiên rắn chắc, xé toạc các cột trụ làm từ Lam Ngân Thảo của Đường Tam một cách dễ dàng.

Các cột trụ này dùng để ẩn nấp và ra đòn bất ngờ với bọn hắn, hủy đi các cột trụ này là lựa chọn chính xác nhất. Nếu không, bọn hắn cứ bị động nhận đòn và lần lượt bị loại khỏi trận đấu.

Ngay khi các cột trụ bị phá vỡ, tưởng là bên Shrek đội sẽ hoang mang lùi lại để tìm cách ứng phó. Nhưng phía Shrek bên này như là tiên đoán trước được dường như, toàn bộ 8 đội viên dưới sự quấn quanh của Lam Ngân Thảo và Khống Hạc Cầm Long của Đường Tam, còn có Phi hành Ma cô Lạp xưởng của Tiểu Áo, đồng loạt bay lên không trung.

Cũng thành công tránh được một đòn hợp lực công kích từ phía Tượng Giáp Học viện.

Một màn này khiến mọi người phải kinh hô. Từ lúc Dự Tuyển bắt đầu cho đến bây giờ, mặc dù cũng từng xuất hiện qua vài Hồn Sư có được năng lực phi hành, nhưng tuyệt đối không có một ai bằng Đường Tam lúc này. Một người mang theo 7 người nữa mà vẫn có thể phi hành. Một Tiểu Áo trên lưng hắn, bằng vào Lam Ngân Thảo liên tiếp nâng 6 người nữa bay lên không trung, cảnh tượng này khiến người khác phải giật mình.

Trận đấu giữa Shrek Học viện cùng Tượng Giáp Học viện đã hấp dẫn tất cả khán giả đều đưa mắt nhìn lại đây.

Tại vị trí khách quý, Tuyết Dạ đại đế kinh hô một tiếng, "Cái tên Đường Tam kia lại còn khả năng phi hành sao?"

Ninh Phong Trí mỉm cười, nói, "Ta thấy, năng lực này cũng không phải thuộc về hắn, mà là thuộc về vị Phụ trợ Hồn Sư kia. Ta nghĩ, bọn họ tuyệt đối đã có tính toán kỹ lưỡng từ trước..."
_______________________

Vài giờ trước khi trận đấu giữa Shrek Học viện và Tượng Giáp Học viện bắt đầu.

"Liễu lão sư đã nói qua về thực lực của Tượng Giáp Học viện đội ngũ, các ngươi có ý kiến gì về chiến thuật đối phó bọn hắn không?" Phong Lăng dẫn đầu lên tiếng hỏi mọi người.

Không chỉ có 8 người tham gia thi đấu trận hôm nay, cả Ninh Vinh Vinh và Mã Hồng Tuấn, Giáng Châu cùng Thái Long cũng được Phong Lăng gọi lại để cùng bàn bạc chiến thuật.

Với Shrek Tám Quái thì đây là việc rất đỗi bình thường, nhưng với 4 tên mới gia nhập trong đội ngũ thi đấu thì có chút mới lạ và không quen. Mỗi khi tham gia đoàn chiến, bàn bạc chiến thuật với bọn hắn là "chỉ cần nghe theo mệnh lệnh của lão sư và tên Khống chế hệ Hồn Sư" là được. Trận trước cũng là như vậy, nào có phần thảo luận kỳ ba này.

"Lúc nãy Đại Sư có nói qua, với đối thủ có lực phòng ngự cực mạnh như vậy, tốc độ mới là phương pháp tối ưu nhất." Đới Mộc Bạch lên tiếng.

"Nhưng Sư phụ cũng đã nói, ở địa hình nhỏ và trống trải như vậy, tốc độ của Mẫn công hệ cũng không thể toàn bộ phát huy. Theo ta, chúng ta nên dùng không chiến. Có Phi hành Lạp xưởng của Tiểu Áo, ta có thể mang theo cả đội cùng bay lên. Ở trên không, lực phòng ngự cũng như các Hồn Kỹ của bọn hắn sẽ không tác động đến được. Chúng ta nắm bắt thời cơ để công kích từ trên không là có thể đánh bại bọn hắn." Đường Tam tiếp theo nói ra suy nghĩ của hắn.

"Không hổ là Tam thiếu gia! Kế hoạch như vậy ngài cũng nghĩ ra được." Thái Long lập tức vỗ mông ngựa, mở mồm liền khen không dứt Đường Tam.

Phong Lăng yên lặng tặng hắn một cái trợn trắng mắt, nhưng cũng không dây dưa ở những việc vụn vặt, hướng Đường Tam nói, "Không chiến xác thật là hảo đối sách. Nhưng quan trọng là thời điểm sử dụng nó, ngươi dự định ngay từ đầu là dùng Phi hành Ma cô Lạp xưởng của Tiểu Áo luôn hay sao?"

"Phải." Đường Tam lập tức gật đầu nói, đây là kế hoạch mà hắn đã nghĩ ra để đối phó với Tượng Giáp Học viện.

"Vậy ngươi làm gì để đối phó với hợp lực phòng thủ của bọn hắn? Chúng ta ở trên không, bọn chúng liền có cơ hội xây dựng đội hình phòng thủ ở phía dưới. Đến đó, để phá vỡ đội hình hay thậm chí là tấn công cũng rất khó khăn. Bọn hắn sẽ để yên cho chúng ta tấn công riêng biệt một tên nào sao? Vả lại, chúng ta cũng không thể lấy 1 chọi 1 cùng một lúc. Ta không nói là không thể chiến thắng, nhưng bên ta cũng sẽ bị tổn thất rất lớn, thậm chí là có người bị trọng thương." Phong Lăng hướng Đường Tam, nghiêm túc mà phân tích.

"Nói như vậy, từ khi bắt đầu, chúng ta không để cho bọn hắn có cơ hội tụ tập lại một chỗ mà thực hiện hợp lực phòng thủ?" Tiểu Áo nhanh nhạy mà đoán được ý định của Phong Lăng.

"Phải." Phong Lăng cười đáp.

"Vậy như thế nào tách bọn hắn ra? Chúng ta 1 chọi 1?" Hoàng Viễn cũng không nhịn được mà lên tiếng.

"Ngươi nói đi?" Tiểu Áo không chút khách khí mà trợn trắng mắt nhìn hắn.

"Xin lỗi, ta quên mất ngươi là Phụ trợ hệ." Hoàng Viễn biết hắn nói sai lời, lập tức cười xin lỗi Tiểu Áo.

"Ngươi để hắn 1 chọi 1, sợ là lập tức bị bên kia đè chết đi!" Mập mạp cười hắc hắc mà trêu ghẹo Tiểu Áo.

"Phi! Anh tuấn mỹ thiếu niên ta đây chạy nhanh đâu!" Tiểu Áo lập tức phản bác, còn không quên nhấn mạnh một chút ngoại hình tuấn mỹ của hắn.

Mọi người không khỏi bật cười bởi những lời này của hắn.

"Ngươi đừng bần." Phong Lăng cũng cười, quen miệng mà mắng hắn một chút.

"Thật là 1 chọi 1 a?" Tiểu Áo lúc này quay sang Phong Lăng, cẩn thận xác nhận một chút.

"Ngươi muốn trình diễn một màn rượt bắt trên sân sao? Ngươi truy ta trốn, gút mắt tình thù, ái hận triền miên cái loại này diễn?" Phong Lăng nhướng mày, hứng thú dạt dào mà cười hỏi Tiểu Áo. Nếu thật là hắn muốn, cô có thể nghĩ ra kế hoạch khác để đáp ứng a.

Phong Lăng vừa nói, cả đám đã bắt đầu ôm bụng cười lên. Chỉ mới liên tưởng thôi đã bị ý nghĩ của mình đậu tới mức cười bò!

Một tên đại mập mạp chạy đuổi theo một tên thấp bé ốm yếu. Tên nhỏ hơn không ngừng loạn chuyển khắp nơi trên sân, vừa chạy vừa nháo không dứt, cũng thật như là truy đuổi "ái nhân" giống nhau. Cảnh tượng này có chút không nỡ nhìn thẳng...

Đừng nói là Tiểu Áo, mọi người đều cảm thấy mất mặt thay hắn a!

Tiểu Áo hắn thậm chí không dám nghĩ, lắc đầu liên tục mà khổ một gương mặt nói, "Không, ta không cần dùng cách này để làm suy giảm bộ dạng ngọc thụ lâm phong của chính mình."

Cũng thật có hắn, lúc nào cũng có thể tú một chút mỹ mạo của mình.

"Vậy làm thế nào để tách bọn hắn ra?" Đường Tam đột nhiên lên tiếng giữa những tràng cười. Đúng là có hắn mới lúc nào cũng nghiêm túc mà nói chính sự.

"Nếu muốn chia tách một đội ngũ, các ngươi đầu tiên nghĩ đến cái gì?" Phong Lăng không vội nói ra đáp án mà hỏi ngược lại cả bọn. Cô muốn dẫn dắt bọn họ tìm ra, chứ không phải đưa ngay biện pháp từ lúc đầu.

"1 chọi 1?" Vẫn là Hoàng Viễn chấp nhất với biện pháp này. Lần này không chỉ Tiểu Áo, mọi người đồng loạt tặng hắn một cái phiên mắt xem thường.

"Để chia cắt đội ngũ thì phải đánh lạc hướng bọn hắn, sau đó dẫn dắt từng nhóm rời đi. Nhưng vẫn cần đến địa hình cực kỳ to rộng hoặc đầy chướng ngại vật thì mới có thể hoàn toàn chia tách được." Ninh Vinh Vinh sau một lúc suy tư thì nói.

"Chính xác!" Phong Lăng búng tay một cái, lập tức nhận đồng cái này đáp án.

"Nhưng làm như thế nào?" Đường Tam có chút hoang mang hỏi.

"Địa hình không thuận lợi thì chúng ta làm cho nó thuận lợi a." Phong Lăng có chút thần bí mà nói.

"Ngươi còn có khả năng đắp lũy xây thành trong chớp mắt?" Ninh Vinh Vinh không nhịn được mà bật thốt hỏi.

"Nói gì đâu. Ta đương nhiên không thể." Phong Lăng vẫn một bộ thần bí, cười tủm tỉm nói, "Nhưng Tiểu Tam hắn làm được a."

"Ta?" Đột nhiên bị điểm danh, bình tĩnh như Đường Tam cũng có chút hoảng hốt.

"Ngươi hiện tại có thể quần thể khống chế đúng không? Thay vì tạo thành các lồng giam để vây nhốt đối thủ, ngươi sẽ tạo ra các cây cột trụ đủ lớn để che khuất tầm nhìn của bọn Tượng Giáp Học viện bên kia. Vừa để chia cắt bọn chúng, vừa để làm vật chắn cho Mẫn Công hệ bên ta phát huy toàn bộ thực lực." Phong Lăng không vội mà nói.

Lam Ngân Thảo của Đường Tam sau khi được tăng phúc từ 4 cái Hồn Hoàn thì đã cực kỳ rắn chắc, dựng thành cột trụ cũng không có khó khăn gì.

"Diệu a!" Tiểu Áo khó nén kích động mà cảm thán, "Như vậy còn có thể tận dụng tốc độ của các Mẫn Công hệ để đối phó với đối thủ!"

"Ta có thể làm được." Đường Tam hai mắt chợt lóe, nhanh chóng gật đầu khẳng định.

"Vậy, thời điểm không chiến là lúc nào?" Chu Trúc Thanh chăm chú lắng nghe từ đầu đến giờ, lúc này mới nhàn nhạt mà lên tiếng, hướng Phong Lăng hỏi.

Phong Lăng mỉm cười, phóng nhẹ ngữ khí mà đối nàng nói, "Là lúc những cột trụ từ Lam Ngân Thảo của Tiểu Tam bị phá hủy."

Mọi người không khỏi hít hà một hơi. Quả thật còn có thể diễn ra như thế này a.

"Chúng ta sẽ ghép hai người thành một nhóm để tác chiến. Một thiên về tốc độ, một thiên về sức mạnh để hành động với nhau. Tận dụng những cột trụ mà Tiểu Tam tạo nên để ẩn nấp và tập kích bọn chúng." Phong Lăng hướng mọi người nói.

"Ý của Tiểu Lăng ngươi là, Cường công hệ sẽ di chuyển theo Mẫn công hệ?" Chu Trúc Thanh hỏi.

"Phải." Phong Lăng hai mắt sáng ngời, cười rạng rỡ mà đáp lại Chu Trúc Thanh.
Có người lập tức hiểu được dụng ý của mình, người này còn là người mình thích thì cảm giác vui sướng đã không thể tả.

"Mỗi tiểu đội sẽ hành động với nhau, bởi vì lớp phòng ngự của Võ Hồn phía Tượng Giáp Học viện rất mạnh. Lực công kích của Mẫn Công hệ có chút không thấm vào đâu, nhưng phối hợp với công kích của Cường công hệ thì lại khác." Phong Lăng cười nói.

Sau đó, cả đám Shrek học viên tụ lại bên nhau để bàn bạc kỹ hơn về chiến thuật cho trận chiến sắp tới, những người được ghép đội cũng thảo luận và trao đổi với nhau về cách phối hợp cho ăn ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net