Truyen30h.Net

[ĐN Đấu La] (Tự viết) Đấu La Chi Lăng Thanh

Chương 115: Tượng Giáp Học viện (3)

dongtruc108


Trên không trung, Oscar bay nhanh lại đem một cây Khôi phục Đại Lạp xưởng nhét vào miệng Đường Tam, đồng thời đã chuẩn bị một cây Phi hành Ma cô Lạp xưởng để tiếp viện cho Đường Tam trong bất cứ tình huống nào.

Trên tay Shrek Học viện các đội viên, ngoại trừ Phong Lăng thì ai cũng cầm một cây Khôi phục Lạp xưởng nhanh chóng cho vào miệng, tranh thủ khôi phục lại lượng Hồn Lực và thể lực đã mất đi.

Tượng Giáp Tông luôn luôn lấy phòng thủ rồi phản kích làm phương thức chính. Nhìn thấy bọn Shrek bình tĩnh mà khôi phục Hồn Lực trên không trung, phía Tượng Giáp Học viện bên này đã không kìm giữ được. Bọn hắn ý định là để cho phía Shrek Học viện hao tổn một lượng lớn Hồn Lực rồi bắt đầu phản kích. Nhưng không ngờ bọn kia cứ như đã định liệu mọi thứ từ trước, ung dung thong thả mà khôi phục ngay trước mặt bọn hắn!

"Tiểu Tam, ngươi giữ chân hai tên phía sau. Mộc Bạch cùng Kinh Linh tấn công tên bên trái. Tiểu Vũ cùng Hoàng Viễn, hai ngươi lo liệu tên bên phải. Còn tên Đội trưởng, ta và Trúc Tranh sẽ chăm sóc hắn. Nhớ là không được để bọn chúng tập hợp lại với nhau." Phong Lăng phân phó nhiệm vụ cho cả bọn, còn không quên dặn dò một câu, "Hạn chế tối đa thương tổn, lấy an toàn của bản thân làm đầu. Nếu thấy không thể thắng được, lập tức lùi lại để mọi người cùng hỗ trợ, đã rõ sao?"

"Đã rõ!" Mọi người đồng loạt trả lời. Chớp mắt, 6 người lập tức lao từ trên không xuống, hướng về đối tượng được phân công của mình mà bay tới.

Đường Tam cũng lập tức phóng xuất "Lam Ngân Tù Lung" để giữ chân hai gã Hồn Tôn phía sau. Bởi vì chênh lệch một cái Hồn Hoàn, hai gã Hồn Sư bên kia sau khi bị giam giữ thì cũng không cách nào thoát ra được.

Nhìn thấy Phong Lăng cùng Chu Trúc Thanh hướng về phía mình tới, Hô Duyên Lực phát ra một tiếng quát lớn, trên người đệ tứ Hồn Hoàn chợt lóe sáng, da tay hắn lại một lần nữa xuất hiện biến hóa, thêm một lớp băng lăng bao phủ tạo thành một tầng phòng ngự nữa.

Phong Lăng cũng không phát ra bất kỳ âm thanh nào đáp lại, tựa hồ như đã phân hết tâm lực để điều chỉnh nhịp thở của mình. Theo vận tốc rơi từ trên không, khoảnh khắc tiếp cận với Hô Duyên Lực, một nhát kiếm được huy xuống.

Ở góc nhìn của hắn, 3 đạo kiếm ảnh từ 3 phía khác nhau đồng thời hạ xuống. Cái kia khí thế cùng áp lực, tựa hồ như có thể đem hắn chẻ đôi ngay tại chỗ. Hắn trốn bất quá tốc độ này, đành cắn răng nâng hai tay để ngạnh kháng 3 đạo kiếm kia. Dù sao cũng là đệ tứ Hồn Kỹ của hắn, không có lý nào mà bị một nhát kiếm thậm chí không hề có Hồn Lực dao động uy hiếp đến tính mạng.

Quả thật hắn đã đánh cược đúng. Nhát chém kia không lấy đi sinh mệnh hắn, nhưng đã phá nát hai tầng phòng hộ kiên cố bên ngoài lớp vảy trên da hắn, cũng đã cắt vỡ lớp da mà hắn luôn lấy làm tự hào bao lâu nay. Một đạo thật sâu vết thương, cơ hồ đã chạm đến xương cốt bên trong cánh tay phải của hắn.

Đây là một đòn tấn công không cần đến Hồn Kỹ sao? Hắn cơ hồ hỏng mất mà tự hỏi.

Đệ tam thức trong Vô Cực Cửu Kiếm, "Nhất Kiếm Phá Tam Thiên", một đòn tấn công tạo ra 3 đạo kiếm ảnh. Một thật và hai ảo, điểm huyền diệu của nó là cả ba đều trông như thật và cùng tấn công từ 3 hướng khác nhau. Không thể phân biệt được thật - giả để làm đối thủ phân tâm, từ đó thành công mà sát thương đối thủ.

Nhưng có lẽ chiêu thức này không có mấy tác dụng đối với đối thủ có thân hình quá đồ sộ. Bọn hắn đều không thèm né tránh a.

Ngay lúc này, Chu Trúc Thanh không biết từ khi nào đã tiếp cận Hô Duyên Lực từ phía sau. Nàng cũng vận dụng công kích có sức sát thương lớn nhất của mình, "U Minh Trảm" trong nháy mắt bộc phát, hai tay hợp tại phía trên đầu đối thủ. Hơn nữa bằng vào khí thế của một Hồn Tông, từ trên trời giáng xuống, một kích này có thể nói cực mạnh.

Tại vị trí khách quý, Hô Duyên Chấn tức giận trợn tròn mắt, đứng bật dậy. Mắt thấy đứa cháu mà mình đắc ý nhất sắp bị tên Hồn Tông tập kích, đáy mắt hắn nhất thời xuất hiện làn sóng quang mang mạnh mẽ, môi mấp máy vài cái.

Ninh Phong Trí ở một bên lạnh nhạt nói, "Hô Duyên Tông chủ làm gì vậy? Tựa hồ ngài muốn phá bỏ tính công bình của giải đấu sao." Hắn căn bản không cần biết Hô Duyên Chấn đang nói gì, cũng hiểu được là hắn thông qua năng lực truyền âm để chỉ điểm cho cháu mình.

Hô Duyên Chấn hừ một tiếng, một lần nữa ngồi trở lại vị trí của mình, "Ta không rõ ý của Ninh Tông chủ là gì?"

Ninh Phong Trí lạnh nhạt cười, không có tiếp tục lên tiếng, dù sao truyền âm sẽ không lưu lại chứng cứ gì cả. Hắn cũng muốn xem xem tình thế Hô Duyên Chấn đã chỉ điểm cho cháu thế nào. Hơn nữa, hắn càng muốn biết Shrek Học viện sẽ làm thế nào để kiểm soát lại tình hình.

Ở khoảnh khắc "U Minh Trảm" sắp chạm vào lớp vảy ám kim trên đầu Hô Duyên Lực, không có bất cứ gì báo hiệu, chỉ thấy lúc này trên đầu hắn đã có thêm một cái mũ giáp bảo vệ. Không sai, chính là mũ giáp.

"Oanhh...."

Khôi giáp màu vàng đất, nhìn qua cũng không thấy được vẻ huyễn lệ gì cả, nhưng chỉ với chiếc khôi giáp bảo vệ đầu đó, lại có thể mạnh mẽ ngăn chặn công kích của Chu Trúc Thanh.

Phong Lăng rõ ràng cảm giác được, lực lượng của tên mập mạp này lại một lần nữa được tăng lên, hơn nữa tăng lên tới một trình độ cực kỳ khủng bố. Thân thể chẳng những lại bành trướng thêm, ngay cả 4 cái Hồn Hoàn trên người cũng đồng thời lóe sáng.

Mũ giáp? Ở giải thi đấu Hồn Sư Tinh anh Đại Tái toàn đại lục này có quy định, không cho phép các tuyển thủ tham gia mang theo bất kỳ khí cụ nào.

Điều này chỉ có thể chứng minh, khôi giáp trên đầu hắn là Hồn Cốt.

Hai chữ mà Hô Duyên Chấn thông qua truyền âm bí mật nói cho cháu hắn, đó là "Hồn Cốt".

Người nghe được ở đây không chỉ có Hô Duyên Lực, mà Phong Lăng cũng đã nghe tới rồi hai chữ này.

Bởi vì đặc tính của Võ Hồn cùng kiếm pháp của gia gia, Phong Lăng cực kỳ nhạy bén với sự chuyển động của khí. Sự dao động trong không khí khi Hô Duyên Chấn truyền âm cho Hô Duyên Lực, Phong Lăng cũng đã nhận được.

Nên nói cái gì đâu, gian lận một cách "không gian lận"? Ngồi bên cạnh vị Bạch Kim Giáo chủ đại diện cho ban tổ chức kia là mắt mù sao, không thấy được hắn truyền âm? Mặt mũi Tượng Giáp Tông thật sự lớn quá a, ngang nhiên can thiệp vào trận thi đấu như thế này mà vẫn không phạm luật. "Tuyệt đối công bằng" mà Võ Hồn Điện tuyên bố đi đâu rồi? Thật sự là đủ nực cười a.

Không tính Ngoại phụ Hồn Cốt, Hồn Cốt trên cơ bản sẽ chia làm 6 bộ phận chính: đầu, tứ chi cùng thân thể. Trên đầu Hô Duyên Lực là chiếc mũ giáp, chứng tỏ hắn đã có được Đầu Hồn Cốt trong sáu Đại Hồn Cốt.

Khối Hồn Cốt này xuất hiện cũng tạo thêm một chút khó khăn cho Shrek đội ngũ. Có thể bức bách đối phương phải sử dụng Hồn Cốt, không nghi ngờ khiến cho Hồn Sư giới phải chấn động, Tượng Giáp Tông càng phải cẩn thận bảo hộ tương lai Tông chủ của bọn họ.

Giá trị của Hồn Cốt thật sự quá ghê gớm, mỗi một khối tuyệt đối là dùng núi vàng bỏ ra để đổi lấy. Nhưng thực tế cũng khó mua được, bởi vì số lượng người bán cực kỳ ít. Khi một người có Hồn Cốt mà để lộ ra ngoài, không thể nghi ngờ tên đó sẽ là đối tượng mơ ước của rất nhiều kẻ khác.

Cho dù thực lực của Hô Duyên Lực không kém, nhưng dù sao hắn cũng chỉ mới trên 40 cấp mà thôi, trước mặt một số tiền bối cao thủ, muốn giữ Hồn Cốt của mình cũng là khó khăn vô cùng.

Nếu không phải là e ngại trưởng tôn mình bị đối thủ công kích vào đầu rồi mang đến hậu quả không mong muốn, Hô Duyên Chấn tuyệt đối không cho phép Hô Duyên Lực sử dụng Hồn Cốt ở nơi này. Cho dù là thua cũng không sao.

Nhưng dưới thế cục trước mặt, không muốn bị đánh thành ngu ngốc hoặc là bị thương nặng ở đầu thì Hô Duyên Chấn buộc phải đưa ra quyết định này. Đứa cháu này có thể nói là tương lai của cả Tượng Giáp Tông, hắn không cho phép xảy ra cái gì hậu họa.

Người xem bình thường không biết mũ giáp này là cái gì, Hồn Sư cấp bậc thấp cũng khó đoán ra, nhưng tại vị trí khách quý thì vị nào mà không rõ?

Bạch Kim Giáo chủ Tát Lạp Tư kinh ngạc liếc mắt một cái Hô Duyên Chấn bên người, trong mắt hiện lên một tia ghen tỵ. Mà Ninh Phong Trí còn lại là cười tủm tỉm nói, "Chúc mừng Hô Duyên Tông chủ, lệnh tôn tuổi còn nhỏ cũng đã có được Đầu Hồn Cốt, thật sự là thật đáng mừng. Nhưng Hô Duyên Tông chủ cũng phải cẩn thận hơn một chút mới được, ngàn vạn lần đừng để kẻ có tâm kế cướp mất."

Hô Duyên Chấn mặt đờ cả ra. Mặc dù Hô Duyên Lực đã hóa giải nguy cơ, nhưng hắn lại không có một điểm mừng rỡ nào cả. Hồn Cốt bị bại lộ trước mặt nhiều người thế này là chuyện không tốt chút nào. Hắn hừ lạnh một tiếng, "Chuyện của đệ tử Tượng Giáp Tông ta cũng không cần làm phiền Ninh tông chủ ngươi."

Cổ Dung ở bên cạnh Ninh Phong Trí, thấy Tông chủ hai lần bị đối phương chống đối, lão không thể nhẫn nại được nữa, đã muốn phát tác ngay. Nhưng lại bị Ninh Phong Trí kéo lại, nâng ngón tay chỉ xuống trận đấu mà cười nói, "Xem trận đấu đi."
__________________________
Hô Duyên Lực thoát khỏi một kích, trong mắt tức giận đến muốn phun lửa. Mặc dù bằng vào Hồn Cốt mạnh mẽ ngăn cản công kích, nhưng hắn cũng bị chấn động làm cho váng đầu hoa mắt. Trên tay thì không ngừng truyền đến nhức nhối, máu tươi không ngừng tuôn ra như nhắc nhở hắn, lớp phòng ngự mà hắn lấy làm tự hào bao lâu nay, như thế nào bị dễ dàng phá vỡ. Càng làm cho hắn không kìm được cơn thịnh nộ của mình mà lập tức muốn tìm chỗ phát tiết.

Toàn thân ầm ầm chuyển động, đôi bàn tay khổng lồ lập tức hướng tới chỗ Chu Trúc Thanh hạ chân xuống mà chộp tới.

Do đầu bị công kích khiến hắn vẫn choáng váng mơ màng nên đã không thể bảo trì được tỉnh táo như bình thường nữa. Thay vì phối hợp với đồng đội, lúc này trong lòng hắn chỉ có suy nghĩ duy nhất đó là trước tiên giải đi cơn phẫn nộ, tấn công kẻ ở trong tầm mắt hắn trước đã.

Mắt thấy đối phương hướng mình chộp tới, Chu Trúc Thanh không chút hoang mang, hai chân đồng thời bắn lên tránh né, liền thi triển đệ tứ Hồn Kỹ "U Minh Ảnh Phân Thân."

Cánh tay Hô Duyên Lực chạm tới, chỉ là một cái ảo ảnh của nàng. Bắt không tới con mồi, lúc này hắn đã lâm vào một loại trạng thái nửa điên cuồng, không chút do dự hướng Chu Trúc Thanh đánh tới.

Đệ tam Hồn Hoàn trên người chợt sáng lên, thân thể mập mạp của hắn vẫn tiếp tục lao tới, toàn thân tử quang sáng ngời, trực tiếp tập trung vào người ở trước mặt hắn, Chu Trúc Thanh, lăng không mà ép xuống.

Thân thể trong nháy mắt bị khống chế, Chu Trúc Thanh phát hiện, mình đã không có cách nào để di động nữa rồi. Tựa hồ nàng chỉ có cách trực tiếp ngạnh kháng thân thể khổng lồ kia rơi xuống mà thôi.

Hồn Kỹ này của Hô Duyên Lực, một khi bị hắn tỏa định thì hai chân của đối thủ tạm thời sẽ mất đi năng lực di động, chỉ có thể lựa chọn ngăn cản trực tiếp một kích này của hắn mà thôi. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của ngàn năm Hồn Kỹ của hắn, sau nhiều nghiên cứu của các tiền bối Tượng Giáp Tông, thì đây kỹ năng phù hợp nhất với Võ Hồn của tông môn.

Lấy thân thể khổng lồ của bọn họ từ trên trời giáng xuống, hơn nữa dưới tác dụng của Hồn Lực bản thân, có khả năng sinh ra một luồng áp lực kinh khủng. Chỉ cần đối thủ không cách nào di động, khi đó mạnh bạo thi triển kỹ năng này thì đừng nói là Mẫn Công hệ Hồn Sư, mà cho dù là Lực lượng hình Hồn Sư cũng chưa chắc đã chống đỡ được.

Đương nhiên, thi triển kỹ năng này cũng phải có điều kiện, đó là đối thủ phải cách thân thể mình trong phạm vi 10 mét.

Đáng tiếc chính là, Hô Duyên Lực lúc này đã không tỉnh táo nên quên một việc. Chu Trúc Thanh hiện tại không cách nào di động, nhưng Lam Ngân Thảo của Đường Tam vẫn luôn quấn quanh trên người nàng đâu.

Đường Tam hắn vẫn phải tập trung tinh thần quan sát trận đấu để điều khiển Lam Ngân Thảo cũng như hỗ trợ đồng đội. Ngay khi khối Hồn Cốt xuất hiện, Phong Lăng đã ra hiệu cho hắn tập trung chú ý động tĩnh bên này, nhất là Chu Trúc Thanh.

Lam Ngân Thảo toàn lực một kéo, Chu Trúc Thanh lập tức thoát ly khỏi phạm vi tấn công của Hô Duyên Lực.

Thân thể đồ sộ của hắn vẫn theo quán tính mà lao xuống mặt sân đấu. Chỉ có điều, phía mặt đất nơi hắn rơi xuống, Phong Lăng không biết khi nào đã đứng sẵn ở đó, một tay nâng kiếm mà chờ đợi với một nụ cười như không cười trên mặt.

Một tiếng thét tựa như heo rống khi bị giết vang vọng trên khắp Đấu Hồn Tràng.

Dưới góc nhìn của khán giả, không biết vì sao mà thân thể đồ sộ của Hô Duyên Lực đang từ trên không rơi xuống mặt đất, lại đột nhiên bị dừng giữa không trung. Sau đó là một tiếng hét heo rống thất thanh, thân thể mập mạp đó lại bắn ngược về phía sau. Trên sân đấu trung tâm, máu tươi đã đầm đìa, cũng vương vãi khắp nơi.

Không ai tin được vào mắt mình. Như thế nào mà tên Hô Duyên Lực một giây trước hùng hùng hổ hổ, một giây sau lại nằm bất động trên mặt đất với một thân toàn máu tươi thế này?

Đệ tứ thức, "Bích La Thiên". Chiêu thức dùng chuyển động xoay tròn để tấn công, tựa như một cơn lốc xoáy chém liên tiếp vào cơ thể của đối thủ. Có thể hiểu vì sao mà Hô Duyên Lực hắn đã máu tươi đầm đìa, phần bụng hắn cơ hồ đã nhìn không ra đâu là da, đâu là thịt nữa rồi.

Với tốc độ của Phong Lăng, một giây đó đã chém không biết bao nhiêu nhát kiếm vào người hắn. Hắn cũng không kịp dùng đến Hồn Kỹ hay phần đầu có khối Hồn Cốt để đi đỡ.

Mọi người đều sợ ngây người, thậm chí là phía Tượng Giáp Học viện bên kia các tên đội viên còn khả năng chiến đấu. Đứng như trời trồng mà nhìn một thân tắm máu Phong Lăng, ánh mắt sắc lạnh như hàn băng, chậm rãi từng bước mà tiến về phía Hô Duyên Lực. Mỗi thanh âm của bước chân có quy luật mà chạm xuống đất, tựa như từng hồi trống nện ở trong tâm bọn hắn.

Bọn hắn rất muốn chạy đến hỗ trợ đội trưởng, nhưng hai chân bọn hắn không cho phép. Nhìn thấy Phong Lăng như Tu La quỷ dữ mà đi từng bước, toàn thân tỏa ra khí thế bức người, áp đến bọn hắn có chút khó thở. Chân cũng mềm đến không được, hai điều cẳng chân không theo sai sử mà run lập cập không ngừng. Bọn hắn sợ chính mình chỉ cần động một chút, "sát thần" ở bên kia sẽ một kiếm tước đoạt sinh mạng của bọn hắn ngay lập tức.

Bọn hắn đã quên, chính mình còn đang thi đấu, sẽ không có tính mạng nguy hiểm gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net