Truyen30h.Net

Dn Dau La Tu Viet Dau La Chi Lang Thanh


Thời gian trôi qua rất nhanh, hai tháng thời gian nghỉ ngơi và hồi phục đã kết thúc. Mắt thấy thời gian ước định sắp tới, mọi người đều thu dọn hành trang chuẩn bị lên đường đi Thiên Đấu Hoàng gia Học viện.

"Xuất phát thôi" Flander thu lại tâm tình ra lệnh xuất phát. Hơn mười người cùng bước ra đường rời khỏi Shrek học viện.

Thiên Đấu Đế quốc hoàng thành, Thiên Đấu Thành nằm tại trung tâm của đế quốc về phía đông bắc. Là nơi tập trung tất cả quyền lợi về chính trị của Thiên Đấu Đế quốc, cũng chính là hạch tâm của cả đế quốc. Cả Đấu La đại lục cũng chỉ có hoàng thành của Tinh La Đế quốc mới có thể cùng so sánh với nó.

Mặc dù bây giờ các vương quốc hay công quốc phụ thuộc hai đại đế quốc không chịu quá nhiều quản chế nhưng vẫn nằm trong đó. Lấy Thiên Đấu Thành làm trung tâm, Thiên Đấu đế quốc nắm trong tay tam đại quân khu, binh lính xung quanh cũng vượt qua trăm vạn, thực lực rất hùng hậu.

Từ ý nghĩa nào đó mà nói Thiên Đấu đế quốc cũng không có dùng sức mạnh quân đội tới ước chế những vương quốc phụ thuộc của mình. Đế quốc cũng biết nói lý lẽ. Bất luận là Thiên Đấu hay Tinh La hai đại đế quốc, khi có các vương quốc hay công quốc phụ thuộc xung đột với nhau, đều khẳng định các lãnh địa phải tự mình giành tới.

Đương nhiên việc này cũng là do bất đắc dĩ, bất cứ đế vương nào cũng hy vọng nắm hết quyền lực trong tay.

Nhưng tình huống của đại lục bây giờ không cho phép có tình huống thống nhất xuất hiện.

Cục diện hình thành trước mắt trừ nội tình hai đại đế quốc ra, còn có nguyên nhân trọng yếu hơn chính là do vài đại gia tộc Hồn Sư bí ẩn cùng với Võ Hồn Điện âm thầm can thiệp. Thử hỏi một đế quốc khổng lồ làm sao lại cho phép những thứ này ảnh hưởng đến sự sinh tồn và thống trị ngày càng đi xuống của bọn họ? Nhưng vẫn là không thể làm gì. Vẫn phải giữ vững tình hình cân bằng ở hiện tại.

Hành trình này dài tới hai ngàn dặm, có thể thấy được Thiên Đấu đế quốc rộng lớn đến thế nào.

Trong Shrek Tám Quái có Đới Mộc Bạch, Đường Tam, Ninh Vinh Vinh, Chu Trúc Thanh cùng Phong Lăng có được trữ vật Hồn Đạo Khí. Lão sư trong nhóm cũng có loại này, những người không có thì gửi nhờ người có. Vì vậy trên đường đi bọn họ không cần phải mang nhiều đồ vật đến mức phát sầu. Trước khi xuất phát đã mua đầy đủ đồ ăn cùng nước uống bỏ vào bên trong, cũng để cho bọn họ dùng trong mười ngày.

"Tốt lắm, đám tiểu quái vật, các ngươi cũng đã có hai tháng thời gian để nghỉ ngơi, theo thời gian hiện tại cũng nên bắt đầu tăng tốc lên rồi. Các ngươi bây giờ phải theo được tốc độ của ta, nếu không thì, hắc hắc... " Flander tựa hồ đã khôi phục lại bộ dáng trước kia, trong mắt biểu lộ thần sắc gian trá, cầm lấy cánh tay Đại Sư, tiếng nói vừa dứt đã như viên đạn lao về phía trước.

Flander tất nhiên sẽ không toàn lực để chạy. Lấy Triệu Vô Cực cầm đầu, nhóm lão sư của học viện bắt đầu triển khai thân hình chạy theo hai bên hắn.

Shrek Tám Quái liếc nhau không chút do dự chạy đi. Bọn họ không mang theo phụ trọng trên người nên chạy rất nhẹ nhàng. Thậm chí còn không dùng Hồn Lực, cho dù là Oscar cùng Ninh Vinh Vinh cũng có thể chạy ngang với Flander.

Đại Sư được Flander dùng Hồn Lực hỗ trợ nên căn bản không hao phí một chút sức lực. Mang theo chút nghi hoặc hỏi, "Flander, ngươi làm như vậy đối với sự rèn luyện của bọn trẻ còn có ý nghĩa gì? Thân thể bọn chúng bây giờ đã vô cùng chắc chắn rồi."

Flander cười hắc hắc nói, "Có thật không còn ý nghĩa chăng? Tiểu Cương, cho dù rèn luyện không có ý nghĩa, đi đường cũng nhanh một chút, nếu chậm trễ thời gian trên đường cũng không thể ăn ít vài bữa cơm. Nếu bớt một vài lần vào lữ điếm, như vậy có khả năng để dành không ít tiền sao, lần trước chúng ta đã nói để dành 3000 Kim hồn tệ để cho lần thí luyện thứ ba này. Có thể tiết kiệm thì cứ tiết kiệm thôi."

"Ngươi...đúng là cái lão già..." Đại Sư không thể nói được gì, cùng Flander có tính cách trái ngược. Đến bây giờ hắn cũng không coi trọng tiền, đến ngàn vàng cũng không để ý đến. Dù sao hắn cũng là Đại Hồn Sư, vì thế Võ Hồn Điện cũng sẽ có trợ cấp mỗi tháng.

Flander mang vẻ mặt gian trá, nháy mắt với Đại Sư rồi đột nhiên tăng tốc. Giống như mũi tên rời khỏi cung, thân hình vọt lên phía trước.

Quen thuộc nhất với Flander không thể nghi ngờ chính là Triệu Vô Cực, bất đắc dĩ nhìn thoáng về phía Đường Đậu Hồn Sư Thiệu Hâm. Bắt lấy cánh tay hắn, nói, "Flander lão già này, muốn tiết kiệm tiền cũng không phải vắt từ xương cốt mấy lão già chúng ta chứ." Phụ trợ hệ Hồn Sư tốc độ tất nhiên không nhanh được, hắn mang theo Thiệu Hâm cùng tăng tốc.

Flander bất ngờ tăng tốc, tám quái đằng sau cũng có chút ăn không tiêu. Dùng thân thể để chạy làm sao có thể đuổi theo được người sử dụng Hồn Lực. Huống chi Flander lại là Mẫn công hệ Hồn Sư. Hơn nữa lại là Mẫn công hệ Hồn Sư cấp bậc Hồn Thánh.

Trong lúc vội vàng, Shrek tám người cũng chỉ biết tăng tốc theo, cứ như vậy, Ninh Vinh Vinh cùng Oscar không cách nào đuổi kịp.

Ninh Vinh Vinh được Chu Trúc Thanh cùng Tiểu Vũ đưa đi. Oscar thì một bộ đương nhiên ăn vạ Phong Lăng, để Phong Lăng mang theo hắn chạy. Này hai tháng, quan hệ giữa Oscar cùng Phong Lăng cũng trở nên thân thiết hơn nhiều, so với những người còn lại, hắn thân cận với Phong Lăng nhất. Cũng bởi vì Phong Lăng đối với hắn thật sự tốt, từ việc huấn luyện cho đến trong sinh hoạt hằng ngày.

Khi đến học viện, dù cũng là đệ tử nhưng hắn cũng không phải đệ tử thân truyền như Mập mạp hay Đường Tam. Đới Mộc Bạch vì đều là lực lượng hình Hồn Sư cùng tính cách có điểm tương đồng, cho nên hắn cùng Triệu Vô Cực đi được cũng gần. Oscar chưa từng được nhận được sự chiếu cố đặc biệt nào, ngay cả phụ mẫu hắn khi biết hắn là Phụ trợ hệ Hồn Sư thì cũng không còn nhiệt tình. Bọn họ cũng chưa bao giờ nhọc lòng tương lai của hắn như Phong Lăng.

Cho nên, với hắn, Phong Lăng vừa là đồng đội, đồng thời cũng là lão sư, tình cảm gắn bó thân thiết thì còn hơn cả thân nhân. Có thể nói, Phong Lăng đã là gia đình của hắn. Không phải kiểu ái tình, mà là thân tình.

Tám người cứ như vậy không có đội hình, toàn lực triển khai tốc độ đuổi theo phía trước.

Trong thời gian ngắn sử dụng Hồn Lực đương nhiên sẽ không có chuyện gì, nhưng Shrek Tám Quái Hồn Lực làm sao có thể so sánh cùng nhóm lão sư. Flander khống chế tốc độ làm cho tốc độ bọn họ đạt tới nhanh nhất. Không đến một canh giờ, Shrek Tám Quái ngoại trừ Phong Lăng, Hồn Lực đã tiêu hao đến bảy tám phần.

Flander nhìn phía sau đã không thể chạy tiếp được nữa, lúc này mới giảm tốc độ lại, dùng tốc độ bình thường mà đi, để thời gian cho tám quái ăn Khôi Phục Lạp xưởng. Đương nhiên, Flander bọn họ sẽ không ăn lạp xưởng của Oscar, chỉ vài viên đường đậu cũng tốt hơn nhiều so lạp xưởng đó. Dù sao cấp bậc của vị Đường đậu Hồn Sư Thiệu Hâm, Oscar còn lâu mới có thể so sánh cùng.

Cứ chạy như vậy, sau một ngày kết thúc, Shrek đệ tử cảm giác như đã trải qua ma quỷ huấn luyện của Đại Sư. Trong một ngày này, bọn họ đã chạy qua quãng đường ước chừng 600 km, hoàn thành một phần năm của cuộc hành trình.

May mắn, Flander cũng không làm như hắn nói, không để mọi người ngủ ở ngoài thành mà đi đến một trấn thành nhỏ.

Gọi là trấn nhỏ, kỳ thật nơi đây giống như một thôn lớn. Đám người Shrek học viện vào đây nghỉ, cũng chỉ có một lữ quán duy nhất, tuy có đơn giản một chút nhưng miễn cưỡng cũng được coi là sạch sẽ.

Flander phát huy thiên phú của hắn, tổng cộng chỉ dùng có ba phòng. Nhóm lão sư một gian, nam đệ tử một gian, nữ đệ tử một gian.

Cũng may một phòng của bọn đệ tử còn được bốn trương giường, Flander chưa keo kiệt đến nỗi chỉ thuê hai trương giường rồi bắt mọi người tễ tễ. Một ngày chạy ròng cuối cùng cũng được nghỉ ngơi, Phong Lăng không quên nhắc nhở Chu Trúc Thanh nhớ ngâm thuốc tắm.

Từ khi bắt đầu huấn luyện, Phong Lăng đã chuẩn bị thuốc tắm cho nàng, mỗi ngày đều sử dụng. Loại thuốc này dược lực mạnh hơn của Đại Sư từng chuẩn bị cho cả bọn, giá cả cũng sang quý không ít. Dùng làm nước tắm sẽ giúp lưu thông huyết khí, kinh mạch cùng gân cốt sẽ được cường kiện, rất tốt cho việc luyện thể.

Chu Trúc Thanh có ngỏ ý trả tiền cho số thuốc này, nhưng Phong Lăng mỉm cười cho qua, nói đây là quà nhập môn, không cần bác mặt mũi của cô mà trả tiền. Liền Oscar cũng được Phong Lăng chuẩn bị cho thuốc tắm, cũng không lấy tiền.

Chu Trúc Thanh và Oscar đều biết thuốc này không hề tiện nghi một chút nào, không chỉ ở thảo dược quý giá, còn quý ở cách điều phối dược. Mà cái sau, chính là có thể nâng giá thuốc lên vài lần, thậm chí vài chục lần. Cho nên, cả hai càng cảm kích Phong Lăng hơn. Tiểu Áo hắn còn oa oa gọi Phong Lăng là "ba ba" để bày tỏ sự kích động cùng tình cảm trào dâng của hắn dành cho Phong Lăng.

Chu Trúc Thanh thì nội liễm hơn rất nhiều, nàng chỉ là ra sức hoàn thành các huấn luyện của Phong Lăng một cách tốt nhất có thể, nhanh chóng cường đại lên để có thể trợ giúp được Phong Lăng khi cần.

Nàng không quên thỏa thuận ban đầu của cả hai, Phong Lăng đồng ý huấn luyện nàng là vì tương lai khi cần đến nàng hỗ trợ. Cho nên, nhanh chóng cường đại mới là cách báo đáp Phong Lăng tốt nhất. Ngay cả Phong Lăng còn khiếp sợ với sự ngoan cường của nàng, cô còn phải nghĩ cách để cô nàng này nghỉ ngơi, đừng cả ngày chỉ biết tu luyện.
___________________

Sáng hôm sau, cả đoàn Shrek Học viện tiếp tục lên đường. Lúc này, bọn họ đã ra khỏi Ballack vương quốc, tiến vào Tây Nhĩ Duy Tư vương quốc cảnh nội.

Hoàn hảo, Flander hôm nay cũng không có lại chạy với tốc độ như trước, chỉ dựa theo tốc độ bình thường dẫn đầu nhóm người theo hướng đông bắc đi tới.

Ngay trong ngày, bọn họ đã đến được thủ đô của Tây Nhĩ Duy Tư vương quốc, Tây Nhĩ Duy Tư Thành. Flander có chút phá lệ lựa chọn tòa đại thành thị này làm nơi đặt chân, hơn nữa bọn họ vào thành khi sắc trời mới vừa tối sầm xuống.

"Flander, ngươi đổi tính rồi sao?" Viện trưởng Flander đại nhân mang theo mọi người đến ở một tửu điếm sang trọng khiến mọi người trong lòng không khỏi thấy khó hiểu. Hơn nữa ở đây Flander còn thuê đến năm gian phòng khiến mọi người thoải mái một chút, thậm chí cơm tối còn thịnh soạn chưa từng có.

Bất luận Triệu Vô Cực cùng mấy vị lão sư đối với hành vi khó hiểu của Flander đều không thể nào giải thích được. Một kẻ luôn keo kiệt như hắn như thế nào tự nhiên trở nên hào phóng đến như vậy?

Flander vẻ mặt cười cười, bưng chén rượu lên trước mặt nói, "Đã chạy suốt hai ngày, mọi người cũng đều vất vả. Hôm nay mời mọi người ăn một bữa, bất quá, mấy tiểu quái vật các ngươi cũng phải uống một chén."

Nói xong hắn dốc chén rượu uống cạn. Hơn nữa còn cực kỳ nhiệt tình chiêu đãi mọi người dùng bữa.

Đới Mộc Bạch bên tai Đường Tam thấp giọng nói, "So sánh về nụ cười, ta lại càng hy vọng vị viện trưởng này nghiêm túc hơn. Không biết vì sao, mỗi lần hắn cười, ta đều cảm giác hắn như vậy thật sự rất gian trá. Ngươi cứ chờ mà xem, vị viện trưởng của chúng ta hôm nay khẳng định là có vấn đề."

Cũng quả nhiên, được ba tuần rượu, ăn hết năm món đồ ăn, Flander lau mép ôn hòa nói với Shrek đệ tử, "Các ngươi đã hai tháng không có tiến hành thực chiến rồi, ở Tây Nhĩ Duy Tư Thành có một tòa Đại Đấu Hồn Tràng. Buổi tối hôm nay các ngươi cũng nên đi hoạt động một chút chứ. Ân, cũng không cần tham gia tất cả các chiến hồn, ngày mai cũng còn phải chạy, chỉ cần tham gia đoàn chiến Đấu Hồn."

Đới Mộc Bạch buồn cười nhìn thấy Flander lộ ra cái đuôi hồ ly nói, "Viện trưởng đại nhân, chúng ta lần này thực chiến xong, phần thưởng thuộc về bọn ta hay là hiến cho học viện đây?"

Flander đại nghĩa lẫm nhiên nói, "Học viện tuy đã đóng cửa nhưng làm viện trưởng của các ngươi, các ngươi nghĩ rằng ta sẽ chiếm tiện nghi của các ngươi sao? Những thứ thu vào đều đã chia đều cho các người, không quan hệ gì đến bọn ta. Mộc Bạch, chẳng lẽ các ngươi nghĩ ta có mục đích riêng?"

Lần này đến phiên Đới Mộc Bạch ngây người. Hắn vốn nghĩ Flander cho bọn họ tham gia đoàn chiến đấu hồn đoạt phần thưởng cho hắn, như vậy là có lời lãi rồi. Lấy cấp bậc hiện tại của bọn họ, một hồi đoàn chiến Đấu Hồn, mỗi người có thể thu vào ít nhất 100 Kim hồn tệ. Con số tăng lên cũng rất khả quan. Không nghĩ tới Flander lại dùng lời chính nghĩa để phê bình hắn.

Chẳng lẽ vị viện trưởng này thật sự chuyển biến?

Phong Lăng bật cười, hướng Flander hỏi, "Viện trưởng, ngài đây là ghen tị với lần trước ta áp chú thắng đậm sao?"

Flander gương mặt thoáng hiện túng quẫn, bị người một kích trúng tâm như vậy, hắn vẫn là có chút xấu hổ. "Khụ... Ta là suy xét đến việc rèn luyện của đám quái vật các ngươi, đánh bạc cũng chỉ là để cổ vũ, ủng hộ tinh thần của các ngươi thôi." Flander bày ra một vẻ đứng đắn nói.

"Ngay cả Hoàng Đấu Chiến Đội còn bại với chúng ta, thì làm sao đoàn chiến có đối thủ a. Bây giờ đặt cược, quả thật phần thắng nắm chắc." Phong Lăng tươi cười với Flander, nói tiếp, "Đáng tiếc, lần trước ngài không áp cho học viện chúng ta. Ta tài sản đã phiên mười mấy lần a." Phong Lăng lắc đầu, dáng vẻ đáng tiếc mà nói.

Phong Lăng tài sản dù đã đổ vào Túy Phong Lâu một phần lớn, nhưng số còn lại vẫn không ít. Phiên mười lần, từ vài vạn đã lên đến vài chục vạn Kim hồn tệ, là một bút khổng lồ tiền lời.

Nghe Phong Lăng nói kiếm lời phiên bội, Flander hai mắt lóe lóe. Hắn không biết tổng tài sản của Phong Lăng là bao nhiêu, nhưng có thể phiên bội, đây đã là cỡ nào tiền lời. Chưa kể, Phong Lăng có vẻ có không ít tiền a, vậy tiền lời còn kinh khủng tới cỡ nào. Flander nhìn bọn đệ tử tươi cười "hòa ái", như đang nhìn thần tài đến với hắn, bản tính tham tiền trỗi dậy.

"Tốt lắm, chúng ta xuất phát thôi." Flander thống khoái vén màn lên, hỏi rõ ràng đường đến nơi Đại Đấu Hồn Tràng của Tây Nhĩ Duy Tư, đưa mọi người rời khỏi tửu điếm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net