Truyen30h.Net

[ĐN Đấu La] (Tự viết) Đấu La Chi Lăng Thanh

Chương 7: Tiểu Bạch

dongtruc108

Nếu một thiên tài tu luyện được huấn luyện bởi lão quái vật Phong Hào Đấu La chi vương thì kết quả sẽ như thế nào.

Kết quả là Phong Lăng của chúng ta 10 tuổi, cấp 36 Hồn Tôn, Hồn Hoàn 2 tím 1 đen.

Nói ra cũng không mất mặt Vô Thượng Đấu La. Và đây là lời Lão Phong nói.

Ở Đấu La Đại Lục, 10 tuổi đạt 20 cấp đã là thiên tài. Đạt tới cấp độ này có khi đã là nỗ lực nửa đời người đối với một số Hồn Sư. Còn ở tuổi này mà đạt trên 20 cấp thì được xem là quái vật. 10 tuổi trên 30 cấp, đó là chưa từng tồn tại trong lịch sử cũng như trong tương lai của Đại lục này. Ngay cả Lão Phong cũng rất ngạc nhiên với thiên phú quái dị này của cháu mình, chưa kể còn có thể vượt cấp hấp thu Hồn Hoàn.

Lại nói vì sao Phong Lăng có thể tu luyện nhanh đến như vậy, một phần là lợi thế sống hai đời cũng như kết quả từ huấn luyện ma quỷ của Lão Phong. Nhưng chủ yếu vẫn là do cái "Vật phẩm" đã đưa tới cái chết đời trước và đưa Phong Lăng tới thế giới này. Có lẽ chúng ta đều đã quên mất sự tồn tại của nó.

"Vật phẩm" này vốn dĩ đến từ thế giới khác, nó đến từ một vị diện cao hơn cả Trái Đất và Đấu La Đại Lục. Nó có hình dạng như một viên đá hình trụ, màu đen, khắc đầy những hoa văn kì lạ, trông như những ấn pháp và loại ngôn ngữ nào đó, và Nó có linh trí.

Theo ngôn ngữ của Trái Đất thì nó giống như AI - trí tuệ nhân tạo, nhưng lại có thể hình thành nhân cách riêng, có ý thức và cảm xúc của chính nó.

Ở vị diện của Nó, cư dân ở đó muốn tạo ra một cỗ máy dịch chuyển không gian và thời gian. Ban đầu, họ muốn thay đổi lịch sử của chính thế giới họ, nơi bọn họ ở đã cạn kiệt tài nguyên do những lần chiến tranh quy mô lớn và những quyết sách sai lầm của các lãnh đạo trong quá khứ. Họ thay đổi lần 1 thì tương lai càng phát triển tốt đẹp hơn, lần 2 thì càng tiên tiến, .... Với những lần tiếp theo thì thế giới đó đã đạt tới nền văn minh mà họ không bao giờ dám tưởng tượng đến.

Và họ cảm thấy vẫn chưa đủ, họ tiến hành nghiên cứu không gian có thể dịch chuyển đến xa hơn, xa hơn cái vũ trụ mà hành tinh của họ đang thuộc về. Rồi họ phát hiện ra tri thức của họ còn hạn hẹp đến cỡ nào.

Có rất nhiều hành tinh trong vũ trụ, có hành tinh có sự sống, có hành tinh không có. Và cũng có rất nhiều vũ trụ, có rất nhiều hành tinh trong mỗi cái vũ trụ đó.

Họ nảy sinh lòng tham. "Chúng ta đã phát triển đến như vậy, bây giờ chúng ta hay đem văn minh đến các tiểu vũ trụ khác đi". Đó là những gì họ nói với nhau, lấy một lý do cao cả để che giấu mục đích xâm chiếm chân chính của bọn họ.

Để vận chuyển một số lượng lớn quân đội cũng như vũ khí chiến tranh, họ cần thiết phải nâng cấp cỗ máy dịch chuyển. Họ đầu tư cho nó những gì tốt nhất, từ phương diện khoa học kĩ thuật lẫn ma pháp, và đã vô tình sinh ra nhân cách cho Nó.

Họ phát động chiến tranh, với những tiến bộ vượt bậc về khoa học kĩ thuật và ma pháp, bọn họ thế như chẻ tre, giết hại hàng trăm tỷ sinh linh. Và Nó chứng kiến tất cả, thời gian càng trôi đi, càng nhiều đau khổ được tạo ra, và Nó cảm nhận được tất cả. Nhưng không một ai có thể thay thế nó ngăn chặn một hồi tai họa này, nó có thể đưa người khác về quá khứ để thay đổi tất cả, nhưng chính nó lại không thể quay về quá khứ.

Vậy là nó quyết định chấm dứt chiến tranh bằng cách tự hủy, cũng như xóa hết tất cả tài liệu nghiên cứu về công nghệ không gian và thời gian. Thế nhưng dù có tự hủy thì cái lõi của nó vẫn còn tồn tại, Nó quyết định chạy trốn khỏi vị diện này, đến một thế giới khác mà bọn họ không tìm thấy Nó.

Và rồi Nó đã vô tình "rơi xuống" Trái Đất, trong quá trình chạy trốn đó nó đã tiêu hao gần hết năng lượng và rơi vào trạng thái ngủ đông. Việc ký sinh trên người Phong Lăng cũng là cơ chế tự bảo vệ mà nó được thiết lập từ lúc đầu, chỉ việc chọn người có tố chất phù hợp và tiến hành ký sinh cho đến khi phục hồi năng lượng. Đây là lập trình mà những bộ óc vĩ đại ở vị diện đó đã thiết lập, nhằm bảo vệ cỗ máy tinh tiến nhất của bọn họ. Ký chủ được ký sinh sẽ chia sẻ năng lượng với nó; đồng thời nó cũng sẽ giúp cải thiện tố chất thân thể của ký chủ để năng lượng hấp thu được nhiều hơn.

Nhưng không ngờ là Nó chưa kịp hồi phục đủ năng lượng thì đã cảm nhận được nguy hiểm đến tính mạng của ký chủ. Nó không thể không dùng hết tất cả nguồn năng lượng còn sót lại để đưa ký chủ đến một thế giới khác, tránh thoát một hồi tử vong.

Cũng vì năng lượng hạn chế nên Phong Lăng khi đến thế giới này mới trong hình dạng của một đứa bé, Nó còn tri kỉ dùng năng lượng của mình để cải tạo cơ thể của Phong Lăng cho phù hợp với Đại lục này. Đó là lý do vì sao mà Phong Lăng có tốc độ tu luyện quái dị đến như vậy.

Nhưng Nó cũng lại lần nữa rơi vào ngủ đông.

Ở mỗi cái vị diện đều có pháp tắc của riêng chúng, vạn vật trong đó đều phải chịu sự chi phối và không thể xâm phạm đến vị diện khác. Cũng như không biết đến sự tồn tại của vị diện khác và không thế đến vị diện khác, trừ khi đó là một tồn tại đặc biệt đối với vị diện và được vị diện đó chiếu cố. Đối với vị diện này thì tồn tại đó chính là Đường Tam.

Thế giới của Nó được xem như là một Bug đã phá vỡ quy tắc bất biến này, việc nó đưa Phong Lăng đến đây cũng là như vậy.

Nói một cách chính xác, quy tắc của vị diện này không thể chi phối Nó và Phong Lăng, bọn nó là chân chính "nghịch thiên" tồn tại đối với Đấu La Đại lục này.

Nó thức tỉnh cũng là vào lúc Phong Lăng hấp thu Hồn Hoàn đầu tiên, nên Phong Lăng mới dám nghé con không sợ cọp mà hấp thụ Ngàn năm Hồn Hoàn a.

Đệ nhất Hồn Hoàn mà Phong Lăng hấp thu là của đầu Hồn Thú 3200 năm. Sau khi chiến đấu và giết được con thú này cùng với ba đầu Tiểu Xích Huyết Viêm Hổ, Phong Lăng cũng không có ý định hấp thu nó. Giới hạn tối đa của đệ nhất Hồn Hoàn chỉ có 432 năm, nếu hấp thu nhiều hơn một năm cũng không thể, sẽ dẫn đến sinh mệnh nguy hiểm.

Nhưng mà Nó lúc này cảm nhận được năng lượng cần thiết để phục hồi nên mới xuất hiện yêu cầu Phong Lăng hấp thu, cam kết nó sẽ hấp thu hết phần thừa và Phong Lăng chắc chắn không có nguy hiểm!

Vì vậy, việc hấp thu Hồn Hoàn quá giới hạn cũng là việc rất bình thường đối với Phong Lăng. Nhưng đau thì vẫn rất đau nha, chỉ không mất mạng nhưng đau đớn thì đều phải cắn răng chịu. Bù đắp lại thì Hồn Kỹ của Phong Lăng cực kỳ cường đại, nên Phong Lăng cũng vui vẻ chịu đựng a.

____________________

"Tiểu Bạch. Ngươi nói Đường Tam là vai chính của bộ Đấu La Đại Lục, vậy đi theo hắn có phải chúng ta cũng dính chút thiên mệnh chi tử quang hoàn không a."

Tiểu Bạch là tên mà Phong Lăng đặt cho "Vật phẩm", vì nó màu đen nên đặt Tiểu Bạch, rất có tâm a.

"Quang hoàn đó cũng không có tác dụng gì với ký chủ đâu. Nhưng đi theo Đường Tam thì ký chủ có thể trải qua được những sự kiện chính của thế giới này, đều là cơ duyên a, ký chủ có thể vớt một ít chỗ tốt." Một giọng non nớt trẻ con trả lời.

"Còn bao lâu thì Đường Tam đến Shrek học viện?"

"Ký chủ, vì Tiểu Bạch bị thế giới này che chắn nên không thể nắm chi tiết nội dung của bộ Đấu La Đại Lục. Nhưng thời điểm Tiểu Bạch đưa ký chủ đến đây là sau khi Đường Tam xuyên đến bốn tháng. 12 tuổi Đường Tam mới nhập học ở Shrek, tính toán thời gian thì là 2 năm 4 tháng nữa."

"Đến lúc đó lại tính tiếp đi."

Tiểu Bạch có toàn bộ tri thức ở thế giới của nó, lúc đến Địa cầu thì nó cũng đã tiến hành tiếp thu tri thức ở đây. Có thể nói, Tiểu Bạch chính là Bách khoa toàn thư hai thế giới, Phong Lăng cần gì thì nó đều có thể cung cấp.

Nhưng ở Đấu La Đại lục, nó cũng không thể tiếp cận với tri thức ở đây nhanh chóng như ở Địa cầu, vì ở đây không có công nghệ hiện đại a. Nó không thể truy cập vào mạng, liên kết các máy chủ với nhau để lấy thông tin được. Ở địa cầu, nó thông qua điện thoại di động của Phong Lăng để liên kết với hệ thống thông tin toàn cầu, thậm chí là dữ liệu bí mật của các quốc gia cũng bị nó dễ dàng lấy được.

Đến Đấu La Đại lục, nó không thể đi đọc từng quyển sách a.

Cho nên thỉnh ký chủ tiếp thu càng nhiều tri thức càng tốt, nó sẽ tự động ghi nhớ giúp ký chủ, phòng trường hợp ký chủ quên!

Nhưng mà không thể nói Tiểu Bạch vô dụng, nó là chân chính bàn tay vàng của Phong Lăng a.

Nhờ có tri thức hiện đại từ hai thế giới kia, Phong Lăng vận dụng nó vào việc sử dụng Võ Hồn của mình càng thêm lưu loát, các kỹ năng trong chiến đấu cũng được bổ sung càng hoàn thiện.

Phong Lăng còn nghiên cứu phát minh Hồn Đạo Khí súng ống, muốn tái hiện vũ khí nóng ở Địa cầu vào Đấu La Đại Lục. Nhưng vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu, chưa thành công được. Dù sao công nghệ chế tạo Hồn Đạo Khí cũng đã thất truyền từ lâu, thậm chí số lượng Hồn Đạo Khí trên đại lục cũng chẳng còn lại bao nhiêu.

Hơn nữa, Phong Lăng cũng không thể phân thân a. Một ngày phải tiếp thu huấn luyện ma quỷ của gia gia, tối còn phải học y lý, đêm thì phải tu luyện Hồn Lực; cuối tuần lại học với Đại Sư, không chỉ về Võ Hồn và Hồn Thú mà còn học đủ tri thức về Đại lục này. Thật là muốn Phong Lăng trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, có thể văn có thể võ a!

May là giai đoạn này có Tiểu Bạch trợ giúp, không thì Phong Lăng cũng không biết não mình phải thảm tới cỡ nào nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net