Truyen30h.Net

[ĐN Haikyuu] Cô Gái Của Hoàng Hôn

Chương25: FIGHT!!

Kikyubi

Thật khó khăn khi thức dậy vào sáng hôm sau. Yachi không thể ngừng ngáp kể từ khi cô ấy mở mắt. Đó là lý do đàn chị đeo kính luôn cười bất cứ khi nào bản thân nhìn thấy Yachi.

-Chị chắc rằng em phải khá mệt mỏi. Em có ổn không?

Yachi mất cảnh giác khi bị người quản lý năm 3 nhìn chằm chằm.

-Ừ-Ừm... Em xin lỗi.

-Hôm nay là ngày cuối cùng nên chúng ta hãy cố gắng hết sức nhé!

-Hey!

-YOSH!!-Đàn áp câu trả lời của hậu bối, tiếng hét của Shunka ở cuối phòng vang lên như thể cô ấy vừa nhìn thấy ma trong giấc mơ- Mà thực sự thì chẳng có ma nào ở đây cả! Cô ấy làm vậy chỉ để cổ vũ bản thân mình chiến đấu bước ra được khỏi chiếc nệm êm ấm.

Shimizu quan sát người bạn học lúc này đang vội vàng dọn dẹp chiếc nệm cuộn cùng vài tiếng cười khúc khích của nhóm quản lý Fukurodani. Mặc dù người bạn tóc xám thường về ký túc xá trễ giờ nhưng cô nhận thấy Shunka đã thực sự chăm chỉ như thế nào trong trại huấn luyện. Mặt khác, cô cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi người quản lý tóc vàng bắt đầu lấy lại sự tự tin của mình khi em ấy có thể hoàn toàn hỗ trợ các nhiệm vụ quản lý ngay cả trong những thời điểm phải lên lịch với các đội khác. Karasuno có thể là số 1 trong trái tim Yachi, nhưng Shimizu sẽ rất vui nếu những người quản lý và đội khác có thể giúp em ấy thoát ra khỏi vỏ bọc của mình thông qua trải nghiệm này.

8 giờ.

Shunka gặp Hinata trên đường đi ăn sáng. Cô luôn cảm thấy như mình đang đối diện trực tiếp với mặt trời bất cứ khi nào bản thân nhìn thấy cậu nhóc tóc cam. Với ánh hào quang tràn đầy năng lượng và nụ cười tỏa nắng - vâng, Hinata Shoyo chắc chắn là hiện thân của mặt trời.

Sau đó Tsukishima đi cùng họ và nụ cười vui vẻ của chắn giữa tóc cam nhanh chóng chuyển thành cau có khi cậu bạn cao hơn chế nhạo câu nói cửa miệng mới nhất của người đồng đội ồn ào:

-"Siêu cấp vũ trụ".-Cậu khẽ chế nhạo qua miếng cơm của mình.

Hinata cau có sâu hơn nhưng thay vì khẩu chiến với Tsukishima quá lâu, cậu ấy chỉ ôm bụng và tiếp tục ăn sáng một cách nhiệt huyết.

-Sao cũng được! Những người như cậu không bao giờ đánh giá cao sự sáng tạo.

Ngược lại chắn giữa tóc be chỉ đảo mắt và nhấm nháp bát súp của mình.

-Hôm nay chị về với đội rồi phải không ạ?-Yamaguchi hỏi. Cậu đang ngồi cạnh Tsukishima, nơi cậu đối diện trực tiếp với Shunka, vì vậy cậu có thể dễ dàng nói chuyện với cô ấy hơn trong giờ ăn sáng.

Cô gái năm 3 trả lời ngay lập tức.

-Phải! Dù sao lịch luân chuyển quản lý đã kết thúc rồi.

-Hôm nay chúng ta cũng không có buổi tập đầy đủ. Em tự hỏi tại sao chúng ta lại kết thúc sớm hơn mọi khi?-Hinata nói thêm vào giữa đống cơm của mình.

Theo những người quản lý khác, tuần cuối cùng của các trại huấn luyện mùa hè luôn kết thúc bằng một bữa ăn thịnh soạn nên một bữa tiệc nướng sẽ được tổ chức vào bữa trưa, và sau đó phần còn lại của ngày để mọi người chuẩn bị trước khi thời gian giành cho trại hè chính thức kết thúc. Nhưng vì tiệc nướng là một dịp đặc biệt của các thành viên nên lịch trình ăn trưa này đang được giữ bí mật- Shunka có lẽ không thể tiết lộ một chút về điều này vì cô cũng muốn tạo bất ngờ cho bạn bè của cô.

-Vì đã kết thúc trại huấn luyện hè nên chúng ta có thể có một buổi nhỏ để nghỉ ngơi trước khi mọi người trở về nhà.-Cô trả lời một cách rõ ràng trước khi nhớ ra lời mời mà mình nhận được từ các thành viên Nekoma qua một email ngắn tối hôm trước.-A- Inuoka đã đề cập đến việc đi đến lễ hội mùa hè địa phương để xem bắn pháo hoa. Mọi người cùng đến chứ?

Với điều này, mọi người ngay lập tức quay sang cô.

-"Lễ hội mùa hè?"

-Bao giờ vậy ạ?-Yamaguchi hỏi, hứng thú với chủ đề này khi cậu đặt tay xuống bàn.

Shunka gật đầu.

-Tháng sau, ở Tokyo. Chị đã được Inouka mời đi cùng đội của họ. Cậu ấy cũng nói rằng tất cả chúng ta đều có thể tham gia. Hm! Chị chưa bao giờ xem chương trình bắn pháo hoa ở Tokyo nên chị...khá tò mò.

-Hả-? Một buổi trình diễn pháo hoa? Nghe vui quá! Em đi! Em đi với được không ạ?-Hinata hào hứng.

Kageyama lầm bầm khi tưởng tượng ra sự kiện.

-Buổi trình diễn pháo hoa ở Tokyo.

-Em cũng vậy! Em chưa bao giờ xem một buổi trình diễn pháo hoa ở Tokyo. Em tự hỏi nó như thế nào- phải thực sự xa hoa nếu nó từ đấy. Đúng không, Tsukki?-Yamaguchi huých vào người bạn của mình.

Tsukishima nhún vai.

-Tớ không biết. Có thể trông giống với những gì ở Miyagi.

-Ơ ~ Nhưng đó là Tokyo, Tsukishima! Nó có thể còn siêu tuyệt vời hơn những gì ở Miyagi.-Hinata nói với đôi mắt tròn xoe.

Người bạn đeo kính nhíu mày.

-Cậu có thể vĩnh viễn không đưa những từ đó vào vốn từ vựng của mình được không vậy?

-Tớ cá rằng nó sẽ siêu tuyệt vời!-Hinata tuyên bố.

Yamaguchi và Shunka không khỏi cười khúc khích trước lời phản bác ngớ ngẩn của Hinata dành cho Tsukishima bằng tiếng lóng trẻ con của mình. Giờ ăn sáng của họ ngập tràn những trận cãi vã của Hinata với Tsukishima. Lần này là một sự thay đổi nhỏ mới mẻ so với những cuộc cãi vã bình thường giữa Hinata và Kageyama - thứ đã vượt quá giới hạn kiên nhẫn của chắn giữa đeo kính.

...

...

Như thường lệ, Fukurodani đang làm rất tốt. Từ những ghi chú mà Shibayama đã chia sẻ trước đó với Shunka, Fukurodani vẫn giữ vị trí đầu tiên của mình, nghĩa là họ đã thắng nhiều trận hơn các đội khác. Trong khi đó các đội còn lại đi đến kết luận rằng họ phải tìm ra thứ gì đó đột phá trong lượt chơi của mình để có thể bắt kịp Fukurodani.

Đối với trận đấu cuối cùng trước giờ ăn trưa, Fukurodani sẽ đấu với Karasuno khiến tất cả các thành viên Fukurodani thở dài thườn thượt.

-Hả? Có chuyện gì khi đấu với Karasuno vậy?-Bokuto hỏi các thành viên của mình, những người dường như có biểu cảm khó khăn khi Akaashi nói với họ đối thủ tiếp theo của họ là ai.

-Họ là loại rất khó để đối đầu.-Konoha đáp, lau mồ hôi bằng chiếc khăn mà Yukie đã đưa cho cậu vài phút trước.

-Haha! Ai mà biết được họ sẽ làm gì tiếp theo. Họ luôn nghĩ ra những mánh khóe mới.-Komi nói thêm.

Sarukui cũng đồng ý với anh ấy.

-Công nhận. Nhưng tớ không nghĩ rằng họ đến giờ vẫn còn đủ năng lượng để-!!

Một đoạn điệp khúc lạ của các thành viên Karasuno bất ngờ vang lên khiến những người gần đó giật mình. Khi họ nhìn sang thì thấy nhóm Tanaka, Nishinoya, Hinata và Kageyama đáng ngạc nhiên đang nhảy theo lời thoại 'THỊT THỊT!'

Để mọi thứ tồi tệ hơn, họ thậm chí còn thực hiện một điệu nhảy ăn mừng trong một vòng tròn với tay trên đầu khi họ dậm chân xuống đất. Các thành viên Fukurodani chứng kiến cảnh này không khỏi đặt ra rất nhiều câu hỏi về sự kỳ quặc của họ.

-Cái quái gì vậy? Chúng trông thật đáng sợ.-Sarukui nhận xét.

Shunka cũng chớp mắt vài lần khi nhận thấy điều này, nhưng sau khi nghe các chàng trai Karasuno hô vang câu 'THẦN THỊT!' cô ấy suy đoán rằng họ có thể đã biết điều gì sẽ xảy đến với họ vào giờ ăn trưa.

-Họ đã tìm ra nó khá nhanh chóng.-Shunka lẩm bẩm một mình khi cô tiếp tục xử lý các chai nước.

Không để mất nhiều thời gian, các huấn luyện viên cuối cùng đã kêu gọi họ tập trung lại và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

-Hinata, cố gắng hết sức trong trận đấu nhé!-Cô vui vẻ nói với cậu

-Cảm ơn chị!-Cậu thanh niên trả lời với giọng điệu tươi sáng hơn và nói với cô ấy.-Em sẽ cố gắng hết sức vì chúng ta sẽ chống lại đội của Bokuto-san!

Đúng lúc Tsukishima đi ngang qua họ, và cậu trai cao hơn hóm hỉnh nói thêm với giọng điệu trêu chọc.

-Tôi sẽ mong chờ thứ "siêu tuyệt vời" đó.

Hinata hất đầu về phía Tsukishima trước khi cắn răng chịu đựng.

-Cứ chờ đấy, Tsukishima!

Shunka cười nhẹ trước trò đùa ngớ ngẩn của họ trước khi cô nói thêm một cách bất chợt khi nhìn về phía mặt sân Karasuno.

-Nhưng chị thực sự muốn sớm nhìn thấy đòn công mới của bọn em.

Cô đã thấy Hinata và Kageyama tập luyện rất nghiêm túc trong các buổi huấn luyện cá nhân của họ. Cô biết những ngày ngắn ngủi khó khăn như thế nào và cô biết mình chưa thể mong đợi kết quả kỳ diệu, nhưng cô thực sự hy vọng rằng với sự đổi thay mới này, Hinata và Kageyama có thể hạ nhiệt bất cứ căng thẳng nào đang xảy ra giữa họ.

Sau vài giây im lặng, chắn giữa số 10 lên tiếng.

-Em cũng vậy!

Cô nhìn lại cậu và mỉm cười. Sau đó Hinata đột nhiên lao về phía Kageyama, người đang đứng khởi động và nói:

-Kageyama! Tớ muốn nhanh chóng được đánh cú chuyền rơi đó.

Shunka và mọi người cảm thấy hơi ngạc nhiên trước yêu cầu trực tiếp đột ngột của chắn giữa. Hinata thực sự vứt bỏ sự khôn khéo và chỉ nói với chuyền 2 rằng mình đang trở nên mất kiên nhẫn. Cô sợ một cuộc chiến khác sẽ nổ ra vì cô nhớ rõ lần trước Kageyama đã nói với Hinata rằng họ sẽ không thực hiện đòn công mới sớm.

Nhưng đáng ngạc nhiên, chuyền 2 năm Nhất đáp lại mong muốn trực tiếp của người đồng đội bằng phản ứng bình tĩnh của chính mình:

-Đừng gấp gáp. Chừng nào tớ còn chuyền hỏng tớ sẽ không chuyền cho cậu đâu.

Shunka gần như há hốc mồm trước câu trả lời của cậu. Đó là...sự trưởng thành bất ngờ của Kageyama để đáp lại Hinata theo cách đấy. Thường thì cậu ấy sẽ quát lại Hinata với lý do của riêng mình rằng Hinata không đủ giỏi để làm những việc vượt quá khả năng của mình nhưng bây giờ... cậu thực sự đang cố gắng tôn trọng Hinata bằng cách cũng cố gắng cải thiện phần việc của mình để họ có thể làm việc cùng nhau.

Cô gái trẻ không thể không mỉm cười với điều đó. Cuối cùng thì mọi thứ đã trở lại đúng vị trí cũ. Giờ cô hiểu rằng Kageyama đang cố gắng không chỉ vì bản thân mình mà còn vì lợi ích của Hinata nữa. Cũng thật đáng khích lệ khi biết rằng Hinata, với tư cách là người đập bóng, tin rằng Kageyama có thể thành thạo cú chuyền bất chấp nó khó đến đâu.

-Đó có phải là lý do tại sao tụi nó xảy ra xung đột trong trận đấu tập với Nekoma không? Bởi vì Hinata tin rằng Kageyama sẽ làm được nhưng Kageyama lại do dự với bản thân trong chốc lát? Không hổ danh là Hinata, em ấy rất nhạy bén.-Shunka trầm ngâm suy nghĩ, lại cười khi bạn bè lại cãi nhau. Nếu các bánh răng đi đúng chỗ thì cô thực sự hy vọng rằng Karasuno có thể mạnh hơn trước rất nhiều.

...

...

Bất chấp khó khăn và căng thẳng của trận đấu, các thành viên Karasuno đã thi đấu rất tốt so với những trận đấu trước của họ. Đó là một cuộc phản công chậm nhưng mọi người dường như linh hoạt hơn với các bước di chuyển và gần như có thể sử dụng thành công các chiến thuật mới mà họ đã tập luyện. Nó chắc chắn đã khiến Fukurodani choáng váng.

Shunka ghi lại điểm số và cách Fukurodani bình tĩnh xử lý khi mất điểm trước sự tiến bộ của Karasuno.

-Bình tĩnh quan sát động tác của đối thủ dù mất điểm cũng là cách tìm kiếm khoảng trống để đột phá.-Cô đã viết ra cuốn sổ ghi chú của mình dựa trên phản ứng của Fukurodani từ trận đấu hôm nay.

Với những cú giao bóng gần như chính xác nhưng cực kỳ mạnh mẽ của Asashi, những pha cản phá tuyệt vời của Tsukishima, và những pha chuyền bóng mới của Nishinoya - Shunka đã vô cùng kinh ngạc vì kỹ năng của các thành viên trong nhóm đã thực sự trở nên ấn tượng như thế nào. Hơn tất cả thì việc Hinata sử dụng động tác giả khi đối mặt hàng chắn của Fukurodani- mà tình cờ là Shunka nghe được rằng Bokuto đã dạy cậu bé tóc cam chiêu đó, khiến mọi người ngạc nhiên nhất. Chứng kiến cách em ấy bình tĩnh dùng đầu trước các bức tường cao lớn và tìm cách làm bóng vượt qua nó là một trải nghiệm tuyệt vời.

-C-Cậu thực sự đã sử dụng đầu của mình à? Cậu sẽ bị sốt đấy!-Kageyama lúng túng hướng biểu cảm về phía Hinata. Đối phương mặt khác hất đầu về phía người chuyền 2 và nắm chặt tay lại trong khi lườm:

-Cậu là người tớ không muốn nghe câu đó nhất đấy!-Cậu giận dữ nghiến răng.

Cô gái tóc xám không thể không bật cười trước những trò hề của những người bạn từ xa.

Trong suốt trận đấu, cô nhận thấy rằng Kageyama rất bình tĩnh và thu mình hơn so với những người khác- cảm giác như cậu mang lại cảm giác khó chịu giống như sự bình tĩnh của một thực thể trước một cơn bão. Và không có đối thủ nào có chung cảm xúc khi đối mặt với những người như vậy. Đó là một chút đáng sợ!

Cô không biết tại sao nhưng cô cảm thấy rằng thấy Karasuno đang hoạt động khá tốt. Họ thực sự có thể sớm thấy những điều mới nhất.

Và cô đã nhìn thấy thế!

Trong một khoảnh khắc, Kageyama và Hinata dường như cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để thực hiện đòn công nhanh. Khi Hinata đã nhảy lên một điểm cao trước lưới và Kageyama chuyền quả bóng ba màu về phía người đồng đội như một tia chớp trước khi nó dừng lại ngay trên lòng bàn tay của Hinata-!!

WOOSH!!!!!!!!

Shunka há hốc mồm cúi thấp người xuống khi cô chớp mắt để xử lý những gì vừa xảy ra. Đó là đòn công nhanh hoàn toàn mới, phải không?! Đó là đòn công mới! Kageyama đã chuyền thành công quả bóng cho Hinata với độ chính xác đến mức nó có thể dừng lại trong giây lát trên lòng bàn tay Hinata để cậu ấy đập nó.

Hoàn toàn rực rỡ!

Cảm giác sung sướng và tự hào sôi sục bắt đầu trào ra khỏi ngực và miệng khi cô reo hò lúc Karasuno nhận được một điểm từ cú đánh của Hinata. Đánh giá về sự náo động xung quanh cô ấy, có vẻ như mọi người cũng bị sốc với những gì đã xảy ra giữa hai năm Nhất đầu tiên của Karasuno.

Thật là một cảnh tượng khó tin khi chứng kiến nó bằng mắt thường!

Các chàng trai thực hiện nó có vẻ cũng bị sốc khi cô thấy cách họ chỉ vào nhau và tranh cãi lần nữa tại sao "muốn làm không ra hiệu trước" nhưng họ đã làm được điều đó?!

-Tại sao cậu không nói rằng cậu muốn làm điều đó, đồ ngốc!-Kageyama hét vào mặt Hinata.

-Nhưng cậu cũng cảm nhận thấy nó phải không?! Chúng ta đã thực sự làm được điều đó! Woahhh! Kageyama, cậu thực sự tuyệt vời! Cậu thật tuyệt vời! Nó thật tuyệt vời!-Hinata nhảy dựng lên vì phấn khích.

Kageyama, người không quen nhận được những lời khen ngợi từ Hinata, đột nhiên cảm thấy khó xử vì không có lời nào để phản bác lại.

-Cái...đồ ngu ngốc...

-Tuyệt vời! Nó thật tuyệt vời!

Shunka không thể không bật cười khi nhìn thấy cảnh này. Với niềm tự hào tột độ và tất cả những rung động trong lồng ngực, cô nghe thấy tiếng Yachi hét lên về phía bộ đôi trong lúc em ấy nhảy trên đôi chân ham chơi của mình:

-Hai cậu đã làm được! Hinata! Kageyama-kun!

-Đập ngon đấy, bro!!-Shunka đứng điều chỉnh bảng tỷ số cũng góp vui.-Cuối cùng sau nhiều tuần kể từ cuộc chiến đó, khi Hinata và Kageyama không còn nói chuyện với nhau nữa. Nhưng cả hai đứa nó đã làm việc chăm chỉ để cải thiện. Và bây giờ bộ đôi kỳ lạ đã trở lại một lần nữa!-Tâm trí của Shunka tràn ngập niềm vui khi cô nhìn hai tuyển thủ mặc áo 9-10 trên sân đấu.

Hinata và Kageyama cũng nhìn về phía đó và vui vẻ nhìn họ. Hinata vui vẻ vẫy tay và mở miệng về phía các cô gái: "Chúng em đã làm được!" trong khi Kageyama mỉm cười với vẻ mặt thích thú khi nhìn thấy niềm vui của mọi người.

Hai chàng trai sau đó gửi một dấu hiệu hòa bình bằng tư thế bất ngờ về phía Karasuno, có lẽ báo hiệu cho mọi người rằng họ đang có mối quan hệ tốt. Shunka không thể không cười. Ngực cô cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ hơn và sự nặng nề trên vai cô từ từ biến mất.
















✨✨✨Ủng hộ tui nha✨✨✨

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net