Truyen30h.Net

Dn Harry Potter Kiep Nay Se Hanh Phuc

Từ lúc bước vào toa tàu tới giờ bầu không khí vẫn luôn im lặng. Nhớ tới chuyện lúc nãy khiến Carina không biết nên nói gì lúc này. Bỗng Cedric lên tiếng:

"Em đã có dự định mình sẽ vào nhà nào chưa"

"Em cứ nghĩ khi đến đó sẽ được chiếc mũ phân loại quyết định chứ. Chúng ta đâu có quyền lựa chọn"Carina thắc mắc hỏi

"Thật ra thì điều đó cũng đúng nhưng anh nghe nói rằng chúng ta cũng có thể yêu cầu Mũ phân loại mình muốn vào nhà nào"Cedric giải thích

"Là vậy sao"Carina gật đầu như đã hiểu

"Vậy em đã suy nghĩ ra mình muốn vào nhà nào chưa"Cedric tò mò hỏi

"Em không chắc nữa vì không biết nhà nào sẽ phù hợp với mình"Carina chán nản nói

"Anh sẽ giới thiệu một chút cho em về 4 nhà nhé."

Carina không nói gì chỉ gật đầu

"Nhà anh kể đầu tiên là Griffindor.Nhà Gryffindor đề cao tinh thần dũng cảm, sự táo bạo, khí phách và hào hiệp. Linh vật tượng trưng của nhà là con sư tử và màu sắc là đỏ sẫm và vàng kim. giáo sư McGonagall là Chủ Nhiệm của nhà-dạy mô Biến hình.Tiếp đến là nhà Slytherin đề cao tham vọng, sự xảo quyệt và khôn khéo.Con vật tượng trưng cho nhà là con mãng xà, và màu sắc của nhà là màu xanh lá cây và màu bạc.Chủ nhiệm của nhà là giáo sư Snape - dạy môn Độc dược, ông ta luôn thiên vị cho nhà của mình và luôn tìm cơ hội để trừ điểm các nhà khác.Anh nghĩ rằng đây là 2 nhà nổi trội nhất Hogwarts vì họ luôn cạnh tranh với nhau để giành Cúp nhà.Và anh nhận thấy Slytherin là nhà bị ghét nhất trong 4 nhà"

"Điều này em cũng đọc được ở trong một quyển sách. Nó nói rằng Griffindor và Slytherin luôn coi nhau là kẻ thù. Hai nhà luôn đối đầu với nhau không chỉ trong việc tranh giành Cúp nhà mà còn cả Quidditch.Em nói đúng chứ"

Carina mãi mê nói những gì mình biết thảo luận tiếp vần những gì Cedric nói

"Xem ra em đã biết rất nhiều từ sách nhỉ, chắc cũng không cần anh nói thêm về mấy nhà kia đâu nhỉ"

"Sao giống nhau được chứ,nếu nghe trực tiếp từ người đã học ở đó 2 năm không phải sẽ thú vị hơn sao.Hơn nữa biết đâu còn những thứ em chưa biết thì sao.Anh không thể ghét bỏ người ham học hỏi giống như em như thế được"

Cedric nghe Carina nói thế cũng không khỏi bật cười

"Vậy thì nhà tiếp theo là Ravenlaw đề cao tri thức, sự thông minh, óc sáng tạo và khiếu hài hước. Linh vật của nhà là đại bàng , màu sắc là xanh dương  và đồng.Chủ nhiệm nhà là giáo sư Flitwick-dạy môn Bùa chú. Cuối cùng là Huflepuff cũng chính là nhà của anh, đề cao sự chăm chỉ, cống hiến, tính kiên trung, nhẫn nại và sự công bằng. Con vật biểu tượng cho nhà là con lửng, vàng và đen là màu sắc của nhà.Giáo sư Sprout là Chủ Nhiệm của nhà, thầy ấy dạy môn Thảo dược học "

"Em nghĩ sao về Huflepuff "Cedric tò mò nhìn Carina

"Nghe anh giới thiệu thì em nghĩ Ravenlaw hay Slytherin hợp với em hơn.Cũng có thể em sẽ vào Griffindor"

"Tại sao vậy"Cedric hỏi

"Vì em không phải người thân thiện,hay mấy cái tương tự mà một Huflepuff cần có "

"Em là đang nói bản thân mình à"

"Tất nhiên rồi "

"Anh lại thấy ngược lại đấy, vậy tại sao em lại chọn những nhà còn lại"

"Như anh đã biết đấy người ta biết đến em như một thiên tài nhà Black nên không phải Ravenlaw là sự lựa chọn tuyệt vời sao. Với cả gia tộc Black ngoại trừ chú Sirius thì tất cả đều là Slytherin và chắc em cũng nằm trong số đó.Còn về Griffindor......đó là nhà của mẹ em khi bà ấy học ở Hogwarts "Carina ngập ngừng nói

"Đợi chút , anh biết không hay khi hỏi điều này nhưng mà mẹ em sao?"Cedric bối rối hỏi

"Không sao đây phản ứng của người bình thường khi nhắc tới mẹ em, vì chẳng ai biết bà là ai cả.Nhưng thật may nhờ sợi dây chuyền mà cha để lại em đã biết về bà."

Carina cố mỉm cười nhìn Cedric nói nhưng sâu trong tim cô đau như kim đâm.Carina cảm thấy uất ức thay cho mẹ của mình, người thân sinh ra mình nhưng lại chẳng ai biết đến bà và dần bị lãng quên, không một ai biết đến sự tồn tại của bà nữa.

Thấy Carina đang cố che giấu cảm xúc của mình mà Cedric cảm thấy có lỗi.

"Xin lỗi đáng lý ra anh không nên hỏi như thế"

"Cũng không phải chuyện gì to tát"Carina lắc đầu nói

"Dù sao thì anh vẫn mong rằng em sẽ vào Hufflepuff"

"Em để ý sao anh cứ muốn em đó nhỉ"

"Không phải sẽ rất tuyệt nếu cùng nhà với một người mình đã quen trước đó hay sao. Hơn nữa em vừa bảo em không thân thiện mà"Cedric cười cười nói

Vừa dứt lời tiếng gõ cửa vang lên , Carina và Cedric đồng loạt quay ra ngoài. Một người nam sinh mở cửa ra

"Cedric ra là cậu ngồi ở đây à, bọn tớ tìm cậu nãy giờ. Hừm cô bé đáng yêu này là ai thế , cậu mới quen à"Nam sinh nói với Cedric rồi quay qua nhìn Carina

"Xin chào anh , em là Carina Black"

"À xin chào em , anh là Brian Smith"

"Lúc nãy cậu bảo tìm tớ có chuyện gì vậy"

"Cũng không có gì chỉ là không thấy cậu đâu thôi . Mà lúc nãy đi ngang qua tớ có hỏi nhân viên kiểm soát, họ bảo chúng ta gần tới rồi"

Cedric gật đầu với Brian ý nói đã biết rồi quay sang nhìn Carina

"Sắp tới nơi rồi nên bọn anh ra ngoài trước để em thay đồ nhé . Hẹn gặp em ở Hogwarts"

"Vâng"Carina gật đầu

Nói rồi Cedric cùng rời đi với bạn của mình là Brian.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net