Truyen30h.Net

[ĐN Harry Potter]Kiếp này sẽ hạnh phúc!?

Harry và lễ phân loại

Dova1702

Sau khi chia tay Harry tôi lại tụ họp với đám bạn của mình. Với những trò đùa của Fred và Geagre, tôi và Miranda đã có một ngày cười lộn. Chúng tôi còn gặp Cedric khi đang trò chuyện  trong "Tiệm kem Florean Fortescue" .Ngay sau đó, anh ấy cũng nhanh chóng nhập cuộc cùng chúng tôi.Thật là một ngày ngập tràn niềm vui.

Thời gian lại trôi nhanh, kì nghỉ hè lại kết thúc. Ngày 1 tháng 9 đã đến , tôi hiện tại đang có mặt tại sân ga 9 3/4 .Đi qua giữa cây cột số 9 và 10 , tôi đã bắt gặp ngày cô nàng Miranda đang đứng đợi. Tôi nhanh chóng đi đến tụ họp và cùng chờ đợi cặp song sinh kia đến vì lúc ở tiệm kem chúng tôi đã hẹn nhau khi nhập học. Nhưng tiếc là lần này không có Cedric vì anh ấy nói hôm đó anh cũng đã có hẹn rồi. Đợi được một lúc thì cũng thấy bóng dáng anh em họ xuất hiện, thế là chúng tôi lập tức lên tàu rồi chọn một khoang trống ngồi. Suốt cả chuyến đi Fred và Geogre liên tục bày trò và kể về cậu em trai- Ron Weasley của mình rằng năm nay sẽ nhập học tại Hogwarts. Nhắc đến Ron tôi chợt nhớ đến Harry, năm nay em ấy cũng nhập học . Chắc Harry bỡ ngỡ lắm , đáng ra tôi nên cùng Harry nhập học hôm nay.

Tàu di chuyển từ từ rồi dừng hẳn, chúng tôi nhanh chóng xuống tàu. Trong khi xuống tôi đã nhìn thấy bóng lưng của Harry, tôi vội vã đi đến

-Harry, thật may khi nhìn thấy em ở đây. Chị đã rất lo lắng khi đã không nhìn thấy em trên tàu đấy

Harry cũng vui mừng khi nhìn thấy tôi

-Chị Carina. Em cũng đã tìm chị khắp nơi. Thật vui khi gặp chị

Lúc này bác Hagrid cũng bước đến 

-Chào hai cháu , vẫn khỏe chứ

Chúng tôi đồng thanh đáp

-Vâng ạ 

-Vậy thì tốt

Nói rồi bác cầm lấy chiếc đèn rồi đưa lên cao, nói to

-Học sinh năm thứ nhất, theo ta.

Sau đó bác dẫn đường cho học sinh. Tôi nhìn Harry nói

-Em cũng mau đi theo đi, hẹn gặp lại tại Hogwarts

-Tạm biệt chị

Harry vẫy tay rồi đi theo đám học sinh năm nhất. Tôi cũng đi đến hội họp cũng đám bạn.

Trong đại sảnh, khi các học sinh các nhà và giáo viên ngồi vào đúng vị trí. Cánh cửa đại sảnh đang đóng rồi chợt mở ra, dẫn đầu là giáo sư  McGonagall cùng với đám học sinh năm nhất nối đuôi nhau đi vào. Từ dãy bàn nhà Slytherin tôi nhìn thấy Harry nhưng có lẽ em ấy không nhìn thấy tôi. Trông Harry thật đáng yêu với vẻ mặt kinh ngạc nhìn lên trần nhà rồi lại bối rối cúi nhìn xuống khi được cô bé với mái tóc nâu xoăn bồng bềnh nhắc nhở. Nhìn Harry làm tôi nhớ đến những ngày đầu mình bước vào Hogwarts.Haizz thật hoài niệm! 

Giáo sư McGonagall đặt một cái ghế cao bốn chân trước mặt bạn trẻ năm thứ nhất. Phía trên cai ghế đó là chiếc mũ phân loại.Trong vài giây, cả không gian im phăng phắc.Rồi bỗng mũ phân loại hát:

Ờ này ta dẫu không xinh
Nhưng mà chớ xét ngoại hình
Xét về thông minh, sắc xảo
Đố nón nào qua mặt ta
Các người cứ đội nón hoa
Mũ cối, mũ nồi tuỳ thích
Không sao, ta đây chấp hết
Nón ta: phân loại Hogwarts
Những điều giấu chẳng nói raTa đọc được từ trong óc
Hãy chải đầu và vuốt tóc
Đặt lên, ta nói cho nghe
Người nào vô Gryffindor
Cái lò luyện trang dũng cảm
Người nào vô Hufflepuff
Nơi đào tạo kẻ kiêng trung
Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng
Đáng tin, đúng người chín trực
Ai vào Ravenclaw được
Nơi đào luyện trí tinh nhanh?
Vừa ham học lại chân thành
Hoặc Slytherin cũng thế
Dạy cho ta đa mưu túc trí
Làm sai miễn đạt mục tiêu
Hãy đội lên! Hãy đội nào!
Đừng sợ sệt, nghe ta nói
Nghe ta nói, ta phân loại
Ngươi là ai, ở nhà nào
Hãy bình tĩnh, đội lên nào
Trong vành nón như tay ấm.

Kết thúc bài hát của chiếc nón, cả sảnh đường nổ tung trong tiếng vỗ tay. Cái nón nghiêng mình chào bốn phương tám hướng rồi đứng yên.Sau đó giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da dày trong tay, cô bắt đầu đọc tên

Hannah Abbott!

Một cô bé có đôi má hồng hồng và đôi bím tóc vàng hoe bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống ghế. Chiếc nón che sụp cả mắt cô bé. Yên lặng trong giây lát. Cái nón hô lên:

- Nhà Hufflepuff.

Những người ngồi ở dãy bàn bên phải hoang hô và vỗ tay chào mừng. Hannah đi đến ngồi ở dãy bàn của nhà Hufflepuff. Tôi còn thấy con ma thầy tu béo vui vẻ vẫy tay với Hannah.

- Kế tiếp, Susan Bones!

- Nhà Hufflepuff.

Cái nón lại hô lên lần nữa, và Susan nhanh nhảu tới ngồi bên cạnh Hannah. Cứ như thế các học sinh năm nhất bước lên và vui vẻ đi đến dãy bàn sau khi được mũ phân loại phân nhà. Khi giáo sư đọc lên cái tên Draco Malfoy, tôi liền tập trung quan sát. Trông thằng bé có vẻ tự tin, như hiểu được suy nghĩ của Draco, vừa ngồi lên ghế mũ phân loại lập tức hô "Slytherin" mặc dù thậm chí còn chưa chạm vào đầu thằng bé. Draco thõa mãn bước đến dãy bàn, ngồi xuống thằng bé cứ đảo mắt tìm kiếm gì đó.Tôi nghĩ rằng thằng bé đang tìm tôi vì khi bắt được ánh mắt, Draco liền cười vẫy tay chào tôi. Tôi cũng đáp lại với một nụ cười, đưa bàn tay đang giơ ngón cái lên ý nói"làm tốt lắm,Draco". Như hiểu được ý của tôi, Draco liền làm vẻ mặt tự hào rồi lại quay sang nói chuyện với bạn của mình. 

Đợi mãi cuối cùng cũng tới tên của Harry. Khi cái tên "Harry Potter" vừa thốt lên cả khán phòng lại nghe tiếng xì xầm nổi lên bốn phía. Đúng là cái tên có tầm ảnh hưởng.Từ khi Harry đội chiếc mũ phân loại cũng đã được một lúc nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì từ mũ phân loại. Trong khi đó tôi lại thấy Harry liên tục lẩm bẩm gì đó nhưng có lẽ tôi hiểu được những gì em ấy đang nói" Đừng vô Slytherin. Đừng vô Slytherin!". Sau một hồi thì chiếc mũ hô to "Gryffindor", Harry bước xuống tiến về dãy bàn . Xem ra em ấy rất được chào đón ở đó khi mà huynh trưởng Percy đứng dậy bắt tay nồng nhiệt, trong khi hai anh em sinh đôi nhà Weasley gào lên:

- Tụi mình có Harry Potter rồi! Tụi mình có Harry Potter rồi!

Ôi trời tôi phải rất kinh ngạc , giọng của Fred và Geogre to bằng mười mấy người gộp lại. Lễ phân loại tiếp tục diễn ra cho tới khi giáo sư McGonagall đọc đến cái tên cuối cùng.Cụ Dumbledore đứng dậy. Cụ tươi cười với tất cả học sinh, hai cánh tay cụ dang rộng, tưởng như không có gì có thể làm cho cụ vui hơn là được nhìn thấy tất cả những học sinh của mình tại đây. Cụ nói:

- Chào mừng các con bước vào niên học mới ở Hogwarts. Trước khi các con nhập tiệc, ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là ngu đần! Mít ước! Vặt vãnh! Véo! Cám ơn!

Lại là những câu nói đó , có lẽ câu nói của thầy đối với học sinh chỉ vào tai này ra tai kia mà thôi. Bữa tiệc bắt đầu, các món ăn bắt đầu xuất hiện. Rồi khi tất cả đã no nê cũng là lúc bữa tiệc kết thúc. Cụ Dumbledore lần nữa đứng dạy nhắc nhở một số điều và kết thúc với bài hát truyền thống của trường. Sau đó học sinh các nhà cũng dần tản ra quay về phòng của mình. Tôi đi đến tìm Harry đang đứng cùng với các học sinh cùng nhà

-Harry chúc mừng em, mặc dù chị rất buồn vì những gì em lẩm bẩm lúc đội mũ phân loại đấy nhé

-Chị Carina , em không có ý gì đâu nhưng em không nghĩ chị sẽ thuộc nhà Slytherin

Harry vội giải thích, tôi cười

-Ôi, vậy là lỗi của chị vì quên nói cho em. Nhưng chị hiểu tại sao em lại như thế vì danh tiếng của Slytherin cũng không mấy tốt gì.

Câu sau tôi nói nhỏ hết mức có thể. Cậu bé với mái tóc đỏ và những đốm tàn nhang trên mặt đứng bên cạnh Harry liền bật cười

-Đây là lần đầu tiên em thấy học sinh nhà Slytherin tự nói xấu nhà mình như vậy

Tôi nghiêng đầu nhìn cậu bé, bật cười

-Lạ lắm sao nhưng đó cũng là sự thật không thể phủ nhận. Mà em là Ron Weasley đúng chứ

Ron bất ngờ

-Vâng ạ, chị biết em sao

-Chị cũng biết kha khá về em đấy. Hai anh của em cứ kể suốt cả chuyến tàu đến đây

-Ý chị là anh Fred và Geogre. Vậy ra chị là người mà hai anh ấy hay nhắc đến

-Hửm hai cậu ấy thường nhắc đến chị lắm à

-Vâng, cả mùa hè luôn đấy ạ

-Chà chị rất tò mò hai cậu ấy nói gì về chị đấy. Nếu có dịp hãy kể cho chị nghe nhé

-Tất nhiên rồi

Sau đó tôi lại nhìn sang cô bé bên cạnh Harry

-Vậy em là......

-Em là Hermione Granger. Chị có thể gọi em là Hermione 

-Được Hermione . Chị mong em và Ron sẽ giúp đỡ Harry thật nhiều nhé. Mà quên tự giới thiệu chị là Carina Black. Hai em có thể gọi chị là Carina

-Chị là Carina Black sao

Hermione phấn khích hỏi. Phản ứng của Hermione khiến tôi giật mình

-Phải, có chuyện gì sao

-Thật không thể tin được em đã rất đọc rất nhiều sách về chị

-Em cũng đọc những quyển sách đó sao, những sách đó chỉ phóng đại lên thôi. Dù sao thì nếu các em có gặp khó khăn gì với bài học có thể đến tìm chị. Chị rất sẵn lòng

- Thật sao, em rất mong đợi

 Sau đó tôi lại nhìn Harry

-Được rồi để chúc mừng em nhập học tại Hogwarts chị có chuẩn bị một phần quà

-Quà sao ạ

Harry bày ra vẻ mặt tò mò. Tôi lấy ra một quyển sách đưa cho Harry

-Quyển sách này chứa những thông tin về ba mẹ của em và gia tộc Potter. Nội dung trong đây do chính chị tổng hợp nên nó là quyển độc nhất không có quyển thứ hai đâu. Và chị nghĩ chắc em không thích đọc sách nên nó được thiết kế giống như cái mà ở Muggle gọi là cuộn film ấy. Mong rằng em thích

-Trên cả tuyệt vời đó chị. Đây chính là thứ em cần lúc này. Cảm ơn chị

-Vậy thì tốt. Các em mau đi theo huynh trưởng của mình về ký túc xá đi. Gặp lại sau

Cả ba đồng thanh trả lời

-Tạm biệt chị

Tôi vẫy tay rồi rời đi ngay sao đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net