Truyen30h.Net

[ĐN Harry Potter]Kiếp này sẽ hạnh phúc!?

Hòn Đá Phù Thủy

Dova1702

Chỉ còn vài bước nữa là đến cửa văn phòng của giáo sư McGonagall nhưng từ bên ngoài Carina đã có thể nghe được cuộc trò chuyện bên trong. Giọng nói vang lên đầu tiên là của một cô bé

- Chúng con muốn gặp thầy Dumbledore.

Giáo sư McGonagall lập lại:

- Gặp thầy Dumbledore? Để làm gì?

Giọng giáo sư như thể bà ngờ bọn trẻ đang định làm một chuyện gì đó vô cùng ám muội.

Harry nuốt nước miếng. Nên nói sao bây giờ?

- Dạ, đây là chuyện bí mật...

Vừa mở lời là Harry hối hận ngay, bởi vì giáo sư McGonagall hỉnh mũi lên, bà lạnh lùng nói:

- Giáo sư Dumbledore vừa đi vắng cách đây mười phút. Cụ nhận được một con cú khuẩn của Bộ trưởng Pháp thuât và đã lập tức bay đến Luân Đôn rồi.

Harry rụng rời:

- Cụ đã đi rồi? Đúng lúc này?

- Giáo sư Dumbledore là một pháp sư rất vĩ đại, Harry à, thời giờ của cụ quí hiếm lắm.

- Nhưng chuyện này rất quan trọng...

- Trò nói coi, chuyện gì mà quan trọng hơn được cả Bộ trưởng Pháp thuật hả, Harry?

Harry quẳng luôn sự dè dặt của mình đi.

- Thưa cô... chuyện về Hòn đá Phù thủy...

Điều đó quá bất ngờ đối với giáo sư McGonagall đến nỗi bà buông lỏng cây bút lông trên tay, để mặt nó lăn trên bàn. Bà lắp bắp:

- Làm... làm sao trò biết ...

- Thưa cô, con nghĩ... con biết chính thầy Sn... Có người đang tìm cách đánh cắp Hòn đá. Con phải nói cho thầy Dumbledore biết.

Giáo sư nhìn Harry với ánh mắt vừa hoảng hốt vừa ngờ vực. Cuối cùng bà nói:

- Ngày mai giáo sư Dumbledore mới trở về. Cô không biết bằng cách nào trò khám phá ra Hòn đá, nhưng trò hãy yên tâm, không ai có thể đánh cắp nó đâu, nó được giữ kỹ lắm.

- Nhưng thưa cô...

- Harry, cô biết cô đang nói về điều gì mà!

Cốc Cốc Cốc

Tiếng gõ cửa vang lên phá tan bầu không khí đang căng thẳng bên trong. 

-Thưa giáo sư, cô tìm em ạ

Nhìn thấy Carina, tâm trạng giáo sư McGonagall dường như đã dịu đi

-À phải, trò mau vào đi

Vừa dứt lời giáo sư nghiêm nghị nhìn nhóm Harry

-Nếu không còn gì nữa thì các trò có thể rời đi rồi. Ra ngoài sân mà phơi nắng cho ấm.

Sau cuộc trò chuyện vừa rồi, Carina biết chắc rằng bọn trẻ đã tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi kia rồi. Nhưng cô tự hỏi có chuyện gì với hòn đá phù thủy, có lẽ bọn trẻ biết gì đó mà vẫn chưa nói ra. Vì vậy ngay khi nhóm Harry đang thất vọng rời đi thì cô đặt tay lên vai Harry và đi lướt qua kèm với một câu nói mà chỉ đủ cho bọn trẻ  nghe

-Về hòn đá phù thủy! Chị muốn được nghe chi tiết hơn. Hãy gặp nhau ở thư viện nhé.

__________________________

Ngay sau khi kết thúc cuộc trò chuyện kết thúc, Carina nhanh chóng chào tạm biệt giáo sư McGonagall rồi ngay lập tức đến thư viện. Đến nơi, cô đã thấy nhóm Harry tập trung tại một vị trí. Cô nhanh chân bước đến và ngồi đối mặt với bọn trẻ, gặng hỏi. Lần lượt từng người trong nhóm kể nối tiếp nhau. Cô cuối cùng cũng đã nắm rõ được tình hình trước mắt và cũng nhận ra ý định tiếp theo của đám nhóc

-Các em hãy nghe chị nói và chị biết em đang muốn làm gì, Harry. Nhưng tạm thời đừng manh động. Chưa chắc những gì em đoán là chính xác đúng chứ.

- Nhưng chị Carina đã không còn thời gian cho việc chần chờ nữa rồi. Em cá chắc là đêm nay hòn đá phù thủy sẽ bị đánh cắp.

Harry không đồng tình, quyết liệt đưa ra ý kiến của mình. Carina cũng không thua kém, nhìn vào mắt Harry lo lắng nói

-Harry không có gì có thể chắc chắn rằng nó sẽ xảy ra. Vì vậy đừng hành động liều lĩnh như một tên ngốc. Em có thể bị đuổi học vì điều đó đấy. Ít nhất hãy đợi cho đến khi chị tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đền này được chứ

-Chị Carina nói đúng, Harry. Chúng ta cần chuẩn bị tốt mọi thứ cho điều bồ vừa nói. Vì tất cả chúng ta không ai là đối thủ của hắn.

Hermione một bên lên tiếng trấn an nhưng Harry vẫn cố chấp

-Mọi người có hiểu không? Nếu lão Snape có được Hòn đá, Voldemort sẽ hồi sinh! Mọi người chưa từng nghe kể lại thời Voldemort thống trị thì như thế nào hả? E là không còn cả trường Hogwarts để mà học đó chớ! Lão phù thủy ác độc đó sẽ san bằng tất cả, hoặc biến nó thành trường dạy Nghệ thuật Hắc ám! 

-Đúng chứ Ron

Một câu nói bất chợt của Harry khiến Ron bị kéo vào cuộc tranh luận đầy thuốc súng. Bầu không khí căng thẳng khiến Ron không thốt nên lời

-Mình......Ý mình là......Thật ra......mình....cũng có  ý kiến.....giống chị Carina

Vừa nói cậu vừa quan sát sắc mặt từng người, cậu cúi thấp đầu, giọng nói cũng từ đó mà nhỏ dần. Cuộc trò chuyện này thật sự là nên kết thúc rồi. Cô thở nhẹ một tiếng rồi cất giọng.

-Được rồi,chúng ta kết thúc ở đây thôi. Sắp đến giờ dùng bữa rồi, chúng ta mau đến đại sảnh thôi. Và Harry nhớ những gì chị nói đó. Hãy cứ thư giản đi và đừng suy nghĩ quá nhiều.

Vừa nói cô vừa rời khỏi ghế, đi đến xoa đầu Harry và đi khỏi thư viện.

______________________________________

17:36

19/5/2023

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net