Truyen30h.Net

(ĐN HP + BC) THỰC THẦN PHÙ THUỶ

Chương 28: Ông kẹ

Noa_Mylem




Tiết học của Hagrid cứ như vậy kết thúc với lời hẹn buổi sau sẽ được thực hành nhiều hơn. Cả tiết bọn họ chỉ ngồi ngắm con Bằng Mã cùng Charmy đang ngủ trong lòng nó thôi.

Tiết học tiếp theo là bộ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Hermione không có đăng ký tiết học này nên rời đi trước. Còn lại ba người Harry, Charmy và Ron.

Khi họ đến lớp học của môn để học bài đầu tiên thì giáo sư Lupin vẫn chưa có mặt ở đó. Bọn họ bèn ngồi xuống, lấy sách, giấy da, và viết lông ngỗng ra, rồi tán dóc cho đến khi thầy Lupin bước vào lớp.

Lupin đi vào mỉm cười mơ hồ và đặt cái cặp cũ kỹ tồi tàn của thầy lên bàn giáo viên. Trông thầy lộn xộn không mấy gọn gàng nhưng tinh thần trong có vẻ rất tốt, như thể đã được ăn vài bữa no nê.

Lupin nhìn lướt qua đám học trò nói: "Chào các trò. Các trò hãy vui lòng cất hết sách vào cặp. Hôm nay là bài học thực hành, các trò chỉ cần đến cây đũa phép thôi."

Charmy nghe đến đây liền vui vẻ, quăng luôn sách vở ra sau cầm đúng cây đũa phép làm màu của mình tung tăng cười.

Harry cười lắc đầu, sắp xếp lại gọn gàng cho cô.

Trước đây, bọn họ chưa từng thực hành Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám bao giờ. Hơn nữa, không kể buổi học đáng nhớ năm ngoái, khi thầy giáo cũ dạy môn này mang vào lớp cả một cái chuồng chứa đầy bọn yêu nhí rồi thả chúng ra.


Giáo sư Lupin nói khi mọi người đã sẵn sàng: "Tốt lắm. Mời các trò làm theo tôi."

Bọn học trò hơi bối rối nhưng mà thích thú đứng dậy đi theo giáo sư Lupin ra khỏi phòng học. Ông dắt bọn trẻ đi dọc một hành lang vắng vẻ rồi quẹo qua một góc, ở đó cái mà bọn trẻ nhìn thấy trước tiên là con yêu tinh Peeves. Nó đang lộn đầu xuống đất, cất cẳng lên trời, lơ lửng giữa không trung, và đang nhét kẹo cao su vô cái lỗ khóa gần nhất.

Khi giáo sư Lupin đến cách Peeves chừng hai mét, con yêu tinh mới ngẩng đầu lên. Nó ngọ nguậy hai bàn chân có những ngón chân cong quèo và hát toáng lên:"Lupin khùng, Lupin điên! Lupin khùng, Lupin điên"

Charmy thích thú: "Nó nói được kìa!!"

Xưa nay Peeves hầu như luôn luôn hỗn hào bất trị như vậy, tuy cũng biết bày tỏ ít nhiều kính trọng kiểu gì đó đối với các giáo sư. Mọi người đều nhìn giáo sư Lupin để xem ông phản ứng ra sao về chuyện này. Bọn trẻ ngạc nhiên thấy giáo sư Lupin vẫn mỉm cười.

Lupin nói một cách dễ thương: "Nếu tôi là chú em, thì tôi sẽ gỡ bỏ hết cao su dính trong mấy lỗ khóa đó. Để vậy, coi chừng thầy Filch sẽ khó có thể vô trong đó lấy chổi."

Thầy Filch giám thị trường Hogwarts, một phù thủy bất bài, tính tình nóng nảy, người tiến hành cuộc chiến thường xuyên chống bọn học trò và, đúng vậy, chống cả Peeves nữa. Trừ vài người có quyền lực ra thì gần như ông ta muốn chống lại tất cả.

Nhưng Peeves chẳng mảy may bận tâm đến những lời giáo sư Lupin nói, ngoài chuyện bỏ hai ngón tay vào miệng huýt sáo thật to.

Giáo sư nhẹ thở dài và rút cây đũa phép ra. Thầy ngoảnh đầu lại nói qua vai mình với đám học trò: "Đây là một lời nguyền nho nhỏ rất hữu ích, các trò hãy quan sát cho kỹ."

Charmy nghiêng đầu, trước đám bạn cao dáo cô trèo lên vai Harry ngồi quen sát cận cảnh rõ hơn.

Lupin giơ cây đũa phép lên tầm cao ngang vai, đọc: "Waddiwasi!" rồi hướng đũa phép chỉ vào con Peeves.

Bằng sức mạnh của một đầu đạn, miếng kẹo cao su văng ra khỏi lỗ khóa và phóng thẳng vô lỗ mũi bên trái của Peeves. Con yêu tinh lộn mèo như cơn lốc, bốc lên, chửi rủa và biến đi.

"Hết sẩy, thưa thầy!" Một vài người đã có ánh mắt kinh ngạc cùng khâm phục, kính trong được nâng lên đáng kể.

"Cảm ơn trò." Giáo sư Lupin cất cây đũa phép đi và nói.

Charmy thấy không có gì đặc biệt, chống cằm trên đầu Harry chán nản. Mặc kệ Ron cũng hùa theo đám người ngạc nhiên hay thú vị.


Trong tình huống này thường là cô gọi cừu ra xử lý. Vốn tưởng ban đầu ông ấy còn dậy cho câu thần chú nào biến ra vật phẩm quý hiếm cơ. Thất vọng thật...

Thầy dẫn đám học trò đi xuống hành lang thứ hai và dừng lại, ngay bên ngoài cửa phòng hội đồng giáo viên. Lupin mở cửa rồi đứng qua một bên nói: "Mời vào bên trong."


Phòng hội đồng giáo viên là một phòng ốp gỗ đầy những cái ghế để lộn xộn không ai ngồi, trừ một cái. Giáo sư Snape đang ngồi trên một cái ghế bành thấp. Đôi mắt thầy Snape sáng long lanh và môi thầy thấp thoáng nụ cười nhạo báng độc địa. Giáo sư Lupin bước vào, khép lại cánh cửa phía sau lưng.

Giáo sư Snape bèn nói: "Cứ để cửa mở, Lupin. Tôi chẳng hứng thú chứng kiên trò này lắm đâu."


Nói xong liền quay qua nhìn đám học trò nhà Gryffindor, thấy con nhóc nhà mình còn chả buồn nhìn cha nó, Snape cáu. "Charmy Snape! Đây là thái độ học hành của ngươi sao!?"


Lupin thấy Snape tức giận như vậy kinh ngạc, xong mới nhớ đến lớp học mình hôm nay có thành phần đặc biệt liền cười nói: "Không sao đâu giáo sư, tiết học của tôi các trò thoải mái mới có thể phát huy tốt được."

Lúc này ông mới để ý hoá ra cô bé đâm vào mình ở hành lang là cô con gái nhỏ của giáo sư Snape nha. Trùng hợp vậy sao...

Charmy gật gật đầu tán thành, dùng ánh mắt như thiên thần giáng thế nhìn Lupin đầy lấp lánh.


Thầy Snape hừ lạnh đứng dậy, sải bước đi ngang qua bọn học trò, tấm áo chùng đen của ông phồng lên phơ phất sau bước chân. Đến cửa, giáo sư Snape quay ngoắt một vòng trên gót, và nói: "Potter."

Harry điềm tĩnh quay đầu lại nhìn Snape.

Giáo sư Snape cười khẩy: "Chờ khi tiết học kết thúc đến tìm ta."

Harry gật đầu tỏ vẻ đã hiểu: "Con biết rồi."

Môi thầy Snape cong lên, nhưng ông bỏ đi, đóng cánh cửa kêu một cái rầm.

Mọi người đều dùng ánh mắt tội nghiệp và đầy thương cảm nhìn Harry. Nhưng anh thậm trí còn không để tâm đến điều đó.

Giáo sư Lupin vẫy tay ra hiệu cho cả lớp đi về phía cuối phòng.

"Thôi, bắt đầu."

Cuối phòng không có gì cả ngoại trừ một cái tủ áo cũ mà các giáo sư thường cất những tấm áo chùng dự trữ. Khi giáo sư Lupin bước đến đứng cạnh bên cái tủ áo thì cái tủ bỗng nhiên lảo đảo lắc lư, dộng bức tường ầm ầm.

Vài đứa học trò nhảy lùi lại cảnh giác. Giáo sư Lupin bình thản nói: "Chẳng có gì đáng sợ cả. Trong đó có một Ông Kẹ."

Charmy không hiểu lắm cúi đầu xuống hỏi Harry: "Ông Kẹ là gì vậy?"

Hầu hết lũ học trò đều cảm thấy đó chính là cái đáng sợ. Neville nhìn thầy Lupin với ánh mắt chỉ còn có hãi hùng.

Harry cười nói: "Tôi không chắc lắm, nhưng nếu là tiết học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám thì đây hẳn là một thứ gì đó rất thú vị."

Charmy gật đầu: "Là đồ ăn thì tốt biết mấy nha."

Ron bên cạnh lảo đảo: "Sẽ không có đồ ăn trong tiết học này đâu, Charmy. Bồ lúc nào cũng chỉ ăn thôi."

Giáo sư Lupin giảng giải: "Mấy Ông Kẹ khoái những nơi đóng kín tối tăm, như tủ quần áo, gầm giường, chạn tủ dưới gầm chậu rửa bát... Có một lần tôi bắt gặp một Ông Kẹ trú ngụ ngay trong một cái đồng hồ đứng cổ lỗ sĩ. Ông Kẹ này mới dọn vô đây vào trưa ngày hôm qua, và tôi đã xin phép Hiệu trưởng yêu cầu các giáo viên cứ để mặc nó ở đó để cho học sinh năm thứ ba có dịp thực tập. Vậy câu hỏi đầu tiên mà các trò phải tự hỏi là: Ông Kẹ là gì?"

Mọi người nhìn nhau không ai dám giơ tay trả lời.

Giáo sư Lupin lướt qua một vòng chú ý đến Harry là người bình tĩnh nhất. Thầy nở nụ cười đặc biệt thích thú nói: "Trò là Harry Potter đúng không? Tôi thấy trò có vẻ rất có hứng thú với Ông Kẹ, trò cảm thấy nó là gì?"

Harry chớp mắt, cười thân thiện: "Con sao giáo sư?"

Lupin hoà nhã: "Đúng vậy, là trò. Hãy cho tôi câu trả lời."

Hướng mắt lên đối diện với Lupin, Harry hơi nheo lại, dùng giọng điệu không rõ: "Cũng không mấy hứng thú đâu thưa thầy. Nhưng nếu cảm nhận thì con thấy nó giống một vật vô tri, rất hợp để đi hù doạ... những ai đó có ý đồ bất ổn."

Lupin cười trừ, gõ vài vài vào kệ tủ. "Câu trả lời không đúng, nhưng nó cũng rất xác với nghĩa rồi."

Charmy quay ra quay vào nhìn hai người. Cô có cảm giác như bọn họ vừa dành cho nhau những cái nhìn đắm đuối để trai dồi tình cảm.

Lupin tiếp tục nói: "Ông Kẹ là một con ma thay hình đổi dạng. Nó có thể đội lốt bất cứ cái gì mà nó tưởng làm cho chúng ta sợ nhất."

Neville run lên bần bật: "M-Ma sao!!?" thốt lên mấy tiếng ú ớ khiếp đảm, nhưng giáo sư Lupin phớt lờ đi, nói tiếp:

"Như thế khi Ông Kẹ còn ngồi trong bóng tối, nó chưa mang một hình dạng nào hết. Nó chưa biết cái nào sẽ hù dọa được người ở bên ngoài cánh cửa. Chưa có ai từng được biết một Ông Kẹ thì trông như thế nào khi nó ở một mình."

"Điều này có nghĩa là chúng ta có một thuận lợi lớn lao so với Ông Kẹ trước khi chúng ta bắt đầu. Trò có biết là gì không, Harry?"

Harry nhướng mày, tiếp sau đó bình tĩnh như một người học trò tốt nói: "À, có thể... bởi vì chúng ta có nhiều người, Ông Kẹ không biết nên đội lốt nào."

"Chính xác!"

Ron cùng Charmy hâm mộ, ánh mắt loé sáng nhìn Harry.

Giáo sư Lupin nói tiếp: "Luôn luôn nên có nhiều người khi xử lý Ông Kẹ. Con ma đội lốt sẽ bối rối. Nó nên đội lốt gì, một cái xác không đầu hay một con sên ăn thịt sống? Có một lần tôi thấy một Ông Kẹ phạm chính cái sai lầm đó, toan hù dọa hai người cùng một lúc và tự biến mình thành một nửa con sên. Không đến nỗi ghê lắm."

"Bùa chú để giải tà Ông Kẹ đơn giản thôi. Tuy nhiên cũng cần đến sức mạnh của ý chí. Các trò biết không, cái thực sự chấm dứt một Ông Kẹ là một trận cười. Điều các trò cần làm là buộc nó mang một hình dạng mà các trò thấy tức cười."


"Chúng ta sẽ thực tập câu thần chú trước, không cần dùng đến cây đũa phép. Các trò hãy nói theo tôi... Riddikulus!"

Cả lớp đồng thanh lập lại: "Riddikulus!"

Giáo sư Lupin nói: "Tốt lắm! Rất tốt. Nhưng tôi e là mình chỉ vừa thực tập xong phần dễ làm. Các trò nên biết là chỉ mỗi cái từ đó thôi thì chưa đủ hiệu nghiệm...."

Charmy giơ tay.

Lupin chỉ vào cô hỏi: "Trò Snape, trò có thắc mắc gì sao?"

Charmy gãi đầu: "Tại sao chúng ta phải gọi nó bằng 'ông' vậy?"

Lupin chờ câu hỏi vừa định trả lời theo lý thuyết đột nhiên sững lại: "Hả?"

"Vì nó lớn tuổi hơn chúng ta sao?"

Lupin có chút bối rồi: "À không, tại vì..."

Dưới ánh mắt chăm chú của toàn bộ học sinh trong lớp: "Thắc mắc này tôi sẽ giải thích cho trò sau giờ học, hiện tại không nên làm chậm trễ mọi người nên chúng ta bắt đầu thực hành thôi."

////////////////////////////////////////
Hết chương 28.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net