Truyen30h.Net

Dn Jjk Vo Dinh

- Rắc rối rồi đây...

- Có chuyện gì sao?

20:18. Tokyo Metro, ga Shibuya.

Trợ lý giám đốc, Ijichi Kiyotaka bộc lộ sự lo lắng và đau não của mình sau khi nghe một cuộc gọi khác từ một nhân viên hỗ trợ đang tiếp cận Tokyo Disney Resort, nơi xảy ra trận chiến giữa Sora và Agni.

- Có một cuộc chiến đang xảy ra gần sân bay Tokyo. - Ijichi giải thích mọi thứ một cách ngắn gọn - Theo thông tin tôi nhận được, đó là cuộc chiến giao tranh của chú thuật, và tên chú nguyền sư không rõ danh tính đó đến từ New York, hắn đã vượt biển với những chiếc máy bay bị đánh cắp trong 3 ngày để đến đây.

- Vượt biển trong 3 ngày? - Nanami lên tiếng với một câu nghi vấn.

Không thể trách được. Khoảng cách từ Mĩ đến Nhật Bản quả thật là rất xa, thế nhưng di chuyển trong 3 ngày với máy bay là quá chậm.

- Hắn đã bị tập kích bởi quân đội.

- Ra vậy.

Đó là lý do mặc dù Agni đã định tới Nhật chỉ trong vòng 5 tiếng lại bị kéo dài tới 3 ngày. Kẻ điều khiển lửa bị không quân Mĩ truy đuổi sau khi gã đánh cặp một chiếc máy bay từ nước họ, tất nhiên là với sự giúp sức của tổ chức chú thuật sư tại Mĩ.

Bọn họ đã bay vòng vòng trên bầu trời và cấu xé nhau đến tận 3 ngày trước khi máy bay đâm thẳng vào Tokyo Disney Resort và bắt đầu thêm một cuộc chiến nữa.

- Hazzzz... - Ijichi thở dài, hết chuyện này đến chuyện khác, anh ta thật sự rất mệt mỏi!

- Chúng tôi đã chia lực lượng chú thuật sư làm hai để cố gắng khắc phục và xử lý đồng thời hai khu vực xảy ra sự việc. Cả hai đều có thể gây thiệt hại lớn tới dân thường.

- Đặc biệt là vụ ở Tokyo Disney.

Ijichi đặc biệt nhấn mạnh trận ẩu đả đang diễn ra ở gần sân bay, nơi có mật độ dân cư đông hơn hẳn ở đây. Trong khi chú thuật sư mạnh nhất đang xử lý vụ ở bên này bởi vì tên đó bắt buộc phải có mặt ở đây, thế nhưng kẻ đang phá hoại ở địa điểm bên kia cũng rất mạnh.

Theo thông báo, gã ta có thể thổi bay một khu vực lớn chỉ bằng nắm đấm của mình, với sức mạnh như thế Ijichi thật sự không chắc số chú thuật sư còn lại có thể đánh cầm chân gã trong bao lâu chứ đừng nói tới việc xử lý được tên đàn ông man rợ đó.

Ngay bây giờ, Ijichi chỉ có thể hy vọng. Ít nhất là cho đến khi Gojou Satoru xử lí xong vụ ở đây, hy vọng là thương vong ở địa điểm 2 không quá lớn.

Cùng lúc ấy, tại Shibuya Mark City, nhóm của Nobara và hai Zen'in là Maki và Naobito cũng đã được Nitta Akari phổ cập tình hình hiện tại.

- Nếu đó là một cuộc chiến... - Nobara khẽ ngập ngừng trong khi mường tượng về sự khủng khiếp của địa điểm 2, nơi xảy ra cuộc hỗn chiến của gã điều khiển lửa, cô nữ sinh đột nhiên bật ra một suy nghĩ - Vậy thì ai là người đang chiến đấu với hắn ta?

Phải. Ai là người đã chiến đấu với cái tên nghe có vẻ rất nguy hiểm ấy? Một chú thuật sư hay một chú nguyền sư hoặc một ai khác?

- Đó là một cô gái.

Ga Shibuya JR. Nhóm của Panda và Kusakabe Atsuya.

- Họ nói rằng đứa con gái đó đã chiến đầu với tên điên kia, cầm chân hắn để các chú thuật sư di tản người dân.

- Vậy cô ấy là một chú thuật sư sao?

- Không, không phải, đó không phải một chú thuật sư, cũng không giống một chú nguyền sư. - từ thông tin mà mình nhận được , Kusakabe đánh giá một cách khách quan nhất có thể - Dường như cô ta không thuộc bất cứ tổ chức nào cả.

- Sao cơ?





-----------------o0o------------------

- Hahahaha!

- Tch.

Đáng ra Sora phải biết tên này đã có kế hoạch gì đó khi gã không quá phòng bị cô như khi cả hai từng giao đấu trong quá khứ. Hóa ra là được thiên đạo bảo kê, gã đã sống lại ngay khi cô phá nát cơ thể vật lý của gã.

- Cô vẫn mạnh y như thế kể cả khi đã mất đi nguồn cung nhỉ?

- Nói lảm nhảm!

Sora tức giận, nhưng cô không thể làm gì hơn. Người tạo ra luật lệ đầu tiên là thiên đạo, nhưng trớ trêu thay, người đồng thời cũng bị giới hạn bởi chính những luật lệ ấy.

Rốt cuộc thì cô đã phạm phải cái lỗi lầm gì lớn đến mức có thể khiến đấng sáng thế quyết tâm phá luật để tóm cổ cô kể cả khi kẻ đó phải nhận những tổn thương khi hồi sinh 00019 chứ?!

- Phải! Đúng là ta đã nói lảm nhảm rồi, rõ ràng là cô đã sửa đổi một số thứ trong các điều luật.

Agni chặn đòn đấm kết hợp tích phân của Sora với cánh tay nhuốm màu lửa đỏ. Lửa của gã ngay lập tức tan ra như miếng bánh quy bị bóp vụn. Giới hạn luôn là thứ khiến người khác khó chịu, nhất là khi nó có thể đảo lộn những thứ được coi là hiển nhiên, chỉ cần có một chút tác động của năng lực này thì mọi đòn đánh đều là vô nghĩa.

Mặc dù là một năng lực bá đạo. Giới hạn vẫn bị giới hạn trong khuôn khổ của những điều luật không thể thay đổi. Nói dễ hiểu thì nếu như Sora nhập cư vào một thế giới khác với thân phận không phải một vị thần, năng lực bẩm sinh của cô sẽ chịu sự chi phối của thế giới đó, đồng nghĩa với việc Giới hạn ở thế giới này sẽ được gọi là chú thuật và phải có chú lực đủ để có thể sử dụng năng lực. Thật phiền phức!

Đáng tiếc, chú lực của Sora không phải sinh ra đã là vô hạn. Chú lực cũng được quyết định khá nhiều trong yếu tố di truyền và bẩm sinh. Đáng buồn là Ayasaki Sora ở thế giới này bẩm sinh không phải kẻ có lượng chú thuật dồi dào, thậm chí còn được coi là ít nếu so với mặt bằng chung.

Thế nhưng, với thân phận là một kẻ vô định, Sora hoàn toàn có thể tước đoạt chú thuật từ những kẻ vô định khác bằng cách giết và nuốt phần lõi được giấu bên trong tim họ, giống như cách Agni từng làm khi gã lần đầu đặt chân đến đây.

Mạng sống của đồng loại chính là thứ đã giúp cô ta duy trì được trạng thái dồi dào chú lực kể cả khi gặp một cơ thể yếu ớt như vậy.

Mặc dù hành động đó được coi là tàn bạo nhưng với tiêu chí "kẻ chiến thắng là kẻ sống đến cuối cùng", đại đa số kẻ vô định đều làm thế để duy trì thời gian sống của bản thân.

Nhưng khác với trước kia, Sora của hiện tại không phải một kẻ vô định, cô không còn "nhập cư bất hợp pháp" như lúc còn là Zen'in Sora nữa, cô đến thế giới này với thân phận là "Ayasaki Sora". Đương nhiên, Sora được chào đón với tư cách là một " người" ở thế giới này, là một phần của nó, điều đó đồng nghĩa với việc Sora sẽ không biến mất thêm một lần nào nữa. Nhưng đồng thời cũng khiến cho cô mất đi lợi thế trong việc thu thập chú lực để sử dụng chú thuật cho sau này.

Biết được điều này, cựu thần hủy diệt đã sửa đổi một số điều luật. Cô gạch bỏ và thêm vào việc tất cả sức mạnh thuần túy của những người nhập cư thành công sẽ được chuyển thành dạng năng lượng của thế giới đó. Nó giống như khi chúng ta quy đổi tiền sang tiền tệ của một đất nước khác.

Mặc dù Sora có vẻ như là một người vô tâm và thiếu kế hoạch đời sống, sau cùng cô vẫn là một con cáo già đã sống qua vài tỷ năm.

- Đó không phải việc mà ngươi nên quan tâm, kể cả khi ta thay đổi các điều luật trước khi từ chức, nó vẫn hợp lệ.

Nó có nghĩa là trong việc Sora sửa luật, theo lý mà nói cô đã không làm gì sai cả. Không có lý do nào để một trong những bát quái đến đây để quản thúc cô bởi vì cô đã từ chức và nhường lại thần vị của mình cho Ginga.

- Ta đã tưởng những ký ức mà cô đánh mất đều đã quay trở lại khi hồ quên lãng không còn tác dụng với cô - Agni đánh bật cú đá của Sora trước khi thản nhiên vung một cú đá khác lên bằng toàn bộ uy lực, anh ta đánh bay Sora trước khi đứa con gái kia kịp thi triển tích phân hay giải.

- Nhưng ta đã lầm...

Những kí ức tưởng như đã quay trở lại sau cùng vẫn ngủ yên bên trong con quái vật với hàm răng sắc nhọn đáng nguyền rủa đó. Hoặc cũng có thể cô ta đang nói dối. Sau tất cả, thần hủy diệt chưa bao giờ là một kẻ đáng tin.

Một quán ăn khác lại bị vỡ nát sau cú va chạm không hề nhẹ của Sora. Cô đã bị hất đi, nếu như là một người bình thường thì hẳn là cụ đi chân lạnh toát rồi.

Khói bụi từ đống gạch vỡ và xi măng dã nhuyễn hãy còn vương vấn trong không khí, chúng vô tình trở thành tấm áo choàng che dấu Sora tốt hơn bao giờ hết.

Vút.

Một con dao thái sáng bóng phóng ra từ đống bụi mù, con dao được bọc trong lớp chú lực gây sát thương lớn, chúng đang nhắm thẳng đến tên đàn ông to cao với nụ cười quái gở, Agni cười khẩy trong khi nhẹ nhàng né được với một cái nghiêng đầu.

Gã nhìn con dao thái bình thường dễ dàng xẻ nát cái thùng rác đằng sau mình, một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng. Con điên đó đang cố gắng giết chết gã với toàn bộ những gì mà ả có.

- Hah! Giờ mới chịu nghiêm túc sao?! Đến đây!!!

Tất nhiên Agni không từ chối sự điên cuồng này, kể cả khi bên đấy từng là một vị thần, gã chẳng bận tâm. Sau cùng, gã vẫn chỉ là con chó trung thành của đấng tạo hóa, Agni sẽ làm mọi thứ để hoàn thành nhiệm vụ mà thiên đạo giao cho gã.

Vút.

Sau đó, Sora đã thực sự áp dụng chiến thuật đánh tầm xa, toàn bộ những con dao thái làm bếp trong cái quán cũ nát được cô phóng ra.

Agni không thật sự bận tâm đến những đòn đánh bình thường này, bởi vì gã cho rằng nó đều là những thứ vô dụng. Mặc dù tính sát thương là rất lớn, thế nhưng chúng không có tính linh động cao, tốc độ của chúng tuy nhanh nhưng vẫn đủ để kẻ như gã có thể dễ dàng né được.

Thế mạnh của Sora trong trí nhớ của gã luôn là khi cô ta đánh giáp lá cà. Thế nhưng bây giờ, khi mà cô ta mới đến thế giới này và khi Giới hạn bị reset lại để quay trở về level 1, Sora chẳng còn món hàng nào đánh được với gã, trừ khi mà cô ta sử dụng Giải hoặc tích phân. Hai thứ đó cần thời gian để thi triển, nhưng kẻ điều khiển lửa sẽ không cho phép điều đó xảy ra.

Còn giới hạn khoảng cách? Thứ đó vô dụng với những thứ không đứng yên.

Gã cười trong khi thản nhiên tiến đến cái quán đã bị phá hủy. Khỏi bụi đang dần tản ra. Agni có thể nhìn thấy hình bóng của một "ai đó" bên trong bụi mờ. Và gã đã ném một quả cầu lửa về phía ấy, quả cầu lửa cứ như một quả mìn nhỏ, nó phát nổ ngay tắp lự khi tiếp xúc với sàn nhà cứng.

Khói bụi lại lộn tùng phèo hết cả lên khi chúng dạt sang hai bên dưới áp suất của vụ nổ, nhưng hình bóng ấy lại là một cái biển quảng cáo hình người chứ không phải Sora.

Vút.

Lại một con dao nữa được phóng ra, nhưng lần này Agni không đủ kiên nhẫn để né nó, thay vào đó gã chọn cách bắt con dao chết tiệt này. thế nhưng...

Tách.

Bụp!!!

Rầm!!!!!!!---------------

Một tiếng nổ lớn gầm lên như tiếng của một con rồng cổ đại. Sora đã sử dụng giới hạn khoảng cách với con dao mà cô đã phóng đi. Cô đã đoán đúng khi Agni chọn cách đỡ nó thay vì né, mà kể cả khi gã né được, con dao vẫn sẽ bay theo đúng quỹ đạo của nó và Sora hoàn toàn có đủ thời gian thực hiện giới hạn khoảng cách để áp sát Agni và cho gã một cú đã đời.

Agni loạng choạng đứng dậy khỏi đống bê tông cốt thép, đầu gã đã chảy máu, nhưng nụ cười trên môi gã càng điên cuồng hơn, nhưng kẻ điều khiển lửa vẫn rất tò mò.

- Bằng cách nào?

Rõ ràng là giới hạn khoảng cách không thể áp lên những vật đang di chuyển mà?!!

Quả là cơn ác mộng khi giờ đây đứa con gái kia vừa có thể đánh tầm gần và tầm xa với gã cùng lúc miễn là cô ta muốn.

- Bằng cách nào à...

Sora cũng đã có một số tổn thương nhất định về mặt thể xác, như một người bình thường có thể thấy, khuôn mặt cô ta xước sát và đầy những vết thương nhỏ, trong khi phần vai trái có vẻ bị thương khá nặng.

Có lẽ đó là kết quả của mấy quả cầu lửa mà Agni ném loạn vào bên trong nhà hàng, nhưng nó chẳng đủ để đứa con gái mắt đỏ tắt nụ cười:

- Ngươi có biết về những nghịch lý của Zeno không?

"Nghịch lý Zeno" bao gồm nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực triết học được cho là do triết gia Hy Lạp Zeno xứ Elea đặt ra nhằm củng cố học thuyết "vạn vật quy nhất" của Parmenides. Có chín nghịch lý đã được ghi chép lại, nhưng ba nghịch lý vững nhất và nổi tiếng nhất là – nghịch lý Achilles và con rùa, lý lẽ của sự phân đôi và mũi tên bay.

Cái mà Sora muốn nói đến là nghịch lý mũi tên bay.

"Nếu tất cả mọi thứ đều chiếm 1 khoảng không gian khi nó đứng yên, và nếu khi nó chuyển động thì nó cũng chiếm một khoảng không gian như thế tại bất cứ thời điểm nào, do đó mũi tên đang bay là bất động."

Nghịch lý này phân chia thời gian thành các điểm. trong các điểm thời gian ấy mũi tên đang bay sẽ được coi là đang đứng yên trong điểm thời gian cố định đó, bởi vì thời gian không trôi qua để nó di chuyển đến điểm tiếp theo, nó cũng không thể đang di chuyển đến nơi nó đang chiếm, bởi vì nó đã đứng đó rồi.

Đối chiến với chiêu vừa rồi, Sora đã áp dụng định luật này vào con dao thái, và sau đó là Agni bị ăn hành.

- Hah? Nó còn chẳng liên quan đến sức mạnh mà cô sở hữu...

- Tuyệt đúng chứ? Ate đã chỉ cho ta đấy!

Phải. Đây không phải là một phần cơ bản của Giới hạn, đây là một dạng nâng cấp hơn, một chiêu mà thần không gian Ateleíotes đã dạy cho đứa em gái của mình, thứ đã khiến người chị gái bị nắm thóp trong cuộc chiến cuối cùng của cô ta.

- Điên thật chứ...

Agni đã hiểu lý do mà kẻ này có thể chiến thắng trước tồn tại vĩ đại ấy rồi.

Thật là một kẻ xảo trá mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net