Truyen30h.Net

[Đn JJK] Vô định

88. Lại chuyện gì nữa đây?

gumball_1147

Cả ba phán quyết chạm mặt với nhau, tạo nên một vụ nổ kinh thiên động địa.

Chiến tranh là con quỷ của thế gian, chiến tranh giữa các vị thần cũng vậy, mọi thứ bị phá nát đến không thể nhận dạng được nữa. Thật may mắn vì pháo đài vĩnh cửu tọa lạc ở nơi vắng vẻ, nên không sẽ có quá nhiều thương vong cấp hành tinh.

Begonia nhân cơ hội này sử dụng các dây trói của mình tạo nên một cái mạng nhện cố gắng giam giữ Orio, đội quân của cựu thần hủy diệt nhận thấy chúa tể của mình bị tấn công thì như bơm phải máu gà bắt đầu cuồng nộ cắn xé tạo được thoát cho chủ nhân.

Trước mắt mọi thứ rất hỗn loạn.

Lũ quái vật giống như lũ kiến, nháo nhào bu vào một mối như tìm thấy mồi ngon, chúng đông đến mức khiến cho thiên đạo cũng phải khiếp sợ.

- Ngay lúc này!

Nghe thấy khẩu lệnh của Luv, Begonia tung hết sức, hàng ngàn hàng vạn những sợi dây đen thoát khỏi chiếc áo choàng đen tổng lực tấn công về phía Orio. Như chỉ chờ có thế, Alan đứng ở ngoài vòng vây bắt đầu sử dụng năng lực của mình lên người chị gái.

Orio đã cố vùng vẫy khỏi chiếc lưới đen rất hăng cho đến khi tần suất di chuyển mạnh của cô ta giảm dần.

Cựu thần hủy diệt biết thứ năng lực này sẽ càng mạnh hơn nếu như vết thương của cô càng nặng, đó là lý do bọn chúng sử dụng Louis và Lucas đánh với cô trước sau đó mới cho Begonia trói cô lại, như thế thì năng lực của Alan mới dễ dàng thi triển hơn.

Một chiến thuật khá thông minh đấy.

Đôi mắt màu đỏ giờ đây tối nghịt, hoàn toàn chẳng chút ánh sáng nào phản chiến bên trong ấy. Người chị gái lặng nhìn đứa em trai thời gian của bản thân, nó là đứa đã sống lâu với cô nhất nếu không tính đến Ateleíotes đã chết.

Chronos đau lòng nhìn chị gái của mình, cuối cùng thì ngày này cũng đến, cái ngày mà ông ta đã nhìn thấy khi Atte còn sống, cơn ác mộng mà ông ta vẫn luôn mơ hằng ngày đêm, mọi thứ sắp kết thúc rồi.

Hàng chăm sợi xích vàng phát sáng tỏa ra tứ phía từ chronos, cha thời gian biết rằng nếu ông sử dụng giới luật trong tình trạng này thì ông sẽ bị xử phạt, nhưng như thế thì có sao chứ? Ít nhất, mọi thứ sẽ kết thúc, kết quả như thế là đáng giá với ông ta.

[Giới luật thời gian. Đảo ngược]

- Đảo ngược rồi sao nữa? Không phải mọi thứ vẫn sẽ xảy ra sao?

Nhìn thấy thứ ánh sáng vàng nhạt tỏa ra từ giới luật duy nhất có khả năng tác động đến thời gian. Orio đau đớn hỏi, không rõ là cô ấy đang hỏi Chronos hay tự hỏi chính mình, nhưng hỏi ai thì có còn quan trọng lúc bây giờ nữa sao?

Trong đôi mắt đã từng toát lên cái vẻ yêu đời, đôi khi là hèn nhát ấy, giờ đây chẳng có gì cả, tất cả chỉ còn lại tuyệt vọng, một mảnh tối đen.

Hóa ra cô cũng chỉ là con cá mắc cạn, làm thế nào cũng không thể vùng vẫy tìm về với nước, cuối cùng kết quả duy nhất vẫn chỉ là cái chết.

Nhắm mắt lại chấp nhận số phận, Sora thà rằng bản thân quên hết rồi bị lừa dối thế này ít nhất cũng không đau đớn dai dẳng đằng đẵng.

Ừm, cứ thế sống như một kẻ vô tri không phải là tốt nhất sao?

- Phải rồi, siêu tốt là đằng khác ấy chứ!

Một âm thanh kì lạ vang lên trong đầu Sora, cô mở to mắt ánh sáng vàng nhạt đến từ phán quyết của Chronos vẫn đang bọc lấy cô, tầm nhìn bị che mất, nhưng trước khi mọi thứ rơi vào khoảng không vô định Sora đã nhìn thấy một mái tóc màu hoa trà.

Lagom đã tới, đem theo chiến thuyền của em mà tới.

- Tổng lãnh sứ giả?

Thiên đạo thốt lên khi nhìn thấy người đột nhiên có mặt ở nơi đây. Đức cha ngơ ngác, nhưng cũng nhanh chóng thu lại sự thèm khát của mình đối với phi thuyền trước mặt.

- Ngài đến để đưa tội đồ Orio đi sao?

Thông thường sẽ là các phán quan đánh hơi mà đến, rất ít khi bộ phận sứ giả mò đến nơi đây, bọn chúng toàn lũ ngồi mát ăn bát vàng, tùy tiện một chút liền báo ra sai phạm của người khác khiến cho đám chúa trời con như ông ta vừa nể sợ vừa ngứa mắt.

- Tội đồ Orio? Là ai chứ?

Lagom ngây ngô hỏi, em đứng trên chiến thuyền nạm vàng vô cùng hiện đại của mình mà kiêu ngạo nhìn xuống thiên đạo. Mặc dù kích thước không bằng đối phương nhưng cách em nói chuyện chắc chắn là thân phận cao hơn đối phương.

Mà quả là thế, Lagom là tổng lãnh sứ giả, xét theo mô hình công ty thì chính là tổng giám đốc cầm đầu đám sứ giả bên dưới, suy đi tính lại cũng là sếp lớn một phương.

- Đám con của chúng tôi đã bắt được ả đàn bà ác độc đó về tay, đây!

Thiên đạo không có hình dáng cụ thể, thế nhưng để tiện cho việc giao tiếp ông ta liền biến thành hình dạng một cái thân không đầu vô cùng to lớn. Bàn tay to kia chỉ về phía Orio đã sớm bị bọc trong đống xích vàng của thần thời gian, chuẩn bị cho việc bị đảo ngược thời gian.

- Ngài xem đi.

- Thật không ngờ ông là người như thế đấy K67 - Lagom liếc nhìn xung quanh, khuôn mặt làm bộ đánh giá một hồi như thể em đã thật sự không biết gì, đoạn khuôn mặt em nhăn lại biểu thị thái độ khinh bỉ ra mặt - sao ông lại dám đổi tội cho đứa con gái đáng thương sớm đã từ chức của mình chứ?

- Hả?

- Thậm chí còn dùng một đội quân lớn như thế này để tấn công những đứa con của mình! Thật là trơ trẽn!!

- Hả?

- K67, ông đã vi phạm giới luật thứ nhất, giết thần. Vi phạm giới luật thứ 15 làm tổn hại đến các vị thần con, còn có xúi giục sai khiến và tẩy não những đứa con của mình. Ông đang bị định tội ngay bây giờ.

Mở mồm ra liền tội này tội nọ, Lagom một hơi chém cho gió gộp thành bão, biến không thành có ngậm máu phun người. Em nhét toàn bộ tội lỗi của Sora sang cho thiên đạo, không chỉ thế còn tố giác những chuyện ông ta đã lén lút làm, toàn bộ đều quy thành tội.

Khẩu đại pháo từ hai bên chiến thuyền đột nhiên phát sáng, một màu xanh ngọc lam thần túy phảng phất mùi hương của thần lực. Hai bên mạn thuyền sáng rực theo từng đường hoa văn lộng lẫy chảy dọc một cách đầy nghệ thuật trên mạn thuyền nạm vàng bóng loáng. Đây có thể xem là một loại pháo của sức hủy diệt và áp chế cao vì nó còn có thể giết chết của thiên đạo.

- Tổng lãnh sứ giả, cô đang ăn nói hàm hồ gì vậy? Đây là ragnarok! Là do kẻ được vòng xoáy vận mệnh lựa chọn tạo ra, tôi hoàn toàn vô tội!

- Ồ? Vậy biểu hiện của đám lính đó là sao chứ?

Đám hình nhân đá cùng thạch long và dực long đều đồng loạt quay đầu chĩa mũi dùi về phía các cựu thần, bọn chúng hoàn toàn không tỏ thái độ địch ý với thiên đạo, người không hiểu sự tình gì nhìn qua rõ ràng cho rằng ông ta chính là kẻ cầm đầu cái đám đầu trâu mặt ngựa này.

Louis khinh bỉ nhìn Luv đang làm bộ làm tịch bản thân bị thương nặng lắm, dùng một bên mông cựu thần chiến tranh cũng biết là do con mụ này làm ra chứ còn ai trồng khoai đất này.

Chẳng trách nó thảy cái ngôi vị thần tình yêu lại cho Alan. Hóa ra là lén lút đi làm chuyện đại sự một mình! Chính nó là đứa chạy hăng nhất trong cả bọn, bay như thể diều hâu nhập hồn, hẳn là dùng không ít thủ đoạn để khiến cho tình thế lật bài thế này. Không bàn đến cái người đang đứng trên chiếc thuyền ngẩu vải lòn có khả năng cũng là người nó mời đến, đúng là trùm cuối có khác.

- Nói cho ngươi biết K67, đến một cái tên có kí tự và ý nghĩa đàng hoàng ông còn không có, đòi làm phản diện sao?

Lagom phẩy tay ra hiệu cho mấy cận thần đằng sau mình chuẩn bị đồ nghề nghênh đón lũ "khách quý", khuôn mặt trong lúc làm việc vô cùng lạnh nhạt, hoàn toàn không có dáng vẻ biếng nhác em thể hiện ra trước mắt Luv.

- Thế giới này, làm gì có phản diện chứ? Mà có chăng...

Ngập ngừng một chút, Lagom lại nhìn đến cái kén bằng xích vàng đang quấn main trân chính nhưng đã mất đất diễn của bộ truyện này, mày hơn nhăn lại.

- Nói chung là ông không có cửa đâu!

- Này, cô đang nói vớ vẩn cái gì vậy hả?

K67 aka thiên đạo, đức cha của Sora hoang mang nhìn Lagom, người vừa mới đến những mở mồm câu nào câu nấy cũng đều thần thần bí bí đến khó chịu. Rõ ràng là muốn làm cho người ta tức muốn điên lên thì có!

[Phán quan]

Một đội quân mũ giáp đầu đủ cứ thể ảo ma lazada xuất hiện trong không khí, Lagom biểu thị bản thân đã hoàn toàn quen thuộc với phong thái của lũ phán quan cứng nhắc này, em còn không thèm quay đầu lại trực tiếp chỉ về phía thiên đạo rồi buộc tội.

- Xúi giục chia rẽ con cái, giết chết thần linh, âm mưu muốn lấy mạng toàn bộ con cái bằng vũ trang, nhắm mắt trước hành động phá hoại của bát quái Agni, đổ tội lên đầu cựu thần đã nghỉ hưu. Nghĩ xem nên phạt bao nhiêu đi?

{Chúng tôi làm việc cùng với bằng chứng xác thực, không phải là làm với miệng của cô, tổng lãnh sử giả.}

- Lắm chuyện.

Lagom phất tay lần nữa, đám hầu cận phía sau cô liền đưa ra một quả cầu pha lê cùng rất nhiều giấy tờ khác nhau. Đại khái đều là bằng chứng do Luv tìm ra, có thật có giả, nói chung là loạn hết cả lên.

- Giấy tờ thì các ngươi có thể từ từ xem qua. Bên trong cầu pha lê là hình ảnh khi ta mới đến đây nhìn thấy được (đã qua chỉnh sửa 100%), như vậy là đủ cho các người làm việc rồi chứ?

Sứ giả cũng chỉ là sử giả, tất nhiên có hạn chế của riêng mình. Ví dụ như việc bắt giữ thần, bọn họ không thể tùy ý làm được, chỉ có thể nhờ các phán quan xử lý, nhưng lũ bên bộ phận phán quan toàn một đám cứng như sắt thép, cả ngày mở mồm đóng mồm đều là "làm việc với bằng chứng", thế nên cũng chỉ cần có bằng chứng làm tốt một chút, thế là liền có lệnh bắt người.

Nhìn chung đây cũng là một lỗ hổng lớn trong bộ máy chính quyền của thần giới, nhưng biết làm sao bây giờ? Những đứa con phục vụ vị chúa tể duy nhất không biết nói dối nha! Hoặc có thể nói, là làm ra những bằng chứng giả mạo nhìn vô cùng thật.

Tất nhiên dám làm ăn táo tợn như này cuối cùng vẫn chỉ có đứa đứng đầu bộ máy sứ giả là Lagom dám làm, những sứ giả khác đa phần đều giấu giấu đút đút mà lén lút làm thôi. Đằng này thì...

Quả nhiên người tàn ác thì thường sống thảnh thơi.

{Xác thực những chứng cứ được đưa ra. Bắt đầu thực hiện lệnh bắt giữ thiên đạo K67.}

Cái giọng điệu máy móc ấy vang lên đều đều, cuối cùng K67 aka thiên đạo liền bị bế đi mất, hoàn toàn không có dáng vẻ của một đại phản diện mà người đọc tưởng tượng. Căn bản ông ta cũng không phải là phản diện.

- Được rồi, chuyện ở đây cũng đã xong - mắt thấy đám phán quan đưa người đi nhanh chóng, Lagom cũng thở phào một hơi cảm giác như vừa trút được một trăm cân sắt khỏi người vậy - các người là những kẻ mà ta tin tưởng nhất, thế nên bịt kín miệng của mình, nếu không đừng trách ta khiến cho các ngươi bị vòng xoáy vận mệnh nhòm ngó.

Bị cái thứ đấy để mắt tới kết cục còn thảm hơn cả xuống địa ngục. Đại khái thì sẽ giống như Ayasaki Sora, có một cuộc đời chẳng bao giờ viên mãn, cứ thế bị đau khổ dằn vặt cuối cùng trở thành một người bị người người nhà nhà đuổi đánh vô cùng thảm thương.

Nói chung thì đó chính là hình phạt tệ của tệ, bố của tệ, very tồi tệ, sống không bằng chết!

- Hiểu rồi chứ?

- Vâng, chúng tôi đã hiểu thưa ngài.

Những cận thần đằng sau Lagom cúi thấp đầu hoàn toàn không nhìn thấy mặt, bọn họ giống như cỗ máy, toàn thân đều toát lên vẻ lạnh lùng, máy móc, giống như chiếc máy tính vậy, chủ nhân ra lệnh gì liền nghe theo răm rắp.

- Giờ là đến phiên cô ta.

- Ngài tính làm gì? - lần này đến Luv cũng hốt hoảng, rõ ràng Lagom không hề nói gì đến vụ này - ngài không đi luôn sao?

- Đi đâu? Không phải đang đi đấy sao?

- Vậy thì mau quay trở về căn phòng của ngài đi, mắc gì sán lại gần ngài Orio của tôi chứ?

Thấy ngài ấy đẹp nên muốn cướp giật hay gì?

Luv lặng lẽ nuốt lời sau vào bụng mình, lỡ nói bừa ra mà đúng thật thì điếng xanh người.

- Thì ta đang cố trở về nhà của mình nè gái - đáp lại sự nghi hoặc của Luv, Lagom chỉ đơn giản là cười - trở về với thực tại của ta và của con cá sấu đó nữa.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Lại chuyện gì nữa đây?













--------------------------
Góc nhám nhí ((┘ ̄ω ̄)┘

Biết sao tui chăm như này khum các bợn? ╭( ・ㅂ・)و ̑̑ đó là bởi vì chap sau là chap cuối đó muhahaha.

Thoai có gì mai chúng mình lói tiếp nha, giờ tui đi ngủ đây _(°ω°」 ∠)_zzzz

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net