Truyen30h.Net

Dn Tokyo Revengers Vanila

Em như là đại dương xanh ngắt khiến bao người ao ước

Còn anh là đám lá khô rơi lặng yên

Ánh nắng đến vây quanh em

Còn nơi anh tàn kho quấn lấy...

Sinh ra đã là thứ đối lập nhau

_____*_____

Chiếc Ferari dừng lại tại trung tâm mua sắm, một người đàn ông bước ra khỏi xe rồi tiến vào trung tâm mua sắm. Ở ghế sau xe có một người đàn ông dáng người gầy gò cùng mái tóc trắng cắt ngắn. Người đàn ông đó ngẩng đầu lên nhìn về biển quảng cáo hình động trên phía trước trung tâm mua sắm. 

     [Nữ ca sĩ Mizuki sắp comback....]

Mizuki? 

À

Là Itou Mizuki nhỉ?

.

Sano Manjiro có một người bạn tên là Itou Mizuki.

_____*_____

- Mi-chan! Chép bài cho tớ với!-

- Đưa đây.- Mizuki là bạn cùng bàn của Manjiro. Cô bạn là người duy nhất đồng ý ngồi cạnh một tên bất lương như cậu. Cô ấy học giỏi, khá ít nói. Nhưng thứ ấn tượng với Manjiro nhất là nỗi buồn hiện hữu trên mặt cô, kể cả khi xuất hiện những nụ cười nhẹ. Itou Mizuki là một cô gái nhạt nhẽo chỉ biết học, mà Manjiro không thích những người nhạt nhẽo như vậy, trừ cô. Cậu cũng không biết nữa, có thứ gì đó từ cô thu hút cậu. Mizuki không giống bất kì người nào cậu từng tiếp xúc.

- Mi-chan, tan học rồi đó. Mi-chan, đi chơi đi.-

- Hả, không được đâu. Tớ bận học lắm.-

- Lúc nào cũng học thế, cậu không một ngày thế giới không dừng lại đâu.-

- Nhưng não tớ sẽ dừng.-

- Cậu học nhiều lắm rồi, phải nghỉ ngơi chứ.-

- Tớ nghỉ ngơi khi ngủ.- Khóe miệng Manjiro co giật.

- Học nhiều sẽ chết đó.- 

- Cũng không có gì đáng sợ.-

- Hả? Mi-chan không sợ chết à.-

- Vì tớ đã luôn cố gắng hết sức, dù chết lúc nào cũng không hối tiếc.-

_____*_____

Gõ vài dòng chữ trên thanh tìm kiếm, thông tin về  cô ca sĩ Mizuki hiện ra cùng với hình ảnh của cô nàng. Gương mặt quen thuộc này, chính là cô ấy rồi.

.

[Ding dong]

Itou Mizuki mở cửa căn nhà của mình, em khá bất ngờ khi thấy một gương mặt quen thuộc.

- Manjiro!- Sano Manjiro gầy hơn trước rất nhiều cùng mái tóc trắng cắt ngắn lạ lẫm. Còn Itou Mizuki vẫn vậy, vẫn nét đẹp dịu dàng cùng mái tóc đen dài. Nhưng Manjiro cảm thấy có điều gì đó khác. 

- Cho tớ vào nhà với.- Anh cười nhẹ nhìn cô bạn lúng túng tránh sang bên. Căn nhà của một ca sĩ nổi tiếng như Mizuki chỉ là một căn nhà bình thường nằm gần trung tâm thành phố. Nơi mà lẽ ra một tên tội phạm như Manjiro không nên xuất hiện.

  Nhưng anh thật sự muốn gặp lại em, một lần duy nhất thôi cũng được...

- Lâu rồi không gặp lại, cậu vẫn thế nhỉ.- Manjiro đảo mắt xung quanh phòng khách rồi nhìn theo hướng Mizuki lấy nước.

- Còn cậu thì khác quá, suýt thì tớ không nhận ra.- Cả hai cùng ngồi xuống ghế sofa.

- Bây giờ Mi-chan đã là ca sĩ nổi tiếng rồi đấy à.-

- Haha, nổi tiếng hay không cũng không quan trọng, tớ chỉ thích hát thôi.-

- Nhớ lúc trước quá, cậu vẫn thường dùng lời hát để động viên tớ. Bây giờ thì cậu hát cho hàng triệu người nghe cơ, không cho riêng tớ nghe nữa.- Mizuki bật cười vì giọng điệu nũng nịu của cậu bạn, không biết là 28 tuổi hay 28 tháng tuổi nữa. 

- Thế cậu có muốn đến buổi biểu diễn sắp tới của tớ không?- 

- Thôi, ồn ào lắm. Tớ chỉ muốn nghe cậu hát thôi.- Mizuki chiều ý, hát tặng anh một bài. Giọng điệu nhẹ nhàng du dương khiến Manjiro mê mẫn, giọng hát ấy như đưa cậu về thời xưa cũ. Những lúc cùng Toman tung hoành thiên hạ, những lúc tưởng chừng cả thế giới trong tầm tay. Những giây phút nằm gục trên bàn học, mắt ngắm ánh chiều tà, tai nghe giọng hát quen thuộc du dương cả thời thanh xuân.

   Manjiro yêu giọng hát này...

.

Sano Manjiro đứng trước căn nhà của Mizuki, anh đeo khẩu trang vào rồi lấy điện thoại gọi cho ai đó. Ánh  mắt anh chợt liếc sang bên kia đường, nơi có một người đang lén nhìn về phía anh. Là bọn săn tin à? Có vẻ tên đó cũng ý thức được ánh mắt của Sano Manjiro, liền rời đi ngay. Chiếc Ferrari đến nơi đưa Manjiro. Tên kì lạ kia là một nhà báo chuyên săn tin của những nghệ sĩ nổi tiếng. Quả nhiên không uổng phí công sức theo dõi nữ idol Mizuki trong 2 tháng qua. Mối quan hệ của Mizuki và người đàn ông bí ẩn bước ra từ nhà của cô ấy chắc chắn không bình thường, sẽ là tin hot cho xem!

Nghĩ đến đây, tên nhà báo liền đi nhanh hơn để về biên soạn tin. Bỗng nhiên có một người đàn ông chạy nhanh đến tông vào gã nhà báo làm cậu ta ngã xuống đất. 

- Này! Bị mù à?- Tên nhà báo hằn học nhìn lên, gương mặt của người tông vào gã khá đáng sợ, trên tay là con dao găm nhỏ...

.

- Thưa Ngài, tên nhà báo đã chết rồi ạ.-

- Tốt-

.

.

.

[1 tháng sau]

Itou Mizuki lộ tin đồn hẹn hò với một nam ca sĩ nổi tiếng. Quản lí và công ty chủ quản của em lại không mấy quan tâm, thần tượng có tin đồn hẹn hò không ít, điều đó chỉ đang thể hiện độ nổi tiếng của Mizuki đang lớn dần thôi. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Nữ ca sĩ Mizuki bị cộng đồng mạng tẩy chay chửi rủa không thương tiếc. Dù cho cô chẳng hề làm gì nhưng những lời chửi rủa vẫn không dừng lại, từng ngày từng ngày nhiều thêm. Bất cứ trang mạng xã hội nào cũng đều là tin tức hẹn hò. Phía dưới bài viết đều là những bình luận tiêu cực hướng về phía em. Thậm chí những bình luận tiêu cực ấy tràn vào trang cá nhân của Mizuki.

[Reng reng]

Sano Manjiro vội bắt máy.

- Manjiro..- Đã gần 2 tháng anh không được nghe giọng của em, sau những chuyện đang xảy ra anh mong em vẫn ổn.

- Tớ đây-

- Muốn đi đâu đó quá...-

- Tớ đưa cậu đi.- Manjiro tắt máy, lấy chìa khóa xe CB250T rồi xuống nhà xe.

   Manjiro biết Mizuki không thích xe ô tô...

Vừa đến nơi, Manjiro đã thấy Mizuki đứng đợi anh, anh đưa nón bảo hiểm cho Mizuki rồi cả hai rời đi. 

- Cậu muốn đi đâu?-

- Tớ không biết nữa.- Mizuki ôm tấm lưng gầy gò của Manjiro. Có làm nghệ sĩ như em đâu mà gầy thế không biết? 

Manjiro phóng xe ra biển, cả hai đi dạo dọc bờ biển. Mizuki cởi bỏ đôi giày, cảm nhận từng hạt cát chen chúc dưới lòng bàn chân. Em đi dọc bờ biển một cách vô định, đi mãi đi mãi mà không nói gì. Manjiro chỉ lẳng lặng đi theo em, những gì xảy ra với em trong 1 tháng qua anh đều biết rõ. Nhìn Mizuki bây giờ mong manh quá. 

   Anh muốn ôm em vào lòng, vỗ về em như một đứa trẻ. Nhưng lại sợ em sẽ vỡ vụn rồi tan biến...

- Tớ muốn ở đây mãi.- Những đợt sóng trào cuồn cuộn như cuốn trôi những phiền muộn nơi đáy mắt em.

- Không được đâu, trời về đêm sẽ lạnh lắm.- Manjiro tiến đến sau lưng, khẽ ôm lấy em. Nhẹ nhàng nhất có thể.

_____*_____

Manjiro đưa Mizuki về nhà rồi rời đi, mog em sẽ ổn hơn.

Nhưng không...

Một tên nhà báo đã bắt gặp lại hình ảnh của em và Sano Manjiro. Chỉ sau một đêm, các trang  báo lại nhộn nhịp đầy rẫy những hình ảnh của cả hai và những lời nhận xét về nữ thần tượng. Đã có người khẳng định đó chính là tên tội phạm quốc gia Mikey.

- Xin Ngài hãy bình tĩnh, không được bứt dây động rừng. Nếu bây giờ chúng ta hành động chính là gián tiếp tố giác cô Mizuki quen biết tội phạm đấy ạ.- Sanzu Haruchiyo chính là cánh tay phải đắc lực của Mikey, dù  cho được gọi là chó điên của Phạm Thiên nhưng hắn biết rõ chuyện gì nên làm và không nên làm lúc này.

- Chết tiệt!- Manjiro nghiến răng nhìn vào màn hình máy tính. Là do anh quá sơ suất, Mizuki cũng không biết anh là một tội phạm. Không lâu nữa thôi, cảnh sát sẽ tra khảo Mizuki và tệ hơn là tìm thấy căn cứ của anh mất.

_____*_____

- Chuyện này là sao hả Mizuki?- Chị quản lý của Mizuki đang rất đau đầu, chỉ vì cái tin đồn từ trên trời rớt xuống này mà mọi lịch trình biểu diễn của Mizuki sắp tới đều bị hủy, cổ phiếu của công ty chủ quản cũng đang giảm nặng và chưa dừng lại. Vậy mà đáp trả câu hỏi của chị quản lý lại là nét mặt thờ ơ của Mizuki?

- Chẳng phải tin đồn trước của em chị và công ty không quan tâm hay sao?-

- Nhưng đây là tội phạm, là tội phạm đó!?-

- Em không biết Manjiro là tội phạm. Cậu ấy là bạn học cũ của em, em mới gặp lại gần đây nên đi chơi một buổi.- Giọng cô bình thản đều đều, chị quan lý cũng dịu giọng lại.

- Nhưng em nói vậy ai mà tin chứ.- Chị ta thở dài, dù sao Mizuki cũng không có lỗi, có tức giận thì những hình ảnh cùng những bài đăng đã tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội rồi.

- Chị xin lỗi em, em vào chuẩn bị đi. Lát nữa cảnh sát sẽ tới tìm để nói chuyện. Em cứ nói sự thật là được. Chị đi mua chút gì cho em ăn.- Mizuki nhìn theo bóng lưng chị quản lý rời đi, cầm lấy chiếc điện thoại thì thấy thông báo tin nhắn Manjiro gửi đến

_____*_____
- Chị về rồi này Mizuki.- Tiếng lạch cạch vang lên, chị quản lý đặt đồ ăn xuống bàn, chợt nghe tiếng nước chảy tí tách từ phòng tắm. Mizuki đi tắm sao, nhưng phòng tắm đâu có bật đèn?

[Cốc,cốc,cốc]

- Em ở bên trong à Mizuki?- Không có câu trả lời tiếng nước chảy vẫn đều đều. Chị quản lý quyết định mở cửa, và thấy em bên trong.

- Trời ơi! Mizuki!-

.

Happy Birthday Sano Manjiro!

Lịch update: 21:00 chủ nhật hàng tuần





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net