Truyen30h.Com

Đồ Cổ Xuống Núi

Chương 54 - 64

BgHellAngel

Đồ Cổ Xuống Núi [55] Áo Rồng

[*] áo rồng là loại trang phục trong hí khúc, có vằn hổ


*****

Pháp khí rối rít hiện thế, trong sự vây xem của nhân viên đoàn phim, nhóm đạo trưởng bắt đầu làm pháp.

Bởi vì hiềm nghi Phương Tiểu Kiệt bị loại bỏ, mọi người không rõ đoàn phim [Tiếng Thét] rốt cuộc gặp phải phiền toái gì, vì thế sau khi bàn bạc, mọi người quyết định tiến hành lễ cầu siêu siêu độ vong linh lẩn quẩn trong núi, thật ra chuyện này có căn cứ khoa học rõ ràng, sau khi siêu độ vong linh xong thì sẽ không còn quỷ quái quấy phá nữa.

Phương Tiểu Kiệt biết tin lễ siêu độ này, sớm đã chạy đi đâu không biết, trốn so với cún còn nhanh hơn, trước khi trở thành đại minh tinh, cậu ta không muốn đi đầu thai.

Một hàng đạo sĩ đứng chung một chỗ, vốn là tình cảnh dở khóc dở cười nhưng các vị ở đây đều là đạo trưởng có năng lực thật sự, mọi người trầm tĩnh đứng nghiêm nghị, ánh mắt sâu xa, tình cảnh phong kiến mê tín trở nên trang trọng kỳ dị. Khâu Quốc Khải không có ý định giấu diếm tin tức, vì thế có nhân viên đoàn phim lôi di động ra lén quay lại.

Đoạn thời gian trước đoàn phim có ma quỷ lộng hành gây ra sóng gió không nhỏ, ảnh hưởng không tốt cho đoàn phim, fan hâm mộ cũng có chút oán giận, vì thế sau khi hỏi ý Khâu Quốc Khải đã có không ít người lớn mật đăng hình lên mạng xã hội.

Một phần là lấy đề tài, một phần là muốn nhóm fan hâm mộ an tâm.

****

Hình vừa post lên quả nhiên nhận được vô số bình luận của fan hâm mộ, rất nhiều người ? ? ? đầy mặt.

Ôi trời, đoàn phim [Tiếng Thét] thật sự siêu tưởng nha, cư nhiên mời nhiều đạo sĩ như vậy tới làm pháp.

Phần lớn nhóm fan hâm mộ không quá chú ý tới tài khoản của nhân viên đoàn phim đều biết gần nhất đoàn phim phát sinh chuyện gì, chuyện ma quỷ lộng hành mặc dù nghe rất khó tin nhưng nhóm fan vẫn đặc biệt chú trọng, thần tượng nhà mình vẫn còn đang ngây ngô trong đoàn phim, lỡ như gặp chuyện thì làm sao...

Nhất thời fan hâm mộ cùng nhóm blogger rối rít share tin, có người cảm thấy thú vị, có người vô ngữ, sau khi tin tức lan rộng thì có người chú ý tới vài gương mặt xa lạ thực bắt mắt trong nhóm đạo dĩ.

Ba thầy trò Thái Thương Tông đứng trong đám người, không mặc đạo bào (sự thật là không có), dáng vẻ có thể nói là hoàn toàn bất đồng. Đoàn Kết Nghĩa thì còn tạm, mặc dù có thể xem là cao lớn đẹp trai nhưng xếp vào vòng giải trí thì không tính là quá bắt mắt, thế nhưng gương mặt anh tuấn của Vệ Tây cùng Sóc Tông thì không thể nào ẩn giấu được, cho dù xung quanh đứng đầy minh tinh thì bọn họ vẫn là người nổi bật nhất. Mỗi nhân viên đoán phim quay chụp với góc độ bất đồng, bất kể là góc nghiêng hay chính diện đều được chụp lại, thực sự là ba trăm sáu mươi độ không góc chết, quả thực làm nhóm bạn mạng giật mình...

Hai người này là ai? Diễn viên đoàn phim à? Sao lúc họp báo phim không thấy giới thiệu?

Gương mặt của Sóc Tông thật sự không có người nhận ra, thế nhưng Vệ Tây thì khác, sau khi tin tức lan rộng thì bắt đầu có người nhận ra...

Này không phải chưởng môn Thái Thương Tông nổi tiếng trên weibo gần đây à? Sao lại chạy đi đóng phim?

Lập tức có người tự cho là nhận ra chân tướng bắt đầu châm chọc...

'Tôi nói mà, Thái Thương Tông gần nhất tự nhiên nổi rần rần, ngày nào cũng có người khen bán bùa linh nghiệm, nói cứ như thật ấy, hóa ra đang quảng cáo cho phim!'

Cũng có người từng là fan hâm mộ nhận ra gương mặt Vệ Tây, xúc động tới chảy nước mắt nước mũi, trời ạ, thần tượng nhà mình cư nhiên có mặt ở đoàn phim [Tiếng Thét], chẳng lẽ là tín hiệu muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp nghệ thuật sao?

Hai nhóm người này nhanh chóng tranh luận kịch liệt, nhân viên đoàn phim thấy vậy thì ngây ngốc, mặc dù không rõ tình huống lắm nhưng vẫn vội vàng cầm di động giải thích...

"Các vị đại sư này không phải thành viên đoàn phim, bọn họ giống như các vị đạo trưởng khác, mặc dù mặc đồ thường nhưng chính là đạo trưởng được mời tới làm pháp sự!"

Hai nhóm người đang tràn ngập khói súng nhất thời ngừng công kích: "... ... ..."

Sau khi được giải đáp, nhóm fan hâm mộ chìm vào hoảng hốt, rất nhiều người từng cho rằng Vệ Tây mở Thái Thương Tông cho vui vậy thôi, thế nhưng bây giờ được mời tới làm pháp sự thì rõ ràng là đang làm đạo quan thật...

Người giễu cợt biết được chân tướng cũng cảm thấy bị vả mặt, đồng thời cũng cảm thấy thực nghi hoặc, từ diễn viên trực tiếp chuyển thành đạo sĩ thực sự có hơi thái quá một chút, chức nghiệp có thể đổi một trời một vực vậy sao?

Chuyện này thực khó tin, cộng thêm trong lòng vốn có hoài nghi nên lập tức khẳng định... "Nhất định là bịp bợm! !"

Kết quả không bao lâu sau lại tiếp tục bị vả mặt phát nữa, bởi vì nhóm quần chúng ăn dưa hóng bát quái của đoàn phim đã rối rít trổ tài, bắt đầu truy ra lai lịch của nhóm đạo sĩ đông đảo ở hiện trường.

Có người thậm chí còn đăng hình chụp hiệp hội đạo giáo bản xứ thủ đô để tiến hành so sánh, trừ bỏ nhóm Vệ Tây tạm thời không tra được chi tiết, vị trưởng lão ngoài cùng bên trái là người của Chí Di Quan thành tây thủ đô, ngoài cùng bên phải là trưởng lão Phong Niên Quan thành đông, những người đứng giữa cũng không quá xa lạ, Liên Đô Quan, Thần Tiên Cung... toàn là đạo quan nổi danh ở thủ đô được quốc gia thừa nhận, chính quy đến mức không thể nào chính quy hơn.

Còn Thái Thương Tông...

Mặc dù không biết từ khi nào thành lập đạo quan nhưng có thể làm pháp sự cùng nhóm đạo sĩ chính quy như vậy, theo hình cùng video thì hoàn toàn không bị bài xích, rõ ràng không thể nào là đám bịp bợm.

Mọi người bỏ đi hoài nghi, trọng điểm lập tức lệch hẳn, bắt đầu điên cuồng quét comt kiểu 'đầu năm nay yêu cầu xuất gia cao vậy sao?' 'đạo trưởng đẹp trai nhất lịch sử, pháp sự siêu hấp dẫn'.

Thế nhưng bất luận thế nào, rõ ràng mọi người đều thừa nhận tính chân thực của Thái Thương Tông.

Ngay cả nhóm fan hâm mộ trên weibo vẫn luôn sư phụ ngắn sư phụ dài cũng kinh ngạc không kém, mặc dù bọn họ không xem Thái Thương Tông là tổ chức vớ vẩn nhưng chưa từng nghĩ tông môn ù ù cạc cạc xuất hiện lại có tác phong làm việc quỷ dị này thực sự là tông môn đứng đắn có địa vị rõ ràng trong nhóm tông môn lớn.

****

Vệ Tây tự nhiên không biết môn phái mù không có thẻ ngành nhà mình tự dưng được công chúng thừa nhận.

Bất quá nói môn phái mù cũng chẳng sai chút nào, Thái Thương Tông không có thẻ ngành thì thôi đi, ba thầy trò thậm chí còn không có đạo bào, pháp khí đều là Đoàn Kết Nghĩa ra chợ tùy tiện mua về, đứng giữa nhóm đạo sĩ chính quy thì thực sự không biết lấy tự tin từ đâu.

Đoàn Kết Nghĩa đại khái là người duy nhất trong tông môn biết xấu hổ là gì, thấy nhóm đồng hành* nghiêm túc làm pháp, anh nhịn không được sốt ruột đề nghị sư phụ: "Sư phụ, tiếp tục như vậy không được a, chúng ta không có giấy phép gì cả, lỡ như ngày nào đó bị kiện cáo thì sao?"

Vệ Tây cũng có chút lo lắng, cuộc sống ngoài núi sao lại khó khăn như vậy! Nộp thuế cũng được đi, lại còn chứng nhận này chứng nhận kia, đúng là làm khó người mà! Thực không muốn làm!

Sóc Tông thật sự vô ngữ với trình độ trí chướng của hai thầy trò, chỉ có thể liếc mắt nhìn về phía xa xa, trên đường núi truyền tới tiếng xe hàng đang lái tới, nhóm người phụ trách phục trang thông báo: "Quần áo và đạo cụ tới rồi."

Khâu Quốc Khải gật đầu, sau đó giải thích với nhóm đại sư: "Đây là phục trang cùng đạo cụ cho nhóm diễn viên quần chúng, số phát trước đó đã bị xé rách rồi. Aiz, chi tiêu của đoàn phim vốn rất lớn, công ty muốn tiết kiệm kinh phí phục trang cùng đạo cụ nên đều là đồ thuê muốn, bây giờ bị phá hỏng, chẳng những phải đền tiền mà còn phải tự chi tiền đặt làm mới, vì không muốn trì hoãn tiến độ quay phim nên phải tăng giá để công xưởng gấp rút hoàn thành, lại phải tốn thêm một số tiền lớn a."

Pháp tràng bên kia đã làm xong, Vệ Tây cuối cùng cũng bấm pháp quyết vung tới phía trước, núi non trùng điệp đột nhiên nổi gió thổi bay đám lá khô.

Nhóm diễn viên ở bên cạnh vây xem nghe thấy tiếng gió xào xạc thì lập tức run lẩy bẩy, rối rít xoa xoa tay liếc nhìn nhau, cảm thấy có chút quỷ dị, đang yên đang lành sao tự dưng lại nổi gió.

Mọi người nhìn nhau, có người nói: "Này, bà có cảm thấy kỳ dị không?"

Người bên cạnh sợ sệt: "Kỳ, kỳ dị gì chứ? Bà đừng có nói bậy bạ."

"Thế nhưng cơn gió này tới cũng quá trùng hợp đi? Tôi cứ cảm thấy giống như có thứ gì lướt qua người mình ấy."

Người nghe thấy câu này đều có cảm giác không tốt, cũng bắt đầu rối rít nghi thần nghi quỷ dòm dòm xung quanh, nhất thời cũng cảm thấy quả thực có điểm kỳ dị.

Lá rụng bên chân bọn họ cứ xoay chuyển trên mặt đất không ngừng, tiếng gió xào xạc không ngừng nghỉ, liếc nhìn xung quanh thì phát hiện không khí tựa hồ cũng có chút vặn vẹo.

Trên, trên đời này làm gì có quỷ chứ?

Bọn họ vừa an ủi chính mình như vậy vừa không thể khống chế bản thân dùng ánh mắt kính sợ nhìn về phía đám Vệ Tây đứng ở giữa pháp đàn.

Trong ánh mắt chăm chú của bọn họ, Vệ Tây vẫn đứng không nhúc nhích híp mắt nhìn về phương xa, gió lạnh thấu xương thổi tung tóc cùng vạt áo, thế nhưng thân hình cậu vẫn bất động.

Thế giới trong mắt cậu hoàn toàn khác biệt với người bình thường.

Trong núi rừng xa xa, vô số âm hồn bị gió núi cuốn bay lên, trong dãy núi trùng trùng điệp điệp này có không ít sinh linh an nghĩ từ xa xưa, những sinh linh này một số thuận lợi đầu thai, một số vẫn cố thủ ở đây. Trên đời này ác quỷ rất ít, còn những sinh linh thủ ở đây rất khốn khổ, phần lớn đều đã biến thành dáng vẻ ngây ngô vô thức. Có người bị mổ bụng, có người tay chân không lành lặn, có người yếu ớt sắp tiêu tán, lúc này được sức mạnh phổ độ của nhóm đạo sĩ thức tỉnh thần trí.

Bên cạnh thành viên đoàn phim đang lo sợ, một con dã quỷ tử trạng thê thảm mê mang lướt đi trên những chiếc lá bị gió cuốn bay.

Sau đó không biết nghĩ tới cái gì, ánh mắt dã quỷ trở nên tỉnh táo, nó khom người cúi mình với nhóm Vệ Tây, sau đó kéo lê thân mình khuyết tật của mình liếc nhìn về phía thành phố ở xa xa rồi an tường nhắm mắt.

Khoảnh khắc nó trở nên trong suốt rồi tiêu tán, Vệ Tây nhìn thấy vài vệt kim quang nhàn nhạt xuất hiện trong tầm mắt, trong đó có một vệt bay thẳng tới ngực mình.

Vệ Tây nhíu chặt mày muốn né tránh, ngay lúc này bả vai bị vững vàng đè chặt, đỉnh đầu truyền tới âm thanh trầm thấp của nhị đồ đệ: "Đừng tránh, đó là công đức."

Công đức?

Vệ Tây đứng im tại chỗ, trơ mắt nhìn kim quang nhập vào thân thể, còn chia ra một phần nhập vào miếng ngọc bội.

Trừ bỏ lần thiện tâm đại phát siêu độ cho tiểu quỷ xui xẻo gặp trong kết giới, đây là lần đầu tiên cậu chủ động siêu độ sinh linh, Vệ Tây cảm thấy xa lạ lại nghi hoặc với từ ngữ mà mình từ nghe Vệ Đắc Đạo nói tới này.

Cùng lúc đó vong linh được siêu độ ở bốn phương tám hướng cũng bắt đầu xuất hiện kim quang, từng vệt từng vệt nhập vào thân thể mọi người, Vệ Tây phát hiện trừ bỏ mình cùng đồ đệ thì những người khác tựa hồ không thể nhìn thấy kim quang, nhóm đạo sĩ ở pháp tràng tựa hồ không có việc gì bắt đầu thu dọn đồ đạc.

Công đức...

Vệ Tây lấy miếng ngọc bội trước ngực ra, sau khi kim quang nhập vào, miếng ngọc vẫn luôn ảm đạm tựa hồ sáng bóng hơn một chút.

Nghĩ tới hình ảnh kim quang nhập vào ngọc bội khi nãy, Sóc Tông đưa tay cầm lấy miếng ngọc bội trong tay Vệ Tây, tỉ mỉ quan sát: "Công đức của em sao lại bị chia cho nó?"

Ngón tay Sóc Tông vuốt ve đường vân khắc trên miếng ngọc, đang định cẩn thận kiểm tra một phen thì vị trí đầu ngón tay chạm vào miếng ngọc đột nhiên nóng lên.

Nhiệt độ nóng như lửa than, Sóc Tông bị nóng tới sửng sốt, lập tức muốn buông tay, thế nhưng khoảnh khắc đó lại nghĩ nếu mình buông tay thì miếng ngọc sẽ rớt xuống ngực Vệ Tây nên khựng lại, chuyển thành nắm dây đeo để miếng ngọc lơ lửng giữa không trung.

Nhìn thấy hành động của đồ đệ, Vệ Tây nghi hoặc hỏi: "Sao vậy?"

Sóc Tông cảnh giác nói: "Rất nóng."

Vệ Tây nghe vậy thì theo bản năng đưa tay muốn sờ, Sóc Tông định nói đừng đụng thì chỉ thấy Vệ Tây đã sờ miếng ngọc rồi không chút chướng ngại nắm nó trong lòng bàn tay: "Nóng chỗ nào?"

Vệ Tây chà chà miếng ngọc phà một hơi, gió núi có chút lạnh, thế là dứt khoát dùng hai tay nắm miếng ngọc: "Thật ấm áp."

Sóc Tông: "? ? ? ?"

Anh khó tin đưa tay đụng vào lòng bàn tay Vệ Tây một cái, phát hiện miếng ngọc bội thực sự ấm, nhiệt độ không cao không thấp, vừa đủ để sưởi ấm, cộng thêm kích cỡ phù hợp, nằm trong tay Vệ Tây cứ hệt như một món giữ ấm.

Sóc Tông: "? ? ?"

Cục than nóng muốn chết khi nãy đâu rồi?

**********

Vệ Tây ôm đồ sưởi ấm của mình, ngẩng đầu nhìn lên thì thấy nhị đồ đệ nghiêm mặt nhìn chằm chằm lòng bàn tay mình.

Vệ Tây nghĩ một chút: "Khuyết nhi, con cũng lạnh à?"

Khóe miệng đồ đệ giật giật, tựa hồ muốn nói gì đó, lúc này khóe mắt đột nhiên nhìn thấy một bóng người bay tới, Vệ Tây quay đầu nhìn qua, chỉ thấy Phương Tiểu Kiệt quơ tay múa chân bay về phía mọi người.

Thành viên đoàn phim không nhìn thấy, nhóm đạo sĩ cũng chỉ có mấy người dán bùa khai nhãn nhìn thấy liền rối rít nhìn qua, Phương Tiểu cảm nhận được tầm mắt của mọi người, lập tức rống lên...

"Đừng độ a! ! ! Vệ đại sư! ! ! Phục trang của đoàn phim lại bị đánh cắp rồi! ! !"

Các vị đại sư: "... ..."

Phương Tiểu Kiệt cực kỳ phấn khởi: "Tôi đã nói là không phải tôi làm mà! ! !"

Cảm giác được quỷ báo tin thực kỳ diệu, thế nhưng mọi người vẫn nhanh chóng phản ứng, nhanh chóng thương lượng rồi không kinh động đoàn phim, chỉ lén thông báo cho Khâu Quốc Khải cùng đạo diễn chủ đạo Vương đạo, để hai người cùng bọn họ quay về trước kiểm tra.

Có Vương đạo đi cùng, Phương Tiểu Kiệt dẫn đường cực kỳ thận trọng, cả hành trình còn không quên tự tẩy trắng cho mình: "Mau nói với Vương đạo biết, tôi cũng có thể xem là một thành viên của đoàn phim, vẫn luôn giúp đoàn phim trông coi phục trang a! ! !"

Vương đạo đang đi thì cảm giác có một trận âm phong quất vào mặt, quay đầu thì thấy nhóm đại sư lộ ra biểu tình một lời khó nói hết nhìn mình, Vương đạo có chút hốt hoảng: "Sao vậy?"

Mọi người: "... không có gì."

Mọi người ùa vào phòng phục trang, vừa mở cửa ra liền nhìn thấy mặt đất lộn xộn bừa bãi, rương phục trang vừa mới mang tới bị mở bung ra, quần áo bên trong bị kéo ra đầy đất, đạo cụ cũng bị vứt tứ tung, rất nhiều món bị đập nát.

Người ra tay tựa hồ có thâm thù đại hận với mấy món đồ này vậy, một đạo cụ giống cây trúc bị đập thành mười khúc nằm bên cạnh mấy món đạo cụ sứt mẻ, Vương đạo chạy tới nhìn một cái, suýt chút nữa đã tức điên, giận dữ quát mắng: "Này là ai làm a? Ai làm? Vất vả lắm mới đặt đạo cụ phục trang xong cư nhiên lại bị phá thành như vậy! Ngoại cảnh đã chuẩn bị xong hết rồi, mọi người chỉ chờ trận tuyết rơi vào tuần sau nữa thôi, chỉ còn có vài ngày, bây giờ làm sao quay đây?"

Pháp sự siêu độ vong linh rõ ràng đã làm rất nghiêm túc, thế nhưng không có tác dụng, nhóm đại sư nhìn thấy tình cảnh này cũng có chút nghiêm nghị. Vệ Tây tiến tới vài bước nhặt mảnh trúc vỡ lên ngửi một cái, không ngửi được mùi người, vì thế liền há miệng...

Ngay lúc này bị nhị đồ đệ túm tay kéo lên.

Vệ Tây đứng im nghi hoặc nhìn đồ nhi, nhị đồ đệ trầm mặc nhìn thẳng mắt cậu một chốc rồi lấy thứ trong tay cậu đi, liếc nhìn một vòng căn phòng rồi dừng lại ở cửa sổ: "Bọn chúng chạy rất vội."

"Đương nhiên rồi!" Phương Tiểu Kiệt đắc ý: "Tôi đuổi theo phía sau chửi rủa, lôi cả mười tám đời tổ tông chúng ra mà chửi, chúng có thể mắng lại tôi sao? Thế là như ong vỡ tổ chạy lên núi."

Nhóm đạo trưởng nghe vậy thì quyết định lên núi tìm kiếm, trên đường đi Đoàn Kết Nghĩa cầm lấy miếng đạo cụ bị bể mà sư đệ định vứt bỏ, quan sát một chút thì nhịn không được há mỏ hỏi Khâu Quốc Khải: "Khâu tổng, đạo cụ đoàn phim sao tệ vậy, này là thứ gì a, nước sơn còn không sơn đều làm sao đưa vào phim được chứ?"

Khâu Quốc Khải lau mồ hôi, nghe vậy thì lộ ra nụ cười gian thương ý là 'cậu còn trẻ lắm': "Aiz, cậu không biết rồi, phim điện ảnh bây giờ không dễ quay a, đầu tư nam nữ chính là hết phân nửa tiền đầu tư rồi, số còn lại chia cho các diễn viên khác cùng chi tiêu hằng ngày của đoàn phim. Thứ trong tay cậu là cây trượng của trúc tinh, còn có hồ ly tinh, heo rừng tinh, gà rừng tinh nữa, dù sao cũng chỉ là vai quần chúng áo rồng xuất hiện một hai lần mà thôi, vì thế tôi cũng bảo bọn họ tùy tiện chuẩn bị phục trang là được."

Vừa dứt lời, Khâu Quốc Khải đột nhiên loạng choạng ngã dập mặt.

Khâu Quốc Khải ngọ nguậy từ dưới đất bò dậy, ôm cái mặt bị đập bằm xanh ngơ ngác.

Mọi người: "..."

...*...

Đồ Cổ Xuống Núi [56] Động Vật Hoang Dã Cấp Hai Được Quốc Gia Bảo Hộ

******

"Gì đây? Ai gạt giò tôi vậy?"

Khâu Quốc Khải ôm đầu bò dậy rồi nhìn nhìn xung quanh tìm kiếm nguyên do làm mình ngã, thế nhưng đoạn rừng núi này mặc dù dốc thoai thoải nhưng trải đầy lá cây, mặt đường mềm nhũn, hoàn toàn không có vật gì chướng ngại.

Vương đạo ở phía sau vội vàng tiến tới đỡ Khâu Quốc Khải, cũng thực khó hiểu khi nhà đầu tư của mình đi trên đất bằng cũng ngã bầm mặt như vậy: "Khâu tổng, ngài có sao không? Đang yên lành sao lại ngã nghiêm trọng như vậy?"

Nhóm đạo trưởng lại không chú ý tới tai nạn của Khâu Quốc Khải, bọn họ nghiêm túc nhìn núi rừng trước mặt.

Trong rừng, gió không ngừng gào thét, bên tai là tiếng lá cây bị gió thổi xào xạc xào xạc.

Vừa nãy Phương Tiểu Kiệt còn ở bên cạnh hả hê xem náo nhiệt, lúc này cũng an tĩnh co người núp phía sau nhóm đạo sĩ, ngay sau đó có một vị đạo sĩ mở miệng: "Đó là cái gì?"

Khâu Quốc Khải nghe vậy lập tức quay đầu nhìn qua, lập tức nhìn thấy bên cạnh một cây trúc thẳng tắp ở phía trước có một chồng đồ xanh biếc, màu sắc kia nằm giữa núi rừng u ám đặc biệt nổi bật, thế nhưng cây trúc kia thực sự quá xanh tươi, hoàn toàn chiếm mết sự chú ý.

Vệ Tây tiến tới nhặt lấy thứ kia, giũ ra kiểm tra, Đoàn Kết Nghĩa sửng sốt: "Này không phải quần áo sao?"

Vương đạo quay đầu nhìn, sau đó kinh ngạc nói: "Đây là phục trang trúc tinh a, sao lại bị lôi tới đây?"

Mọi người nghe vậy lập tức trầm mặc, nhóm đạo trưởng liếc nhìn nhau vài lần, cùng có cảm giác không ổn, sau đó đặt ánh mắt suy tư vào cây trúc cao thẳng ở phía trước.

"Dáng dấp cây trúc này thực tốt quá." Khâu Quốc Khải tiến tới, thấy rõ dáng vẻ cây trúc thì không khỏi chậc chậc khen ngợi: "Cao như vậy, lớn như vậy ở rừng núi phương nam rất hiếm thấy, cũng không biết phải mất bao nhiêu lâu mới có thể lớn được vậy."

Cũng không biết có phải ảo giác hay không, ông vừa dứt lời thì cành lá cây trúc kia tựa hồ được gió lay động, xào xạc xào xạc rung mạnh.

Nhóm đại sư liếc nhìn Khâu Quốc Khải, tâm nói không hổ là người làm ăn.. thực biết nịnh nọt.

Bất quá lúc này bọn họ cũng ý thức được gì đó, cây trúc trước mắt cao lớn dị thường, lại có đống phục trang của đoàn phim ở bên cạnh, hết thảy dấu hiệu đều biểu thị bọn họ đã tìm ra hung thủ làm loạn đoàn phim.

Núi Mậu Hoa thâm sâu dốc đứng, dãy núi trùng điệp, lại còn gần đế đô, nằm gần long mạch lâu ngày nên phong thủy không tệ, là nơi tốt để sinh sống. Tuổi thọ của đám thực vật trong núi vẫn luôn kéo dài, ở sâu bên trong có thực vật sinh trưởng mấy trăm năm, thậm chí mấy ngàn năm, chúng khai mở linh trí cũng không có gì lạ.

Nhất là mấy chục năm gần đây, cũng không biết xảy ra chuyện gì mà linh sơn đại xuyên ở các nơi không ngừng xuất hiện tin đồn này, người bình thường không biết, thế nhưng trong nội bộ huyền môn thì đã lan truyền rần rần.

Biện pháp giải quyết không phải không có, đều là linh vật thiên địa nên không cần cứng rắn đối phó, phần lớn đều áp dụng phương pháp khuyên giải.

Nhóm đại trưởng bắt đầu bàn bạc: "Làm sao giờ? Lập pháp tràng sao?"

"Để đoàn phim làm cúng tế thì ổn hơn, sơn tinh không giống quỷ quái, pháp tràng chỉ sợ khó hàng phục."

Lúc này lại nghe Thái Thương Tông cách đó không xa nói...

Đoàn Kết Nghĩa sờ sờ cây trúc thở dài: "Sư phụ, dáng dấp cây trúc này tốt quá, nếu có thể mang đi làm cơm lam thì tốt rồi."

Vệ Tây: "Cơm lam?"

Đoàn Kết Nghĩa: "Ô? Sư phụ không biết à? Con thấy ở trên mạng, đó là đặc sản của vùng tây nam, người vùng đó để gạo vào ống trúc rồi bỏ vào đống lửa nướng chín, sau khi chín thì bổ ra ăn cơm bên trong, hương vị rất thơm."

Vệ Tây nghe vậy thì có chút suy tư nhìn cây trúc ở trước mặt: "Hương vị thơm lắm à... Kết Nghĩa, Lục Khuyết, hai đứa có mang theo dao không?"

Sóc Tông lạnh lùng: "...không có."

Đoàn Kết Nghĩa chân chó lục lọi ba lô rồi móc ra một con dao Thụy Sĩ, ân cần đưa qua: "Sư phụ, con này được không? Đủ chặt không sư phụ?"

Vệ Tây ước lượng một chút: "Đủ rồi."

Cây trúc vốn đong đưa lay động theo làn gió nghe thấy đề tài của bọn họ thì nháy mắt khựng lại, nhìn con dao trong tay Vệ Tây mà một lần nữa rung rung, lần này biên độ nhỏ hơn hẳn, nhìn không giống bị gió thổi mà giống đang run hơn.

Các vị đạo trưởng: "..."

Thái Thương Tông này rốt cuộc bị sao vậy?

Lúc này Khâu Quốc Khải đang ôm đầu đột nhiên kinh hãi kêu một tiếng: "Đại! Đại sư! Các ngài mau nhìn kìa! Mấy thứ kia là gì vậy?"

Mọi người bị tiếng la kinh hãi của Khâu Quốc Khải kéo lại thần trí, theo hướng Khâu Quốc Khải nhìn qua thì cũng kinh hãi không kém, chỉ thấy trong bụi cây rậm rạp ở gần đó không biết từ khi nào xuất hiện những đôi thú đồng xanh âm u!

Những đôi thú đồng kia nhìn chằm chằm đám người, ánh mắt lạnh lẽo này chi chít rậm rạp từ xa xa từng chút tiến tới gần, thẳng đến khi lộ ra diện mạo.

Là một bầy động vật dáng vẻ lớn nhỏ bất đồng!

Khâu Quốc Khải chưa từng thấy qua tình cảnh quỷ dị thế này, da đầu lập tức nổ tung, oa oa gào to. Vương đạo thì lớn gan hơn một chút, thế nhưng cũng vô cùng kinh hãi, nương theo ánh sáng yếu ớt nơm nớp lo sợ phân biệt: "Ôi trời ơi! Tình huống gì đây? Hoàng thử lang? ! Hồ ly? ! Sao ngay cả heo rừng cũng có? ! Núi Hoa Mậu không phải đã khai phá rồi sao? Đâu ra nhiều động vật như vậy? !"

Nhóm đạo trưởng cũng cảm thấy thực khó tin, nhóm động vật này xuất hiện quá cổ quái, rốt cuộc chúng muốn làm gì?

Ngay lúc này lại nghe thấy con heo rừng tựa hồ là con dẫn đầu nhìn về phía Vệ Tây cầm dao đứng gần cây trúc, há miệng chậm rãi phát ra tiếng người ồ ồ khàn khàn: "Cút ngay."

Vương đạo: "! ! ! ! !"

Khâu Quốc Khải: "! ! ! ! !"

Ánh mắt Sóc Tông cũng khẽ động, đó là một con heo rừng đã thành tinh? Còn đám dã thú khác ở phía sau thì sao? Chẳng lẽ cũng thành tinh luôn rồi?

Anh chậm rãi nhích qua chắn trước mặt Vệ Tây, tầm mắt chậm rãi liếc nhìn cây trúc xanh biếc kỳ dị đã không còn run rẩy khi đám thú thành tinh kia xuất hiện nữa, mày nhíu lại thật sâu, một ngọn núi nhỏ như Hoa Mậu sao lại có thể sinh ra nhiều tinh quái như vậy?

Heo rừng lanh lợi thoạt nhìn không dễ chọc, dáng vẻ vô cùng tàn bạo, nó nhe răng trợn mắt, hai chiếc nanh cứng rắn bên khóe miệng còn lóe hàn quang.

Đoàn Kết Nghĩa bị lời nói của nó dọa kinh hoảng, luống cuống kéo vạt áo sư phụ nhà mình: "Sư, sư phụ, đó là yêu quái sao?"

Đúng! Chính là yêu quái! Heo rừng tinh nghe vậy thì ánh mắt lộ rõ đắc ý, cố ý tỏ ra hung hãn hơn, nó đè thấp người bào bào móng trước, gầm thét làm ra dáng vẻ chuẩn bị công kích.

Nó lạnh lùng nhìn chằm chằm Vệ Tây đang cầm dao, hung ác hé miệng bày ra biểu tình kinh khủng nhất của mình!

Người cầm dao kia quả thực kinh ngạc nhìn nó, biểu tình thậm chí còn có chút hoảng hốt, qua thật lâu sau mới chậm rãi há miệng, tựa hồ muốn nói gì đó.

Heo rừng đắc ý phun phì phì, sợ chưa? Sợ tới choáng váng rồi đúng không? Sợ thì mau cút đi! Nó vểnh tai cố lắng nghe tiếng hét thảm thiết của kẻ ngông cuồng tham lam đòi chém cây trúc...

Nó nghe thấy đối phương nhìn chằm chằm nanh vuốt nó lẩm bẩm: "...kho..."

Heo rừng: "? ? ?"

Sau phút hoảng hốt, âm thanh của người này quả nhiên rõ ràng hơn: "...heo rừng kho tàu..."

Vệ Tây có chút hoài niệm nhìn con thú ở trước mặt, đó là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc nhất của cậu khi còn trong kết giới, tiếc là sau khi rời núi thì chưa từng được ăn. Trước kia mỗi lần bắt được heo rừng là Vệ Đắc Đạo sẽ bảo mang đi kho tàu, mỗi bữa có thể ăn tới ba chén lớn.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Vệ Tây nhanh chóng chuyển từ ngơ ngác thành thèm thuồng, trực tiếp chuyển sang phần bụng tròn vo của heo rừng.

Béo thật a...

Dáng dấp đúng là ngon thật.

Bỏ vào nồi hầm thì vừa mềm vừa nhừ, mùi thơm xông vào mũi, vị béo ngậy lan tràn trong miệng.

Vệ Tây thèm muốn siết chặt con dao trong tay.

Trong núi rừng âm u, tình huống cực kỳ nguy cấp, phần lớn đạo trưởng đã rút di động ra chuẩn bị hú ngoại viện, Khâu Quốc Khải cùng Vương đạo cũng run lẩy bẩy dìu nhau quyết định báo cảnh sát. Hai bên nhân thú đối đầu, bầu không khí cực kỳ khẩn trương, nhóm đạo trường cầm di động khẩn trương nhìn con heo rừng thể hình cường tráng ánh mắt hung mạo không hề nhúc nhích bên kia.

Sức chiến đấu của dã thú này không yếu chút nào, huống chi còn có số lượng đông đúc như vậy! Kiến nhiều cũng có thể giết chết voi a!

Mọi người lo âu không thôi, đột nhiên con heo rừng vốn đứng im không nhúc nhích bắt đầu dao động, chi trước chống thân thể to mọng của mình, bắp thịt rắn chắc theo động tác của nó mà nhấp nhô, chiếc nanh dài cong cong, không có chỗ nào không biểu lộ sức mạnh cường đại của nó, đám người nhìn mà tim đập thình thịch.

Hỏng! Nó muốn công kích!

Khoảnh khắc heo rừng hướng Vệ Tây đứng thẳng người, tất cả mọi người đều trợn trừng mắt, Sóc Tông chắn trước mặt Vệ Tây, bắp thịt cũng chầm chậm căng cứng, ánh mắt trở nên hung ác. Đoàn Kết Nghĩa nghênh địch chính diện, nghĩ tới tin tức nhóm thôn dân xui xẻo lên núi bị heo rừng húc chết, lập tức lớn gan quát to một tiếng: "Sư phụ!"

Giây tiếp theo con heo rừng tinh kia quả nhiên có động tác, thân thể to mọng của nó nhảy bật lên không trung...

Sau đó...

Xoay người tung móng chạy mất bóng...

Wow, tốc độ đúng là cực nhanh, bốn móng cường tráng mạnh mẽ, lúc chạy hất tung đám lá khô, bước chân ầm ầm như sấm vang, nếu đổi lại là đường đua thì tuyệt đối sẽ giật được cúp!

"...? ? ? ! ! !"

Hiện trường lâm vào phút trầm mặc ngắn ngủi, đừng nói người, ngay cả lũ dã thú bị heo rừng dẫn tới cũng dùng ánh mắt khiếp sợ nhìn theo hướng lão chạy bỏ chạy, cây trúc xanh mướt cao thẳng bên kia điên cuồng lay động, cành lá xào xạc tựa hồ đang gầm thét..."Tên phản bội! !"

Từ phương xa truyền tới tiếng heo hừ hừ— tạm biệt a bạn tốt!

Vệ Tây cũng bị biến cố này chấn kinh, nào chịu bỏ qua, lập tức đẩy nhị đồ đệ chắn trước mặt, nắm chặt dao đuổi theo: "Đứng lại! ! !"

Nhóm đạo trưởng thấy Vệ Tây thoát được một kiếp không chỉ không vui mừng mà còn truy đuổi thì kinh hoảng... này... này rốt cuộc là muốn làm gì a? !

Chỉ chốc lát sau trong rừng truyền tới một tiếng hét thảm thiết, tiếng ngã nhào xuống đất vang lên, sau đó là tiếng cành lá rung động xào xạc, mọi người đang sửng sốt bị âm thanh này thức tỉnh, mê mang nhìn nhau.

Đến khi Vệ Tây hô to một tiếng: "Kết Nghĩa! Lục Khuyết! ! Vào giúp sư phụ! ! !"

Mọi người giật mình theo bản năng đuổi theo nhóm đồ đệ Thái Thương Tông chạy vào rừng, chỉ một chốc sau đã thấy hai bóng dáng đập vào mi mắt.

Con heo rừng kia thê thảm cùng cực, Vệ Tây nắm phần nanh vững vàng chế trụ nó, ánh mắt lóe hung quang, quần áo trên người loang lổ vết máu, miệng ngậm dao găm, trừng trừng nhìn cổ họng heo rừng!

Heo rừng tinh phản kháng giãy dụa, lập tức bị Vệ Tây nện cho một quyền đau tới mức không thể phát ra tiếng người, chỉ có thể gào thét tiếng heo bị chọc tiết.

Vệ Tây thấy đồ đệ thì lập tức phun dao găm trong miệng tới, máu trên dao dính vào khóe miệng, cậu liền thở hổn hển thè lưỡi liếm, sau đó bị vị máu kích thích tới nóng ran cả người: "Kết Nghĩa! Lục Khuyết! Mau tới đây! Dùng dao cắt đứt cổ họng nó!"

Đoàn Kết Nghĩa trợn mắt há hốc nhìn sư phụ gầy yếu nhà mình đại chiến heo rừng: "..."

Sóc Tông nhíu mày nhìn chằm chằm vết máu loang lổ trên mặt cùng trên người Vệ Tây.

Heo rừng tinh nghe thấy lời Vệ Tây thì lại càng kêu la thảm thiết hơn, giống như phát điên mà vùng vẫy, có lẽ vì mệnh heo đang nguy cấp, trong tiếng gào ét ét chói tai lẫn vào một câu quát vô cùng rõ rệt: "Ta là động vật hoang dại cấp hai được quốc gia bảo vệ! ! ! !"

Hiện trường: "..."

Vệ Tây không quan tâm đấm một quyền vào mũi heo, thấy hai học trò không chịu động thì dứt khoát nhặt lấy con dao găm rớt bên chân, tàn bạo muốn đâm vào cổ heo.

"Không được a! ! !" Nhóm người đang sững người đứng tại chỗ rốt cuộc lấy lại tinh thần, thấy tình cảnh này lập tức tái mặt ồ ạt nhào tới: "Vệ đại sư! ! Dừng tay! ! ! Nó thực sự là động vật hoang dã cấp hai được quốc gia bảo vệ! !"

...^_^... ahihi hết rồi... ^_^...

[Tác giả] Heo rừng tinh: cám ơn quốc gia đã cứu mạng heo của ta!

...^_^...

Đồ Cổ Xuống Núi [57] Bảo Hộ Động Vật Là Phung Phí Của Trời

******

Đoàn Kết Nghĩa vừa nghe sư phụ nhà mình muốn giết động vật được bảo hộ cũng hoảng sợ nhào tới ngăn cản. Heo rừng dưới thân liều mạng giãy dụa, không ngừng lặp đi lặp lại vị trí xã hội của mình, bên cạnh cũng có tiếng khuyên can om sòm, cộng thêm miếng ngọc đeo trên cổ cũng bắt đầu nóng lên, Vệ Tây cầm dao, ánh mắt dị thường sắc bén, cả người cũng đằng đằng sát khí.

Đã đến mức này rồi, không bằng tìm lý do giết nó.

Lúc này cổ tay Vệ Tây bị nắm chặt, nhị đồ đệ ngồi xổm xuống bên cạnh, âm thâm trầm thấp chui vào tai: "Vệ Tây, nó mở linh trí rồi."

Linh trí...

Vệ Đắc Đạo!

Sau khi rời núi chưa từng gặp tinh quái mở linh trí nên suýt chút nữa Vệ Tây đã quên mất rồi! Vệ Tây cắn chặt răng nhìn chằm chằm thân thể to mọng đang run bần bật của heo rừng tinh.

Cổ tay bị kéo lên, ngón tay bị bung ra, Vệ Tây sầm mặt, cuối cùng bị nhị đồ đệ lấy dao đi, kéo đứng dậy.

Trên mặt có ngón tay mơn trớn, nhị đồ đệ kéo cậu thấp giọng hỏi: "Có bị thương không?"

Vệ Tây lắc đầu, thần kinh căng cứng đột nhiên thả lỏng, trong đầu đầy ắp mấy lời lải nhải của Vệ Đắc Đạo, cậu cảm thấy thực mệt mỏi. Thế nhưng cậu không bị thương, vết máu trên người đều là của heo rừng tinh.

Heo rừng tinh sau khi thoát nạn lập tức chạy tới núp sau lưng nhóm đạo sĩ đã ngăn cản Vệ Tây, cảm động kêu ét ét không ngừng, không còn dám trang bức nữa, thực sự cám ơn quốc gia!

Nó nghĩ rằng Vệ Tây đắn đo thân phận động vật được quốc gia bảo hộ của nó nên mới không hạ sát, những người khác cũng không biết mục đích thật sự của Vệ Tây, chỉ cho rằng cậu phẫn nộ với lời lẽ ngông cuồng của heo rừng tinh nên mới đuổi theo trả thù.

Nhất thời nhìn heo rừng tinh vết thương chi chít suýt chút nữa đã mất cả mạng, mọi người không khỏi nhớ lại mệnh đề cũ đã nhiều lần lặp lại... Thái Thương Tông thật sự... làm người ta không biết nói gì cho phải.

***

Nhóm động vật đội hữu được heo rừng tinh mang tới cũng không khác bao nhiêu, mấy con lâu la nhát gan sớm đã bỏ chạy không thấy bóng dáng, đám lưu lại thấy lão đại nhà mình bị đánh thảm như vậy cũng sợ tới hồn bay phách tán.

Cây trúc xanh biếc cao thẳng bên kia cũng không lắc lư nữa, yên lặng cắm rễ như đã chết rồi vậy.

Chuyện thành như vậy, pháp tràng khẳng định không cần làm nữa, việc cấp bách bây giờ là băng bó trị thương cho heo rừng tinh. Heo rừng tinh thấy có người chống lưng thì bắt đầu giở giọng, nó nhào xuống đất hừ hừ khóc lóc kể lể với nhóm đạo sĩ: "Tổn thương động vật bảo hộ cấp hai của quốc gia, các người cũng thấy rồi đấy, ta muốn tố cáo cậu ta..."

Mọi người căn bản không biết nên đáp lại thế nào, Đoàn Kết Nghĩa nghe con heo này muốn tố cáo sư phụ nhà mình thì lập tức nhảy cẫng lên tranh luận: "Mi tố cáo tụi ta? Tụi ta còn chưa tố cáo mi đấy!"

Heo rừng tinh bị mấy lời đổi trắng thay đen của Đoàn Kết Nghĩa làm tức tới trợn mắt: "Mi nói gì đó?"

Đoàn Kết Nghĩa: "Mi thành tinh năm nào hả?"

Heo rừng tinh sửng sốt: "Nửa năm trước, mi hỏi chuyện này làm chi?"

Đoàn Kết Nghĩa lập tức có chỗ dựa: "Nửa năm trước? Sau khi kiến quốc không thể thành tinh, mi có nghe qua câu này chưa? Ai cho phép mi thành tinh? Thủ tục của mi không hợp pháp a! Ta mới không tin, hai chúng ta cùng đi tố cáo xem ai bị xử trước. Đúng không các vị đạo trưởng?"

Nhóm đạo trưởng: "= ="

Thành tinh còn phải làm thủ tục... Huống Chí Minh mờ mịt nhìn Đoàn Kết Nghĩa, quả thực không biết Đoàn Kết Nghĩa học mấy lời vớ vẩn này từ đâu, càng làm người ta khiếp sợ là heo rừng tinh cư nhiên lại tin! Sau một khoảng mờ mịt, ưu tư phẫn nộ trong đôi mắt heo trợn trừng của nó biến mất, thay thế vào đó là bất an vì mình không có giấy phép.

Mắt thấy heo rừng tinh tựa hồ muốn hỏi mình vấn đề đi đâu làm thẻ ngành, nhóm đạo sĩ cuống cuồng quay mặt đi, lúc này sau lưng vang lên tiếng loạt xoạt, mọi người quay đầu nhìn lại thì thấy Khâu Quốc Khải cùng Vương đạo nơm nớp lo sợ nhích tới gần.

Hai người không dám hành động đơn độc, vừa nãy quan sát được phương pháp trị yêu của Vệ Tây, hai người vô cùng rung động.

"Các, các vị đại sư." Vương đạo cẩn thận hỏi: "Đó là kẻ đã quấy rối đoàn phim tụi tôi à?"

Mọi người gật đầu: "Chắc hẳn là bọn chúng."

"Lợi hại thật a." Vương đạo nhớ tới tình cảnh khi nãy, dùng dáng vẻ mở rộng tầm mắt hướng Đoàn Kết Nghĩa nói: "Trước kia tôi cũng nghĩ trên đời này thật sự có yêu quái, thế nhưng ngờ phương thức hàng yêu trừ ma là như vậy, đúng là mạnh mẽ cuồng bạo kinh tâm động phách, hiệu suất cũng cực cao a!"

Trực tiếp đánh gục yêu quái! Ông vốn nghĩ đạo sĩ sẽ lập đàn làm pháp cơ.

Chuyện liên quan tới tài nghệ của sư phụ nhà mình, Đoàn Kết Nghĩa lập tức quang vinh bắt tay đối phương: "Nào có nào có a."

Mọi người: "..."

Mọi người thật sự muốn nói, phương thức hàng yêu trừ ma này chỉ sợ chỉ có Thái Thương Tông có mà thôi, còn nhóm đạo sĩ nếu gặp yêu quái chỉ sợ phải lập đàn làm phép thật...

Lúc gặp bầy thú, Khâu Quốc Khải cùng Vương đạo rất kinh hoảng, hiện giờ thấy heo rừng bị đánh thảm như vậy thì không hiểu sao không còn sợ như vậy nữa, sau khi bắt tay với Đoàn Kết Nghĩa xong, Vương đạo vẫn còn tâm tư truy xét căn nguyên: "Đại sư, mọi người có biết vì sao bọn họ lại quấy rối đoàn phim chúng tôi không? Phục trang biểu diễn bị phá thành như vậy, lại còn lặp đi lặp lại hết lần này tới lần khác, ít ra cũng phải biết nguyên nhân chứ?"

Heo rừng tinh nằm dưới đất liếc mắt, tựa như đang xem thường vậy, mũi heo hừ ra hai luồng hơi nóng.

Rõ ràng là dáng vẻ không chịu hợp tác, hơn nữa ánh mắt nhìn Vương đạo cũng lộ rõ chán ghét, mọi người liền rối rít suy đoán nguyên nhân...

Là đoàn phim tới không đúng thời điểm? Hay trong lúc quay phim đã phạm phải cấm kỵ gì? Hoặc là đoàn phim phá hỏng hoàn cảnh sinh thái trong núi?

Hoặc là...

Đơn thuần muốn tổn thương người mà thôi?

Lúc này Vệ Tây đã được nhị đồ đệ lau sạch máu trên mặt, nhìn dáng vẻ heo rừng thì trầm mặt đi tới, heo rừng tinh ngửi thấy mùi Vệ Tây, tâm tình lập tức kích động, bắt đầu điên cuồng nhích ra xa, dáng vẻ cũng không còn ngạo mạn nỗi nữa, gào khóc nói: "Mi muốn làm gì? Ta là động vật hoang dã được quốc gia bảo hộ đó!"

Cộng thêm cảm thấy bản thân bị đập thực quá oan uổng, heo rừng tinh lớn tiếng nói với mọi người: "Sao các người có thể đối xử với ta như vậy chứ? Là các người không chịu tôn trọng tụi ta trước, tụi ta phản kích một chút thì có sao đâu chứ!"

"? ? ?" Vương đạo có chút hốt hoảng: "Chúng tôi không tôn trọng các ngài khi nào?"

"Mi còn chối à?" Heo rừng tinh tức tới đỏ mắt, nước mũi phun phì phì: "Ta ở chung khách sạn với các mi, hôm đó tụi ta thấy các mi phân phát quần áo, dáng vẻ giả trang của các mi đúng là quá nhục nhã tụi ta mà!"

Vương đạo nghe vậy thì sửng sốt, đột nhiên nhớ tới mớ phục trang bị xé nát đầy đất, rốt cuộc ý thức được gì đó, ông lập tức chìm vào trầm mặc.

Vệ Tây nắm miếng ngọc ấm áp đứng bên cạnh nhị đồ đệ nghe được câu có câu không, cũng hiểu được nhóm tinh quái trùng hợp nhìn thấy đoàn phim phát phục trang cho diễn viên. Mà vai diễn quần chúng trùng hợp với thân phận của nhóm tinh quái, chúng liền biết cái đám người không biết từ đâu tới này cư nhiên mặc mớ quần áo làm cẩu làm thả giả trang là mình, nhóm tinh quái không hài lòng nên phẫn nộ quấy rối.

Heo rừng tinh nằm dưới đất hùng hồn nói: "Tụi ta phong lưu phóng khoáng như thế, nào giống dáng vẻ tệ hại kia chứ?"

Mọi người nhìn thân hình cường tráng, cái mũi không ngừng xì nước mũi cùng cái đuôi đang liều mạng đập đất của nó, thật sự không biết nên đánh giá thế nào.

***

Vệ Tây liếc nhìn nhị đồ đệ, đối phương liếc nhìn heo rừng tinh rồi chuyển qua đám tinh quái đang núp trong bụi rậm xa xa, biểu tình nghiêm túc hiếm thấy.

Vệ Tây liếm máu heo rừng còn dính trên tay: "Lục Khuyết, con sao vậy?"

Đồ đệ thu hồi ánh mắt, tầm mắt chạm vào đầu lưỡi liếm lên mu bàn tay của Vệ Tây thì lập tức quay mặt đi: "Số lượng tinh quái mở linh trí trong Hoa Mẫu Sơn quá nhiều."

Anh ước tính một chút, không tính số thực vật chưa phát hiện, chỉ riêng động vật thôi đã không dưới hai mươi.

Số lượng này rõ ràng rất dị thường, Sóc Tông rũ mắt suy tư một chút rồi chậm rãi nhìn lên bầu trời.

Thiên đạo...

Vệ Tây không rõ Sóc Tông đang nghĩ gì, liếm láp vị máu quanh quẩn trên đầu lưỡi, nghe vậy thù tán đồng hừ lạnh một tiếng: "Đúng là quá nhiều!"

Nếu như không mở linh trí thì con heo rừng nằm dưới đất kia đã vào miệng cậu rồi, làm sao có thể sống sót tới bây giờ!

Đoàn Kết Nghĩa thấy Vệ Tây tựa hồ vẫn chưa từ bỏ ý định tiếp tục liếc nhìn heo rừng tinh, sợ sư phụ nhà mình bí quá hóa liều, anh nhịn không được tiến tới khuyên nhủ: "Sư phụ, không thể tùy tiện giết động vật được quốc gia bảo hộ đâu a, chúng ta không có giấy phép đi săn, nếu bị tra ra thì sẽ bị kiện."

Vệ Tây nhíu mày: "Bị kiện?"

Đoàn Kết Nghĩa: "Không chỉ bị kiện, nói không chừng còn bị phạt tiền nữa!"

Phạt tiền! Còn bị phạt tiền?

Từ này Vệ Tây nghe hiểu, cậu không khỏi nhíu mày, ngoài núi rốt cuộc là chuyện gì vậy a?

Mở tông môn phải đăng ký hết cái này tới cái khác, kiếm tiền phải nộp thuế cũng thôi đi, cư nhiên ăn heo rừng cũng không được! Còn bị phạt tiền!

Vệ Tây vừa tức lại ủy khuất, khó lắm mới không bị Vệ Đắc Đạo cằn nhằn, sao bên ngoài lại đầy quy củ cổ quái như vậy chứ!

***

Khâu Quốc Khải cùng Vương đạo hiểu ra nguyên do đoàn phim bị nhóm tinh quái quấy phá thì thực sự sụp đổ tam quan.

Nhất là gian thương Khâu Quốc Khải, vì tiết kiệm phí tổn của đoàn phim mà nghĩ ra chủ ý bớt tiền cho phục trang, thế nhưng không ngờ lại tự cầm đá đập chân mình, thực sự là ấm ức tới muốn bật khóc.

Con mẹ nó rốt cuộc là chuyện xúi quẩy gì a! Tiết kiệm chi phí phục trang không phải là quy tắc ngầm mà mọi người trong nghề đều biết sao?

Nghĩ tới đoàn phim vì chuyện này mà bị tuyên truyền là có ma quỷ lộng hành, trái tim Khâu Quốc Khải thực sự vỡ vụn. Thế nhưng cố tình chuyện đoàn phim cắt xén kinh phí phục trang lại là sự thật, tình cảnh này giống như bạn quay chụp một bộ phim thần thoại cổ trang, kết quả vì làm xấu hình tượng gia tộc nhà người ta mà bị kiện cáo vậy, thực sự là đuối lý, căn bản không thể nào phân giải.

"Thì... thì ra là vậy..." Vương đạo cũng nghẹn ngào: "...phục trang cùng đạo cụ có thể làm lại một lần nữa, thế nhưng bây giờ thời gian cấp bách, chỉ hai ngày nữa là có tuyết rơi rồi, hơn một trăm người trong đoàn đang chờ đợi, sao trì hoãn nỗi a!"

Quan trọng hơn là nháo loạn một phen như vậy làm hoạt động chiêu mộ diễn viên quần chúng của đoàn phim cũng bị ảnh hưởng, sáng nay trợ lý vào thành phố tuyền mộ diễn viên vừa gọi điện báo, nói là tin bát quái đoàn phim có ma quỷ lộng hành đang lan truyền rần rần nên căn bản không có ai vì chút tiền diễn quần chúng mà chạy tới Hoa Mậu Sơn.

Này rốt cuộc là tạo nghiệt gì a!

Trong thế giới ông không nhìn thấy, Phương Tiểu Kiệt kích động tới mức thân quỷ run rẩy dán sát vào người ông điên cuồng gào to: "Vương đạo! Chọn tôi đi! ! ! Chọn tôi đi mà! ! ! Tôi diễn xuất đặc biệt tốt á! ! ! !"

Khoảng thời gian này Đoàn Kết Nghĩa đang học vẽ bùa, trên người luôn mang theo bùa khai nhãn nên nhìn thấy tình cảnh này, đồng thời cũng thấy biểu tình lo âu của Vương đạo, linh quang chột lóe, lập tức nghĩ ra một ý tưởng có thể giật giải Nobel, anh hô to: "Trời ơi! Sao tôi lại thông minh như vậy a!"

Heo rừng tinh nằm chèm bẹp dưới đất bị tiếng hô của Đoàn Kết Nghĩa dọa hoảng, nó sợ hãi nhìn qua.

Đoàn Kết Nghĩa: "Thu hồi ánh mắt của mi đi!"

["谁的眼神锁定你." Ai hiểu comt chỉ cáo]

****

Sáng sớm, đông đảo diễn viên của đoàn phim 'Tiếng Hét' mặc áo lông bước ra khỏi khách sạn, hít sâu một hơi không khí mới mẻ chốn núi rừng.

"Làm pháp sự xong quả nhiên an tâm hơn hẳn." Có người nói: "À đúng rồi, hôm qua có phải đã thông báo hôm nay sẽ quay cảnh quần chúng ngoài trời không?"

Một diễn viên gật đầu: "Đúng vậy, bất quá ai biết có quay được không chứ, tôi nghe nói bây giờ chẳng có ai dám tham gia đoàn phim chúng ta."

Lúc này một nhân viên đoàn phim đi ngang qua nói: "Vương đạo cùng Khâu tổng đi đón diễn viên quần chúng rồi, chắc sắp tới rồi ấy."

Hử? Mọi người nghe vậy đều có chút kinh ngạc, tin đồn rần rần như vậy mà có người dám tới Hoa Mậu Sơn sao? Nhóm diễn viên quần chúng này đúng là lớn gan.

Đang nói chuyện thì có một chiếc xe buýt chậm rãi chạy vào bãi đậu khách sạn, trên đầu xe có dán logo công ty Khâu Quốc Khải đầu tư.

"Tới rồi!" Mọi người tập trung nhìn qua, muốn xem thử xem là nhóm người nào. Xe dừng lại, cửa mở ra, trong ánh mắt trông ngóng của mọi người, cuối cùng cũng thấy một vệt màu xanh biếc từ cửa xe bước ra.

Mọi người tập trung nhìn lại thì phát hiện là màu quần áo, bộ đồ này được cắt may cực kỳ khéo léo, trên vải thêu hình cây trúc tiệp màu, tay áo dài rộng rũ xuống, thoạt nhìn đặc biệt tiên khí, một cô gái trẻ tuổi có mái tóc đen như mực bước xuống xe, theo động tác của cô mà tà áo khẽ tung bay như làn khói lượn lờ.

Đoàn phim trúng tà thật rồi sao? Cư nhiên làm phục trang cho vai quần chúng tốt như vậy? !

Còn nữa, vị diễn viên quần chúng này có phải quá chuyên nghiệp rồi không? Còn chưa tiến tổ đã mặc phục trang rồi?

Hai ý niệm này vừa lóe lên trong đầu mọi người thì cô gái trẻ kia đã bước xuống đất, sau đó xoay người đi về phía khách sạn.

Nháy mắt gương mặt cô gái lộ rõ, thành viên đoàn phim chạy ra hóng náo nhiệt tập thể câm nín.

"Mẹ ơi!" Lập tức có người khiếp sợ thốt lên: "Nhan sắc này, dáng vẻ này, con mẹ nó ai nói cho tôi nghe đi, đây thực sự là diễn viên quần chúng hay Vương đạo tìm người tới đổi nữ một vậy? !"

Thế nhưng làm người ta khiếp sợ không chỉ như vậy, trên xe buýt tiếp tục lục tục xuống thêm mười mấy người, nam có nữ có, cao có thấp có, chỉ có điểm duy nhất giống nhau là khí chất và tướng mạo đều con mẹ nó không thể tưởng tượng nỗi!

Ngay cả người nam da dẻ hơi đen, biểu tình mất kiên nhẫn, mặt băng băng gạc, mũi thì giống như bị cảm cứ khụt khịt không ngừng cũng có giá trị nhan ngang ngửa nam chính trước nay nổi danh nhờ anh tuấn của đoàn phim.

À, có ngoại lệ.

Người nam tóc dài mặc đồ trắng xuống cuối cùng có khí chất âm trầm, dáng dấp người này khá bình thường. Bất quá hình như hơi quá kích động thì phải, cứ dính lấy Vương đạo như thiếu nữ hoài xuân ấy, không rõ là chi chi chít chít cái gì. Vương đạo vẫn luôn né tránh, biểu tình lúng túng cũng lộ rõ rệt.

Khâu Quốc Khải không thèm để ý tới tình cảnh truy đuổi minh tinh ở ngay bên cạnh, thấy nhóm nhân viên đoàn phim đứng trước khách sạn thì lập tức tiến tới mỉm cười giới thiệu: "Đây là diễn viên quần chúng sẽ hợp tác với mọi người hôm nay, mau ra làm quen nè."

Mọi người trong đoàn yên lặng nhìn biểu tình bình tĩnh của ông.... cư nhiên thật sự là diễn viên quần chúng...

Khâu tổng rốt cuộc đã đào mộ phần tổ tiên công ty quản lý nào vậy? Cư nhiên lừa cả băng tới đây?

****

Đoàn Kết Nghĩa vui sướng đưa di động cho sư phụ nhà mình nhìn: "Wow wow, sư phụ, quay phim đúng là dễ kiếm tiền thật a, diễn viên quần chúng thôi mà cũng được cát sê cao như vậy."

Tinh quái trong núi tuy nhiều nhưng không phải con nào cũng có thể hóa hình người, cộng cả heo rừng tinh, cây trúc tinh thì chỉ có mười một mười hai con có thể tiếp diễn, bất quá Khâu Quốc Khải nhìn ngoại hình của bọn họ xong thì cực kỳ hài lòng, cộng thêm bọn họ còn tự chuẩn bị phục trang nên giảm được không ít chi phí.

Bất quá bọn họ hiện giờ không có giấy phép hay giấy tờ gì nên tiền không có khả năng chui vào túi bọn họ.

Đoàn Kết Nghĩa giống hệt như Lôi Phong sống, thực bất đắc dĩ đứng ra thay mặt.

Vệ Tây nghe đại đồ đệ nhắc tới thù lao liền liếc nhìn số tiền được chuyển tới, ánh mắt lập tức dời tới đám tinh quái bên kia.

Nếu có thể thay cậu kiếm tiền thì tốt.

Đám tinh quái bị Vệ Tây trừng lập tức run bần bật, hoàn toàn không dám đề cập tới chuyện thù lao đóng phim, mà heo rừng tinh dán băng cá nhân vẫn còn run run lập đi lập lại: "Tôi.. tôi là động vật được bảo hộ..."

"Aiz..." Muốn giết sớm đã giết rồi, Vệ Tây thấy liền phiền, không thèm để tâm nữa, dứt khoát chuyển hướng sang nữ nhân ngồi bên cạnh, nhìn chằm chằm không rời mắt.

Nhìn một hồi, bên cạnh liền truyền tới âm thanh có chút trầm thấp của nhị đồ đệ: "Em nhìn gì vậy?"

Vệ Tây có vẻ rất hứng thú, dùng cằm chỉ: "Nhìn cô ta."

Ánh mắt lạnh băng của Sóc Tông theo hướng chỉ của Vệ Tây phong tỏa mục tiêu, phát hiện vệ Tây đang chuyên chú nhìn chằm chằm con hồ ly tinh. Hồ ly tinh này rất có dáng vẻ hồ ly tinh, mái tóc dài quyến rũ, mặt nhọn mắt to, môi đỏ răng trắng, khí chất đặc thù, dáng ngồi cũng thướt tha đặc biệt quyến rũ, nhóm nhân viên cùng diễn viên tới lui trong đoàn không ngừng quay đầu ngắm nhìn chăm chú, Vệ Tây cũng nhìn...

Đối phương cũng cảm nhận được tầm mắt bọn họ, khẽ nhích ngồi ngồi nghiêng qua bắn ánh mắt phong tình vạn chủng về phía bọn họ.

Sóc Tông lạnh mặt, thu hồi tầm mắt yên lặng nhìn Vệ Tây, âm thanh không nghe ra ưu tư: "Đẹp mắt không?"

Vệ Tây gật đầu: "Không tệ."

Sóc Tông trầm mặc một chút: "...em cảm thấy cô ta thế nào?"

Hồ ly tinh nghe vậy thì lập tức nhếch khóe miệng lộ ra nụ cười ngọt ngào quyến rũ, chăm chú nhìn về phía Vệ Tây, đưa tay biếng nhác vén lọn tóc đen bên tai.

Vệ Tây nhìn lỗ tai trắng nõn lộ ra theo động tác của hồ ly tinh, thực tán thưởng bình luận: "Sư phụ cảm thấy cô ta nhất định ăn rất ngon, phần tai chắc giòn rụm."

Sóc Tông: "..."

Hồ ly tinh: "..."

Hồ ly tinh trắng bệch mặt buông tay xuống, tư thế ngồi cũng đổi thành nghiêm chỉnh, mái tóc dài rũ xuống như cũ, há miệng run rẩy nói: "Hồng... hồng hồ cũng là động vật hoang dã được quốc gia bảo hộ..."

Vệ Tây nhíu mày: "Chậc."

Đúng là phí của trời.

...^_^...

Đồ Cổ Xuống Núi [58] Chúng Ta Ăn Đi

*****

Nhóm yêu quái vô cùng cẩn thận dè dặt, ánh mắt của nhóm nữ yêu xinh đẹp quyến rũ nhìn Vệ Tây cứ hệt như đang nhìn Tôn Ngộ Không, vì cậu ở mà không ai dám lộn xộn phát tán yêu khí. Hồ ly tinh đã thấy Vệ Tây đại phát thần uy đập heo rừng bằm dập nên thực sự quy phục vũ lực của Vệ Tây, thấy dáng vẻ Vệ Tây anh tuấn soái ca, vốn định dựa vào dáng vẻ xinh đẹp của mình phóng điện một chút, giờ coi như hết.

Hồ ly tinh che lỗ tai trắng nõn của mình lại, không dám làm gì dại dột nữa, chỉ có thể nhỏ giọng phàn nàn với heo rừng tinh ở bên cạnh: "Vệ đại sư sao lại không hiểu phong tình như vậy chứ, độc thân là đúng lắm."

Sóc Tông lạnh lùng liếc nhìn hồ ly tinh.

Vệ Tây tiếc than với nhị đồ đệ: "Heo rừng không ăn được, hồng hồ cũng không ăn được, Lục Khuyết, chốc nữa chúng ta lên núi tìm thứ khác đi."

Ý của cậu là bắt mấy con chưa mở linh trí, Đoàn Kết Nghĩa tới đưa danh sách nhóm yêu quái cho sư phụ, nghe vậy lập tức nghiêm mặt nói: "Sư phụ, không được a! Đầu năm nay trong núi làm gì có động vật hoang không được bảo hộ chứ? Săn trộm là bị phạt tiền đó!"

Vệ Tây khó tin nhíu mày, lia một vòng: "Đám này... đều là động vật bảo hộ?"

"Chứ còn gì nữa." Đoàn Kết Nghĩa nói: "Sư phụ, ngài không thể làm ẩu a, đừng nói đám này, ngay cả chim sẻ chim én cũng là động vật bảo hộ cấp hai, ngài tùy tiện bắt như vậy, lỡ như bị tố cáo thì hỏng bét, cảnh lâm sẽ tới gây phiền toái, như vậy sẽ không tốt cho hình tượng công ty chúng ta đâu."

"... ... ..." Vệ Tây bị đả kích nặng nề ngồi bệch tại chỗ, lần thứ n sau khi xuống núi cảm nhận được mùi vị bị pháp luật nhắm tới, đồng thời cũng không hiểu được thói đời sao lại trở thành như vậy: "...thật sự không ai được phép ăn chúng à?"

"Cũng không hẳn." Đoàn Kết Nghĩa: "Chỉ là chúng ta không thể bắt mà thôi, động vật bảo hộ bắt động vật bảo hộ thì không có ai xen vào, ai bảo chúng ta không quý hiếm như chúng chứ hắc hắc hắc. Đúng không sư đệ?"

Đột nhiên bị kéo vào, Sóc Tông: "... ... ..."

Vệ Tây lập tức hâm mộ đặc quyền của nhóm động vật được quốc gia bảo hộ, nếu không phải cậu chỉ là cô hồn dã quỷ thì cũng hận không thể đi xin một chân.

Đoàn Kết Nghĩa khuyên sư phụ nhà mình xong thì vội vàng chạy tới trường quay làm nhiệm vụ quản lý. Đám yêu tinh này đẹp thì đẹp nhưng tính tình không tốt chút nào, vốn vì đoàn phim làm phục trang ẩu tả mà có gút mắc, cộng thêm chủng tộc bất đồng, tiềm thức vốn khinh thường người phàm nên thái độ cực kỳ ngạo mạn, chỉ có người của Thái Thương Tông trấn giữ mới dọa được bọn nó.

Vệ Tây lấy lại tinh thần, cảm thấy quốc gia thực không thân thiện với mình, cậu thở dài một hơi, túm túm ống tay áo nhị đồ đệ.

Nhị đồ đệ vì đoạn nói chuyện của 'sư huynh' với Vệ Tây cùng biểu tình hướng tới thân phận 'động vật bảo hộ' của Vệ Tây mà biểu tình có chút phức tạp, bị kéo một cái thì tỉnh hồn lẳng lặng nhìn Vệ Tây.

"Sư phụ đói."

Không thể ăn yêu tinh mở linh trí, cũng không thể ăn động vật bảo hộ mở linh trí, vậy thì chỉ có thể ăn nhị đồ đệ mà thôi.

Vệ Tây cảm nhận được ánh mắt nhị đồ đệ lưu luyến trên môi mình một chốc rồi chậm rãi đưa tay tới.

Vệ Tây không chịu, cậu không muốn ăn kiểu này.

Ánh mắt hai người giằng co một chốc, một hồi lâu sau, thấy đồ đệ không chịu chủ động sáp tới gần, Vệ Tây liền tự túc tiếp cận.

Sóc Tông: "..."

Sóc Tông đè vai Vệ Tây: "... nơi này không được."

Vệ Tây ngẩn người, nhìn quanh một vòng: "Nơi này thì sao?"

Sóc Tông liếc nhìn ánh mắt trong suốt cơ hồ chỉ cần nhìn là hiểu đang lộ rõ cảm xúc thèm ăn đơn thuần. Thế nhưng cảm giác thèm ăn đơn thuần này chỉ đối với Vệ Tây mà thôi, cố tình lại cứ hết lần này tới lần khác...

Vệ Tây bị đồ đệ nhìn chằm chằm, vô thức cảm thấy miệng khô lưỡi khô, cậu nhịn không được liếm liếm môi. Đầu lưỡi liếm qua vành môi tựa như trước đó đã liếm đi máu heo rừng.

Ánh mắt đồ đệ sâu thăm thẳm, rốt cuộc đứng dậy, khàn khàn giọng nói: "Đi theo tôi."

****

Trong một mảnh rừng rậm vang vọng tiếng thác đổ ẩm ầm.

Vệ Tây bị đè lên một thân cây cao lớn, ngẩng đầu cùng môi lưỡi đồ đệ quấn quýt.

Hơi thở nóng bỏng từ khe hở hai đôi môi lan ra, đầu lưỡi bị nặng nề liếm mút. Xa xa truyền tới tiếng làm việc của máy móc cùng nhân viên đoàn phim, còn có tiếng hô hấp và nhịp tim mạnh mẽ gần trong gang tấc làm người ta bủn rủn sống lưng.

Khí lực đồ đệ rất lớn, chặt chẽ giữ lấy eo cậu, Vệ Tây có chút kỳ quái vì đồ đệ nhiệt tình uy thực như vậy, thế nhưng rất nhanh đã bị đối phương liếm mút tới choáng váng đầu óc, chỉ có thể thở hổn hển đưa tay vòng ra sau gáy cổ đồ đệ, từ cổ họng phát ra tiếng ngâm khẽ thật dài: "Ngô..."

Đồ đệ liếm một hồi mới chịu buông lỏng môi, hơi thở có chút bất ổn, trán áp trán Vệ Tây, hơi thở nóng bỏng phà ra khóe môi cùng gương mặt cậu.

Vệ Tây choáng váng vui sướng liếm liếm khóe môi ướt át, có chút mơ màng mở to mắt nhìn đồ đệ.

Con ngươi nhị đồ đệ sâu như đáy giếng âm u không thấy đáy: "Đủ chưa?"

Vệ Tây chép chép miệng, quả thực không còn quá đói nữa nhưng núi rừng đặc biệt rét lạnh, khí tức trên người đồ đệ vừa nóng lại dễ ngửi làm gân cốt cậu thả lỏng, tựa vào thân cây lười biếng không muốn nhúc nhích.

Cậu áp vào chóp mũi cao thẳng của đồ đệ, nhẹ nhàng kỳ kèo cọ cọ vài cái.

Hơi thở hai bên dây dưa khó phân, cậu lè lưỡi liếm liếm cánh môi đối phương, thực tủy biết vị quyết định: "Ăn thêm vài ngụm nữa đi."

Đồ đệ không nhục mặc cho cậu mè nheo cọ mũi, ánh mắt rũ xuống không phân rõ ưu tư, tựa hồ hoàn toàn không có chút hứng thú.

Tay Vệ Tây ôm chặt cổ đồ đệ, chuẩn bị tự mình dán môi tới thì đôi môi phía trên đột nhiên trằn trọc quấn lấy môi cậu, môi răng mang theo nhiệt lượng nóng bỏng nháy mắt bao trùm cậu.

Đỉnh đầu có bông tuyết rơi lả tả, vài bông rơi vào tóc bọn họ.

Trận tuyết đầu đông đã tới.

*****

Xa xa, đoàn phim [Tiếng Hét] chính thức khởi quay tiến vào trạng thái say mê.

Nhân viên quay phim cùng hậu trường đều tập trung đứng nhìn dàn diễn viên đông đảo trên phim trường. Đây là cảnh quay nhân vật chính đối chiến với yêu tinh phản diện, vì thế hiệu ứng ánh sáng khá huyền huyễn, diễn viên được treo dây cáp trên không, diễn viên chính ở trung tâm, tay cầm vũ khí, dựa theo động tác được chỉ đạo võ thuật chỉ dẫn rất lâu không ngừng biến hóa thành đủ loại động tác, thoạt nhìn vô cùng chuyên nghiệp.

Thế nhưng...

Nhìn hồi lâu, có người rốt cuộc không nhịn được nhỏ giọng nói với người kế bên: "... ê, ông có cảm thấy cùng là treo dây cáp nhưng động tác của diễn viên quần chúng còn đẹp hơn diễn viên chính không?"

Người khác cũng nói: "...không chỉ động tác, ngoại hình cũng dễ nhìn hơn... còn cả động tác nhào lộn cũng quơ kiếm nữa... ôi mẹ ơi, so một hồi thì rốt cuộc ai mới là vai chính a."

Ý nghĩ này không chỉ xuất hiện trong đầu nhóm người vây xem mà cả nhóm vai chính ở trung tâm cũng cực kỳ xoắn xuýt.

Nói thật, không quản chuyên nghiệp cỡ nào, bị treo giữa không trung như vậy ít nhiều gì cũng cảm thấy khó thích ứng. Dưới chân không có điểm chịu lực, phát lực phải dựa hết vào hông, ngay cả nam chính số một có kinh nghiệm diễn cảnh chiến đấu phong phú nhất cũng khó hoàn thành trót lọt động tác mình nghĩ, thực sự chỉ có thể cố hết sức.

Anh diễn nhiều năm như vậy, tham gia nhiều đoàn phim như vậy, vẫn luôn cho rằng diễn xuất của mình là cực kỳ phi thường, thậm chí có thể nói là xuất sắc.

Thế nhưng tình huống hiện tại rốt cuộc là sao a?

Anh u oán nhìn nhóm diễn viên quần chúng bị treo trên dây cáp vẫn thích ứng như thường, cử động phiêu dật xuất trần, duỗi chân vươn tay tự tại hệt như đứng trên đất bằng.

Sau khi được hướng dẫn một lần, nhóm người này hoàn toàn không làm sai lần nào cả! Một lần cũng không! Tất cả vấn đề đều do nhóm diễn viên chính. Mà nhóm quần chúng kia, không quản động tác có độ khó cao thế nào cũng thực ung dung tự tại hoàn thành! Lại còn không hề bị phục trang vướng víu!

Bọn họ thậm chí còn cảm thấy như vậy chưa đủ khó, sau khi một lần nữa phải NG vì vai chính không thể làm tốt, bọn họ chủ động gọi Vương đạo tới biểu diễn một chiêu thức phi thăng lăng không trên mây: "Tôi cảm thấy nếu có thêm động tác này thì chiêu thức đánh nhau sẽ càng đẹp hơn."

Vương đạo cùng chỉ đạo võ thuật kinh diễm, nam chính số một thì ngây người, cảm giác chân đạp giữa không trung nhưng lại giống như có lực đỡ, còn có thể mượn lực căn bản không hề tồn tại lộn một nhào trong không khí kia rốt cuộc làm sao làm được? ! Thực không khoa học a! ! !

Thế nhưng vô luận thế nào, nổi bật của vai chính đã bị nhóm quần chúng không biết từ đâu tới này đoạt hết, thậm chí còn có người xem nhịn không được lấy di động ra quay chụp, Vương đạo nhìn chằm chằm màn hình camera, cũng sâu sắc cảm nhận được phong thái bức người của nhóm yêu tinh, không khỏi nghĩ tới ánh mắt sâu kín của nhóm vai chính vừa lia về phía mình.

Nhất là nam chính số một vẫn luôn nổi danh nhờ diễn xuất xuất sắc bị tình cảnh này kích thích tới không thể tiếp nhận, ánh mắt xấu hổ tới phát đỏ, lúc rảnh rỗi giữa các cảnh quay cũng không dám nghỉ ngơi mà liều mạng luyện tập động tác.

Vương đạo nhìn biểu hiện 'diễn xuất nhiều năm như vậy đến hôm nay mới biết mình là gà bệnh' của nam chính mà nhịn không được đồng tình đỡ trán, thế nhưng ông không biết làm sao mở miệng an ủi.

Chẳng lẽ nói cậu đừng nhụt chí, cậu thật sự rất giỏi, bị so sánh thấp như vậy là vì đối diễn với cậu là một con heo rừng tinh sao?

******

Vương đạo tình đồng tình sâu đậm, nhưng không quản thế nào, thiên phú của nhóm yêu tinh làm hiệu quả quay hình rất xuất sắc, ngay cả nhóm phó đạo diễn vây ở bên cạnh nhìn chằm chằm giám thị cũng không ngừng chậc chậc khen ngợi...

"Tuyệt vời, quá tuyệt vời, ông nhìn cô gái giả trang hồ ly tinh kìa, xem biểu hiện ngoái đầu mỉm cười kìa... ôi chao, nói cô ta không phải hồ ly tinh cũng không ai tin!"

"Động tác của cậu nhóc đen đen này cũng rất tốt! Mạnh mẽ có lực, oai phong! Vương đạo cùng Khâu tổng đúng là quá tinh mắt, người này cực kỳ hợp với vai heo rừng tinh cường tráng!"

"Đạo cụ này, phục trang này, giá trị nhan này, tôi có dự cảm sau khi phim công chiếu nhất định sẽ thành công vang dội!"

Nghe nhóm phó đạo diễn đề nghị thêm diễn, Khâu Quốc Khải mỉm cười híp mắt nhìn qua nam chính số một đang hừng hực quyết tâm liều mạng luyện tập động tác ở một bên khác, cuối cùng nhìn về phía Phương Tiểu Kiệt mặc đồ trắng.

Phương Tiểu Kiệt vô cùng kích động, nhân vật của nó có lời kịch đàng hoàng! Mặc dù chỉ có một câu nhưng đối diễn chính là nữ số hai trong đoàn. Mặc dù người này không có thái độ nghiêm túc với việc quay phim, diễn xuất cũng thực rác rưởi, thế nhưng cô ta đang khá nổi tiếng a!

Phương Tiểu Kiệt quý trọng không nỡ buông quyển kịch bản mà mình được giao, nhìn gương mặt xinh đẹp không hề có chút biểu cảm nào của nữ hai, còn có tiếng xì xào thầm thì của mọi người ở bên cạnh...

"Má ơi, tới phiên Yên lão sư quay rồi, chuẩn bị sẵn sàng đi, lần này cũng không biết phải NG bao nhiêu lần nữa. Cảnh này yêu cầu diễn xuất cao lắm a."

"Cảnh gì vậy?"

"Sợ hãi í, tình cảnh là Yên lão sư đột nhiên gặp gỡ yêu tinh trong núi, yêu cầu phải biểu hiện sợ hãi cùng cực, phải hét chói tai, phải chảy nước mắt, cả người còn phải phát run."

"... mẹ ơi, vậy thì xong đời thật rồi, với cái bản mặt liệt của bả thì làm sao làm ra biểu tình được chứ? Lần trước chụp cảnh khóc lóc đau khổ vì mất người yêu đã phải NG hơn ba mươi lần, cuối cùng quay được dáng vẻ ngoài cười nhưng tâm không cười, cứ như chuẩn bị ăn mừng vì mình làm quả phụ ấy... thôi thôi, cứ chuẩn bị tâm lý quay suốt ba giờ đi."

Phương Tiểu Kiệt chỉnh trang lại quần áo một chút, đối diện là nữ hai đang dùng ánh mắt vô thần nhìn nó.

Phương Tiểu Kiệt phừng phừng ý chí chiến đấu tự cổ vũ bản thân, cố gắng lên! Mày có thể mà! Một diễn viên giỏi thật sự không chỉ tự nhập vai mà còn phải kéo cả bạn diễn vào trạng thái!

Một phút đồng hồ sau, trường quay đột nhiên xuất hiện một tiếng hét chói tai xé rách chân trời.

Tiếng hét này giống như tiếng sấm, tràn đầy sợ hãi tột cùng cùng tuyệt vọng, cứ như người bị hại đang đối diện với hung thủ ở hiện trường án mạng vậy, đám diễn viên chính đang luyện tập động tác đánh nhau rối rít dừng lại động tác, hoảng sợ nhìn về phía phát ra âm thanh.

"Xảy ra chuyện gì?"

"Xảy ra chuyện gì vậy? Có người bị thương à?"

Nhân viên cũng rối rít vọt tới nơi phát ra âm thanh, sau đó bị hình ảnh trước mắt dọa sợ ngây người.

"Suỵt! Suỵt!"

Trợ lý của chuyên viên thu âm vội vàng ngăn cản bọn họ tới gần.

Phía trước, ở vị trí trung tâm phim trường, nữ hai nổi danh mặt liệt của đoàn phim [Tiếng Hét] kinh hoảng xụi lơ ngồi bệch dưới đất, cả người run rẩy, đầu óc xốc xếch, không ngừng chống tay lết lùi về sau, ánh mắt sợ hãi trợn trừng thật to, cứ như sắp lọt ra khỏi vành mắt, bắp thịt trên mặt không có nơi nào không co giật, nước mắt chảy ào ào như thác lũ, từ đầu đến chân, ngay cả mỗi sợi tóc cũng lộ rõ... bây giờ tôi con mẹ nó rất sợ!

"Cut!" Phó đạo diễn khó tin nhìn chằm chằm máy quay, thật lâu sau mới hô to một tiếng, sau đó kinh ngạc lẫn vui mừng đứng dậy: "Cảnh này qua!"

"Mẹ ơi!" Mọi người vây xem đều sợ ngây người: "Ông thấy không? Mặt bả cư nhiên có biểu tình! Còn không cần dùng thuốc nhỏ mắt cũng khóc thảm thiết. Tôi đang nằm mơ sao? ! Ngoại trừ cái bản mặt đơ, Yên lão sư cư nhiên diễn được biểu tình phong phú như vậy sao?"

Sau khi có tín hiệu CUT nhưng nữ hai vẫn như cũ xụi lơ dưới đất, vẫn còn đắm chìm trong cảm giác sợ hãi kinh hoàng, hoàn toàn không có ý định đứng dậy.

Đối diện cô, Phương Tiểu Kiệt mặc đồ trắng nhanh chóng thoát khỏi trạng thái, biết tin chỉ cần một lần là qua cảnh, Phương Tiểu Kiệt thật sự vui sướng, nó vui vẻ tiến tới đỡ nữ hai còn xụi lơ dưới đất.

Nữ hai nhìn chằm chằm Phương Tiểu Kiệt, cũng không dám né tránh, tay chân run rẩy không ngừng lại được, sau đó nghe Phương Tiểu Kiệt thực lễ phép nịnh nọt nói: "Yên lão sư cực khổ rồi, cực khổ rồi."

Nhìn gương mặt mỉm cười vui vẻ của đối phương, thật lâu sau tâm tình sợ hãi rốt cuộc cũng chậm rãi tiêu tan, cô lau nước mắt, bắt đầu chìm đắm vào trạng thái mê mang... chuyện gì xảy ra vậy? Vừa nãy rốt cuộc là sao? Chẳng lẽ mình hoa mắt nhìn nhầm?

****

"Vương đạo! ! Tôi chỉ cần một lần là qua! ! Ngài thấy tôi diễn không? ? ? Tôi diễn có được không? ? ?" Phương Tiểu Kiệt ôm kịch bản, hệt như con chim sẻ vui sướng phấn khởi vọt tới bên cạnh Vương đạo, động tác chạy nhanh của nhân loại vô cùng tiêu chuẩn, nếu không nhìn kỹ căn bản không nhìn ra chân cậu ta không hề chạm đất.

Lúc mới biết số phim kinh dị mình nhận được là do quỷ thật đóng Vương đạo thật sự tan vỡ, thế nhưng đối mặt với fan cuồng mắt long lanh thì bản năng sợ hãi của ông cũng không duy trì được quá lâu. Lúc này thấy Phương Tiểu Kiệt tới cũng chỉ tự châm điếu thuốc, lười biếng dựa vào lưng ghế.

Nhìn dáng vẻ trấn định của Vương đạo, Phương Tiểu Kiệt phấn khởi không chịu nổi... thần tượng đẹp trai quá a!

Vương đạo nhìn Phương Tiểu Kiệt một hồi, ánh mắt đảo qua nữ hai sau khi bình tĩnh lại đang chìm vào trầm tư mất hồn mất vía, tay kẹp điếu thuốc khẽ chỉ về phía máy quay: "Vừa nãy cậu đã làm gì?"

Cư nhiên làm nữ hai dùng đặc quyền tiến tổ có kỹ thuật diễn cực kỳ tệ hại, trừ bỏ cái mặt đẹp thì chẳng có chút thiên phú nào có thể biểu hiện kinh diễm đến vậy.

Phương Tiểu Kiệt nhăn nhó ngồi xuống cạnh ghế ông, ánh mắt đảo một vòng xung quanh, sau đó mới thì thầm: "Vừa nãy... lúc tới gần cô ta nói lời thoại, tôi đã móc mắt mình ra."

Vương đạo diễn: "... ... ..."

****

Nhà đầu tư Khâu Quốc Khải vui sướng gật đầu, có Thái Thương Tông gia nhập liên minh, không khí đoàn phim nhà mình liền trở nên tuyệt vời, mọi người đều cố gắng!

Đoàn Kết Nghĩa nhận được hợp đồng yêu tinh từ Khâu Quốc Khải xong, liếc nhìn một vòng phim trường nhưng không thấy bóng dáng sư phụ nhà mình, gọi điện thoại thì phát hiện tiếng chuông từ khoảng rừng bên cạnh phim trường truyền ra, anh liền định tiến vào xem thử.

Đi chưa được mấy bước thì thấy sư phụ cùng sư đệ nhà mình một trước một sau tiến ra.

"Sư phụ!" Đoàn Kết Nghĩa theo bản năng kêu một tiếng, lúc tiến tới gần thì động nhiên dừng động tác lại.

Vệ Tây đi ở phía trước, tóc có chút xốc xếch, biểu tình biếng nhác, đôi môi hồng sưng lên, còn lộ ra chút thủy quang, cả người cũng tản mát cảm giác thỏa mãn nồng đậm.

Sư đệ đi phía sau, tay đút túi, biểu tình vẫn như cũ, tựa hồ không hề để ý tới bất kỳ thứ gì, thế nhưng không biết có phải ảo giác hay không, áo khoác chỉnh tề của sư đệ hình như có hơi nhăn.

Giữa hai người mặc dù có khoảng cách nhưng không biết từ đâu đó có sợi dây liên hệ không thể nói rõ làm bầu không khí tự dưng có chút mập mờ.

Đoàn Kết Nghĩa há miệng nhìn một màn này, trong đầu không thế khống chế nảy ra vài ý nghĩ đen tối, gương mặt lập tức đỏ bừng, nói chuyện cũng lắp bắp: "Sư... sư phụ... ngài với sư đệ vào rừng làm gì vậy?"

Nghe thấy vấn đề này, sư đệ liếc mắt nhìn anh một cái, cằm hơi hếch lên, gương mặt anh tuấn không biểu cảm, căn bản không thể nhìn ra chút tín hiệu nào.

Vệ Tây chép chép môi, thái độ thực tự nhiên trả lời đại đồ đệ nhà mình: "Đi ăn."

Tầm mắt sư đệ lẳng lặng rơi vào người sư phụ, biểu tình nhàn nhạt, bất quá cũng không phản bác.

Mớ phế liệu màu vàng trong đầu Đoàn Kết Nghĩa lập tức bị đánh bể nát không còn một mống, lúng túng vì đầu óc mình đen tối mà không ngừng cười khan: "A ha ha ha! Hóa ra là ăn!"

Lúc này sư đệ thu hồi tầm mắt nhìn chằm chằm sư phụ, cười lạnh một tiếng, trầm giọng lạnh lùng hỏi: "Bằng không anh nghĩ chúng tôi làm gì? Nói ra nghe thử?"

Nghĩ tới mớ phế liệu trong đầu trước đó, đầu gối Đoàn Kết Nghĩa mềm nhũn.... mình sao lại có suy nghĩ không lành mạnh như vậy chứ? Đúng là làm nhục tông môn mà!

Nhất định không phải như mình nghĩ!

Đoàn Kết Nghĩa xấu hổ ngẩng đầu: "Có gì đâu! Hai người có thể làm gì đâu chứ? Nhất định là ăn gì đó thôi!"

...^_^...

Đồ Cổ Xuống Núi [59] Công Ty Quản Lý Thái Thương Tông

*******

Khâu Quốc Khải khôn khéo đánh giá phim trường, không nói tới nữ hai bị Phương Tiểu Kiệt khủng bố kích phát ra kỹ thuật diễn xuất sắc không tưởng, ngay cả nhóm vai chính không hề bị chê trách cũng bị nhóm yêu tinh kích động mà liều mạng luyện tập. Làm người đầu tư, ông sớm đã nhìn ra cơ hội kiếm tiền từ nhóm yêu tinh, không ngờ lúc chân chính hợp tác lại còn hiệu quả vượt tưởng tượng.

"Vệ đại sư." Khâu Quốc Khải nói: "Ngài nhìn bọn họ đi, mầm non tốt như vậy cứ mai một trong núi thì có phải rất đáng tiếc không? Nhóm tiểu hoa đán tiểu sinh nổi lên mấy năm nay rất ít người có ngoại hình cùng khí chất đặc biệt được như bọn họ."

Lời này không tính là giả, tướng mạo của nhóm yêu tinh có liên quan với bản thể chủng loài. Tỷ như hồ ly tinh, hình người đặc biệt mê mị, quyến rũ hồn bay phách lạc, là hình mẫu sexy, cây trúc tinh thì thánh khiết lạnh lùng hơn rất nhiều nhưng cũng là hình mẫu thanh thuần rất được hoan nghênh, heo rừng tinh mặc dù cứ hít hít mũi nhưng thân hình cao lớn, đường nét rõ ràng, thả ra ngoài chính là hình tượng soái ca vạm vỡ hút được hàng triệu fan. Càng miễn bàn là hình tượng quý công tử kiêu ngạo của gà rừng tinh, mỹ thiếu niên điềm đạm đáng yêu của sóc tinh...

Đáng tiếc Vệ Tây hoàn toàn không biết thưởng thức, chỉ cảm thấy bọn họ ăn ngon: "Đặc biệt?"

Sau khi hầm xong sẽ có mùi vị đặc biệt sao? Đúng thật, vị thịt heo rừng cùng gà rừng khẳng định không giống hàng nuôi nhốt.

Khâu Quốc Khải nào biết suy nghĩ của Vệ Tây, chỉ tiếp tục thành khẩn đánh nhịp: "Đúng a Vệ đại sư, tôi cảm thấy sau này chúng ta có thể tiếp tục hợp tác hạng mục này a!"

Người đầu tư điện ảnh và truyền hình như ông không thiếu nhất là tài nguyên cùng kịch bản, thế nhưng thiên kim dễ có hạt giống tốt khó cầu, hiện giờ trước mắt có một đống lớn, không phải chính là lựa chọn thích hợp nhất sao?

Bất quá ông không biết nhóm yêu tinh này có nguyện ý tiến vào giới giải trí hay không, thái độ của bọn họ đối với nhân loại khá ngạo mạn, chỉ có Thái Thương Tông là ngoại lệ, vì thế ông muốn mời Vệ Tây làm người hợp tác, hỗ trợ tổ chức một chút.

****

Nhóm yêu tinh nghe vậy thì sửng sốt, cây trúc tinh suýt chút nữa đã bị chém nên ngồi cách Vệ Tây rất xa, nhút nhát nói: "Tôi đã sinh trưởng ở Mậu Hoa Sơn hơn một trăm bốn mươi năm, còn cả nhóm bằng hữu nữa, chẳng lẽ sau này mọi người phải rời núi cả sao..."

Khâu Quốc Khải thở dài, lấy một phần văn kiện đặt lên bàn: "Vốn không định nói, thế nhưng hiện giờ cũng không có cách nào, sớm muộn gì các anh chị cũng biết."

Vệ Tây nhìn tên văn kiện, không nhận biết hết chữ nên chầm chậm đọc: "Văn kiện liên quan tới chuyện khai phá vùng núi Mậu Hoa Sơn?"

Nhóm yêu tinh nghe vậy thì rối rít phản ứng: "Khai phá? Có ý gì? Bọn họ lại định làm gì à?"

Khâu Quốc Khải nói: "Đầu năm nay chính phủ chính thức xếp Mậu Hoa Sơn vào phạm vi khai phá phát triển thành khu du lịch địa phương, vừa thuận tiện sinh hoạt vừa hấp dẫn được du khách tham quan. Vì để giao thông thuận lợi, sửa đường mở đường là chuyện chắc chắn không thể thiếu. Đến khi đó bọn họ sẽ cho nổ núi để tạo thành một đường hầm xuyên núi, nói không chừng còn chặt đốn cây, quang cảnh nơi này cũng không biết sẽ biến thành dạng gì nữa, nếu mọi người ở phụ cận thì sớm muộn gì cũng phải rời sâu vào trong núi, mà cũng không biết bọn họ dự tính khai phá sâu tới đâu nữa."

Cây trúc tinh run lẩy bẩy: "Chặt... chặt cây?"

Ánh mắt heo rừng tinh cũng đỏ lên: "Nổ núi làm đường? Trước khi thành tinh ổ của tôi chính là bị người ta nổ sập, sau đó còn đắp nhà ở ngay chỗ đó, nhân loại sao lại tham tham như vậy? Cứ muốn cướp ổ của chúng ta?"

Đoàn Kết Nghĩa nghe vậy cũng cảm thấy nó đáng thương, liền mở miệng khuyên nhủ: "Aiz, cũng vì nghèo thôi, tôi cảm thấy mọi người có chui sâu vào núi để trốn cũng không ổn đâu, lỡ như sau này có người tới bắt mọi người nhốt vào vườn thú thì càng hỏng bét hơn."

Nào ngờ heo rừng tinh nghe vậy thì cơn giận lập tức tan biến, còn trở nên do dự muốn nói lại thôi.

Khâu Quốc Khải liền hỏi: "Sao vậy?"

"..." Heo rừng tinh ấp úng: "Kia trong vườn thú có heo rừng cái không?"

Mọi người: "..."

Nó thật sự muốn vào vườn thú a...

Heo rừng tinh có chút xấu hổ: "Tôi, tôi chỉ tùy tiện hỏi thôi mà! Mấy năm nay có người trên trấn vào núi săn trộm, tôi thành tinh cũng hơn nửa năm rồi nhưng chả thấy bóng dáng con heo cái nào cả! Đại sự đời người, tôi hỏi chút thì có sao đâu chứ!"

Sóc tinh cũng thực hướng tới: "Nghe nói trong vườn thú có ăn có uống còn không cần làm việc, cơm nước được trực tiếp mang tới tận miệng..."

Mọi người: "..."

Đầu năm nay yêu tinh sao lại không ôm chí lớn như vậy a!

Vệ Tây lập tức nhìn qua: "Có ăn có uống không cần làm việc, lại còn được dâng cơm tới tận miệng?"

Thiên đường gì vậy, cậu muốn lập tức bay tới đó ở!

Sóc Tông: "..."

Sóc Tông không thể nhịn nổi nữa ngắt lời Vệ Tây, ánh mắt lạnh buốt nhìn về phía đám sóc tinh chỉ muốn ăn ngủ lăn lộn chờ chết, lời nói cũng đặc biệt lãnh khốc: "Phẩm loại như mấy người, vườn thú căn bản sẽ không chịu nhận."

Nhóm yêu tinh: "? ?"

Sóc tinh giật thót: "Tôi đã thành tinh rồi, thật hiếm thấy đi..."

Sóc Tông lạnh lùng nhìn chằm chằm nó: "Mi là phẩm loại gì?"

Sóc tinh: "... là, là loại bình thường..."

"Sóc bụng đỏ có mặt tràn lan khắp các khu rừng Tứ Xuyên." Sóc Tông nói: "Sóc được nuôi trong vườn thú đế đô là loài được bảo hộ cấp hai, sóc lớn đen."

Sóc tinh: "... ... ..."

Heo rừng tinh vừa nghe là động vật bảo hộ thì lặng lẽ kiêu ngạo ưỡn thẳng sống lưng, Sóc Tông liền chuyển hướng về phía nó: "Mi là phẩm loại gì?"

Heo rừng tinh hùng dũng oai vệ nói: "Tôi là động vật hoang dã được bảo hộ cấp hai..."

"Heo rừng bản xứ." Sóc Tông không chút nể mặt ngắt lời nó: "Vườn thú đế đô đang nuôi lợn Peccary Gran Chaco."

Heo rừng tinh: "? ? ?"

Sóc Tông: "Được nhập về từ Nam Mỹ."

Heo rừng tinh: "... ... ... ..."

Cư nhiên... cư nhiên là heo ngoại quốc...

Heo bản xứ tụi nó chẳng lẽ không xứng có danh tính sao?

Sóc Tông dời mắt qua chỗ khác, lần này rơi vào người hồ ly tinh, hồ ly tinh hoảng sợ run bắn: "Tôi, tôi không nói mình muốn tới vườn thú a!"

Sóc Tông nhìn hồ ly tinh một hồi, khinh thường quay đầu đi: "Hồ ly mà vườn thú đế đô nuôi là tuyết hồ."

Hồ ly tinh: "..."

Sóc Tông bổ sung: "Da lông trắng như tuyết."

Hồ ly tinh lông tạp như nó cho dù yêu mị cỡ nào cũng vô ích, cao lắm chỉ được khen là tai giòn thôi.

****

"Sư đệ, sư đệ." Nhìn dáng vẻ bị đả kích nghiêm trọng của hồ ly tinh, Đoàn Kết Nghĩa vội vàng tiến tới khuyên can, cứ để mặc sư đệ phát uy thì đám yêu quái này suy sụp tới nhảy lầu tự sát mất.

Bất quá Vệ Tây nghe nhị đồ đệ nhà mình nói vậy thì rốt cuộc cũng từ bỏ ý niệm tới vườn thú ăn nhờ ở đậu, cậu quả thực không có tư cách tiến vào, ngay cả nhóm động vật bảo hộ bản xứ đã thành tinh đúng quy cách còn không cạnh tranh lại động vật ngoại quốc ở vườn thú a!

Cuộc sống này quả nhiên đầy gian khổ, mọi người đều có chút bàng hoàng về tương lai sau này.

Khâu Quốc Khải cũng bối rối, đột nhiên cảm thấy nhóm động vật thực không dễ dàng chút nào, cũng phải liều mạng nỗ lực phấn đấu a.

Ông ho khan một tiếng, tranh thủ lúc còn nóng khuyên nhủ: "Đúng vậy, Lục Khuyết đạo trưởng nói rất đúng, điều kiện của mọi người tốt như vậy, việc gì phải tới vườn thú bị người ta đối xử lạnh nhạt thờ ơ chứ, tự kiếm tiền không phải tốt hơn sao? Làm việc trong giới giải trí vừa được lương cao, công việc lại rạng rỡ mặt mày, có tiền rồi mọi người muốn gì mà không được chứ? Tôi định hợp tác với Vệ đạo trưởng của Thái Thương Tông mở một công ty đại diện cho các vị, mọi người có hứng thú gia nhập không?"

Nhóm yêu tinh do dự thật lâu, bất quá nghĩ tới Mậu Hoa Sơn sắp khai phá, vườn thú lại kiểm duyệt huyết thống quốc tịch gắt gao, nhóm yêu tinh bọn họ thực sự không có ưu thế, tiền đồ cực kỳ mong manh, cuối cùng nhất trí đồng ý.

Sau khi ký hợp đồng heo rừng tinh lại có chút muốn nói lại thôi, hì hục nửa ngày mới nhỏ giọng hỏi Sóc Tông: "Lục, Lục Khuyết đại sư, con lợn gì đó trong vườn thú đế đô mà ngài nói..."

Sóc Tông nhướng mày nhìn nó.

Heo rừng tinh: "... đực hay cái vậy?"

Sóc Tông: "..."

Heo rừng tinh: "Có hình không? Có thể cho tôi xem hình không?"

Sóc Tông lạnh lùng quay đầu đi, vẫn là Đoàn Kết Nghĩa nhiệt tình tra tư liệu giúp nó: "Cái, là cái nha!"

Heo rừng tinh vội vàng thò đầu dòm, nhìn thấy hình ảnh lợn Peccary Gran Chaco đang ăn cỏ do du khách tham quan chụp lại thì nháy mắt hoảng hốt.

Nhìn dáng vẻ mất hồn mất vía của nó, Đoàn Kết Nghĩa hoảng hốt hỏi: "Ông sao vậy?"

"Cuộc sống thật diệu kỳ." Heo rừng tinh lẩm bẩm: "Là cảm giác yêu."

Vệ Tây: "?"

.*.

[Tác giả] heo rừng bản xứ yêu lợn rừng Nam Mỹ Peccary Gran Chaco — một đoạn kỳ duyên môn không đăng hộ không đối a.

.*.

Đồ Cổ Xuống Núi [60] Mất Vệ Sinh, Tố Cáo

******

Mọi người đều có chút sửng sốt ngơ ngác, thế nhưng dáng vẻ của heo rừng tinh thì không giống nói đùa, Khâu Quốc Khải nhận lấy di động của Đoàn Kết Nghĩa nhìn một chút, phát hiện dáng dấp của lợn Peccary Gran Chaco quả thực mi thanh mục tú hơn lợn rừng phổ thông, thế nhưng nhìn tới nhìn lui thì vẫn là heo: "... nó... nó cũng thành tinh rồi sao?"

Heo rừng tinh: "Làm sao tôi biết?"

Khâu Quốc Khải khó tin: "Không thành tinh thì không phải chỉ là heo bình thường thôi sao, cậu đã hóa thành hình người rồi..."

Heo rừng tinh còn khó tin hơn cả ông: "Có hình người thì thẩm mỹ vẫn bình thường mà? Làm sao vừa ý dáng người của con người được chứ, dáng vẻ tay dài cẳng dài như vậy thật kỳ quái."

Khâu Quốc Khải thay đổi hướng suy nghĩ một chút thì cảm thấy rất có đạo lý, không khỏi lo lắng gãi đầu, hợp đồng cũng ký xong rồi, nếu heo rừng tinh gây ra xì căng đan thì phải làm sao...

Nam minh tinh bình thường cùng lắm cũng chỉ bị paparazzi chụp hình hẹn họ với nữ minh tinh mà thôi, thế nhưng nghệ sĩ nhà mình cư nhiên lại là quấy rối dâm ô heo rừng trong vườn thú đế đô...

Nghĩ tới đây Khâu Quốc Khải thật sự sầu tới muốn rụng tóc, Đoàn Kết Nghĩa có suy nghĩ khá khác người, lập tức an ủi: "Không có chuyện đó đâu, sư đệ tôi nói rồi mà, lợn Peccary Gran Chaco người ta tới từ nước Mỹ, là chủng loại gần bị tuyệt chủng, còn đứng đầu bảng trong danh sách động vật vườn thú, Trư ca của chúng ta chỉ là heo bản xứ mà thôi, lại còn xếp thứ hai mà thôi, môn không đăng hộ không đối, tôi thực sự không coi trọng đoạn tình yêu này."

Khâu Quốc Khải: "... ... ..."

Vệ Tây nghe heo rừng tinh lẩm bẩm gì mà mới biết mùi vị yêu lần đầu, cậu liền quay qua hỏi nhị đồ đệ: "Yêu là gì?"

Nhị đồ đệ sâu sa nhìn cậu, ánh mắt tựa hồ bị đông cứng.

Bị nhìn như vậy lồng ngực Vệ Tây có chút ngột ngạt, trái tim tựa hồ bị một bàn tay vô hình siết chặt.

****

Vấn đề của đoàn phim rốt cuộc được giải quyết, đã ở lại đây nhiều ngày như vậy, mọi người cũng phải rời đi.

Nhóm đạo trưởng sau khi giải quyết xong chuyện nhóm yêu tinh thì bắt đầu lâm vào quẫn cảnh nhàn rỗi không có việc gì để làm, nỗi nhớ nhà bắt đầu phừng lên, đây chỉ sợ là tràng pháp sự vô ngữ nhất mà bọn họ từng nhận từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ.

Mọi người bên đoàn phim thì vẫn ngây ngô vui sướng...

"Linh thật ấy, sau khi làm lễ cúng xong thì đoàn phim chúng ta không hề xuất hiện mấy chuyện kỳ quái nữa, nói không chừng là có quỷ quấy phá thật ấy, bây giờ thì nó bị đuổi đi rồi."

"Lúc nãy tôi có xem nhóm quần chúng diễn, quá trình quay phim rất thuận lợi, Khâu tổng rốt cuộc tìm đâu ra vậy nhỉ, thật sự đẹp quá a!"

"Quan trọng nhất là Yên lão sư không kéo chân mọi người nữa, tôi nghe bạn tôi kể, sau khi diễn xong Yên lão sư nói với trợ lý của mình là bả thấy ảo giác lúc đang quay, bả thấy diễn viên quần chúng kia là quỷ thật nên nhập vai luôn, trạng thái kinh hoảng cũng vô cùng chân thật a!"

Nhóm đạo trưởng trầm mặc nhìn Phương Tiểu Kiệt nhún nhảy lăng xăng trong phim trường: "..."

Phương Tiểu Kiệt không muốn bị siêu độ, nhóm đạo trưởng vốn định sau khi chuyện kết thúc sẽ thuận tiện dẫn nó đi, ít nhất cũng không để nó tiếp tục ở lại quấy rối đoàn phim nữa, nhưng nếu Vương đạo diễn không ngại thì có thể để nó lưu lại.

"Cậu ta có chút thiên phú, quan trọng hơn là có nhiệt tình rất lớn với đóng phim, hiện giờ rất hiếm có... quỷ đơn thuần theo đuổi nghệ thuật như vậy... cứ để nó lưu lại học hỏi cũng tốt."

Lúc nói những lời này, vị đạo diễn biểu tình nghiêm nghị kia thâm trầm hút thuốc, mà Phương Tiểu Kiệt thì lộ ra trạng thái fan cuồng ngồi chồm hổm bên chân ông, cực kỳ ngoan ngoãn.

Nhóm đạo trưởng cũng biết chuyện đám yêu tinh kia đã ký hợp đồng nghệ thuật lâu dài với Thái Thương Tông cùng ông chủ Khâu, bọn họ cũng chỉ có thể nhắm mắt cho qua.

Thái Thương Tông thật là... một lời khó nói hết.

****

Tin tức đoàn phim làm pháp sự xong đã giải quyết được vấn đề truyền ra ngoài, trước lúc đoàn phim rời đi, một nhân viên khách sạn vội vàng cản bọn họ lại, nói ông chủ khách sạn đang chạy tới, muốn gặp mặt mọi người.

Ông chủ này có cái đầu cực kỳ sáng chói, sau khi tới gãi đầu gãi ót một hồi lâu mới mờ mịt nói ra mục đích của mình...

"Các vị đạo trưởng ở đây nhiều ngày như vậy có phát hiện phong thủy hay vấn đề gì quái lạ không ạ?"

Đoàn người suy nghĩ một chút, khách sạn này dựa núi gần nước, địa thế u tĩnh, sinh khí xung quanh nồng đậm, trang hoàng cũng đúng quy củ, vì thế bọn họ rối rít lắc đầu: "Không có vấn đề."

Ông chủ khách sạn lại càng rầu rĩ hơn, biểu tình khổ sở: "Vậy... vậy đúng là quái lạ a."

Sau đó ông buồn rười rượi tự thuật: "Tôi đã nghe quản lý báo cáo lại, chắc hẳn các vị đại sư cũng phát hiện tầng bảy của khách sạn chúng tôi không có người ở. Thực không dám giấu, tầng bảy là tầng chuyên dùng làm phòng sang trọng, thế nhưng bắt đầu từ nửa năm trước thì các phòng trên tầng bảy không ngừng xảy ra vấn đề. Ban đầu có khách phản hồi là nửa đêm TV tự động mở lên, sau đó nhân viên khách sạn cũng phát hiện đủ loại âm thanh kỳ quái trong các phòng trống. Không chỉ như vậy, có lúc nhân viên dọn dẹp còn phát hiện đồ đạc trong phòng tựa hồ có người đụng tới, giường chiếu cũng bị xốc rối tinh rối mù, thế nhưng camera giám sát lại không hề phát hiện ai tiến vào phòng. Đoạn thời gian đó mọi người trong khách sạn rất hoảng sợ, cuối cùng tầng bảy bị khóa lại ngừng sử dụng, thế nhưng nhiều lúc ở dưới tầng sáu vẫn nghe thấy âm thanh phát ra từ trên lầu. Nếu không phải vì chuyện gì... chúng tôi cũng không bỏ trống cả một tầng phòng VIP như vậy, ngay cả mùa đông khách cũng không dám mở. Mỗi ngày qua đi đều là tổn thất lớn a."

Lúc mới tới mọi người đã nghe qua tin đồn về tầng bảy, hiện giờ nghe được nội dung xác thực thì biểu tình cũng trở nên ngưng trọng.

Ông chủ khách sạn than thở: "Tôi vẫn luôn lo nghĩ về chuyện này nhưng không dám nói ra ngoài, nói ra thì còn ai dám tới ở khách sạn nữa chứ? Vì thế vừa nghe nói các vị đại sư giải quyết xong phiền toái của đoàn phim, tôi lập tức chạy tới ngay, không biết trước khi rời đi các vị đại sư có thể giúp khách sạn tôi giải quyết khó khăn này được không ạ?"

Đây là bổn phận của người tu đạo, mọi người dĩ nhiên không từ chối, thế nhưng cũng có chút khó xử.

Dù sao thì bọn họ cũng đã ở đây mấy ngày nhưng thật sự không phát hiện âm hồn nào ngoại trừ Phương Tiểu Kiệt, theo lý nếu có thì bọn họ không có khả năng không phát hiện chút manh mối nào như vậy.

Ông chủ khách sạn có chút bận rộn, nói chuyện không bao lâu liền chạy qua phòng bên cạnh để nghe điện thoại, lúc này mọi người liền trao đổi ánh mắt với nhau, nhất thời không phát hiện đầu mối, Lục Văn Thanh bất ngờ phát hiện biểu tình của heo rừng tinh ở bên cạnh Vệ Tây có chút kỳ quái.

Đối mặt với ánh mắt Lục Văn Thanh, heo rừng tinh tỏ ra có chút xấu hổ: "Nhìn gì vậy?"

Lần này ánh mắt mọi người đồng loạt chuyển hướng về phía Thái Thương Tông, Đoàn Kết Nghĩa có chút sửng sốt, sau đó nhớ lại lời kể của ông chủ khách sạn thì tựa hồ nghĩ ra gì đó, cũng quay qua nhìn chằm chằm heo rừng tinh: "Nửa năm trước? Tôi nhớ mấy người cũng..."

Không đợi Đoàn Kết Nghĩa nói hết câu, heo rừng tinh đã hùng hồn rống lớn: "Thì làm sao? Nơi này vốn chính là ổ của ta, kết quả bị bọn họ nổ núi xây khách sạn, có xây cái gì thì vẫn là đất của ta, ta ở có sao đâu?"

Mọi người: "... ... ..."

Trọng điểm của Đoàn Kết Nghĩa vẫn khác với mọi người: "Nhưng ông đâu thể quấy rối khách nghỉ ngơi như vậy, sao có thể canh nửa đêm nửa hôm mở TV chứ?"

Heo rừng tinh: "Có thể trách ta sao? Phòng không có khách làm quái gì có điện!"

"Ừ nhỉ." Đoàn Kết Nghĩa bị thuyết phục: "Phòng khách sạn phải cắm thẻ mới có điện."

Mọi người: "..."

Heo rừng tinh: "Mi nghĩ ta mê ở đây lắm chắc, chăn nệm khách sạn ba ngày không chịu đổi, cái bà dì dọn dẹp còn dùng cây lau nhà lau bồn tắm, còn lấy giẻ lau lau ly, bẩn chết đi được, thỉnh thoảng muốn nằm một chút ta mới tới thôi."

Mọi người: "..."

Vệ Tây nhìn qua nhị đồ đệ: "Lấy giẻ lau lau ly?"

Nhị đồ đệ hình như có dùng ly đánh răng.

Sắc mặt nhị đồ đệ tái xanh.

Không chỉ Sóc Tông dùng ly đánh răng, Vệ Tây cũng dùng bồn để ngâm mình.

Ngâm xong hai người còn hôn hôn sờ sờ.

Những người khác cũng kinh hoảng suy nghĩ xem mình có dùng ly cùng bồn tắm của khách sạn hay không, có vài vị đạo trưởng phỏng chừng cũng trúng chiêu nên biểu tình như muốn ói.

****

Ông chủ khách sạn nghe điện thoại xong quay lại thì phát hiện bầu không khí có chút không đúng, ông có chút lo lắng đề phòng hỏi: "Các, các vị đại sư, chuyện này có phải rất nghiêm trọng không?"

Toàn bộ đạo trưởng có mặt ở đây đều lạnh lùng nhìn ông, ông chủ khách sạn lại càng kinh hãi hơn, xem ra... vấn đề thật sự không dễ giải quyết a!

Cuối cùng vẫn là Lục Văn Thanh mềm lòng chỉ đường sáng cho ông: "Ông mời Vệ đại sư của Thái Thương Tông ra mặt đi."

Heo rừng tinh đã ký hợp đồng với công ty đại diện Thái Thương Tông, bọn họ là người ngoài cao lắm cũng chỉ có thể khuyên nhủ mà thôi, tóm lại là không tiện ra mặt xua đuổi. Huống chi sau khi nghe chuyện khách sạn không vệ sinh thì nhóm đạo trưởng phỏng chừng chỉ hận không thể làm pháp nguyền rủa, bản thân anh cũng cảm thấy trên người ngứa ngứa.

Thấy thái độ của Lục Văn Thanh, ông chủ khách sạn không khỏi suy đoán, mọi người trong phòng đều không nói tới, chỉ bảo mình mời Thái Thương Tông, kia có phải Thái Thương Tông là lợi hại nhất không?

Thế là ông chuyển hướng qua Vệ Tây, thế nhưng vị đồ đệ tướng mạo anh tuấn phía sau có tầm mắt âm trầm đáng sợ quá a.

Ông chủ bị trừng tới kinh hãi, run run rẩy rẩy hỏi: "Vệ, Vệ đại sư, chuyện này ngài có nắm chắc không vậy?"

Vệ Tây chuyển hướng nhìn sang heo rừng tinh, heo rừng tinh hừ một tiếng: "Dù sao cũng sắp đi rồi."

Hoa Mậu Sơn sắp khai phá, bọn chúng cũng sắp bị Khâu Quốc Khải dẫn ra ngoài làm minh tinh, rảnh đâu mà tới đây phá, huống chi hiện giờ chúng đã có tâm kết trong lòng, có chạy thì cũng chạy tới vườn thú đế đô mà thôi.

****

Lần tố pháp này đơn giản nhẹ nhàng như nước chảy bèo trôi, ông chủ thấy Vệ Tây nói hai ba câu đã khẳng định với mình là khách sạn sẽ không bị tình trạng như vậy nữa, ông chủ vui mừng quá đỗi lập tức nhét bao lì xì.

Bất quá trong lòng cũng có chút khiếp sợ, Thái Thương Tông này thật sự lợi hại như vậy sao, chỉ tốn vài phút đã giải quyết được vấn đề mình khổ sở hơn nửa năm nay.

Ông chủ khách sạn ôm tâm kính sợ tiễn mọi người lên đường, trong lòng thầm tính toán sau này rảnh rỗi phải tới quan miếu của vị Vệ đại sư lợi hại này thắp nhang, lúc ngẩng đầu lên thì chỉ thấy đông đảo đạo sĩ dùng ánh mắt sắc như dao chăm chú nhìn mình.

Ông bị trừng tới run lập cập: "Sao, sao vậy ạ?"

Lục Văn Thanh: "Ông chủ Ngô, vấn đề của khách sạn ông không nhỏ."

Ông chủ bị dọa thót tim, chẳng lẽ khách sạn còn có vấn đề phong thủy khác nữa?

Chỉ thấy Lục Văn Thanh chăm chú nhìn ông một hồi lâu rồi lộ ra biểu tình có chút phức tạp vỗ vai mình một cái: "Sau này nhớ phải chú ý tới vấn đề vệ sinh khách sạn."

Ông chủ nghe vậy thì chấm hỏi mọc đầy đầu, kinh nghi không thôi, này là ý gì? Chẳng lẽ chuyện khách sạn không thường đổi chăn dra bị phát hiện? Không thể nào a!

Sóc Tông từ đầu đến cuối vẫn luôn xụ mặt, trước khi đi lại lạnh lùng trừng ông chủ khách sạn một cái, sau khi lên xe lập tức mở miệng: "Đoàn Kết Nghĩa, gọi điện thoại."

Vệ Tây hỏi: "Con muốn gọi cho ai?"

Sóc Tông: "Cục vệ sinh."

Vệ Tây: "A?"

Sóc Tông nhìn Vệ Tây, chỉ hận không thể lập tức ôm cậu thả vào nước nóng tắm từ đầu tới chân một lần: "Tôi phải tố cáo hắn."

***

Trải qua chuyện này, Thái Thương Tông có thể nói là tạo thành danh tiếng không nhỏ trong vòng đạo quan bản xứ, ít nhất những nhà lớn ở bản xứ đều biết trong đế đô có nhà đồng hành này.

Ngoài ra đoàn phim 'Tiếng Hét' cũng đăng quy trình làm pháp sự lên weibo, độ chú ý của dân mạng với Thái Thương Tông vẫn chưa kịp lắng, vì thế lần này liền hot suốt vài ngày, nhưng vấn đề là trọng điểm chú ý không phải bọn họ linh nghiệm thế nào.

Thấy đề tài hot #đạo trưởng anh tuấn làm pháp sự# trên điện thoại di động, Đoàn Kết Nghĩa click vào xem thì đều là hình của Vệ Tây cùng Sóc Tông được dân mạng cắt ra từ clip, anh không khỏi nghẹn ngào vô ngữ.

"Tôi cũng ở đó mà." Đoàn Kết Nghĩa chỉ chính mình chỉ dính được phân nửa trong hình: "Rõ ràng tông môn có ba người nhưng tôi lại không được xuất hiện."

Sóc Tông: "..."

Đoàn Kết Nghĩa sâu kín hỏi: "Sư đệ, rốt cuộc là vì sao a?"

Vệ Thừa Thù lau bia đá xong xách thùng nước trở vào, nghe vậy thì cười lạnh nói: "Đương nhiên là vì ông xấu xí."

Đoàn Kết Nghĩa: "..."

Vệ Thừa Thù có chút phức tạp nhìn về phía Vệ Tây, cậu cũng nhìn thấy tin tức trên weibo, cũng biết anh trai mình chạy tới đoàn phim làm pháp sự, còn huyên náo tới mức mọi người đều biết, cũng vì chuyện này mà Vệ Thiên Di tức tới nghẹn cơm.

Không có cách nào, Vệ Tây khó khăn lắm mới không ở nhà, Vệ Thiên Di nói, cho dù tức cũng phải nhân cơ hội này ăn nhiều cơm một chút.

Vệ Thừa Thù xách thùng sắt lớn cùng giẻ lau, cảm thấy nhà mình thực sự tiêu rồi, không biết bắt đầu từ khi nào, trừ bỏ cậu, tất cả mọi người đều bị thần kinh hết rồi.

***

Tín đồ của Thái Thương Tông ngày càng nhiều hơn, ít ra lư hương so với trước kia chỉ lác đác vài cây nhanh đã ra dáng hơn, Vệ Tây nhận được điện thoại của Huống đạo trưởng bên Liên Đô Quan, lúc ra ngoài thì đụng vài tín đồ mới, đều là cô gái trẻ tuổi, thấy cậu cùng nhị đồ đệ xuất hiện thì lén dùng di động chụp hình.

Tín đồ bây giờ thật kỳ quái, bất quá cậu cũng không ngăn cản, có nhiều người đến thắp hương là chuyện tốt.

Tín đồ thường lui tới Vương lão thấy thấy Vệ Tây xuất hiện thì cười híp mắt tiến tới tán gẫu: "Tiểu Vệ a, Đắc Đạo Thiên Tôn thật sự linh nghiệm, bà lại qua tạ ơn a, hôm nay thắp thêm hai nén nhang nữa!"

Thái độ của Vệ Tây đối với tín đồ cũng không tệ, nghe thấy phản hồi liền kiên nhẫn gật đầu: "Bà xin cái gì?"

Vệ Tây không có chút khái niệm nào về Thần Phật, Sóc Tông nghe vậy thì nghi hoặc nhíu mày, Vương lão thái này đã tới tạ ơn rất nhiều lần, lần nào cũng cực kỳ thành kính, không hề giống giả tạo, chẳng lẽ Đắc Đạo Thiên Tôn này có thật...

Vương lão thái nói: "Đèn điện ngoài hành lang trước cửa nhà bị hư, kêu người tới sửa cũng sửa không xong, sau khi xin thiên tôn thì sáng bình thường rồi a!"

Sóc Tông: "... ..."

Người này cư nhiên cầu thiên tôn sửa đèn điện giúp mình... trong đầu anh chậm rãi xuất hiện hình ảnh một vị thần tiên nửa đêm hạ phàm chạy tới trước cửa nhà tín đồ sửa bóng đèn.

Vương lão thái: "Còn cả lần trước nữa, cháu gái bà nhặt về một con mèo có đầy bọ chét trên người, tắm mãi cũng không sạch, sau khi dẫn nó đến lạy thiên tôn thì bọ chét dần dần không còn nữa!"

Một vị thần tiên hạ phàm nửa đêm chui vào nhà tín đồ bắt bọ chét cho mèo hoang nhặt được...

Sóc Tông ngừng tưởng tượng, thực vô ngữ quay đầu đi chỗ khác, không muốn nghe mấy lời không khả thi của Vương lão thái, anh biết rõ mấy vị thần tiên kia rất ngạo mạn, làm sao có chuyện đáp ứng hỗ trợ mấy việc nhỏ nhặt không đáng kể này kia chứ.

Vệ Tây cảm giác lệnh bài chưởng môn đang nóng lên, cậu đưa tay tới gãi gãi phần ngực: "Vậy à?"

"Đương nhiên rồi a, nên bà mới tới nữa a, còn dẫn theo bạn bà nữa, bà ấy nghe nói thiên tôn ở đây rất linh nên muốn tới xin thỉnh một bức tượng về thờ cúng." Vương lão thái nói.

Tín đồ muốn thỉnh tượng thần? Như vậy nghiệp vụ tông môn lại tăng tiến a!

Thế nhưng lời bà cụ vừa dứt thì lệnh bài chưởng môn đột nhiên nóng hừng hực, Vệ Tây còn chưa kịp cao hứng đã bị nóng tới giật thót, không rõ nguyên nhân nên dứt khoát cách lớp áo nắm lấy nó: "Thỉnh tượng? Các bà muốn cầu gì?"

Vương lão thái ngượng ngùng nói: "Là thế này, gần nhất bệnh phù chân của bà tái phát, rất khó chịu, bạn bà thì bị táo bón hơn nửa tháng rồi, cứ đi mãi mà không được, aiz... Tiểu Tây, con nói coi thiên tôn có quản chuyện này không?"

Sóc Tông: "... ... ... ..."

Miếng chưởng môn lệnh đã nóng tới mức cách lớp áo cũng sắp chịu hết nổi, đầu ngón tay Vệ Tây cảm thụ được nhiệt độ nóng bỏng, đồng thời cũng bị nguyện vọng kỳ quái của tín đồ làm mê mang, qua một hồi lâu mới chậm rãi nói: "Hẳn là... quản đi."

.*.

Đồ Cổ Xuống Núi [61] Đơn Vị Hợp Tác Thành Hoàng Bản Địa

******

Vương lão thái vừa nghe nói bệnh phù chân của mình và bệnh táo bón của bạn mình có thể trị khỏi thì vui sướng không thôi, lập tức xin thỉnh hai bức tượng thiên tôn, quyết định từ nay về sau sẽ cung phụng lâu dài vị thiên tôn này.

Vương lão thái còn hào hứng đốt hai túi nhang, sau đó thành kính tế bài, bất quá không biết có phải ảo giác hay không, bà cứ cảm thấy nhang hôm nay cháy đặc biệt yếu, ánh lửa cứ chớp lóe chớp lóe cứ như thoi thóp sắp tắt ngúm.

Vương lão thái suy tư một chốc rồi bỏ qua, đại khái là gần nhất thời tiết quá lạnh đi.

Vệ Tây ngược lại nóng muốn chết, nhiệt độ từ miếng ngọc bội tỏa ra nóng tới mức làm cậu muốn tan chảy, cậu vốn không sợ đau nhưng lúc này mặc dù đã cách lớp áo vẫn bị nóng tới không chịu nổi, khoảnh khắc cậu đáp ứng Vương lão thái, ngọc bội lại đại phát thần uy, đầu ngón tay bị nóng tới đau đớn, cậu nhịn không được tê một tiếng.

Kỳ dị là cậu vừa kêu như vậy thì nhiệt độ miếng ngọc lập tức hạ xuống.

Nhị đồ đệ ở bên cạnh nghe âm thanh liền quay đầu qua: "Sao vậy?"

Vệ Tây buông miếng ngọc, nhiệt độ của nó đã nhanh chóng biến thành nhiệt độ da thịt có thể tiếp nhận, cậu nghi hoặc chà xát ngón tay: "Không có gì, bị nóng chút thôi."

Tay lập tức bị nhị đồ đệ nắm lấy kiểm tra, đầu ngón tay bị phỏng tới ửng đỏ bị chạm nhẹ một cái, nhị đồ đệ nhíu mày, ý thức được gì đó, anh nhìn về phía ngực Vệ Tây: "Là miếng ngọc kia à?"

Vệ Tây gật đầu.

Chân mày Sóc Tông lại càng nhíu chặt hơn, lúc ở trong núi anh cũng từng bị miếng ngọc này nóng phỏng một lần, cảm thấy có gì đó không đúng: "Miếng ngọc này không rõ lai lịch, lấy xuống đi đừng đeo nữa."

Vệ Tây lắc đầu: "Này là sư tổ con truyền lại cho ta làm lệnh bài chưởng môn, sẽ không hại ta."

Giọng điệu mặc dù bình thường nhưng lộ rõ tín nhiệm sâu sắc dành cho Vệ Đắc Đạo, sâu sắc đến mức làm Sóc Tông nhịn không được nghi hoặc.

Tính cách hiện giờ của Vệ Tây rốt cuộc làm sao dưỡng thành? Người sư phụ đã qua đời kia rốt cuộc là người thế nào, cư nhiên có thể làm Vệ Tây biến hóa tới mức này.

Vệ Tây cự tuyệt ý tốt của đồ đệ xong thì cảm thấy nhiệt độ của miếng ngọc lại càng thoải mái hơn, lập tức nói: "Xem nè, đã tốt lắm rồi."

Sóc Tông yên lặng một hồi, sờ sờ đầu ngón tay Vệ Tây không nói gì.

...

Liên Đô Quan tập trung rất nhiều đạo trưởng quen mặt, Vệ Tây dẫn theo học trò tới nơi mới phát hiện Đàm Phú cũng có mặt, trên cái bàn trước mặt đặt một lá bùa hộ mạng cực kỳ quen mắt.

Vệ Tây nhìn lá bùa kia một cái: "Bùa thế mạng?"

"Tiểu Tây!" Đàm Phú gọi: "Mau tới xem tin tức nè con! Cái người đưa bùa cho chú đã chết rồi!"

Đàm Phú là bạn tốt của Vệ Thiên Di nên xưng hô đặc biệt thân thiết, Vệ Tây cũng không để ý tiến tới nhìn một cái, trên máy tính bảng trong tay Đàm Phú đang phát tin tức. Nội dung về một vụ tai nạn giao thông vừa mới xảy ra trên tuyến đường cao tốc Tân Nam, một chiếc xe thể thao lao vùn vụt không rõ nguyên nhân đảo tay lái tông vào miệng đường hầm, chủ xe chết tại chỗ, mạng truyền thông đăng tin chủ xe là con gái của một nhà phú thương có tiếng ở Tân Nam.

Đàm Phú khẳng định chỉ màn hình: "Chính là cô ta, tôi tuyệt đối không nhận sai, sau khi thấy tin lập tức tới tìm mọi người."

Vệ Tây nhìn qua nhị đồ đệ ở ngay bên cạnh, nhị đồ đệ trầm giọng nói: "Bùa thế mạng bị phá, kiếp số cô ta trở lại như cũ, xem ra cô ta quả nhiên muốn chuyển họa sát thân."

Đàm Phú nhìn hiện trường tai nạn thảm khốc trên tin tức, nghĩ tới chính mình suýt chút nữa đã thay đối phương trở thành nhân vật chính trong vụ tai nạn kia, tóc gáy cả người đều dựng đứng: "Cái này cũng quá khủng khiếp đi, may mà Tiểu Tây ra tay trợ giúp, bằng không cái mạng già của chú chắc đã ngỏm sớm rồi."

Nói cám ơn xong, Đàm Phú mới nhớ với ngày ấy vợ chồng Huống Chí Minh cũng tham gia làm pháp, liền vội vàng tăng thêm một câu: "Đương nhiên, Huống đạo trưởng cùng Hứa đạo trưởng cũng cực khổ rồi."

Nghĩ tới tình huống ngày đó, Huống Chí Minh không khỏi xấu hổ nói: "Đều là Vệ đạo hữu xuất lực, chúng tôi kì thực cũng không giúp gì cả."

Sau phút xấu hổ, biểu tình Huống Chí Minh trở nên nghiêm túc, nói với Vệ Tây: "Phiền toái bùa thế mạng của Đàm tiên sinh mặc dù đã chấm dứt nhưng Vệ đạo hữu vẫn phải cẩn thận một chút, tôi cùng mấy vị đạo hữu khác suy đoán bùa này xuất phát từ Tu Sinh Giáo, bùa thế mạng bị phá, người làm bùa nhất định sẽ bị phản phệ, thù của hai bên cũng kết. Thủ đoạn của Tu Sinh Giáo rất lạ thường, trừ bỏ dùng khí công phát triển tín đồ còn có thể đuổi bắt quỷ hồn, nghe nói còn có chút quen hệ với minh soa địa phủ."

Vệ Tây: "Minh soa địa phủ?"

Sau khi xuống núi cậu đã thấy không ít âm hồn nhưng minh soa thì chưa từng gặp.

"Nghe nói bọn họ từng mời minh soa câu hồn phách một vị cảnh sát mặc thường phục đang điều tra về bọn họ." Huống Chí Minh giải thích xong thì cũng đoán được Vệ Tây chưa từng gặp nên cười bổ sung: "Do khác biệt giáo phái thôi, chứ minh soa cũng rất ít giao thiệp với chúng ta, trước giờ hai cõi âm dương không liên hệ nhiều, với lại Liên Đô Quan thực sự quá nhỏ, có thể tới lui với minh soa chỉ có các đạo quan lớn có pháp môn đặc thù, tỷ như Miếu Thành Hoàng ở bản xứ cùng Thần Tiên Cung. Miếu Thành Hoàng thì khỏi nói rồi, còn Thần Tiên Cung thì nghe nói là suốt mấy đời có quan hệ rất tốt với quỷ soa."

Nói tới đây, Huống Chí Minh nhìn về phía một vị đạo trưởng đứng trong đám người, giới thiệu: "Vừa vặn, hôm nay Ngọc đạo trưởng của Thần Tiên Cung chuẩn bị mời quỷ soa tới hoàn hồn."

***

Ngọc đạo trưởng dẫn bọn họ cùng tới bệnh viện, ông cần mời quỷ soa trợ giúp một cô bé an tĩnh ngủ say trên giường bệnh.

"Trước đó tín đồ này gặp tai nạn giao thông, thân thể không sao nhưng hồn bị dọa sợ chạy mất rồi." Ngọc đạo trưởng giải thích: "Con bé còn quá nhỏ, sinh khí yếu, tôi đã thử rất nhiều cách nhưng vẫn không thể xác định chính xác hồn con bé đã chạy đi đâu, chỉ đoán là đã bị câu nhầm với sinh hồn khác ở hiện trường tai nạn, hiện giờ phải thử mời quỷ soa tới hỏi một chút."

"Có chuyện câu sai hồn nữa à?" Đoàn Kết Nghĩa nhịn không được phỉ nhổ với sư phụ nhà mình: "Quỷ soa làm việc cũng quá qua loa đi."

"Tôi cũng không dám khẳng định, chỉ là suy đoán thôi." Thái độ của Ngọc đạo trưởng đối với quỷ soa rất cẩn trọng, không hùa theo chế nhạo, chỉ cười nói: "Với lại hiện trường tai nạn quá lớn, số lượng hồn cần câu quá nhiều, khi ấy con bé xuất hồn ra ngoài rồi bị câu đi thì rất khó phát hiện."

Nói xong lời này, Ngọc đạo trưởng liền bày ra giấy tiền vàng bạc cùng tế phẩm để mời quỷ soa rồi bắt đầu niệm chú, Vệ Tây vừa quan sát động tác của ông vừa nghe Huống Chí Minh nhỏ giọng hỏi: "Vệ đại sư, tôi cùng Phong đạo hữu đã thương lượng rồi, chuẩn bị đề cử Thái Thương Tông của cậu vào hiệp hội đạo giáo bản xứ, bất quá hiện giờ cục tông giáo thẩm tra rất nghiêm, với tình huống của bên cậu, tụi tôi không dám đảm bảo có thể thuận lợi thông qua hay không. Vì thế muốn nói trước với cậu một tiếng."

Chuyện liên quan tới tông môn nhà mình, Vệ Tây vừa nghe liền khẩn trương: "Là sao?"

"Chủ yếu là vì quan của cậu chỉ có... giấy phép kinh doanh công ty." Đây là lần đầu tiên Huống Chí Minh đụng phải một đạo quan từ trên xuống dưới hoàn toàn không có tờ chứng từ đạo sĩ nào như vậy, còn cái giấy phép kinh doanh kia thì thực sự vô ngữ: "Hiệp hội không nhất định đồng ý thông qua giấy phép này, nếu các cậu có thẻ ngành thì tốt quá."

Vệ Tây nhịn không được nhíu mày: "Cộng thêm chứng minh nạp thuế cũng không được à?"

Huống Chí Minh: "...tôi cảm thấy chắc không được."

Vệ Tây lập tức sầu lo, không ngờ ra ngoài núi lại có nhiều quy củ như vậy, lập tông môn thôi mà hết chứng nhận này tới chứng nhận kia.

Lúc đang nói chuyện, Ngọc đạo trưởng đứng bên giường bệnh sau khi thử vài lần rốt cuộc mời tới một vị minh soa, đối phương cầm xiềng xích, âm khí dày đặc xuất hiện trong phòng bệnh, trên người mặc trường bào, thái độ tựa hồ có chút mất kiên nhẫn, thế nhưng khi nhìn rõ người gọi mình là Ngọc đạo trưởng cùng tiền âm phủ ông đốt thì biểu tình lập tức biến hóa, tựa hồ rất thân: "Là ông à Ngọc đạo trưởng, tôi đang chuẩn bị tới bệnh viện câu hồn, ông gọi tôi có chuyện gì không?"

Ngọc đạo trưởng đốt xong tiền giấy mới khách khí giải thích chuyện hồn phách bé gái nằm trên giường không thấy, quỷ soa không chút khách khí nhận lấy tiền giấy rồi mới cầm lấy ngày sinh tháng đẻ cùng địa chỉ gặp tai nạn của cô bé, quỷ soa suy nghĩ một chút rồi bừng tỉnh rời đi.

Một lát sau quỷ soa một lần nữa xuất hiện, còn dắt theo một hồn phách ngây ngây ngốc ngốc: "Ông xem thử xem có phải hồn phách con bé không? Hồn phách này đã ngây người trong tổ bắt hồn vụ tai nạn bên Bắc Lộ mấy ngày nay rồi, tôi cũng thực khó hiểu vì không tìm thấy tư liệu về hồn phách này."

Ngọc đạo trưởng mừng rỡ nói: "Cám ơn, chính là cô bé!"

Minh soa kia không khỏi oán giận: "Ông nói coi cái con bé này có phải hùng hài tử không chứ, hiện trường tai nạn mà cũng chạy lung tung, vụ này phải bắt hơn ba mươi hồn, tụi ông bận phía trên, tụi tôi ở dưới cũng bận lắm a."

Vừa nói, minh soa vừa ném hồn phách ngơ ngác kia lên giường: "Đi đi đi!"

Huống Chí Minh kinh ngạc nói với Vệ Tây: "Thật sự là câu sai hồn?"

Sau khi kinh ngạc thì lại cảm thấy may mắn thở dài: "May mà Ngọc đạo trưởng có quan hệ tốt với minh soa, bằng không cứ tiếp tục trì hoãn, gia đình cô bé từ bỏ chữa trị thì hậu quả đúng là..."

Vệ Tây nhìn chằm chằm dáng vẻ minh soa: "Đó là Hắc Bạch Vô Thường à?"

Nhìn không giống lắm a.

Sau lưng truyền tới tiếng giải thích của nhị đồ đệ: "Minh soa câu hồn bình thường của Minh phủ mà thôi, hẳn là lệ thuộc nha môn thổ địa phụ cận Thần Tiên Cung nên có quan hệ tốt với Thần Tiên Cung."

Nói ngắn gọn chính là cấp dưới, là chân chạy của Hắc Bạch Vô Thường, quốc thổ lớn như ngành, ngành nào cũng cần phân chia kỹ càng chu đáo, thành hoàng ti thổ địa miếu đều có cương vị tương tự, việc câu hồn cũng cần phân chia theo khu vực.

Ồ....

Vệ Tây gật đầu, vừa vặn chống lại ánh mắt quỷ soa lia tới, chỉ thấy đối phương đột nhiên sửng sốt.

"Ô." Quỷ soa cầm xích nhích tới gần, trên dưới quan sát dáng vẻ Vệ Tây một vòng: "Vị này có phải là Vệ đạo trưởng của Thái Thương Tông không?"

Vệ Tây không hề hoảng sợ, thậm chí còn cảm thấy quỷ soa âm khí nồng đậm, có lẽ ăn rất ngon: "Ông biết tôi?"

Ánh mắt nhìn chằm chằm quỷ soa của Sóc Tông lập tức trở nên sắc bén, những người khác ở trong phòng cũng bị biến cố này kinh sợ, lập tức trao đổi ánh mắt—- bị minh soa nhận ra, chẳng lẽ Vệ đạo hữu đã tới dương thọ?

Chỉ thấy minh soa nghe vậy liền vỗ đầu, cười lớn: "Thật đúng là ngài a, đúng dịp đúng dịp quá, tôi đang chuẩn bị vài ngày nữa sẽ tới tìm ngài, thật không ngờ lại gặp ở đây."

Tất cả mọi người, bao gồm cả Vệ Tây: "? ? ?"

Huống Chí Minh cũng bị dọa: "Mấy ngày nữa? Là tới dương thọ của Vệ đạo trưởng...?"

"Nào có nào có!" Minh soa thu hồi xiềng xích trong tay, cười híp mắt móc ra chứng thư: "Là như vầy, nha môn trực thuộc thành hoàng bản địa của chúng tôi gần nhất từ miệng nhóm quỷ tạm cư tra ra được vài nơi quần cư, kết quả phát hiện Thái Thương Tông ở dương gian cung cấp việc làm cho hơn bảy trăm quỷ hồn nên báo lên cấp trên. Nha môn Âm Phủ nghe vậy thì rất cao hứng, đặc biệt phê duyệt chứng thư này để tụi tôi đưa tới Thái Thương Tông."

Mọi người: "... ...."

Vệ Tây: "? ? ?"

***

Minh soa nhét chứng thư vào tay Vệ Tây, cười nói: "Gần đây bận rộn nhiều việc nên chưa kịp đi, hôm nay vừa vặn gặp mặt, Vệ đạo trưởng cất chứng thư trước đi, ngày khác sẽ bổ túc nghi thức. Ngài không biết đó thôi, mấy năm nay số lượng quỷ dưới Âm Phủ bùng nổ, chỗ ở không đủ đáp ứng, việc làm cũng có hạn, dẫn tới rất nhiều quỷ hồn chờ đầu thai không có việc làm, khó quản lý. Quý tông môn có thể cung cấp việc làm thích hợp cho những quỷ hồn này thật sự giải quyết được vấn đề nan giải của chúng tôi. Cân nhắc tới số lượng nhân viên đông đảo của quý công ty nhưng không thể dùng luật pháp dương gian ràng buộc, bộ ngành quản lý quỷ bản xứ đặc biệt phê chuẩn quý tông môn là đơn vị thí điểm hợp tác khiếu nại, được hưởng thụ đãi ngộ cấp chính xử, sau này nếu gặp trường hợp quỷ hồn có hành vi vi phạm kỷ cương, Vệ đạo trưởng có thể dựa vào bản chứng thư này khiếu nại với nha môn thành hoàng, chúng tôi nhất định sẽ nghiêm túc xử lý."

Vệ Tây mê mang mở quyển chứng thư trong tay, quả nhiên có con dấu hồng hồng đỏ đỏ — Âm Tào Nha Môn.

Minh soa có chút hướng tới nhìn con dấu đại diện cho cơ quan hành chính cao cấp nhất của Âm Phủ. Đơn vị thí điểm hợp tác khiếu nại, đãi ngộ cấp chính xử, vì muốn kích lệ cùng giải quyết vấn đề nghề nghiệp của quỷ rảnh rỗi, nha môn cư nhiên tung ra phần thưởng thực dụng như vậy, không nói tới đãi ngộ cấp chính xử, ông đây làm minh soa câu hồn nhiều năm như vậy, làm việc mệt lả mới được đánh giá ưu tú, trở thành một hoa trưởng nho nhỏ trong nha môn thành hoàng bản địa. Còn đơn vị thí điểm hợp tác khiếu nại này có thể nói là toàn quyền nắm giữ số mệnh của tất cả âm hồn tạm cư ở dương gian.

Từ trước tới nay nha môn Âm Phủ vẫn luôn tỏ thái độ không tra cứu với nhóm quỷ hồn vì không có âm trạch mà lén lút ẩn núp ở dương gian, bất quá cũng vì dương gian có rất ít người có thể tới khiếu nại với nha môn thành hoàng, nhóm minh doa bọn họ thường ngày rất hiếm khi nhận được tố cáo, lúc có vấn đề không quá nghiêm trọng, chỉ cần thu được chút chỗ tốt sẽ ậm ừ cho qua.

Kết quả bây giờ Thái Thương Tông có quyền trực tiếp tố cáo lên cơ quan cao nhất, từ nay về sau âm hồn quỷ quái nếu mắc sai lầm thì làm sao trốn thoát?

Minh soa nghĩ mà khô miệng khô lưỡi, thái độ cũng đặc biệt khách sáo, lãnh đạo thượng cấp đã đặc biệt nói qua phải tạo quan hệ tốt với công ty có thể cung cấp công ăn việc làm cho quỷ hồn này.

Thế nhưng tùy ý quỷ soa suy nghĩ linh tinh thế nào, trong đầu Vệ Tây lúc này chỉ có một việc.

Cậu lật qua lật lại quyển chứng thư, cảm thấy nó chẳng khác gì văn bằng công chứng công ty kinh doanh chính quỷ cả, vì thế lập tức nghĩ tới vấn đề nan giải trước mắt.

Cậu đưa quyển chứng thư tới trước mặt Huống Chí Minh, thử dò hỏi: "Huống đạo trưởng, hiệp hội đạo giáo không đồng ý giấy phép kinh doanh, vậy cộng thêm bản chứng thư này thì có thể thông qua không?"

Huống Chí Minh: "..."

Huống Chí Minh sửng sốt ngây ngốc nhìn chằm chằm phần văn kiện giờ ra trước mặt, vậy bây giờ Thái Thương Tông là cái gì? Đơn vị hợp tác với nha môn thành hoàng bản xứ? Đơn vị hành chính? Cơ cấu chính phủ?

Chờ chút, này tựa hồ không phải cơ cấu bình thường a, là cơ cấu được chính nha môn âm phủ phê duyệt?

Anh có thể tưởng tượng được phản ứng của hiệp hội quản lý sau khi mình nộp quyển sổ này rồi giới thiệu với đạo hữu quản lý Thái Thương Tông này mặc dù không có văn kiện phê duyệt cũng không có thẻ ngành đạo sĩ nhưng thật sự rất chính quy, hơn nữa còn là đơn vị hợp tác với nha môn âm phủ.

Huống Chí Minh nhất thời rơi vào ảo cảnh quỷ dị của chính mình, lẩm bẩm: "Chắc... chắc là được."

.*.

[Tác giả] Hiệp hội đạo giáo bản xứ nhận được chứng thư: "? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?"

.*.

Đồ Cổ Xuống Núi [62] Ta Tìm Sư Huynh Con

[cáo] từ chap này cáo sẽ dùng từ hán việt ti nha, chữ này có nghĩa là cơ quan liên quan, ví dụ âm phủ ti, thành hoàng ti, thổ địa ti, tức là cơ quan nha môn của âm phủ ý ^^

******

Huống Chí Minh kỳ thực cũng không quá xác định, anh làm đạo sĩ mười mấy năm, cộng thêm đời cha mẹ tổ tiên, chưa bao giờ đụng phải một đồng hành kỳ diệu đến như vậy.

Tựa hồ bắt đầu từ khi quen biết Thái Thương Tông, nhân sinh quan của anh vẫn luôn được đổi mới.

Nhận được câu trả lời của Huống Chí Minh, Vệ Tây lập tức cảm thấy bản chứng thư trên tay mình cực kỳ hữu dụng.

Cậu có thái độ thận trọng như vậy là có nguyên nhân, từ khi xuống núi thành lập Thái Tương Tông đến bây giờ, Vệ Tây từ từ hiểu được thế giới bên ngoài núi kỳ thực không dễ dàng lăn lộn như cậu tưởng. Trước sau trái phải nơi nơi đều có quy củ, mở công ty phải nộp thuế phải xin giấy phép, thuê công nhân thì phải có ngũ hiểm nhất kim. Đoàn Kết Nghĩa nói những thủ tục này tất cả những người khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng đều phải trải qua, ai bảo Thái Thương Tông không có chỗ dựa chứ?

Chỗ dựa...

Sau đó Vệ Tây đã nghiêm túc suy nghĩ xem chỗ dựa rốt cuộc là cái gì, sau đó cậu phát hiện không phải chính là được chính phủ ủng hộ sao...

Giống như đám heo rừng tinh kia, ngày xưa chính là thức ăn nhưng bây giờ đỉnh cái danh 'động vật được quốc gia bảo hộ' thì không thể tùy tiện ăn nữa, dám tùy tiện bắt giữ còn bị phạt tiền.

So với tông môn nhà mình, chỉ vì không có thẻ ngành mà ngay cả gia nhập hiệp hội đạo giáo cũng thực khó khăn.

Một đồng tiền làm khó anh hùng, mới đầu Vệ Tây cứ nghĩ rằng trùng chấn tông môn cực kỳ dễ dàng, hiện giờ nhìn lại số lượng tín đồ nhà mình, lại nhìn cung quan của các vị đạo trưởng khác thì nhận rõ thực tế, muốn danh chấn thiên hạ thực sự khó lại càng khó.

Vì thế Vệ Tây cẩn thận gấp chứng thư lại đưa cho nhị đồ đệ: "Mau cất đi, đừng làm mất."

Nhị đồ đệ vừa nãy thực cảnh giác nhìn chằm chằm minh soa cũng vì sự cố tiếp đó mà có chút phức tạp, anh trầm mặc mở chứng thư ra xem một hồi rồi mới cất đi.

Các vị đạo trưởng khác ở trong phòng thì cũng lâm vào tình trạng ngơ ngác như Huống Chí Minh.... tình huống bây giờ là sao a...

Lúc này nghe thấy tiếng nói chuyện từ bên kia truyền tới.

Đoàn Kết Nghĩa khiếp sợ hỏi sư đệ: "Sư đệ, vậy là sư phụ chúng ta làm quan rồi hả? !"

Sóc Tông: "... ừ."

Đoàn Kết Nghĩa: "Ôi trời ơi, còn là xử trưởng a, cấp bậc lớn lắm đúng không? Có biên chế không?"

Sóc Tông thật sự không biết nên giải thích thế nào, lúc này minh soa chen vào nói: "Biên chế nhất định phải có a, trực thuộc nha môn thành hoàng bản xứ chính là cơ quan chính quy a."

Đoàn Kết Nghĩa chộp ngay trọng điểm: "Có tiền lương không?"

Minh soa: "Khẳng định có a, sẽ được chuyển tới."

"Wow wow!" Đoàn Kết Nghĩa vội vàng truy hỏi: "Một tháng được bao nhiêu?"

Minh soa: "Lãnh đạo cấp chính xử trong nha môn chúng tôi, không tính tiền thưởng thì lương cơ bản mỗi tháng cỡ tám trăm ngàn..."

Đoàn Kết Nghĩa bị con số này chấn động tới trợn tròn mắt, sau đó nghe thấy minh soa nói nốt nửa câu sau: "... vàng mã."

Đoàn Kết Nghĩa: "... ... ... ..."

Đoàn Kết Nghĩa bình tĩnh ồ một tiếng, tám trăm ngàn tiền âm phủ có thể làm cái quỷ gì chứ.

***

Minh soa rõ ràng cũng bất mãn với mức lương căn bản, nói tới chuyện này liền cảm khái: "Mấy năm nay dương gian in ấn tiền âm phủ ngày càng nhiều, bên dưới lạm phát cực kỳ lợi hại, thế nhưng lương cơ bản trong thể chế nha môn hơn mười năm nay không hề thay đổi, chút tiền này có thể làm được gì chứ."

Cán bộ cấp xử còn như vậy thì nhân viên tầng chót như ông lại càng gian nan hơn, vì thế nhóm minh soa phụ trách câu hồn ở dương gian đều nghĩ cách kiếm thêm chút thu nhập. Lần này được Ngọc đạo trưởng của Thần Tiên Cung mời tới hoàn hồn chính là một loại kiếm thêm thu nhập, tiền giấy được đốt sẽ không được ghi chép vào sổ công, nó chính là thu thập thêm của ông, những đồng nghiệp khác cũng có cách mò tiền của riêng mình, nếu làm tốt thì thu nhập cũng kha khá, bất quá ít nhiều cũng có vài con đường không sạch sẽ, bằng không ông cũng làm rồi.

Nghĩ vậy, minh soa nhất thời có chút hiếu kỳ: "Vệ xử trưởng, tông môn của ngài cung cấp công việc cho hơn bảy trăm miệng quỷ, đãi ngộ như thế nào vậy?"

Vệ Tây thành thật nói ra một con số, minh soa liền lộ ra biểu tình hâm mộ: "Dương gian quả nhiên là thời đại kinh tế thị trường, làm công không bằng làm tư a."

Nhóm đạo trưởng nghe tới đây: "..."

Đoàn Kết Nghĩa nói đùa: "Công ty chúng tôi tuyển dụng dài hạn, minh soa đại nhân có hứng thú tham gia không?"

Vốn Đoàn Kết Nghĩa chỉ nói đùa mà thôi, nào ngờ minh soa nghe vậy thì thật sự rục rịch, do dự một hồi mới thở dài: "Gần nhất dương gian xảy ra mấy vụ tai nạn lớn, tôi có hơi bận, chờ qua tết rảnh rỗi một chút tôi sẽ dẫn vài đồng nghiệp tới xem thử. Từ chức là không được, mức độ cạnh tranh ở dưới chẳng thua kém gì trên này đâu, phải cố gắng lắm mới lên được vị trí hiện giờ. Bất quá nếu làm thêm thì không phải không được."

Cái đề tài quan thương cấu kết này thật sự hủ bại.

Các vị đạo trưởng nghe thấy toàn bộ câu chuyện cảm thấy không tốt chút nào.

***

Sau khi hồn quay trở về, cô bé nằm trên giường khẽ giật bắn một cái, phát ra tiếng rên khe khẽ như mèo kêu, lúc này Ngọc đạo trưởng của Thần Tiên Cung mới đột nhiên tỉnh hồn, tiến tới kiểm tra.

Cô bé ngây ngây ngốc ngốc, rõ ràng có chút khó tiêu hóa những trả nghiệm vài ngày nay của mình, cô bé nhìn chằm chằm đám người xa lạ mặc đạo bào trong phòng, biểu tình sợ hãi.

Ngọc đạo trưởng sớm đã có chuẩn bị, ông dán một lá bùa để cô bé ngủ thiếp đi rồi dẫn mọi người rời khỏi phòng.

Bất quá trạng thái của ông cũng không tốt hơn cô bé bao nhiêu, rõ ràng đã bị Vệ Tây kích động tới ngơ ngác.

Lão đạo trưởng đáng thương bị dọa tới ngơ ngác nhưng đầu sỏ Thái Thương Tông lại không hề ý thức được mình đã tạo ra thương tổn, duy chỉ có cậu nhị đồ đệ trông bình thường nhất cũng không có ý trấn an bọn họ, chỉ lạnh lùng cất đi tờ chứng thư mà Vệ Tây quý trọng.

Bất quá một đám đạo sĩ xuất hiện trong bệnh viện vẫn rất bắt mắt, lúc đi trên hành lang thu hút rất nhiều ánh mắt của người nhà bệnh nhân cùng nhân viên bệnh viện.

Vệ Tây không hề để tâm, thấy minh soa kia sau khi rời khỏi phòng thì tựa hồ có ý muốn rời đi, đột nhiên cậu nghĩ tới gì đó nên gọi đối phương lại : "Chờ chút."

Minh soa rất khách khí với Vệ Tây, lập tức dừng lại: "Vệ xử trưởng, sao vậy?"

Vệ Tây lấy giấy viết ra viết ngày sinh tháng đẻ cùng tên của Vệ Đắc Đạo, đưa cho minh soa hỏi: "Ông làm việc ở dưới, có từng thấy người này không?"

Huống Chí Minh ở bên cạnh hỏi: "Vệ đạo trưởng cũng muốn tìm hồn phách à?"

Vệ Tây gật đầu: "Ông ta đã biến mất rất lâu, không biết đã đi đâu."

Huống Chí Minh hỏi: "Biến mất ở gần đế đô à? Là thất lạc hồn phách hay sao? Có lẽ chúng ta có thể giúp tìm về."

Vệ Tây lắc đầu: "Ông ta tới dương thọ, chết ở Phượng Dương, hẳn là đi đầu thai rồi, tôi chỉ muốn xem xem ông ta bây giờ thế nào thôi."

Tình huống này rõ ràng khác với tình huống của Ngọc đạo trưởng, Huống Chí Minh lập tức cảm thấy không dễ làm: "Phượng Dương cách đế đô cũng ngàn km, lại còn là chết tự nhiên, thành hoàng thổ địa ti* bản xứ chỉ sợ..."

Huống Chí Minh còn chưa dứt lời, chỉ thấy minh soa không chút áp lực nhận lấy tờ giấy: "Không sao không sao, mấy năm nay âm phủ ti tham khảo công nghệ tiên tiến ở dương gian, đề xướng công khai thông tin giữa các khu vực thành hoàng, quỷ khẩu cũng vừa mới hoàn thành xong, tra một quỷ thì dễ ấy mà."

Huống Chí Minh: "..."

Minh soa dứt lời thì giơ tay lấy ra một quyển sách, dựa theo bát tự bắt đầu lật xem, lật lật một hồi rồi ô một tiếng: "Vệ xử trưởng, bát tự ngài ghi không có ghi chép a, có phải viết sai không?"

Vệ Tây trầm mặc, câu trả lời của đối phương nằm trong dự liệu của cậu.

Lúc này nhị đồ đệ ở bên cạnh nhích tới gần hai bước, im lặng đứng bên người cậu, Vệ Tây lấy lại tinh thần, cũng không giải thích gì, lúc thu hồi tờ giấy nghĩ ngợi một chút rồi lại viết một chuỗi bát tự: "Còn cái này thì sao? Cũng chết ở Phượng Dương."

Đây là bát tự của cậu nhóc xui xẻo được cậu siêu độ ngày đó, Vệ Tây bị cưỡng ép tiến vào thân xác, cũng không rõ tình huống của đối phương thế nào.

Lần này minh soa rốt cuộc cũng tra được tin tức, ông nói: "Ồ? Là hộ khẩu đế đô đúng không? Theo thông tin thì sau khi chết cậu ta được thành hoàng ti Phượng Dương chuyển giao về nha môn bản địa, hiện giờ đang xếp hàng chờ đầu thai. Cậu nhóc này mới chết gần đây, phỏng chừng còn xếp hàng lâu lắm, bất quá gần nhất vừa nộp đơn xin vào thành hoàng ti, cậu nhóc này cũng có chí dữ. Ô? Không được phê duyệt? Trình độ học vấn rõ ràng rất tốt a, để tôi xem nguyên nhân..."

Một hồi lâu sau minh soa ồ một tiếng dài: "Nguyên nhân tử vong là tự sát, phỏng chừng vì cái này mà bị kẹt lại, hiện giờ quỷ xin việc rất nhiều, thí sinh tự sát rất khó thông qua vòng sơ tuyển, cơ hội dự thi rất mong manh. Vệ xử trưởng biết cậu nhỏ này sao?"

Vệ Tây ừ một tiếng.

Minh soa nghe vậy thì lộ ra biểu tình vui vẻ: "Vậy a, vậy để tôi nói với nha môn một tiếng, xem xem có thể phá lệ cho cậu nhỏ này cơ hội dự thi hay không. Trình độ học vấn của cậu nhỏ thật sự rất xuất sắc, loại bỏ thì quá đáng tiếc."

Dù sao cũng chỉ là cơ hội dự thi mà thôi, thi cử vào thành hoàng ti rất khó, nếu năng lực cá nhân quá kém thì sớm muộn gì cũng bị loại bỏ thôi.

Vệ Tây không để tâm gật đầu, thân thể này vốn không phải cậu muốn chui vào, cậu cũng không cảm thấy mình nợ nần gì thằng nhỏ xui xẻo kia, chỉ là hôm nay người nhà của nó đã là môn nhân Thái Thương Tông, thuận tiện giúp một chút cũng không phải không thể.

Một người một quỷ đang nói chuyện, trong số đám người ở xung quanh rốt cuộc có người chịu không nổi.

Vệ Tây nghe thấy một tiếng hừ lạnh, ngẩng đầu nhìn qua thì thấy trong một căn phòng bệnh ở phía trước, một người nam trung niên mặc quần áo bệnh nhân ngồi trên giường bệnh.

Bốn mắt nhìn nhau, người nọ lại càng tỏ ra ghét bỏ hơn, mày nhíu chặt: "Bệnh thần kinh! Giả thần giả quỷ!"

Vệ Tây thay đổi hướng suy nghĩ một chút thì cũng hiểu được, người bình thường chưa khai mở âm dương nhãn không thể nhìn thấy minh soa đang nói chuyện với cậu, vì thế đại khái chỉ thấy hình ảnh cậu lẩm bẩm lầu bầu một mình, hơn nữa bên cạnh cậu lại có nhiều đạo sĩ như vậy...

Huống Chí Minh ở bên cạnh thấy Vệ Tây nhìn chằm chằm người bệnh vô cớ mắng người kia, nhớ tới tính tình Vệ Tây rất nóng nảy, vội vàng tiến tới khuyên: "Vệ đạo hữu, cậu đừng để ý làm gì, làm nghề như chúng ta sớm muộn cũng quen với mấy chuyện này thôi, người không tin thì vĩnh viễn sẽ không tin..."

Còn chưa nói hết câu đã nghe minh soa bên cạnh Vệ Tây ôi chao một tiếng, giơ danh sách trong tay lên đối chiếu với người nam trung niên vừa lên tiếng kia một chút, sau đó lôi xiềng xích ra nói: "Hóa ra là ở đây, đúng dịp a!"

Huống Chí Minh: "..."

Mọi người: "..."

Chỉ chốc lát sau, trong phòng bệnh xôn xao hỗn loạn, nhân viên bệnh viện chạy hối hả.

Ngoài cửa phòng bệnh—-

Huống Chí Minh: "..."

Mọi người: "..."

Hồn phách bệnh nhân trung niên bị minh soa xích: "..."

Vệ Tây suy nghĩ một chút, cảm thấy là một mối làm ăn, liền hỏi: "Muốn mời Thái Thương Tông tụi tôi làm pháp sự không?"

Hồn phách bệnh nhân trung niên ngây ngốc đối diện với ánh mắt Vệ Tây, một hồi lâu sau yếu ớt mở miệng: "...làm phiền ngài."

******

Người nam trung niên này say rượu suốt năm suốt tháng, cuối cùng dẫn đến nhồi máu não, theo thường lệ khó tiếp nhận hốt hoảng một trận rồi chảy nước mắt bị minh soa kéo đi trong tiếng than khóc của người nhà.

Trước khi đi vị minh soa kia có nói rảnh rỗi sẽ tới thăm Thái Thương Tông một chuyến, sau khi tạm biệt đối phương, Vệ Tây dẫn theo hai đồ đệ đi tìm tiệm đúc tượng thần tiên.

Lần đầu tiên có tín đồ có ý muốn thỉnh tượng về nhà thờ cúng, chuyện liên quan tới Thái Thương Tông, thái độ của Vệ Tây cũng đặc biệt nghiêm túc, xem qua vài nhà mới chọn được, sau khi vào tiệm, ông chủ liền chào hỏi: "Xin hỏi cậu cần gì?"

Vệ Tây: "Đặt làm vài bức tượng tôn thần."

Ông chủ vừa nghe liền hiểu, mấy năm nay những đạo quan miếu thờ nhỏ cũng bắt đầu yêu cầu đặt tượng rồi mang về quan cho tín đồ thỉnh, vì thế ông thuần thục lấy ra một quyển album: "Xin hỏi muốn đặt vị thần nào? Tam Thanh? Vương Trọng Dương? Toàn Chân Thất Tử? Chân Vũ Đại Đế? Tiệm chúng tôi đã kinh doanh rất nhiều năm rồi, cậu muốn vị nào cũng có."

Đoàn Kết Nghĩa tiến tới lật quyển album, lật từ đầu đến cuối cũng không thấy thần tiên nhà mình thờ cúng: "Ông chủ, sao không thấy hình Đắc Đạo Thiên Tôn vậy?"

Ông chủ: "... Đắc Đạo Thiên Tôn?"

Ông lập tức lục lọi trong kho trí nhớ, suy nghĩ một hồi lâu vẫn không nhớ ra nổi vị thiên tôn nào như vậy, đối mặt dáng vẻ 'ôi trời ngay cả chuyện này mà ông cũng không biết hả' của của Đoàn Kết Nghĩa, ông chủ không khỏi có chút lúng túng.

Vệ Tây nhìn những bức tượng thần trưng bày xung quanh, hoàn toàn không ý giải thích, cuối cùng vẫn là Sóc Tông nhịn không được mở miệng: "Không cần kiểu cũ, trực tiếp làm theo yêu cầu của chúng tôi là được."

Ông chủ giống như được đại xá lau mồ hôi không ngừng đáp ứng, ông mở tiệm nhiều năm như vậy, cũng không phải chưa từng có khách đưa ra yêu cầu như vậy.

Vì thế ông liền lấy giấy bút ra nói: "Vậy cậu tả dáng vẻ cùng động tác đi, tôi sẽ dựa theo yêu cầu của cậu mà vẽ lại."

Vệ Tây nghe thấy yêu cầu của đối phương thì có chút ngẩn người: "Dáng vẻ? Động tác?"

Ông chủ nói: "Nặn tượng theo yêu cầu của cậu thì khẳng định sẽ có điểm khác biệt với tượng cũ, cũng không cần nhiều, cậu chỉ cần tả chút đặc thù bên ngoài là được. Mũi cao bao nhiêu? Mày cao bao nhiêu? Môi có hình dáng gì? Mặc quần áo gì?"

Vệ Tây nhìn cây bút đặt trên trang giấy trắng của đối phương, ánh mắt liếc nhìn những bức tượng có điểm đặc trưng riêng trên kệ, đột nhiên nói: "Lục Khuyết, Kết Nghĩa, ngày khác chúng ta lại tới."

Đoàn Kết Nghĩa đang hưng phấn bừng bừng tưởng tượng dáng vẻ uy phong của Đắc Đạo Thiên Tôn nhà mình, nghe phải rời đi ngay lập tức thì có chút ngây ngốc.

Sóc Tông không thèm để tâm tới Đoàn Kết Nghĩa, nhanh chóng đuổi theo bước chân gấp rút của Vệ Tây: "Em làm sao vậy?"

Vệ Tây nhìn làn xe lao vun vút trên đường, không nói chuyện.

******

Buổi tối Sóc Tông theo thường lệ tìm thấy Vệ Tây ở sân vườn Vệ gia.

Cây cối trong sân sinh trưởng rất tươi tốt, Vệ Tây ngồi xếp bằng trong lùm cây um tùm đủ để che khuất mình, ngẩng đầu không biểu tình ngắm nhìn ánh trăng.

Cả người tỏa ra xúc cảm chán chường, tựa hồ nếu không có ai quấy rầy thì cậu có thể vĩnh viễn ngồi bất động như vậy.

Sóc Tông khẽ nhíu mày đi tới, giống như lần trước ngồi xuống bên cạnh.

Vệ Tây nghe thấy tiếng bước chân nên quay đầu nhìn lại, con ngươi óng ánh sao trời, lúc đối mặt với nhị đồ đệ là một đôi mắt hắc bạch phân minh.

Không ai nói chuyện, không khí ban đêm lạnh buốt, tầm mắt xung quanh bị cây cối um tùm che chắn, giống như cả trời đất chỉ còn lại hai bọn họ.

Trước kia khi còn ở trong kết giới, Vệ Tây thường xuyên một mình ngồi ngắm bầu trời, cậu cũng không biết bầu trời có gì đẹp mắt, thế nhưng những khi không có chuyện gì làm, trừ bỏ ngắm bầu trời thì không còn thú tiêu khiển nào tốt hơn.

Đó phảng phất như một loại bản năng, vì thế có lúc Vệ Tây sẽ nghĩ, trong quá khứ xa xôi mà mình không nhớ nổi có lẽ chính là cuộc sống như vậy.

Cậu vẫn cảm thấy trống rỗng, thế nhưng hiện giờ nhị đồ đệ ngồi bên cạnh thì đột nhiên cảm thấy không tốt lắm.

Nhị đồ đệ không lên tiếng, vẫn im lặng như bình thường.

Tới khi Vệ Tây tùy tiện bứt một cọng cỏ bỏ vào miệng nhai, nhị đồ đệ mới nhíu mày quay đầu qua lấy cọng cỏ trong miệng cậu vứt đi.

Vệ Tây bị quản thành thói quen nên cũng không chống cự, một hồi sau mới rũ mắt mở miệng: "... ta hình như đã quên mất bộ dáng của sư tổ con."

Tình tự Vệ Tây nhàn nhạt bình bình nghe không ra tình tự: "Mũi ông ta cao bao nhiêu, lông mày ra sao, ta đều không nhớ được. Ông ta là người mù, cái gì cũng không thấy, sau khi ông ta chết, ta đã ôm ông ta bỏ xuống mộ, ông ta nhắm mắt, bị ta dùng tay lấp đất, ta chỉ nhớ rõ dáng vẻ đó thôi.

Nhị đồ đệ giơ tay an tĩnh vuốt tóc Vệ Tây.

Vệ Tây nhíu mày: "Hôm nay ở trong bệnh viện, người nhà của hồn phách bị minh soa câu đi khóc rất thương tâm. Thế nhưng Khuyết à, lúc sư tổ con chết ta không rơi một giọt nước mắt nào cả. Vì sao ta lại không khổ sở?"

Nhị đồ đệ thấp giọng nói: "Em có."

Vệ Tây suy nghĩ một chút, thực xác định trả lời: "Ta không có."

Chỉ thấy nhị đồ đệ thở dài nghiêng người tới áp trán vào trán mình, trong mắt lóe sáng tình tự làm người ta nhìn không hiểu: "Vệ Tây."

"Hở?"

Khóe miệng nóng lên, bị nhẹ nhàng đụng một cái, nhị đồ đệ bình tĩnh nhìn cậu: "Em có."

Có không?

Vệ Tây trầm mặc một hồi, không quá nguyện ý nghĩ tới vấn đề này, cậu đưa tay đỡ sau gáy đồ đệ, muốn áp môi mình tới.

Đồ đệ cư nhiên né tránh ra sau, đè chóp mũi cậu hỏi: "Em lại đói à?"

Đói? Vệ Tây bị hỏi đến sửng sốt một chút, lúc này mới ý thức được bản thân lại định hút dương khí đồ đệ, điều này làm cậu có chút nghi hoặc. Bữa tối cậu như thường lệ càn quét sạch sẽ bàn ăn trước gương mặt đen xì xì của Vệ Thiên Di, sau khi ăn cơm xong cậu còn ăn thêm không ít bánh trái, mặc dù ăn bao nhiêu thì cái bụng vẫn luôn có cảm giác đói nhưng không mãnh liệt đến mức phải hút dương khí.

Cho nên vì sao vừa nãy cậu lại muốn hút dương khí chứ? Giống như tự nhiên muốn hút vậy.

Vệ Tây có chút nghĩ không thông, bất quá trong tình huống không phải quá đói lại hút dương khí của đồ đệ tựa hồ không tốt lắm.

Dù sao cũng là đồ đệ của mình, Vệ Tây xoắn xuýt một hồi rồi lắc đầu: "Tàm tạm."

Đồ đệ nghe thấy câu trả lời thì tựa hồ ngẩn người.

Vệ Tây nhìn đồ đệ, trong đầu thầm nghĩ, dù sao cũng không quá đói, đồ đệ không muốn thì thôi vậy.

Thế nhưng lúc Vệ Tây định rời đi thì ót bị một bàn tay giữ chặt, đôi môi mang theo nhiệt độ nóng bỏng của đồ đệ một lần nữa quay lại, dương khí ngất trời cùng miệng lưỡi dũng mãnh bao lấy cậu.

Hơi thở nóng bỏng phả tới, nóng tới mức Vệ Tây nhịn không được hừ khẽ một tiếng.

Ưu tư quấn lấy cậu cả buổi chiều đột nhiên biến mất một cách kỳ diệu, Vệ Tây do dự không tới hai giây liền tuân theo bản năng chìm đắm trong bàn ăn dương khí.

Trăng sáng sao thưa, xung quanh không có âm thanh, chỉ có hai người an tĩnh hôn, tiếng nước khe khẽ truyền ra từ môi răng quấn quít vang vọng bên tai.

Có thể là vì ăn quá nhập tâm, lúc hai người cuối cùng cũng tách ra, Vệ Tây liếm liếm môi mới phát hiện bản thân vô thức ngồi vào lòng đồ đệ.

Phần đùi tựa hồ có thứ gì đó cấn cấn, Vệ Tây theo bản năng nhúc nhích một chút, còn chưa kịp suy nghĩ xem đó là gì thì đột nhiên bị đồ đệ bóp eo cưỡng ép đứng dậy: "Tốt lắm, trở về phòng nghỉ ngơi đi."

"..." Vệ Tây do dự nhìn đồ đệ tựa hồ đang gặp phải khó khăn mà mình từng gặp: "...Khuyết nhi, con không khó chịu à?"

Gương mặt đồ đệ vẫn không có biểu cảm, bất quá gân xanh trên trán hình như khẽ giật một cái: "Không."

Vệ Tây ăn uống no đủ, thực thân thiết xáp tới: "Sư phụ giúp con."

Sóc Tông: "...không cần, mau về phòng đi."

Thấy đồ đệ quật cường như vậy, Vệ Tây lại càng lo lắng hơn, cứ tưởng đồ đệ không muốn mình hỗ trợ nên đổi đề nghị: "Nếu con không nguyện ý để sư phụ giúp thì có thể gọi sư huynh con tới."

Sóc Tông: "....? ? ?"

Nói xong, thấy sắc mặt đồ đệ trở nên đen xì xì thì Vệ Tây có chút ngây ngẩn, cũng phát hiện chính mình cũng có chút không vui.

Bất quá đồ đệ tựa hồ thật sự không muốn người hỗ trợ, cự tuyệt hoàn toàn a.

Mắt thấy đồ đệ mở cửa phòng, Vệ Tây cũng có chút khó chịu nên kéo kéo quần nói: "Được rồi, vậy con nghỉ sớm một chút."

Kết quả cậu vừa kéo quần một cái thì động tác đóng cửa của đồ đệ đột nhiên dừng lại, ánh mắt sắc bén chuyển lên người cậu: "... em muốn đi đâu?"

Thân thể mặc dù có chút không thoải mái nhưng không mãnh liệt như lần trước, đồ đệ có thể chịu được thì cậu cũng nên nhịn một chút. Bất quá trước khi đi ngủ cậu định tìm đại đồ đệ một chút, bảo đối phương treo chứng nhận mà minh soa đưa hôm nay chung với giấy phép kinh doanh của công ty.

Vì thế Vệ Tây thực tự nhiên trả lời: "Ta đi tìm sư huynh con."

Đồ đệ: "... ..."

Vệ Tây trả lời xong thì chuẩn bị rời đi.

Nào ngờ chân vừa mới nhấc lên, cánh tay đã bị túm lại.

Vệ Tây khó hiểu bị đồ đệ kéo vào phòng: "? ? ? ?"

Nhị đồ đệ nhà mình sao cứ luôn thay đổi xoành xoạch như vậy?

.*.

[Tác giả] Sóc Tông: "Đoàn Kết Nghĩa chết rồi! ! !"

Đoàn Kết Nghĩa: "Nằm cũng trúng đạn? ? ? ?"

.*.

Đồ Cổ Xuống Núi [63]

*****

Sau khi vào cửa Vệ Tây mới phát hiện nhị đồ đệ nhà mình thật sự tức giận, ánh mắt nhìn mình chằm chằm, sắc mặt đen như đáy nồi.

Cậu đoán có thể là vì cơ thể đồ đệ khó chịu, dù sao thì trong khách sạn trên núi lần trước, cậu thật sự khó chịu tới muốn nổ tung cả người.

Vệ Tây đứng im hỏi: "Trên người khó chịu lắm hả?"

Nhị đồ đệ không trả lời, rầm một tiếng đóng cửa lại, lúc quay đầu lại thì lộ ra ánh mắt sâu thăm thẳm không thấy đáy, sau đó đến gần hai bước, dán tới.

Rõ ràng là gương mặt trẻ tuổi xinh đẹp, hoàn toàn không có biểu tình nhưng cả người tràn đầy áp lực. Bị đồ đệ nhìn chằm chằm như vậy, nhịp tim Vệ Tây không biết vì sao tăng nhanh hơn một chút, cũng theo bản năng lui lại hai bước, dán lưng vào cửa phòng.

Dương khí nóng bỏng trên người đối phương lan tới mang theo mùi quen thuộc.

Vệ Tây hơi ngẩng đầu nhìn ánh mắt đồ đệ. Ánh đèn trong phòng không quá sáng khiến cho bầu không khí đặc biệt ấm áp, không như tình cảnh rét lạnh thấu xương ở bên ngoài khi nãy, nơi uy nhất tỏa ra nhiệt lượng là...

Ánh mắt Vệ Tây rơi vào đôi môi mỏng của đồ đệ.

Cánh môi bị ánh đẻn chiếu sáng thành màu sắc cực kỳ mỹ vị...

Có lẽ tầm mắt của cậu có cảm giác tồn tại quá rõ ràng, giây tiếp theo, đồ đệ chậm rãi nâng cánh tay.... bên tai vang lên một tiếng vang nhỏ, ánh đèn biến mất, cả phòng chìm vào bóng tối.

Rèm cửa không kéo kín nên có ánh trăng chiếu rọi vào phòng, Vệ Tây nhìn đồ đệ chống tay bên tai mình tắt công tắt đèn, ánh mắt của đối phương ở trong bóng tối tựa hồ lại càng rõ ràng hơn, con ngươi đen ngòm phản chiếu đường nét ảnh ngược của cậu.

Vệ Tây không xác định được đối phương muốn làm gì, thế nhưng vẫn như cũ không hề phòng bị, chỉ theo bản năng nhẹ giọng gọi một tiếng: "Lục Khuyết?"

Đồ đệ không trả lời, bất quá cúi đầu áp tới gần hơn.

Từng chút từng chút rút ngắn khoảng cách còn một nắm tay.

Vệ Tây muốn nói bây giờ mình không phải quá đói, thế nhưng nháy mắt đôi môi kia áp lên, thân thể vẫn vô thức thả lỏng.

Khoảnh khắc trước khi đầu óc trở nên hỗn loạn, ý niệm cuối cùng lóe lên trong đầu Vệ Tây là.... gần nhất tựa hồ đồ đệ chủ động đút mình ăn nhiều hơn trước kia a.

Không có ánh đèn làm người ta có cảm giác an toàn vô hình, tựa như có làm bất cứ chuyện gì cũng không bị phát hiện.

Răng môi dây dưa, nhiệt độ căn phòng nháy mắt tăng cao, Vệ Tây vòng tay ôm lấy cần cổ thon dài mà mạnh mẽ của đồ đệ, chỉ cảm thấy lực độ mút của đối phương tựa hồ ẩn ẩn có chút tức giận, lực gặm cắn cũng lớn hơn trước rất nhiều.

Cảm giác đau đớn trên đầu lưỡi và môi không quá khó chịu đựng, ngược lại da đầu không ngừng tê dại. Vệ Tây mỏi hông mềm chân, có chút khó hiểu với biến hóa thân thể, chìm đắm trong va chạm thân mật không thể chống cự, cảm giác khó chịu ở vị trí nào đó ngày càng rõ ràng hơn.

Sống lưng tựa hồ bùng lên một ngọn lửa thiêu đốt cả người cậu, mồ hôi túa ra, Vệ Tây nhịn không được thu chặt cánh tay, dán chặt tới, cổ họng phát ra tiếng kêu rên thật dài.

Ngay sau đó thân thể nhẹ bổng, hai chân cách mặt đất, lúc một lần nữa rơi xuống, Vệ Tây mê mang thả lỏng tứ chi, lưng rơi vào mặt nệm mềm mại.

****ngọn đèn thuần khiết****

Bên tai là tiếng hít thở nặng nề, giống như lần ở trong núi, Vệ Tây giống như được ngồi trên chuyến tàu tốc hành, mở mắt ra, đầu óc có chút trống rỗng nhưng cảm giác khó chịu quả nhiên đã tốt hơn nhiều.

Rõ ràng không động nhưng lại cực kỳ mệt mỏi, Vệ Tây lười biếng thả lỏng eo nhìn đồ đệ suốt quá trình không hề mở miệng nói lời nào, đối phương chống tay nằm phía trên, ánh mắt vẫn trầm mặc chăm chú nhìn mình.

Xong rồi đi?

Vệ Tây vừa mới nghĩ vậy thì hai chân bị nhấc cong lên.

Động tác bất ngờ làm Vệ Tây theo bản năng tỉnh táo lại, mặc dù không rõ là chuyện gì nhưng vẫn như cũ không chống cự, chỉ hỏi đồ đệ vừa ngồi xổm dậy: "Lục Khuyết?"

Đồ đệ quả nhiên dừng lại động tác, duy trì tư thế đó nhìn cậu. Vệ Tây nhìn thẳng vào mắt đồ đệ mới phát hiện mình tựa hồ không thể đọc hiểu ánh mắt đối phương, tình tự trong mắt nhị đồ đệ không giống đại đồ đệ, tròng mắt đen ngòm kia ẩn chứa vô số ưu tư. Giống như lúc này đây, Vệ Tây thậm chí cảm nhận được chút bi thương.

Vệ Tây co chân hỏi: "Con muốn làm gì?"

Đối phương rõ ràng nghe thấy nhưng không trả lời ngay, qua một hồi lâu mới mở miệng, âm thanh truyền vào tai đặc biệt khàn khàn: "Vệ Tây, em rốt cuộc có tâm* không?" [* tim]

Vệ Tây ơ một tiếng, sao có thể không có tâm chứ? Trước kia cậu là cô hồn dã quỷ, thế nhưng bây giờ không có tâm thì chết mất a?

Cậu cảm thấy có chút không đúng, chống tay muốn bò dậy xem đồ đệ thế nào nhưng bả vai bị đè lại nên ngã ngược xuống giường.

"Lục Khuyết." Vệ Tây nắm lấy cánh tay gầy nhom nhưng đặc biệt có lực của đồ đệ, khí lực của cậu cũng rất lớn, thật ra có thể giãy dụa, thế nhưng lo lắng mình dùng sức quá lớn sẽ tổn thương đối phương nên chỉ có thể dùng âm thanh hỏi: "Con vẫn còn khó chịu à?"

Thân thể đồ đệ hạ thấp, không nói tiếng nào đè phía trên, ánh mắt nóng rực như có ngọn lửa.

Vệ Tây bị nhìn tới không biết làm sao: "Lục Khuyết?"

Thế nhưng đồ đệ không trả lời.

Vệ Tây nghĩ sâu xa, thân thể nhị đồ đệ vốn không tốt, lần trước đá cái nón đã đau chân vài ngày, nghĩ tới đây cậu liền không an lòng.

Cố chấp như vậy là không được. Có thể do cậu nói chuyện không giỏi như đại đồ đệ nên không khuyên được.

Nghĩ vậy, Vệ Tây đổi cách suy nghĩ: "Con chờ chút, ta tìm đại sư huynh con tới..." khuyên nhủ con.

Thế nhưng không đợi cậu nói xong, đồ đệ giống như đột nhiên bị kích thích, lực đạo trên tay trở nên tàn bạo: "Em còn muốn tìm nó? !"

"Hả?"

Đồ đệ đột nhiên bừng bừng phẫn nộ, giận đến mức hô hấp cũng nặng nề hơn vài phần: "Còn chưa đủ sao? Bây giờ em vẫn còn muốn đi tìm nó?"

Vệ Tây vốn đã tốt lắm, thế nhưng bị động tác tập kích bất ngờ của nhị đồ đệ làm tê dại da đầu: "Sao cơ?"

Âm thanh đồ đệ lạnh lùng: "Em muốn tìm nó làm gì? Giống như bây giờ à?"

Vệ Tây vốn đã không nói chuyện rõ ràng, suy nghĩ nửa ngày cũng không hiểu đồ đệ nói cái gì, bất quá nhớ ra một chuyện mà mình quên mất: "Đúng rồi, sư huynh con... chốc nữa làm xong, sư phụ phải bảo nó..."

Ánh mắt đồ đệ tựa hồ tràn đầy sát khí.

Vệ Tây híp mắt, lắc lắc đầu, rốt cuộc đứt quãng nói hết lời: "...bảo nó treo chứng thư chúng ta nhận được hôm nay lên."

Vừa dứt lời, động tác của đồ đệ đột nhiên khựng lại, thân thể tựa hồ cũng cứng đờ.

Vệ Tây vốn không chống cự, hiện giờ thân thể rất mệt mỏi nên cũng không nghĩ nhiều: "Mới vừa nãy đã định đi rồi, bị con làm một hồi suýt chút nữa đã quên mất."

Đồ đệ: "... ... ... ... ..."

********

Đồ đệ đột nhiên không có động tĩnh, Vệ Tây đợi một hồi, lười biếng mở mắt: "Khuyết nhi?"

Thân giường kẽo kẹt một tiếng, trên người đột nhiên nặng nề.

Vệ Tây chờ đến khó chịu nên mở mắt ra xem thế nào.

Trong bóng tối, nhị đồ đệ nằm đè trên người cậu, đầu vùi vào chiếc gối bên tai nên không thấy được biểu tình, dáng vẻ tựa hồ rất mệt mỏi.

Có lẽ ánh mắt của cậu quá rõ ràng, một hồi lâu sau một bàn tay chậm rãi đưa lên che mặt cậu: "Ngủ."

A? Lúc này sao ngủ? Làm sao ngủ được?

Thấy đối phương lại tiếp tục thay đổi, Vệ Tây thật sự không đoán được suy nghĩ của đối phương, trên người vẫn còn không thoải mái: "Khuyết nhi?"

Đồ đệ tựa hồ biết cậu muốn nói gì, vẫn đè trên người cậu không ngẩng đầu, từ trong gối buồn bực truyền ra một tiếng: "Chịu đựng!"

Nghe âm thanh có vẻ thật sự tức giận, Vệ Tây có chút khó chịu, giận cái gì mà giận? Vừa nãy ta đã tốt lắm rồi, bây giờ như vậy còn không phải vì con sao, giờ lại kêu ta phải nhịn? Sao mà thất thường vậy chứ?

Bất quá đồ đệ tùy ý như vậy không phải ngày một ngày hai, Vệ Tây sớm đã tập thành thói quen, thay đổi suy nghĩ một chút thì dù sao mình cũng thoải mái một lần rồi, nhưng đồ đệ thì...

Vệ Tây rốt cuộc vẫn có chút không đành lòng, bị che mắt miệng mũi, không còn cách nào khác là đưa tay gạt bỏ chướng ngại: "Khuyết nhi, trên người con còn khó chịu không?"

Đồ đệ vẫn chôn mặt không chịu nhúc nhích, chỉ thuận thế nắm lấy tay cậu, nhéo lòng bàn tay một cái, buồn buồn ừ một tiếng.

Ngón tay chầm chậm chui vào kẽ ngón tay, tay Vệ Tây bị nắm nên phải dừng động tác lại, lòng bàn tay kề sát nóng hầm hập, đột nhiên cậu cũng không muốn vùng ra, chỉ nhẹ giọng hỏi: "Thật sự không cần sư phụ giúp con?"

Sóc Tông chôn mặt trong gối không nhúc nhích, tay nắm chặt tay Vệ Tây, cơn giận tựa hồ đột nhiên tiêu tán, thay vào đó là nồng đậm nhụt chí: "Không cần."

Nghe thấy âm thanh đối phương trở nên thẫn thờ, Vệ Tây thử nhích người muốn nhìn đối phương một chút, kết quả vừa có động tác thì bị cách lớp chăn ôm chặt. Đồ đệ thoạt nhìn gầy gầy nhưng cũng có chút nặng, cánh tay thon dài kềm chặt eo Vệ Tây, cậu bị đè tới không thể nhúc nhích, lại lo lắng tình trạng thân thể đối phương, cậu chỉ có thể nghiêng đầu dùng má cọ cọ phần tai không thể hoàn toàn vùi vào gối của đối phương.

Sóc Tông buồn buồn hừ một tiếng, khẽ lắc lắc tay cậu, âm thanh từ trong gối truyền ra: "...đừng lộn xộn."

Âm thanh đối phương có chút khàn khàn, Vệ Tây ngứa ngáy lỗ tai, trong lòng còn băn khoăn chuyện chứng thư: "Sư huynh con..."

"..." Nhị đồ đệ lập tức ngắt lời: "Chết rồi!"

Vệ Tây vốn đang nằm im, nghe vậy thì lập tức giãy giụa, suýt chút nữa đã hất văng nhị đồ đệ trên người mình xuống: "Cái gì? !"

Sóc Tông: "..."

Sóc Tông trầm mặc tầm năm phút mới dùng sức đè lại cái tên ngốc tin lời mình là thật nằm lại, nhìn gương mặt tỷ lệ nghịch với chỉ số thông minh của đối phương mà nhụt chí: "...không có chết, ta nói càn thôi."

Vệ Tây bị đè nằm trở lại, rốt cuộc cũng nhìn thấy ánh mắt đồ đệ, bốn mắt nhìn nhau, tình tự hốt hoảng vì lời của đồ đệ biến thành ý loạn, cặp mắt phảng chiếu ánh trăng ngoài cửa sổ tựa hồ có lời muốn nói kia làm cậu si ngốc hồi lâu.

Cậu muốn làm, thế là liền làm, cậu nhích tới gần rồi nhẹ nhàng chạm vào mắt phải đối phương.

Lúc cậu rụt đầu lại, ánh mắt kia một lần nữa mở ra, mang theo chút mê muội cùng kinh ngạc nhìn cậu.

Vệ Tây chuyển sang nằm nghiêng, đối mặt chính diện với đối phương, cứ vậy ngắm hồi lâu.

Lúc nằm nghiêng thế giới trong tầm mắt tựa hồ đảo điên, điều duy nhất chuẩn xác chính là người cũng đang nằm nghiêng như mình.

Tựa hồ đã qua một đoàn thời gian thật dài, trong phòng mới vang lên âm thanh trầm thấp của đồ đệ: "...Vệ Tây."

Vệ Tây nhìn đôi môi đồ đệ mấp máy, âm thanh cậu nhẹ hơn trước kia, khẽ nâng tay chậm rãi vuốt ve cổ đối phương: "Hử?"

Đồ đệ nắm tay cậu, khẽ xoa xoa đầu ngón tay, âm thanh phát ra thật chậm: "Vừa nãy em làm gì?"

Âm thanh khàn khàn kia chui vào màng nhĩ, Vệ Tây cảm thấy chính mình giống như bị ma chướng, không trả lời mà áp tới nhẹ nhàng liếm cắn môi đồ đệ, hai đôi môi cùng quấn quít.

Đồ đệ hé môi, duy trì tư thế nằm nghiêng, đầu lưỡi chẳng phân biệt của ai quấn quít một hồi.

Lúc đôi môi rốt cuộc tách ra, trong phòng vang lên tiếng nước sền sệt đặc biệt lưu luyến không rời.

Đồ đệ bò dậy, nhẹ giọng thở hổn hển áp trán lên trán cậu, ánh mắt tựa như hai ngọn lửa đen ngòm: "Em thật sự muốn giúp?"

Vệ Tây ôm cổ đồ đệ, khẽ liếm giọt nước bên khóe miệng đối phương: "Ừm."

Khoảnh khắc đầu lưỡi tiếp xúc, hô hấp đồ đệ đột nhiên nặng nề.

Ngay sau đó cổ Vệ Tây bị gặm cắn, răng nhọn dao động hướng lên, cuối cùng ngậm lấy rái tai cậu.

"Vậy không cần sư huynh." Vệ Tây không thấy rõ biểu tình đồ đệ, chỉ có môi lưỡi ươn ướt cùng âm thanh khàn khàn truyền vào tai: "Có em là đủ rồi."

.... ahihi hết rồi nha ngao ngao ngao...

.*.

Đồ Cổ Xuống Núi [64] Thái Tương Tông Hoạt Động Tập Thể

********

Vệ Tây vừa mệt mỏi lại vừa đau tay đau chân nằm gối lên cánh tay đồ đệ, trong hơi thở tràn đầy mùi đồ đệ, bên tai là tiếng tim đập mạnh mẽ hữu lực, trước khi chìm vào giấc mộng cậu mới nhớ ra hôm nay mình hình như đã quên tháo ngọc bội ra.

Thật sự là hôm nay ngọc bội biểu hiện quá an tĩnh, trước kia mỗi lần cậu hút dương khí đồ đệ là nó cứ nóng hừng hực, không biết sao lần này nó lại dị thường ôn hòa. Nó dán sát làn da nhưng không hề nóng phỏng da, thỉnh thoảng hơi tăng nhiệt một chút nhưng lại nhanh chóng giảm trở lại, cứ như không muốn bị cậu bị nóng vậy, cũng vì thế mà cậu không nhớ tới nó.

Bất quá rõ ràng chỉ là một miếng ngọc bội mà thôi, sao cậu lại cảm thấy nó không muốn làm mình bị nóng cơ chứ?

Ý niệm này chỉ chợt lóe trong đầu, tiếp đó cơn buồn ngủ mê mang đã ập tới thổi quét nó biến mất.

Sóc Tông ngủ được một nửa thì loáng thoáng nghe thấy có tiếng người ồn ào, tâm niệm anh hơi động một chút, bất quá còn chưa kịp tỉnh lại, Vệ Tây trong lòng anh vì ngủ sát bên cạnh nên phát giác được động tĩnh thân thể anh.

Vệ Tây phát ra âm thanh bực bội vì bị quấy phá giấc mộng, âm thanh không biết từ đâu vang vọng nháy mắt im bặt, lại là một mảnh tĩnh mịch.

Sóc Tông nửa mê nửa tỉnh buông bàn tay đan xen với Vệ Tây, ôm người bị kinh động vào lòng nhẹ nhàng vỗ về một cái, anh không phát hiện điều gì dị thường, thế nhưng cánh tay đột nhiên chạm phải một vật ấm áp. Anh theo bản năng sờ một chút thì phát hiện là miếng ngọc bội mà Vệ Tây quên lấy xuống trước khi ngủ.

Anh kéo miếng ngọc bội khỏi ngực Vệ Tây, nương theo ánh trăng quan sát, còn chưa nhìn ra gì thì đột nhiên cảm thấy nhiệt độ trong lòng bàn tay cấp tốc tăng lên!

Cũng lúc này, Vệ Tây bị quấy nhiễu mơ màng tỉnh lại, đại khái cảm nhận được bàn tay đan xen của hai người đã buông lỏng nên theo bản năng nắm lại.

Nếu như có âm thanh thì đại khái chính là âm thanh bóng bị xì hơi.

Cơ hồ nháy mắt bàn tay Vệ Tây chạm tới, miếng ngọc bội lập tức khôi phục nhiệt độ bình thường, hơi nóng hừng hực cứ như phù dung sớm nở tối tàn, Sóc Tông còn chưa kịp suy nghĩ thì tay đã bị Vệ Tây nắm lấy, người này rõ ràng vẫn chưa tỉnh ngủ nhưng cứ hành động theo bản năng, ngón tay thon dài chui chui luồng luồng vào kẽ ngón tay, cứ như không phải mười ngón đan xen thì không chịu.

Sóc Tông theo bản năng buông lỏng miếng ngọc.

Nói ra cũng kỳ quái, giá trị vũ lực của Vệ Tây rõ ràng rất cao, thế nhưng tư thế khi ngủ thì luôn co ro, giống như biểu hiện không cảm thấy an toàn.

Lúc này cũng vậy, Vệ Tây theo bản năng nắm lấy tay đồ đệ mới hài lòng, một lần nữa chìm vào say ngủ, bắt đầu phát ra tiếng hít thở khe khẽ.

Ánh mắt Sóc Tông trở nên ôn nhu mà ngay chính bản thân anh cũng không nhận ra, một lần nữa điều chỉnh tư thế ôm Vệ Tây vào lòng, không thèm để tâm tới miếng ngọc bội cổ quái kia nữa.

Vốn không có gì phải sợ, huống chi trạng thái nháy mắt giảm nhiệt khi tiếp xúc với tay Vệ Tây cứ như phù dung sớm nở tối tàn, nói không chừng chỉ là ảo giác.

Thôi kệ đi, dù sao cũng không phải thứ quan trọng.

Ngủ thôi.

Trong đêm khuya, chưởng môn lệnh Thái Thương Tông, cũng chính là cái thứ 'không quan trọng' kia dán sát làn da Vệ Tây xoắn xuýt muốn nóng lên trừng phạt Sóc Tông nhưng lại không nỡ đánh thức Vệ Tây: "... ... ..."

******

Gần đây Đoàn Kết Nghĩa cứ luôn cảm thấy có họa sát thân, đó là cảm ứng nguy cơ, giống như động vật cảm nhận được nguy cơ khi đụng trúng khắc tinh vậy.

Anh nói chuyện cảm ứng này với sư phụ, sư phụ chỉ quan sát tướng mạo anh thật tường tận rồi nói: "Nói bậy nói bạ."

Cái tướng này cùng lắm chỉ gặp chút xui xẻo mà thôi, làm gì có họa sát thân gì chứ?

Sau đó Đoàn Kết Nghĩa nói chuyện cảm ứng với sư đệ, sư đệ dùng ánh mắt âm trầm chăm chú nhìn anh: "Ha hả."

Đoàn Kết Nghĩa không tin, vừa mới quay đầu liền cảm thấy gáy lành lạnh, cứ như có một cái cầu chì treo lơ lửng trên đỉnh đầu có thể rớt xuống bất kì lúc nào, anh nhịn không được suy đoán: "Sư đệ, cậu nói coi có khi nào tôi đắc tội tiểu nhân không? Tôi dựa theo sách bấm ngón tay tính toán thì ra quẻ phạm tiểu nhân a!"

Sư đệ: "... ha hả."

Đoàn Kết Nghĩa: "? ?"

Ha hả là ý gì? Sư đệ đúng là không thân thiện mà.

Thế nhưng sư phụ cũng không rảnh quan tâm anh, tượng để tín đồ thỉnh cũng chưa đặt xong, sáng hôm nay ông chủ đột nhiên gọi điện tới báo cả hai lần nung tượng đều bị nứt.

Ông chủ khổ sở không thôi: "Theo lý thì không nên như vậy, tôi làm nghề này cũng mấy chục năm rồi, chưa từng xảy ra lỗi về độ lửa."

Ông chủ chuyên làm tượng thần tiên nên cũng có chút hiểu biết về quỷ quỷ thần thần, vì thế lần này ông cảm thấy có chút tà môn: "Có phải không bình thường không a?"

Vệ Tây quyết định dẫn đồ đệ tới tiệm xem một chút.

Lúc vào tiệm thì thấy ông chủ nhìn một bàn phôi tượng mà rầu rĩ. Vệ Tây thấy rõ số tượng kia thì cũng nhịn không được ngẩn người.

Hình dáng cuối cùng trong đầu cậu là gương mặt nhắm mắt ngủ yên của Vệ Đắc Đạo, vì thế một trong số yêu cầu là tượng phải nhắm mắt.

Tay nghề của ông chủ tốt vượt quá sự tưởng tượng của cậu, chỉ có vài điểm gợi ý nhưng phôi tượng rất có khí chất của Vệ Đắc Đạo, tay áo lay động, khí chất nhàn nhã, hai mắt nhắm nghiền, mặt mỉm cười, tựa hồ giây tiếp sau sẽ há miệng lải nhải dạy cách làm người.

Vệ Tây nhìn một hồi mới tiến tới, ông chủ mày ủ mày chê nói: "Đây là vụ làm ăn khó khăn nhất mà tôi từng nhận a. Còn chưa tới lò đã rạn rồi, đưa vào lò thì nứt luôn, rõ ràng những bức tượng khác vẫn ổn, chỉ có tượng nhà các cậu làm mãi vẫn không được, cũng là một loại phôi đất đó a."

Vệ Tây không ừ hử gì tiến tới, nghe ông chủ cẩn thận suy đoán: "Cũng thực ly kỳ a, cậu nói coi có phải tượng thần không muốn không? Cậu định nặn tượng để làm gì vậy?"

Vệ Tây thành thật trả lời: "Tôi mở tông môn, có tín đồ muốn thỉnh tượng về thờ."

Một người cầu chữa bệnh táo bón, một người cầu chữa bệnh phù chân.

Ông chủ không rõ nội tình, nghe vậy thì khó hiểu: "Đó là chuyện tốt mà, hương khói thịnh vượng, sao thần tiên lại không đồng ý chứ?"

Vừa dứt lời thì rắc một tiếng, phôi tượng cách ông chủ gần nhất đột nhiên nứt toạt, một cánh tay rụng xuống.

Sóc Tông: "..."

Ông chủ: "...xem ra thật sự không vui a..."

Vệ Tây không để tâm, trong ánh mắt sợ hãi của ông chủ đưa tay cầm lấy cánh tay cụt vừa rớt xuống quan sát.

Bề mặt nứt rất chỉnh tề sạch sẽ, giống như bị cắt ra vậy, Đoàn Kết Nghĩa cũng sợ: "Sư, sư phụ, có khi nào thiên tôn không muốn bị tín đồ thỉnh về nhà không?"

Vệ Tây không nghĩ như vậy, nhàn nhạt mở miệng: "Làm sao có thể chứ, sư tổ con tâm hoài thiên hạ, bình thường ở trong núi gặp con kiến cũng không keo kiệt giảng kinh điểm hóa a."

Tượng thần cụt tay: "..."

Thấy Vệ Tây thô bạo muốn ghép cánh tay cụt trở lại, ông chủ đang định nhắc nhở độ dính của phôi không đủ, hơn nữa cũng sắp bị hong khô rồi nên không ghép lại được đâu thì thấy Vệ Tây buông tay nói: "Xem đi, chỉ ngẫu nhiên thôi."

Phần tay cụt bị ghép nối hoàn hảo chỉnh tề hệt như mới, cứ như chưa từng bị rụng ra vậy.

"Bỏ vào lò nung đi." Vệ Tây nói với ông chủ, sau đó vừa nhìn chằm chằm mớ phôi tượng vừa nhích tới gần nhị đồ đệ trầm mặc nhà mình.

Nhị đồ đệ quan sát một hồi vẫn không nhìn ra tâm tình Vệ Tây, đột nhiên đưa tay xoa đầu cậu như muốn an ủi: "Nhớ ông ta à?"

Vệ Tây bắt lấy tay đồ đệ: "Làm gì có chuyện đó."

Lão quỷ Vệ Đắc Đạo kia mỗi ngày trừ ăn với ngủ thì chẳng làm gì khác.

Vệ Tây rũ mi mắt thưởng thức ngón tay thon dài trắng nõn của đồ đệ, ngón tay vuốt nhẹ vết sẹo trên mu bàn tay đối phương, sau đó bị đồ đệ nắm ngược trở lại. Vệ Tây ngừng động tác lại, qua một hồi lâu sau mới thờ ơ trả lời: "Nhiều lắm cũng chỉ có chút xíu thôi. Nung tượng xong rồi chúng ta cũng thờ một bức trong tông môn đi."

Biểu tình ông chủ đang dọn dẹp bùn phôi trở nên kỳ quái.

Trong quá trình làm tượng cho Thái Thương Tông ông gặp đủ sự cố, tỷ như sau khi đưa vào lò thì tự nhiên rạn nứt, tỷ như đặt lên khay thì tự nhiên rã ra, thậm chí có khi chỉ vì một chút sơ sót cực nhỏ mà dẫn tới một bức tượng mềm dẻo bị chia năm xẻ bảy.

Như mới vừa nãy, lúc dọn dẹp ông không cẩn thận để một bức tượng thần rơi xuống bàn, bàn hơi nhỏ, tượng hong khô liền lăn lăn lăn tới cạnh bàn.

Chuyện ngoài ý muốn này ông chủ đã gặp qua vô số lần, đáng buồn nhất là ông biết rõ mình không có cách nào cứu vãn, trên tay ông vẫn còn đang cầm những bức tượng khác, nếu sơ sẩy làm bể hết thì hỏng bét.

Tượng thần lăn lăn, quả nhiên lăn tới mép bàn, thế nhưng một màn ly kỳ xuất hiện, bức tượng đột nhiên ngừng lăn, sau đó bắt đầu đung đưa đung đưa ở ngay cạnh bàn.

Nó tựa hồ đang đấu tranh tâm lý kịch liệt, lúc thì lắc nửa vòng vào phần bàn an toàn, lúc thì lắc ra vực sâu vạn trượng bên ngoài cạnh bàn.

Ông chủ: "..."

Ông chủ liếc nhìn đồng hồ đeo tay, cũng lắc năm phút rồi, có quán tính cỡ nào thì cũng phải có điểm dừng chứ a? Vị đại tiên này rốt cuộc nhảy hay không nhảy?

******

Lúc nhận được tin vui mẻ tượng đã được nung thành công từ ông chủ, Vệ Tây đang chuẩn bị tổ chức tụ hội công ty.

Thái Thương Tông được nhận làm đơn vị hợp tác với nha môn âm tào ti, từ một công ty tư nhân biến thành đơn vị chính thức, tiền đồ sáng lạn, đây thực sự là tin tức tốt đến không thể nào tốt hơn với một công ty nhỏ đang trong giai đoạn khởi bước.

Chuyện vui lớn như vậy dĩ nhiên phải chia sẻ với nhân viên, vừa vặn từ khi thành lập tới giờ công ty chưa từng tổ chức hoạt động tập thể, loại hoạt động này có tác dụng gia tăng độ ăn ý của nội bộ công ty, vì thế theo đề nghị của tổng giám Đoàn Kết Nghĩa, chủ tịch Vệ Tây lần đầu tiên tổ chức hoạt động này.

Đối với chuyện này, thái độ của bộ trưởng tài vụ Sóc Tông là: "..."

Nói tới chuyện phân phối chức vị thì quá trình đại khái là thế này...

Ngày đó Vệ Tây đốc thúc đồ đệ tìm khung để trưng chứng thư kế bên giấy phép kinh doanh ở phòng khách, lúc ăn tối Vệ Thiên Di như thường ngày nhăn nhăn nhó nhó chắp tay đi tới, nhíu mày liếc mắt nhìn tấm chứng thư kia hai lần.

Mới đầu thấy con dấu đỏ trên chứng thư ông còn tưởng là văn bằng hay chứng từ kỹ năng gì đó mà Vệ Tây thi được, kết quả tập trung nhìn lại thì chỉ là thứ vớ va vớ vẩn âm tào địa phủ yêu ma quỷ quái gì gì đó.

Vệ Thiên Di cảm thấy xúi quẩy, dựng mày nói: "Thứ gì đây, lấy xuống, mau lấy xuống!"

Đoàn Kết Nghĩa liền giải thích đó là chứng nhận được chính phủ khen ngợi, sau này Thái Thương Tông không phải công ty bình thường nữa mà chính là đơn vị chính quy.

Vệ Thiên Di không tin tưởng chút nào, ngược lại còn cảm thấy con trai lớn cùng cái đứa đại đồ đệ này nhất định đã bị bệnh thần kinh, nha môn âm phủ là cái quỷ gì, chắc chỉ có lũ rút não mới nghĩ ra được, lại còn là chính phủ khen ngợi nữa chứ, ông cười lạnh hỏi: "Ô, lợi hại vậy à, vào đảng chưa? Vào CPPCC* chưa? Đơn vị của mấy anh thuộc cơ cấu nào? Trung ương? Đại biểu nhân nhân? Nội các chính phủ?" [*hội nghị hiệp thương chính trị TQ]

Vệ Tây: "?"

Đoàn Kết Nghĩa bắt đầu khổ sở suy ngẫm: "Chúng ta thuộc về cái nào a?"

Sóc Tông: "...cái nào cũng không phải."

Vệ Thiên Di ăn không no nhưng vẫn ngồi nán lại, đắc ý giễu cợt nói: "Ông đây lăn lộn trên thương trường nhiều năm như vậy, ăn muối còn nhiều hơn các anh ăn gạo, cái công ty rách nát giả thần giả quỷ chỉ biết thắp đèn thắp nhang của mấy anh ngay cả chức vị cũng không phân rõ ở đó mà đòi đơn vị chính quy, gọi là tổ chức mini đã là nể mặt lắm rồi!"

Ba người ngồi đây đều cần có nhiệm vụ riêng biệt, Vệ Tây nghe mà nhíu chặt mày.

Trước không nói tới mớ cơ cấu rối rắm nghe có vẻ không dễ chọc mà Vệ Thiên Di nhắc tới, đề xuất chức vị của ông ta rất đúng, từ khi thành lập tới nay, trừ bỏ bộ trưởng nhân sự chú Thân thì Thái Thương Tông quả thực vẫn chưa bổ nhiệm chức vị quản lý nào khác.

Nếu muốn xây dựng tông môn lớn mạnh thì không thể vô trách nhiệm như vậy.

Vệ Tây cầm bảng chức vị công ty mà Đoàn Kết Nghĩa tìm được, chưởng môn thì nhất định là chủ tịch rồi, xuống xíu nữa...

"Hai con muốn chức vị nào?"

Đoàn Kết Nghĩa vui sướng: "Sư phụ! Con muốn làm tổng giám đốc!"

Vệ Tây: "Được, còn Khuyết nhi?"

Sóc Tông: "... ...."

Trong ánh mắt một lời khó nói hết của Vệ Thiên Di, Sóc Tông thực sự không chống đỡ nổi biểu tình nghiêm túc của Vệ Tây, anh quyết định chọn bộ tài vụ.

Vệ Thiên Di không thể tin nổi nhìn quá trình phân chia chức vụ của Thái Thương Tông, cuối cùng chính ông cũng bị phân cho chức vụ tiếp đón khách nhân, tâm tư giễu cợt cũng biến mất, chắp tay sau lưng kinh hãi than thở.... cái công ty này mà không rụng nụ trong vòng hai năm thì ông sẽ bẻ đầu mình xuống đá banh.

****

Vì thế hoạt động vui chơi tập thể lần đầu tiên của nhân viên Thái Thương Tông được ba vị nguyên lão bắt đầu triển khai.

Chú Thân nghe chuyện nha môn âm phủ cấp chứng thư cho công ty thì cao hứng biết bao nhiêu, nha môn âm phủ mặc dù không thể đưa Thái Thương Tông vào CPPCC, thế nhưng đối với giới quỷ thì quyền uy cũng tương đương, ông còn cảm thấy sức hấp dẫn của CPPCC nhỏ hơn nhiều.

Thành hoàng ti bản địa còn xếp Thái Thương Tông vào biên chế, biên chế a! Đừng nói cô hồn dã quỷ, ngay cả quỷ hồn đầu thai bình thường cũng muốn liều mạng thi cử để được xếp vào biên chế a. Đối với âm hồn mà nói, biên chế không đơn giản như công ăn việc làm ở dương gian. Có việc thì có thu nhập, có thể đảm bảo cuộc sống, còn mở mày mở mặt, chức vụ khá một chút, tỷ như thành hoàng thổ địa ti thì ngay cả nhiệm vụ đơn giản nhất là câu hồn cũng có thể kiếm thêm chút tiền đen, hơn nữa vì nắm giữ việc câu hồn cùng khiếu nại góp ý nên rất được nhóm quỷ bình thường kính sợ, ai gặp cũng khách khí. Quan trọng hơn là sau khi vào biên chế thì khi đi đầu thai sẽ được ưu đãi!

Ngày nào đó không muốn làm quỷ nữa thì có thể gửi đơn cho nha môn, nếu hiệu quả công việc xuất sắc thì đời thai có thể trở thành phú nhị đại không lo ăn lo mặc!

Người dương gian thường nói đời sau mình sẽ đầu thai thành phú nhị đại này nọ, thế nhưng bọn họ nào biết, trừ bỏ số ít những người có công đức lớn thì số còn lại căn bản đều là nhân viên biên chế của thành hoàng ti các nơi lũng đoạn.

Chú Thân vào nam ra bắc, gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông đã nghe qua không ít bát quái, ở đế đô có một vị phú nhị đại là con một của một nhà phú thương được cưng chìu yêu thương hết mực, có quỷ suy đoán vị này là một tiểu lãnh đạo thành hoàng ti bản địa thác sinh, vị tiểu lãnh đạo này có lí lịch cực tốt, thủ hạ dưới tay xử lý hơn ngàn vụ nhưng không hề phát sinh oan án, vị tiểu lãnh đạo này từ chức không tới hai năm thì độc tôn của nhà phú thương kia ra đời.

Nghĩ tới đây chú Thân liền nhịn không được vui vẻ, có miếng kẹo ngọt biên chế này, nhân viên trong công ty cũng trở thành chính quy, vốn chỉ là làm thêm ở dương gian cư nhiên trở thành nhân viên biên chế chính thức.

Đây thực sự là chuyện vui lớn a!

Lập tức hệ thống nhà ma cùng phòng trinh thám treo bảng tạm nghỉ, chú Thân dẫn mấy trăm quỷ thực tập cùng đoàn quỷ cụ ông cụ bà của đoàn hòa giải hào hứng chuẩn bị đi chơi.

Chuyện tổ chức hoạt động vui chơi cho nhân viên Vệ Tây có thông báo một tiếng với Khâu Quốc Khải, chủ yếu là vì nhóm tinh quái bên công ty quản lý cũng có thể xem là nhân viên công ty, nếu đã là hoạt động tập thể thì không thể loại bỏ tụi nó.

Khâu Quốc Khải không có ý kiến, nhóm tinh quái mới tới công ty nên cũng chưa có tài nguyên, đều đang ở trong quá trình học tập, ra ngoài cũng không sợ trễ nãi. Bất quá nghĩ tới chuyện Vệ Tây muốn dẫn tinh quái cùng nhân viên đi chơi, ông vẫn có chút lo lắng: "Vệ đại sư, để bọn họ đi chung có ổn không? Dù sao cũng không cùng chủng tộc, lỡ như làm nhân viên của cậu sợ..."

Vệ Tây: "Sẽ không."

Khâu Quốc Khải không dám khuyên nữa, sau khi cúp máy thì không thể làm gì khác hơn là đặc biệt dặn dò nhóm heo rừng tinh, lúc ra ngoài chơi nhớ phải che giấu kĩ, không được biểu hiện khác lạ trước mặt nhân viên Thái Thương Tông.

Lỡ như hù người ta báo cảnh sát thì tiêu đời cả đám a.

Nhóm tinh quái ra ngoài nhiều ngày như vậy đều cảm thấy cuộc sống bên ngoài quả thực vừa tốt vừa thoải mái hơn trong núi trong nhiều, cũng rõ hậu quả khi bị bại lộ thân phận, vì thế rối rít gật đầu.

Nửa tiếng sau.

Heo rừng tinh cứng ngắc cùng đám em trai em gái sợ hãi co rúm dán sát bên cạnh, xung quanh là một đám quỷ có tử trạng cực kỳ khủng bố, có người mặt đầy máu me, có người chỉ còn nửa cái đầu, có người con ngươi lòi hẳn ra ngoài.

Nhóm quỷ háo hức bình phẩm bọn họ: "Đây là đồng nghiệp của chi nhánh công ty à?"

"Đẹp mắt ghê nha."

"Nghe giám đốc Thân nói sau này sẽ làm minh tinh đó."

"Wow hâm mộ quá, trước khi chết tôi cũng từng nghĩ tới chuyện vào giới giải trí, thế nhưng dáng dấp không được đẹp..."

Heo rừng tinh: "..."

Sóc tinh ở bên cạnh há miệng run lẩy bẩy: "Trư, trư ca, em sợ."

Heo rừng tinh thầm nghĩ, mày thì chỉ sợ thôi còn anh đây muốn báo cảnh sát rồi đây này.

*****

Vệ Tây cùng đồ đệ chọn vài địa điểm vui chơi, chọn tới chọn lui, cuối cùng chọn trúng vườn thú đế đô.

Vườn thú này khá nổi danh, nghe nói phong cảnh cũng đẹp, còn là thánh địa mà nhóm nhân viên bên công ty quản lý tâm tâm niệm niệm, quan trọng nhất là bản thân Vệ Tây cũng hứng thú.

Bất quá điểm không tốt duy nhất là vườn thú này không kinh doanh vào ban đêm nên bọn họ chỉ có thể tiến hành hoạt động vào ban ngày. Mặc dù Thái Thương Tông có phương pháp đặc biệt làm nhóm nhân viên quỷ không e ngại ban ngày, thế nhưng ra ngoài vào ban ngày vẫn là thể nghiệm tương đối kém với nhóm quỷ hồn.

Bất quá nhóm quỷ cũng không có cách nào, hơn nữa buổi tối ở đế đô cũng không có chỗ để chơi, dù sao cũng có hơn bảy trăm quỷ hồn a.

Ngày xuất phát là ngày âm thiên may mắn, mặt trời không quá chói chang.

Nhóm nhân viên quỷ trong công ty chết ngắn nhất là bốn năm, dài nhất là hai trăm năm, từ khi chết đến giờ thì đây là lần đầu tiên được đi chơi tập thể thế này, tất cả đều vô cùng hưng phấn, sau khi tập hợp thì bắt đầu chia sẻ tế phẩm mà mình mang theo làm cơm dã ngoại.

Nhóm tinh quái thẫn thờ đứng một bên, bên cạnh là đủ loại thảo luận...

"Tôi mang theo đèn cầy sáp ong, muốn nếm thử không?"

"Đây là nhang đèn mà tôi tiết kiệm trưa qua, vừa vặn bây giờ có thể mang theo ngửi, mấy bà cũng ngửi đi nè."

Thực là mấy lời làm người ta không chống đỡ nổi.

Hơn bảy trăm con quỷ nhộn nhịp đứng chung một chỗ quả thực cực kỳ đồ sộ, mặc dù nhân loại bình thường không thể nhìn thấy nhưng trong thị giác của Vệ Tây thì đông nghịt.

Thời gian vừa vặn, mặt trời cũng không quá chói chang, chú Thân liền đề nghị với Vệ Tây: "Chưởng môn, hay là để mọi người đi tàu điện ngầm đi? Ban ngày thế này mà đi ngoài đường thì đúng là chịu tội."

Vệ Tây: "Tàu điện ngầm?"

Cậu vẫn chưa từng đi qua a.

Cậu xem bản năng hỏi ý hai đồ đệ, Đoàn Kết Nghĩa tới từ Phượng Dương nên cũng chưa được đi, chỉ có nhị đồ đệ Thái Thương Tông từng thấy qua trầm mặc nhìn đám quỷ quái cực kỳ hưng phấn trao đổi tế phẩm: "..."

Để cái đám này chui vào tàu điện...

Vệ Tây không nhận được câu trả lời, liền quay đầu nhìn qua chú Thân: "Vậy đi tàu điện đi."

Thế là nhóm đi làm ở đế đô đi làm bằng tàu điện ngầm đột nhiên cảm thấy không khí hôm nay đặc biệt rét lạnh.

Đám người xoa xoa cánh tay than phiền ngành giao thông quá keo kiệt, ngay cả hệ thống sưởi cũng không dám mở, Sóc Tông xách Vệ Tây đứng ở một góc xa xa, không nói gì nhìn nhóm nhân viên công ty hào hứng bình luận về nhóm người sống ở xung quanh...

"Chân cô nàng kia thật thon thật nhỏ a."

"Phong cách thời trang này đẹp quá, có vẻ Tây hơn phong cách thịnh hành thời tôi nhiều, chờ tới ngày lĩnh lương nhờ quản lý Thân mua rồi đốt cho tôi."

Cửa tàu điện vừa mở ra, đám quỷ chen chúc ùa vào bên trong, thoáng chốc đã chen chúc nhồi nhét đầy toa. Lúc này nhóm đi làm cảm thấy thoải mái hơn, trong toa có mở lò sưởi, nhiều người vốn đang oi bức, nhóm quỷ ùa vào một cái liền làm bầu không khí mát rượi hẳn.

Bọn họ thì trấn định như thường, thế nhưng nhóm quỷ không quen đi tàu điện thì sợ ngây người, sau khi chen vào toa vì tránh chất chồng lên nhau mà bị chen tới oa oa kêu to: "Hết chỗ rồi! ! Đừng có vào nữa! ! !"

Nhóm tinh quái có dáng vẻ rất đẹp nên phải đội nón đeo khẩu trang lẩn ra xa mọi người, vừa nhìn đã biết không thuộc hàng ngũ đi làm bình thường.

Vệ Tây lần đầu đi tàu điện ngầm, vừa mới lên tàu liền bị lạc hai đồ đệ, sau lưng vẫn luôn có người đùn đẩy, còn có người giẫm lên giày của cậu, gắng gượng đẩy cậu tới một bên toa tàu, mà lực đẩy vẫn không hề có xu thế dừng lại.

Trong dạng tình cảnh ngay cả cao thủ võ lâm cũng đành bó tay này, Vệ Tây trực tiếp bị chen lấn tới bối rối, ngây ngốc bị ép vào sát cửa tàu.

Xung quanh đều là người xa lạ hùng hùng hổ hổ.

Vệ Tây bị chen chúc đứng im tại chỗ không thể động đậy, qua một hồi lâu sau mới từ dư quang khóe mắt nhận ra một gương mặt quen thuộc: "Khuyết nhi!"

Nhị đồ đệ mặc đồ đen, thân thể cao gầy thon dài, mặt mũi anh tuấn, xuất hiện trong đám người cứ hệt như hạc lạc trong bầy gà, người xung quanh cũng lén nhìn anh, thế nhưng anh vẫn giữ nguyên gương mặt không biểu cảm vạch đám người chật chội chen chúc, thật trấn định nhích tới chỗ Vệ Tây.

Lúc tiến tới trước người Vệ Tây thì đứng lại bất động, một tay chống lan can, cúi đầu giúp Vệ Tây chỉnh lại mái tóc bị chen lấn rối bù: "Em ổn không?"

Anh chắn phía trước, dùng tấm lưng của mình ngăn cách đám người, tạo thành một khoảng không gian nho nhỏ.

Vệ Tây vẫn còn sợ hãi: "Này chính là tàu điện ngầm à? ! Sao có thể ngồi nhét nhiều người như vậy chứ?"

Nhị đồ đệ cúi đầu nhìn cậu, đột nhiên phì cười, tựa hồ thật vui vẻ khi thấy dáng vẻ lúc này của cậu: "Phần lớn nhân loại vẫn luôn sống rất cực khổ... em khó chịu lắm à?"

Vệ Tây theo dõi gương mặt hiếm khi lộ ra vui vẻ của nhị đồ đệ, ánh mắt có chút mê mang.

"Khó chịu thì cứ dựa vào tôi." Nhị đồ đệ nhìn cậu, ánh mắt hơi cong cong, cánh tay đột nhiên đưa xuống kéo tay cậu vòng quanh hông mình: "Đứng vững."

Xung quanh đều là người, Vệ Tây ôm lấy eo đồ đệ, đột nhiên có cảm giác chu vi mấy mét xung quanh bọn họ thật yên ả.

Cậu dần dần thu chặt vòng tay, đồ đệ chống tay hai bên người cậu, cúi đầu an tĩnh nhìn cậu.

Vệ Tây ngẩng đầu đối mặt, ánh mắt chăm chú nhìn môi anh.

Có chút nhớ nhung muốn chạm vào.

Đồ đệ ngầm hiểu ý: "Đói?"

Vệ Tây lắc đầu.

Không biết vì sao khóe miệng nhị đồ đệ lại nhếch cao hơn, áp sát gần hơn một chút, tay cũng trượt xuống chống đỡ hai bên vai Vệ Tây, thấp giọng nói: "Nơi này không được."

Tư thế của hai người giống như thân mật ôm nhau.

Vệ Tây dán sát người đồ đệ hỏi: "Kia nơi nào mới được?"

"Chờ đi ra ngoài." Đồ đệ dùng ngón tay quấn lấy một lọn tóc của Vệ Tây, chuyên chú vuốt ve: "Ra ngoài rồi đút no em."

Vệ Tây lười biếng hừ một tiếng, tựa vào lòng anh bất động, đồ đệ dứt khoát cùng một tay ôm eo cậu để cậu không bị lắc lư.

Nhóm đi làm bị tổn thương mười ngàn HP: "... ... ... ... ..."

Toa xe lay động, Vệ Tây dựa sát vào người đồ đệ, sau đó nghe thấy tiếng xì xầm thảo luận ở bên cạnh truyền tới: "Này bà biết chuyện chưa, nghe nói tháng này tuyến tàu điện này tự dưng xuất hiện quỷ, trên diễn đàn nói nó sẽ xuất hiện ở khoảng thời gian cố định ấy."

"Ôi trời ơi, thật không vậy? Kinh khủng như vậy à? Đi xe điện ngầm mà còn đụng quỷ nữa hả? ! Có để người ta đi làm không a!"

Vệ Tây: "..."

Vệ Tây liếc nhìn cô gái kia một cái, sau đó ánh mắt yên lặng chuyển hướng sang nhóm nhân viên nhà mình đang la oai oái là hết chỗ trong toa xe.

Đoàn tàu lái qua một đoạn đường hầm, trong toa xe đột nhiên có người sợ hãi kêu lên: "Đó là cái gì vậy?"

Vệ Tây theo bản năng quay đầu lại, nháy mắt liền nhìn thấy một thứ mơ hồ lơ lửng bên ngoài cửa sổ, tốc độ của tàu nhanh như vậy nhưng nó cứ như bóng với hình, làm đám người đi làm la hét kinh hãi: "A a a a! ! Rốt cuộc là cái gì vậy a! !"

Vệ Tây híp mắt, đỉnh đầu truyền tới phán đoán của đồ đệ: "Chính là quỷ chết trên đường ray."

Quỷ tự sát đại đa số đều ở nguyên một chỗ, mục đích thì không đồng nhất, có thể là vì tìm kiếm thế thân, cũng có thể đơn thuần là muốn dọa người mà thôi.

Con quỷ này chọn xuất hiện vào giờ cao điểm rất có thể là vì vế sau, có lẽ khi còn sống không được coi trọng nên sau khi chết liền đắm chìm trong niềm vui sướng được mọi người chú ý la hét chói tai.

Bàn về độ hấp dẫn người thì nó thật sự rất thành công, bởi vì không chỉ nhân loại trong toa xe nhìn nó, hơn bảy trăm nhân viên của Thái Thương Tông nghe thấy tiếng la hét cũng tò mò ùa qua, đạp lên đầu đạp lên vai đám người bò qua: "Quỷ? ! Quỷ ở đâu?"

Vệ Tây: "..."

Sóc Tông: "..."

Tiểu quỷ ngoài cửa xe thực hài lòng với phản ứng của nhóm người đi làm, thân thể hơi vặn vẹo một chút muốn lộ ra gương mặt máu thịt bê bết, nó chuyển động con ngươi đỏ tươi len lén nhìn đám người sống ở bên trong toa tàu.

Ngay sau đó nó đối mặt với một đám đồng loại hình thù kỳ quái.

Hơn bảy trăm đôi mắt quỷ chăm chú nhìn nó, có bể đầu chảy máu, có thủng bụng lòi ruột, bàn về độ âm u kinh khủng thì hai bên căn bản không cùng cấp bậc.

Quỷ đường ray: "... ... ... ... ..."

Nhóm nhân viên Thái Thương Tông nhìn nó xong thì đều tỏ ra thất vọng, bắt bẻ đánh giá....

"Chỉ vậy thôi hả?"

"Aiz, nếu đổi lại là tôi thì nhất định đã dọa càng nhiều người hơn rồi."

"Bất quá nó chạy nhanh thật ấy, tốc độ tàu điện ngầm là bao nhiêu nhỉ? Có ai biết không?"

"Hình như nhanh nhất là 80km/h ấy."

"Ô, cũng được đấy."

"Eo nó hình như bị gãy rồi, wow, tội nghiệp quá, sao lại nghĩ không thông mà nằm đường ray tự tử chứ? Tôi nhảy lầu đã đủ xấu xí rồi, ông xem đầu tui nè, bây giờ có gõ thế nào cũng không được như cũ."

"Ủa, chuyện gì vậy? Sao nó đứng im rồi? Này này này! Chạy đi đâu đó?"

Quỷ đường ray quéo giò quéo cẳng, lập tức phóng đi như bay: "... ... ... ... quấy rầy."

Nhân viên Thái Thương Tông sỉ nhục nó một phen còn không chịu bỏ qua, đề tài xoay chuyển một hồi thì biến thành con quỷ này mắc chứng sợ xã hội, bằng không vì sao thấy đồng loại liền bỏ chạy, như vậy làm sao tìm được bạn chứ a.

Nhóm người đi làm trong toa tàu: "...ủa? Đâu mất rồi, vừa nãy là hoa mắt à?"

Sóc Tông ôm Vệ Tây: "... ... "

Vệ Tây dán sát Sóc Tông cũng trầm mặc: "...hoạt động tập thể vui thật a."

.*.

Beta: Củ Lạc Rang

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com