Truyen30h.Net

Doan Ngon Tinh


"Giữa em và cô ấy anh sẽ chọn ai?"

Anh đưa ánh mắt sầu não nhìn người con gái trước mắt, đôi môi mím lại khó nói nên lời

"Anh...."

Đều là hai người con gái anh từng và đang yêu. Tôi là người con gái đầu tiên anh yêu được 2 năm, còn với cô ấy chỉ là tình cờ quen biết. Sau những năm tháng yêu nhau, bỗng một ngày tôi và anh bất ngờ im lặng và rồi thói quen im lặng đó kéo dài đến vài ngày, vài ngày sau đó chúng tôi cũng phải chia tay nhau, bởi lẽ anh đã hết tình cảm với tôi.

Và những ngày sau chia tay, dần dần anh và cô ấy càng trở nên thân thiết, thẫm chí họ đang tìm hiểu đối phương.

Chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu ngày ấy tôi không động lòng thêm 1 lần nữa. Sau 1 tháng anh và cô ấy yêu nhau thì tình cảm của họ bất ngờ gạn nứt, anh tìm tới tôi và sau đó tôi đồng ý quay lại với anh.

Vì còn yêu, tôi chấp nhận quay lại lần nữa.

Ừ thì quay lại, ban đầu tôi còn ngỡ quay lại sẽ sâu đậm và lâu hơn nhưng không..Chỉ được 1 tuần sau, anh và tôi lại có những cuộc im lặng, nhạt nhẽo lạ thường. Anh từng nói với tôi rằng "Anh và cô ấy giờ đã trở thành bạn"

Ừ thì tin nhưng cuối cùng nhận lại được là một câu dối trá từ anh. 1 Tuần sau đó, anh xuất hiện những biểu hiện lạ thường như có ý muốn dấu tôi điều gì đó, và khi tôi điều tra tìm ra được bí mật đó thì cũng là lúc anh và tôi lại rời xa nhau.

Cái tôi điều tra ra được là anh và cô ấy hình như đang lén lút qua lại. Tôi biết nhưng tôi không nói, tôi thấy nhưng tôi im lặng.

Có lẽ tôi quá cao thượng rồi!

Thêm lần đau khổ, thêm lần tổn thương.

***

Nhưng rồi, 2 tháng sau anh và cô ấy lại có những xích mích, gạn nứt tình cảm. Anh buồn bã, lại tìm đến tôi. Anh nói những lời thật lòng, những câu xin lỗi và cũng hứa sẽ không phạm sai lầm. Và tôi lần nữa cá cước với chính mình, cá cước với tình cảm.

Tôi quay lại với anh.

Quay lại rồi đó, lại 2 tuần sau. Anh bất ngờ được mời đi sinh nhật ở nhà cô ấy, và tôi cũng cho đi. Vì bản thân tôi trấn an sẽ không có gì xảy ra đâu nhưng rồi..chuyện đó cũng đã xảy ra.

Anh gặp tôi và nói với cô rằng 'Anh đã lỡ cho cô ấy thêm cơ hội, vì cô ấy cứ năng nỉ, khóc lóc'

Tôi thoáng bất ngờ, vậy trực giác của tôi đã đúng. Sau ngày quay lại, tôi vẫn cứ lo âu, sợ hãi vì sợ mất đi người tôi thương, cuối cùng là mất thật.

Anh sợ cô ấy khóc, sợ cô ấy đau. Vậy còn tôi, anh xem là gì?

Có chăng bản thân anh vẫn chưa thật sự rõ ràng về tình cảm của chính mình thì phải!

"Anh không trả lời được đúng không?"

Anh chừng chừ muốn mở miệng nói gì đó nhưng rồi lại thôi.

"Sau 2 lần tổn thương đó, đến cuối cùng em biết người anh chọn đã là ai rồi! Không phải vì anh thương em, anh mới quay lại. Mà là vì ngay khoảng khắc anh đang buồn và cô đơn nhất vì những chuyện đang xảy ra anh mới chợt nghĩ đến và tìm đến em. Phải không?"

"Không..không..."

Chưa kịp để anh nói tôi liền chen vào

"Thật sự em không nghĩ sẽ có chuyện quay lại với anh sau những lần anh khiến em đau khổ nhưng vì em còn yêu nên em cứ đâm đầu vào, một tình cảm mà không có lối thoát. Khi em hỏi anh nên lựa chọn ai, anh cứ chừng chừ là em đã đoán ra anh sẽ chọn ai rồi. Em chỉ muốn nói với anh, em không phải là một món đồ chơi để mặc anh lựa chọn. Cần thì anh tìm đến, khi hết cần thì vứt sang bên.."

Tôi đi lại phía anh, đặt bàn tay run rẩy vào gò má anh, nghẹn ngào nói tiếp

"Em thật sự vẫn còn yêu nhưng chỉ yêu người con trai năm xưa cho em cảm giác an toàn, người con trai bây giờ, em vẫn còn yêu đã thay đổi rồi, không còn như trước. Anh không cần phải ăn năn hay xin lỗi vì một phần cũng do em, ngay từ đầu không suy nghĩ chu đáo, kĩ càng để rồi dẫn tới bi kịch như vậy. Em không cần anh phải chọn em, chỉ cần anh biết người con gái anh từng yêu trước giờ vẫn luôn chân thành, thật lòng với anh..nhưng cuối cùng chính anh đã đánh mất người con gái ấy rồi"

Đôi mắt cay xè, đỏ hoe nhìn chằm vào đôi mắt đầy vẻ phức tạp ấy, sau đó tôi mỉm cười nhẹ chúc anh rồi quay lưng bước đi để mình anh đứng chôn chân tại đó

***

Tôi đã suy nghĩ qua rằng:

Khi đã nói lời chia tay, cho dù có cố níu kéo, có quay lại bao nhiêu lần đi chăng nữa, đến cuối cùng, kết quả cũng chẳng thể thay đổi được.

Cứ đâm đầu vào tình yêu, chỉ khiến bản thân mình tổn thương chứ không khiến người ấy yêu bạn.

Tổn thương 1 lần thì hãy rút ra kinh nghiệm, đừng để tổn thương lần 2, lần 3 mới nhận ra bản thân mình ngu ngốc như nào cho người ấy dẫm đạp tình cảm mình một cách nhẫn tâm.

Yêu thì yêu nhưng chỉ yêu họ khoảng 25% thôi, còn 75% hãy yêu bản thân và gia đình.

#Hết





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net