Truyen30h.Net

Đợi Tôi Sau Giờ Học

Chap 65

elis_nu

Chương 65: Chúng ta bỏ trốn đi.

Trời tháng bảy như nét mặt trẻ con, thay đổi liên tục. Vừa rồi mặt trời còn chói chang như thiêu như đốt, vậy mà mới đó đã tối sầm xuống.

Dụ Phồn vẫn giữ nguyên tư thế cúi đầu, không động đậy nhìn chằm chằm cái tên đã lâu không thấy.

Căn phòng cũ như bị mây đen bao trùm. Ngoài cửa sổ rền vang tiếng sấm, Dụ Phồn khẽ chớp mắt, cuối cùng cũng cử động.

Cầm cậu điện thoại Dụ Khải Minh lên, kéo bàn tay Dụ Khải Minh đang rũ bên sô pha, đặt ngón tay vào, điện thoại vang lên một tiếng tạch rồi mở khóa.

Người say rượu không dễ tỉnh dậy, Dụ Khải Minh chỉ hơi nhíu mày, chèm chẹp mấy tiếng lại ngủ tiếp.

Dụ Phồn mở giao diện chuyển khoản Alipay lên lướt xem, kéo dần xuống dưới, tất cả đều là chuyển vào, phí sinh hoạt tháng 7 của Phồn Phồn, phí sinh hoạt tháng 6 của Phồn Phồn, phí sinh hoạt tháng 5 của Phồn Phồn, phí sinh hoạt....

Ảnh đại diện của người chuyển khoản là một bức tranh hình hoa hướng dương.

Dụ Phồn nhìn chằm chằm tấm hình đó một lúc, liếm đôi môi khô khốc, sau đó nhấc tay moi điện thoại của mình ra.

【-: Hôm nay không đến thư viện】

【 s: Tại sao?】

Mùa hè ở Nam Thành cũng không hạ nhiệt độ vì trời mưa, Dụ Phồn ngửi mùi ẩm ướt oi bức trong không khí trả lời.

【 -: Trời mưa.】

Ném điện thoại về lại túi, Dụ Phồn ngồi lên cái ghế gỗ thấp đặt cạnh bàn trà, nắm điện thoại của Dụ Khải Minh trong tay, dùng sức lớn đến mức trắng bệch cả đầu ngón tay. Cậu nhìn chằm chằm về một nơi, im lặng hít sâu nuốt nước bọt.

Không biết qua bao lâu, cậu đứng dậy vào nhà lục tìm hộp thuốc rất lâu rồi không chạm vào, châm một điếu lên hút.

Lâu rồi không hút, thế mà cảm thấy hơi sặc. Cậu lại rít thêm một hơi, mới tiếp tục lật tìm lịch sử bên trong.

Dụ Phồn tìm rất lâu mới tìm được đến cuối, tin nhắn đầu tiên là vào tháng 9 năm 2014, Vân San gửi cho Dụ Khải Minh 300 tệ. (~1 triệu VNĐ)

【 Dụ Khải Minh: 300 tệ? Mày gửi ai đấy? 300 đủ được mấy bữa cơm cho con trai mày? 】

【 Vân San: Bây giờ tôi chỉ có thể cho anh được bằng đấy thôi.】

【 Dụ Khải Minh: Cút mẹ mày đi, tháng sau chuyển 500 (~1,7tr), nếu không ông đây cho nó chết đói. 】

Chuyển 500 tệ liên tục bốn tháng, Dụ Khải Minh bỗng nhiên gửi một tấm ảnh sang.

Dụ Phồn ấn vào nhìn, là chụp cậu.

【 Dụ Khải Minh: Tao nói rồi phải không, mày còn dám lén đến nhìn nó, đến lần nào ông đánh nó lần đó 】

【 Dụ Khải Minh: Con đĩ thối tha, bỏ chạy với thằng chó đàn ông khác rồi còn không biết xấu hổ quay về nhìn con trai? 】

【 Vân San: Tôi biết rồi, tôi không đến nữa, anh đừng đánh con 】

【 Vân San: Xin anh 】

【 Vân San: Tôi chuyển cho anh 200 tệ, anh dẫn con đi bệnh viện được không? 】

【 Dụ Khải Minh: Chuyển qua đây. 】

【 Dụ Khai Minh: Tao cảnh cáo mày đừng có hòng mà báo cảnh sát, đừng quên lần trước mày báo bắt ông ngồi hơn 10 ngày. Mày còn dám khiến ông phải vào thêm lần nữa, tao ra tao đánh chết nó đầu tiên, đốt luôn căn nhà của mày, đốt cả nhà của chồng mày, thằng chân đất như ông không sợ mấy đứa đi giày chúng mày, biết chưa? 】

.....

Giữa năm 2015, Dụ Khải Minh nói: 【 Nghe nói nhà mẹ đẻ mày phá bỏ dời đi nơi khác? Sau này mỗi tháng gửi tao 2000. 】 (~7tr)

Cuối năm 2016, Dụ Khải Minh nói: 【 Bọn nó nói mày mở triển lãm tranh? Chúc mừng nhé, sau này mỗi tháng gửi tao 3000.】 (~10,4tr)

【 Vân San: Phồn Phồn thế nào rồi?】

【 Dụ Khải Minh: [Hình ảnh] Khỏe lắm】

Chắc là thấy hài lòng vì mỗi tháng Vân San gửi tiền đúng hạn, cũng có thể do phát hiện mình không quản được Dụ Phồn nữa. Hai năm nay thái độ của Dụ Khải Minh đối với Vân San dần dịu đi, ít nhất trong lịch sử trò chuyện cũng không độc mồm độc miệng như trước nữa.

Đầu năm nay, Dụ Khải Minh nói: 【 Nhà mày nhập cư nước ngoài? ? ? Phắc mẹ nó, đi lên như diều gặp gió nhỉ? Bắt đầu từ hôm nay mỗi tháng gửi ông 5000, mẹ nó con mày lên cấp 3 ăn nhiều lắm.】

....

Lật xem hết toàn bộ tin nhắn, hộp thuốc đã rỗng mất một nửa.

Dụ Phồn kẹp thuốc trên ngón tay rít một hơi, cảm thấy màu toàn thân lạnh buốt. Tựa như có vô số mũi tên vô hình đâm vào não, đau đến mức chỉ thở thôi cũng khó.

Một suy nghĩ âm u đáng sợ như vi rút dần ăn mòn não cậu, suy nghĩ này đã tồn tại từ rất lâu, chỉ là trước đây nhanh chóng bị cậu đè xuống. Dụ Phồn nhìn người trên sô pha, như đang nhìn một thi thể sắp phải xuống mồ.

Mưa hạ đầy hùng vĩ, rơi xuống vừa nhanh vừa nặng. Dụ Phồn lặng người ngồi đây, trong đầu đang diễn luyện lại chuyện nào đó từng lần từng lần.

Theo tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, điện thoại Dụ Phồn lặng lẽ rung lên.

【 s: Gọi video không?】

Dụ Phồn như vừa tỉnh mộng. Cậu căng cứng xương hàm, ngón tay cứng đờ bấm điện thoại.

【 -: Tối đi 】

Dụ Phồn dụi tắt thuốc, cúi đầu xoa mạnh mặt mình mấy lần, mới cầm điện thoại Dụ Khải Minh lên, gửi cho tấm hình hoa hướng dương đó một câu: 【 Đừng gửi tiền cho ông ta nữa.】

Cậu mở chức năng chuyển khoản lên, chuyển hết số dư còn lại của Dụ Khải Minh vào, lại kéo tay Dụ Khải Minh lên bấm vân tay.

Dụ Khải Minh tỉnh khỏi giấc mơ.

Trong phòng nửa sáng nửa tối, khiến người ta không phân biệt được bây giờ đang là lúc nào. Ông ta vừa nghiêng đầu qua, lập tức bị giật bắn mình.

Dụ Phồn không nói gì đứng cạnh ông ta, có lẽ do không đủ ánh sáng, hình ảnh cực kì giống phim kinh dị.

"Mày đứng đây làm gì? Muốn hù chết người t...." Dụ Khải Minh xoa cổ ngồi dậy, ánh mắt rơi lên trên tay Dụ Phồn, lại sững sờ.

Ông ta vô thức duỗi tay giằng lại, bị Dụ Phồn nhẹ nhàng tránh đi. Dụ Khải Minh khiếp sợ nhìn cậu, "Mày lấy điện thoại của tao làm gì?"

Kiểm tra thấy đã chuyển hết tiền qua, Dụ Phồn mới ngẩng đầu lên từ điện thoại, dùng giọng trần thuật nói: "Dụ Khải Minh, ông vẫn luôn đòi tiền bà ấy."

Giọng cậu không nặng cũng không nhẹ, lại như tiếng sấm nổ ầm bên tai Dụ Khải Minh.

Nếu bây giờ ông ta còn say, hoặc đang ở mấy năm trước, có lẽ Dụ Khải Minh sẽ không sợ cậu. Nhưng bây giờ thì khác, chưa nói đến chuyện ông ta đánh không lại, vết thương cũ trên người vẫn chưa lành hẳn, quan trọng nhất là____Ánh mắt Dụ Phồn nhìn ông ta không đúng lắm.

Đời này Dụ Khải Minh chưa bao giờ chạy nhanh đến vậy. Ông ta gần như lập tức nhảy cẫng lên khỏi sô pha, sau đó chạy vào phòng mình khóa chặt cửa lại.

Sợ hãi khiến cho nhịp tim đập mạnh trong bóng tối càng thêm rõ rệt. Ngay sau đó, cửa phòng ông ta bị đá mạnh, phần dưới cửa bị đá cong cả vào trong, lại khôi phục về như ban đầu.

"Ông từng nói với tôi ông không liên lạc với bà ấy phải không, Dụ Khải Minh." Cửa lại bị đạp một cú, người bên ngoài lạnh lùng bình lặng nói, "Tôi phắc mẹ ông."

Cách một cánh cửa, Dụ Khải Minh mới thả lỏng được đôi chút. Ông ta tựa lưng vào cửa, nghiêng đầu gào lớn: "Mẹ nó ban đầu tao với cô ta đã nói rõ chuyện này rồi! Ly hôn thì được, nhưng mỗi tháng phải đưa phí sinh hoạt cho mày!"

"Ông lặp lại xem, là phí sinh hoạt của ai?"

"....Chẳng phải lúc con đĩ đấy đi đã để lại tiền cho mày rồi à? Cả ông nội của mày cũng để lại, mày còn thiếu tiền hay sao? Mẹ mày mày nghĩ tiền điện tiền nước trong nhà là ai trả hả?"

Cánh cửa lại bị đá nhẹ một cú.

Dụ Phồn lạnh lùng nói: "Ông gọi bà ấy như thế thêm một câu nữa xem?"

"Làm sao? Tao mắng sai hả?" Nhắc tới Dụ Khải Minh lại tức, "Con mẹ nó trước đây cô ta ch*ch với thằng kia thì tốt hơn à! Con đĩ đó ngoại tình....! Cô ta sai trước! Nếu không sao có thể ném mày cho tao? ? Cô ta như thế không phải đĩ điếm thì là gì? Mọi người trên con đường này ai mà không biết mẹ mày là đứa lả lơi ong bướm____"

Rầm! Cửa sau lưng phát ra một tiếng nặng nề.

Dụ Phồn nói: "Ngày nào cũng bị ông đánh, có ngu mới sẵn lòng trải qua một đời với đồ chó rách như ông."

Tim Dụ Khải Minh cũng giật nảy theo, thậm chí ông ta còn cảm thấy Dụ Phồn thật sự có khả năng đá hỏng cánh cửa này.

"Nếu mày đã thân thiết với cô ta đến vậy, che chở cô ta đến vậy, sao trước đây cô ta không dẫn mày đi theo?" Dụ Khải Minh chất vấn, "Lúc cô ta ép ông ly hôn trước khi bỏ nhà đi! Mẹ nó sao cô ta không dẫn theo cả mày đi nữa?"

"Ông nói cho mày biết, vì thằng bồ cô ta không chấp nhận mày! Vì tên đàn ông đó không cho cô ta dẫn con trai theo!"

Ngoài cửa bỗng nhiên yên lặng lại.

Ngoài cửa sổ rền vang tiếng sấm, mưa to tầm tã, trời như muốn đổ sập xuống.

Dụ Khải Minh thở phào, qua một lúc sau, ông ta nói: "Bây giờ mày biết rõ rồi chứ? Ông với mày mới cùng một phía...."

"Ông cho rằng tôi không biết?"

Không ai biết rõ hơn cậu.

Dụ Phồn cúi đầu đứng trước cửa phòng, nắm chặt hai tay, suy nghĩ như bị ai đó cưỡng ép kéo về 4 năm trước.

Vân San bị Dụ Khải Minh bạo lực gia đình bảy năm, trong bảy năm đó, chẳng lẽ bà chưa từng bỏ nhà trốn đi lần nào hay sao?

Bà ấy từng thu dọn hành lý không biết bao nhiêu lần, không biết bao nhiêu đêm lén chạy ra ngoài. Chỉ là bà bị con trai vướng lại bước chân, con bà luôn khóc gọi tên bà, luôn nắm áo bà, luôn đứng trước cửa sổ nhìn bà.

Sau đó người phụ nữ ấy sẽ che mặt quay lại, ôm cậu về phòng, rơi nước mắt dỗ cậu ngủ, lại gọi điện thoại giải thích với một người đàn ông lạ.

Mãi cho đến lần cuối cùng. Cũng là ngày mưa giống như bây giờ, cậu thấy Vân San đứng lên từ giường, thu dọn hành lý, đẩy cửa nhà ra, trong quá trình rời đi, người phụ nữ ấy từng về phòng nhìn cậu vô số lần.

Cậu luôn giả vờ ngủ không thức dậy.

Dụ Phồn nhìn bà ra khỏi khu chung cư, mỗi lần Vân San ngẩng đầu lên, cậu sẽ nhanh chóng ngồi xổm xuống trốn đi, cắn chặt tay mình khóc đến mức nước mắt nước mũi chảy ròng.

Cậu biết mình không được phát ra tiếng động.

Nếu không Dụ Khải Minh sẽ thức. Nếu không mẹ cậu sẽ lại trở về.

Nghe thấy cậu trả lời, Dụ Khải Minh sững sờ: "Sao mày biết?"

Dụ Phồn không muốn nói nhảm thêm với ông ta nữa. Cậu cho cánh cửa cú đá cuối cùng, sau đó bình tĩnh thông báo với ông ta.

"Dụ Khải Minh, còn để tôi biết được ông tìm bà ấy, tôi đánh gãy hai chân ông."

Nói xong, Dụ Phồn quay người rời đi.

Bây giờ cậu không thể ở cùng một không gian với Dụ Khải Minh, cậu không dám bảo đảm mình có làm ra chuyện gì khác không.

"....Rồi, biết rồi. Nhưng mà tao còn chuyện muốn nói cho mày." Trong phòng yên lặng rất lâu, bỗng có tiếng thốt lên, "Thật ra năm nay tao tìm người hỏi thăm tình hình con đ....Mẹ mày."

Dụ Phồn hít sâu một hơi, cầm cây gậy gỗ bên cạnh lên muốn đi phá cửa.

"Cô ta có con, vừa sinh năm ngoái, cũng là con trai."

"À, ra vậy, thảo nào cô ta ra định cư nước ngoài, môi trường giáo dục ở nước ngoài tốt hơn, cao cấp hơn ngôi trường rách giờ mày đang học nhiều."

"Dụ Phồn, chấp nhận đi, mẹ mày đã không cần mày từ lâu rồi."

"Dù mày có ghét tao hơn nữa, tao vẫn là ba mày, cả đời này mày phải ở cùng với tao."

-

Ngoài trời mưa to, cộng thêm tiếng Dụ Phồn phát điên đá cửa khi nãy, hàng xóm xung quanh đã khóa chặt hết cửa nhà vào.

Dưới tầng trệt của khu chung cư cũ này xây một mái che mưa, hạt mưa to bằng hạt đậu rơi lên mặt mái, phát ra âm thanh lộp độp vang trời.

Dụ Phồn ra khỏi phòng, đóng cửa lại, cứ đứng bất động tại chỗ.

Rõ ràng đã nhịn xuống, rõ ràng không đánh với Dụ Khải Minh, cậu lại cảm thấy lần này còn mệt gấp bội ngày trước.

Dụ Phồn đứng yên rất lâu mới xoay người xuống lầu. Giờ đây đầu cậu đặc quánh như hồ, vô số chuyện cứ chen nhau vang lên tiếng vọng, phát lại bên trong. Đến mức tận khi cậu đi đến tận bậc thang cuối cùng, mới phát hiện có một người đứng trước mặt mình.

Trần Cảnh Thâm đứng bên kia, một tán dù được đặt bên cạnh.

Dụ Phồn sững sờ rất lâu, muốn hỏi vì sao hắn lại đến đây, đến đây từ khi nào, nhưng mấp máy môi mãi mới phát hiện cổ họng rất khô, phát ra tiếng thôi cũng khó.

"Năm lớp 10 từng thấy cậu đội mưa trèo tường ra khỏi trường, cho là cậu không sợ mưa, nên tới đây." Trần Cảnh Thâm lại như hiểu được từ ánh mắt cậu, "Đến rất lâu rồi."

Dụ Phồn đáp ừm.

Trần Cảnh Thâm tiến đến, vươn tay ôm cậu. Dụ Phồn vô thức cản lại, không có tác dụng, vẫn bị hắn kéo vào lòng.

"Đến đây thả lỏng nào." Trần Cảnh Thâm nói.

Vì thế Dụ Phồn không cử động nữa, kiệt sức nằm lên vai Trần Cảnh Thâm.

Đây là một cái ôm đơn thuần. Bả vai Trần Cảnh Thâm rộng lớn ấm áp, có tác dụng khiến lòng người ta an tâm.

Vì vậy Dụ Phồn nhắm mắt lại, cúi đầu vùi mặt vào vai hắn.

Trước mắt là một màu tối đen, thế giới của cậu chỉ còn lại mưa và Trần Cảnh Thâm.

"Dụ Phồn."

Dụ Phồn vẫn không nhúc nhích, trầm giọng đáp lại: "Ừ."

"Chúng ta bỏ trốn đi."

"...."

"Năm cuối cùng của cấp ba, cậu phải cố gắng học." Trần Cảnh Thâm nói, "Chúng ta cùng thi vào một nơi."

"...."

"Sau đó kết hôn."

"....Biến đi."

Qua thật lâu sau người nằm trên vai hắn mới thốt ra một câu.

Cảm nhận thấy vai ẩm ướt, Trần Cảnh Thâm lặng im nâng tay lên, nhẹ nhàng vuốt tóc cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net