Truyen30h.Net

Đợi Tôi Sau Giờ Học

Chap 71

elis_nu

Chương 71: Vì sao chứ? Cậu nghĩ.

Trong quán cà phê chỉ có một nhân viên. Sau bếp được thiết kế bằng kính trong suốt, mặc dù không nghe được tiếng nói chuyện, nhưng nhân viên vẫn thấy được rõ tình huống bên ngoài.

Hôm nay quán được bao trọn, những nhân viên khác cũng không cần tới. Cô ngồi cùng cậu trai bên ngoài nửa tiếng, cuối cùng không nhịn được nữa, cầm khăn nóng chạy ra.

"Xin chào, cậu có cần...."

Đối phương bỗng nhiên đứng lên, nhân viên giật mình, vô thức lùi về sau một bước.

Mặt cậu không có cảm xúc gì, cà phê dính trên áo cũng đã khô. Cậu xoay người muốn đi, nhớ tới gì đó lại quay về: "Bao nhiêu tiền?"

Nhân viên ngơ ngác, vội vàng nói: "Không cần, cô vừa nãy đã thanh toán...."

Dụ Phồn ngẩng đầu nhìn menu quán, cầm 30 tệ hôm nay mang đi ăn cơm đặt lên bàn, quay người ra khỏi quán cà phê.

Tháng tám là lúc tiết trời Nam Thành dễ chịu nhất. Dụ Phồn đi trên đường, nhưng lại như đang đặt mình trong hầm bằng, tư thế bước đi cũng cứng ngắc.

Cậu ngửi mùi cà phê trên người mình, trong đầu chẳng nghĩ gì cả, chỉ là khi hoàn hồn lại, cậu đã đứng ở khu vực dụng cụ làm bếp trong siêu thị.

Ánh mắt cậu lướt qua từng vật dụng một, sau khi chọn xong cầm đến quầy tính tiền. Lúc nhập mật mã thanh toán vì tay quá cứng, nhập sai hai lần, suýt nữa thì bị khóa.

Ông chủ siêu thị đang chuẩn bị cầm túi bỏ đồ vào, đối phương lại thẳng tay cầm lên, quay người đẩy cửa ra ngoài.

Về lại khu chung cư cũ quen thuộc, hàng xóm đi ngang nhìn thấy vết bẩn trên người cậu, lại nhìn thấy thứ cậu đang cầm trên tay, lập tức tránh ra xa. Chỉ có một người vẫn ngây ngô bắt chuyện với cậu.

"Anh ơi, anh cũng tan học rồi hả?" Cô nhóc ngồi trên bậc thang, "Hôm nay trường em đi du lịch mùa thu, các anh có đi không?"

Dụ Phồn khựng lại động tác mở cửa, quay đầu im lặng nhìn cô.

"Nhưng mà còn lâu lắm ba mẹ em mới về." Cô nhóc chống hai tay dưới cằm, nhìn đồ cậu cầm trên tay, "Anh ơi, hôm nay anh muốn nấu cơm hả?"

"Không nấu." Dụ Phồn khàn giọng trả lời.

Cô nhóc "A____" một tiếng rất dài, bỗng nhiên nghĩ tới gì đó, đứng dậy phủi váy: "Vậy anh à, anh dẫn em đi ăn gì đó được không? Em trả tiền được, lúc du lịch mùa thu em còn lại....." Cô nhóc do dự nói, "7 tệ."

Dụ Phồn nhìn chỗ quần nhóc con đang níu lại của mình, vươn tay sờ vào túi, mới nhớ ra mình đã đưa hết tiền mặt cho quán cà phê.

"Không đi." Cậu nói.

Nhóc con tủi thân buông tay: "À.....Được thôi. Anh ơi, áo anh cũng bẩn rồi."

Dụ Phồn không nói gì, cậu mở khóa vào nhà, trước lúc đóng cửa chợt nghĩ đến gì đó, lại kéo cửa ra.

"Hôm nay nghe thấy tiếng gì cũng không được xuống. Không là cắt luôn bím tóc của nhóc."

Cô nhóc sợ đến mức che ngay hai bím tóc của mình vào, trợn tròn mắt dẻo giọng nói: "Sao phải cắt____"

Cửa đóng lại.

Nhà không có ai, Dụ Phồn ném đồ lên bàn, quay người đi vào nhà tắm rửa mặt.

Từ má, cổ, đến tai cậu đều dính bết, màu cà phê đã thấm vào da. Cậu ngẩng đầu nhìn gương, ngửa đầu lên lau đi những vết vàng sẫm, lau mấy lần vẫn không lau đi được, cậu lại đổi thành cào.

Mấy phút sau, cậu nhìn vết máu mình vừa cào ra trên cổ, im lặng buông tay xuống.

Cậu luôn nghĩ chờ đến khi cậu 18 tuổi, chờ cậu tốt nghiệp rời khỏi chỗ này, cậu có thể hoàn toàn thoát khỏi Dụ Khải Minh.

Nhưng cậu lại quên cũng đã có người từng bỏ trốn, trốn nhiều năm đến vậy, vẫn phải chịu tra tấn nặng nề từ Dụ Khải Minh.

Dụ Khải Minh mặt dày không biết xấu hổ, luôn dùng cách đôi bên cùng chết uy hiếp người khác, chuyên chọn đâm dao vào nơi yếu ớt nhất của người ta. Đúng như lời ông ta nói, ông ta chân đất không sợ kẻ mang giày, đánh ông ta một trận ông ta sẽ lành lại, đưa ông ta vào tù, ông ta sẽ lại ra ngoài. Người trên đời này có quá nhiều ràng buộc, Dụ Khải Minh luôn được nước trổ tài.

Ông ta như biến mình thành quả bom hình người, khiến cho người ta không thể bắt được ông ta.

Nhưng Dụ Phồn không giống. Người khác cầm dao đâm vào điểm yếu của cậu, cậu sẽ rút cây dao trong người mình ra, đâm trở lại lên người kẻ đó.

Cậu bất chấp hơn người khác.

Lúc Dụ Phồn rửa mặt xong đi ra, cả quần áo tóc tai đều ướt hết. Cậu cầm hộp thuốc lá còn lại một nửa cuối cùng ra ban công ngồi, mặt không cảm xúc hút. Cậu thả lỏng người tựa vào lưới chống trộm, ngẩng đầu nhìn trời, trong đầu chợt hiện lên một bài tập nào đó buổi trưa Trần Cảnh Thâm vừa giảng cho cậu.

Giải thế nào.....Sao bỗng nhiên không nhớ rõ nữa.

Cậu nhìn chằm chằm mặt trời, nhìn đến nỗi mắt cũng muốn mù. Cho tới khi điện thoại rung lên cậu mới chợt chớp mắt.

【 Vương Lộ An: Cậu rớt vào bồn cầu rồi hả! ? 】

【 Vương Lộ An: Sao vẫn chưa về lớp nữa.】

【 Vương Lộ An: Phóng Cầm vừa đi kiểm tra lớp, tôi lừa cô bảo cậu đến phòng y tế, cô không nghi ngờ gì luôn, ha ha ha!】

【 Vương Lộ An: Cậu đâu rồi?】

Dụ Phồn nhìn chằm chằm màn hình một lúc, mới nâng ngón tay lên gõ chữ.

【-: Trong ngăn bàn của tôi còn kẹo】

【 Vương Lộ An: Hở?】

【 -: Cầm ăn đi】

Cậu nhìn thời gian, dạo này Dụ Khải Minh rất có quy luật, trước mười giờ tối chắc chắn sẽ về xem bóng. Còn lại mấy tiếng cuối cùng.

Dụ Phồn ngồi dậy, khoanh chân nghiêm túc suy nghĩ. Phải đóng chặt cửa sổ, giọng Dụ Khải Minh lớn như thế, phải tìm thứ gì đó nhét vào, với lại....

Cậu chợt nhớ tới gì đó, nhảy xuống ban công về phòng.

Cậu tìm chìa khóa trong cặp sách, mở khóa dưới ngăn bàn, đổ hết những đồ linh tinh trong đó xuống đất. Đồ vật lặt vặt chồng lên nhau, lá thư màu hồng bên trong là rõ ràng nhất.

Dụ Phồn chỉ liếc mắt một cái đã không nhìn nữa. Cậu rút bừa một cái túi màu đen ra, nhét tất cả những thứ liên quan đến Trần Cảnh Thâm vào.

Thư tình, giấy nháp lúc thi, bảng chữ mẫu đã viết chằng chịt, chó bông Doberman....

Đây đều là những thứ không nên xuất hiện trong căn phòng này. Những thứ liên quan đến Trần Cảnh Thâm, không có cái nào thuộc về nơi đây.

Dụ Phồn như đang thu dọn hiện trường gì đó, cậu cất kỹ những thứ mình nhớ đến rồi vẫn chưa yên tâm, không nói gì lật tung toàn bộ căn phòng, sợ mình bỏ sót mất thứ gì đó. Đến cuối cùng, thậm chí cậu còn vén cả ga giường, đổ tủ quần áo, giấy khen trên tường cũng bị cậu xé xuống, kiểm tra vách tường phía sau giấy khen hệt như kẻ điên.

Đến khi cậu lật hết toàn bộ, cả phòng đã thành một mớ lộn xộn.

Dụ Phồn tùy ý duỗi chân, cùng ngồi dưới đất với túi màu đen. Bỗng nhiên cậu lại muốn hút thuốc, nhưng nửa hộp thuốc lá cuối cùng vừa nãy bị cậu hút hết rồi.

Vì vậy cậu nắm tóc, chưa từ bỏ ý định tìm trong đống bừa bộn dưới đất. Trước hôm nay, Dụ Phồn không biết trong phòng mình lại có nhiều đồ đến vậy, cài tóc trước đây mẹ cậu từng dùng, đồng phục học sinh tiểu học của cậu, cục gôm không biết từ năm tháng nào....Và một quyển album ảnh phủ bụi.

Lúc cậu lục đồ hơi mạnh tay, album ảnh mở ra nằm dưới đất.

Cậu lướt ngang qua quyển album, vươn tay định khép thứ này lại, ánh mắt lại lướt qua tấm ảnh nằm phía trên cùng.

Mười mấy đứa trẻ đứng cạnh nhau, bên trên đó viết "Ảnh nhóm trại hè", vì phông nền là bức tường đỏ ở chùa Thừa An vừa đi cách đây không lâu, Dụ Phồn mới nhìn thêm một lúc.

Tấm hình được chụp sau lúc cậu vừa đánh nhau với mấy đứa trẻ con khác, khi đó cậu bị mấy nhóc xung quanh và giáo viên trại hè cùng cô lập, cho nên cậu đứng ngoài cùng bên trái, cách rất xa những người khác.

Người bị cô lập còn lại đang đứng ở bậc thang phía trên cậu.

Khi đó Dụ Phồn vừa đánh thắng trận, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang, ưỡn ngực ngẩng đầu nhìn ống kính, khiến cho đồ mít ướt đang méo miệng chảy nước mắt phía sau trông càng ngốc hơn.

Cậu nhìn lướt qua rồi khép lại, ném nó về ngăn bàn, lại tiếp tục lục tìm dưới đất.

Mấy giây sau, Dụ Phồn chợt cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

Qua một lúc lâu, cậu không biến sắc quay đầu, nhìn chằm chằm quyển album đó một lát, mới vươn tay cầm nó lại.

Lúc lật album ngón tay Dụ Phồn cứng đờ, cậu như ngày đầu tiên được sử dụng tay, lật tìm từng tờ từng tờ. Cậu trông thấy ông nội, thấy Dụ Khải Minh, thấy mẹ cậu trong album ảnh. Không biết qua bao lâu, cuối cùng mới tìm được tấm ảnh đó.

Trại hè trong ký ức như bị đóng một lớp bụi. Cậu chỉ nhớ rõ mắt của đồ mít ướt rất nhỏ, vóc dáng rất gầy, khóc lên nhìn không thấy mắt đâu.

Cậu đối diện với người đang rơi nước mắt trong hình rất lâu, mới đưa tay lấy tấm ảnh. Quyển album đã cũ, lớp màng dùng để nhét ảnh giờ dính chặt vào cùng tấm hình, Dụ Phồn vươn tay moi ra, càng moi càng gấp, càng gấp càng không lấy ra được. Gió thu trong lành mát mẻ len qua cửa sổ thổi vào, Dụ Phồn ngồi trong phòng, lại đổ mồ hôi khắp người.

Tấm hình được rút ra, Dụ Phồn nhìn chằm chằm đồ mít ướt mặt mũi quen thuộc kia rất lâu. Sau đó run rẩy lật lại mặt sau tấm hình.

Trên đó viết tên của từng người. Đầu tiên cậu nhìn hai chữ "Dụ Phồn", sau đó mỏi mệt nâng mắt nhìn lên.

"Trần Cảnh Thâm"

Mấy giọt nước mắt bất ngờ rơi lên tấm hình. Giờ phút này, đầu óc Dụ Phồn như chợt thông suốt, da thịt dính nhớp, trên cổ nhói đau, cảm giác ngạt thở to lớn trong lồng ngực, tất cả cùng truyền đến khắp toàn thân cậu, đau đến mức cậu không thể thốt lên được lấy một tiếng.

Cuối cùng cậu mất kiểm soát, ngón tay run rẩy dữ dội, nước mắt thảm hại không ngừng rơi xuống. Cái tên Trần Cảnh Thâm vẫn luôn mờ nhạt, cậu vươn tay lau đi nước đọng trên ảnh, nhưng lau mãi vẫn không hết được.

Một cơn buồn nôn trào lên cổ họng, Dụ Phồn đặt tấm hình xuống chạy ra khỏi phòng.

Cậu quỳ trong nhà vệ sinh, nôn mửa không kiểm soát được. Thật ra cậu chưa ăn cái gì, mỗi lần nôn ra lại cảm thấy như sắp nôn cả dạ dày, cậu nôn đến giàn giụa nước mắt, mọi giác quan chỉ còn lại đắng.

Vì sao chứ? Cậu nghĩ.

Thật ra rất ít khi Dụ Phồn nghĩ đến điều này, nhưng giờ phút này, cậu không ngăn được mình nghĩ, vì sao chứ? Thế giới này nhiều người đến vậy, vì sao vẫn luôn là cậu? Vì sao phải sinh cậu ra? Vì sao không dẫn cậu đi? Vì sao đến tận bây giờ cậu chưa từng được thuận lợi?

Có lẽ Quý Liên Y cũng nghĩ như vậy. Vì sao chứ? Vì sao con trai của bà lại gặp phải người như cậu?

Vì sao Trần Cảnh Thâm lại gặp được cậu?

-

Lúc Dụ Khải Minh về nhà, trong phòng tối đen. Ông ta lẩm bẩm "Sao không bật đèn", quay người đi vào phòng mình, cầm bộ quần áo đi vào phòng tắm.

Lúc đi ra, ông ta bị cảnh trước mắt dọa cho đứng lại.

Cửa nhà bị khóa trái, tủ giày bị dời ra cản sau cửa. Dụ Phồn không cảm xúc đứng trước tủ giày, mặt mũi nhợt nhạt lạnh lùng nhìn ông ta.

"Dụ Khải Minh." Dụ Phồn nói, "Ông muốn đi cùng tôi, hay muốn chết cùng tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net