Truyen30h.Net

Đợi Tôi Sau Giờ Học

Chap 75

elis_nu

Chương 75: Đừng run.

Bốn người với một bữa tiệc nướng ở bãi biển, chia ra làm hai bên ngồi.

Uông Nguyệt với bạn thân của cô đang tập trung ăn, thỉnh thoảng lại tò mò ngẩng đầu lên nhìn bên kia.

"Cậu là đồ khốn nạn không có tình nghĩa!"

"Ừ."

"Cậu là đồ thối nát không có tình người."

"Ừ." Dụ Phồn rút một tờ khăn giấy ra đưa cho cô, "Lau đi."

Rõ ràng Chương Nhàn Tịnh đang giận, nhưng nói một lúc không hiểu sao lại muốn rơi nước mắt, cô nhận giấy, ngước mắt lên trên cẩn thận lau: "Cậu biết thời gian cậu đi đó, mỗi lần bọn tôi đi ngang qua bãi rác, Vương Lộ An với Tả Khoan cứ nhất quyết phải vào xem, lần nào tôi ra trên người cũng đầy mùi hôi!"

"...."

Nói xong hai người cùng im lặng, cả hai nhìn nhau mấy giây, cùng nhất trí tán thành sự thật Vương Lộ An với Tả Khoan là hai tên đần.

Chương Nhàn Tịnh mắng xong một trận, dần bình tĩnh lại. Trước đây nhắc đến Dụ Phồn cả đám rất cảm thán, mọi người nói đã lâu vậy rồi không gặp, coi như một ngày nào đó chạm mặt chắc chắn cũng lạnh nhạt, không còn thân thiết; sau một thời gian dài, cũng ngầm chấp nhận sẽ không gặp lại nhau nữa.

Cô cũng cảm thấy như vậy, không ngờ ngay giây đầu vừa thấy Dụ Phồn, ký ức hai năm cấp ba bỗng nhiên ùa vào đầu cô, cô không chút suy nghĩ đã xông thẳng tới.

Cô thay đổi, Dụ Phồn cũng thay đổi. Nhưng rất thần kỳ, sau mấy năm, cô cảm thấy mọi người vẫn là bạn tốt.

"Đám cậu ta còn nói nếu gặp được cậu, sẽ đánh cậu một trận sau đó bỏ đi, không thèm nói với cậu câu nào nữa."

"Đánh thắng đi rồi nói." Dụ Phồn ngả ra lưng ghế phía sau lười biếng nói.

Chương Nhàn Tịnh vừa buồn cười vừa muốn khóc: "Cho nên lớp 12 với đại học cậu học cả ở Ninh Thành hả? Sao chị Uông nói năm nay cậu mới tốt nghiệp?"

"Giữa chừng nghỉ một năm mới học lớp 12."

"Năm đó cậu...."

"Chuyện trong nhà." Dụ Phồn hời hợt nói.

"Vậy cậu nghỉ học thì nghỉ đi, xóa wechat của bọn tôi làm gì? Thoát cả nhóm, làm sao, nghỉ học rồi là không muốn qua lại với bọn tôi nữa hả?"

Dụ Phồn chợt nhớ lại đêm trước khi dọn nhà, có mấy tên đàn ông đến cửa hỏi Dụ Khải Minh, đã nói hôm nay trả tiền, sao còn kề cà chưa chịu tính sổ? Thu dọn hành lý là muốn chạy phải không? ?

Khi đó cậu mới biết Dụ Khải Minh còn mượn người ta mấy ngàn, tích dần lại phải lên đến hai mươi ngàn (~69tr). Dụ Khải Minh vẫn chưa lên, bọn họ đã lục điện thoại ông ta, gọi điện cho tất cả những người có thể gọi trong điện thoại, cuối cùng không có người bạn nào đồng ý cho Dụ Khải Minh mượn tiền trả nợ, lại quay người muốn cướp điện thoại của cậu.

Khi ấy cậu đánh đuổi đám người đó đi, lau máu mũi lọc bỏ hết người trong danh bạ, cả wechat cũng xóa.

Cậu rũ mắt im lặng một lúc, chỉ có thể nói: "Không cố ý."

Nhạy bén nhận ra cậu không muốn tiếp tục chủ đề này, Chương Nhàn Tịnh dừng lại, nhỏ giọng nói "Thôi".

Dụ Phồn: "Mấy năm nay mọi người thế nào? Cậu thì sao?" Từ lúc vừa gặp lại đã muốn hỏi những lời này.

"Rất tốt." Chương Nhàn Tịnh châm một điếu thuốc dành cho nữ, "Không ngờ tới phải không, tôi cũng lọt vào xét tuyển đợt hai, nhưng cuối cùng không chọn chuyên ngành nào, hết cách rồi, đẹp quá, chỉ đăng vài cái video đã nổi tiếng, làm thẳng KOL luôn. Vương Lộ An vừa tốt nghiệp đã vào công ty của ba cậu ta, là ông chủ nhỏ, Tả Khoan thì làm bảo trì sửa chữa xe hơi, ở một xưởng xe cũng tạm được, cục cưng Đình bây giờ rất đỉnh, làm luật sư, vừa tốt nghiệp đã vào một công ty luật lớn, Trần Cảnh Thâm...."

Bất ngờ nghe thấy cái tên này, tim Dụ Phồn thắt lại, vô thức ngừng thở.

Chương Nhàn Tịnh buột miệng nói, giờ cắn thuốc lá không biết nên ngừng hay tiếp tục.

Mãi đến khi người đối diện khẽ nói: "Cậu ấy thì sao?"

Lúc này Chương Nhàn Tịnh mới nói tiếp: "Thật ra cụ thể thì tôi không rõ lắm, vốn cậu ấy cũng không thích nói chuyện trong nhóm, chuyển lớp rồi lại càng im ắng hơn, mấy năm nay tôi cũng không nói chuyện với cậu ấy....Về sau bọn tôi đều nghe cả từ Ngô Tư. Cậu ấy được tuyển vào đại học Giang Thành, hình như là ngành khoa học máy tính? Ngô Tư nói đó là ngành khó vào nhất, trong đấy toàn người giỏi thôi, còn nữa thì....Không biết."

Dụ Phồn không cảm xúc nhìn vào một nơi nào đó, nghiêm túc nghe từng câu từng chữ, ngay sau khi cô dứt lời đáp lại rất lạnh nhạt tự nhiên: "À, không tồi."

"Sau chia tay hai cậu có liên lạc không?"

Hỏi ra câu này mãi vẫn không nghe thấy trả lời, Chương Nhàn Tịnh nghiêng đầu nhả một hơi khói, khó hiểu quay mặt qua, trông thấy Dụ Phồn cứng đờ, ngạc nhiên mờ mịt nhìn mình.

"Cậu nói gì đó...Chia tay gì chứ?" Mãi lâu sau, Dụ Phồn gạt ra một câu từ trong cổ họng, vờ ngây ngốc hỏi, "Đừng dùng từ linh tinh."

"Đừng diễn nữa, chính miệng Trần Cảnh Thâm thừa nhận hai cậu ở bên nhau rồi." Chương Nhàn Tịnh lập tức tỏ ý, "Yên tâm, mấy năm nay tôi kín miệng lắm, chưa hề nói với ai cả."

"...."

Chính miệng Trần Cảnh Thâm nói....

Nói thế nào? Nói cái gì?

Dụ Phồn cắn chặt răng lại thả lỏng ra, sau mấy lần, cậu nói: "Không có."

Cũng không biết ý là không ở bên nhau, hay là không còn liên lạc.

Thôi. Chương Nhàn Tịnh cầm điện thoại lên, vừa gõ vừa hỏi: "Nhưng mà lúc tôi thấy cậu cũng giật mình thật luôn, sao cậu để tóc dài thế? Mẹ nó cũng đẹp trai quá rồi."

"Lười cắt." Dụ Phồn rũ mắt nhìn ngón tay cô lướt trên màn hình, "Cậu làm gì đấy?"

"Nói chuyện tìm được cậu cho_____"

Chưa kịp dứt lời, trên tay đã trống rỗng, điện thoại của Chương Nhàn Tịnh bị rút đi.

"Làm gì đấy?" Chương Nhàn Tịnh sững sờ nói, "Không nói được hả? Cậu muốn tuyệt giao với mọi người luôn à?"

"Không phải," Tay Dụ Phồn nhanh hơn não, cậu nhìn hàng chữ "Mẹ nó bà đây bắt được Dụ Phồn rồi" Chương Nhàn Tịnh vừa gõ ra, nói, "Qua một thời gian nữa đi, dạo này bận việc, không rảnh đánh nhau với mấy người cậu ta."

"...."

Chương Nhàn Tịnh: "Xin lỗi, tôi không nhịn được, trừ khi cậu trói tôi lại, nếu không dù cậu có đập, ném hỏng điện thoại tôi, tôi cũng chạy ra tiệm net trèo vào QQ 5 năm rồi không dùng, tuyên bố tin tức này cho 429 người bạn QQ của tôi."

Dụ Phồn ngẩng đầu nhìn cô, đôi mắt lạnh lùng hơi chộn rộn ngứa ngáy.

Chương Nhàn Tịnh: "...Thời nay quốc gia chống tội phạm giỏi lắm đấy, cậu biết không?"

Dụ Phồn nhìn vào số người trong nhóm, chỉ thiếu mỗi mình cậu. Cậu xóa chữ trên khung chat đi: "Được rồi, tùy cậu, nhưng mà đừng nói trong nhóm."

Chương Nhàn Tịnh phản ứng được: "Cũng đừng nói cho Trần Cảnh Thâm phải không? Biết rồi, hiểu mà, dù sao cũng chia tay rồi."

"..."

"Nói chuyện sao rồi?" Bên kia, Uông Nguyệt chẳng nghe đươc gì nhịn không được đi tới, "Thịt nướng cho hai đứa lạnh ngắt luôn rồi đấy."

"Nói chuyện xong rồi." Dụ Phồn trả điện thoại lại, kéo ghế đứng dậy, "Mọi người ăn đi, em đi sửa ảnh."

Ba cô gái tụ họp, trong đó có hai người là KOL muốn đăng ảnh hợp tác, bữa tiệc nướng này gần như đều là quay hình chụp ảnh. Buổi chiều Dụ Phồn khiêng một thùng nguyên liệu đồ ăn xuống xe, đến tối vẫn phải khiêng cả thùng nguyên liệu đồ ăn trở về, hình như trọng lượng cũng chẳng giảm đi bao nhiêu.

Chương Nhàn Tịnh uống ít rượu, nắm cổ áo Dụ Phồn thêm lại wechat.

Cuối cùng Uông Nguyệt chịu trách nhiệm đưa mọi người về. Chủ đề giữa mấy cô Dụ Phồn không chen vào được, cậu dứt khoát nghiêng đầu nhìn đèn đường lướt qua ngoài cửa sổ, mãi đến khi chủ đề trên xe dần chạy lên người cậu.

Bắt đầu từ câu "Khi còn đi học cậu ấy thế nào" của bạn thân Uông Nguyệt, Chương Nhàn Tịnh trả lời____

"Lúc cậu ta lên cấp ba, xưa nay không nhìn thẳng ai bao giờ, kiêu ngạo chết đi được....Ngày nào cũng đánh nhau với người khác, mỗi tuần sẽ thấy mặt cậu ta đọc kiểm điểm trên sân cờ một lần."

"Sao giáo viên mặc kệ được? Quản chứ, đương nhiên là quản, mà quản không được, cậu ta điếc không sợ súng."

"À, khi đó có ba trường học gần trường bọn em, không một ai dám chọc vào cậu ta...."

"Nhưng mà sao chị nhớ lúc cậu ấy đi học thành tích cũng được lắm, sau này còn thi lên được đại học nữa mà?" Uông Nguyệt cũng không nhịn được nói.

"À, vì năm lớp 11 có một học bá rất đỉnh...." Cảm nhận được ánh mắt giết người từ bên cạnh, Chương Nhàn Tịnh chầm chậm ngậm miệng lại.

Lúc về nhà, Dụ Phồn đã mệt bở hơi tai.

Cậu mở khóa vào nhà, đóng cửa lại, sau đó không còn động đậy.

Cậu đứng trước cánh cửa đen sẫm, thẫn thờ nhìn chằm chằm vào một nơi.

Đã rất lâu, rất lâu rồi cậu chưa nghe lại cái tên Trần Cảnh Thâm.

Lúc vừa rời khỏi Nam Thành, thật ra ngày nào cậu cũng nghe. Mỗi lần Dụ Khải Minh uống rượu về, miệng luôn la hét "Tao muốn về tìm mẹ Trần Cảnh Thâm", "Số điện thoại của Trần Cảnh Thâm là bao nhiêu?", "Có phải mày bị ngu không? Không có mày Trần Cảnh Thâm vẫn là đồng tính, cùng là đàn ông, sao mày lại không được."

Sau đó hai người đánh một trận, Dụ Khải Minh sẽ yên ắng được một thời gian, lại bắt đầu la hét muốn về Nam Thành, cuối cùng tuần hoàn liên tục mất tháng mới yên tĩnh lại.

Kể từ đó cậu phát hiện, dù Dụ Khải Minh không nhắc đến bên tai cậu, nhưng chỉ cần cậu vừa nghĩ đến Trần Cảnh Thâm, vẫn sẽ dẫn đến một loạt phản ứng sinh lý, tức ngực, đau đầu, đau bụng, hít thở khó khăn.

Dụ Phồn đứng nửa tiếng trong bóng tối, mới ấn mở đèn trong phòng, ôm dạ dày lên lầu.

-

Chương Nhàn Tịnh luôn rất thành thật, cô nói không nhịn được nghĩa là không nhịn được. Tối đó, Dụ Phồn nhận được một lời mời kết bạn.

【Vương Lộ An gửi lời mời thêm bạn là bạn tốt wechat, lời nhắn đi kèm: Không】

Khi đó cậu đang đau dạ dày, cũng lười tính toán chữ "Không" này hàm chứa bao nhiêu oán hận, nhắm hai mắt thẳng tay chấp nhận.

Hình như Chương Nhàn Tịnh chỉ nói với Vương Lộ An chuyện của cậu, sau đó cậu không nhận được thêm lời mời kết bạn nào nữa. Từ lúc kết bạn Vương Lộ An cũng không nói chuyện với cậu.

Bản thân Dụ Phồn cũng rất ít khi chủ động nói chuyện tán dóc với người khác, nếu không cũng chẳng đến mức đã ở Ninh Thành 6 năm, người liên lạc thường xuyên nhất cũng chỉ có Uông Nguyệt với chủ nhà, còn lại đều là khách hàng.

Huống chi lâu ngày không gặp, cậu cũng không biết nói cái gì được.

Cho nên sau một tuần thêm bạn với Vương Lộ An, khung chat của cậu với Vương Lộ An vẫn còn nguyên câu "Chúng ta đã là bạn rồi, bây giờ bắt đầu trò chuyện đi".

Mãi đến hôm nay, Dụ Phồn thức cả đêm xử lý xong hết công việc, lúc ngủ dậy điện thoại nhận được hơn 30 tin nhắn thoại.

Cái nào cũng dài 1 phút.

Hôm nay cậu nghỉ làm, nằm trên giường híp mắt một lát, mới chậm rãi nhấc tay ấn phát cái đầu tiên___

"Con mẹ cậu Dụ Phồn...."Ngắt, sang cái tiếp theo.

"Ông xui xẻo mới quen phải cậu...." Tiếp theo.

"Tôi làm bạn với chó còn hơn với cậu...." Tiếp theo.

....

Qua khoảng 25 cái đầu, Vương Lộ An đùng đùng mắng nhiếc cuối cùng cũng ngừng, Dụ Phồn chớp mắt mấy lần, bắt đầu nghe từng chữ một.

"Cậu sống thế nào? Tôi nghe nói cậu đang ở Ninh Thành, mẹ nó sao lại chạy xa vậy hả."

"Cậu còn lương tâm không? Năm đó không nói gì đã đi, bây giờ thêm bạn lại với tôi còn không nhận sai, có ai làm anh em như cậu không?"

"Mấy năm nay tôi vẫn tìm cậu, còn lên baidu tìm thông tin cậu, không tìm được gì hết, tưởng cậu chết luôn rồi, tôi còn định thêm hai năm mà không tìm được nữa sẽ lập cho cậu một ngôi mộ, coi như đó là phần sức cuối cùng anh em dành cho cậu."

Dụ Phồn nhìn chằm chằm trần nhà, vừa nghe vừa thầm đáp lời.

Cứ sống vậy thôi.

Không có lương tâm.

Cũng bình thường, có một thời gian tôi cũng nghĩ là mình chết rồi.

Nghe xong tất cả, Dụ Phồn cầm điện thoại lên ấn vào nút tin nhắn thoại: "Ba cậu đồng ý mua xe sang cho cậu, mua chưa?"

Bên kia yên lặng một lúc.

"Mua rồi, tôi thi đậu đợt 1, sao ông ấy không mua được chứ? Tôi cũng lái xe đến xưởng Tả Khoan bảo dưỡng mấy lần...." Giọng Vương Lộ An nghẹn ngào, nói xong lời cuối vẫn không nhịn được mắng, "Phắc mẹ cậu, nhớ cậu muốn chết."

Hai người không gọi điện thoại, chỉ liên tục gửi tin nhắn thoại. Rất lâu rồi không nói chuyện, tin nhắn thoại có thể cho đối phương thời gian suy nghĩ nên nói cái gì, rất tốt.

Dụ Phồn không thích rảnh rỗi, cậu rời giường pha tách cà phê, vừa nói chuyện câu được câu chăng với Vương Lộ An, vừa xác nhận công việc quay chụp với khách hàng tiếp theo.

Khách hàng tiếp theo của cậu là đến Ninh Thành tổ chức hôn lễ, nói hiếm khi họp mặt đầy đủ bạn bè, muốn nhân lúc trước hôn lễ một ngày, mặc lễ phục cùng chụp một bộ ảnh cưới vui vẻ đặc biệt với các phù dâu phù rể.

Chụp ảnh cưới cần thợ chụp ảnh có năng lực trao đổi, trước đây Dụ Phồn chưa từng nhận, đừng nói chi lần này còn có phù dâu phù rể, vậy nên cậu không cần nghĩ ngợi mà từ chối thẳng.

Chỉ là qua mấy ngày sau, đối phương lại liên hệ tới, tăng giá lên gấp đôi.

Dụ Phồn bàn bạc phong cách với đối phương xong, hẹn rõ thời gian, sau đó ấn vào tin nhắn thoại Vương Lộ An gửi qua 1 phút trước: "Để cậu nhận ra sai lầm của mình, tôi chia sẻ 《Bạn xấu tốt nhất》* lên vòng bạn bè bảy lần, tới học bá còn ấn like cho tôi, còn cậu đến rắm cũng không thèm thả!"

*Đây là bài hát tiếng Quảng Đông của Trần Dịch Tấn, tui ghim ngay bên trên luôn đó

Dụ Phồn ngơ ngẩn.

Tiếng "học bá" của Vương Lộ An như chợt kéo cậu về lại phòng học cấp 3, khi cậu nắm tóc giải bài, người bên cạnh sẽ rũ mắt cầm bút, vươn tay tới, ghi lại cách tính ngắn gọn lên giấy nháp cậu.

Thỉnh thoảng cậu thuận mắt nhìn xuống, sẽ nắm cổ tay đối phương, không để hắn viết xuống nữa.

Dụ Phồn cầm điện thoại ấn vào nút tin nhắn thoại: "Trần Cảnh Thâm____"

Vuốt lên trên hủy bỏ.

"Cậu ấy...."

Vuốt lên trên hủy bỏ.

"Sau khi mấy cậu tốt nghiệp...."

Vuốt lên trên hủy bỏ.

Dụ Phồn rối rắm đến mức hơi phiền não, thậm chí không hiểu sao muốn tát mình một cái. Cậu nắm chặt tóc mình, lo âu đã biến mất hai năm nay chợt quay trở lại, cuối cùng không cẩn thận gửi qua một tin nhắn thoại trống không.

Phắc.

Dụ Phồn vừa định thu hồi, chuông cửa bỗng nhiên vang lên.

Nhận một cái hộp lớn chừng bàn tay từ nhân viên giao hàng, Dụ Phồn nhíu mày, chắc chắn mấy ngày nay mình không mua thứ gì, lại lật qua xem tên người gửi___Chương Nhàn Tịnh.

"...."

Dụ Phồn cầm dao lên mở, bên trong có một tờ giấy và một cái hộp màu đen nho nhỏ.

Người khác đều nhìn giấy trước mới nhìn hộp, Dụ Phồn ngược lại. Cậu dùng một tay đẩy hộp ra, thấy một cái túi trong suốt đóng kín.

Bên trong chứa một viên cúc áo màu trắng.

Dụ Phồn dừng cử động, lập tức nhận ra đây là cúc áo đồng phục. Trên thế giới này nhiều cúc áo đồng phục đến thế, nhưng cậu lại thấy cái này rất quen.

Nhiều lúc cậu không thể đối diện với chủ nhân của cái cúc áo, sẽ gục trán lên bờ vai rộng của đối phương, cúi đầu vô thức nhìn chằm chằm vào nó rất lâu.

"Lúc tốt nghiệp lớp 12, Trần Cảnh Thâm đặt trong ngăn bàn cậu. Tôi nghĩ để đó kiểu gì cũng bị lấy mất, nên cầm về, dù sao cũng là cúc áo của cậu, muốn giữ hay ném tùy cậu quyết định."

Dụ Phồn mở hộp thì thô bạo tùy ý, vậy mà bây giờ tay lại khựng giữa không trung, đến chạm thử vào thứ đó cũng đắn đo do dự.

Cậu cứ đứng đó, rũ mắt đối diện với cái cúc áo, trong đầu bất giác nghĩ đến bộ đồng phục cậu từng chạm lên nhiều lần, nghĩ đến dáng vẻ Trần Cảnh Thâm bỏ cúc áo vào.

Mãi đến khi điện thoại lại vang lên.

"Sao không trả lời tin nhắn? Bận hở?" Vương Lộ An hỏi.

Cuối cùng bàn tay cũng hạ xuống, cẩn thận chạm lên cúc áo cách lớp túi nhựa.

"Bây giờ Trần Cảnh Thâm thế nào rồi?" Dụ Phồn nghe thấy mình nói với điện thoại.

"Hai người còn liên lạc không?"

"....Cậu ấy có khỏe không."

-

Cuối cùng Ninh Thành cũng kịp hạ nhiệt vào cuối tháng 11. Thành phố gần biển, tiết trời vừa lạnh sẽ nổi gió hạ mưa, lúc Uông Nguyệt đến studio đã bị thổi bung mất mái tóc vừa kẹp sáng nay.

Uông Nguyệt miễn cưỡng cứu mái tóc cắt ngang trán từ sau về lại, nhìn người đang ngồi sửa ảnh trong studio, hết hồn hỏi: "Hôm nay em mặc thế này đến á?"

Thời tiết mười mấy độ, Dụ Phồn mặc mỗi cái áo phông dài màu đen mỏng manh, nhìn chăm chú máy tính trả lời: "Vâng."

Thành phố này hạ nhiệt độ không có nói lý, mới qua một đêm mà nhiệt độ đã gãy làm đôi, cậu ra khỏi nhà mới nhận ra, lại lười quay về cầm áo khoác.

"Nhưng mà hôm nay em phải ra ngoài chụp ảnh cưới mà?" Uông Nguyệt nói, "Bây giờ khách vẫn chưa tới, về lấy áo khoác nhanh đi."

"Không cần, dù sao sáng cũng chụp trong phim trường, dự báo thời tiết nói đến trưa cũng ấm lên rồi."

"...."

"Nhân lúc còn trẻ thì giữ đi, đến lúc già rồi không phải hối hận." Uông Nguyệt thấy trên cổ Dụ Phồn có thêm một sợi dây bạc rất nhỏ, thuận miệng nói, "Kéo mặt dây chuyền ra ngoài đi, bỏ bên trong không đẹp lắm."

"Đừng để ý đến người trẻ tuổi." Dụ Phồn nói.

"....."

Khách hẹn đến đúng giờ, lúc trước là bàn 6 người cùng chụp, ba nam ba nữ, nhưng bây giờ mới có 5 người.

"Còn một phù rể đang trên đường đến, làm phiền chờ một lát, đi từ nơi khác đến, nói sắp tới rồi." Chú rể nói.

Dụ Phồn gật đầu, không để ý lắm.

Đồ cưới là bên đối phương tự chịu trách nhiệm, cô dâu mang đến vài bộ váy cưới, món nào nhìn cũng giá trị. Cô với mấy chị em đang ngồi trang điểm, cả phim trường ngập trong tiếng cười nói vui vẻ của mấy cô.

"Đừng xụ mặt mà," Cô dâu ôm người chị em ngồi cạnh mình, "Mai mình ném hoa cưới cho cậu, để cậu cũng gặp được định mệnh đời mình!"

"Thôi, quên đi, sau một lần gặp phải đểu cáng, giờ mình nhìn ai cũng thấy giống trai đểu thôi."

"Sao vậy được, mới mấy tuổi đã cắt đứt tình yêu rồi. Hay là mình bảo chồng giới thiệu cho cậu mấy người nhé?"

"Đừng, nghề IT thì làm gì có ai đẹp trai đâu? Người nào cũng hói đầu mặc áo ca rô...." Phù dâu nói xong hốt hoảng nhận ra mình lỡ lời, lập tức bổ sung, "Đương nhiên ngoại trừ chồng cậu!"

"Này! Cậu là kỳ thị nghề nghiệp hả." Chú rể lập tức nói, "Chờ đi, cậu sắp sửa được gặp một nam IT đẹp thảm thương thế gian này luôn đó."

"Thật không?"

"Thật, trước đây là đại thần ngành bọn tôi, ở cùng ký túc xá với tôi luôn. Mà không thể gọi cậu ấy là hot boy ngành được, ít nhất cũng ở đẳng cấp hot boy trường." Chú rể huých chạm người anh em khác của mình, "Cũng cực kì giỏi, năm đó mỗi lần hai bọn tôi sắp thi cái gì, luôn bỏ ít đồ ăn lên bàn cậu ấy, tục xưng lạy đại thần."

Phù dâu kia ngạc nhiên cảm thán: "....Đến hai người còn phải lạy cậu ấy, vậy cậu ấy đỉnh đến mức nào cơ chứ....Bây giờ cũng làm công việc ở công ty lớn như mấy cậu hả? Hay ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu rồi?"

"Sao có thể chứ. Cậu ấy chưa tốt nghiệp đã được mấy công ty lớn tranh nhau, phải nói là một phen đầu rơi máu chảy....Cuối cùng người ta không chọn công ty nào hết, đến công ty internet mới mở ở Nam Thành, góp vốn kỹ thuật*, bây giờ mới hơn một năm, lại phát triển như cưỡi tên lửa."

*Nghĩa là một cá nhân hoặc một tổ chức sẽ sử dụng kiến thức, quyền sở hữu trí tuệ, hay một bí quyết kỹ thuật nào đó của bản thân dùng làm vốn đầu tư vào công ty, qua đó có quyền cổ phần của công ty đó. Nói ngắn gọn là tui góp chất xám, công ty anh chia cổ phần cho tui.

Dụ Phồn kiểm tra dụng cụ xong, im lặng ở bên cạnh trả lời tin nhắn của Vương Lộ An.

Người còn lại mãi vẫn chưa tới, cô dâu nói chụp mấy tấm nhà gái trước, chụp hết nửa tiếng, vẫn chưa thấy bóng dáng đâu.

Chú rể gọi điện thoại quay về, nói: "Tôi hỏi rồi, phải đợi một lúc nữa, hay là chụp cho hai bọn tôi một tấm đi, cậu ấy đẹp trai quá, không chơi với cậu ấy được."

Phù rể lập tức cười ha hả nói: "Không thành vấn đề! Tôi đến giúp cậu nổi bật ngay đây!"

Dụ Phồn nửa quỳ dưới đất, hướng ống kính lên trên, tìm được góc độ vừa định ấn chụp, cửa phim trường bỗng bị đẩy ra. Cái chuông gió Uông Nguyệt treo lên yếu ớt đong đưa.

Chủ rể ngẩng đầu lên nhìn, cười nói: "Đến rồi!"

"Xin lỗi, trời mưa kẹt xe."

Giọng nói trầm thấp lạnh nhạt như cái búa nặng ngàn cân, gõ mạnh lên đầu Dụ Phồn.

"Không sao." Chú rể nhìn Dụ Phồn, nói, "Chờ tí nhé người anh em, cậu ấy thay đồ đã, nhanh lắm."

Dụ Phồn muốn há miệng đáp lời, lại chẳng thốt lên được tiếng.

Cậu giữ nguyên động tác ban đầu, chỉ là cúi thấp đầu hơn, tóc chạm lên camera, gần như che đi hết cả mặt cậu.

Dụ Phồn như bị đấm một cú, đầu óc trống rỗng, hô hấp chậm dần rồi ngừng. Cậu quỳ cứng ở đó rất lâu, muốn đứng lại không có sức, chân như không còn là của mình, chậm chạp đến mức chú rể gọi cậu mấy tiếng, cậu mới giơ máy ảnh ngẩng đầu lên lại.

Cậu nhìn chăm chú người đàn ông vừa xuất hiện trong khung hình, ngón tay cầm máy ảnh trắng bệch.

Gương mặt lạnh nhạt quen thuộc đó nhìn qua, cũng chăm chú vào cậu cách ô kính ngắm.

Dụ Phồn liên tục cố gắng ấn chụp, rõ ràng cả người đã lạnh đến mức mất đi cảm giác, hình ảnh trước mắt lại đang rung lên.

Đừng run.

Đừng run....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net