Truyen30h.Net

Dong Bac Nam Huu Huu Diem Diem

01.

Lần đầu tiên Tát Tân Địch gặp anh là mùa xuân năm 2018. Tâm trạng của cậu suốt mùa xuân ấy có thể nói là vô cùng tốt đẹp.

Cậu học ở trường trung học phổ thông trực thuộc đại học Bắc Kinh, năm ấy được đặc cách lên thẳng đại học Thể dục Bắc Kinh làm đám bạn học được định sẵn sẽ phải è cổ ôn thi ghen tị muốn xỉu, xúm lại đòi cậu mở tiệc liên hoan. Hôm ấy tiết trời đẹp lắm, bầu trời xanh ngần với những gợn mây trắng nhỏ như hoa văn trên chiếc bình gốm sứ khổng lồ, ánh nắng rực rỡ trải đều trên những cây, những hoa và cả những con đường, khiến chúng như bừng sáng, trở nên chói lòa. Cậu cùng nhóm bạn học khi ấy dự định, trước tiên phải tới tham quan đại học Thể dục một vòng, sau đó cùng nhau ăn một bữa cá nướng tại hàng ăn phụ cận.

Lộ trình tàu điện ngầm ở Bắc Kinh là một vòng tròn lớn, nhóm cậu từ Thành Nam ngồi tàu điện đi về phía Hải Điến, ai nấy đều cao lớn, đứng trước cửa xuống của toa chuyện trò về một cô bạn xinh đẹp trong lớp, cười nói rất vui vẻ.

Một tay Tát Tân Địch nắm lấy tay nắm, cũng vì thân hình cao lớn mà tay còn lại của cậu cũng khép về phía thân mình, đứng tựa lưng vào toa xe, cậu lơ đãng đáp lại lời của nhóm bạn về cô bạn gái ấy: "Thôi nào, mẹ tôi không cho tôi yêu sớm."

Năm đó cậu 17 tuổi, học lớp 11, được đại học Thể dục Bắc Kinh dành riêng cho một vị trí. Cậu thích bóng rổ, có nguyện vọng được tham dự đội tuyển quốc gia. Đây là ước mơ của cậu, bạn gái gì chứ, không có trong kế hoạch của cậu đâu.

Cậu đáp lại một câu như vậy, cũng không để ý bạn trước mặt mình đang nói gì, cất điện thoại đi.

Rung động chợt tới ngay khi cậu vừa buông điện thoại xuống.

Tàu điện ngầm "tinh tinh" vài tiếng, cánh cửa phía trước cậu từ từ mở ra. Ngẩng đầu nhìn biển báo trạm, chợt thu vào đáy mắt cậu là hình ảnh một chàng trai mặc trên mình bộ Hán phục. Vốn từ vựng nghèo nàn của cậu lúc bấy giờ bỗng hiện ra một từ: thần tiên.

Đó là thần tiên sao...

Cậu ngơ ngẩn đứng nguyên tại chỗ.

Người con trai ấy khoác bên ngoài một lớp áo màu xanh ngọc, tà áo sóng sánh như hoa nở theo từng bước chân, từ dáng người có thể nhận thấy đôi chân thật dài, vòng eo thon mảnh. Cậu thử ước lượng, có lẽ vòng eo ấy sẽ nằm gọn gàng trong chiếc ôm của cậu.

Trước đây cậu không lấy làm thích thú gì với kiểu ăn mặc như thế, thậm chí còn cảm thấy con trai mặc như vậy có phần ẻo lả, nhưng hiện tại cậu đã hoàn toàn thay đổi lối suy nghĩ của mình.

Người ấy để một kiểu tóc rất hiện đại, hơi xoăn và nhuộm màu xám bạc, độ dài của tóc vừa đủ để lộ cặp mắt xinh đẹp. Nước da trắng ngần, ngũ quan hài hòa tinh tế, khuôn mặt cũng nhỏ nhắn. Ngón tay Tát Tân Địch khẽ động, cậu cảm tưởng như bàn tay mình có thêm ôm trọn lấy khuôn mặt người ấy.

Dường như mặc như vậy không tiện cho việc đi lại, người ấy đưa tay thu gọn lại ống tay áo, dáng vẻ thanh nhã vô cùng, cũng không ngồi xuống mà đứng trước cửa toa chờ, mi mắt buông lơi chỉ nhìn về khoảng không phía trước. Không rõ cảm xúc hiện tại của người ấy ra sao, nhưng dáng vẻ thanh khiết tựa một quý công tử không vương bụi trần lại khiến người ấy như xa cách với mọi người.

Tuổi tác người ấy không lớn nhưng dáng người được rèn luyện rất cân đối, mỗi hành động đều đẹp tựa trong tranh. Tát Tân Địch là một vận động viên, về mảng này cậu có hiểu biết, cậu đoán nếu người ấy chưa từng học nhảy thì cũng sẽ từng học biểu diễn hát kịch.

Giữa thành phố rộng lớn này, thứ gọi là duyên phận đến và đi chỉ trong nháy mắt, khoảnh khắc cậu rung động nhưng lại không biết nắm bắt cơ hội, một giây sau thôi nỗi niềm ấy sẽ bị nhấn chìm lại nơi biển người mênh mang.

Tát Tân Địch khi ấy không hiểu điều này, tim cậu đập rộn ràng, mặt đỏ bừng ngơ ngác nhìn về phía người ấy gần hai phút trời, bạn học phải gọi cậu xuống trạm cậu mới bừng tỉnh.

Lúc xuống trạm, cậu lại đưa mắt tìm chàng trai kia, hóa ra người ấy cũng xuống cùng trạm với mình.

Có bạn học để ý theo cậu, nhỏ giọng bình luận: "Bộ đồ đó nhìn đẹp nhỉ."

Tát Tân Địch gật đầu: "Ừ, dáng đi cũng ưa nhìn."

Châu Huân đang đứng cạnh cũng tiếp lời: "Chắc là sinh viên viện Hý kịch, tư thế với thần thái ấy không phải ngày một ngày hai mà rèn luyện được đâu."

Cửa ra đã ở ngay trước mặt, Tát Tân Địch cố ý rảo chân, trong ánh mắt không hiểu chuyện gì của lũ bạn mà chạy vụt lên phía trước quét thẻ, sau đó đứng bên ngoài dõi theo động tác quét thẻ của người ấy, đợi người ấy lướt qua vai cậu.

Người ấy chỉ cao tới ngang tai mình, mình cao 1m93, vậy có lẽ người ấy sẽ cao khoảng 1m82 nhỉ.

Nhóm Châu Huân cũng đã ra khỏi trạm, ngạc nhiên hỏi: "Sao vậy? Người quen ông à?"

Tát Tân Địch cùng mọi người rời đi: "Muốn làm quen."

Đám bạn: ...

Dương Hâm đi phía cuối hỏi với lên chọc cậu: "Làm quen theo kiểu nào cơ?"

Tát Tân Địch bật cười, nhìn theo bóng lưng người ấy đã lên thang cuốn, đáp: "Thích cậu ấy."

Đám bạn nghe xong ngớ người, bỗng mấy anh chàng cao lớn này nhao nhao lên, bọn họ đang đi từ từ bỗng chuyển sang trạng thái vừa chạy vừa kéo đẩy nhau, Tát Tân Địch bị bọn họ đẩy lên trước nhất. Bọn họ cũng mặc kệ luôn vụ chạy trên thang cuốn đang hoạt động sẽ nguy hiểm đến mức nào, luồn qua khe hở giữa những người đang đứng an vị ở phía trước, hướng thẳng về phía chàng trai đang đứng phía đầu thang máy.

Bọn họ đuổi kịp rồi, người ấy đang đứng trên bậc thềm quan sát xung quanh, giống như đang tìm ai đó. Ngay lúc Tát Tân Địch bước tới định mở lời, người ấy liền bước xuống đi về phía bên kia đường.

Tát Tân Địch thấy người ấy đi về phía gốc cây cổ thụ, dưới tán cây là một người con trai khác đi một đôi giày tập bóng mẫu mới nhất phiên bản có giới hạn. Dáng người anh ta cao lớn, đưa tay định xoa đầu người ấy, nhưng rồi lại đổi ý buông tay.

Châu Huân thốt lên bằng một giọng không thể tin nổi: "Chời ụ! Thạch Dạng của CBA*!"

CBA: Chinese Basketball Association, hiệp hội bóng rổ Trung Quốc.

Bọn họ đều biết Thạch Dạng, hay đúng hơn những người quan tâm đến CBA đều biết Thạch Dạng. Nghe nói anh ta xuất thân từ đội bồi dưỡng tài năng thanh thiếu niên rồi được tuyển thẳng lên đội tuyển tỉnh, có thể coi như là một vận động viên thiên tài, đã vậy ngoại hình còn rất ưa nhìn, thành ra fan nữ của anh ta thì nhiều thôi rồi.

Anh ta cúi đầu dịu dàng nhìn người con trai ấy, không rõ là đã nói điều gì, chỉ thấy cậu ấy cười thật tươi.

Tát Tân Địch một lần nữa lạc lối trong nụ cười ấy, nhưng ngay lúc đó, cậu thấy hai người nắm tay nhau.

Đám bạn học im bặt, Tát Tân Địch làm như không có chuyện gì tiến lên vài bước, nghe thấy Thạch Dạng nói: "Vậy là chúng ta đã ở bên nhau, sau này anh chính là bạn trai em."

Một cơn gió mùa hạ thoảng qua, mang theo hương hoa vương vấn đâu đây. Và rồi cậu nghe người ấy đáp lại bằng một giọng rất đỗi nhẹ nhàng.

"Vâng."

Có người từng nói, những gì mình không có được đều là những điều tuyệt vời nhất. Và Tát Tân Địch đã được thể nghiệm một cách tường tận câu nói đó.

Cậu giờ đã là sinh viên năm hai, đã hai năm trôi qua nhưng cậu vẫn không thể quên được người ấy. Nhóm Châu Huân hiện tại cũng đã trở thành những sinh viên khóa dưới của cậu, thường hay trêu đùa gọi người con trai đã để lại cho cậu bao thương nhớ là ánh trăng ngà. Cậu cũng thích danh xưng ấy, bởi mấy đứa bạn cậu nói cũng đâu sai, quả thật từ ngày đó trở đi, không còn ai có thể đem lại cho cậu cảm xúc rung động như lần ấy nữa.

Đại học năm thứ hai của cậu, trường Đại học Chính trị Pháp luật* liên kết với Đại học Thể dục tổ chức một buổi liên hoan đêm mừng giao thừa, cậu không có hứng thú với mấy thứ tiệc tùng như vậy, vốn định về ký túc đánh một giấc, ai ngờ lại bị bạn cùng phòng túm đi tham gia cho bằng được. Mấy người đó đưa cậu tới nơi xong lại tớn đi đâu mất dạng.

*Raw: Đại học Chính Pháp, tui thêm vậy lần đầu cho dễ hiểu, từ sau để nguyên gốc.

Hôm ấy rét đậm, sương đêm dày còn lẫn thêm bụi, ban đêm chợt nổi gió khiến cậu hít thở thôi cũng cảm thấy khó chịu. Cậu kéo khẩu trang lên, tìm một chỗ phía sau cùng khuất góc trong phòng ngồi xuống, xem tiểu phẩm được biểu diễn trên sân khấu một lúc rồi mà hứng thú vẫn chẳng thấy đâu, đành buồn chán mở điện thoại ngồi đấu địa chủ một mình.

Tiếng vỗ tay bỗng nổ ra vang dội khắp phòng, cậu vừa đấu xong một ván, cũng ngẩng đầu lên theo mọi người xem thế nào, vừa ngẩng lên đã bắt gặp bóng dáng của người hai năm trước.

Dù rằng khoảng cách xa xôi, dù rằng thời gian cách trở, cậu vẫn nhận ra đó là người ấy.

Mùa đông rồi, phòng đa năng đương nhiên chẳng ấm áp là bao, người ấy lại chỉ mặc một bộ đồ màu thủy mặc, hai tay hai chiếc quạt, theo tiếng âm nhạc vang lên bắt đầu bài múa.

Trên sân khấu chỉ có mình người ấy và một bạn nữ gảy đàn tranh. Mỗi động tác của người ấy đều vô cùng ưu nhã, lúc người ấy xoay vòng, tà áo tung bay trong không trung hệt như đóa hoa bung nở, dây quạt cũng nương theo động tác của người ấy mà quấn quýt xung quanh, khung cảnh kiều diễm tựa như một bức tranh thủy mặc.

Người ấy dùng vũ đạo chạm tới trái tim của toàn bộ những người đang có mặt tại hiện trường, mọi người đều đứng dậy vỗ tay cổ vũ người ấy.

Bài múa đã kết thúc, người ấy đã rời khỏi sân khấu thần trí cậu mới từ tốn quay về, cảm xúc trào dâng khiến trái tim dồn nén như bị bóp nghẹt lại một lần nữa xuất hiện. Cậu nghe thấy tiếng hai bạn nữ ngồi hàng trên bàn luận.

Bạn nữ bên trái nói: "Khúc Miên đẹp trai quá cô ơi, khí chất như mấy vị công tử thời xưa ấy."

Bạn nữ bên phải nói: "Tôi xem mà ngây ngẩn cả người, lúc trước tôi cứ tưởng cô nói quá..."

Tát Tân Địch gõ nhẹ vào thành ghế ghế trên, hai bạn đó ngạc nhiên quay xuống.

Tát Tân Địch nhìn họ cười nói: "Các cậu biết bạn nam múa ban nãy à?"

Bạn nữ bên trái đáp: "Bên Chính Pháp bọn tớ ai cũng biết."

Tát Tân Địch khẩn trương tới mức bóp chặt điện thoại trong tay, hỏi tới: "Cậu ấy tên gì vậy? Học ngành nào thế?"

Hai bạn đó nhìn nhau, cùng phì cười: "Chàng trai, cậu tới muộn rồi, anh ấy đã có người yêu."

Tát Tân Địch: ...

Hai năm trước cậu đã biết mình tới muộn rồi.

Không biết Châu Huân đã đứng đây từ bao giờ, đặt tay lên vai cậu cười ha hả với hai bạn nữ đối diện, điều tiết bầu không khí: "Thì cậu ta cũng chỉ hỏi thôi mà, lỡ như lại có duyên thì sao?"

Bạn nữ bên phải nhìn cậu ấy, nghiêng đầu đáp: "Được thôi, bọn tớ sẽ kể các cậu nghe những gì mình biết, đổi lại các cậu phải mời bọn tớ một bữa."

Hôm ấy bụi sương mù mịt, cậu mời họ ăn cơm, nhưng từ đầu tới cuối trừ những vấn đề liên quan đến người ấy, cậu chẳng nói câu nào.

Cậu biết tên người ấy rồi, là Khúc Miên, anh ấy là sinh viên năm ba, lớn hơn cậu hai tuổi, ngay từ năm nhất đã được mệnh danh là hot boy của trường.

Một trong những lý do khiến anh ấy nổi tiếng là anh ấy múa siêu đẹp, còn lý do nữa, đó là anh ấy hát siêu hay.

Lúc Tát Tân Địch cùng với Châu Huân tiễn hai bạn nữ bên Pháp Chính kia về trường, Châu Huân còn nửa đùa nửa thật hỏi: "Mấy cậu thấy cậu bạn tớ còn có cơ hội không? Tớ chẳng tin mối quan hệ của anh ta với người kia lại tốt đến thế đâu."

Tát Tân Địch đạp cậu ta một phát.

Một bạn nữ có lẽ còn lưu luyến tình hữu nghị mới nảy sinh từ bữa cơm ban nãy, nhìn quanh quất rồi nhỏ giọng thì thầm với hai cậu: "Nghe nói ban đầu mối quan hệ của bọn họ cũng tốt lắm, nhưng sau này còn chưa biết thế nào đâu, nếu như cậu muốn thì tớ giúp cậu xin WeChat của anh ấy, kết bạn hay không thì tùy ở cậu."

Tát Tân Địch muốn từ chối, nhưng ý tới đầu môi lại chẳng thể thành lời. Châu Huân nhìn phát là biết thừa ông bạn mình nghĩ gì, liền giúp cậu đồng ý.

Có phương thức liên lạc rồi, còn kết bạn hay không thì sau này tính vậy.

Hết chương 1

Lời tác giả:

Niên hạ (không có hình mẫu ngoài đời, đừng liên tưởng)

Bạn Măng thì thầm:

Cậu cứ yên tâm ấn chương tiếp theo ở bên dưới nhé, tui chỉ làm một bộ rồi đăng cả nên sẽ không bị xen sang bộ khác đâu. Còn nếu muốn về mục lục thì ấn chỗ pingback là được gòy.

Cách tui chú thích không cố định, nếu ngắn quá tui sẽ chèn trong truyện, nếu dài quá tui sẽ chèn cuối truyện, một vài trường hợp khác thì tui sẽ ước lượng để trình bày sao cho linh hoạt.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

带劲 (dàijìn): bằng nghĩa với 漂亮 (piàoliang), không phân biệt giới tính nam nữ, dùng để khen người khác đẹp trai, xinh gái.

02.

Cậu vẫn giữ nguyên suy nghĩ ấy cho đến một ngày của mấy tháng sau đó. Mùa xuân lại về với Bắc Kinh, hoa đào, hoa lan nở rộ dọc theo các tuyến đường, cậu cùng Châu Huân ngồi trong một quán cà phê ở trung tâm thành phố đợi đám anh em hồi cấp ba tới để tụ họp một bữa, vô cùng trùng hợp mà bắt gặp Khúc Miên.

Có lẽ anh ấy đang làm thêm ở đây, vì anh mặc chiếc áo sơ mi trắng với quần âu đen giống hệt các nhân viên khác trong quán, trên đầu còn đeo một chiếc bờm tai cáo, chất liệu mềm mại nhìn y như thật. Nhưng anh ấy đang không trong giờ làm việc, vì vậy mà ngồi ở một bàn trống mát mẻ, gối lên tay nhắm mắt nghỉ ngơi. Chú mèo ragdoll của quán không một tiếng động nhảy lên trên mặt bàn, đầu khẽ cọ lên đôi tai cáo của anh, nương theo đó nằm xuống, hai chân co lại trước mặt rồi cũng nhắm mắt lim dim.

Cảnh tượng trước mắt thật giống trong câu chuyện cổ tích, khuôn mặt xinh đẹp cùng với đôi tai cáo, dáng vẻ tuyệt mỹ lười biếng nằm bên một chú mèo khiến cho tim Tát Tân Địch một lần nữa loạn nhịp, cậu cứ ngỡ phải chăng mình đã mắc một căn bệnh nào đó.

Châu Huân huých nhẹ Tát Tân Địch, nhỏ giọng nhắc nhở: "Người anh em, ông đừng trồng cây si người ta lộ liễu vậy chứ? Trông ngốc quá đi thôi."

Tát Tân Địch nâng cốc nước chanh lên nhấp một ngụm nhỏ, chống má mơ màng đáp: "Ông biết không, mỗi lần gặp là tôi lại thấy thích anh ấy hơn một chút."

Châu Huân ừ hứm: "Thế ông gặp anh ấy được mấy lần?"

Tát Tân Địch: "Ba lần."

Châu Huân: "Đến cả WeChat cũng kiếm giùm ông rồi, nửa năm nay ông cũng không buồn kết bạn với người ta, ông nhát gan như thế có cho ông thêm trăm năm nữa có khi cũng chẳng có tiến triển gì."

Nhịp tim Tát Tân Địch dần ổn định trở lại, ngừng một chút, mới nhàn nhạt đáp: "Anh ấy có người yêu rồi, tôi còn chen chân vào làm gì?"

Chân Huân uống một ngụm nước hoa quả, đang định nói thì lại yên lặng, ra hiệu cho Tát Tân Địch nhìn về phía bên kia.

Một người ăn mặc rất thời thượng lại gần vị trí nghỉ ngơi của Khúc Miên, đứng vậy một lát nhìn anh ấy, tầm khoảng một phút sau thì gõ lên mặt bàn.

Là Thạch Dạng.

Tâm trạng Tát Tân Địch chùng xuống, quay đi không nhìn nữa.

Quán cà phê buổi chiều vắng khách, ai nấy đều chọn cho mình một vị trí đủ xa để không ai làm phiền đến ai, Tát Tân Địch không nghe thấy tiếng trò chuyện của phía bên đó.

Châu Huân nhìn Tát Tân Địch, rồi lại nhìn về phía kia, bỗng cậu đứng dậy, kéo Tát Tân Địch dời đến một chỗ trống đủ để nghe được tiếng hai người mà lại không quá gần.

Tát Tân Địch không có ý định nghe lén chuyện nhà người ta, nhưng người đó là Khúc Miên... Cậu lưỡng lự phút chốc, cũng thuận theo Châu Huân ngồi xuống.

Đây là lần thứ ba cậu gặp Khúc Miên, tương tư người ấy bao năm trời, tới tận bây giờ cậu mới thực sự được nghe giọng nói của người ấy. Giọng anh ấy thanh như suối trong, cất lên như tiếng suối chảy, thực sự rất êm tai.

Khúc Miên: "Anh tới rồi." Anh bình thản nói, không rõ là vui mừng hay không vui.

Tuy rằng không biết ngày thường hai người bên nhau sẽ như thế nào, nhưng Tát Tân Địch cảm nhận được, bầu không khí này thật kỳ lạ.

Tiếp sau đó, cậu lớn tới từng này rồi nhưng đây là lần đầu tiên nghe được một lời chia tay đầy hòa bình như thế.

Thạch Dạng kéo ghế phía đối diện anh ấy ra, ngồi xuống, lạnh nhạt nói: "Em nghĩ kỹ chưa?"

Khúc Miên không chút dao động, cũng không nhìn người kia, cụp mắt đáp: "Em nói với anh bao nhiêu lần rồi, em không làm luật sư."

Thạch Dạng: "Em học chuyên ngành luật, ngoài làm luật sư ra thì em còn định làm cái gì? Anh giới thiệu cho em mấy công ty nổi tiếng trong ngành, em chẳng cần làm gì cho nhọc, làm một nhân viên văn thư bình thường thôi cũng được."

Khúc Miên: "Em tự có tính toán riêng."

Thạch Dạng: "Mạng ảo*? Hán phục? Nhảy nhót? Cái nào là công việc chính đáng? Em không còn bé nữa, cũng nên suy nghĩ xem người lớn nên làm những gì đi."

Thạch Dạng ngồi quay lưng lại với Tát Tân Địch nên cậu không rõ biểu cảm trên mặt anh ta ra sao, nhưng từ giọng nói có thể nghe ra được sự xem thường lẫn vào bên trong, nó khiến Tát Tân Địch cảm thấy cực kỳ khó chịu. Tát Tân Địch nghĩ, người này đang lên giọng dạy bảo với Khúc Miên, rõ ràng là đang ép Khúc Miên phải thuận theo quan điểm của anh ta.

Khúc Miên: "Quan điểm của em về công việc chính đáng không giống anh."

Giọng điệu Thạch Dạng đầy xa cách: "Công việc của em là đeo những thứ kinh tởm này đi làm? Anh đã bớt thời gian gặp đối tác để đi gặp em rồi, em cũng phải biết nghĩ cho anh chứ? Bố anh vốn đã không thích em..."

"Nếu đã như thế...", Khúc Miên cắt ngang lời anh ta, rốt cuộc ngẩng đầu lên, ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt anh ta một thoáng rồi tiếp tục chủ đề dang dở ban nãy, "chia tay đi."

Tát Tân Địch: ...

Tim Tát Tân Địch đập rộn ràng, hai người chia tay mà người căng thẳng nhất hóa ra lại là cậu, nếu như chia tay, vậy cậu có thể...

Nội tâm cậu liên tục gõ mõ: Mau đồng ý đi đồng ý đi...

Thạch Dạng không nói gì, Khúc Miên tiếp lời: "Cứ vậy đi, trước giờ đều là anh nói lời chia tay, giờ đổi lại là tôi."

Thạch Dạng lặng thinh, thế rồi vẫn cứ nhẹ tênh mà hỏi: "Lý do?"

Khúc Miên xoa mắt, dường như vẫn chưa tỉnh ngủ hẳn, nhạt nhẽo đáp: "Những thứ anh cho là kinh tởm hiện tại vốn là lý do trước đây anh thích tôi."

Hai người đều im lặng, Tát Tân Địch cuối cùng cũng nghe được âm thanh mình hằng mong đợi: "Được, chia tay thôi."

Khúc Miên gật đầu.

Tát Tân Địch nhìn dáng vẻ cúi đầu đầy cô độc của anh ấy mà mắt sáng quắc. Trời ơi, tốt quá rồi!

Thạch Dạng đứng dậy, từ trên cao liếc xuống Khúc Miên: "Chúng ta không ai hối hận, sau này cũng đừng tìm đến nhau."

Tát Tân Địch: ...

Nhịp tim cậu lại tăng tốc, đập thình thình trong lồng ngực. Khúc Miên sẽ không hối hận đâu nhỉ...

Tiếp đó cậu nghe Khúc Miên đáp: "Yên tâm."

Tát Tân Địch thấy hôm nay cậu nên mua vé số mới phải, khóe môi cậu cứ nhếch lên mãi. Gặp được người mình thích giữa một thành phố lớn như này xác suất là bao nhiêu? Chứng kiến khoảnh khắc người mình thích bắt đầu yêu đương rồi lại chia tay liệu được bao người?

Đây là cơ hội ông trời ban cho cậu đó!

"Này, ông nghĩ giờ tôi tỏ tình thì khoảng bao nhiêu phần trăm là thành công?"

Châu Huân thấy Tát Tân Địch giờ như một chú chó to bự đứng ngồi không yên, gắng sức khiến bản thân thôi không nhìn về phía bên kia mà ánh mắt vẫn cứ rành rành lộ liễu.

Châu Huân là người thành thật, có gì nói nấy: "Chắc là âm phần trăm."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Tôi đã đợi hai năm rồi."

Châu Huân nhướn mày: "Thế ông hỏi tôi làm gì? Đi đi xem nào."

Tát Tân Địch đứng lên.

Rồi lại ngồi xuống.

Cậu nhìn theo bóng Khúc Miên đi vào trong bếp, máu nóng dồn lên não ban nãy cũng dịu dần xuống, cậu bi ai than: "Anh ấy có biết tôi đâu..."

Châu Huân chỉ vào điện thoại của cậu, nhắc nhở: "Ông có WeChat của anh ấy cơ mà?"

Tát Tân Địch tần ngần, rồi cầm điện thoại lên.

Chiều đó vì Tát Tân Địch mà buổi tụ họp của mọi người biến thành buổi tiệc bánh gato. Thế nhưng, đã một tiếng trôi qua rồi mà vẫn không thấy bóng dáng bận rộn của Khúc Miên đâu.

Tát Tân Địch hỏi một bạn nữ phục vụ đeo tai mèo: "Khúc Miên còn đây không cậu?"

Bạn gái tưởng Tát Tân Địch là bạn của Khúc Miên, đỏ mặt nhỏ giọng đáp: "Anh ấy tan làm rồi, về nhà rồi."

Tối đến, Tát Tân Địch cùng chúng bạn cùng nhau dạo phố Quỷ ăn tôm hùm đất. Cậu cầm điện thoại, ngẩn người nhìn mã QR đang hiển thị trên đó.

Châu Huân uống hơi quá chén, cười nhạo cậu: "Ông sợ đấy à? Đàn ông đàn ang gì chán thế, thích thì nhích thôi, dù sao thì anh ấy cũng đang độc thân mà."

Mấy cậu bạn vẫn còn nhớ anh chàng năm đó khiến cho Tát Tân Địch mê muội, rất ư là nhiệt tình "thêm dầu vào lửa", xúi cậu: "Luôn ông ơi, ông vì anh ý mà chẳng chịu thích ai, tình đầu còn chưa bị ai cướp đi thế này thì phải để anh ý chịu trách nhiệm."

Tát Tân Địch: ...

Hôm nay cậu rất dễ kích động, từ chiều đến giờ vẫn luôn trong trạng thái như người trên mây, đám bạn lại được thể khua môi múa mép khuyên bảo, làm cậu nghe rồi cũng liều theo thật.

Đợi tới khi lý trí trở về thì lời mời kết bạn đã gửi đi mất rồi.

Mọi căng thẳng, bối rối đột ngột tan biến sau khoảnh khắc ấy, trong lòng cậu nảy sinh ra tư thái của một đấng anh hào – chết sớm siêu thoát sớm, vì vậy cậu đặt điện thoại xuống trước mặt, bắt đầu bóc tôm.

Thật ra cậu đã chuẩn bị sẵn tâm lý cả rồi, ví thử anh ấy không chấp nhận lời mời kết bạn của cậu thì cậu vẫn sẽ tiếp tục chuẩn bị tốt phần theo đuổi "trường kỳ" sau đó.

Nhưng thật bất ngờ, thông báo chấp nhận kết bạn chưa gì đã tới.

Cậu cầm con tôm còn đang bóc dở, thộn mặt nhìn điện thoại hiển thị hai tin nhắn mới.

Tin thứ nhất: "Đối phương đã chấp nhận lời mời kết bạn."

Tin thứ hai: "Mấy giờ?"

Tát Tân Địch vội vàng lau tay rồi bưng điện thoại lên, nhìn chăm chăm vào hai con chữ mà cậu chẳng hiểu gì cả, đoạn nóng ruột giơ điện thoại lên cho cả bàn cùng nhìn: "Tôi nên nói gì giờ?"

Cậu giục mọi người: "Nhanh nào nhanh nào, mau nghĩ đi."

Đám bạn: ...

Châu Huân cạn lời: "Ông bị ngốc đấy à?"

Tát Tân Địch: ...

Châu Huân: "Anh ý nhầm ông với ai rồi."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cắn môi, nói: "Tôi biết chứ, thế tôi nên trả lời sao giờ?"

Châu Huân mặc kệ cậu: "Tùy ông thôi."

Cậu ta rót đồ uống cho Tát Tân Địch, nói: "Ông yêu đương với người ta chứ bọn tôi có yêu đâu."

Châu Huân: "Mà hôm nay đúng là khiến tôi mở mang tầm mắt. Hồi trước tôi còn khá thích Thạch Dạng, thấy anh ta chơi bóng cũng rắn phết, xong hôm nay nghe mấy câu anh ta nói mà ghê hết cả người."

Một bạn hỏi: "Sao thế?"

Châu Huân: "Thằng đó đếch xứng làm đàn ông."

...

Tát Tân Địch rời mắt, lại nhìn về phía màn hình, hít một hơi thật sâu rồi gõ chữ: "Mình là sinh viên trường bên, Đại học Thể dục ấy, mình tên Tát Tân Địch."

Đối phương trả lời rất nhanh: "Ơ thế à? Xin lỗi nhé, cậu tìm mình có việc gì không?"

Lời nói vừa lịch sự lại vừa khách khí, Tát Tân Địch cũng tạm yên tâm, đáp: "Hồi trước mình từng xem cậu múa, đẹp lắm ấy, nên mình muốn làm quen với cậu."

Lần này Khúc Miên không lập tức trả lời, làm tâm trạng cậu vừa mới dịu xuống lại lập tức treo ngược cành cây.

Cậu bấm xem trang cá nhân của Khúc Miên, trang cá nhân của anh ấy giới hạn người khác chỉ có thể xem được trạng thái trong ba ngày gần nhất. Hình nền của anh là một chú mèo chibi, không ghi giới thiệu bản thân, ảnh đại diện cũng là bản chibi giống với hình nền, chỉ khác ở chỗ, ảnh đại diện thì mèo ta giương móng vuốt lên hù dọa, đôi mắt tròn xoe như muốn đánh lộn, còn hình nền thì lại ngoan ngoãn say giấc nồng.

Tát Tân Địch mỉm cười, tự nói với bản thân: "Giống anh ấy ghê, vừa xinh lại vừa dễ thương."

Nguyên một đám người ngồi đó: "..."

Miêu tả một người con trai mà lại dùng tính từ "xinh" với "dễ thương", Tát Tân Địch quả nhiên là một tên trai thẳng thứ thiệt, với lại ngó cái bộ dạng hiện giờ của cậu ta xem, rõ ràng là lại bị hớp hồn rồi.

Điện thoại khẽ rung lên, Khúc Miên trả lời cậu: "Xin chào."

Hiếm khi nào Tát Tân Địch tiếp xúc với Khúc Miên lại có tư duy nhanh nhạy đến vậy, cậu vội gõ: "Mình sẽ không làm phiền cậu đâu, cậu đừng xóa kết bạn với mình nhé?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên ôm lấy gối xoay người, nhìn tin nhắn của cậu con trai không biết từ đâu chui ra này một hồi, rồi mở ảnh đại diện của cậu ta ra xem.

Ảnh đại diện là một cậu con trai đang nhìn thẳng vào ống kính cười toe. Cậu ta mặc bộ quần áo bóng rổ ghi số 7, vóc người rắn rỏi, tóc cắt đầu đinh, làn da trắng trẻo, lông mày đậm, mắt to, ngũ quan xuất chúng, hơi hướng thanh tú lại vừa trong trẻo tràn đầy sức sống.

Đặt cậu ấy trong trường Thể dục, có lẽ sẽ nổi bật hơn hẳn so với chúng bạn.

Khúc Miên ngáp dài, gửi bừa một cái meme rồi tiếp tục bàn chuyện với phòng làm việc.

Anh cũng sắp tốt nghiệp rồi, dự định mở một phòng tập riêng, dạy vũ đạo.

Hôm nay anh chia tay với người yêu, chấm dứt mối quan hệ yêu đương hai năm với người đó, nhưng thực tế thì mâu thuẫn giữa hai người đã nảy sinh không ngừng từ nửa năm trước.

Yêu lấy bản thân không hề sai, con người cũng không có lỗi, chỉ là đã thay đổi mà thôi.

Thứ mà hôm nay anh ta thấy thích thú nhưng ngày sau lại khinh thường, vừa hay lại là thứ anh một mực đam mê và nhiệt tình theo đuổi.

Lý tưởng của Thạch Dạng và anh quá khác biệt. Từ khi vào CBA, anh ta liền bắt đầu cố thử làm công tác tư tưởng, bắt anh rời xa vũ đạo, chuyên tâm làm một vị luật sư ưu tú.

Thạch Dạng nói với anh, tình yêu cũng cần có độ tương xứng về vật chất và địa vị xã hội, hiện tại Khúc Miên đang tự lãng phí chính tài năng và sinh mệnh của mình.

Tình yêu thuở ban đầu sau bao lần cãi vã cũng đã dần phai nhạt. Tới lúc này, chỉ nhìn Thạch Dạng thôi cũng đủ khiến anh mệt mỏi. Anh không muốn bản thân phải chạy theo bước chân ai, cũng không thích bị ràng buộc, uy ép. Có lẽ anh yêu Thạch Dạng thật đấy, nhưng anh lại càng yêu chính mình hơn, anh không hi vọng bản thân luôn phải sống trong âu lo về việc làm trái ý người khác. Quan niệm về tình yêu của anh và Thạch Dạng cách nhau như trời với vực, Thạch Dạng cũng đã từng không biết bao nhiêu lần đưa ra lời chia tay, nhưng anh vẫn ầm ừ không tỏ rõ thái độ. Giờ thì khỏi cần anh ta mở lời, anh cho tiễn vong luôn.

Hết chương 2

Chú thích:

1. Trong chương này có nhắc tới phố Quỷ mấy đứa đi ăn tôm hùm đất ấy, thật ra nguyên văn là 簋街 phố Quỹ, trước đây người dân hay gọi là 鬼街 phố Quỷ, nhưng sau này mọi người đổi tên cho vì cái chữ Quỷ kia không hợp cho việc buôn bán lắm. Thông tin cô có thể xem thêm ở đây nha.

a.

b. Tiếng Hán

b.1.: giải thích tên.

b.2.: hình ảnh và thông tin chi tiết.

2. "Thạch Dạng: "Mạng ảo? Hán phục? Nhảy nhót? Cái nào là công việc đứng đắn?"

Từ gốc của "mạng ảo" là 二次元, từ chỉ chung cho những thứ trong giới 2D như là anime, manga, cả game nữa, tương tự 三次元 là thế giới thực, cuộc sống thực tại.

Chuyên mục mỗi chương một từ tiếng Đông Bắc:

瞅 (chǒu): bằng nghĩa với 看 (kàn). Pinyin là vậy nhưng phát âm là chữ chou nghe giống thanh huyền bên mình, chồu ấy.

Tương truyền người Đông Bắc sẽ bắt đầu một màn chưởi nhau như thế này:

你瞅啥?Mài nhìn cái gì?

瞅你咋地?Tau nhìn thì làm sao?

再瞅个试试!Nhìn lại lần nữa xem!

试试就试试!Nhìn thì nhìn!

Ờm... hết gòy, nhào zô oánh nhau luôn chứ nói gì nữa =))))))

03.

Tát Tân Địch nhìn chăm chăm vào meme hình chú mèo lấp ló sau khe cửa mà Khúc Miên vừa gửi, không dám manh động.

Cậu không hiểu cái meme này có nghĩa là gì.

Như thế là có thể nhắn tin tiếp, hay là không được nhắn nữa? Anh ấy xóa kết bạn với mình rồi đấy ư?

Cậu chưa yêu ai bao giờ, vì thế mà cứ thấp thỏm mãi.

Năm phút bối rối trôi qua, cậu tự xốc lại tinh thần, tiếp tục nhắn: "Cậu ăn cơm chưa?"

Gửi xong lại sợ anh ấy thấy câu hỏi của mình quá đường đột, cậu còn chụp ảnh bàn tôm hùm gửi qua.

Bây giờ là 11 giờ đêm, Khúc Miên nhìn hình mà bụng sôi ùng ục.

Anh xoa cái bụng trống rỗng của mình, gõ cộp cộp vào màn hình: "Cậu tính tra tấn cái bụng mình đó hở?"

Tát Tân Địch vội đáp: "Không mà."

Khúc Miên lại gửi một cái meme mèo con bị kẹt sau cửa, mắt tròn xoe nhìn đầy nguy hiểm.

Đây là meme đứng đầu danh sách meme của anh hiện tại, gần đây anh rất hay dùng vì thấy nó khá vui nhộn, vả lại cũng dùng được trong nhiều tình huống.

Tát Tân Địch nghĩ mãi mà vẫn không hiểu chú mèo này có nghĩa là gì, thoáng do dự rồi nhắn lại: "Cậu thấy đói thì để mình gọi một phần cho."

Khúc Miên tựa cằm lên gối ôm, nhắn: "Cảm ơn, không cần đâu."

Tát Tân Địch không biết nói gì hơn, cậu không giỏi bắt chuyện với người khác, nhưng cậu vô cùng muốn trò chuyện với Khúc Miên.

Thầm thích anh ấy cũng đã hai năm, không biết đã bao lần cậu thử tưởng tượng cảnh mình và anh ấy cùng nói chuyện, nhưng tới lúc thật sự có cơ hội nói chuyện với anh rồi, cậu lại lo lắng từng li từng tí, sợ cơ hội này sẽ bị mình phá hủy.

Nếu đã không biết nên nói gì nữa, thôi thì cứ hướng chủ đề về mình vậy.

Ngập ngừng một lát, cậu nói: "Mình đang ở phố Quỷ."

Dường như Khúc Miên cũng đang rảnh rỗi nên anh trả lời rất nhanh, vẫn là cái meme đầy bí hiểm đó.

Tát Tân Địch tạm bỏ qua meme, tiếp tục: "Tôm hùm đất ngon lắm, mình gửi cho cậu một phần nha."

Lần này Khúc Miên gõ chữ: "Mình không ở trường."

Mà giờ này ký túc cũng đóng cửa rồi.

Tát Tân Địch hỏi theo quán tính: "Thế giờ cậu ở đâu?"

Nhận thấy bản thân lỡ lời, cậu lập tức thu hồi tin nhắn.

Khúc Miên: "Mình ở nhà."

Tát Tân Địch: ...

Xấu hổ lắm cơ.

Tát Tân Địch giận chính mình sao mà ngốc quá.

Cậu suy nghĩ một lát, lại nhắn: "Cậu đang làm gì thế?"

Khúc Miên: "Ngẩn người."

Tát Tân Địch: ...

Khúc Miên dễ thương ghê. Sao anh ấy chỉ gõ chữ thôi cũng khiến mình tượng tưởng được anh ấy đang thế nào nhỉ?

Khúc Miên thật sự đang ngẩn người.

Hôm nay anh chia tay với bạn trai, đặt dấu chấm hết cho hai năm yêu đương, đúng là có thở phào nhẹ nhõm thật, nhưng trong lòng cũng không mấy vui vẻ.

Một mình anh ở nhà xử lý công việc, xử lý xong rồi thì chẳng biết nên làm gì nữa, cứ ngẩn người như vậy thôi, chốc lại nghĩ về tình cảm hai năm qua, chốc lại nhớ tới những lần hai người cãi vã.

Phòng anh quá đỗi yên tĩnh, mà yên tĩnh như thế lại khiến anh càng thêm khó chịu.

Anh không có nhiều bạn bè, cũng không thích cùng họ chia sẻ những chuyện riêng tư, vừa hay có một cậu bạn không biết từ đâu tới này có thể giúp anh khuây khỏa chốc lát.

Anh nhìn đối phương vẫn luôn trong trạng thái đang gõ chữ, thuận tay gửi một tin nhắn: "Còn cậu?"

Tát Tân Địch dừng lại, vò đầu bứt tai một hồi, quyết định có gì nói đó: "Mình đang nghĩ xem nên nhắn gì với cậu."

Khúc Miên: "?"

Tát Tân Địch thành thật trả lời: "Nhắn gì mới có thể khiến cậu cảm thấy mình có khiếu hài hước, khiến cậu cảm thấy muốn tiếp tục nói chuyện với mình."

Tát Tân Địch: "Mình vụng miệng lắm."

Khúc Miên nhìn cậu bạn cũng gửi lại một meme mèo tương tự, khóe miệng khẽ cong lên, cậu ta... cũng vui tính phết đấy chứ.

Khúc Miên: "Trộm meme của mình à?"

Tát Tân Địch gửi lại một biểu tượng òa khóc, nói: "Nãy giờ mình nghiên cứu cái meme này kỹ lắm, rốt cuộc nó nghĩa là gì vậy?"

Khúc Miên chớp chớp mắt, trả lời: "Là meme thôi mà, có ý nghĩa gì đâu."

Tát Tân Địch: "... Thế hở?"

Khúc Miên nằm dài trong ổ chăn, mỉm cười đáp: "Đúng vậy."

Tối hôm hai người quen nhau, Tát Tân Địch bầu bạn với Khúc Miên tới tận hai giờ sáng.

Khúc Miên mất ngủ, mà anh cũng không muốn ngủ, vì thế mà Tát Tân Địch cũng thức cùng anh. Cậu không dò hỏi lý do vì sao anh lại như vậy, hai người cũng không chuyện trò về những chủ đề gì to tát, đa phần đều chỉ xoay quanh ăn uống, đi chơi này nọ, thứ cận kề nhất với đời tư của Tát Tân Địch mà anh biết cũng chỉ có cậu là đội trưởng đội bóng rổ trường Thể dục, là một cậu bạn có chiều cao 1m97 đến từ Đông Bắc.

Người Đông Bắc đa phần trời sinh tính tình hài hước, đơn giản, nói chuyện cực kỳ buồn cười. Anh mất ngủ vì vừa mới chia tay, nhưng nhờ có cậu mà tâm trạng cũng không quá tệ.

Khác với Khúc Miên, Tát Tân Địch hôm đó không chợp mắt tí nào. Cậu kéo đám anh em của mình cùng hát karaoke thâu đêm, ban đầu cậu ôm lấy điện thoại nhắn tin, người khác hát; suốt khoảng thời gian còn lại đến lượt cậu hát, làm người khác không tài nào ngủ nổi.

Anh ấy không quá thanh cao như cậu từng tưởng tượng, dường như sau đêm ấy cậu đã hiểu anh hơn đôi chút. Khẩu vị của anh cũng na ná cậu, cũng thích ăn cay, đã có gần mười bảy năm theo đuổi múa cổ điển và theo như lời anh ấy nói, thì anh là một otaku lão làng. Tát Tân Địch đi tra xem "otaku" như anh ấy bình thường sẽ thích những gì, còn định xem nó như một môn học để nghiên cứu dần dần.

Khúc Miên nói chuyện rất thú vị, đôi lúc lời nói còn mang theo ẩn ý sâu xa nào đó nhưng không hề khiến người nghe cảm thấy khó chịu. Anh trong cậu giờ đây là một người dịu dàng, hoạt bát và dễ thương hơn rất nhiều so với hình dung của cậu về anh trước đây. Chỉ với thời gian một đêm ngắn ngủi mà cậu lại càng thêm thích anh rồi.

Lạ lắm, quá trình bước thật chậm đến bên người mình thích, từng bước tìm hiểu người ấy cũng giống như một trò chơi thêm sắc màu vậy: người ấy dần trở nên có hình khối, rực rỡ và hiện hữu rõ nét trong trái tim mình. Đó là một chặng đường mà mình càng đi càng sa ngã.

Tháng ba, hoa anh đào nở rộ trong công viên Ngọc Uyên Đàm, Khúc Miên nhận lời mời làm người mẫu Hán phục bán thời gian tại đây, cũng kiếm được kha khá nhờ công việc này.

Anh ngồi dưới gốc cây nghỉ ngơi, nhận được tin nhắn từ cậu bạn tên Tát Tân Địch kia.

Cậu ấy gửi tấm ảnh chụp cửa hàng bán goods của Jujutsu Kaisen cho anh, hỏi: "Gojo-sensei nà, cậu thích ổng không?"

Những người nghiền anime quả thực rất khó cưỡng lại sức hút của những shop anime như thế, Khúc Miên phóng to tấm ảnh lên ngắm nghía hồi lâu, nói: "Thích."

Khúc Miên: "Cậu đang dạo shop?"

Tát Tân Địch mặc đồng phục bóng rổ đen tuyền, quả bóng vắt trên vai, trong miệng còn ngậm một cây kẹo mút, trả lời: "Mình đi Đại học Thể thao Quốc gia, tiện đường ghé qua."

Nắng tháng ba thật khiến lòng người thư thái, những cánh hoa đào xoay tròn trong gió, đáp xuống tà áo xanh ngọc của Khúc Miên. Anh mỉm cười, nhắn: "Cậu cũng thích những thứ này?"

Tát Tân Địch do dự, quyết định gửi ghi âm giọng nói, cậu cố gắng nói bằng giọng điệu bình thản nhất của mình: "Bây giờ thì mình thích xem anime rồi, hôm qua mình mới xem hết tập mới nhất của Jujutsu Kaisen. Cậu muốn cái này không? Mình mua tặng cậu."

Khúc Miên: ...

Giọng của cậu ấy khá dễ nghe, cách phát âm thì... đặc sệt vùng Đông Bắc, tuy rằng mỗi chữ đều nhấn nhá rất chỉn chu, nhưng nhìn tổng thể về ngữ điệu thì có thể đoán được cậu là một chàng trai Đông Bắc hoạt bát tràn đầy sức sống.

Anh quen một vài CV cũng là người Đông Bắc, cách nói chuyện của họ chân chất mộc mạc, tiếp xúc với họ luôn cảm thấy vô cùng thân thiết. Tát Tân Địch cũng đem lại cho anh cảm giác như vậy.

Khúc Miên: "Thôi đừng."

Tát Tân Địch quét mã thanh toán, ấn giữ nút ghi âm: "Thôi gì mà thôi, không muốn nhận cũng phải nhận, không thì phí lắm."

Khúc Miên: ...

Còn định ép anh nhận quà?

Khúc Miên: "Mình không cần thật mà, tụi mình cũng không quen nhau."

Tát Tân Địch: "Quen với không quen có xá gì, tối mình mời cậu đi ăn cơm, quen ngay ấy mà."

Khúc Miên: "..."

Nụ cười anh chợt tắt, nhắn: "Ăn cơm?"

Tát Tân Địch cúi đầu xem điện thoại, thong thả đi bộ trên phố, thu hút ánh mắt của biết bao cô gái. Cậu bước vào trường Đại học Thể thao Quốc gia, ngồi trên băng ghế kê cạnh sân bóng rổ, gửi cho anh một vài nhà hàng được mọi người đánh giá cao, nói: "Cậu xem nhà nào ăn ngon này."

Khúc Miên có chút bối rối nhìn tin nhắn cậu gửi, mãi sau mới nhắn lại: "Chắc cậu theo đuổi con gái giỏi lắm nhỉ?"

Mặt Tát Tân Địch chợt đỏ bừng, cậu không biết Khúc Miên làm thế nào lại đưa ra được cái kết luận như thế, nhưng mà cậu hoảng quá. Mình nói sai cái gì rồi hở? Khiến Khúc Miên phản cảm rồi? Móa ơi, trời đất chứng giám, đây là lần đầu tiên cậu theo đuổi một người đó.

Nghiệp vụ không thành thạo, cho nên bị hiểu nhầm mất rồi?

Tát Tân Địch: "Không mà!"

Tát Tân Địch: "Mình chưa từng theo đuổi bạn gái nào hết."

Tát Tân Địch: "Bạn trai cũng không luôn."

Tát Tân Địch: "Sao cậu lại có thể hiểu nhầm mình như thế nhỉ? Mình trong sáng thế này cơ mà."

Tát Tân Địch: "Cậu không muốn ăn cùng mình thì cứ nói thẳng ra thôi, đừng hù mình thế chứ."

Tát Tân Địch: "Một bé mèo kẹt khe cửa trợn tròn mắt.jpg"

Khúc Miên: "..."

Khúc Miên bật cười.

Cái mớ hỗn độn gì đây?

Anh nhìn xoáy vào hai chữ "trong sáng" nằm lọt thỏm trong đống tin nhắn của Tát Tân Địch, không hiểu làm sao lại phì cười. Trong ánh nhìn kỳ dị của chị nhân viên trang điểm, anh cúi đầu đáp lời: "Ai hù cậu thế? Cứ nói mình nghe."

Tát Tân Địch nín thở chờ tin nhắn của anh, nhận được tin rồi mới thở phào nhẹ nhõm: "Vậy thì tốt."

Cậu ngồi ở sân bóng rổ đợi người, lại chụp một tấm gửi qua: "Tới nơi rồi."

Sân bóng Đại học Thể dục Quốc gia ngày thường không nhiều người tới, một khu vực rộng lớn với đầy đủ cơ sở vật chất như vậy nhưng chỉ có lác đác vài người đang hoạt động.

Khúc Miên từng tới đây một lần, lần đó Thạch Dạng đang làm xét nghiệm doping theo quy định, anh tới đưa đồ.

Lại nghĩ đến Thạch Dạng, lại là bóng rổ, anh nhíu mày, nói: "Vậy cậu tập đi nhé."

Tát Tân Địch vội đáp: "Ơ đừng."

Tát Tân Địch gửi meme chú mèo kẹt cửa.

Tát Tân Địch: "Mà cậu đang bận hả? Vậy để tối mình lại nhắn cậu."

Khúc Miên có ngốc tới mức nào đi nữa thì cũng cảm thấy có gì đó không bình thường ở đây.

Anh nhíu mày, nghĩ một lát rồi nhắn: "Chắc là mình sẽ bận lắm đấy."

Tát Tân Địch xụ mặt: "Mình sẽ đợi đến khi nào cậu hết bận."

Khúc Miên: "Có thể mình sẽ luôn bận như vậy."

Đồng đội đang gọi cậu, cậu giơ tay ra hiệu để bạn ấy đợi mình chút, cau mày gõ chữ: "Vậy là cậu không muốn nói chuyện với mình nữa rồi."

Cậu không hiểu mình sai ở đâu, dường như chỉ trong phút chốc đã lại khiến Khúc Miên không vui. Cậu không có kinh nghiệm trong chuyện này, mạnh dạn đoán chắc mình lại nói gì không đúng rồi. Cậu vắt não nghĩ ngợi hồi lâu rồi mới nhắn lại: "Cho mình xin lỗi nha."

Khúc Miên: ...

Ông tướng này nghĩ lạc đi đâu vậy???

Khúc Miên: "Không phải..."

Anh còn chưa kịp gõ xong, Tát Tân Địch không đợi anh mà lại gửi thêm một tin nữa: "Mình phải đi đây, tối nói tiếp nhá, giữa trưa rồi cẩn thận cảm nắng."

Giờ mới là tháng ba, nắng này thì "cảm" làm sao được?

Khúc Miên thật sự bị cậu chọc cười.

Sự khó chịu ban nãy không biết từ lúc nào đã bị xua tan, chị nhân viên trang điểm mới cười trêu cậu: "Khúc Miên đang nhắn với ai vậy? Sao mà cười tươi thế?"

Khúc Miên rất ít khi cười, nếu có thì cũng chỉ là một nụ cười thoáng qua như gió xuân ấm áp, hiếm khi thấy anh biểu lộ cảm xúc rõ ràng như vậy.

Khúc Miên tủm tỉm nói: "Chị đứng vào bóng cây đi, cẩn thận cảm nắng."

Chị gái: "???"

Hết chương 3

Chú thích:

1. "Tát Tân Địch nhìn chăm chăm vào meme hình chú mèo lấp ló sau khe cửa mà Khúc Miên vừa gửi, không dám manh động."

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa :v

2. "Đây là meme đứng đầu danh sách meme của anh hiện tại, gần đây anh rất hay dùng vì thấy nó khá vui nhộn, vả lại cũng dùng được trong nhiều tình huống."

Kiểu như này, đứng đầu là meme mới lưu gần đây, nhưng đây là hình QQ nha.

3. "là một cậu bạn có chiều cao 1m97 đến từ Đông Bắc"

Chương 1 nói cậu cao 1m93, cơ mà 2 năm đã qua và cậu cao thêm 4cm nữa gòy.

4. "Tháng ba, hoa anh đào nở rộ trong công viên Ngọc Uyên Đàm,..."

Mùa xuân ở Bắc Kinh bắt đầu từ tháng 3, kết thúc vào tháng 5. Nên là đoạn sau Khúc Miên mới nói nắng này thì làm sao là "cảm" nổi đó ~

Cậu ta còn chưa tỏ ý, nhưng mà cứ hớn hở như này Khúc Miên cũng ngờ ngợ rồi đó =)))

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

刚儿 (gāngr): là tính từ, cảm thán một người hành xử "khác" người, chắc nịch, như tiếng lóng bên mình là "cứng vãi" ấy.

Thường dùng: 真刚儿,有刚儿 (lúc này 刚儿 là danh từ, ý chỉ người có khí cốt, cứng rắn).

04.

Thế nào là tình đơn phương? Tát Tân Địch có kinh nghiệm để chia sẻ.

Cậu ngồi gặm bánh mỳ trong ký túc xá, lắng nghe anh bạn mình nhát gừng kể lại trong cơn nức nở, rằng anh đơn phương một cô gái đã bảy năm, bây giờ muốn buông tay, lý do là bởi anh đã gặp được một cô gái dáng dấp ngon nghẻ, chân đã dài lại còn xinh đẹp, học ngành Hồi sức sau vận động cùng trường.

Tát Tân Địch mang máng chỗ được chỗ chăng, nói: "Em thầm thích một người cũng đã khá lâu, nhưng đó giờ chưa từng nghĩ sẽ thay lòng."

Bạn cùng phòng tên Vu Đào: "Em còn nhỏ, không hiểu được đâu."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Em kém mấy anh có một tuổi."

Bạn cùng phòng tên Hứa Giai Kỳ: "À ờ ha, nhỏ hơn có một tuổi, nếu bây lên lớp một cách bình thường thì giờ mới chỉ là một tấm chiếu mới năm nhất thôi đó."

Tát Tân Địch: "... Không, việc này đâu liên quan gì đến tuổi tác của em. Nếu đã thật sự thích một người thì sẽ không dễ dàng thay đổi, nếu là em thì em sẽ vẫn luôn thích người ấy."

Bạn cùng phòng đang vừa nốc rượu vừa gào khóc tên Lý Nam, anh nghe xong yên lặng chốc lát, rồi lại càng khóc thê thảm hơn: "Nó nói đúng đấy, tôi đúng là một thằng khốn nạn."

Ba người: ...

Hai người còn lại bất lực nhìn Tát Tân Địch, Tát Tân Địch xoa xoa chóp mũi, đoạn vỗ vai anh bạn cùng phòng đến từ Quảng Đông này, nói: "Anh, uống rượu khan vậy không tốt cho dạ dày, em gọi mấy đồ ngon ngon rồi đám mình cùng uống há."

Lý Nam xì mũi, dẩu môi nói: "Anh thấy tôm hùm đất bữa em gửi vào nhóm chat cũng ngon đấy."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch trịnh trọng gật đầu, đặt mua tôm hùm đất trên mạng.

Vừa chốt đơn xong, điện thoại của cậu khẽ rung lên.

Tim cậu hẫng nhịp, vội vàng mở WeChat lên xem.

Quả nhiên là Khúc Miên trả lời tin nhắn của cậu.

Nửa tiếng trước, cậu nhắn cho Khúc Miên: "Mình ăn tối rồi."

Rồi chụp hình bánh mỳ gửi qua.

Bây giờ Khúc Miên mới đáp lại: "Tối ăn bánh mỳ?"

Tát Tân Địch: "Ừa."

Khúc Miên: "Liệu có no không?"

Tát Tân Địch: "Ăn xong một cái rồi nè."

Khúc Miên: "..."

Là một vận động viên hẳn hoi mà cơm tối chỉ ăn đúng cái bánh mỳ?

Không đợi anh hỏi, Tát Tân Địch lại gửi tiếp một tin: "Mình vừa ăn một cái bánh đã quá hạn sử dụng ba ngày, chắc là không vấn đề gì đâu nhỉ?"

Há... cậu đang hỏi ai cơ?

Khúc Miên hơi nhướn mày, gõ chữ: "Cậu cố ý đấy à?"

Tát Tân Địch: "Ừa."

Tát Tân Địch gõ rất nhanh: "Hạn sử dụng là bốn ngày, mình thấy nó hết hạn rồi nhưng mình nghĩ là sẽ không có vấn đề gì đâu. Cơ mà mứt quả có vị chua, mình không biết trước khi hết hạn nó có chua hay không nữa."

Khúc Miên ngơ người nhìn tin nhắn: "Vị chua đấy, không vấn đề gì đâu."

Tát Tân Địch: "Vậy thì tốt."

Khúc Miên: "Mình chưa ăn bao giờ."

Tát Tân Địch: "?"

Khúc Miên: "Mình nói không vấn đề gì, ý bảo cậu là người ăn, còn mình thì không vấn đề gì."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Hứ!"

Tát Tân Địch thích Khúc Miên, thích tới mức cảm tưởng như cả đời này sẽ không thể thích thêm ai khác được nữa, thích tới mức cứ nhận được tin nhắn của Khúc Miên là tim cậu lại loạn nhịp.

Cậu mặc kệ luôn anh bạn đang khóc đến là thảm thiết trong phòng, ôm lấy điện thoại cười khờ khạo, gửi tin nhắn: "Cậu ăn gì chưa?"

Khúc Miên đang ở sở cảnh sát, vừa mệt vừa đói làm bản tường trình.

Một tiếng "hứ" của Tát Tân Địch quả thật đã cứu rỗi tâm trạng tồi tệ suốt chiều nay của anh. Ghép cái tiếng "hứ" đó vào với thân hình cao lớn của cậu trai Đông Bắc, ăn nhập đến dễ thương một cách kỳ lạ.

Khúc Miên nhắn: "Mình chưa."

Tát Tân Địch: "Vẫn chưa chụp xong á?"

Khúc Miên: "Chụp xong rồi, đi đường gặp chút chuyện."

Tát Tân Địch: "Sao vậy?"

Khúc Miên: "Đụng phải một tên trộm."

Tát Tân Địch cau mày: "Có chuyện gì thế? Cậu có mất gì không?"

Khúc Miên: "Không mất gì cả."

Anh thản nhiên nói: "Lần đầu bị trộm máy ảnh, không có kinh nghiệm ứng phó, nên mình cướp lại luôn."

Tát Tân Địch buột miệng: "Đậu má!"

Ba bạn cùng phòng quay sang nhìn cậu.

Tát Tân Địch mặt mày hớn hở nhìn điện thoại, nói: "Người em thích có khác, cứng vãi."

Thế rồi cậu lại nhíu mày, hỏi: "Cậu có bị thương ở đâu không? Bây giờ cậu đang ở đâu?"

Khúc Miên: "Không sao, mình vừa ra khỏi sở."

Tát Tân Địch: "Mình tới đón cậu."

Khúc Miên bắt xe taxi, hơi mệt nên không muốn gõ chữ nữa, ấn ghi âm: "Mình về thẳng nhà rồi."

Tát Tân Địch: "..."

Tát Tân Địch nghe xong câu ấy liền làm một chuỗi động tác: cậu ấn giữ file ghi âm, bấm chọn mục lưu trữ, sau đó lại nghe thêm hai lần.

Cậu vẫn còn nhớ bữa trước mời hai bạn bên Chính Pháp ăn cơm, nói rằng anh ấy nổi tiếng toàn trường là bởi hai nguyên nhân chính, một là anh ấy múa siêu đẹp, hai là anh ấy hát siêu hay.

Cậu từng nghe giọng anh ở quán cà phê, nhưng đây mới là câu đầu tiên mà anh nói với cậu, là câu nói của riêng cậu, giọng nói qua điện thoại hơi khác một chút so với đời thường, nhưng vẫn đủ khiến cho tai cậu tê rần.

Khóe môi Tát Tân Địch nhếch lên, cậu nhắn: "Chắc là chưa ăn phải không, đưa địa chỉ cho mình, mình đặt đồ cho."

Khúc Miên: "..."

Anh nhìn khung chat, nghĩ ngợi rồi nói: "Không cần đâu."

Ban nãy cậu quá cao hứng nên lại kích động, cậu ngừng một lát cho cái đầu hạ bớt nhiệt xuống rồi mới nhắn: "Vậy cậu nhớ phải ăn cơm nhé, đừng vì tên trộm đó mà không vui."

Khúc Miên: "..."

Anh vốn định về nhà là lập tức đi ngủ.

Nhưng mà... anh khẽ cười, hỏi: "Sao cậu biết tâm trạng mình không tốt?"

Tát Tân Địch gửi ghi âm qua, nói chắc nịch: "Vì cậu không gửi meme cho mình nữa."

Khúc Miên: ...

Lý lẽ cũng coi như là tinh tế, thuyết phục.

Lúc tối về nhà, anh đặt ăn một bát mỳ trộn cay ở cửa hàng lân cận rồi đi tắm, trước khi đi ngủ lại nhận được tấm hình một bàn tôm hùm đất từ Tát Tân Địch, nhưng anh đã quá mệt nên không trả lời.

...

Tiết trời âm u cùng cực.

Tan học, Khúc Miên đi thẳng đến Hoan Lạc Cốc*.

*công viên trò chơi

Tát Tân Địch nhắn tin cho anh nhiều nhưng anh trả lời không được bao nhiêu. Anh không ghét cậu, nhưng cũng ít nhiều hiểu được ý tứ của cậu. Thật ra chỉ làm bạn thôi thì không sao, nhưng nếu can dự thêm cả vào những chuyện khác thì anh không thể đối xử với cậu như trước được. Anh vừa chia tay, tạm thời không có hứng thú với chuyện tình cảm, đương nhiên không muốn để cậu hiểu nhầm.

Nhưng anh lại không thể nói thẳng với cậu, nói thẳng thì cậu ấy sẽ bảo mình không có suy nghĩ đó, thế thì tình huống sẽ còn gượng gạo hơn cả hiện tại.

Tầm giữa trưa anh tới công viên, mưa giăng lẫn trong màn tuyết, vừa rời khỏi trạm anh đã bị một cơn gió lùa cho rùng mình.

Đầu tháng ba nhiệt độ vốn đã ấm áp trở lại, thay thế cho không khí giá lạnh của mùa đông, do vậy mà anh không lường trước, chỉ mặc một chiếc áo khoác bò mỏng manh rồi ra ngoài.

Vào phòng thay đồ rồi anh mới cảm nhận được chút ấm áp.

...

Dạo gần đây Tát Tân Địch luôn không vui, cậu bị Khúc Miên lạnh nhạt rồi.

Mọi sự bắt đầu từ tối hôm anh không trả lời tin nhắn của cậu, những ngày sau đó cơ bản là cả ngày không nhắn lại cho cậu được một tin.

Cậu nghĩ bụng, không bằng mình tới chặn cửa lớp anh ấy cho xong, cóc thực thi cái chiến thuật từ từ bồi dưỡng cảm tình này nữa, kéo anh vào một con hẻm nhỏ rồi tỏ tình, thẳng thắn với anh là mình thích anh đã lâu, xem xem anh ấy phản ứng thế nào.

Có làm mọi chuyện tanh bành lên cũng không đau lòng bằng việc anh ấy không để ý mình nữa.

Lý Nam rốt cuộc cũng chấm dứt mối tình đơn phương bảy năm của mình, quyết định mời bạn bè ăn một bữa cơm, xem như là tỏ rõ chí hướng và bắt đầu một mối quan hệ mới.

Ăn cơm xong các bạn nữ lại đề nghị cùng nhau đi Hoan Lạc Cốc chơi, cậu không bằng lòng, trời lạnh thấu xương như thế, nhưng vẫn là bị các anh cưỡng chế lôi đi theo.

Cậu đành bất đắc dĩ cuộn áo phao của mình lại đi cùng họ.

Trên đường đi cậu luôn trông chừng chiếc điện thoại của mình, Vu Đào mới vỗ nhẹ vào vai cậu, ra hiệu cho cậu nhìn về mấy cô bạn đang vui đùa phía trước. Cậu hiểu ý anh, anh muốn cậu thể hiện chút ga-lăng của mình đây mà.

Áo khoác của Vu Đào đã nhường cho một bạn gái khác mặc, còn chính anh thì lập cà lập cập trong gió rét.

Cậu thật sự không hiểu, rõ ràng mọi người đều biết hôm nay trời rất lạnh, cũng đã quay về ký túc để các cô ấy lấy thêm áo, nhưng nhìn thế nào cũng cứ thấy áo của họ mỏng bớt nhỉ.

Một cô bạn ôm lấy cánh tay quay đầu lại, vừa hay chạm phải ánh mắt cậu, cô dịu dàng mỉm cười.

Tát Tân Địch rời mắt, lại mở điện thoại lên, lạnh nhạt nói: "Áo của em tại sao phải đưa cho người khác mặc, làm như em không thấy lạnh ấy."

Vu Đào: ...

Tôi cũng lạy ông, ông cứ như thế thì ế là đáng đời.

Tới khu vui chơi thì trời chỉ còn lất phất tuyết rơi, nhưng cũng không phải là những bông tuyết bình thường mà chúng nhỏ li ti như những hạt muối. Tát Tân Địch xiết lại mũ áo, theo đoàn người đang xếp hàng dài dằng dặc nhích từng bước về phía trước.

Cậu hờ hững nhìn đám tuyết phủ kín mặt đất, tay nhét trong túi áo nắm chặt lấy điện thoại, chỉ sợ mình bỏ lỡ tin nhắn của Khúc Miên.

Nhưng điện thoại cậu vẫn im lìm.

Cậu chưa từng chơi thám hiểm mật thất, hồi trước nghe mọi người bảo trò này cũng khá rợn người, mà cậu thì không biết chữ "khá" này là tới mức độ nào.

Cậu đi tuốt sau cùng, theo chân mọi người tiến vào mấy căn phòng lấy bệnh viện làm chủ đề. Bạn nữ phía trước đi chậm lại sóng vai với cậu, ôm lấy cánh tay liếc nhìn mạng nhện với đầu lâu giăng khắp hành lang, yếu ớt hỏi: "Tát Tân Địch, cậu có sợ không?"

Cô gái cao 1m67, thấp hơn nhiều so với cậu, nhìn cô ấy ôm lấy cánh tay run rẩy cậu cũng không đoán được là do lạnh hay do sợ hãi, bình tĩnh trả lời: "Tôi sợ lắm."

Cô gái: ...

Hứa Giai Kỳ đi chậm lại một bước, cười hòa giải: "Ai mà dám dọa một đứa cao gần hai mét như cậu chứ."

Tát Tân Địch: ...

Cậu nhìn nhanh một lượt ánh đèn quỷ dị với hành lang tối mịt, nghiêm túc nhấn mạnh: "Em sợ thật mà."

Hứa Giai Kỳ: ...

Mật thất lấy chủ đề là bệnh viện, bên ngoài tòa nhà này được trang trí như bệnh viện ngoại trú, bên trong là biển hiệu bị mạng nhện che phủ, cũ kỹ lại chân thật. Đứng tại sảnh nhìn vào bên trong, phòng truyền dịch, khoa khám nghiệm, khu nội khoa, khu ngoại khoa, nhà vệ sinh nam nữ, khu lấy nước lọc, tất cả đều rất đầy đủ. Nơi này khá giống bệnh viện trường cậu, không biết có phải bệnh viện nào cũng có bố cục như thế này không.

Từ lúc bắt đầu cho đến giờ mọi thứ đều rất bình thường, bọn họ cùng nhau đi đến chân cầu thang ở chính giữa hành lang, chưa thấy con quỷ nào nhảy ra hù dọa bọn họ.

Nhìn lại đoạn đường đã đi, có lẽ bọn họ đang ở đại sảnh của bệnh viện, vậy thì ban nãy chắc họ đã đi qua cổng phụ để vào được đây.

Mật thất rộng lớn chỉ có mình bọn họ, nhìn phía sau chỉ thấy một màu đen kịt, nhìn về phía trước, bọn họ muốn lên tầng trên thì phải vượt qua một tấm lưới sắt. Trên lưới sắt có ổ khóa, yêu cầu bọn họ phải tìm manh mối để mở.

Vu Đào đẩy cánh cửa phòng chẩn bệnh ngoại khoa, ngó vào trong nhìn chốc lát, không thấy có gì đáng để coi là đầu mối.

Anh kiến nghị: "Manh mối chắc chắn nằm đâu đó trên đoạn đường ban nãy, tụi mình chia nhau ra tìm đi."

Dụng ý của anh khá rõ ràng, chia nhau ra tìm, nam nữ một tổ, làm ăn không sợ khổ.

Tát Tân Địch không có ý kiến, nói: "Vâng, em đi với anh Đào."

Mọi người: ...

Vu Đào dùng cả sinh mệnh trừng Tát Tân Địch: Cậu có thể làm người được không, xin đấy.

Bạn gái Lý Nam phản đối: "Mình nghĩ là vẫn nên đi chung, tách ra sợ lắm."

Vì vậy nhóm bọn họ vẫn đi cùng nhau, lần lượt mở cửa từng phòng một tìm manh mối.

Con đường lần này khác hẳn với con đường mọi người vừa mới đi qua, dường như đã có sự thay đổi, phía trước không biết từ lúc nào đã xuất hiện thêm một bức tường ngăn cách, biển hiệu trên cửa cũng bị thay đổi.

Lý Nam mở cửa một căn phòng, bên trong có ba nấm mộ, hoa quả hương khói đầy đủ.

Bọn họ đứng ngoài cửa nhìn cả nửa ngày, rốt cuộc cũng gom đủ dũng khí tiến vào trong. Cánh cửa từ từ khép lại. Bọn họ xúm lại tập trung nghiên cứu những manh mối rải rác trên bia mộ, tất thảy đều bình thường. Mọi người thảo luận đến là hăng say, nhưng Tát Tân Địch không tham dự, đứng gần cửa nhìn mọi người, cứ nhìn vậy thôi, chợt cậu thấy có điểm bất thường.

Bọn họ có tổng cộng tám người, trừ chính cậu ra là còn bảy người, tại sao lại có thêm một người nữa đang đứng bên cạnh Lý Nam? Người đó đứng sát bên tường, cũng chụm đầu thảo luận cùng bọn họ.

Tát Tân Địch nuốt nước bọt, nhịp tim chợt tăng tốc, cậu nhích từng bước về phía cửa ra vào, thử mở chốt, không kịp phòng bị mà túm phải cánh tay lạnh như băng của ai đó.

Cổ cậu căng cứng, chậm chạp quay đầu, đập vào mắt cậu là một gương mặt quỷ trắng ởn.

Một giây sau, cả phòng bùng nổ hỗn loạn. Bởi vì không mở được cửa để chạy ra ngoài, căn phòng chật hẹp phút chốc ngập tràn tiếng thét, ai nấy đều dùng hết sức bình sinh chạy trốn khỏi hai con quỷ vừa đột ngột xuất hiện.

Giữa lúc hỗn loạn, Tát Tân Địch chạy về phía cửa ra vào, cậu vô ý tì tay lên cửa, cánh cửa phòng đột ngột rộng mở.

Cả người lẫn quỷ đều sửng sốt, thế rồi nhóm bọn họ chớp mắt chạy vụt ra ngoài hành lang.

Tám người bọn họ cắm đầu chạy, trong lúc chạy còn bị "lũ quỷ" không ngừng nhảy ra quờ quạng, mọi người chạy trong hoảng loạn, rốt cuộc chạy tới chỗ nào rồi cũng không biết, thậm chí còn lạc mất một vài người.

Tới khi dừng lại thì trước mắt họ đã là một căn phòng khác khang trang rộng rãi, bọn họ khóa trái cửa phòng lại, trong tâm trạng vẫn còn nơm nớp lo sợ mà bắt đầu thảo luận việc làm sao tìm những người bị thất lạc.

Tát Tân Địch không nói dối, cậu đúng là sợ thật. Ngày nhỏ cậu đã rất sợ ma, nghe truyện thôi cũng không dám nghe chứ đừng nói là đến những nơi như thế này, không chỉ vậy, không khí ma quái với đạo cụ nơi này lại còn cực kỳ chân thật.

Cậu dựa vào tường nghỉ ngơi, lắng nghe Vu Đào – người duy nhất có thể coi là còn tỉnh táo – nói: "Tụi mình phải quay lại tìm hai bạn nữ kia, chắc các bạn ấy sợ lắm."

Anh vừa dứt lời, trong phòng liền vang lên tiếng nhạc réo rắt.

Tiếng nhạc ma mị vang lên khiến lông tóc người nghe như muốn dựng ngược.

Tiếp sau đó, bức tường của căn phòng trống huơ này bất chợt từ từ di chuyển, từ bên trong nhảy ra hai con quỷ mặc đồ trắng toát.

Tát Tân Địch đứng chết lặng tại chỗ, cậu không kịp phản ứng vì khi ấy cậu đứng quay lưng với bức tường, tường bị tách ra khi nào cậu cũng không biết, chỉ đến khi mọi người kinh hoảng nhìn về phía sau cậu, cậu mới run rẩy quay đầu, suýt nữa thì cọ trúng mặt một con quỷ.

Vu Đào mở bung chốt cửa, cả đám lại chạy vụt ra ngoài như ma đuổi, Tát Tân Địch vội vàng lùi lại, cũng định chạy theo, nhưng tay cậu chợt bị nắm lấy.

Thế rồi cậu nghe được một giọng nói đong đầy ý cười: "Cao như cái sào rồi mà vẫn sợ quỷ?"

Khoảnh khắc ấy trái tim cậu như ngừng đập.

Hết chương 4

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

一堆儿: pinyin là yī duīr, nhưng thực tế thì đọc là dǔnr, bằng nghĩa với 一起 là cùng nhau làm gì.

05.

Cậu tiến lên một bước, cẩn thận nhìn người tóc tai rũ rượi đang đứng trước mặt mình, thử hỏi: "Khúc Miên?"

Khúc Miên buộc gọn tóc rối ra đằng sau, dưới lớp tóc giả là gương mặt quỷ đầy những vết rạch ngang dọc, tuy rằng đã hóa trang cho thật giống quỷ, nhưng anh vẫn là một anh quỷ đẹp trai khiến người gặp là ngây ngất như thường.

Khúc Miên khẽ nghiêng đầu thay lời chào, nói: "Ừ, cậu vừa vào là mình đã nhận ra ngay."

Vẻ ngoài của cậu quả thật rất nổi bật, vừa bước vào đã khiến các nữ nhân viên thì thầm không ngớt, thế rồi nhóm anh quyết định mặc kệ những vị khách khác, chỉ nhắm vào nhóm cậu mà dọa.

Tát Tân Địch đã quên nỗi sợ hãi ban nãy, cậu ấm ức trách Khúc Miên: "Đã hai ngày rồi mà cậu vẫn không chịu trả lời tin nhắn của mình."

Khúc Miên: ...

Anh ngẩng đầu nhìn Tát Tân Địch, không biết nên nói gì cho phải, ngập ngừng giây lát rồi lấy tạm cái cớ: "Mình hơi bận."

Tát Tân Địch khoanh tay, không hề tin tưởng cái lý do đó: "Mình có ngốc đâu, cậu đừng lừa mình."

Khúc Miên: ...

Anh thở dài, đổi đề tài: "Cậu còn muốn chơi không? Nếu sợ thì để mình đưa cậu ra ngoài."

Tát Tân Địch lập tức nói: "Mình không đi đâu hết."

Cậu vừa dứt lời, cánh cửa sau lưng lại đột ngột mở ra, một đám nhóc cấp 2 vừa hét vừa chạy xộc vào, cậu còn chưa kịp phản ứng thì đã thấy mấy con quỷ khác cũng tò tò theo sau.

Tát Tân Địch theo phản xạ tiến lên một bước, kéo Khúc Miên trốn ra phía sau lưng mình.

Khúc Miên: ...

Đám học sinh bị dọa cho chạy toán loạn rồi lại hú hét chạy ra, có mấy nhân viên vẫn ở trong phòng, chậm rì rì áp sát về phía hai người.

Khúc Miên nhìn cậu con trai đang ôm chặt mình như gà mẹ, khóe miệng giật giật, ra hiệu: "Quân mình."

"Lũ quỷ" nhìn kỹ hai người, tức khắc trở về trạng thái bình thường, chào hỏi mấy câu rồi rời đi "làm việc" tiếp.

Căn phòng khôi phục trạng thái tĩnh lặng, Khúc Miên ráng nhịn cười, nhưng rốt cuộc vẫn không kiềm lại được.

Tát Tân Địch: ...

Cậu ngượng ngùng buông tay, hơi xấu hổ nói lảng sang chuyện khác: "Mấy giờ cậu tan làm?"

Khúc Miên nhướn mày: "Sao thế?"

Tát Tân Địch: "Tuyết rơi rồi."

Khúc Miên: "Ừ?"

...

Bảy giờ tối, Khúc Miên tan làm về nhà, cả đất trời cùng màu tuyết trắng.

Màu xanh non của lá, sắc rực rỡ của hoa đều bị ghìm xuống dưới tuyết trắng, phóng mắt tầm về phía xa tưởng như nhìn thấy cả một bầu trời hoa băng. Tuyết trắng tung bay trên nền trời xanh đen, phủ dày trên nền đất, cây và lan can các nhà đều được ánh đèn đường soi rọi, bao bọc dưới một lớp tuyết dày.

Anh xiết chặt tấm áo bò đơn bạc, nghĩ bụng đi thẳng một mạch ra trạm tàu điện ngầm, vừa mới định như thế, anh chợt cảm thấy thật ấm áp.

Anh ngẩng đầu, không thể tin nổi nhìn cậu con trai đang tươi cười với anh. Cậu ấy kéo khóa áo phao cho anh, không vui nói: "Sao cậu lại ăn mặc phong phanh thế này?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: "Sao cậu vẫn ở đây?"

Cậu ấy đáng ra phải rời đi từ ba tiếng trước rồi mới phải...

Tát Tân Địch thuận tay đội mũ cho anh, còn cậu chỉ mặc áo nỉ: "Bọn họ đi chỗ khác chơi rồi, mình không muốn đi cùng họ nên đứng đây đợi cậu."

Khúc Miên: ...

Áo trên người anh còn vương lại hơi ấm, cũng vì kích cỡ quá lớn nên chiều dài áo phủ quá đầu gối anh, ấm áp vô cùng, nhưng anh vẫn nhìn cậu trai cao lớn ấy và nói: "Cậu mặc đi, mình không lạnh."

Tát Tân Địch tự động bỏ qua vế trước, đôi tay to lớn vẫn đang cách lớp áo chỉnh lại mũ cho anh, nói: "Mình thấy cậu lạnh mà, đi thôi, mình đưa cậu về nhà."

Khúc Miên: ...

Dưới mưa tuyết tháng ba, hai người sóng vai đi bên nhau, Khúc Miên lắng nghe Tát Tân Địch dùng khẩu âm Đông Bắc ai oán than mật thất thế này thế khác, yên lặng không xen lời. Anh từ chối lời đề nghị đưa anh về của Tát Tân Địch, nhưng dường như cậu ấy không có ý định rời đi.

Trạm xe khá đông, phần lớn đều là thanh niên, nam nữ đủ cả, họ đứng tụm lại với nhau cười đùa huyên náo. Anh và cậu đứng phía sau họ xem thông báo, còn năm phút nữa là xe vào trạm.

Trên đường tới đây Tát Tân Địch có rời đi đâu đó trong chốc lát, đến khi quay lại thì trên tay cậu đã có thêm một chai trà sữa. Cậu rất tự nhiên trao nó cho Khúc Miên.

Khúc Miên không hiểu đầu cua tai nheo ra sao, lúc nhận lấy chai trà sữa, nhiệt độ ấm nóng của nó truyền thẳng từ lòng bàn tay vào tận đáy lòng anh, anh hoảng hốt, đưa mắt nhìn cậu.

Và anh nhìn thấy một đôi mắt sáng ngời đang chăm chú dõi theo anh.

Tát Tân Địch không ngờ tới anh sẽ đột ngột ngẩng đầu lên như vậy, chột dạ nhìn sang chỗ khác, nhưng chỉ một vài giây sau cậu lại tiếp tục ngắm anh, chuyên chú tới độ không hề chớp mắt.

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: "Sao cậu cứ nhìn mình thế?"

Tát Tân Địch đáp lại trong trạng thái mất não: "Cậu đẹp trai thế này cho mình ngắm tí thì mất gì đâu."

Khúc Miên không biết nên tức giận hay nên bật cười nữa.

Hai tay Tát Tân Địch đút túi áo, cúi đầu nhìn Khúc Miên, bặm môi rồi nhỏ giọng thỏ thẻ: "Vậy sao cậu lại nhìn mình?"

Giọng nói của cậu mang theo mong đợi cùng thấp thỏm, ấy vậy mà Khúc Miên lại nhận ra cậu đang xấu hổ.

Khúc Miên tránh khỏi ánh nhìn của cậu, anh quay lưng đợi tàu điện, điềm nhiên nói: "Mình chưa thấy ai cao như vậy mà không bị phá nét."

Tát Tân Địch hồi hộp hỏi tới: "Cậu khen mình đẹp trai?"

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch khẽ nghiêng người, nhìn thẳng Khúc Miên: "Mình cũng thấy mình đẹp trai, nhưng mình thấy cậu càng đẹp hơn."

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch rõ phấn khởi, cậu chàng tiếp luôn: "Nếu đã như vậy, tụi mình có thể làm..."

Khúc Miên vô thức ngắt lời cậu: "Không được."

Tát Tân Địch buồn luôn, cậu nối bước Khúc Miên xếp hàng lên xe.

Xe đông người nên không còn chỗ ngồi, cậu che chở cho Khúc Miên đứng vào trong góc, còn mình thì chắn cho hành khách khác không đụng phải anh, rồi cậu tiếp tục: "Làm bạn thôi mà có gì đâu."

Khúc Miên không nói gì, Tát Tân Địch nhìn sườn mặt anh, cũng im lặng. Cậu chợt nhớ về lần đầu tiên cậu gặp anh, cũng là trên tàu điện ngầm, khi ấy anh cách cậu chỉ hai bước chân, còn hiện tại, anh và cậu gần nhau tới mức không thể dùng số "bước" để đong đếm, lại thêm những người phía sau không ngừng nghiêng ngả, cậu chỉ cần nhích thêm một chút là có thể dính sát lấy anh.

Khúc Miên cũng không biết mình đang nghĩ gì nữa, anh đang rất bối rối, đầu óc mông lung hết cả thì bỗng anh nghe Tát Tân Địch hỏi: "Hai năm nay cậu không cao lên xíu nào hở?"

Khúc Miên: ...

Ơ hay.

Khúc Miên nhìn cậu, không nói gì.

Tát Tân Địch lập tức nhận ra mình lại buột miệng, vội sửa: "Úi không, mình không có ý đó, ý mình là..."

Bên cạnh bỗng có tiếng cười khúc khích, một cô gái ngồi sau lớp kính ngăn cách ngẩng đầu nhìn hai người, nói: "Cậu cứ có gì nói đó thì không kết bạn với cậu ấy được đâu."

Tát Tân Địch thộn mặt, hết nhìn cô gái nọ lại nhìn Khúc Miên, nếu như không có gương mặt đẹp trai vớt vát lại chút hình tượng thì đúng là xứng danh ngốc hết thuốc chữa.

Cũng thú vị đấy chứ, Khúc Miên mỉm cười, cúi đầu.

... Thế rồi anh nghe thấy Tát Tân Địch với cô gái nọ nói chuyện.

Tát Tân Địch nghiêm túc học hỏi: "Vậy mình nên làm thế nào? Cậu ấy còn chẳng buồn để ý mình."

Cô gái: "Cậu thử hỏi lý do vì sao xem?"

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch sẽ không hỏi vậy đâu nhỉ? Nhưng mà xét theo tính cách của cậu thì cũng có khả năng...

Không đợi anh kịp nghĩ ra chủ đề để di dời sự chú ý của cậu, Tát Tân Địch đã hành động.

Tát Tân Địch chống tay lên thành xe phía sau anh, cúi đầu, sáp lại trước mặt nhìn sâu vào mắt anh, tủi thân nói: "Khúc Miên, sao dạo này cậu không trả lời tin nhắn mình vậy? Mình lo tới độ không thể chú tâm tập luyện."

Trời đất làm chứng, anh nhíu mày trả lời: "Cậu không chú tâm thì liên quan gì tới mình chứ?"

Tát Tân Địch đáp lại đầy lý lẽ: "Cậu không nhắn lại thì sao mình chú tâm được."

Khúc Miên: ...

Kỳ lạ ghê, bình thường mà nói thì hai người còn không tính là bạn mạng, cậu ấy tự cho là thân quen cũng có phần hơi quá rồi đó.

Anh cũng nhìn thẳng vào mắt cậu, hỏi ngược lại: "Mình với cậu chẳng có quan hệ gì cả, tại sao mình phải trả lời tin nhắn của cậu?"

Một câu này của anh thôi khiến Tát Tân Địch tự ti hẳn.

Mãi tới lúc xuống xe rồi cậu ấy cũng không nói thêm câu nào nữa.

Khúc Miên cởi áo khoác định trả lại cậu, Tát Tân Địch không nhận, bước lên phía trước anh, đơ mặt nhét tay anh vào tay áo, sau đó giúp anh kéo khóa như cũ.

...

Khúc Miên cảm thấy như mình đang bắt nạt người ta.

Anh yên lặng một lát, mở lời: "Mình đi đây."

Tát Tân Địch: "Mình tiễn cậu."

Khúc Miên: "Mình..."

Mặc kệ anh định nói gì, Tát Tân Địch vươn tay kẹp cổ anh, không nói không rằng kéo anh ra khỏi trạm, cả người anh dán sát bên người cậu, vành mũ che gần hết tầm nhìn của anh, phần còn lại chỉ đủ cho anh nhìn thấy đôi chân dài của Tát Tân Địch với bậc thềm dưới chân hai người. Tát Tân Địch nói: "Tiễn cậu về thôi mà nói nhiều thế nhỉ. Đi, không đưa cậu về tận nơi mình không yên tâm."

Tuy rằng cậu ấy vẫn cứ không giữ ý, nhưng quả thật chính anh cũng không nhớ rõ đã bao lâu rồi mình chưa nhận được sự yêu thương và quan tâm nào tự nhiên mà xuất phát từ tận đáy lòng như thế này, hoặc cũng có thể là do cách nói chuyện của cậu, khiến những gì cậu nói đều trở nên thật gần gũi, thân thiết.

Tâm trạng Tát Tân Địch rõ ràng không tốt, nhưng cậu cũng không khiến anh cảm thấy không thoải mái hay ngại ngùng, Khúc Miên cho rằng, cậu ấy là kiểu người không muốn gây áp lực cho người khác, khác hẳn với Thạch Dạng.

Tát Tân Địch thật lòng chỉ muốn tiễn anh về, theo anh tới cửa nhà rồi cũng không nhắc tới chuyện muốn vào chơi, cậu chúc anh ngủ ngon xong liền trở ra thang máy.

Khúc Miên đứng trước cửa nhà mình thật lâu, nhìn thang máy đã di chuyển xuống tầng một rồi mới chậm rãi bước vào nhà.

Anh đi tắm, tắm xong thì nằm dài trên sô-pha xem anime, rồi lại nhớ đến Tát Tân Địch.

Không biết cậu ấy đã về tới ký túc chưa, ngoài kia tuyết rơi càng lúc càng lớn, tuy rằng nơi này cách trường cậu cũng không tính là xa, nhưng nếu không tự đi xe thì phải ngồi 30 phút tàu điện ngầm mới về tới nơi.

Cậu ấy không màng mưa tuyết đưa mình về nhà, hay là hỏi thăm cậu ấy chút nhỉ.

Anh nghĩ vậy rồi mở WeChat lên, chợt ngây ngẩn.

Tát Tân Địch gửi tin nhắn âm thanh cho anh.

Mười phút trước, Tát Tân Địch nói: "Mình mua đồ ăn tối cho cậu, đặt ở trước cửa, nhớ ra lấy đấy."

Tát Tân Địch: "Mình về tới ký túc rồi, cậu ăn rồi ngủ sớm đi nhé, đừng thức khuya mãi thế."

Khúc Miên: ...

Giọng nói dễ nghe của cậu vang vọng khắp căn phòng tĩnh lặng, vừa tự nhiên lại vừa thân thiết, còn... cực kỳ ấm áp.

Anh xỏ dép lê chạy vội ra mở cửa, trước cửa có mấy hộp cơm được đặt ngay ngắn chỉnh tề, hàng lang tĩnh lặng như tờ, Tát Tân Địch đã rời đi.

Khó lòng mà diễn tả cảm xúc của anh lúc này, anh nhìn một bàn đầy ắp thức ăn, có món thanh đạm, cũng có món cay xè lưỡi, thịt thà rau dưa nói chung là đủ cả. Bữa trước anh cùng cậu thảo luận về chuyện ăn uống, nói là thảo luận vậy thôi chứ thật ra anh cũng chỉ là thuận miệng nói đôi câu, không ngờ cậu đều ghi nhớ, còn mua cơm cho anh.

Nếu như Thạch Dạng cũng được một góc như vậy, có khi nào hai người sẽ không...

Khúc Miên sầu não, ầy, lại nghĩ đến Thạch Dạng.

Hết chương 5

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

忽悠 (hūyou): trong chương này thì bằng nghĩa với 欺骗 (qīpiàn), lừa gạt, khiến người ta quay mòng mòng. Từ này đã được sử dụng rộng rãi trong tiếng phổ thông.

"我不傻,你别瞎忽悠我。"

"Mình có ngốc đâu, cậu đừng lừa mình."

06.

nh đã xóa hết phương thức liên hệ và số điện thoại của đối phương ngay từ hôm chia tay.

Người như anh chẳng biết nên lấy gì ra làm ưu điểm, lại còn xấu tính, chỉ được cái làm gì cũng dứt khoát, đã chia tay là không níu kéo.

Anh đá bay Thạch Dạng ra khỏi dòng suy nghĩ, gắp một miếng thịt cay Tứ Xuyên lên ăn, mở anime lên, nhắn tin cho cậu con trai vừa âm thầm làm việc tốt kia: "Về tới trường rồi?"

Tát Tân Địch trả lời trong nháy mắt, dường như cậu ấy vẫn luôn để mắt đến điện thoại: "Mình vừa về tới ký túc, cậu ăn chưa?"

Khúc Miên mỉm cười, chụp ảnh bàn ăn gửi cậu: "Ngon lắm."

Tâm trạng bức bối của cậu suốt dọc đường bỗng bay biến, về tới ký túc còn chưa kịp thay quần áo đã vội vàng đứng tựa cửa nhắn tin: "Vậy thì tốt quá, mình còn cố ý nếm thử xem quán đó có món nào ngon rồi mới mua cho cậu mà."

Khúc Miên: "???"

Khúc Miên: "Nếm?"

Lúc gọi món được nếm thử à?

Tát Tân Địch: "Ừ, lúc mình đến thì có một nhà đang ăn cơm ở đó, mình không biết món nào ngon nên ngồi xuống ăn chung với họ luôn, mình thấy mấy món này là ngon nhất."

Khúc Miên: "... Cậu quen người ta không?"

Tát Tân Địch cây ngay không sợ chết đứng: "Mình trò chuyện với họ đôi câu là quen ngay ấy mà."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên cười đau cả bụng với cậu.

Anh miễn cưỡng uống một ngụm nước, gõ chữ: "Cậu đỉnh thật đấy."

Cậu ấy là thế, dường như không có khái niệm nào gọi là xa lạ hay thân quen, thế nên mới có chuyện ăn ké cơm nhà người ta như vậy.

Tát Tân Địch tủm tỉm, nói: "Có gì đâu mà, sau này cậu muốn ăn gì cứ để mình mua cho, nhìn cậu gầy chưa kìa."

Thật ra Khúc Miên không tính là gầy, vì học múa nên anh phải giữ dáng sao cho cân đối, nhưng dưới con mắt của một sinh viên tráng kiện học trường Thể dục như cậu ấy thì đúng là gầy thật.

Khúc Miên: "Cậu ăn chưa?"

Tát Tân Địch: "Mình chưa, lát mình đặt trên mạng."

Bạn cùng phòng cậu vẫn chưa về, cũng không rõ tối nay có về hay không, nên là cậu đành ăn một mình.

Khúc Miên: "Cậu muốn ăn gì?

Mắt Tát Tân Địch sáng quắc, hồi hộp hỏi: "Sao thế?"

Khúc Miên bắt chước cậu: "Chẳng sao cả."*

Tát Tân Địch: "Ăn đùi gà, hôm nay bạn cùng phòng cứ hò nhau đi ăn cơm Tây làm mình buồn thúi ruột, ăn vậy sao mà no, mà mình thì ngại không dám nói thật."

Khúc Miên: "Đưa số điện thoại với địa chỉ cho mình."

Tát Tân Địch: !!!

Cậu chụp ảnh màn hình gửi cho Châu Huân xem, kích động nhắn: "Chời má, Khúc Miên để ý tôi rồi này, anh ấy còn định mua đùi gà cho tôi nữa."

Châu Huân cũng mừng thay cậu, hỏi: "Thế giờ quan hệ của hai ông thế nào rồi?"

Tát Tân Địch: "Anh ấy bảo có thể làm bạn!"

Châu Huân: "..."

Châu Huân: "Ông đồng ý?"

Tát Tân Địch: "Tất nhiên là đồng ý chứ, có thể nói chuyện với anh ấy là tôi đã mừng muốn xỉu."

Châu Huân: "..."

Châu Huân bối rối nhắn lại cậu: "Tôi cũng chịu ông luôn."

Chắc IQ của Tát Tân Địch đều dùng để đổi lấy nhan sắc cả rồi.

Tuyết rơi suốt đêm, sáng hôm nay bắt đầu tan chảy khiến sân trường trở nên trơn trượt. Hoa ngọc lan hòa cùng màu tuyết trắng, cảnh tượng đẹp vô cùng.

Tát Tân Địch vừa ra khỏi sân tập là lại theo phản xạ kiểm tra điện thoại.

Khúc Miên không nhắn tin cho cậu, nhưng anh đăng một trạng thái lên dòng thời gian, đính kèm rất nhiều ảnh chụp anh mặc Hán phục lúc đi công viên hoa anh đào.

Vu Đào đang nói chuyện với cậu, đợi mãi chẳng thấy cậu trả lời, quay lại nhìn mới thấy cậu đang đứng sựng giữa đường xem điện thoại, không rõ đứng lại từ bao giờ.

Vu Đào đành lùi lại, ngó thử điện thoại cậu thì thấy trên màn hình là ảnh chụp một người con trai đang mặc Hán phục, anh nhìn mãi cũng không thấy có gì bất thường, khó hiểu hỏi cậu: "Em sao đấy?"

Tát Tân Địch bình tĩnh cất điện thoại, hỏi anh: "Anh biết mấy đồ như này mua ở đâu không?"

Vu Đào: ...

Vu Đào: "Hở?"

Lần đầu cậu gặp Khúc Miên, anh cũng mặc bộ đồ giống vậy. Hồi đó cậu không biết gì cả, về sau mỗi khi nhớ tới anh mới trộm đi tra xem ngày đó anh mặc cái gì, cảm thấy dường như người mẫu nào mặc Hán phục cũng không đẹp bằng anh.

Cậu gọi xe taxi, bấm thích bài viết đó, sau đó để lại bình luận: "Đẹp ghê, nhìn mê quá."

Lúc cậu xuống xe anh mới trả lời, chỉ là một dấu "?".

Tát Tân Địch suy tư, không biết nên mở lời bằng chuyện gì thì Khúc Miên đã nhắn tin: "Mình vừa tan học."

Tát Tân Địch: "Mệt không?"

Khúc Miên: "Cũng tạm, mình ngủ hết nửa tiết."

Lén ngủ trong giờ? Nhất định là vô cùng đáng yêu.

Tát Tân Địch thử tưởng tượng dáng vẻ anh khi ngủ, tim lại rộn nhịp, cậu cười đáp: "Chiều cậu phải đi học không?"

Khúc Miên: "Có."

Tát Tân Địch: "Thế chiều mình đi học với cậu."

Khúc Miên: "..."

Khúc Miên dựa vào lan can, cười đáp: "Cậu học ít môn?"

Tát Tân Địch: "..."

Tát Tân Địch: "Cũng nhiều."

Chiều nay cậu còn phải đi tập với đội.

Cậu gửi tin nhắn âm thanh cho anh: "Vậy mấy giờ cậu tan học, có thể đợi mình một lát không? Mình có thứ muốn đưa cho cậu."

Khúc Miên: "?"

Tát Tân Địch ấn giữ nút ghi âm, giọng nói xen lẫn tiếng cười: "Cậu mà không đợi là mình gửi về tận nhà đấy."

Khúc Miên: "..."

Anh nhìn cặp sách của mình, anh cũng muốn đi gặp Tát Tân Địch, tối qua cậu ấy đưa anh về, còn mua đồ ăn tối cho anh, anh cũng nên cảm ơn cậu chút gì mới phải.

Khúc Miên: "Năm rưỡi mình sang trường cậu."

Hạnh phúc đến quá bất ngờ, tim cậu đập bình bịch trong lồng ngực, vội hỏi: "Cậu tới tìm mình đấy ư?"

Khúc Miên: "..."

Chứ sao? Anh cũng đâu quen ai khác học trường Thể dục.

Tát Tân Địch: "Cậu chờ mình ở nhà tập nhé."

Tát Tân Địch: "Mà không, nhà tập không cho người ngoài trường vào, cậu đợi mình ở cửa vậy."

Tát Tân Địch: "Đến thì nhắn tin báo mình."

Khúc Miên: ...

Cậu ấy nhiệt tình quá, khiến anh không biết nói gì cho phải. Quà đáp lễ của anh hình như hơi... có lệ?

Tát Tân Địch đã tìm hiểu nhưng cũng chỉ biết mỗi cái tên, cậu hoàn toàn không hiểu gì về Hán phục, lên mạng tra thử thấy có cửa hàng được mọi người đánh giá cao, liền tiêu hai trăm tệ bắt taxi đến đó. Giờ cậu đang đứng trước một căn phòng "nồng đượm tiên khí", có hơi lúng túng.

Một anh nhân viên mặc Hán phục đến gần cậu, nhiệt tình hỏi: "Cậu muốn chọn Hán phục kiểu dáng thế nào?"

Tát Tân Địch nhìn khắp phòng, hỏi: "Chỗ anh bộ nào đẹp nhất?"

Anh nhân viên ngây người, cái cậu mặc toàn đồ rẻ tiền trên Taobao này là đại gia?

Anh mỉm cười đầy chuyên nghiệp: "Bộ đó đắt lắm, cậu xem thử những bộ ở đây có vừa ý cậu không?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch nổi quạu: "Sao anh lắm lời thế nhở, ki bo thế thì mua được cái gì cho vợ?"

Nhân viên: ...

Thế rồi sau đó, anh chứng kiến cậu con trai mặc toàn đồ rẻ tiền trên Taobao này rút ra một tấm thẻ đen, mua đứt bộ Hán phục mới nhất của cửa hàng, cả quá trình còn xụ mặt không vui.

Tát Tân Địch cau mày: "Sao mới tốn có nhiêu đây? Anh chắc đây là bộ xịn nhất rồi chứ?"

Anh nhân viên: "... Vâng."

Tát Tân Địch cau mày nghĩ ngợi một lát rồi mới xách túi rời cửa hàng, miệng còn lầm bầm: "Mua thêm mấy bộ nữa vậy, mình còn chẳng biết anh ấy có thích hay không."

Nhân viên: ...

Anh khinh bỉ nhìn theo bóng lưng vị khách đẹp trai vừa rời đi.

Hứ! Đại gia thích vung tiền có khác, chả biết cái miẹ gì mà dám chê cửa hàng mình.

Buổi chiều bắt đầu tập luyện, cậu bị huấn luyện viên mắng cho một trận.

Bởi vì lúc huấn luyện viên đi ngang qua, chợt ngửi thấy mùi nước hoa trên người cậu.

Huấn luyện viên đạp cậu một phát, mắng: "Tiên sư bố nhà anh, tí nữa chạy toàn mồ hôi mà còn xịt nước hoa, thối anh tự đi mà ngửi nhé."

Vì thế dưới ánh mắt vui mừng khi thấy cậu gặp nạn của chúng bạn, cậu phải đi tắm qua một lượt, kiểu tóc cậu chỉnh cho vào nếp cũng theo đó mà mất tiêu luôn.

Lúc quay lại đi qua chỗ huấn luyện viên, cậu vẫn còn ấm ức, lầu bầu với thầy: "Người yêu em mà chạy mất là tại thầy đấy nhé."

Huấn luyện viên đạp cậu phát nữa, lúc này cậu mới nghiêm chỉnh vào sân.

Buổi chiều hôm ấy cậu cực kỳ hào hứng, phát huy toàn bộ thực lực của mình, hành cho đồng đội cậu đến là khốn khổ. Lúc chuẩn bị kết thúc buổi tập, huấn luyện viên giữ cậu lại, dặn dò: "Đội tuyển quốc gia đang gọi người, thầy đã gửi tư liệu về anh cho họ, anh tính làm sao cho thầy được nở mày nở mặt thì làm."

Tát Tân Địch cảm thấy hôm nay đúng là một ngày may mắn của cậu, bởi giấc mộng hằng ấp ủ nay đã thấy manh nha, tình đơn phương đã bấy lâu nay cũng có hy vọng.

Thâm tâm cậu còn ngầm so đo với bạn trai trước của Khúc Miên, anh ta là thành viên đội tuyển cấp tỉnh, cậu mà trở thành thành viên chính thức của tuyển quốc gia là có thể đè đầu anh ta xuống rồi.

Cậu hớn hở ra mặt, ôm chầm lấy thầy rồi vắt chân lên chạy biến.

Huấn luyện viên: ...

Huấn luyện viên vờ dè bỉu phủi vạt áo, cười lớn mắng cậu: "Vội đi đầu thai à anh kia, tôi còn chưa nói hết mà!"

Vu Đào đang đợi cậu ở phòng thay đồ, cũng đoán được phần nào lý do thầy giữ cậu lại, anh vỗ vai Tát Tân Địch, nói: "Lên tuyển rồi đừng quên anh em đấy."

Tát Tân Địch khoác vội áo khoác: "Đâu mà, đừng nói thế."

Vu Đào: "Đi căng-tin không?"

Tát Tân Địch: "Thôi anh, em về ký túc đã, lâu lâu mới đẹp trai được một bữa mà bị ông thầy làm cho hỏng hết cả."

Vu Đào ngạc nhiên hỏi: "... Em đi hẹn hò?"

Tát Tân Địch cười toe, khoe hàm răng trắng bóc: "Còn chưa biết có hẹn được không, lát nữa anh ấy tới tìm em." Nói xong lại chạy vù đi.

Vu Đào đuổi theo cậu, cũng băng qua sân tập hướng về phía cửa ra vào: "Là cô gái xinh đẹp nào khiến em tôi phải ra sức theo đuổi thế?"

Tát Tân Địch: "Anh bảo gì cơ?"

Vu Đào gắng sức chạy nhanh hơn nữa mới đuổi kịp cậu: "Em chạy chậm thôi, giờ mới 5 giờ."

Tát Tân Địch ôm lấy quả bóng, tự thấy vậy là đương nhiên: "Thì em phải chuẩn bị nữa chứ! Quà cáp các thứ còn để ở phòng ngủ kìa."

Hai người vừa chạy vừa nói chuyện, cứ vậy mà ra khỏi nhà tập. Ráng chiều nhuộm hồng cả vùng trời, cây hoa anh đào trồng trên lối vào phòng tập ngọt ngào khoe sắc, dưới gốc cây đất bùn ẩm ướt, trên mặt đất vẫn còn lác đác vài đụn tuyết chưa tan, cánh hoa đào lấm tấm trong tuyết trắng. Cậu thoáng nhìn về phía cây anh đào, chợt bắt gặp một bóng dáng thân quen.

Đây là mơ chăng, cậu ngỡ ngàng.

Hết chương 6

Chú thích:

1. Mắt Tát Tân Địch sáng quắc, hồi hộp hỏi: "Sao thế?"

Khúc Miên bắt chước cậu: "Chẳng sao cả."*

Nguyên gốc là "咋了?", bình thường tiếng phổ thông sẽ là "怎么了", khi nhắn tin mới hay ghi tắt thành "咋", người Đông Bắc (và một số địa phương khác) nói là 咋 ngay trong giao tiếp bình thường luôn, nên ở đây Khúc Miên mới bắt chước trêu cậu, anh trả lời là 没咋. Gom từ này vào làm tiếng Đông Bắc thì hơi phiến diện, nhưng có một cách trả lời cho cụm chẳng làm sao, chẳng gì cả đó tiêu chuẩn hơn là 不咋地。

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

抠搜 (kōu sou): nghĩa tương đương với 吝啬 (lìnsè), hà tiện, ki bo.

07.

Người ấy ngồi trên thanh xà kép thường ngày dành cho hai người tập, đôi chân khẽ đung đưa, ống quần co lên để lộ một phần cổ chân trắng trẻo. Anh ngồi quay mặt về phía nhà tập, đeo tai nghe, cúi đầu nghịch điện thoại.

Cậu ngược hướng ráng chiều nhìn về phía anh, dưới tán cây anh đào, dáng vẻ người ấy như bừng sáng khiến cậu hoa mắt, người ấy đẹp tới mức trong phút chốc, cậu lầm tưởng anh ấy là hóa thân của yêu tinh hoa đào.

Cậu chạy vội về phía Khúc Miên, anh ấy cũng nhận ra cậu đang lại gần, gỡ tai nghe ra chào: "Tập xong rồi đấy à?"

Dứt lời, anh liền bị một người ôm trọn lấy... hoặc là nói, anh bị cánh tay của một người ôm lấy eo nhấc bổng dậy, mùi mồ hôi, hương nước hoa thoang thoảng và độ ấm cơ thể của cậu con trai ấy cùng ập tới, trong lúc anh còn đang ngỡ ngàng thì cậu ấy đã cẩn thận đặt anh đứng vững trên mặt đất.

Vu Đào vừa lúc đuổi kịp: "Đây là..."

Đúng là một cánh tay cũng có thể ôm trọn, Tát Tân Địch thầm nghĩ, cậu lùi lại nhìn anh: "Sao cậu lại ngồi trên đó, có lạnh không?"

Khúc Miên vẫn đang hoang mang, đáp lại theo phản xạ: "Không lạnh lắm, chỗ khác ướt không ngồi được."

Vu Đào: "Cậu là..."

Tát Tân Địch rất tự nhiên cầm cặp sách giúp Khúc Miên, nói: "Giờ còn chưa tới 5 rưỡi, sao cậu đã tới rồi?"

Khúc Miên: "Tiết hai được nghỉ nên mình qua đây luôn."

Vu Đào: "Nè, anh bảo..."

Tát Tân Địch khẽ đẩy lưng Khúc Miên, rủ anh đi cùng: "Vậy giờ về ký túc với mình đã, lát cùng đi ăn cơm."

Khúc Miên: "Thôi, đợi lát nữa tàu điện ngầm sẽ đông người."

Tát Tân Địch đặt tay lên vai anh, nhìn anh: "Bây giờ đang là giờ cao điểm, cũng đã đông người, cậu ăn cơm xong mình lại đưa cậu về."

Ánh nhìn của Tát Tân Địch luôn có Khúc Miên, những lúc nói chuyện cậu luôn nhìn thẳng vào mắt anh ấy, ánh mắt cậu vô tư trong sáng, lại mang theo sự ấm áp như là đương nhiên. Có thể coi đây là lần đầu tiên Khúc Miên nghiêm túc cảm nhận Tát Tân Địch, quả thật nói chuyện với cậu rất thoải mái.

Khúc Miên cũng nhìn cậu một lát rồi mới cúi đầu, mỉm cười: "Ừ, mình mời cậu."

Tát Tân Địch vui mừng: "Vậy sao được, lần đầu ăn cơm với nhau ai lại để cậu mời, mẹ mình cũng không dạy mình như thế."

Vu Đào: ...

Vu Đào: Anh là người vô hình đấy à? Mà mẹ cậu dạy cậu thế nào sao cậu không áp dụng với anh em?

Cậu sao vậy? Tát Tân Địch ơi?

Anh yên lặng theo chân cậu bạn nhỏ Tát Tân Địch và cậu con trai cao gầy kia về ký túc, cảm giác cái ý nghĩ Tát Tân Địch là trai thẳng khô như ngói thâm căn cố đế trong đầu anh nay đã bị cậu nhổ đi một cách triệt để. Thằng nhóc đó cũng được lắm, cử chỉ hành vi cho đến cách nói chuyện đều không có chỗ nào không phù hợp, dùng thái độ đó mà đối đãi với các cô gái, chắc hẳn các nàng sẽ chẳng thể nào dứt ra nổi.

...

Phòng của Tát Tân Địch nằm trên tầng hai, lên tầng rồi rẽ phải đến cánh cửa thứ năm là tới. Lý Nam đã đi hẹn hò, trong phòng chỉ còn mình Hứa Giai Kỳ đang vừa ăn bún ốc vừa chơi game, vừa mở cửa là mùi hôi cuồn cuộn phả vào mũi.

Tát Tân Địch: ...

Cậu đã sẵn sàng chôn sống Hứa Giai Kỳ.

Hôm qua cậu còn cố tình dọn dẹp lại phòng ốc, muốn lưu lại cho Khúc Miên một ấn tượng tốt đẹp về cậu, ấy vậy mà...

Cậu ngượng ngùng lắc đầu, nhìn Khúc Miên vẫn đang rất bình thản: "Cậu ở ngoài đợi mình chút nhé, mình sẽ ra ngay."

Khúc Miên do dự, anh chỉ vào bộ đồng phục bóng rổ đã thấm mồ hôi của cậu: "Ừm... Cậu không đi tắm à? Mặc vậy ra ngoài dễ bị cảm lắm."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Vậy..."

Khúc Miên: "Mình vào trong đợi, có bất tiện không?"

Hứa Giai Kỳ lúc này mới để ý có người bên ngoài, ngạc nhiên hỏi: "Sao không vào đi?"

Rồi lại nhìn Khúc Miên: "Ai thế này?"

Sau đó anh mới nhìn đến Vu Đào đang ngậm ngùi đứng sau đằng hai người: "... Ông sao thế? Ai bắt nạt ông à?"

Vu Đào: ...

Tát Tân Địch vào trước rồi nhường lối cho Khúc Miên, ngại ngùng nói: "Cậu đợi mình mấy phút, giường phía trong cùng là của mình."

Giường phía trong cùng...

Giường phía trong cùng cực kỳ gọn gàng, chăn bị gấp thành hình khối vuông vức, máy tính bàn cũng được sắp xếp ngay ngắn, góc ngủ của cậu lấy màu đen làm chủ đạo, nhìn sơ qua là không có chi tiết nào dư thừa, tối giản mà mạnh mẽ.

Tát Tân Địch kéo ghế cho anh, ấn vai cho anh ngồi xuống, sau đó thò tay vào tủ của Vu Đào vơ lấy một đống đồ ăn vặt bày lên bàn mình, nói: "Cậu ăn nhé, mình sẽ nhanh thôi."

Vu Đào: ...

Vu Đào bị bơ suốt cả quãng đường, anh ráng nhịn, nhưng đống đồ ăn vặt này quả thật như giọt nước tràn ly, anh nói vu vơ: "Ờ, cậu nhanh lắm."

Tát Tân Địch: ...

Má! Anh nói gì vậy!

Từ lúc vào phòng là cậu lại bắt đầu lo lắng, cứ luôn chú ý thái độ của Khúc Miên, chỉ sợ có gì khiến anh ấy không hài lòng, vậy nên Vu Đào vừa dứt lời cậu liền vội vàng giải thích: "Mình chỉ tắm nhanh thôi, những cái khác không nhanh."

Khúc Miên: ...

Tai Tát Tân Địch đỏ bừng: "À không, mình không có ý đó."

Khúc Miên mỉm cười, nhắc cậu: "Đi tắm đi nào."

Tát Tân Địch: ...

Cậu trề môi nhìn Vu Đào, cầm lấy khăn tắm xong lại lấy máy tính bảng của mình đưa cho Khúc Miên: "Cậu xem anime nhé? Mình xíu là xong."

Tát Tân Địch vừa vào phòng tắm, Hứa Giai Kỳ và Vu Đào đã cười rộ lên. Hứa Giai Kỳ mở cửa sổ cho thông gió, xong xuôi mới ngồi lên băng ghế chào hỏi Khúc Miên: "Hello, cậu là em trai của thằng nhóc đó à?"

Khúc Miên: "... Không phải."

Vu Đào có vẻ rất có hứng thú với anh, sáp lại gần nhìn: "Tôi nhìn cậu quen lắm ấy, nhưng nghĩ mãi không ra là từng gặp ở đâu."

Khúc Miên lịch sự cười đáp: "Mình học bên Chính Pháp, chắc là tình cờ gặp trên đường thôi."

Ấy vậy mà Hứa Giai Kỳ như hít phải một ngụm khí lạnh, anh chỉ Khúc Miên: "Hot boy trường Chính Pháp! Đậu má luôn ông có nhớ không, hôm kỷ niệm thành lập trường, trường mình có mời anh ấy về múa, sinh viên nữ trường mình như bị bỏ bùa cả đám ấy."

Vu Đào trợn tròn mắt: "Tôi nhớ ra rồi! Mà hôm đó nhà Tát Tân Địch có việc nên không đến được cơ mà, hai người quen nhau kiểu gì vậy? Lạ thế nhỉ, trước giờ có thấy nó nhắc gì đến anh đâu."

Hứa Giai Kỳ: "Thằng nhóc đó có nhắc tới ai ngoài "ánh trăng sáng" của nó đâu? Tụi mình còn chẳng biết trăng nhà nó "sáng" đến mức nào."

Khúc Miên: ...

Ánh trăng sáng? Mối tình đầu? Chắc anh lại nghĩ nhiều, hóa ra Tát Tân Địch không có ý đó.

Anh đáp: "Mình mới quen cậu ấy."

Vu Đào: "Lúc mới gặp em còn tưởng anh là em trai Tát Tân Địch, hóa ra anh còn hơn tụi em một năm."

Khúc Miên nhướn mày: "Các cậu năm mấy?"

Hứa Giai Kỳ: "Bọn em năm hai, Tiểu Địch chưa nói cho anh biết?"

Vu Đào: "Thằng nhóc đó được tuyển thẳng, học nhảy lớp, kém tụi em một năm."

Khúc Miên: "... Cậu ấy bao nhiêu tuổi?"

Vu Đào: "Năm nay mười chín thì phải?"

Hứa Giai Kỳ gật đầu: "Hình như vậy."

Anh năm nay hai mươi mốt tuổi, vẫn luôn tưởng rằng Tát Tân Địch lớn hơn anh, hóa ra cậu nhỏ hơn anh tận hai tuổi lận?

Tâm trạng anh hơi phức tạp, Tát Tân Địch vậy mà lại là một cậu em trai.

Tát Tân Địch tắm xong, ba người bọn họ đang vui vẻ trò chuyện, Khúc Miên đang cầm máy tính bảng xem anime, Vu Đào đưa gói que cay cho anh: "Cái này ngon này, ăn thử không?"

Khúc Miên đáp: "Mình không ăn que cay."

Hứa Giai Kỳ mời anh ăn thạch rau, trừng mắt với Vu Đào: "Kiến thức thường ngày của ông đâu, người học múa như anh ấy sao giống vận động viên tụi mình được, mấy thứ quá nhiều calo anh ấy không ăn được."

Vu Đào ngờ vực: "Thạch của ông không có calo?"

Khúc Miên cười dàn hòa: "Lát hai cậu đi ăn cơm với mình nhé?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch vắt khăn lên vai, sải chân cướp lấy thạch rau câu trên tay Hứa Giai Kỳ, ngang ngược chen lời: "Bọn họ không đi đâu, bọn họ có việc rồi."

Khúc Miên: ...

Hứa Giai Kỳ ngây thơ tròn mắt: "Bọn anh không..."

Tát Tân Địch quay đầu, híp mắt cảnh cáo.

Những lời còn dang dở, anh xin ngậm ngùi nuốt ngược vào trong.

Hết chương 7

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ phát âm kiểu Đông Bắc:

干净 (gānjing): người Đông Bắc phát âm thành gánjing, nghĩa là sạch sẽ.

08.

Tát Tân Địch cắm tai nghe của mình vào máy tính bảng, đeo một bên vào tai Khúc Miên, rầu rĩ nói: "Cậu đừng nói chuyện với họ, họ không phải người tốt."

Bạn cùng phòng: ...

Khúc Miên nhìn cậu, nghe lời đeo nốt một bên tai còn lại.

Tát Tân Địch vẫn chưa yên tâm, xoay ghế anh đang ngồi lại nửa vòng, cậu cúi người dặn dò anh, tay chống bên thành ghế: "Cậu không được tiếp chuyện họ, không là mình sẽ thay đồ ở đây luôn đấy."

Khúc Miên: ...

Hứa Giai Kỳ không chịu phối hợp: "Đều là con trai cả, thay thì thay đi."

Trên người Tát Tân Địch tản ra một mùi hương tươi mát sạch sẽ, mùi hương ấy theo động tác của cậu bao phủ lấy Khúc Miên, một giọt nước rơi trên mu bàn tay đang đặt trên máy tính bảng của anh, cảm giác bị áp bức theo đó đột ngột dâng lên trong lòng, anh vô thức nuốt một ngụm nước bọt, nhìn đôi mắt vẫn đang chăm chú nhìn mình, nhẹ nhàng gật đầu.

Tròng mắt đen nhánh của cậu dừng lại trên khuôn mặt anh vài giây, muốn nói lại thôi. Cậu đứng thẳng dậy, mở tủ quần áo mình tìm quần áo, rồi trở lại phòng tắm.

Hứa Giai Kỳ khó hiểu nhìn cậu khuất sau cánh cửa: "Thằng nhóc uống lộn thuốc hở?"

Vu Đào thoáng nhìn Khúc Miên, thầm nghĩ: Cậu ấy sắp ghen đến nơi rồi.

Tát Tân Địch ưa nhìn là thật, mái tóc đen nhánh kết hợp bộ quần áo thường ngày màu đen càng khiến cậu trở nên nổi bật, không giống một vận động viên nữa mà giống người mẫu hơn.

Hứa Giai Kỳ huýt sáo trêu cậu: "Ồ, nhóc nhà ai mà đẹp trai thế này?"

Tát Tân Địch kệ anh ấy, cậu hồi hộp nhìn Khúc Miên, anh đang quay lưng về phía cậu, chống tay xem anime, trên tai vẫn còn đeo tai nghe nên có lẽ anh không biết là cậu đã chuẩn bị xong.

Tát Tân Địch nhìn mình trong gương một lần nữa rồi mới đi tới bên Khúc Miên, vỗ nhẹ lên vai anh ấy.

Khúc Miên: ...

Khúc Miên quay lại nhìn cậu, gỡ tai nghe ra cười nói: "Xong rồi?"

Tát Tân Địch hơi thất vọng, cậu nhét tay vào túi quần, dựa lưng vào tủ quần áo nhìn anh: "Cậu không có gì muốn nói với mình sao?"

Ánh mắt Khúc Miên mang theo ý cười: "Ăn thịt nướng nhé?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Ừ, nghe cậu."

Cậu mở tủ, lấy ra một cái hộp được gói ghém tỉ mỉ, nói: "Cho cậu này."

Khúc Miên: "Gì vậy?"

Tát Tân Địch: "Mình thuận tay mua thôi, cậu xem có vừa ý không, nếu không thích thì mình đi đổi."

Hứa Giai Kỳ với Vu Đào cũng nhích lại xem ké, Tát Tân Địch thu tay đang cầm hộp lại.

Cậu cầm lấy bàn tay đang đưa ra nhận của Khúc Miên, dịu dàng đỡ anh đứng dậy rồi lịch sự buông tay: "Ra ngoài hẵng xem."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên chào hai người bạn cùng phòng của Tát Tân Địch, theo Tát Tân Địch ra ngoài.

Lúc này trời đã tối, trường học đã lên đèn. Tuyết tan khiến sân trường như vừa được gột rửa, ẩm ướt nhưng sạch sẽ và mát lành. Trên sân chỉ còn lác đác vài người qua lại, anh và cậu thong thả sóng vai nhau đi.

Cậu nhìn hai chiếc bóng in hình trên mặt đất, chẳng hiểu sao lại thấy lo lắng, ánh mắt cậu lướt qua Khúc Miên: "Lần trước mình tiễn cậu về thì thấy gần nhà cậu có mấy quán ăn cũng ngon, tụi mình ăn ở đó nhé? Mình có thể tiễn cậu về lại vừa tiện đường cho cậu."

Khúc Miên nhẹ giọng: "Ừ."

Tát Tân Địch giờ đã bình tĩnh hơn: "Ban nãy cậu và bọn họ nói chuyện gì vậy?"

Khúc Miên tự đeo lại cặp sách, không nhìn cậu, đáp: "Không có gì."

Tát Tân Địch phồng má, nhỏ giọng nói: "Mình nói bao nhiêu lâu cậu mới chịu để ý mình, vậy mà mới nói chuyện với có một lúc cậu đã định mời họ đi ăn cơm."

Khúc Miên: "... Bọn họ nhắc đến mối tình đầu của cậu."

Tát Tân Địch: "À..."

Tát Tân Địch: "Á?"

Tát Tân Địch nắm lấy cánh tay Khúc Miên, tròn mắt nhìn anh: "Bọn họ nói gì cơ? Tình đầu á? Bọn họ có biết mình thích ai không?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên luôn cảm thấy nói chuyện với cậu thật hao sức, nguyên nhân chủ yếu là vì chênh lệch chiều cao. Anh thấp hơn cậu mười mấy cm, thành ra mỗi lúc nhìn cậu anh lại phải ngước lên nhìn. Chiều nay lúc Tát Tân Địch ôm anh xuống xà anh đã xác nhận được một chuyện, không khí trên cao vô hại đấy, vì Tát Tân Địch vừa cao lớn lại vừa đẹp trai thế này cơ mà.

Anh hơi mất tập trung, quay lại đã thấy gương mặt lo lắng của cậu ấy, híp mắt cười: "Họ không biết."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch: "Vậy cậu biết không?"
Khúc Miên: "... Mình không."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch buông tay, thất vọng tràn trề. Cậu như một chú chó to bự thất thểu bước đi, miệng lẩm nhẩm: "Cái gì cậu cũng không biết, mà nói ra thì sợ cậu chạy mất."

Một cơn gió thoảng qua thổi rơi cánh hoa anh đào vừa đáp trên vai cậu, Khúc Miên đi phía sau cậu nhìn vậy, chợt nói: "Cậu đẹp trai lắm."

Tát Tân Địch: ?

Khúc Miên theo kịp bước chân cậu, tiếp lời: "Ban nãy ở ký túc cậu hỏi mình có muốn nói gì với cậu không, đúng chứ?"

Tát Tân Địch tim đập loạn nhịp, nhìn Khúc Miên, cẩn thận lại mong chờ : "Ừ."

Khúc Miên nháy mắt với cậu: "Đó là lời mình muốn nói."

Dưới ánh đèn đường, người con trai ấy vô tư nháy mắt với cậu, cái nháy mắt ấy dường như mang theo một dòng điện ẩn hình, không ngừng lưu chuyển trong tim cậu, khiến cho nỗi rung động càng thêm sâu sắc.

Tát Tân Địch ôm chặt đầu vai Khúc Miên, cậu khẽ áp má lên trên đỉnh đầu anh, cảm thán: "Cậu là máy kích tim của mình đó cậu biết không? Lỡ như có một ngày mình gặp chuyện, cậu cứ ghé bên tai mình nói đôi ba câu là mình sẽ bật dậy ngay."

Khúc Miên cảm thấy cử chỉ của cậu cứ là lạ, thân thiết quá mức, anh dời cho chủ đề khỏi hướng vào mình: "Tình đầu nói có hiệu quả hơn đó."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch quàng vai anh tiếp tục đi, nghiêm túc nghĩ ngợi rồi thử hỏi: "Nếu như mình nói tình đầu của mình là cậu, có khi nào cậu sẽ không để ý mình luôn không?"

Khúc Miên: "... Ha ha."

Tát Tân Địch còn lời muốn nói nhưng lại yên lặng, chốc sau cậu chàng lại lẩm bẩm đôi câu, Khúc Miên không nghe rõ.

May mà điện thoại của Tát Tân Địch reo chuông, cậu nói: "Xe tới rồi, tụi mình nhanh chân thôi."

Buổi "hẹn hò" Tát Tân Địch luôn tâm niệm rốt cuộc lại không diễn ra lãng mạn như cậu đã dự tính, trên đường đi Khúc Miên nhận được một cuộc điện thoại, là bên phối âm anh từng hợp tác gọi tới, cần anh bổ sung gấp ghi âm. Lúc ấy xe mới lăn bánh được năm phút, Tát Tân Địch liền nhờ tài xế đổi lộ trình, đưa Khúc Miên đi Nam Tam Hoàn.

Khúc Miên áy náy: "Hay cậu về trước đi, mình thu âm không biết đến lúc nào mới xong."

Thân hình Tát Tân Địch cao lớn, ngồi trong không gian xe chật hẹp như này không quá thoải mái, hai chân cậu co cụm lại, nom khá là tội nghiệp. Cậu quay sang nhìn Khúc Miên, cười hì hì: "Mình nói rồi, mình đưa cậu tới nơi mới yên tâm được. Mà mình cũng chưa biết phối âm là gì, đi với cậu mở mang kiến thức luôn."

Khúc Miên: ...

Ánh đèn nê-ông bên đường xuyên qua cửa kính trong suốt, đáp trên vai cậu ấy, cậu ấy khôi ngôi tựa một chàng thiếu niên bước ra từ truyện tranh. Mà nếu thật sự như vậy, cậu ấy sẽ là kiểu nhân vật được cả nam lẫn nữ cùng yêu thích. Cậu ấy mới 19 tuổi, là độ tuổi đang có cả thế giới trong tay, đó cũng là năm tháng anh gặp được Thạch Dạng.

Anh lại nhớ tới Thạch Dạng. Anh và Thạch Dạng gặp nhau trong một buổi triển lãm manga, lúc ấy anh tới làm người mẫu, nhưng thế nào lại bị một bạn nữ anh quen kéo đi cứu nguy cho một hiện trường lồng tiếng. Hóa ra người vắng mặt hôm đó cũng là một CV* mà anh biết, anh ấy vì tắc đường nên không tới kịp, đành bất đắc dĩ gọi điện kể vắn tắt cho anh những chi tiết cần chú ý trong kịch bản. Anh xem qua kịch bản rồi cứ vậy lên phối.

*CV: Character Voice

Vậy mà buổi biểu diễn hôm đó lại đạt hiệu quả tốt đến không ngờ, lúc mở màn chỉ có mười mấy người là khán giả, lúc sau chỗ các anh biểu diễn đã trở thành vị trí náo nhiệt nhất của buổi triển lãm. Khi anh rời khỏi sân khấu cũng là lúc anh gặp Thạch Dạng.

Anh ta mặc một bộ đồ thời thượng, đeo đồng hồ đắt tiền, đi một đôi giày không biết phải phối bao nhiêu kịch bản mới có thể mua nổi, ban đầu trông dáng vẻ anh ta rõ kiêu căng ngạo mạn, thế mà lúc bắt chuyện cứ lắp bắp mãi không xong một câu: "Tôi... Tôi thích em, tôi có thể..."

Số người hâm mộ Khúc Miên không ít, trường hợp này anh đã gặp nhiều rồi, không tính là mới mẻ, anh đang muốn trở về vị trí triển lãm của mình nên chỉ tùy ý gật đầu với anh ta, nhưng Thạch Dạng tiếp tục chắn đường anh, lần này mới nói ra hoàn chỉnh: "Tôi có thể theo đuổi em không?"

...

Tát Tân Địch huơ tay trước mặt anh, lo lắng hỏi: "Cậu say xe à?"

Khúc Miên yên lặng, không nhìn cậu, nói: "Mình không."

Tát Tân Địch: "Vậy là cậu đói rồi hở? Mình có mang đồ ăn đây."

Khúc Miên: "Mình không đói."

Tát Tân Địch nhíu mày lại gần, nghi hoặc ngập tràn trong ánh mắt: "Sao tự nhiên cậu lại buồn?"

Khúc Miên: ...

Nghĩ đến Thạch Dạng khiến anh cảm thấy vừa mệt vừa phiền, Khúc Miên nhìn Tát Tân Địch, đột nhiên nói: "Đúng là không thể thích nổi mấy người chơi bóng rổ các cậu."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch tủi thân thôi rồi, bàn tay to lớn của cậu ghì nhẹ đầu Khúc Miên, oan ức nói: "Khúc Miên, cậu không thích bóng rổ thì cũng đừng đánh đồng vậy chứ, mình tốt lắm mà."

Nói xong cậu còn nghiêm túc hỏi tài xế ngồi phía trên: "Anh tài, anh xem em nói đúng có đúng không, em tốt thế này cơ mà."

Khúc Miên: ...

Chú tài xế bị cậu chọc cười, cũng đồng tình: "Đúng rồi, con người cậu ấy tốt lắm."

Chút không vui ban nãy của Khúc Miên đã bị cậu xua tan, anh gõ nhẹ vào tay cậu, cũng cười: "Cậu tốt, cậu là người tốt nhất thế giới này."

Tát Tân Địch vui mừng: "Cũng không hẳn, mình còn muốn trở thành người tốt với cậu nhất thế giới."

Tát Tân Địch tựa như một chú chó to lớn, lúc thân cận luôn khiến cho trái tim người như muốn tan chảy, vừa ngọt ngào lại vừa đem lại cảm giác an toàn.

Khúc Miên rời mắt khỏi cậu, quay sang ngắm nhìn phong cảnh đường phố. Dường như anh vẫn chưa nhận ra, tâm trạng anh hiện giờ đang vô cùng vô cùng tốt.

Cuối cùng qua gần 40 phút di chuyển cũng đã tới nơi, Khúc Miên vừa bước vào phòng làm việc đã bị một nhóm người vây quanh.

Trước khi vào phòng thu âm, Khúc Miên đưa cặp sách của mình cho Tát Tân Địch: "Trong này có ít bánh quy, cậu đói thì ăn nhé, mà thấy chán quá thì về trước cũng được, bọn họ nói phải thu âm tới 12 giờ hơn."

Một cô gái buộc tóc hai bên cười hì hì chạy tới: "San-san yên tâm, cứ để cậu ấy cho em, anh vào thu âm đi."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch ôm lấy cặp sách, chỉ hỏi đúng một câu: "Bánh cậu tự làm?"

Cô gái khó hiểu nhìn cậu, Khúc Miên: ...

Đúng là anh làm, nhưng mà... nhìn ánh mắt cậu lấp la lấp lánh thế này, anh đột nhiên không nói nên lời.

Anh thở dài, giơ tay chắn ánh mắt trong veo lạ kỳ đang chăm chú nhìn anh của Tát Tân Địch, bất đắc dĩ nói: "Cún con, đừng nhìn mình như thế."

Tát Tân Địch: ...

Khúc Miên rời đi rồi Tát Tân Địch vẫn chưa tỉnh lại.

Tát Tân Địch ngơ ngẩn ôm lấy cặp sách, nhìn theo cánh cửa phòng thu âm vừa đóng lại. Thông qua cửa sổ thủy tinh cách âm, cậu nhìn thấy Khúc Miên đeo tai nghe lên, nháy mắt trở nên chuyên chú vào công việc, tim cậu lại loạn nhịp. Dạo gần đây nhịp tim cậu cứ sao sao ấy, khi nào về phải đi kiểm tra mới được.

Cô gái quét mắt nhìn cậu mấy lượt, kinh ngạc thốt lên: "Đúng là cún con thật."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cúi đầu nhìn cô gái cao hơn 1m50 chút, khiêm tốn học hỏi: "Cún con nghĩa là gì vậy?"

Cô gái nọ bật cười, vui vẻ đáp: "Cậu không biết hả? San-san là người Tứ Xuyên, "cún con" theo cách nói của các anh ấy chỉ dùng để gọi yêu những người cực kỳ thân thiết thôi."

Mặt Tát Tân Địch như nóng bừng: "... Những người thân thiết?"

Cô gái: "Nhưng mà mình thấy San-san không có ý đó đâu, chắc anh ấy thấy cậu thật sự giống một chú cún á."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch mỉm cười với cô gái, ngồi xuống ghế sô-pha, hỏi: "Cậu hay làm việc cùng anh ấy à?"
Cậu đã ngồi xuống rồi nên cô gái không cần phải ngẩng đầu lên nữa, cô khẽ xoa xoa cổ, nói: "Làm cùng làm sao được? Khó hẹn thầy lắm, thầy còn chẳng có phòng làm việc cố định, nhận hay không nhận kịch bản còn phải xem tâm trạng ra sao nữa. Trong giới tụi mình thì thầy ấy là đại thần đẳng cấp khác biệt rồi."

Tát Tân Địch: ...

Đúng là cậu hiểu biết về anh chưa đủ sâu.

Cô gái nhìn cậu mở khóa cặp sách, than thở: "Nhưng mà cậu là người đầu tiên đi cùng thầy tới phối âm á, trước giờ thầy toàn đi một mình."

Tát Tân Địch nhanh nhạy nắm bắt từ mấu chốt: "Người đầu tiên?"

Cô gái gật đầu, giơ một ngón tay: "Ừ, đại thần như anh hùng ấy, độc lai độc vãng."

Tát Tân Địch: ...

Trong cặp anh chỉ có hai quyển giáo trình chuyên ngành và một túi giấy nhỏ.

Cậu cẩn thận lấy túi giấy ra, cô gái tò mò nhích lại gần: "Toàn bộ đều là thủ công hết hả?"

Tát Tân Địch mím môi, nhẹ tay mở từng chút một, cứ như túi giấy đó thật sự được làm bằng một thứ chất liệu cực kỳ mỏng manh, chỉ chạm nhẹ thôi là vỡ tan.

Bộ dạng tỉ mẩn của cậu khiến cô gái không khỏi phì cười: "Cậu làm gì thế?"

Bánh quy bên trong túi được bọc bằng một lớp giấy bóng kính trong suốt, trông rất tinh xảo, mới nhìn thôi cũng đã cảm thấy rất ngon.

Cô gái nọ ngạc nhiên: "San-san làm đây á? Chia mình một miếng với."

Tát Tân Địch khẽ cười, cậu đáp lại rất đỗi tự hào: "Anh ấy làm cho mình mà, sao mà cho cậu được?"

Hết chương 8

Chú thích:

1. Hóa ra người vắng mặt hôm đó cũng là một CV mà anh biết, anh ấy vì tắc đường nên không tới kịp, đành bất đắc dĩ gọi điện kể vắn tắt cho anh những chi tiết cần chú ý trong kịch bản.

Lấy bên Nhật làm ví dụ cho dễ hiểu nè, có hai kiểu lồng tiếng, một là lồng tiếng trong phòng thu như anime, hai là khi những CV đó được mời đi sự kiện thì sẽ cầm theo kịch bản có ghi sẵn thoại lên sân khấu rồi đọc tại chỗ mọi người cùng nghe luôn, không qua khâu xử lý. Cái trong truyện đang nói là kiểu số 2 á. Bên Trung hay gọi kiểu đó là lồng tiếng (phối âm) hiện trường. Mà phối âm hiện trường cũng có 2 kiểu, một là phối âm ngay trước mặt khán giả, hai là phối âm kiểu... livestream ấy, thông qua app các kiểu. Bên app Kilakila nhiều lắm, bên YY trước cũng nhiều.

2. Một cô gái buộc tóc hai bên cười hì hì chạy tới: "San-san yên tâm, cứ để cậu ấy cho em, anh vào thu âm đi."

Chương sau sẽ có phần giải thích San-san là gì nha :3

Bạn Măng thì thầm:

Haiz, yêu cho lú cái đầu rồi Saxindi (Tát Tân Địch) cũng chỉ là Samoyed thôi :((((

Thế giới của con người đang yêu đẹp đẽ biết bao :((((

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

贼 (zéi): nghĩa tương đương với 非常 (fēicháng), cực kỳ, vô cùng, rất ư là.

Kết hợp "bài cũ": 贼带劲 (zéi dàijìn) – rất ư là đẹp trai, rất ư là xinh đẹp, xinh đẹp tuyệt vời =)))))))))) 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net