Truyen30h.Net

Dong Bac Nam Huu Huu Diem Diem

09.

Tát Tân Địch phát hiện, hóa ra đó giờ cậu không hiểu chút gì về anh ấy cả. Cậu không hề biết anh là một người mẫu kiêm CV có hơn triệu người hâm mộ, thậm chí CV nghĩa là gì hôm nay cậu mới biết.

Khúc Miên của cậu là một người cực kỳ lợi hại, cậu bị anh mê hoặc nghiêm trọng mất rồi.

Châu Huân nhắn tin cho cậu: "Bánh quy ông đăng là nam thần nhà ông tặng à?"

Tát Tân Địch trả lời: "Ừ, anh ấy tặng tôi đó, còn gọi tôi là cún con nữa."

Châu Huân: ...

Châu Huân: "Chửi ông là chó?"

Tát Tân Địch: "Ông mới là chó. Mà không, ông là nghé què quặt."*

Châu Huân: "... Sao ông chửi tôi?"

Tát Tân Địch tự dưng mắng hời được một câu, cậu cố tình lái sang chuyện khác: "Tôi đang đợi anh ấy thu âm, lát nữa đưa anh ấy về nhà."

Châu Huân: "Giờ đã 11 giờ rồi, ký túc xá đóng cửa nên ông ở chỗ anh ấy luôn à?"

Tát Tân Địch: !!!

Cậu quên tiệt cái vụ ký túc đóng cửa!

Mặt cậu nóng rực: "Chắc là không đâu, xem ý anh ấy sao đã."

Châu Huân: "Ông à, ông cứng rắn lên giùm tôi được không? Ông định cứ xem ý anh ấy đến bao giờ???"

Tát Tân Địch: "Thế ông nói xem, tôi nên làm thế nào? Hôm nay anh ấy còn bảo không thích bóng rổ đấy, lúc đó tôi hoang mang vãi."

Châu Huân: "..."

Châu Huân: "Tôi cũng chịu ông."

Châu Huân: "Ông thả thính người ta, sống chết cũng phải thả thính, tôi không tin điều kiện ông thế này mà anh ấy không đổ ông."

Tát Tân Địch cắn môi, cảm thấy nhụt chí: "Nói thật là tôi thấy mình không xứng với anh ấy, ông có biết anh ấy siêu tới mức nào không?"

Châu Huân: "..."

"Cậu đang làm gì thế?"

Tiếng Khúc Miên vang lên ngay đằng trước, cậu giật thót tim, đứng bật dậy luống cuống giấu điện thoại ra sau lưng, lắp bắp: "Cậu... Cậu thu âm xong rồi à?"

Khúc Miên liếc nhìn tay cậu, không nói gì, chỉ về phía nhóm người đang ăn khuya bên cạnh: "Đồ cậu mua?"

Tát Tân Địch: "A? À! Mình mua đấy, mình nghĩ cậu thu âm xong chắc sẽ đói bụng nên gọi ít đồ, tiện tay mua cho họ một phần luôn."

Đây mà là tiện tay mua?

Phong phú tới độ họ sắp mở tiệc được rồi á.

Khúc Miên nhíu mày: "Tốn nhiều lắm đúng không?"

Tát Tân Địch thả điện thoại vào túi áo trước bụng, dùng tay áo chạm nhẹ lên cằm Khúc Miên. Anh ấy vừa đi rửa mặt, không lau khô mà vẫn để nguyên vậy, giọt nước theo sườn mặt lăn xuống dưới cằm, gò má dưới ánh đèn phòng dường như hơi xanh xao.

Tát Tân Địch không trả lời câu hỏi của anh, cậu lo lắng hỏi: "Cậu thấy khó chịu ở đâu à?"

Khúc Miên ngạc nhiên, lắc đầu: "Mình không, mình hơi buồn ngủ nên làm vậy cho tỉnh táo."

Tát Tân Địch lập tức nói: "Mình đưa cậu về nhà."

Khúc Miên: "Còn nửa tiếng nữa mới xong."

Tát Tân Địch mím chặt môi, đoạn cầm áo khoác mình đang treo bên ghế choàng qua vai Khúc Miên, nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt anh, chân thành nói: "Khúc Miên, cậu mà ốm là mình sẽ đưa cậu đi bệnh viện ngay, rồi còn phải tiêm thuốc nữa, đáng sợ lắm đấy."

Khúc Miên mỉm cười, nhỏ giọng gọi cậu: "Cậu đúng là cún con."

Tát Tân Địch chợt nhớ tới lời nhận xét về Khúc Miên của các nhân viên cùng ăn với mình ban nãy, bọn họ dùng hai tính từ miêu tả anh, lạnh lùng nhưng dịu dàng.

Khúc Miên lạnh lùng ư? Tát Tân Địch không cảm thấy vậy, vì từng ngữ điệu, ánh mắt của anh đều đang dịu dàng mê hoặc cậu.

Tim cậu khẽ run lên, niềm yêu thích trong lòng cứ lớn dần lấn át cả lý trí, nhìn anh một chút nữa thôi cậu sẽ không kiềm nổi mà hôn anh mất. Nhưng nếu làm thế, anh sẽ có ấn tượng xấu về cậu, nên cậu chủ động lùi lại một bước, cắm ống hút vào cốc cháo mà cậu mua riêng cho Khúc Miên rồi đưa nó tới trước mặt anh: "Nhân lúc nghỉ ngơi cậu ăn tạm ít cháo đi."

Khúc Miên: ...

Phía sau đã có tiếng gọi, anh cúi đầu hút một ngụm cháo, nhẹ giọng: "Cảm ơn."

Tát Tân Địch nhìn cánh cửa phòng một lần nữa đóng lại, ngẩn người. Cô gái ban nãy vẫn ngồi gần cậu hỏi: "Sao cậu lại ngây ra thế?"

Tát Tân Địch cũng ngồi xuống, tay ôm lấy cốc cháo, đáp cho có lệ: "Mình có ngây người đâu."

Cô gái chắt lưỡi, như tỉnh ngộ: "Mình biết rồi nhé, cậu thích San-san!"

Tát Tân Địch cụp mắt, ỉu xìu nói: "Mình còn thích Sư-sư cơ."

Cô gái vui vẻ giải thích cho cậu: "San-san là cách phát âm gần với từ sensei trong tiếng Nhật ấy!"

Tát Tân Địch: "... Coi thường mình hả, mình xem cũng kha khá anime đấy."

Cô gái nọ: "Mà mình thấy San-san cô độc sao á, bọn mình hợp tác với nhau được mấy lần mà cũng chưa thấy San-san liên lạc với bạn bè nào bao giờ. Bọn mình đều đoán San-san là "trạch nam", không có bạn bè ngoài đời..."

Tát Tân Địch: "Các cậu mới "trạch" ấy, Khúc Miên vừa hoạt bát vừa cởi mở, chẳng qua tại các cậu không hiểu."

Cô gái nhỏ nhìn cậu lúc lâu rồi mới chân thành bày tỏ: "Cậu là ông trùm chặn miệng, chúa tể sáng tạo sự im lặng, thiên tài sa mạc hóa ngôn ngữ loài người..."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch nóng lòng giục cô ấy: "Thôi đừng nói linh tinh nữa, mau gửi hết cho mình mấy cái trạm gì đó, âm gì đó với weibo gì đó đi, giúp mình theo dõi nữa, mình không biết làm mấy thứ đấy."

Cô gái: ...

Đẹp trai thì đẹp trai thật đấy, mỗi tội mọc dư cái miệng.

Khi Khúc Miên xong việc rời khỏi phòng thu âm, Tát Tân Địch vẫn đang chăm chú chơi game. Anh đến gần rồi cậu mới nhận ra, lập tức rời game vội vàng đứng dậy: "Xong hết chưa? Tụi mình về nhé?"

Khúc Miên vươn vai cho đỡ mỏi, đáp: "Về thôi."

Tát Tân Địch tự động cầm cặp sách và đống đồ cậu mua cho anh, mắt thấy Khúc Miên đang sắp gục đến nơi, cậu nói: "Cậu buồn ngủ lắm hả? Mình cõng cậu nhé, không lát nữa cậu lại chân nam đá chân chiêu."

Khán giả vây xem: !!!

Khúc Miên: ...

Khúc Miên đang ngáp dở đành nhịn lại: "Không cần đâu."

Anh nghiêm túc đáp: "Mình không buồn ngủ."

Nhân viên phòng làm việc tiễn hai người đến cửa thang máy, cửa còn chưa kịp đóng mọi người đã hưng phấn thảo luận: "Ú tà tà ú tà tà, quý công tử và sói nhỏ của hắn, mau lên thuyền!"

Khúc Miên: ...

Cánh cửa thang máy khép lại, Tát Tân Địch ngây thơ hỏi anh: "Sói nhỏ là sao?"

Khúc Miên: ...

Anh tựa đầu lên thành thanh máy nhằm giảm bớt gánh nặng cho cần cổ đã mỏi nhừ, lười biếng nghiêng đầu: "Là cậu."

Tát Tân Địch không hỏi nữa, cậu đeo cặp sách ra sau lưng, dồn hết đồ đang cầm sang một tay, tay còn lại kéo Khúc Miên, để anh tựa đầu lên ngực mình, đau lòng nói: "Cậu mệt như thế rồi còn tựa vào cái thứ đó, không thấy cộm sao? Tựa vào mình này."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên khẽ thở dài, tựa lên ngực cậu ấy, nhẹ giọng: "Cún con."

Cậu hờ ôm lấy anh, không dám động đậy, chỉ sợ anh không thoải mái. Cậu cúi nhìn đỉnh đầu anh, cũng nhẹ giọng "ừ" một tiếng đáp lời.

Khúc Miên không nói gì nữa.

Trên đường về nhà Khúc Miên ngủ rất say, Tát Tân Địch nhẹ nhàng ôm lấy anh, mãn nguyện không nói nên lời.

Biển quảng cáo bên phố lướt qua kính cửa sổ, là một gương mặt quen thuộc – Thạch Dạng, anh ta quảng cáo cho một thức uống thể thao. Tát Tân Địch phát hiện cậu không cảm thấy ghét Thạch Dạng nữa, mà nhiều hơn là cảm kích anh ta vì đã chia tay với Khúc Miên, như thế hiện tại cậu mới có thể ôm lấy Khúc Miên, đường hoàng thu ngắn khoảng cách và... thích anh ấy.

Hôm nay trời lạnh thấu xương, lúc xuống xe còn đổ tuyết, bông tuyết to lớn đậu trên vai áo, gương mặt người qua đường, đáp xuống đất tạo nên từng tầng tuyết mỏng manh. Nhưng Khúc Miên không cảm thấy lạnh, anh vẫn đang khoác áo của Tát Tân Địch, cũng không có ý định trả áo mà đứng đợi cậu trả tiền xe, rồi cùng cậu đi vào khu phố nhà mình.

"Cậu mua gì vậy? Xách suốt cả quãng đường."

Tát Tân Địch: "Lát nữa cậu sẽ biết. Tụi mình nhanh chân lên, mấy thứ mình gọi có lẽ cũng đến nơi rồi."

Khúc Miên: "Đồ gì cơ?"

Tát Tân Địch buồn bực "mách tội" anh: "Mình định đặt đồ để nhân lúc nghỉ ngơi cậu có cái ăn, ai biết đâu cậu chỉ đủ thời gian hút mỗi ngụm cháo."

Khúc Miên mỉm cười: "Cảm ơn nhé, cún con."

Tát Tân Địch nhận ra mình cực kỳ thích cách gọi này, cậu cúi đầu nhìn bóng Khúc Miên in trên tuyết: "Cậu đừng nói cảm ơn với mình, đều là mình tự nguyện làm cả, cậu cảm ơn khiến mình không thoải mái."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: "Ừ, mình sẽ không nói nữa."

Khúc Miên hôm nay dịu dàng quá mức, trái tim cậu sẽ bị sự ấm áp đó nung chảy mất thôi.

Anh nhân viên giao hàng đang đứng bên ngoài chờ hai người. Nhận hàng xong xuôi, Tát Tân Địch lại tiễn Khúc Miên lên đến cửa nhà thì dừng lại, cậu đưa cặp xách và túi đồ cho Khúc Miên và rồi khẽ vuốt tóc anh ấy: "Khúc Miên, cậu nghỉ ngơi sớm nhé, khi nào rảnh rỗi nhớ tìm mình chơi. Giờ mình về đây."

Khúc Miên: "... 12 giờ hơn rồi."

Tát Tân Địch: "À... muộn rồi mà, ý mình là sau này cậu có thời gian thì nhớ tìm mình."

Khúc Miên: "... Ký túc xá đóng cửa rồi, cậu định ngủ đâu?"

Tát Tân Địch: "Mình có mang..."

Não cậu hiếm có lần nào hoạt động hết công suất như lần này, cậu sửa miệng: "Á, mình quên mang căn cước rồi, làm sao bây giờ..."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nín cười nhìn cậu, anh mở cửa, nhường cậu vào trước, nói: "Mình còn chỗ, đủ cho cậu qua đêm."

Yết hầu Tát Tân Địch khẽ nhúc nhích, vậy là cậu đã... "đăng đường nhập thất" rồi?

Hết chương 9

Chú thích

1. Tát Tân Địch: "Ông mới là chó. Mà không, ông là nghé què quặt."

瘪犊子 là câu chửi thương hiệu Đông Bắc. Thường từ này có hai nghĩa, dùng cho hai đối tượng khác nhau, một là như một cách gọi yêu của người lớn tuổi hơn với người nhỏ tuổi, hai là dùng để chửi nhau. 犊子 là con nghé, hoặc chỉ chung thú non mới sinh của mấy con có kích thước lớn, xương cốt chưa chắc chắn, đã vậy còn 瘪 (dị dạng) khiến người ta chán ghét; dùng tiếng phổ thông thì tương đương với từ "cháu trai". (Kiểu tau là ông mài nè, là bố mài nè, túm wần là gọi khi chửi nhao á). Thiệt ra minh họa của nó là cái hình con nghé bẹp dúm (có hai cái sừng nhỏ xíu xiu nữa nên chắc là nghé chứ không phải bê), nên tui tự phiên nó thành "tàn tật" luôn :v Thôi xin không bàn luận thêm cậu chàng dùng nghĩa số mấy để gọi Châu Huân nha :vv

2. Nhưng nếu làm thế, anh sẽ có ấn tượng xấu về cậu, nên cậu chủ động lùi lại một bước, cắm ống hút vào cốc cháo mà cậu mua riêng cho Khúc Miên rồi đưa nó tới trước mặt anh.

Nó là cốc cháo và có ống hút thoiii :vvv (Nguồn ảnh: app Taobao).

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

嗯哪 (en nǎ): tương đương với 是的 (shì de), dùng để trả lời, khẳng định thông tin nghe đã được. Phát âm từa tựa "ân nạ" =))))) cute hơmm~

10.

Nhà của Khúc Miên là nhà thông tầng loại nhỏ, được bày biện tỉ mẩn đâu ra đấy, ánh điện đủ đầy, cảm giác đèn vừa bật là cả không gian đều bừng sáng.

Khúc Miên: "Cậu ngồi chơi nhé, mình đi rửa mặt."

Tát Tân Địch: "À... ừ."

Khúc Miên vào nhà vệ sinh rồi Tát Tân Địch mới dè dặt ngồi xuống ghế sô-pha.

Nếu như quay ngược thời gian lại vài hôm trước, đây là cảnh mà cậu thật lòng không dám tưởng tượng – Khúc Miên chịu để cậu thu ngắn khoảng cách giữa hai người.

Không được, Tát Tân Địch, mài không được phởn!

Bình tĩnh, bình tĩnh, ngàn vạn lần đừng gây ác cảm cho Khúc Miên, phải lịch sự, nhất định phải là một quý ông lịch thiệp.

Cậu lấy điện thoại ra nhắn tin cho mẹ: "Mẹ ơi, mẹ nói lại quy tắc để làm một quý ông cho con với."

Mẹ Tát Tân Địch đang công tác cách cậu cả một Đại Tây Dương: "Lại bày trò gì đấy?"

Tát Tân Địch thống thiết: "Giây phút sinh tử của con trai mẹ đã cận kề*, nhanh nhanh mẹ ơi!"

Mẹ của Tát Tân Địch chỉ dùng một câu để chỉ điểm cậu: "Bắt chước cách bố con cư xử với bà ngoại là được."

Tát Tân Địch lĩnh giáo, hít một hơi thật sâu kiềm nén sự kích động của mình, cậu vuốt vạt áo cho thẳng thớm, ngồi lại nghiêm chỉnh, ánh mắt nhìn đăm đăm vào khoảng không phía trước.

Khúc Miên rửa mặt xong ra ngoài, suýt nữa còn tưởng bàn trà nhà mình nay nở hoa.

Anh do dự hỏi: "Cậu nhìn gì vậy?"

Tát Tân Địch đứng dậy, ba phần ưu nhã ba phần lịch sự bốn phần tôn kính: "Ồ, bàn trà nhà cậu thật đẹp, mình ngắm nó chút thôi."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: "Đồ ăn trên bàn, qua đây ăn cơm đi."

Tát Tân Địch kéo ghế ngồi xuống, dáng ngồi cực kỳ ngay ngắn, mỉm cười nói: "Màu sắc rất đẹp mắt, vừa nhìn đã muốn ăn."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nghi hoặc: "Đây là đồ cậu đặt mà?"

Tát Tân Địch: "Mình... Cậu cũng ngồi đi, ngồi đi."

Khúc Miên khó hiểu nhìn cậu, cũng ngồi xuống.

Tát Tân Địch cảm thấy mẹ mình không đáng tin cậy gì cả, hai người xấu hổ ăn trong yên lặng. Một lát sau Tát Tân Địch khẽ tằng hắng một tiếng, nói: "Ngày mai mình thi lên tuyển Quốc gia."

Tay cầm đũa của Khúc Miên ngập ngừng, anh gắp một bông súp-lơ vào bát, bình thản nói: "Cơ hội tốt, cố lên."

Tát Tân Địch: "Nếu như mình được chọn thì sẽ lên tuyển tập huấn luôn."

Khúc Miên chẳng ngẩng đầu: "Ừ, bình thường đều như vậy, cố lên nhé."

Dường như Khúc Miên không mấy hứng thú với chủ đề này, giọng nói anh càng ngày càng xa cách, Tát Tân Địch chọc chọc cơm trong bát, nói: "Có thời gian mình sẽ lại đến chơi với cậu."

Khúc Miên gật đầu: "Được."

Tát Tân Địch không biết phải nói gì hơn, đó giờ cậu mới biết, hóa ra mình còn có sở trường phá hoại bầu không khí.

Nghĩ rồi lại nghĩ, cậu đặt đũa xuống, chạy ra cửa cầm túi đồ mà cậu đã xách cả một buổi tối lại đây, lấy ra ba chiếc hộp đặt lên bàn: "Cậu xem thử xem có thích không, cho cậu cả đấy."

Khúc Miên: "... Không ăn cơm nữa à?"
Tát Tân Địch nhẹ đặt tay lên tóc anh, thở dài: "Mình phá hỏng bầu không khí mất rồi, cảm giác nói thêm câu nữa cậu sẽ bơ mình luôn. Bố mình từng dạy, những lúc như thế này tốt nhất là nên tặng quà."

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch, cậu đã lớn lên trong một gia đình thế nào vậy...

Mà thôi, dù là gia đình thế nào đi nữa thì nhất định cũng là một gia đình rất có điều kiện.

Cậu ấy tặng anh ba chiếc hộp: một hộp kẹo trái cây được chế tác tinh xảo, một goods anime gần ngàn tệ và một bộ Hán phục nếu tính theo giá thị trường có thể lên tới hàng vạn tệ. Anh rất thích Hán phục của nhà thiết kế này, nhưng cũng chỉ từng nhìn ảnh thành phẩm mà thôi.

Khúc Miên nhìn những thứ đó, lại nhìn cậu chàng cao lớn đang thấp thỏm phía đối diện, nói: "Mình rất thích, nhưng có lẽ sẽ không thể đáp lại quà của cậu được."

Tát Tân Địch bắt được trọng điểm là vế trước, cậu vội nói: "Mình biết cậu sẽ thích mà, mình cố... mình đi dạo vô tình nhìn thấy, cảm giác sẽ rất phù hợp với cậu."

Khúc Miên nháy mắt với cậu: "Cậu muốn xem không?"

Tát Tân Địch: "Hở?"

Anh trỏ vào bộ Hán phục, nói: "Nếu cậu thích thì mình mặc cho cậu xem."

Tát Tân Địch nuốt nước bọt, giọng nói nhẹ bẫng như sợ mình lớn tiếng hơn sẽ khiến anh đổi ý: "Vậy thì còn gì bằng, cậu mặc đi, mình muốn xem."

Tối ấy cậu ngủ ở phòng dành cho khách. Một đêm mơ mộng.

Trong giấc mơ cậu là khoảnh khắc Khúc Miên mặc bộ Hán phục ấy bước ra, đai áo thắt lỏng, tay áo buông lơi, nhẹ nhàng phiêu dật tựa cánh chim hồng nhạn, nụ cười phớt trên môi. Dáng vẻ ấy của anh như trùng khớp lên ngày đầu của hai năm trước cậu gặp anh.

Cậu sững sờ đứng nguyên tại chỗ, Khúc Miên bước về phía cậu, tà áo khẽ bay theo bước chân anh, tựa như hoa nở. Anh ấy đứng ngay phía trước cậu, tựa như vượt qua khoảng cách giữa hai người mà hai năm qua cậu đã trăn trở bao lần, anh giơ tay cốc nhẹ trán cậu, giọng nói đong đầy ý cười: "Cún con sao thế này?"

Đó nhất định là khoảnh khắc đáng kỷ niệm nhất trong cuộc đời cậu từ trước đến giờ, cậu gắng sức lắm mới có thể hít thở, thậm chí tự cậu còn cảm thấy giọng nói mình như khàn đi, cậu nói: "Khúc Miên, mình quả là có mắt nhìn."

Cảnh tượng này lặp đi lặp lại vô số lần trong giấc mơ, mỗi lần cậu đều vì mỉm cười mà tỉnh lại, rồi cứ nửa mơ nửa tỉnh như vậy suốt một đêm. Tới sáng hôm sau khi mặt trời vừa ló dạng, cậu lại bị đánh thức bởi đồng hồ sinh học của mình, nhưng cậu buộc phải tỉnh giấc, vì hôm nay còn phải thi lên tuyển Quốc gia.

Cậu nhẹ tay nhẹ chân rời giường, gấp chăn lại cho gọn gàng. Cậu đứng ở đầu cầu thang yên lặng nhìn cánh cửa phòng Khúc Miên, lúc sau mới lưu luyến rời đi.

Hết chương 10

Chú thích:

1. Tát Tân Địch thống thiết: "Giây phút sinh tử của con trai mẹ đã cận kề*, nhanh nhanh mẹ ơi!"

Nguyên gốc: Thử thành nguy cấp tồn vong chi thu dã – trích trong "Tiền xuất sư biểu" của Gia Cát Lượng. Thử: Này, lúc này. Thành: quả thật, đúng thật. Nguy cấp: hiểm nghèo. Tồn vong: sống chết. Chi: của. Thu: chỉ khoảng thời gian xấu.: trợ từ, dùng để nhấn mạnh. Đại ý "đây quả thật là thời khắc hiểm nghèo", cực kỳ nguy cấp rồi. Còn cậu chàng thì nhét thêm 3 chữ "con trai mẹ" vào sau chữ "thành".

Câu trên chỉ là một vế trong câu văn gốc, nguyên câu như sau: "Tiên đế sáng nghiệp chưa lâu nửa đường đã băng hà, nay thiên hạ chia ba, Ích châu mỏi mệt, quả là sự nguy cấp tồn vong đã ở ngay trước mắt." (trích trong tác phẩm "Tam quốc chí" của Trần Thọ, Bùi Tùng Chi chú giải, do Bùi Thông biên dịch, Phạm Thành Long hiệu đính).

Chuyên mục mỗi chương một từ tiếng Đông Bắc:

撒冷 (sā lěng): có nghĩa là làm việc mau chóng, gấp gáp lên, nguy lắm rồi. Trái nghĩa là 磨叽 (mó jī ), nghĩa là lề mề.

11.

8 giờ Khúc Miên tỉnh giấc, buổi chiều anh mới phải đi học nên buổi sáng có thể tự thưởng cho mình lười biếng một chút, nhưng anh vẫn rời giường.

Anh qua phòng ngủ của khách xem xem thế nào rồi mới xuống nhà, căn phòng tĩnh lặng, Tát Tân Địch đã rời đi.

Tối qua trước khi đi ngủ Tát Tân Địch lại gửi tin nhắn cho anh, cậu nói sáng sớm ngày mai phải về trường.

Trên bàn đã bày sẵn đồ ăn sáng, có bánh bao, bánh chẻo và một cốc tào phớ, bên cạnh còn có tờ giấy ghi một dòng chữ rồng bay phượng múa: "Hâm nóng rồi ăn."

Khúc Miên mỉm cười.

Kỳ lạ làm sao, anh vừa mới chia tay với người yêu, vậy mà trong một thời gian ngắn đã lại có thể có cảm tình với một người khác ngay được, hay phải chăng anh đã bị sự nhiệt tình của cậu thu hút? Nhưng mà... tuổi Tát Tân Địch nhỏ hơn anh, vả lại còn có mối tình đầu của cậu ấy.

Anh dùng lò vi sóng hâm nóng đồ ăn, sau đó chuyên tâm ăn bữa ăn sáng hiếm có này.

Tát Tân Địch thi rất thuận lợi, bận rộn cả một buổi sáng rốt cuộc đến chiều cũng có thời gian nhắn tin cho Khúc Miên: "Anh nhỏ ơi, mình trúng tuyển rồi, tối nay mở tiệc chúc mừng nha?"

Hôm nay Khúc Miên thật tình không có thời gian, anh ngồi ở bàn giáo viên lén nhắn tin cho cậu: "Hôm nay không được, mình phải thay giáo sư coi thi."

Tát Tân Địch không quá tình nguyện đáp: "Thôi vậy, mấy giờ cậu về? Mình mua măng cụt cho cậu, lát nữa nhờ chuyển phát gửi qua."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên ngạc nhiên: "Măng cụt?"

Tại sao lại mua măng cụt?

Tát Tân Địch: "Lúc tách ra thì thấy thịt quả bên trong béo mầm giống chân mèo, mình thấy khá là giống cậu nên mua cho cậu luôn, ầy, ăn đâu bổ đó mà."

Khúc Miên: "... Mình giống mèo?"

Tát Tân Địch: "Cậu giống mèo, mình giống chó."

Khúc Miên: "..."

Tai Tát Tân Địch đỏ bừng, gõ chữ: "Không, ý mình là cậu vẫn hay gọi mình là chó con ấy?"

Khúc Miên: "..."

Tát Tân Địch: "Là cún con..."

Tát Tân Địch gửi icon chú chó òa khóc, nói: "Cậu nhìn thấy trí thông minh của mình rồi chứ?"

Khúc Miên mím môi nhịn cười: "Trí thông minh của cậu... có lẽ đánh rơi ở nhà mình rồi."

Tim Tát Tân Địch rộn ràng, khẽ khàng hỏi: "Mình có thể tới nhận không?"

Khúc Miên: "Sau này rồi tính."

Tát Tân Địch nhìn màn hình điện thoại cười khờ, đột nhiên cậu chàng nhớ tới lời Châu Huân nói – thả thính ảnh, sống chết cũng phải thả thính ảnh.

Cậu ngồi trên ghế nghỉ của phòng tập, uống một ngụm nước, nhắn cho Khúc Miên: "Hi vọng tối nay mình đến nhà cậu, nhấn phím 0. Hi vọng lát nữa mình tới đón và cùng cậu về nhà, nhấn phím 1."

Khúc Miên trả lời: "Mình không có bàn phím số."

Tát Tân Địch: "?"

Tát Tân Địch không biết nói gì hơn: "Lần đầu mình thấy kiểu công kích như này."

Tát Tân Địch: "Tủi thân tựa một chú cún nặng trăm cân."

Khúc Miên mỉm cười: "Cậu là chú cún cao hai mét."

Khúc Miên: "Mình về muộn lắm, để mai đi."

Tát Tân Địch: "... Hoy được."

Khúc Miên lần nữa nhận được tin nhắn của cậu đã là 10 giờ tối, anh đang ăn cơm thì nhận được tin nhắn: "Tát Tân Địch phẫu thuật viêm ruột thừa, anh tới thăm cậu ấy được không?"

Dưới tin nhắn đó là địa chỉ bệnh viện.

Khúc Miên: ...

Anh cau mày nhìn điện thoại, đứng dậy.

Tới bệnh viện đã là 11 giờ, anh tìm phòng theo địa chỉ ghi trên điện thoại, lúc đứng trước cửa phòng, anh nghe được giọng nói thều thào của Tát Tân Địch: "Ông biết không Châu Huân, kiếp sau tôi chỉ muốn làm nông dân."

Một giọng nói khác không mấy bận tâm vang lên: "Sao thế?"

Tát Tân Địch nghiến răng: "Vì như thế, mỗi khi trời mưa tôi sẽ chỉ nghĩ tới trồng hoa màu chứ không phải là chôn sống ông."

Khúc Miên: ...

Người con trai nọ: "Gửi tin nhắn cho Khúc Miên thôi mà, có cần nghiêm trọng đến mức đấy không? Ông không muốn anh ấy tới?"

Tát Tân Địch yên lặng một lúc, giọng nói càng nhỏ hơn: "Không muốn Khúc Miên tới."

Khúc Miên kinh ngạc, sau đó lại nghe Tát Tân Địch nói tiếp: "Hôm nay Khúc Miên mệt lắm rồi, tâm trạng tôi cũng không tốt, cơ bản là chẳng biết đội tuyển có thay người hay không, nếu giờ gặp mà tôi lỡ khiến Khúc Miên không vui..."

Người con trai nọ ngắt lời cậu, mắng: "Ông mạnh mẽ lên giùm tôi cái, thật không thể chịu nổi cái dáng vẻ ngớ ngẩn này của ông."

Tát Tân Địch cũng thều thào mắng trả: "Phòng này không có chỗ cho ông đâu."

Người con trai: "Ai thèm ngồi chung chỗ với ông, mắc công đi mua phóng lợn."

Cánh cửa bị đẩy ra, phía sau cánh cửa là một người con trai khác cao gầy, cậu hơi ngẩn người, gật đầu chào người đó rồi rời đi.

Điện thoại Khúc Miên chợt vang lên tiếng thông báo tin nhắn, anh không xem, nhấn tắt bỏ.

Phòng bệnh có ba giường nhưng chỉ có một mình Tát Tân Địch ở trong. Lúc phẫu thuật Tát Tân Địch sợ gây mê toàn thân sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thần kinh vận động, lựa chọn chỉ gây tê cục bộ, lúc này thuốc tê đã dần hết tác dụng, vị trí làm phẫu thuật lại bắt đầu nhức nhối, cộng thêm việc vừa được chọn lên tuyển đã dính phẫu thuật khiến tâm trạng cậu hiện giờ cực kỳ tồi tệ, cậu rất sợ cơ hội cậu vừa giành lấy được này sẽ như hạt cát mà trôi qua kẽ tay. Càng nghĩ càng khó chịu, cậu vùi đầu trong chăn, đeo tai nghe nghe kịch truyền thanh do Khúc Miên phối, mở Weibo lướt ảnh anh mặc Hán phục.

Cậu buồn bực, muốn khóc, nhưng giờ cậu đã là một "đại trượng phu" rồi, cậu nên học cách kiềm chế.

Sau lưng cậu lại vang lên tiếng động, cậu bực bội nói: "Đã bảo là không có chỗ cho ông rồi mà."

Người kia không lên tiếng, một lát sau, một giọng nói dịu dàng trùng khớp với giọng nói trong kịch truyền thanh cậu đang nghe vang lên: "Giận dỗi với ai thế, cún con?"

Tát Tân Địch giật mình, cậu gỡ tai nghe ra, đang định thử ló đầu khỏi chăn xem thì đã có người nhanh tay hơn kéo chăn cho cậu, ánh sáng tràn vào cũng là lúc cậu nhìn thấy ý cười trong ánh mắt Khúc Miên.

Khúc Miên cúi người nhìn, trêu cậu: "Đây là lần đầu tiên mình có thể nhìn cậu từ trên cao đấy."

Tát Tân Địch mấp máy môi, không nói nên lời.

Một tay Khúc Miên chống bên giường: "Đau lắm đúng không? Nhìn cậu có vẻ khó chịu."

Tát Tân Địch cảm nhận ánh mắt dịu dàng của anh ấy, khẽ mím môi, nhỏ giọng: "Mình không đau."

Khúc Miên đứng thẳng dậy: "Ồ, không đau?"

Khóe mắt Tát Tân Địch cay cay, nhưng cậu vẫn cố gắng nhịn xuống: "Không đau, chỉ là tiểu phẫu thôi mà."

Khúc Miên mỉm cười: "Được rồi, không đau thì không đau."

Anh kéo ghế ngồi xuống: "Sao tự nhiên lại phải phẫu thuật viêm ruột thừa? Hôm qua cậu vẫn khỏe mà."

Tát Tân Địch cố nhích người về phía Khúc Miên, tay cậu buông lỏng bên mép giường, nghiêng đầu nhìn anh: "Buổi chiều mình ăn xong rồi đi tập bóng một lúc."

Khúc Miên nhìn cánh tay cậu lơ lửng bên mép giường, thản nhiên khẽ vuốt đốt ngón tay cậu: "Cậu ngốc đấy à."

Tát Tân Địch mím môi, không nói gì. Cậu lớn mật thử bắt lấy tay Khúc Miên, nhận thấy Khúc Miên không có ý rút tay về cậu mới tạm thở phào, nắm trọn lấy bàn tay anh ấy, cũng đáp: "Ừ, mình ngốc."

Cậu nhìn Khúc Miên, nói: "Mình không ngủ được, cậu có thể ngồi lại với mình không? Đừng đi mà."

Cậu ấy không ý thức được ngữ điệu của mình có bao nhiêu yếu đuối, bao nhiêu sự khẩn cầu trong đó, khiến anh nghe mà đầu tim mềm nhũn.

Khúc Miên dịu dàng nhìn cậu, đáp: "Mình không đi đâu hết, cún con."

Tát Tân Địch thật may mắn, người cậu nhung nhớ suốt hai năm trời đã tới bầu bạn ngay lúc cậu dễ tổn thương nhất.

Khúc Miên không nói nhiều, Tát Tân Địch thì không còn sức để nói.

Lúc Châu Huân quay lại thì thấy Khúc Miên đang nhoài người bên đầu giường, một tay chống cằm, tay còn lại giữ điện thoại để trước mặt Tát Tân Địch. Hai người bọn họ mỗi người đeo một bên tai nghe, tựa đầu vào nhau yên lặng xem gì đó, cảnh tượng rất vui mắt.

Châu Huân cảm thấy Tát Tân Địch nghĩ nhiều rồi, ít nhất là hiện tại thì anh ấy không thể nào không có ý gì với cậu.

12 giờ hơn Tát Tân Địch mới ngủ được, cậu đeo tai nghe lặng lẽ yên giấc. Khúc Miên giúp cậu dém lại chăn, vừa định đứng dậy tắt đèn thì cửa phòng lại bật mở, y tá đưa một bệnh nhân mới vào phòng, thân thích của người đó cũng như ong vỡ mà tổ ùa vào theo. Tát Tân Địch mới chập chờn vào giấc đã bị âm thanh ồn ào đó đánh thức. Thế nhưng lúc tỉnh lại, việc đầu tiên cậu ấy làm không phải là xem xem ai mới đến, mà là vội đưa mắt tìm Khúc Miên, xem anh còn ở đó hay không. Thật may là Khúc Miên vẫn xuất hiện trong tầm mắt của cậu.

Khúc Miên giúp cậu đắp lại chăn: "Tỉnh rồi?"

Tát Tân Địch kéo tay anh: "Cậu định đi đâu?"

Khúc Miên nắm lấy tay cậu, an ủi: "Mình không đi đâu cả."

Tát Tân Địch mệt mỏi nhắm mắt, rồi lại không yên lòng mở mắt: "Ừ, cậu đừng đi."

Cậu con trai ngày thường rạng rỡ như ánh mặt trời giờ đây sắc mặt xanh xao, môi khô nứt nẻ vì sau phẫu thuật không thể uống nước, ánh mắt cậu nhìn anh vừa ngây ngô lại vừa đáng thương.

Người nhà giường bệnh đối diện tựa hồ không có ý định rời đi, vẫn cứ nói chuyện ầm ĩ như thế, Khúc Miên đeo tai nghe lại cho cậu, nói: "Mình đi hỏi y tá xem còn phòng trống nào không."

Tát Tân Địch lắc đầu.

Khúc Miên: "Vậy giờ cậu có thấy không thoải mái ở đâu không?"

Tát Tân Địch vẫn lắc đầu, liếm môi: "Miệng hơi khô thôi."

Chắc chắn không phải chỉ hơi đâu, môi cậu ấy còn xuất hiện cả tia máu kìa.

Khúc Miên dỗ cậu: "Đợi mình mấy phút thôi được không? Mình đi lấy bông với ít nước."

Tát Tân Địch chớp mắt, nhẹ giọng yêu cầu: "Cậu về nhanh nhé."

Khúc Miên mỉm cười: "Yên tâm."

Phòng bệnh lúc này cực kỳ ồn ào, một bé gái khoảng năm hoặc sáu tuổi bỗng dưng khóc toáng lên, Tát Tân Địch không bận tâm, cậu một mực nhìn về phía cửa phòng bệnh, chờ đợi người con trai dịu dàng ấy quay về.

Cậu giờ mới ý thức được bản thân không mạnh mẽ như cậu tưởng, tâm trạng buồn bã từ lúc Khúc Miên đến dường như đã tiêu tan, nhưng khi anh vừa rời đi thì chúng nó lại thi nhau ập đến. Cậu nghĩ ngợi rất lung, cậu nghĩ đến chuyện tuyển Quốc gia rất có thể sẽ thay người khác vào vị trí của cậu, cậu không được lên tuyển nữa, đánh mất cơ hội này cậu biết phải làm sao bây giờ? Đó vẫn luôn là giấc mộng của cậu, hiện tại còn giúp cậu hơn thua với bạn trai cũ của Khúc Miên nữa, nhưng nếu như cậu đánh mất cơ hội, thua trắng anh ta thì sao? Cậu lấy tư cách gì để theo đuổi Khúc Miên bây giờ...

Cậu đang miên man nghĩ ngợi, bên tai chợt vang lên tiếng chuông báo tin nhắn.

Cậu vô thức bấm xem, bấm rồi mới nhớ ra đây là điện thoại của Khúc Miên.

Cậu vốn chỉ vô tình nhìn thấy thông tin riêng tư của Khúc Miên, nhưng nội dung của tin nhắn đó lại tự động hiện thị lên trước mắt cậu, hấp dẫn sự chú ý của cậu, nó ghi: Tiểu Khúc Nhi, anh nhớ em.

Cậu cảm giác trái tim mình như bị đầu kim chích cho đau nhói, bọn họ vẫn còn liên lạc sao? Vậy cậu là gì chứ...

Cậu hèn mọn bấm xem toàn bộ tin nhắn ấy, là Thạch Dạng gửi tin, trên đó có còn một tin nhắn khác được gửi cách đây một tiếng trước: Anh là Thạch Dạng, đây là tài khoản mới của anh.

Tin nhắn mới nhất anh ta gửi: Dạo này em có khỏe không?

Thạch Dạng: Lần này anh nhận thua, anh sai rồi, chúng ta quay lại được không?

Thạch Dạng: Anh không cách nào tập trung luyện tập, mỗi giây mỗi phút anh đều nghĩ đến em, lần cãi nhau này rốt cuộc anh cũng hiểu được cảm giác của em mỗi lần anh đưa ra lời chia tay. Thật sự rất khó chịu phải không em? Anh hứa sau này sẽ không như vậy nữa, sau này em thích gì anh cũng ủng hộ em vô điều kiện, anh thật sự rất yêu em.

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch gỡ tai nghe ra, chôn mình trong chăn.

Nhưng thế giới này không cho cậu sự tĩnh lặng, cách lớp chăn là tiếng trẻ con nháo khóc, còn cậu trong chăn thì vừa thấy phiền lại vừa hoảng sợ, bởi vì cậu chợt nhận ra mình hèn mọn tới mức nào, cậu nhân lúc tình cảm của hai người rạn nứt mà chen chân, làm một kẻ thứ ba bỉ ổi, cậu không xứng với Khúc Miên, giờ đến cả tư cách trở thành thành viên của đội tuyển lúc nào cũng có thể bị tước bỏ.

Hết chương 11

Bạn Măng thì thầm:

Một chiếc măng cụt cứu lấy tâm hồn đang trên bờ vực thẳm.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

憋屈 (biēqū): gần nghĩa 委屈 (Wěiqu), nhưng không tương đương. Từ này là nghĩa là tổn thương, có điều ấm ức nhưng không nói cho người khác, hoặc nói rồi nhưng người khác không hiểu, có thể coi như hơn 委屈 một tầng nghĩa (ấm ức, nhưng được người khác thấu hiểu.) Nghĩa từa tựa nhẫn nhịn, ngậm ngùi. Được sử dụng như tiếng phổ thông.

12.

Khúc Miên trở lại phòng thì thấy cậu chàng lại vùi mình trong chăn, điện thoại của anh được đặt trên tủ phía đầu giường, dây tai nghe tội nghiệp buông thõng giữa không trung.

Phòng bệnh cực kỳ náo loạn, bé gái chừng năm sáu tuổi đang ra sức gào khóc, người lớn cũng không dỗ nổi con bé nữa, bực mình đánh mông nó. Người già đang nằm trên giường bệnh yếu ớt ho khan, dường như muốn ngăn cản mà không đủ sức, không ai chịu nghe lời ông ấy cả, đám con cháu thì cứ đứng một bên làu nhàu không vui.

Anh chỉ liếc mắt qua bọn họ, không mấy để tâm. Khúc Miên đặt cốc nước lên đầu giường, nhẹ tay mở chăn Tát Tân Địch, lúc nhìn thấy cậu anh cực kỳ lo lắng.

Bàn tay anh chạm lên giọt nước mắt còn vương trên khóe mi cậu, cậu con trai đang nhắm chặt mắt hơi run lên theo động tác của anh, anh cúi người cẩn thận quan sát cậu ấy: "Cậu khóc đấy à?"

Tát Tân Địch thật sự không kiềm nổi nên mới bật khóc, dù rằng từ bé tới giờ cậu rất ít khi rơi lệ. Cậu bật khóc vì Khúc Miên dịu dàng biết nhường nào, cậu bật khóc cũng bởi vì anh ấy khác hoàn toàn với những gì cậu từng mơ ước, những thứ khác còn chừa cho cậu một khoảng trống mà phấn đấu vươn lên, nhưng với anh, cậu chỉ dám ngưỡng vọng.

Nước mắt cậu tràn khỏi khóe mi, thấm ướt gối trắng, cậu nghẹn ngào trả lời: "Mình không khóc."

Khúc Miên không biết vì sao tâm tình cậu ấy bỗng chốc vụn vỡ, anh chỉ biết mình không muốn nhìn thấy cậu ấy như vậy một chút nào. Anh dùng tay áo thấm nước mắt cho Tát Tân Địch: "Ngoan nào, đừng buồn nữa, có mình ở đây rồi."

Tát Tân Địch càng khóc dữ dội hơn, cậu vẫn nhắm chặt mắt không nhìn Khúc Miên, nức nở: "Khúc Miên, tại sao mình không thể gặp cậu sớm hơn chứ..."

Khúc Miên: ...

Bé gái giường bên đang khóc, Tát Tân Địch bên này cũng đang khóc, hẳn phải có chuyện gì thương tâm lắm mới khiến cậu con trai cao lớn này ngày thường rạng rỡ như ánh dương, giờ đây lại khóc không khác gì một đứa trẻ khiến người ta thấy mà đau lòng.

Khúc Miên ngồi bên đầu giường, đưa tay xoa tóc cậu ấy, dịu dàng hỏi: "Sao cậu lại khóc? Có thể nói cho mình nghe không?"

Cậu sụt sịt, rốt cuộc cũng chịu mở mắt nhìn Khúc Miên, cậu thấy ánh mắt anh ôn hòa nhìn mình, nước mắt lại mất kiểm soát rơi xuống, cậu tủi thân đáp: "Khúc Miên, mình không còn ruột thừa, mình không còn hoàn chỉnh nữa."

Khúc Miên: ...

Cái gì vậy chời?

Không đợi Khúc Miên kịp nghĩ ra lý do gì để an ủi cậu, Tát Tân Địch lấy tay che mắt mình lại, đau đớn nói: "Mình mới thi được lên tuyển mà đã dính phẫu thuật, huấn luyện viên nói có thể sẽ phải thay người."

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch buồn bực: "Bao năm qua mình chỉ tập trung đúng một chuyện, mình chỉ có đúng chuyện này là đáng để lôi ra tự hào, mình còn muốn khoe với cậu, nhưng giờ... mình chẳng còn gì nữa."

Khúc Miên ngẩn người.

Giọng Tát Tân Địch chùng xuống: "Mình biết, không phải cậu không thích bóng rổ, mà là cậu không thích mình."

Tát Tân Địch hít sâu một hơi, yên lặng, bên tai chỉ còn tiếng trẻ con đang khóc, cậu không nghe thấy tiếng Khúc Miên, mà Khúc Miên từ nãy đến giờ vẫn chưa nói chuyện.

Đột nhiên cậu cảm thấy cực kỳ tủi thân: "Sao cậu không dỗ mình? Mình dễ dỗ lắm mà."

Khúc Miên mỉm cười, anh gỡ bàn tay đang che mặt của Tát Tân Địch, nhìn thẳng vào đôi mắt ướt nhòa nước mắt của cậu, dịu dàng nói: "Cậu có nhiều vấn đề cần lo lắng, vậy thì tụi mình cùng nhau giải quyết từng cái một."

Tát Tân Địch ngây người nhìn Khúc Miên.

Khúc Miên đếm lên một ngón tay của Tát Tân Địch, nói: "Cậu nói cậu không còn ruột thừa, cậu không hoàn chỉnh nữa."

Khúc Miên dừng lại phì cười, tiếp tục: "Lúc mình mười tuổi cũng từng mổ ruột thừa, thế nên không sao cả, mình và cậu cùng không hoàn chỉnh."

Tát Tân Địch: ...

Khúc Miên: "Vấn đề thứ hai, đội tuyển Quốc gia chỉ nói có thể sẽ thay người chứ không nói thẳng là sẽ thay người, nên cậu cũng không nên buồn trước làm gì. Bệnh của cậu không nghiêm trọng, nay mai là lại có thể tiếp tục bay nhảy rồi."

Tát Tân Địch sụt sịt, cậu lại muốn khóc, tuy rằng ánh đèn phòng bệnh vẫn nhạt nhòa, rằng bên tai còn vang tiếng khóc tiếng thét chẳng mấy vui tai, nhưng tâm trạng cậu đã dần bình ổn lại, bởi vì hóa ra, trên thế giới này vẫn còn một người đối xử với cậu dịu dàng đến cùng cực như thế.

Khúc Miên đếm đến ngón tay thứ ba của cậu, nhẹ nhàng nói: "Cún con, cậu nên biết, không có gì là phí công vô ích cả."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch dùng giọng mũi đặc nghẹn của mình hỏi: "Nghĩa là sao?"

Khúc Miên cười, kiên nhẫn giải thích: "Có nghĩa là không có sự cố gắng nào là vô ích, nhất định sẽ có hồi đáp."

Tát Tân Địch lắc đầu, cậu nhìn tay mình đang được anh nắm lấy, nhỏ giọng: "Vẫn có những cố gắng không đem lại kết quả gì."

Khúc Miên: "Ví dụ như?"

Tát Tân Địch bặm môi, nhẹ giọng: "Không có gì."

Anh cầm viên bông gòn và nước lọc vừa mang về ban nãy, dùng bông thấm nước dấp lên môi Tát Tân Địch, nói: "Cậu không muốn nói thì thôi vậy, đã bớt buồn chưa nào?"

Tát Tân Địch không nhìn anh, hơi gật đầu.

Khúc Miên: "Vậy cố ngủ một lát đi, nãy mình ra tìm xem còn phòng trống nào không mà không có, cậu ngủ tạm một tối vậy."

Tát Tân Địch cắn môi suy nghĩ, nói: "Hay cậu về nghỉ ngơi đi, mình có Châu Huân ở đây rồi."

Khúc Miên: ...

Anh nhìn Tát Tân Địch, lại nhìn cậu con trai đang đứng nghịch điện thoại ở cửa phòng, anh gật đầu với Tát Tân Địch, cầm lấy điện thoại mình rồi đứng dậy: "Vậy mình về đây."

Tát Tân Địch: ...

Thật ra cậu không muốn để anh đi, nhưng mà... cậu liếc qua điện thoại của anh, nhỏ giọng: "Lúc cậu không ở đây có người nhắn tin cho cậu, hình như là bạn... bạn trai của cậu, mình lỡ xem mất rồi, mình xin lỗi."

Khúc Miên ngạc nhiên, mở điện thoại nhìn danh sách tin nhắn, cau mày.

Anh kéo số liên lạc đó vào danh sách đen, đắp lại chăn cho Tát Tân Địch: "Không phải bạn trai."

Anh mỉm cười với cậu, nói: "Mình về trước nhé, mai lại đến thăm cậu."

Tát Tân Địch mở to mắt.

Cậu ngơ ngác nhìn theo Khúc Miên đang nói chuyện với Châu Huân ngoài cửa, anh rời đi rồi cậu vẫn chưa phản ứng kịp những gì anh nói.

Không phải bạn trai... tức là anh ấy không có dự định quay lại với người cũ? Cũng tức là cậu vẫn còn cơ hội?

Châu Huân đi đến bên giường, nhướn mày nhìn cậu một hồi mới mở miệng: "Có tiền đồ phết nhỉ, còn biết khóc cơ."

Tát Tân Địch: ...

Cậu cứng miệng: "Là chiến thuật, chiến thuật ông hiểu không?"

Châu Huân châm chọc cậu: "Sắp tử trận đến nơi rồi còn ở đó mà chiến với thuật. Biết ban nãy anh tình đầu nhà ông nói gì với tôi không?"

Tát Tân Địch: "... Nói gì thế?"

Châu Huân: "Gọi anh một tiếng nghe coi."

Tát Tân Địch biết co biết duỗi: "Đại gia, mời ngài nói."

Châu Huân cười: "Đại khái là lo ông không thể tự chăm sóc bản thân, đấy xem não lủng cả cái lỗ đây này, anh ấy mới bảo tôi vào đây trông ông."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch mỉm cười, nói: "Anh ấy tốt lắm."

Châu Huân: "Ừ, tốt vậy mà ông còn làm thế, ban nãy vại dấm của ông nhấn chìm được cả tháp Lôi Phong đấy."

Tát Tân Địch: "... Ông nghe thấy à?"

Châu Huân: "Xem như tai tôi chỉ để trang trí."

Tát Tân Địch ngượng chín người, phản bác cậu ấy: "Tai ông thính thì có."

Một bác người nhà giường bên mất kiên nhẫn xen lời: "Các cậu im đi được không, người già cần nghỉ ngơi."

Hai người: ...

Châu Huân không thể tin nổi nói: "Các bác đêm hôm làm ầm làm ĩ chứ bọn cháu có làm gì đâu."

Bác gái cười lạnh: "Thanh niên các cậu có biết cái gì gọi là kính già yêu trẻ không hả?"

Tát Tân Địch nhìn cậu ra hiệu, ý nói cậu cãi nhau với người ta làm gì. Châu Huân hiểu ý đành nhịn, đang định ngồi xuống thì bác gái nọ lại nói tiếp: "Tắt đèn đi chứ, không cho người khác ngủ à?"

Châu Huân nổi xung: "Xem như tôi được mở mang tầm mắt, đã vậy hôm nay phải cho bà biết ràng buộc đạo đức chả là cái đinh gì với tôi cả."

Bác gái đáp lại bằng giọng điệu quái gở: "Ồ, cậu còn định đánh tôi đấy à? Con cái nhà ai không biết, rõ mất dạy."

Vừa dứt lời thì y tá kiểm tra phòng tới, chống nạnh quát: "Cãi nhau cái nỗi gì? Không biết bệnh viện cấm làm ồn à?", quát xong liền tắt đèn, cả căn phòng nháy mắt tĩnh lặng

Tát Tân Địch chùm chăn lướt xem dòng thời gian của Khúc Miên, vài phút trước anh ấy mới đăng một trạng thái mới, cũng chính là lúc anh vừa mới rời khỏi đây ấy, anh chỉ viết có sáu chữ: sẽ không phí công vô ích.

Cậu nhấn thích dòng trạng thái đó.

Người thanh niên hai năm trước cậu phải lòng đẹp tựa thần tiên, nhưng cậu nhớ thương người ấy cũng chỉ vì hình tượng đó.

Còn Khúc Miên của hiện tại, thứ cậu lưu luyến là sự dịu dàng đã khắc sâu trong cốt tủy anh ấy, anh khiến cậu suốt cuộc đời này chẳng còn cơ hội để yêu thương thêm một ai khác nữa rồi.

Hết chương 12

Bạn Măng thì thầm:

"Chời" không sai chính tả, chỉ là một từ cảm thán, không phải gọi trời.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

削 (xiāo): vót, gọt, gần như là 打 (Dǎ), dùng với ý hăm dọa. Người vùng khác có 我打死你! (Tau đập chết mậy) thì người Đông Bắc sẽ là 我削死你!(Tau xiên chết mậy!)

13.

Ngày hôm sau, Tát Tân Địch thức giấc theo cái cách giống hệt như hôm trước – bị tiếng nói chuyện người nhà bệnh nhân nọ đánh thức.

Hình như nhà họ là một đại gia tộc, phòng bệnh nhỏ bé bị chen chúc chật ních toàn là người, giọng nói sang sảng thì chớ, lại còn hút thuốc.

Lúc cậu ngủ dậy thì Châu Huân không ở trong phòng, vết mổ còn đau nhưng cậu đã có thể đi lại.

Cậu thử ngồi dậy, định tự mình đi vệ sinh, tự nhiên bất cẩn mà hít phải một hơi thuốc phả ra từ phía bên kia, cậu bị sặc khói, ho theo phản xạ, kết quả ho quá thành ra động tới vết mổ, phút chốc cơn đau điếng người ập tới khiến cậu như đứng hình tại chỗ.

Khúc Miên tới ngay lúc cậu vẫn đang chống tay lên tủ, tay còn lại ôm hờ vết thương, sắc mặt trắng bệch.

Anh hoảng hồn, vội chạy tới đỡ cậu ngồi xuống, lo lắng hỏi: "Vết thương đau hả? Mình đi gọi bác sĩ."

Tát Tân Địch cắn răng chịu đau, cười với anh: "Cậu đến rồi à? Sớm vậy, đã ăn sáng chưa?"

Khúc Miên: ...

Cậu ấy dường như đã hồi phục sức sống, đã biết cười rồi.

Khúc Miên lấy tay áo thấm mồ hôi trên trán cậu: "Ăn rồi, cậu ngồi yên, mình đi tìm bác sĩ."

Tát Tân Địch nắm lấy tay áo anh, nói: "Mình không sao, chỉ là..."

Tai cậu hơi đỏ lên: "Chỉ là muốn đi vệ sinh thôi", nói xong cậu cố ghìm tiếng ho khan xuống nhỏ xíu.

Khúc Miên cũng bị khói thuốc lá trong phòng hun cho khó chịu, anh dìu Tát Tân Địch dậy, bước từng bước nhỏ nhích về phía nhà vệ sinh: "Sao không nhờ y tá?"

Tay Tát Tân Địch vắt trên vai anh ấy, không nhìn đường mà cứ nhìn anh ấy vậy, hồn nhiên đáp: "Chắc Châu Huân đi gọi rồi."

Trang thiết bị trong buồng vệ sinh rất đầy đủ, vì thuận tiện cho bệnh nhân sử dụng, bọn họ còn lắp thêm tay vịn.

Tát Tân Địch đứng trong buồng vệ sinh, rất lâu không thấy động tĩnh.

Cậu vịn lên tay vịn, gọi thử: "Khúc Miên, cậu còn ở đó không?"

Giọng nói Khúc Miên nhẹ nhàng vang lên sau cánh cửa buồng mỏng manh: "Mình đây, sao thế? Cần giúp gì à?"

Tát Tân Địch lớn ngần này rồi rất ít khi xấu hổ, mà mỗi lần xấu hổ dường như đều liên quan tới Khúc Miên, cậu thở hắt ra, gắng bình ổn giọng điệu: "Cần lắm."

Khúc Miên: ?

Giọng Tát Tân Địch nhỏ hơn một chút, cậu chàng rõ khó xử: "Cậu ra ngoài đợi mình được không? Cậu ở đây mình ngại lắm."

Lúc trở lại thì phòng bệnh đã yên tĩnh, cửa sổ được mở ra để thông gió, bên giường ông cụ chẳng còn ai trông nom.

Châu Huân đã mua cháo và canh đóng hộp, nhìn thấy hai người quay lại liền đứng dậy vươn vai: "Có người tới thay thì tôi về nhá."

Tát Tân Địch: ...

Cậu thấp thỏm không dám nhìn Khúc Miên, chỉ sợ anh từ chối.

Khúc Miên đỡ cậu ngồi xuống, lịch sự đáp: "Được, cậu về nghỉ ngơi đi."

Châu Huân chếch mắt nhìn Tát Tân Địch, lúc đi ngang qua còn vỗ bồm bộp lên vai cậu: "Một cuộc tiểu phẫu lại có thể khiến ông biến thành Lâm Đại Ngọc, mạnh mẽ lên."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch muốn đạp cậu một phát mà không có sức, bất lực nói: "Ông có thể biến ngay giùm tôi không?"

Châu Huân cảnh cáo cậu: "Lát tôi còn quay lại đưa quần áo cho ông đấy nhé, nói chuyện khách khí chút."

Thời tiết hôm nay thật đẹp, là ngày ấm áp nhất từ độ vào xuân tới giờ. Khúc Miên nhìn cậu yên lặng ăn cháo, chỉ khi cậu chàng yên lặng mới có thể nhận ra, hóa ra cậu ấy chỉ là một cậu nhóc vừa mới trưởng thành, ngày thường hoạt bát hướng ngoại, đối xử với mọi người xung quanh chu đáo nên rất dễ khiến người khác nhầm lẫn về tuổi tác của cậu ấy.

Một cơn gió lạnh lùa qua cửa sổ, anh chỉnh lại chăn cho cậu, nhỏ giọng hỏi: "Hôm qua cậu ngủ không ngon?"

Tát Tân Địch đặt bát cháo phía đầu giường, đôi mắt ngời sáng hướng ánh nhìn về phía anh: "Không sâu giấc."

Khúc Miên chống má nhìn cậu: "Vết thương đau à?"

Tát Tân Địch: "Không phải, lớn đầu rồi vết thương này tính là gì đâu."

Cậu ấy dần khôi phục lại sức sống, bắt đầu thích nói chuyện hơn. Khúc Miên mỉm cười: "Vậy thì tại sao thế?"

Tát Tân Địch liếm môi, ánh mắt mềm mại, giọng nói cũng mềm mại: "Đói lắm, mệt mà bụng rỗng không chẳng có gì cả, một hai giờ sáng mình xì hơi được rồi, nhưng lại ngại không muốn nhờ Châu Huân mua đồ ăn."

Khúc Miên lấy tay che mắt cậu ấy, bất lực nói: "Cún con, đừng nhìn mình như thế."

Tát Tân Địch: ...

Cậu chàng ấm ức quá thôi, cậu giữ lấy tay Khúc Miên, nghịch ngợm nhắm một bên mắt mở bên còn lại: "Vậy mình nhìn cậu thế này nhé?"

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch: "Hai lần rồi, lần trước cậu cũng bảo thế, mình nhìn cậu thôi mà, đâu thiếu mất miếng thịt nào đâu?"

Khúc Miên ngưng cười, thuận theo lời nói cậu: "Ừ, mất thật đấy."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch nhắm mắt lại, nói: "Vậy mình không nhìn nữa, cậu cũng chẳng có nhiêu thịt."

Khúc Miên vò tóc cậu ấy, dịu giọng: "Cún con, đừng nghịch nữa, ngủ một lát đi."

Tát Tân Địch vẫn nhắm mắt, nói: "Vậy mình ngủ đây, cậu đừng đi nhé."

Khúc Miên: "Ừ."

Vừa dứt lời đã nghe giọng một người phụ nữ từ phía sau xen vào, có vẻ hơi bực mình: "Lại còn đừng đi, to như con gấu còn giả bộ đáng thương, dậy ngay cho mẹ!"

Khúc Miên nhíu mày, sao lại mắng cậu ấy?

Anh quay đầu nhìn, cùng lúc đó Tát Tân Địch như hít phải ngụm khí lạnh, không thể tin được nói: "Mẹ, mẹ về từ khi nào thế?"

Khúc Miên: ...

Anh đứng dậy, lễ phép chào hỏi người phụ nữ mặc đồ công sở đầy quý phái này: "Cháu chào cô ạ."

Mẹ Tát cẩn thận đánh giá anh, gương mặt đang hơi cau lại giãn ra: "Bạn học của thằng thỏ con phải không, đẹp trai phết nhỉ, mấy bữa nay làm phiền con rồi."

Khúc Miên lễ phép đáp: "Con mới tới thôi ạ, con xin phép đi rửa hoa quả, cô và bạn nói chuyện."

Ánh mắt Tát Tân Địch dõi theo Khúc Miên cho đến khi anh rời khỏi phòng, sau đó mới quay lại mẹ mình: "Mẹ chừa cho con tí mặt mũi đi mà."

Mẹ Tát nguýt cậu cháy mặt, ngồi xuống ghế bên đầu giường: "Mẹ nói chuyện với huấn luyện viên rồi, con có thể vào đội trễ một tuần."

Mắt Tát Tân Địch lóe sáng, kích động nói: "Thật ạ? Chời ơi mẹ đúng là mẹ ruột của con!"

Mẹ Tát: "Đừng vội nịnh nọt, cậu con trai ban nãy là ai thế?"

Tát Tân Địch đỏ mặt, trả lời nhát gừng: "Không phải ai cả, bạn học thôi."

Mẹ Tát lạnh lùng vạch trần cậu: "Hờ, ánh mắt con nhìn cậu ấy không hề trong sáng, nghĩ mẹ mù à?"

Tát Tân Địch không đồng ý: "Tụi con trong sáng mà, mẹ nhìn thế nào lại thành không trong sáng rồi?"

Mẹ Tát khinh bỉ cậu: "Hôm bữa nửa đêm nhắn tin hỏi mẹ có phải là ở chung với cậu ấy không? Đã bao nhiêu lâu rồi mà còn trong với sáng, mẹ đẻ thiếu não cho con à?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cảm thấy bố mình quả là một vị anh hùng, sống chung với người vợ có đường truyền não kì dị như vậy mà vẫn kiên cường sống qua ngày. Đó mới là chuyện của mấy hôm trước thôi mà!

Mẹ Tát nhã nhặn bắt chéo chân, ưu tư: "Mẹ không biết con đã có người bên cạnh, nhưng mà cứ nói với con vậy. Con nhớ Lục Thiến không, bạn cấp ba của con, sau này thi đỗ trường Yến Sơn ấy."

Cái bạn xinh nhất lớp, cậu có ấn tượng, hồi đó học sinh nam trong lớp đều thích bạn ấy, đến bây giờ về họp lớp vẫn thường được nhắc tên, bạn cấp ba thi lên Thể dục giống cậu vẫn có người đang theo đuổi bạn đó.

Tát Tân Địch: "Sao thế ạ?"

Mẹ Tát: "Nhà mình ở quê đang hợp tác với nhà nó, mẹ có gặp con bé mấy lần, thấy con bé nhã nhặn, tính tình cũng tốt."

Tát Tân Địch cảnh giác hỏi: "Mẹ đã làm gì rồi?"

Mẹ Tát tét vào chân cậu, không hài lòng nói: "Mẹ làm được gì đâu? Mẹ chỉ kể chuyện con làm phẫu thuật, rồi con bé muốn tới thăm con."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch lạnh nhạt đáp: "Khúc Miên vẫn đang ở đây, mẹ tính sao thì tính đi. Chưa thấy mẹ nào lại đào hố cho con mình như mẹ luôn, bên con còn chưa có tiến triển gì đã bị mẹ giăng chướng ngại vật."

Mẹ Tát: "... Không có tiến triển là tại con rụt rè đấy chứ."

Khúc Miên không rửa hoa quả mà ngẩn người ở ban công.

Anh ngẩn người không vì điều gì cả, nghĩ ngơi lung tung một hồi tư duy lại vòng về với Tát Tân Địch.

Anh cảm thấy Tát Tân Địch và Thạch Dạng có điểm giống nhau, không phải giống nhau trên phương diện tính cách, mà là quá trình tiếp xúc và trạng thái lần đầu tiếp cận của hai người không khỏi khiến anh cảm thấy có điểm tương đồng.

Thời niên thiếu dễ bị thu hút bởi những người luôn tỏa ánh hào quang, bọn họ thích sự xinh đẹp, ưa nhìn, thích được mọi người xung quanh yêu mến. Những thứ bọn họ truy cầu thường do bản năng thích chinh phục hoặc muốn khoe khoang sự nổi loạn của bản thân, tới khi đạt được thứ đồ như mình mong muốn, hoặc tới khi họ đặt chân tới một vùng trời rộng mở hơn, bọn họ sẽ bắt đầu cảm thấy những thứ thời niên thiếu lấy làm thích thú hóa ra cũng chỉ đến thế mà thôi, hóa ra những thứ ngày xưa họ tưởng chừng như không với tới được lại chẳng đáng giá một đồng một cắc, rồi nhận ra bản thân của những ngày đó thật ấu trĩ.

Khúc Miên chỉ là một người vô cùng bình thường, trong lồng ngực nào ấm ủ chí lớn gì đâu, thậm chí còn hơi lười biếng. Đồng ý ở bên Thạch Dạng là quyết định sai lầm nhất của anh. Ban đầu anh là ánh hào quang, là thành quả mà Thạch Dạng chinh phục được, nhưng về sau anh ta không còn tự hào nổi về anh nữa, anh thậm chí còn trở thành một tồn tại khiến anh ta cảm thấy xấu hổ, nhưng cũng có thể anh ta vẫn còn thích anh đấy chứ, vậy nên mới mong muốn có thể thay đổi anh.

Nhưng cho dù có bình thường đến nỗi không thể bình thường hơn đi chăng nữa, anh cũng không muốn để người khác tác động thay đổi chính mình. Anh rất vừa lòng với bản thân, vì vậy mới ghét một người vẫn cố xoay chuyển anh là Thạch Dạng, vì vậy khi chia tay với anh ta anh cũng triệt để cắt đứt liên lạc.

Khác biệt lớn nhất giữa Tát Tân Địch và Thạch Dạng là cậu ấy không ngang ngược như anh ta, mỗi bước tiến về phía mình cậu đều cẩn thận từng chút một, thế nhưng sự cẩn thận ấy hoàn toàn xuất phát từ sự dạy dỗ của gia đình đã khắc ghi sâu trong xương cốt, xuất phát từ sự tôn trọng của cậu đối với anh.

Nghĩ tới Tát Tân Địch lại khiến anh buồn cười, tại sao lại có người ngốc đến thế cơ chứ, có chuyện gì cũng đều biểu lộ hết lên mặt. Hình như cậu ấy rất thích anh, nhưng trong lòng cậu... còn có mối tình đầu.

Khi anh bưng đĩa hoa quả trở lại phòng, mẹ Tát đã xách túi đứng dậy định rời đi. Anh định vào phòng thì nghe cô ấy nói: "Được rồi được rồi, mẹ từ chối cho con, mẹ sẽ nói con bé bị loại ngay từ cái khoản giới tính rồi."

Tát Tân Địch tức mẹ xì khói đầu, cậu đỡ trán nói: "Mẹ mau về đi, con xin mẹ đấy, tự nhiên đem đến một nùi rắc rối."

Mẹ Tát: "Nói chuyện với mẹ thế đấy à?"

Trừng mắt với cậu xong quay ra thấy Khúc Miên, ánh mắt mẹ Tát thay đổi 180 độ: "Ơ? Khúc Miên đấy à, sao đứng đó vậy con? Mau vào đây."

Khúc Miên: ...

Mẹ Tát cầm tại Khúc Miên rồi lại nhìn nhìn anh, bộ dạng tinh anh ban nãy với bây giờ khác nhau một trời một vực, mẹ Tát nắm lấy bàn tay anh, tay còn lại đặt trên mu bàn tay đang được nắm lấy ấy: "Ây da nhìn khá đấy chứ, nghe nói con là người mẫu?"

Khúc Miên hốt hoảng cầu cứu Tát Tân Địch, Tát Tân Địch tránh ánh mắt anh, yêu thương nhưng không thể giúp đỡ, ầy.

Anh lễ phép cười: "Gần như là thế ạ."

Mẹ Tát rất nhiệt tình, nắm tay anh không buông: "Lần đầu tiên gặp mặt cô cũng không có gì tặng con, đã có xe chưa? Vừa hay cô mới mua một chiếc, thanh niên mấy đứa chắc sẽ thích siêu xe, đỗ ngay dưới tầng đây."

Có ai lần đầu gặp mặt đã tặng xe không? Khúc Miên bối rối đáp: "Không... Con không nhận..."

Mẹ Tát nhét chìa khóa xe vào tay anh, cười hiền từ nói: "Thành phố lớn như này không có xe sao được, cầm lấy, nghe cô, cầm lấy."

Anh lại nhìn Tát Tân Địch, lần này Tát Tân Địch chịu lên tiếng, cực kỳ đồng tình với mẹ: "Cậu cầm lấy đi, mẹ mình đã tặng là không nhận lại đâu."

Khúc Miên: ...

Lát trả cho Tát Tân Địch vậy...

Mẹ Tát mãn nguyện vỗ tay anh, cười nói: "Kết bạn WeChat với cô, Weibo cũng follow nhau luôn đi, sau này còn nhắn tin nói chuyện các thứ nữa."

Khúc Miên: "... Vâng ạ."

Hết chương 13

Bạn Măng thì thầm:

Keyword: Tát Đại Ngọc, siêu xe.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

咋整 (Zǎ zhěng): tương đương với 怎么办 (zěnme bàn), biết làm sao giờ, thế thì toi biết phải làm thế nào... Từ này zui nè, cậu Tát hay dùng mà giờ mới nhắc tới :v

Từ số 1.1:

俊 (jùn): tiếng Đông Bắc phát âm là zùn, đồng nghĩa với 带劲, cách dùng tương tự, là xinh gái, đẹp trai.

14.

Mẹ Tát phấn chấn rời khỏi phòng bệnh, Khúc Miên hơi ngượng ngùng, anh đặt đĩa hoa quả phía đầu giường rồi đưa chìa khóa xe cho Tát Tân Địch: "Cô... Quà cô tặng khác thường quá."

Tát Tân Địch không nhận, cứ nhìn Khúc Miên cười.

Chút yếu mềm của cậu ban nãy đều đã bị mẹ cậu mang đi hết sạch, lúc này đã trở lại hoạt bát lanh lợi như ngày thường.

Khúc Miên cốc nhẹ lên trán cậu: "Cười gì thế?"

Ánh mắt cậu sáng lấp lánh, chăm chú nhìn anh: "Cũng không có gì, chỉ là mẹ mình sẽ về nước một thời gian, sau này có thể sẽ hay rủ cậu đi chơi."

Khúc Miên: "... Rủ mình?"

Ánh mắt Tát Tân Địch vẫn luôn hướng về anh: "Mẹ mình xem Weibo của cậu rồi, mẹ mình thích cậu lắm, còn nói nếu như mình dám lái xe về sẽ cho mình đi xẻo ruột thừa một lần nữa."

Khúc Miên: "Đây có phải vấn đề thích hay không thích đâu..."

Dường như Khúc Miên không mấy vui vẻ, ý cười trên mặt Tát Tân Địch cũng dần lắng xuống... mình khiến anh ấy không vui hay là do mẹ mình tặng xe cho anh ấy?

Cậu không thể hỏi trực tiếp được, đành nhỏ giọng nói: "Ừm thì... mình xin lỗi."

Khúc Miên còn đang nghĩ xem nên trả lại xe cho người ta như thế nào, không ngờ lại nhận thêm một lời xin lỗi: "Sao thế?"

Tát Tân Địch sắp xếp lại từ ngữ trong đầu cả nửa ngày mà không xong, mãi mới nói được một câu: "Có phải cậu... không thích người Đông Bắc không?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nghi hoặc nhìn cậu: "Tại sao cậu lại hỏi thế?"

Tát Tân Địch không biết nên nói sao, vì vấn đề cậu vốn muốn hỏi là anh không thích cậu hay không thích mẹ cậu.

Nhưng nếu hỏi thế thật thì rất có khả năng anh ấy sẽ không buồn nhìn cậu nữa.

Anh đặt chìa khóa xe lên đầu giường, chống cằm nhìn cậu một lát rồi dịu dàng đáp: "Tuy rằng mình không biết vì sao cậu lại hỏi vậy, nhưng mình thật lòng có thiện cảm với những người vùng cậu."

Tát Tân Địch chớp chớp mắt, không kịp hiểu lời anh nói, vô thức hỏi: "Thật ư?"

Khúc Miên: "Cậu buồn ngủ không?"

Cậu ấy đang định đi ngủ thì mẹ Tát đến mà.

Tát Tân Địch lập tức đáp: "Không buồn ngủ, muốn nghe cậu nói chuyện."

Khúc Miên mỉm cười, nhẹ giọng: "Vậy mình kể cậu nghe một câu chuyện, cậu nghe rồi chắc sẽ ngủ ngon hơn."

Tát Tân Địch có ảo giác trái tim mình như tan thành một vũng nước trong sự ngọt ngào ấy, cả đời này của cậu sẽ như mầm cây quấn quýt mãi bên anh. Cậu chàng đơn giản là vậy, đã thật lòng yêu thương ai rồi thì luôn muốn nghĩ đến chuyện mai sau.

Tát Tân Địch lí nhí với anh: "Khúc Miên, cậu tốt với mình quá."

Có phải cậu nhận ra mình có phẩm chất nào tốt, đã cao lớn rồi còn đẹp trai nữa nên cũng bắt đầu thấy thích mình rồi đúng không?

Cậu không dám hỏi thành lời, ngoan ngoãn nghe Khúc Miên kể chuyện.

Khuỷu tay Khúc Miên chống trên giường, tay còn lại nhè nhàng vỗ về tay cậu, tựa như đang ru một đứa nhỏ: "Hồi mình năm nhất còn chưa có tiếng tăm, thường xuyên phải chạy đó đây theo triển lãm nên mình rất hay đi tàu điện, có một lần lên chuyến xe nọ, mình bắt gặp một anh trai Đông Bắc đang khuyên nhủ con gái anh ấy."

Tát Tân Địch: "Anh trai?"

Khúc Miên nghĩ ngợi: "Ừm, một anh tầm hơn 30 tuổi, vóc người cao lớn, cường tráng, cánh tay xăm trổ đầy hoa, nhìn đáng sợ lắm. Con gái anh ấy khoảng năm đến sáu tuổi, lúc đó anh ấy cực kỳ nghiêm khắc hỏi con: Biết về nhà phải nói gì với bà ngoại chưa?"

Tát Tân Địch nhếch miệng: "Chắc lại làm sai chuyện gì rồi."

Khúc Miên mỉm cười: "Sao cậu biết?"

Tát Tân Địch bĩu môi: "Đây là câu bố mình hay hỏi nhất mỗi lúc nói chuyện."

Khúc Miên bật cười, kể tiếp: "Bé gái đó không mấy tình nguyện, đáp: Cháu xin lỗi bà. Anh ấy hỏi: Vì sao phải xin lỗi bà? Bé gái không trả lời, anh ấy lại hỏi tiếp: Hét lên với bà là cháu xin lỗi à? Bé gái đáp lại yếu ớt: Cháu xin lỗi."

Khúc Miên ngừng lại một chút, tiếp tục: "Lúc ấy mình thấy cũng khá là thú vị, cứ nghĩ cuộc trò chuyện của hai bố con sẽ dừng lại tại đây thôi, nhưng những lời sau đó của anh ấy mới khiến mình thật sự kinh ngạc."

Tát Tân Địch nhìn anh, ánh mắt cậu chàng sáng ngời như vì sao, đẹp đến khó tả. Anh nói: "Anh trai đó rất kiên nhẫn giải thích: Con không nói được nguyên nhân vì sao con xin lỗi, vậy đó là một lời xin lỗi không hoàn chỉnh. Bé gái ấm ức nên nói chuyện to tiếng, anh lập tức nhắc con: Đây là phương tiện công cộng, con không được to tiếng, đây mà là nhà mình thì con có muốn lộn mèo mấy vòng bố cũng không cấm."

Tát Tân Địch nhẹ giọng: "Đó là một người bố tốt."

Khúc Miên gật đầu, tiếp lời: "Lúc đó bé gái hãy còn vùng vằng, có lẽ là do cảm thấy bị mất mặt mũi, bé gái nhấn mạnh với bố: Con về nhà sẽ lộn mèo đấy. Anh mới đáp: Được, về nhà bố lộn mèo với con."

Tát Tân Địch mỉm cười: "Sao mà giống bố mình ghê."

Khúc Miên nhẹ vỗ cậu ấy, nói: "Tiếp xúc với cậu càng lâu lại càng cảm thấy nhà cậu hẳn có phương pháp giáo dục rất tốt, chuyện này xảy ra cũng đã lâu rồi, không biết vì sao nhìn thấy cậu mình lại nhớ ra."

Tát Tân Địch nhắm mắt, trong lòng niệm, rồi xong, anh khiến cậu chết mê chết mệt, tiếp xúc với Khúc Miên càng lâu thì rung động vì anh lại càng thêm mãnh liệt.

Anh ấy với anh trai tiên khí ngút trời trong ký ức cậu có độ chênh nhất định, thế nhưng hình bóng anh trong trái tim cậu vẫn in dấu ngày một đậm sâu, cậu nghĩ cậu không thích Khúc Miên nữa, mà cậu đã yêu anh ấy mất rồi, cậu rất muốn cực kỳ muốn được là bạn trai anh ấy.

Nắng ấm tháng ba xiên qua cửa sổ vào trong phòng, Khúc Miên nhẹ nhàng cắm bó hoa bách hợp hồi sáng anh mang tới vào bình, cánh hoa còn lấp lánh ánh nước, thuận theo những cánh hoa nhìn về bên cạnh là chiếc giường trắng tinh, một cậu con trai đang say giấc trên chiếc giường ấy.

Châu Huân vào phòng khi Tát Tân Địch đã ngủ, cậu cất mấy bộ quần áo vừa đem tới vào tủ, khẽ nói: "Cậu về nghỉ ngơi đi, có mình trông cậu ấy rồi."

Khúc Miên: "Buổi chiều tiết một hai mình có lớp, là mình phải "đi" rồi."

Châu Huân nhìn anh, muốn nói lại thôi.

Khúc Miên hơi nhướn mày với cậu.

Châu Huân xoa chóp mũi, cười đáp: "Ngày trước mình cứ nghĩ cậu là kiểu người lạnh lùng."

Khúc Miên: "Ngày trước?"

Châu Huân chột dạ, vội nói: "À, là lúc mới gặp cậu."

Khúc Miên không nghĩ nhiều, gật đầu chào cậu ấy: "Mình đi nhé, có chuyện gì thì gọi cho mình."

Châu Huân nhìn người con trai bước ra khỏi phòng, vẫn chưa hoàn hồn.

Cậu vẫn nghĩ ông bạn ngớ ngẩn của mình thích phải một người chỉ được cái vẻ ngoài là ưa nhìn, nhưng ban nãy đứng ngoài cửa nghe những lời anh ấy nói, cậu nghĩ chắc Tát Tân Địch số đỏ rồi, quơ quào vậy mà lại trúng một người tốt.

Lần này Tát Tân Địch ngủ ngon giấc, tới hơn 3 giờ chiều cậu mới tỉnh, nhưng lý do tỉnh giấc vẫn như các lần trước, đó là bị nhóm thân thích kỳ quặc của bệnh nhân giường bên đánh thức.

Tát Tân Địch dụi mắt, nhất thời quên mất bản thân vừa phẫu thuật, định đứng dậy mà mới được một nửa đã thấy đau, lúc ấy cậu mới nhớ ra.

Bên giường không còn Khúc Miên, chỉ còn một Châu Huân đang chúi đầu chơi game.

Tát Tân Địch: "Khúc Miên đâu?"

Châu Huân không ngẩng đầu: "Phải đi học, đi rồi."

Tát Tân Địch: "Có quay lại không?"

Châu Huân chép miệng: "Có điện thoại sao không tự hỏi?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cầm điện thoại lên gửi tin nhắn cho anh: "Meo meo ló đầu.jpg."

Châu Huân: "Bảo Khúc Miên đến thì mua đồ ăn luôn, đang đói mốc cả mồm đây."

Tát Tân Địch chất vấn tới tấp: "Ông không biết tự mua à? Không biết gọi ship à? Hay không biết dùng điện thoại?"

Châu Huân: ...

Châu Huân phục cậu luôn: "Anh là anh trai em, xem như nãy em chưa nói gì."

Tát Tân Địch không thèm để ý người anh em này, vì Khúc Miên đã nhắn lại cho cậu: "Muốn ăn gì thì bảo mình, lát mình mua cho."

Tát Tân Địch tự nhiên mỉm cười: "Cậu mua gì thì mình ăn đó."

Châu Huân: ...

Châu Huân nhìn gương mặt phơi phới gió xuân của cậu mà cạn lời: "Ê này, tôi tồn tại mắc mớ gì đến chuyện ông yêu đương hay sao mà ghét bỏ tôi thế? Ông cười nhìn ghê quá."

Tát Tân Địch không để ý sự đố kỵ của cậu ấy, đắc ý: "Ông không biết anh ấy tốt với tôi như nào đâu."

Châu Huân: "Anh ấy tốt với ông như thế, sao ông còn không dám tỏ tình?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cụp mắt, nhỏ giọng: "Mỗi lần muốn tỏ tình là anh ấy lại lái sang chuyện khác, lúc đầu tôi cũng căng thẳng lắm, vì không biết tại sao mỗi lúc tôi có cái ý định đó là anh ấy lại trốn tránh."

Châu Huân nhíu mày: "Bây giờ vẫn vậy?"

Tát Tân Địch: "Cũng không hẳn, thì hồi đầu anh ấy như thế làm tôi sợ quá, tôi nghĩ hay là từ từ đã, không anh ấy lại chạy mất."

Châu Huân: ...

Châu Huân cười xấu xa: "Lúc trưa tôi nghe hai ông nói chuyện với nhau rồi, tôi thật lòng cảm thấy anh ấy rất tốt, ông cứ không chịu ra tay thì để tôi thay ông."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch không vui nói: "Nếu ông không nghiêm túc thì sau này đừng nói như vậy nữa."

Châu Huân cười khì: "Rồi rồi rồi, tôi sai rồi, tôi đi rót nước cho ngài."

Tuy rằng Châu Huân chỉ đùa cho vui thôi nhưng cậu thật sự không thoải mái, nguyên nhân rất đơn giản, là bởi Khúc Miên quá thu hút.

Giường bên rất ồn, bé gái hôm qua lại tới, lại làm ầm làm ĩ khiến Tát Tân Địch nhức hết cả đầu. Cậu đeo tai nghe lên, tăng âm lượng nghe kịch truyền thanh của Khúc Miên.

Quãng giọng của Khúc Miên rộng, trong trẻo không lẫn tạp chất, bộ kịch cậu đang nghe có nội dung rất ly kỳ, bao gồm cả yếu tố kinh dị, Khúc Miên là phản diện, cái khí chất xấu xa được anh ấy lột tả hết sức chi tiết và chân thực. Tuy rằng xấu xa thật đấy, nhưng con tim cậu vẫn rung động, vì dưới diễn xuất tuyệt vời của anh ấy, tam quan đứng đắn của cậu đã theo ngũ quan xinh đẹp bỏ nhà ra đi.

Hết chương 14

Bạn Măng thì thầm:

Top 10 lý do thích phản diện:

Top 1: Giọng và ngoại hình mlem.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

敞亮 (chǎngliàng): tương đương với 大方 (dàfāng), nghĩa là hào phóng.

15.

Khúc Miên xách theo túi cơm tới phòng bệnh cũng là lúc Tát Tân Địch đang vịn vào tay nắm dọc hành lang tập đi một cách chậm rãi. Ánh nắng mặt trời xuyên qua cửa sổ phía đầu hành lang vào đây, hắt trên bộ đồng phục bệnh nhân sọc xanh của cậu. Dường như cảm nhận được sự tồn tại của anh, cậu ấy ngẩng đầu, nở một nụ cười xán lạn, vui mừng gọi tên anh: "Khúc Miên."

Khoảnh khắc ấy, có trái tim một người đã lỡ nhịp.

Khúc Miên đứng yên tại chỗ, nhỏ giọng gọi: "Cún con..."

Tát Tân Địch không nghe rõ, tháo một bên tai nghe xuống, nhướn mày nhìn anh.

Khúc Miên nghiêng đầu, nói: "Ăn cơm thôi."

Khúc Miên mua ba phần cơm, Châu Huân về phòng kịp lúc, hỏi: "Mua những gì vậy?"

Khúc Miên: "Mua cháo cho cậu ấy, cậu ấy nói cậu thích ăn cá nên mình mua cá xốt chua ngọt cho cậu."

Châu Huân nhìn Tát Tân Địch cười hì hì: "Chu đáo quá, tiếc là có ai đó chỉ được húp cháo."

Tát Tân Địch: ...

Khóe môi Tát Tân Địch tự động nhếch lên, xem ra cậu chàng ăn cháo trắng cũng vẫn thấy vui: "Tôi thích ăn cháo mà."

Khúc Miên cũng ăn cháo, yên lặng nghe hai người đấu khẩu, nghe hai anh chàng đều là người Đông Bắc đấu khẩu cứ như đang xem tiểu phẩm hài vậy, rất vui tai.

Ông cụ giường bên tinh thần đã khá hơn một chút, đã có thể nói chuyện, mỉm cười nhìn bọn họ ăn cơm, bắt chuyện: "Các cháu đều là sinh viên đại học nhỉ?"

Tát Tân Địch đáp lời, cậu nói: "Vâng ạ, hôm nay ông khỏe hơn hôm trước nhiều rồi."

Ông cụ khẽ ho khan, nói: "Ầy, ông già rồi, bệnh tìm đến cái thân già này rồi, sống chẳng được mấy hồi."

Tát Tân Địch nhận lấy giấy ăn Khúc Miên đưa để lau miệng, cười đáp: "Ông đừng nói thế ạ, mấy thứ bệnh tật đó có tìm người đâu, toàn là người tìm bệnh, ông cứ vui khỏe, thả lỏng tinh thần thì chẳng có bệnh nào tìm được ông cả."

Khúc Miên hỏi nhỏ Châu Huân: "Bọn họ từng nói chuyện à?"

Châu Huân vui vẻ ăn cá xốt: "Đâu mà, cậu ấy dễ thân."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên cũng cười, chống má nhìn cậu, khiến mặt cậu chàng lại đỏ bừng.

Ông cụ lại ho khan, than thở: "Người đến cái tuổi này rồi chẳng làm được gì nữa."

Châu Huân: "Người nhà ông đâu ạ? Sao lại để ông một mình thế này? Ông đã ăn gì chưa?"

Ông cụ yên lặng, đáp: "À, chúng nó đi ăn cơm rồi, ông đợi chúng nó về rồi ăn."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nhìn tư thế nằm của ông cụ, có lẽ xoay người sẽ rất mệt, anh hỏi: "Cháu giúp ông kê cao giường lên nhé?"

Ông cụ vội nói: "Ừ được được, phiền cháu quá."

Đầu giường được nâng lên cao hơn, ông cụ có vẻ thoải mái hẳn, cười bảo: "Mấy đứa đại học năm mấy rồi? Cháu gái ông cũng đang học đại học, năm nay năm hai, học trường có danh tiếng."

Tát Tân Địch trỏ Châu Huân: "Cậu ấy năm nhất, cháu năm hai."

Cậu trỏ Khúc Miên, kiêu ngạo nói tiếp: "Cậu ấy năm ba, giỏi lắm luôn."

Khúc Miên: ...

Anh muốn đỡ trán.

Châu Huân nhàn rỗi hỏi: "Cháu ông học trường nào thế? Trường thành phố ạ?"

Đại học thành phố chia làm hai hướng, đi một bước gặp người học 985, đi bước nữa gặp người học 211, đều là những con người ưu tú, Đại học Thể dục cũng nằm trong top trường của thành phố.

*211 là cụm trường trọng điểm mà TQ hướng tới phát triển, 985 là cụm trường trọng điểm nhất trong số trọng điểm đó, do đó chất lượng cao hơn hẳn so với những trường chỉ thuộc 211 mà không thuộc 985. Nhưng nếu so chất lượng, thứ hạng trường thì cần xem cả ngành học là gì nữa, vì tỉ như so thể dục với khoa học thì tất nhiên là không hợp lý ròi.

Ông cụ: "Đúng rồi, nó học ở đó, học kinh tế."

Ba người nữa đẩy cửa bước vào phòng, đi đầu là một người phụ nữ, nhìn thấy ông cụ ngồi dậy thì kinh ngạc: "Bố, sao bố lại ngồi dậy, khó chịu chỗ nào à?"

Ông cụ xua tay, ngó phía sau bác ấy: "Ni Ni đâu?"

Người phụ nữ: "Đang ở dưới tầng mua đồ, lát nữa sẽ lên."

Người nhà bọn họ nói chuyện với nhau, Khúc Miên trêu cậu: "Biết mình năm ba rồi sao không gọi đàn anh? Toàn gọi Khúc Miên Khúc Miên không vậy."

Tát Tân Địch ngơ người: "... A?"

Cậu nhìn Châu Huân, Châu Huân dịch mông ra cửa sổ, tiếp tục ăn cơm.

Tát Tân Địch trộm kéo tay anh, lí nhí giải thích: "Cậu học pháp luật, mình học thể dục, ngành học xa lắc xa lơ mà."

Khúc Miên vỗ rớt tay cậu, nói: "Mình lớn tuổi hơn cậu, phải gọi đàn anh chứ."

Tát Tân Địch: ...

Không giống với tiên đoán của anh, hình như Tát Tân Địch rất phản đối cách gọi này, cậu nín nhịn nửa ngày không chịu gọi, lát sau cậu mới nhỏ giọng nói: "Nhưng mình muốn cậu gọi mình là anh."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: ???

Khúc Miên: "Nhưng mình lớn hơn cậu."

Tát Tân Địch nói lý: "Nhưng thứ đó không tính bằng tuổi tác."

Khúc Miên: "Hử?"

Vậy tính kiểu gì?

Tát Tân Địch: "Cậu gọi mình là anh là mình có thể bảo vệ cậu rồi."

Logic gì thế?

Khúc Miên cố ý nói: "Mình không gọi thì sao?"

Tát Tân Địch phình má, năn nỉ: "Cậu gọi một tiếng thôi, gọi một tiếng cho mình nghe đi mà."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên: "Mình không gọi."

Tát Tân Địch níu tay áo anh: "Chỉ một tiếng thôi, cậu gọi mình một tiếng anh, mình gọi cậu cả mười lần."

Một giọng nói u ám vang lên, Châu Huân nói: "Tôi sợ luôn đấy, mấy ông xem tôi là không khí à? Làm nũng cơ."

Khúc Miên: ...

Tiếng nói chuyện giường bên ngày một to hơn, một cậu con trai trẻ tuổi bước vào, theo sau là một người con gái.

Anh ta lớn giọng: "Ông nội, ông thế nào rồi?"

Ba người các cậu quay sang nhìn, trước cửa phòng là hai người một nam một nữ, cả hai đều tầm hai mươi mấy tuổi, người con trai nhuộm tóc vàng, cô con gái đeo kính gọng đen. Một y tá đi ngang qua ghé vào nhắc nhở: "Bệnh viện cấm làm ồn."

Anh ta thuận miệng chửi thề một cậu, ngồi phịch xuống đầu giường, cười hỏi: "Ông, cháu vừa nhận được tin, ông làm sao thế?"

Ông cụ nhạt nhẽo đáp: "Vẫn còn sống."

Cô gái nãy giờ vẫn im lặng đặt quà lên đầu giường, nói: "Ông, cháu giờ mới có thời gian tới thăm ông."

Ông cụ ôn hòa nói: "Việc học quan trọng, việc học quan trọng, mau ngồi xuống đây."

Ông quay sang giới thiệu với các cậu: "Đây là cháu gái ông, xinh chứ."

Cô gái ấy trông có vẻ kiêu ngạo, tướng mạo thanh tú, sống lưng ưỡn thẳng tắp, mái tóc dài được cột lại đơn giản ở ngang vai, nghe lời ông nói liền nhìn các cậu hờ hững gật đầu.

Tát Tân Địch không nói gì, tâm tư cậu đều đang đặt trên người Khúc Miên, cậu vẫn cố chấp muốn được nghe anh gọi là anh, tuy rằng anh lớn hơn cậu những hai tuổi.

Khúc Miên lễ phép cười đáp ông cụ, cũng gật đầu với cô gái: "Chào cậu."

Cô gái không nói gì, chỉ nhìn anh một thoáng rồi quay đi.

Châu Huân giao tiếp bằng khẩu hình miệng với Khúc Miên: "Chảnh thế."

Khúc Miên mím môi, lại nhìn ánh mắt như cún con của Tát Tân Địch, anh lạnh lùng nói: "Đừng nghĩ nữa, không gọi đâu, ăn xong chưa? Ăn xong rồi mình dọn đấy nhé."

Tát Tân Địch ỉu xìu cụp mắt: "Sao cậu lại bắt nạt mình."

Giây sau đã thấy cậu chàng cười tí tửng: "Mình thích cậu bắt nạt mình, Khúc Miên, cậu bắt nạt mình đi."

Khúc Miên chịu cậu, cười đáp: "Trẻ con."

Sau lưng có tiếng người phụ nữ trung niên hỏi: "Các cháu đều là sinh viên nhỉ? Học ngành nào thế?"

Ánh mắt Tát Tân Địch vẫn một mực chuyên chú nhìn Khúc Miên, nhìn bao nhiêu lâu cũng không thấy đủ, có Khúc Miên ở đây rất dễ khiến cậu bỏ qua tất thảy mọi âm thanh khác, căn bản là không có ý định quay sang. Châu Huân đang ăn cơm, không tính nói chuyện, Khúc Miên đành ngẩng đầu, đáp lời: "Học thể dục ạ."

Người phụ nữ trung niên: "Thể dục mà cũng phải học? Tốt nghiệp rồi định làm nghề gì?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên lịch sự đáp: "Làm được rất nhiều nghề ạ."

Người phụ nữ đó không bỏ lời anh nói vào tai: "Học cái gì thực tế vẫn hơn, Ni Ni nhà bác năm đó thi được gần 600 điểm, nếu ngành kinh tế của trường này mà không tốt thì đã đi học Thanh Hoa Bắc Đại rồi."

Người phụ nữ đó quay qua nói chuyện với họ hàng: "Ùi, thành tích năm cấp ba đúng là vạch xuất phát, Ni Ni mới lên năm hai đã biết dùng tiền làm thêm mua điện thoại cho bác, kiểu này tốt nghiệp rồi cũng sẽ kiếm được trăm ngàn tệ một năm."

Cả nhà đang khen ngợi cô gái đó, không phải chuyện của tụi cậu.

Khúc Miên không nói gì nữa, đắp lại chăn cho Tát Tân Địch, thuận tay cầm tay cậu nhét vào trong chăn: "Mình đi đóng cửa sổ, trời bắt đầu lạnh rồi."

Tim Tát Tân Địch mềm nhũn, cậu nói nhỏ: "Khúc Miên, cậu gọi mình là anh đi, mình muốn nghe."

Khúc Miên: ...

Anh nhìn Tát Tân Địch hai giây, chợt ghé lại bên tai cậu ấy, thấp giọng nói ra hai chữ, mặt Tát Tân Địch phút chốc đỏ rần.

Châu Huân: "Sao rồi? Gọi chưa?"

Anh ấy không gọi mình là anh, anh ấy ghé sát bên tai mình, khi nói phiến môi còn khẽ lướt ra thùy tai mình nữa, gọi mình bằng chất giọng rất đỗi dịu êm: "Em ơi."

Sao mình lại có cảm giác... được gọi bằng em cứ thinh thích hơn là gọi bằng anh í nhỉ.

Tát Tân Địch giấu nửa mặt dưới tấm chăn, chỉ để lộ hai con mắt nhìn anh.

Người phụ nữ nói dông dài cả nửa ngày, chủ đề lại chạy về bên người các cậu, hình như bác ta có ý muốn khuyên nhủ các cậu đừng lầm đường lạc lối nữa: "Các cháu nên nhân lúc còn học đại học mà tích lũy kinh nghiệm làm việc, chỗ bác mấy đứa học thể dục toàn đi bán bảo hiểm, môi giới nhà đất, bốn năm đại học công toi."

Châu Huân không nghe nổi nữa: "Học thể dục sao lại không thực tế, anh bạn cháu còn được chọn lên tuyển Quốc gia đấy."

Tát Tân Địch hiểu cậu ấy, nhìn là biết lại chuẩn bị tức xì khói đầu, vội nói: "Im lặng là vàng ông ơi."

Cậu nghĩ không nên so đo thiệt hơn với kẻ ngốc làm gì, thế nhưng lời nói tiếp sau đó của Khúc Miên lại khiến cậu kinh ngạc.

Khúc Miên đóng cửa sổ xong lại về giường cậu ngồi, cốc nhẹ lên đầu cậu: "Yên lặng cái đầu gối cậu á."

Tát Tân Địch tròn mắt: ???

Khúc Miên quay sang bác gái còn đang định nói tiếp, cắt ngang: "Đại học Thể dục Bắc Kinh là trường top trong nước, thuộc công trình 211, năm ngoái điểm đầu vào của ngành văn hóa thấp điểm nhất cũng là 530, chứ chưa nói đến các ngành hơn 530 điểm. Bọn họ có thiên phú cao về thể chất, sau này có thể làm được những gì chắc bác cũng không tưởng tượng ra hết được đâu."

Cô gái nọ rốt cuộc cũng quay sang nhìn, hơi bất ngờ nhìn anh, bác gái nọ ngẩn ra, đánh giá anh mấy lượt rồi khinh khỉnh nói: "Hai đứa kia nhìn còn giống học thể dục, ốm nhách như cháu thì học được môn nào?"

Khúc Miên hời hợt ồ một tiếng, nói: "Cháu không học thể dục, thi được có 640 điểm, trượt nên học Chính Pháp."

Phòng bệnh yên tĩnh trở lại, Châu Huân phục anh sát đất, tính quay sang chia sẻ sự sùng bái của mình với người anh em tốt, lại phát hiện người anh em này của cậu ngốc luôn rồi, ánh mắt cứ dính lấy Khúc Miên, rõ ràng lại bị hớp hồn.

Châu Huân từ bỏ việc trò chuyện với Tát Tân Địch, đứng dậy thu dọn chỗ cá cậu vừa ăn, làm bộ vô tình nói: "Anh bạn cháu lớp 11 được tuyển thẳng lên Đại học Thể dục, hôm kia vừa được chọn vào tuyển Quốc gia, đại khái sau này không cần lo lắng làm công việc gì rồi."

Căn phòng duy trì sự tĩnh lặng, cô gái nọ rốt cuộc cũng lên tiếng, thái độ chảnh chọe ban nãy cũng bớt đi phần nào: "Mình thay mẹ mình xin lỗi các cậu, bà ấy hơi quá lời rồi."

Từ lúc bắt đầu cô đã không hề có ý ngăn cản, để tới tận bây giờ mới giảng hòa, đúng là làm người ta chẳng biết nói sao.

Châu Huân cười nhạt nhẽo, không tiếp lời cô gái mà đùa vu vơ với Tát Tân Địch: "Chúng mình giỏi chúng mình có chảnh không?"

Tát Tân Địch còn đang bận ngắm Khúc Miên, chút nữa thì không kịp phản ứng lại là cậu ấy đang nói với mình, lúng búng đáp: "À, không..."

Khúc Miên mở khóa cặp sách, lấy ra bó hoa baby anh suýt nữa thì quên mất, tùy tiện nói: "Phải chảnh lên, tại sao lại không chứ? Cậu cực kỳ xuất sắc."

Bên kia tĩnh lặng như tờ.

Ánh mắt Tát Tân Địch lấp lánh nhìn theo Khúc Miên, anh đang cắm hoa, hoa bách hợp vẫn còn tươi nhưng đầu giường chỉ có một cái bình, anh lấy hoa bách hợp ra, thay vào là một bó hoa baby tươi tắn.

Tát Tân Địch liếm môi, hỏi nhỏ: "Khúc Miên, cậu thật sự nghĩ như vậy à?"

Khúc Miên: "Ơi?"

Tát Tân Địch hơi xấu hổ: "Cậu thật sự nghĩ mình xuất sắc?"

Khúc Miên mỉm cười, nói: "Ừ, cún con giỏi lắm."

Anh lấy từ trong túi ra chút đồ ăn vặt phù hợp cho bệnh nhân mà anh đã mua trên đường tới đây, đặt chúng phía đầu giường, nói: "Nhưng mà xin lỗi nha, hôm nay mình không ở lại với cậu lâu được, tối nay mình còn phải thu âm, giờ phải đi rồi."

Tâm tình vui sướng của cậu ban nãy phút chốc giảm sút, Tát Tân Địch cắn môi: "À, vậy cậu..."

Cậu nuốt xuống những lời níu kéo, nắm lấy tay anh, khẽ nói: "Vậy cậu đi đường cẩn thận."

Khúc Miên: "Ừ."

Anh đeo cặp sách, cúi xuống nói khẽ bên tai Tát Tân Địch: "Tối nay ngủ sớm đi nhé, mai anh lại tới thăm em."

Câu nói ấy mang theo hơi thở của Khúc Miên, vọng lại trong vành tai cậu, gương mặt cậu lại bừng cháy, tim đập gia tốc thình thịch trong lồng ngực.

Yết hầu cậu khẽ động, muốn nhìn Khúc Miên nhưng anh ấy đã đứng thẳng dậy.

Cậu cảm giác Khúc Miên đang cố tình trêu cậu, cậu đáng thương phịu môi với anh, Khúc Miên cực kỳ vô tội nhìn cậu.

Tát Tân Địch bỗng nghĩ ra điều gì đó, lấy chìa khóa xe từ trong ngăn kéo ra, nói: "Sắp tới giờ cao điểm rồi, cậu lái xe đi đi."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên hiếm có lần nào khó xử, anh ho nhẹ một tiếng, nói: "Mình không biết lái xe."

Cậu quả thật không lường trước được tình huống này.

Khúc Miên đã rời đi, cửa phòng lại đóng lại, cậu cháu trai giường bên đột ngột lên tiếng: "Vãi, Maserati à anh bạn?"

Tát Tân Địch bỏ chìa khóa xe lại ngăn kéo, hờ hững gật đầu, mở điện thoại nhắn tin cho mẹ: "Nữ sĩ Đông Bắc Trương Mạn Ngọc, người làm sao vậy? Anh* nhà con có biết lái xe đâu mà người lại tặng xe cho anh ấy."

*Nguyên gốc là ca ca.

Mẹ cậu nhắn lại: "Anh nhà con? Tống Giang à? Lên Lương Sơn lúc nào sao mẹ không biết?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch gửi một meme gào thét: "Khúc Miên!!! Chữ ca thứ hai đọc khinh thanh!"*

Mẹ Tát: "Yo, mẹ còn tưởng ông trời thứ nhất con thứ hai, thế mà lại có ngày gọi người khác là anh."

Tát Tân Địch lại nhớ tới lúc Khúc Miên gọi mình là em, giọng anh nói trầm thấp, nghe mà khiến người cậu tê rần rần, giờ nhớ lại cả người cũng vẫn tê rần rần.

Mẹ Tát: "Lúc đấy mẹ chỉ có nhiêu đó là đem ra được, không lẽ lại tặng thằng bé vòng tay? Lần sau mẹ sẽ chú ý, mà khi nào con dẫn thằng bé về nhà ăn cơm?"

Tát Tân Địch ngần ngừ đáp: "Còn chưa biết ạ."

Mẹ Tát lạnh lùng nhắn lại ba chữ: "Nghé tồi tàn."*

Tát Tân Địch không hề cảm thấy mình là nghé tồi tàn, hôm nay cậu phấn khích muốn xỉu, Khúc Miên của cậu vừa đẹp vừa ngầu, còn rất ư là bảo vệ cậu nữa, thật giống một người anh trai.

Hết chương 15

Chú thích:

1. Tát Tân Địch gửi một meme gào thét: "Khúc Miên!!! Chữ ca thứ hai đọc khinh thanh!"*

*Tống Giang được hảo hán Lương Sơn tôn kính gọi Gēgě – ca ca, chữ ca thứ 2 đọc thành thanh 3 theo tiếng Hán. Mẹ Tát mới trêu là lên Lương Sơn bái Tống Giang làm anh rồi hay sao mà lại kêu Gēgě nhà cậu, mà ý cậu chàng thì phải đọc là Gēge – ca ca, cách đọc đúng thời nay, mới đúng là gọi anh trai. Hai cách gọi này đều cùng một mặt chữ là 哥哥. Nôm na thì một cái là "cưa cửa", một cái là "cưa cưa".

2. Mẹ Tát lạnh lùng nhắn lại ba chữ: "Nghé tồi tàn*."

*完犊子: lại một câu chửi thương hiệu Đông Bắc, dùng khi nói người khác làm việc chẳng ra gì, không đúng dự liệu.

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

嘎嘎冷 (gāgā lěng): rất lạnh, lạnh tới mức người run lên bần bật, răng đánh đàn như tiếng vịt kêu á :vvv

16.

Ngày thứ ba Tát Tân Địch xuất viện, vết mổ của cậu hồi phục mau chóng, dù rằng vẫn chưa thể vận động với cường độ cao. Về tới ký túc hoàn cảnh có sự thay đổi, đó là Khúc Miên không hay tới thăm cậu nữa.

Mỗi ngày cậu chỉ có thể trò chuyện với anh qua điện thoại, nhưng Khúc Miên nhắn tin trả lời không nhiều, vì gần đây anh ấy bận.

Còn một ngày là lên tuyển tập huấn, sáng sớm hôm ấy tỉnh giấc cậu gửi tin nhắn âm thanh cho anh: "Anh, mai là em lên tuyển rồi, hôm nay ăn cơm với em đi."

Hiện tại cậu đã quen với việc gọi Khúc Miên là anh, không phải anh nhỏ, cũng không phải anh trai, chỉ đơn giản một tiếng "anh" mà thôi, vậy mà lại có thể nghe ra mùi vị làm nũng.

Khúc Miên mỉm cười: "Hôm nay trung tâm hội nghị Quốc gia mở triển lãm văn hóa Hán phục, có hứng thú đi không?"

Tát Tân Địch tròn mắt đáp: "Tất nhiên là đi chứ!"

Lần đầu tiên cậu gặp Khúc Miên, anh ấy cũng mặc Hán phục, khoảnh khắc ấy quả thật là nhất kiến chung tình.

Khúc Miên: "Chỗ anh còn ba vé, gửi WeChat cho em ba vé điện tử vào triển lãm."

Tát Tân Địch: "Bao giờ đi?"

Khúc Miên: "Bây giờ."

Giây sau Tát Tân Địch nhận được một tấm ảnh, Khúc Miên đứng trước gương chụp chính mình, anh đã nhuộm lại màu tóc đen, mặc một bộ Hán phục màu đen tuyền, dáng người cao lớn đứng đó, như có như không tản ra khí thế bức người.

Tát Tân Địch gọi điện thoại cho anh ấy, tủi thân hết sức nói: "Sao anh không nói cho em sớm hơn? Hai ngày nay anh trả lời em rõ chậm, em không hỏi có phải anh không định nói với em luôn đúng không?"

Thật giống một chú cún nhỏ tủi thân.

Khúc Miên dịu dàng đáp: "Cún con, buổi chiều kết thúc thì về cùng anh, về nhà anh nấu đồ ăn ngon cho em."

Tâm trạng Tát Tân Địch nháy mắt tốt lên: "Anh nói đấy nhé, không được hối hận."

Khúc Miên vui vẻ ngắt điện thoại, anh định tối nay tỏ tình với cậu, cũng vì ý nghĩ này mà mấy hôm nay anh đều trong trạng thái chuẩn bị.

Bữa tối dưới ánh nến, trang phục Tát Tân Địch yêu thích, còn phải tập kích bất ngờ nữa, tối nay là phù hợp nhất. Tát Tân Địch vào kỳ tập huấn rồi hai người liên lạc với nhau sẽ không còn thuận tiện như bây giờ nữa, chỉ có thể là tối nay, anh sẽ đem lại cho cậu một buổi tối thật tuyệt vời, như thế thì khi hai người xa cách Tát Tân Địch mới luôn nghĩ đến anh.

Thế nhưng anh không ngờ được rằng, anh cho cậu ba tấm vé, cậu lại dắt theo mẹ và bà ngoại tới.

Khúc Miên nhìn cậu như cái sào bị kẹp giữa hai người, cười khổ với anh, thật sự là vừa ngốc lại vừa buồn cười.

Anh mặc Hán phục, như cảm tử quân tiến lên chào hỏi hai người, muốn để lại ấn tượng tốt trong mắt người nhà Tát Tân Địch, nhưng mà anh nghĩ quá rồi.

Mẹ Tát và bà ngoại tính tình cực kỳ cởi mở, tư tưởng cũng phóng khoáng, không cảm thấy trang phục anh mặc có gì kỳ lạ, mà ngược lại lại thấy rất ưng mắt, nhiệt tình kéo tay anh trò chuyện.

Bà ngoại Tát: "Miên Miên à, cháu nói bà có thể mặc không?"

Khúc Miên nhã nhặn đáp: "Được chứ ạ, trang phục này sẽ hợp với bà lắm."

Mẹ Tát: "Mẹ, con xem Weibo của Khúc Miên rồi, thằng bé đang phát huy truyền thống văn hóa của Trung Quốc đấy."

Bà ngoại Tát: "Thật giỏi quá, người trẻ giờ chẳng còn được bao người như vậy."

Khúc Miên được khen mà đỏ mặt, vội nói: "Cô với bà nếu có hứng thú thì con đưa hai người đi thay một bộ, mọi người có thể trải nghiệm một chút."

Bà ngoại Tát: "Ầy, đừng gọi bà như thế, cứ theo thằng nhóc thối kia gọi một tiếng "ngoại" là được, đều là người một nhà."*

*奶奶 là bà nội, nhưng cũng là cách gọi tôn trọng với người lạ, 姥姥 là bà ngoại, đây là cách gọi thân thiết trong gia đình.

Khúc Miên: ...

Mẹ Tát: "Đi thôi đi thôi, mình đi thử đồ của tụi thanh niên."

Khúc Miên xoa mặt dẫn hai người tới khu chọn đồ chọn lấy mấy bộ, giúp bọn họ trang điểm, còn sắp xếp thợ chụp ảnh chuyên dụng của mình cho hai người. Biểu hiện của anh cực kỳ chu đáo, ga-lăng, cô và bà đều rất vui, nhưng mà nãy giờ Tát Tân Địch không nói chen được lời nào.

Cậu đi bên cạnh anh, muốn nói chuyện với anh, nhưng anh không để ý cậu.

Cậu tủi thân hết sức, cậu mượn lý do đi vệ sinh mà kéo theo Khúc Miên, kéo anh vào trong buồng vệ sinh với cậu, cửa vừa khóa lại cậu liền nghiêm túc hỏi: "Anh giận đấy à?"

Khúc Miên vẫn còn đang trong trạng thái lo lắng, nhanh vậy đã phải gặp người nhà cậu, anh lắc đầu, thở dài: "Cún con, em đúng là..."

Anh cười nhẹ, cảm thán: "Đúng là khiến anh chẳng biết phải nói sao."

Bàn tay to lớn của cậu phủ lên mái tóc anh, ghé lại gần anh: "Sao thế này..."

Khúc Miên nhắm mắt, nói nhỏ: "Tối nay đến nhà anh rồi nói."

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch cắn môi, dường như rất khó xử.

Khúc Miên nhạy cảm nhận ra sự do dự của cậu ấy, hỏi: "Sao vậy?"

Trông cậu như đứa trẻ vừa làm sai chuyện gì, lí nhí: "Chiều nay em phải đi rồi, mẹ em muốn hỏi xem anh có thời gian cùng bọn họ đi dạo phố không."

Khúc Miên: ...

Nụ cười Khúc Miên dần dần biến mất, anh nhìn cậu hai giây, giẫm lên chân cậu một phát rồi đẩy cửa ra ngoài.

Khúc Miên cùng mẹ và bà ngoại Tát Tân Địch dạo phố, đồ mà hai người mua cho anh chất đầy cả cốp xe, phải nhờ người công ty nhà cậu chuyển giúp về nhà.

Về đến nhà, nhìn phòng khách rải đầy cánh hoa với nến đã được bày biện sẵn trên bàn, anh cảm thấy cả người rã rời.

Anh dọn dẹp phòng khách xong xuôi rồi đi tắm, lựa chọn bơ đẹp đống tin nhắn của Tát Tân Địch, chỉ trả lời tin nhắn của mẹ Tát, sau đó tắt đèn, chùm chăn đi ngủ.

Đây là lần đầu tiên anh chuẩn bị để tỏ tình, có trời mới biết anh đã lo lắng thế nào, Tát Tân Địch là một tên ngốc.

Một tên đại ngốc.

Đi mà thành đôi với tình đầu nhà em.

Thời gian cấm túc để tập huấn kéo dài một tháng, Tát Tân Địch không rờ được đến điện thoại, không được lên mạng, cơ mà nếu nhìn theo một góc độ nào đó thì ý định ban đầu của Khúc Miên đã thành công. Tát Tân Địch thấy anh tức giận, suốt một tháng tập huấn cậu chàng cứ thấp thỏm không nguôi nhớ về anh.

Cầu thủ dự bị của đội tuyển Quốc gia cũng đã lục tục tới nơi huấn luyện, Tát Tân Địch khá bất ngờ khi Thạch Dạng cũng nằm trong số đó.

Lẽ dĩ nhiên là cậu biết Thạch Dạng, nhưng Thạch Dạng không biết cậu, Thạch Dạng cũng không buồn để ý cậu, bởi Thạch Dạng cũng gần như là ngôi sao bóng rổ, còn cậu thì chỉ là một nhân vật nhỏ bé.

Tâm trạng cậu tệ thôi rồi, không gặp được Khúc Miên thì chớ, ngày nào cũng phải đụng mặt tình địch.

Khoảng gần cuối tháng tư, một buổi chiều tiết trời dịu êm, bọn cậu đánh thắng một trận bóng khá quan trọng, hiệp hai cậu vào sân, trở thành người ghi điểm nhiều nhất trận, cứu vãn được xu hướng đang thua của toàn đội. Trận đánh đầu tiên đã có được chút danh tiếng, giúp cậu có được chỗ đứng trong đội tuyển. Phỏng vấn sau trận đấu kết thúc, huấn luyện viên rất phấn khởi, cho các cậu hai ngày về nghỉ phép.

Cả tháng nay Tát Tân Địch đang không được gặp Khúc Miên, vừa cầm điện thoại trong tay là cậu gọi ngay cho Khúc Miên.

Khúc Miên không nghe máy.

Lòng cậu hoảng hốt, thời gian tập huấn lâu như vậy nhưng cậu vẫn nhẫn nhịn, sự nhẫn nhịn này xuất phát từ việc cố gắng làm sao gặt hái được chút thành tích cho Khúc Miên xem, muốn khi gặp lại Khúc Miên cậu có thể tự tin hơn chút đỉnh, nhưng mà cậu không tìm thấy Khúc Miên, Khúc Miên không ở nhà.

Cậu đứng tựa cửa nhà Khúc Miên, nhắn tin cho Châu Huân: "Khúc Miên bơ tôi rồi."

Châu Huân: "Vãi, ông nghỉ phép rồi à? Sao không báo tôi?"

Tát Tân Địch hoảng loạn, chỉ nói chuyện của mình: "Trước khi tôi vào đội Khúc Miên giận tôi."

Châu Huân: "Ông ở đâu? Tôi đi tìm ông."

Tát Tân Địch: "Anh ấy không để ý tôi nữa, tôi phải làm sao giờ?"

Trên sân thi đấu là một vận động viên thiên tài đánh đâu thắng đó, dựa vào nhan sắc thôi cũng đủ khiến khán giả hiện trường trong ngoài nước hú hét, được giới truyền thông nhận định là một vận động viên thiên tài có phong thái của một kiện tướng bóng rổ, thật ra chỉ là một đứa trẻ lớn xác. Cậu nhắn tin cho Khúc Miên: "Anh, anh đang ở đâu vậy?"

Khúc Miên không trả lời.

Cậu đứng đợi trước cửa nhà Khúc Miên, cậu không tin anh sẽ không về nhà.

Nhưng mười mấy phút sau đó, Khúc Miên gọi lại cho cậu.

Âm thanh chỗ anh nghe điện thoại khá ồn ào, nhưng giọng nói anh vẫn dịu dàng như thế, anh cười nói: "Cún con, nãy anh mới nhận được điện thoại, chúc mừng em đã thắng trận đấu."

Tát Tân Địch nghe được giọng nói dịu dàng quen thuộc, sống mũi bỗng cay cay.

Cậu tủi thân hỏi Khúc Miên: "Anh đang ở đâu vậy, em đến chỗ anh."

Hết chương 16

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

唠嗑 (làokē): gần như là 闲聊 (xiánliáo), hai người trở lên tụ tập nói chuyện phiếm. Một hình thức giao lưu thường thấy của người Đông Bắc mỗi độ rét về :v Cơ mà từ này không giới hạn ngữ cảnh nhé.

17.

Nửa tiếng sau, cậu đến một quán bar nằm trên phố Tam Lý Đồn, Khúc Miên đang tụ tập cùng mọi người.

Phòng làm việc của các anh đi ăn mừng, kéo nhau tới đây chơi, Khúc Miên không uống rượu mà chỉ ngồi một góc uống nước cam ép.

Nhìn thấy Khúc Miên rồi cậu mới biết, hóa ra cậu nhớ anh hơn cậu tưởng nhiều.

Cậu mặc kệ những người đang ngồi ở đó có biết cậu hay không, cậu ngồi kế bên Khúc Miên, gọi anh: "Anh ơi."

Khúc Miên nhìn cậu, ánh mắt vừa hiền lại vừa dịu dàng, cậu không nói gì, xoa tóc anh.

Tát Tân Địch lại gọi anh: "Anh."

Hai tay cậu ôm lấy mặt, thở hắt ra, âm thanh nghe như là mệt mỏi cảm khái, lại như rốt cuộc cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.

Khúc Miên tỏ ý mọi người cứ tiếp tục chơi, vỗ vai cậu, ghé lại bên tai Tát Tân Địch: "Anh không cố ý không nghe điện thoại của em, chỗ này ồn quá, anh không nghe thấy tiếng chuông."

Tát Tân Địch không nói gì, cậu đứng bật dậy dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, thô bạo kéo tay anh rời khỏi vị trí ngồi.

Tại một góc khuất không người qua lại của quán, Tát Tân Địch ghì chặt lấy Khúc Miên vào lòng, cậu mặc kệ tất cả, lỡ như cậu đi tập huấn thêm một đợt nữa rồi Khúc Miên không còn cảm tình với cậu thật, thế thì cậu biết làm sao giờ?

Tối nay nhất định phải tỏ tình, cậu muốn trở thành bạn trai của Khúc Miên.

Những gì cậu thầm nghĩ Khúc Miên đều không biết, anh bị cậu ôm chặt lấy thật lâu, chỉ có thể nghe được tiếng tim đập mãnh liệt của cậu, anh cảm thấy nhịp tim cậu đập hơi nhanh, cũng nhận ra được sự rung động của mình khi được cậu ôm xiết.

Nghĩ vậy, anh chầm chậm ôm lấy eo cậu, cũng vì động tác này của anh mà sự yên lặng đang bao trùm lấy hai người bỗng trở nên ngọt ngào đầy ám muội.

Sự yên lặng ấy bị một giọng nói quen tai phá vỡ, cả hai người đều không thể ngờ tới có thể nghe được giọng nói này ở đây.

Giọng của Thạch Dạng.

Thạch Dạng: "Đây là lần đầu của cậu?"

Giọng một người con trai khác: "Tối nay là lần đầu."

Thạch Dạng lạnh lùng nói: "Chẳng qua do cậu nhìn giống em ấy, nếu không tôi chắc chắn không bao giờ chạm đến người cậu."

Tát Tân Địch và Khúc Miên: ...

Hai người nhìn nhau, yên lặng ló đầu nhìn vào nơi sâu nhất trong góc.

Thạch Dạng đang ôm lấy một người con trai, nửa thân trên vẫn chỉnh tề, bên dưới thắt lưng đã bị cởi bỏ, thứ cương cứng nọ cọ sát giữa hai cánh mông người con trai.

Người con trai rên rỉ, cười nhạo anh ta: "Anh thích người ta như vậy sao không đi tìm?"

Thạch Dạng im lặng, thúc mạnh một phát, lạnh giọng: "Đừng vội, lát nữa đi tìm em ấy."

Người con trai: "Em đẹp hơn hay người đó đẹp hơn?"

Thạch Dạng khinh thường: "Cậu có gì tư cách gì mà so với em ấy?"

Khúc Miên cảm thấy thật ghê tởm, nhưng sự việc diễn ra tiếp theo đó còn khiến anh ghê tởm hơn gấp trăm lần, Thạch Dạng giữ chặt người con trai nọ, tiến vào, giọng nói anh ta nhuốm đầy dục vọng: "Tiểu Khúc Nhi, sướng không?"

Chưa bao giờ Tát Tân Địch cảm thấy ghê tởm đến thế, cậu buông tay ôm Khúc Miên, tính ra đánh anh ta một trận.

Tại sao trên thế giới này lại có người tởm lợm đến mức đấy chứ? Lại còn là ngôi sao bóng rổ, đại sứ hình tượng, rõ thần kinh.

Khúc Miên kéo cậu lại, an ủi vỗ lên vai cậu, đoạn anh bước lên phía trước một bước, đứng ngay ngắn cạnh hai con người đang rất nhập tâm nọ, lên tiếng: "Trùng hợp quá."

Thạch Dạng: ...

Anh ta bị dọa cho mềm nhũn.

Anh ta vội vàng rút ra, mặc kệ tiếng ai oán của người con trai dưới thân, hoảng loạn mặc lại quần, vừa mặc vừa nói: "Tiểu Khúc Nhi, em hiểu nhầm rồi."

Khúc Miên nhìn người đã từng yêu đương với mình hai năm qua như nhìn một kẻ xa lạ, thoáng sau anh trả lời, dùng một cụm từ mà Tát Tân Địch vẫn hay dùng: "Anh không cần phải như thế."*

*犯不上: tương đương 不至于, không đến mức, không đến nỗi, ý là không cần luống cuống mặc lại đồ với giải thích.

Thạch Dạng muốn níu tay, Khúc Miên lùi lại một bước, nói: "Chúng ta đã chia tay rồi, tôi không hi vọng anh gọi tên tôi dưới bất cứ trường hợp nào, đặc biệt là lúc này, thật quá ghê tởm."

Thạch Dạng đè thấp giọng nói: "Chúng ta chỉ cãi nhau chứ chưa hề chia tay, chúng ta đã bên nhau lâu như vậy, không thể nói chia là chia được."

Khúc Miên lạnh nhạt: "Tôi có người mình thích rồi."

Câu nói này dường như có ma lực khiến cho Thạch Dạng dừng lại, anh ta ngơ ngẩn nhìn Khúc Miên, giọng cằn cỗi: "Không phải là anh?"

Khúc Miên cười, ôn hòa nói: "Không phải anh, là người khác, cậu ấy rất tốt."

Thạch Dạng: ...

Khúc Miên quay đi, Thạch Dạng vô thức đuổi theo một bước: "Em..."

Anh ta không nói nổi nữa, đứng trong bóng tối rất lâu không cử động.

"Em chỉ hỏi thôi mà, người anh thích có phải là em không?"

Tại một con đường ở Bắc Kinh vào một ngày tháng tư, Tát Tân Địch kiên trì lặp lại câu hỏi, đây đã là lần thứ ba rồi.

Cậu con trai có mái tóc đen nhánh, quần áo cùng màu, lúc không nói chuyện nhìn khá lạnh lùng, nhưng gương mặt của cậu rất ưa nhìn, đứng đây một lúc mà đã có hai người tới xin phương thức liên lạc, một là nam một là nữ.

Khúc Miên vẫy tay gọi xe, Tát Tân Địch bỏ qua những người đang bắt chuyện với cậu, theo anh lên xe rồi ngồi kế bên anh, rất là sốt sắng nói: "Nói gì với em đi mà, anh."

Khúc Miên lấy ra một chiếc bánh hạch đào từ trong túi áo, đưa cho cậu: "Ăn đi này, có thể chữa bệnh não."

Đầu óc Tát Tân Địch càng hỗn loạn: "Anh, người anh thích rốt cuộc có phải là em hay không? Anh cho em một lời khẳng định đi."

Khúc Miên nhắm mắt, không nói chuyện với cậu.

Tát Tân Địch muốn nắm lấy tay anh, lại bị anh tránh né.

Tâm tình cậu cực kỳ bất ổn, cứ như sợ hãi bị đánh thức khỏi giấc mộng đẹp, nếu như người Khúc Miên thích không phải là cậu, cậu sẽ thất vọng lắm; nhưng nếu người anh thích là cậu, tại sao anh lại không chịu nói?

Tát Tân Địch sáp lại anh, nhỏ giọng: "Anh, em muốn hẹn hò với anh lâu rồi, anh thích em đi mà, không thiệt đâu, thật đấy."

Khúc Miên: ...

Sao có người tỏ tình lại nghe ra mùi như đang chào hàng vậy nhỉ...

Tát Tân Địch: "Em nói thật cho anh vậy, em đã thích anh từ rất lâu rồi."

Cuối cùng Khúc Miên cũng chịu nói chuyện, anh lạnh nhạt nói: "Tình đầu em đâu?"

Tát Tân Địch: "Ôi vãi!"

Tát Tân Địch: "Em đã nói với anh tình đầu của em là anh rồi mà."

Tát Tân Địch sầu não, cậu cảm thấy mình có nói gì Khúc Miên cũng cứ thờ ơ vậy, chẳng nóng cũng chẳng lạnh, cơ bản là không giống như đã đặt cậu ở trong lòng. Nương theo đó mà dự đoán, người Khúc Miên thích rất có khả năng không phải là cậu.

Cậu buồn rầu nói: "Nói gì anh cũng không tin, em chỉ còn thiếu mỗi nước moi tim moi phổi ra cho anh xem."

Khúc Miên ngắm nhìn cảnh đêm ngoài đường phố, cửa kính ô tô phản chiếu gương mặt nhăn nhó của cậu con trai, ở một góc độ mà cậu không nhìn thấy, có một ai đó vui tới độ trong lòng như muốn nở hoa.

Suốt cả quãng đường hai người đều im lặng, lúc tới nhà Khúc Miên, Tát Tân Địch vô cùng tự giác theo anh xuống xe.

Khúc Miên chỉ nói đúng một câu: "Em ngủ phòng khách", rồi đi vào phòng ngủ.

Căn phòng vô cùng tĩnh lặng, cậu ngồi thừ trên sô-pha rất lâu mà không biết phải làm sao, càng nghĩ càng tuyệt vọng.

Cậu nhẹ tay nhẹ chân lên tầng, áp tai vào cửa phòng nghe ngóng, nhưng mà cửa cách âm quá tốt, cậu chẳng nghe được gì cả. Cậu đành quay lại phòng khách, ôm lấy chăn ngẩn người, trong lòng rối bời.

11 giờ đêm, cậu thật sự không nhẫn nhịn nổi nữa, cậu ôm lấy gối đầu đứng trước cửa phòng anh, gom hết dũng khí gõ cửa, tối nay cậu nhất định phải hỏi cho ra nhẽ, người anh thích rốt cuộc là ai.

Cậu thấp thỏm chờ được nghe giọng Khúc Miên, đồng ý cũng được, từ chối cũng được, nhưng trong phòng vẫn chẳng hề có tiếng nói nào cất lên.

Khúc Miên ngủ rồi ư?

Cậu thử vặn tay nắm cửa.

Cửa mở.

Hết chương 17

Chuyên mục mỗi chương một điều gì đó liên quan tới Đông Bắc:

Người Đông Bắc đa phần đều nghĩ họ đang nói tiếng phổ thông. Nguyên nhân là bởi tiếng của họ dù là tiếng địa phương nhưng vẫn dễ hiểu, không ai nghe mà xong lại nhận xét "Chẳng hiểu gì cả!" bao giờ. Thành thử khi tới các thành phố khác, nét Đông Bắc trong giọng của bọn họ không bị mất đi, mà trái lại, nhiều người thấy tiếng Đông Bắc thú vị, dễ bắt chước còn học cách nói chuyện của bọn họ. Một lý do nữa là họ tin yêu tiếng nói của vùng mình.

18.

Trong phòng chỉ bật một ngọn đèn ngủ, Khúc Miên nằm trên giường, quay lưng về phía cậu nghịch điện thoại.

Tim Tát Tân Địch đập thình thình trong lồng ngực, cậu gọi anh, nhưng anh không trả lời.

Cậu ôm gối đầu bước vào phòng, nhẹ tay đóng cửa rồi đến bên giường anh, cậu nói: "Anh, tối nay em ngủ với anh."

Khúc Miên vẫn lướt Weibo, không phản ứng.

Tát Tân Địch mím môi, xếp gối mình lên đầu giường rồi nhẹ nhàng nằm xuống.

Cậu đắp chăn cho Khúc Miên xong ghé xem chung điện thoại với anh, khô khan bình luận: "Họ mặc không đẹp bằng anh."

Khúc Miên dịch người ra phía đối diện, kệ cậu.

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch nằm bên cạnh Khúc Miên, giương mắt nhìn trần nhà, tủi thân nói: "Anh, sao tự nhiên anh lại bơ em? Tại em tỏ tình với anh à?"

Khúc Miên: ...

Tát Tân Địch kéo chăn lên quá đầu, gối chung gối với Khúc Miên: "Anh, em nhớ anh, lúc tập huấn lại càng nhớ anh, lần trước tại sao anh lại giẫm chân em thế?"

Hơi thở của cậu phả vào gáy Khúc Miên, nhiệt độ cơ thể cậu khá cao, như có như không áp sát người anh, một khoảng cách không mấy an toàn.

Nhưng Khúc Miên vẫn không nhìn cậu.

Cậu ôm chặt lấy anh, xóa bỏ hoàn toàn cái khoảng cách không mấy an toàn kia.

Bên dưới của Tát Tân Địch đã căng cứng, hơi cọ vào phía sau anh, tay cậu đặt phía trước ngực anh. Bỗng cậu nhổm dậy, miết chặt lấy cằm Khúc Miên.

Khúc Miên ngẩn người nhìn cậu. Hai người nhìn nhau trong yên lặng, cậu cúi đầu hôn lên môi anh.

Người con trai đang dịu dàng hôn anh, đôi mắt vẫn mở nhấn chìm anh trong tình cảm nồng nhiệt, khiến anh khó lòng từ chối.

Một bàn tay to lớn luồn vào vạt áo, lần lên trên dịu dàng xoa nắn vòm ngực, khiến toàn thân anh đều cảm thấy tê rần, nhưng anh vẫn không chịu nói gì với Tát Tân Địch. Điện thoại trượt khỏi tay anh rơi xuống giường, anh cũng nhìn Tát Tân Địch ở khoảng cách gần như vậy, cảm nhận sự dịu dàng trong mỗi động tác của cậu.

Tát Tân Địch chậm chạp rời khỏi đôi môi anh rồi lại thơm nhẹ lên đó một lần nữa, một luồng thở dốc lỡ lọt qua khóe môi, cậu run run nói: "Em thích anh từ rất lâu rồi, hai năm trước, cái ngày mà Thạch Dạng tỏ tình với anh em cũng ở đó, còn lúc vẫn ở trên tàu điện, em chỉ cách anh chưa đầy hai bước chân."

Khúc Miên ngẩn ra, anh không hề có chút ấn tượng nào về cậu.

Tát Tân Địch lo lắng nuốt nước bọt, bàn tay cậu lướt xuống eo anh, hơi dùng sức cởi quần anh. Bản thân cậu cũng cởi sạch sẽ.

Cậu vụng về làm theo những chỉ dẫn cậu từng đọc, khám phá thân thể Khúc Miên, nhưng khi lần xuống bên dưới lại phát hiện, nơi đó của anh cực kỳ mềm mại, giống như... đã được bôi trơn.

Tầm nhìn cậu lướt qua chai dầu bôi trơn nơi đầu giường, cậu chợt ngộ ra điều gì đó.

Nhịp tim cậu dồn dập, cậu nhìn sâu vào mắt anh, đỡ lấy bản thân từ từ đi vào nơi đó, cậu nghe tiếng anh khẽ rên rỉ, lại trở lên mút mát cánh môi anh: "Anh tin em đi mà, Châu Huân cũng ở đó, ngay khoảnh khắc nhìn thấy anh em đã biết tim mình lỡ nhịp, nhưng ngay lúc em đến gần anh thì tên Thạch Dạng chết bầm kia đã tỏ tình thành công."

Bên dưới của Khúc Miên rất đau, anh cắn môi nhìn Tát Tân Địch, cậu nhận ra ngay, với tay lấy chai bôi trơn phía đầu giường, bóp đầy lên thứ đã cương cứng của bản thân, lại lấy một chút xoa lên ngón tay, chậm rãi nới rộng nơi ấm áp kia của Khúc Miên.

Tiếng rên rỉ của anh khiến cậu run lên bần bật, cậu đang lên giường với người cậu mơ ước, chỉ nghĩ thôi cũng cảm thấy sung sướng vô ngần.

Cậu dùng ngón tay nới rộng nơi đó của anh, cảm nhiệt độ ấm nóng bên trong, thủ thỉ: "Anh đâu biết em thích anh đến nhường nào, mã QR của anh nằm trong điện thoại em lâu như vậy nhưng em vẫn không dám kết bạn, mãi tới hôm hai người chia tay lại để em chứng kiến."

Cậu thật sự tiến vào bên trong nơi mềm mại đó, ngón tay thon dài của anh túm chặt lấy ga giường, không kiềm được khẽ nấc lên, không ngừng thở dốc.

Anh buông tay ôm lấy cổ Tát Tân Địch: "Ha... Em cũng ở đó sao?"

Tát Tân Địch vuốt ve cơ thể anh, ánh mắt khát khao từng vị trí trên thân thể ấy, khẽ khàng đẩy eo: "Em cũng ở đó. Tụi mình đã có duyên với nhau rồi, không chịu ở bên nhau nữa trời sẽ phạt mất."

Khúc Miên nỉ non: "Anh chịu được... em vào sâu hơn đi."

Nhìn đôi môi anh đang sắp bị chính anh cắt nát, Tát Tân Địch vội hôn lấy: "Đây là lần đầu của em, có đau lắm không anh?"

Giọng Khúc Miên pha đầy âm mũi: "Anh cũng vậy, nhưng không đau lắm."

Tát Tân Địch thô bạo hôn riết lấy anh.

Cậu không tỏ rõ cảm xúc trên mặt, nhưng thâm tâm thì mừng rỡ như bắn pháo bông, Khúc Miên chưa từng làm với Thạch Dạng, nếu vậy có khi nào tất cả "lần đầu tiên" của Khúc Miên đều thuộc về cậu không!!!

Cậu ôm lấy Khúc Miên từ phía sau, sau khi vào trong liền dịu dàng thúc eo, chậm rãi ra vào nơi đó. Tuy rằng động tác không nhanh, nhưng lần nào tiến vào cũng chạm tới nơi sâu nhất. Hai tấm thân trần trụi quấn quýt lấy nhau trên chiếc giường lớn, một người vì dục vọng mà nặng nề thở dốc, một người thì nức nở khiến máu mũi của ai đó như sắp phun trào, đã vậy người ấy còn nói...

Khúc Miên: "A... Cún con, nơi đó, chạm vào nơi đó nữa đi."

Lửa dục của Tát Tân Địch bị anh khiêu khích cho bùng cháy, thuận theo lời anh mà thúc eo không ngừng vào nơi ấy, nước mắt Khúc Miên mất kiểm soát tuôn rơi. Cánh tay anh vòng ra sau ôm lấy gáy cậu, nghiêng đầu hôn nhẹ lên môi cậu cổ vũ: "Cún con giỏi lắm."

Mắt Tát Tân Địch đỏ ngầu, quấn quýt lấy môi anh: "Tại sao anh lại không để ý tới em vậy, giờ có thể nói cho em biết không?"

Nơi đó của Khúc Miên không ngừng bị Tát Tân Địch ra vào, ánh mắt anh rã rời, cậu cứ thúc eo khiến anh không thể nói trôi chảy: "Không... Không phải... Anh chỉ muốn... trêu em thôi... Lát nữa em mà không chịu tới, anh sẽ ra... chỗ em..."

Tát Tân Địch đẩy nhanh tốc độ, mách tội anh: "Anh hư lắm, cứ bắt nạt em vì em ngốc thôi."

Khúc Miên khẽ cười: "Em là đứa ngốc. Hôm ấy anh luôn muốn đưa em đến nhà anh là bởi... bữa tối ánh nến anh đã chuẩn bị cả rồi, em lại nói với anh em phải lên tuyển sớm, sao anh lại không bực mình cơ chứ?"

Tát Tân Địch trợn tròn mắt: "Hôm đó anh..."

Giọng nói Khúc Miên như lông vũ, khều cho lòng Tát Tân Địch vừa ngứa ngáy lại vừa ngọt ngào: "Anh thích em, cún con, anh chấm em rồi đó."

Anh còn nói: "Cún con, cơ thể anh mềm dẻo, em có thể thử những tư thế khác."

Tát Tân Địch bị nhấn chìm trong bể tình.

Cậu xoay người Khúc Miên lại, cắn lấy môi anh, vừa gợi cảm vừa bá đạo nói: "Được, ông đây sẽ cho anh biết thế nào là sung sướng."

Một đêm trôi qua như vậy.

Tát Tân Địch thật không ngờ, anh trai như thần tiên ấy sau khi trở thành người yêu mình lại có sự thay đổi lớn đến vậy, khiêu gợi cực kỳ.

Sáng hôm sau, cậu đang bón cháo cho Khúc Miên thì bị anh nắm lấy cổ áo, kéo lại gần hôn một hồi lâu, biếng nhác mà ngoan hiền yêu cầu: "Em dùng miệng bón cho anh."

Tai Tát Tân Địch bỗng rực hồng, cậu chạy vội vào phòng vệ sinh cẩn thận đánh răng mấy lần, xong xuôi mới quay lại bên giường. Cậu ngậm cháo trong miệng bón cho anh, thế rồi cũng chẳng rõ ai mới là người ăn nhiều hơn.

Tối nay cậu phải về đội, vì vậy cả buổi sáng cậu cứ bám riết lấy Khúc Miên, hết táy máy tay chân rồi lại xoa xoa nắn nắn.

Khúc Miên ôm lấy cậu, nửa thân trên của Tát Tân Địch vẫn để trần, anh nhào nặn cơ bụng của cậu, khẽ hỏi: "Cún con này, em có cảm thấy công việc hiện tại của anh không được chính đáng không?"

Ngừng một chút, anh bổ sung: "Phải nói thật."

Tát Tân Địch cảm thấy khó hiểu, trước tiên cứ kéo chăn lại cho Khúc Miên đã, kéo xong mới bối rối hỏi: "Tại sao lại không chính đáng?"

Khúc Miên nghẹn lời, anh nhận ra mình không giải thích được.

Câu hỏi này tựa như cực kỳ vô nghĩa đối với Tát Tân Địch, cậu hoàn toàn không hiểu ý anh là gì, nhưng anh lại rất muốn biết câu trả lời của cậu. Anh sắp tốt nghiệp, tuy rằng công việc hiện tại đủ để nuôi sống bản thân, nhưng thẳng thắn mà nói thì xét về địa vị, về thu nhập, công việc này quả chẳng là gì so với luật sư.

Tát Tân Địch vẫn đang đợi anh, anh sắp xếp lại từ ngữ: "Em muốn anh làm luật sư, hay tiếp tục công việc hiện tại?"

Tát Tân Địch: ...

Tát Tân Địch vẫn chưa hiểu: "Anh thích làm gì thì làm đấy, làm gì mà chẳng..."

Bỗng như có mặt trời chân lý chói qua tim cậu: "A, em biết anh lo cái gì rồi! Anh yên tâm, mẹ bảo tốt nghiệp rồi anh làm nghề gì thì cũng sẽ mua cho chúng ta một căn nhà gần chỗ anh làm, một căn giữa chỗ anh làm với chỗ em tập huấn, một căn chỗ em tập huấn, thế là bất kể lúc nào chúng ta cũng có thể gặp nhau."

Khúc Miên: ...

Nỗi lo lắng của Khúc Miên còn chưa kịp thành hình đã bị cậu dùng tiền đập cho tan tác, anh bỗng nhận ra, anh có làm công việc hiện tại mà anh đam mê hay làm luật sư gì đi chăng nữa, thì số thu nhập cũng chẳng đáng bao nhiêu để lọt vào mắt mẹ Tát.

Khúc Miên nghe cậu nói mà rối rắm hồi lâu, hỏi: "Nhà em làm* nghề gì vậy?"

*干啥 (gàn shá), tiếng Đông Bắc đọc là 嘎哈 (gā há)

Lời còn chưa dứt Tát Tân Địch đã cười như được mùa, cậu cắn nhẹ lên gáy Khúc Miên: "Thôi xong, tiếng Đông Bắc lây từ người này sang người khác thật, anh đừng đang lúc lồng tiếng lại lỡ miệng nói một câu tiếng Đông Bắc đấy nhé."

Khúc Miên: ...

Mắt thấy Khúc Miên đang trừng cậu, cậu chàng vội vàng nghiêm túc: "Em chưa nói với anh hả? Nhà em phất lên nhờ đào dầu mỏ."

Khúc Miên: ...

Tâm trạng Khúc Miên càng lúc càng phức tạp: "Người nhà em..."

Tát Tân Địch: "Sao thế?"

Cậu nhìn thẳng mắt Khúc Miên, soi xét anh mấy hồi xong bỗng nhíu mày: "Sao anh hỏi nhiều thế? Hối hận rồi đấy à? Em nói anh nghe nhá, không dễ thế đâu."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên lườm cậu cháy mặt: "Cún đần."

"Đuôi" Tát Tân Địch lại vẫy lên rối rít, cười đến là xán lạn: "Em thích anh gọi em là cún con hơn."

Khúc Miên mỉm cười: "Cún con, sau này mong được em chăm sóc."

Ý anh vốn là cuộc đời anh sau này giao cả lại cho em, lại nghe tiếng Tát Tân Địch: "Anh nói em mới nhớ, em phải nhờ bảo mẫu ở nhà nấu cơm cho anh mới được, cơm anh ăn không chất lượng gì cả, để bác ấy nấu cho đầy đủ dinh dưỡng."

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nhìn cậu cầm điện thoại lên gọi cho ai đó, đúng chất nói làm là làm ngay, bỗng cảm thấy thật may mắn vì đã hẹn hò với một cậu chàng "hán tử" người Đông Bắc.

Hết chương 18

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc:

Khụ khụ, bùng học đêy.

19.

Tháng năm là thời gian Khúc Miên bắt đầu bước vào kỳ nghỉ, Tát Tân Địch phải ra nước ngoài thi đấu.

Khúc Miên đứng đợi ngoài nơi cậu tập huấn, cả nhóm con trai cao lớn cùng bước ra từ đó nhưng Khúc Miên chỉ liếc mắt là tìm thấy cậu.

Cậu mặc đồng phục bóng rổ màu đỏ, trên áo ghi số 7, vai đeo hành lý giản đơn, là người đẹp trai nhất trong số bọn họ.

Tát Tân Địch vừa định lên xe bus, ánh mắt cậu vô tình quét xung quanh, bắt gặp bóng dáng Khúc Miên đang đứng dựa lưng một chiếc ô tô, anh mặc bộ quần áo ở nhà màu trắng. Dưới độ thấu suốt cao của không khí, trên người anh tựa như đang tản ra tiên khí vậy.

Cậu ném vội hành lý của mình cho đồng đội rồi chạy vụt ra chỗ anh, ôm chầm lấy anh ấy, tựa như chưa đủ mà nhấc bổng anh lên. Thật sự là vậy, hai tay cậu ôm lấy eo anh nhấc bổng anh khỏi mặt đất, đứng nguyên tại chỗ xoay một vòng mới chịu, ngửa đầu hớn hở hỏi anh: "Nhớ em rồi đúng không?"

Cửa sổ ô tô sau lưng Khúc Miên từ từ hạ xuống, mẹ Tát bi thương nhìn anh: "Miên Miên, thằng này không phải con của mẹ đúng không?"

Khúc Miên: ...

Khúc Miên nhịn cười.

Tát Tân Địch chào hỏi mẹ mình, đồng đội cậu đang gọi, Khúc Miên thấp thoáng thấy bóng Thạch Dạng lẫn trong đó, vẻ mặt sa sầm nhìn về bên này.

Khúc Miên tiễn cậu về xe, Thạch Dạng nhìn thấy anh, không nói gì.

Sau ngày hôm đó Thạch Dạng có tới nhà tìm anh, nhưng lần nào cũng không gặp được.

Tát Tân Địch là người cuối cùng lên xe, ngay lúc bác tài chuẩn bị đóng cửa xe, cậu vội vàng ngăn lại, trước sự chứng kiến của toàn đội, cậu cúi người, cười đến là xán lạn, vòi vĩnh: "Anh ơi, hôn em."

Người thiếu niên anh yêu, mãi là ánh dương rạng rỡ.

Tâm tình Khúc Miên cũng ấm áp như ánh mặt trời hôm nay, anh đặt một nụ hôn nhẹ như chuồn chuồn đạp nước lên môi Tát Tân Địch, lại bị cậu ôm lấy hai má, mổ một cái rõ kêu lên môi anh. Cả xe cùng ồ lên, Tát Tân Địch nói lớn: "Anh, đợi em mang cúp về cho anh!"

Xe từ từ lăn bánh, Khúc Miên nói với cậu con trai vẫn đang nhoài người ra vẫy tay: "Anh đợi em!"

Máy bay còn chưa cất cánh, Tát Tân Địch đã nhận được tin nhắn của Khúc Miên: "Cún con, chụp anh xem cơ bụng của em."

Tim Tát Tân Địch nảy lên thình thịch, vội chạy vào nhà vệ sinh, vừa chạy vừa nhắn: "Nhớ em rồi?"

Khúc Miên ngồi trong phòng chờ máy bay, mỉm cười nhắn đáp: "Nhớ em."

Anh nhớ Tát Tân Địch, nhớ thân thể cậu, nhớ cậu con trai của riêng anh.

Máy bay còn chạy trên đường băng, điện thoại Khúc Miên khẽ rung lên, cậu con trai gửi cho anh liền tù tì bốn năm tấm ảnh, chụp đủ các góc của cơ bụng, bên dưới còn có mấy dòng tin nhắn loạn cào cào: "Anh, Thạch Dạng trừng mắt với em, trông đần thế không biết."

Tát Tân Địch: "Lát nữa tới Mỹ, em không biết tiếng thì phải làm sao giờ, tiếng Anh tiếng em gì khó thế."

Tát Tân Địch: "Thôi xong, anh, em nhớ anh, lát em nhảy dù về với anh đây."

Tát Tân Địch: "Dưới đây là lời em muốn nói với anh từ rất lâu rồi, nhưng cứ thấy kỳ kỳ sao ấy, anh muốn cười em thì phải đợi em đáp máy bay cái đã nhé."

"Lời anh hỏi em ngày hôm ấy những ngày sau em đều ngẫm nghĩ, bỗng em nhận ra ý anh muốn nói không hề giống với ý em hiểu lúc bấy giờ, anh muốn hỏi em về phương hướng phát triển của anh sau này, đó là một chủ đề vô cùng nghiêm túc, vậy mà em lại hiểu thành như vậy, em rất xin lỗi vì đã hiểu sai ý anh.

Bây giờ em muốn nói với anh rằng, anh hãy cứ yêu thích và hưởng thụ cuộc sống mà anh lựa chọn, dù cho đó có là một cuộc sống phẳng lặng nhạt nhòa hay ồn ào đầy nhiệt huyết, anh hãy cứ nghe theo con tim mình mách bảo, cũng đừng để ý đến ý kiến của người khác, vì đó là cuộc sống của anh.

Anh dễ dàng vừa ý với những gì anh đang có, hơi biếng nhác; em thì thô tục lại không quá nhạy bén, còn hơi chậm tiêu, mỗi câu mỗi chữ anh nói với em em đều coi như báu vật mà nâng niu, để rồi mỗi khi hai ta tạm xa nhau, em sẽ lần giở lại từng chút từng chút một, nghĩ xem mình có bỏ lỡ điều gì anh nói không, nghĩ xem có câu nói nào mà em chưa diễn đạt đủ ý hay chưa đủ độ ngầu, thật may là anh vẫn luôn bao dung em, còn chiều em nữa.

Em tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của anh, anh không cần phải vướng bận điều gì đâu, cứ làm điều anh thích, bởi em là hậu phương vững chắc của anh, bởi anh có làm gì em cũng vẫn yêu anh.

À còn nữa, lần sau tụi mình thử mặc Hán phục nhé.

Moa moa moa moa moa, cún con mãi yêu anh."

Máy bay cất cánh, bay về phía bầu trời xanh trong tỏa nắng.

Người thiếu niên anh yêu vẫn luôn nồng nhiệt như vậy.

Nguyện cùng em sánh bước tới cùng trời cuối đất, mặc cho nhân thế có đổi dời.

Hết

Chuyên mục mỗi chương một cụm từ tiếng Đông Bắc (số cuối cùng):

稀罕 (xīhan): bằng nghĩa với 喜欢 (xǐhuān), nghĩa là "thích".

"我稀罕你。"

"Em thích anh." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net