Truyen30h.Net

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die

Quyển 2 - Chương 10

Niiny_Porpington


Đã 3 ngày sau chuyến đi chơi ở làng Hogsmeade. Ngày mai là một ngày cực kỳ đặc biệt với tôi, biết gì không? Ngày mai tôi sẽ đi trợ giảng một tiết độc dược của Hufflepuff và Slytherin, NĂM 5! Tên khốn tuần trước kia cũng là học sinh năm 5, tôi đã moi tin này từ Cedric đó. Phải chăng Merlin cũng đang ủng hộ việc tôi trả thù nhỉ?

Ăn tối tại đại sảnh đường xong, tôi vụt như bay về kí túc xá. Vì lịch học hôm nay kín hết đến tối cộng thêm xử lý tài liệu cho giáo sư Snape, bây giờ tôi mới có thể làm bài tập. Nhưng điều quan trọng trước khi làm bài tập là tâm trạng phải thật thoải mái, mà để tâm trạng thoải mái thì đương nhiên là phải đi tắm rồi.

Tôi bước từ phòng tắm ra, vẫy vẫy tóc cho khô. Vụ tấn công hôm bữa khiến tôi được miễn đi tuần cùng huynh trưởng, từ giờ cũng không có gì quan trọng nên tôi định sẽ đóng đinh trong phòng cho tới ngày mai.

Mà hình như nhân phẩm tôi bị gì ấy. Tính ngồi vào bàn soạn giáo án cho ngày mai thì tôi mới nhận ra mình đã cho chị Martin mượn cuốn độc dược dùng để dạy học kia, mà không có nó tôi không thể soạn giáo án đầy đủ được. Suy ra tôi phải tới phòng chị ấy để lấy. Tôi ôm đầu, đau đớn thở một hơi. Mẹ nó thiệt chứ, thử nghĩ xem tôi đã quyết định ở trong phòng tới mai thì tôi sẽ mặc gì?

Một cái áo phông đỏ rộng thùng thình quá nửa người và cái quần thun đen ngắn tới nửa đùi. Yeah, đó là kiểu đồ ngủ của Muggle cực kỳ thoải mái, bởi vì tôi sẽ không chấp nhận được loại đồ ngủ rườm rà quý tộc giống như hai tiểu thư cành vàng lá ngọc trong phòng tôi-Litzy và con bé Parkinson.

Nhưng mà giờ tôi không nhờ ai đi lấy hộ được hết. Litzy và Parkinson sợ chị Martin như giáo sư Snape ấy. Tôi thiết nghĩ chắc Litzy thà chấp nhận 10 cái thư tình của mình còn hơn là chạm mặt với chị Martin.

Chắc phải tự lực cánh sinh thôi...

Cơ mà thật sự là tôi không muốn ra ngoài với bộ dạng này tí nào luôn đó. Có lẽ theo quan điểm của bản thân tôi, trong mắt mọi người bộ đồ tôi đang mặc được gọi là hở hang. Giờ tôi lại lười quá... Giờ sao nhỉ? Mới có 9 giờ rưỡi thôi. Chắc mọi người về phòng hết rồi đấy, tôi sẽ lén ra ngoài vậy.

Tôi lấy cái kẹp trên bàn, túm tóc lên cho bớt xuề xòa. Bước nhanh khỏi kí túc xá để đến trước một cánh cửa được làm bằng gỗ sồi treo biển tên Martin Fawley - Huynh trưởng. Cũng may là phòng ngủ của các huynh trưởng ở đối diện phòng sinh hoạt chung, lại là một nơi rất riêng tư nên chỉ cần bằng qua phòng sinh hoạt chung là có thể đến được.

Tôi gõ cửa phòng chị Martin ba cái, lùi ra tựa người lên tường đứng chờ.

- "Chờ chị một chút!" Chắc chị đang bận gì đó chưa ra ngay được.

Cạch.

Cửa phòng bên cạnh mở ra. Một dáng người cao ráo hiện lên sau cửa, mái tóc vuốt ngược như thường lệ với bộ đồng phục Slytherin phẳng phiu không một nếp gấp. Tôi để ý chiếc áo chùng mới anh ta đang khoác trên người, bất giác nhớ lại chiếc áo chùng được đưa cho lúc ở bệnh thất. Mùi hoa hồng phảng phất trong gió lạnh của đêm đen.

Coffey lạnh lùng lia mắt nhìn tôi, dừng lại ở vết bớt giống ba hình tam giác móc nối nhau kéo dài từ xương quai bên trái đến giữa hõm cổ. Vết bớt này rất mờ, có màu đỏ nhẹ, hầu như phải nhìn kỹ mới thấy được. Anh ta nhìn chăm chú vào đó như thấy vật thể lạ vậy và điều đó khiến tôi ngại gần chết. Có lẽ đây là người đầu tiên nhìn thấy vớt bớt này, nó xuất hiện từ lúc tôi nhận con dao từ Coffey từ hồi sinh nhật, do toàn mặc áo kín cổ nên không ai nhìn thấy cũng là lẽ đương nhiên.

- "Nhìn con gái nhà người ta như vậy là không tốt đâu Hugh!" Không biết từ lúc nào mà chị Martin đã đứng cạnh tôi, trên tay cầm 1 cuốn sách dày cộp, tôi đoán là sách của tôi.

Coffey nghe chị nói thế thì quay người bước đi ra cửa phòng sinh hoạt chung, đứng đợi ở đó. Cũng đúng, bây giờ đã đến giờ đi tuần buổi tối của các huynh trưởng rồi.

- "Chắc em đến là vì cái này, cảm ơn em đã cho chị mượn nha."

- "Không có gì! Chị đừng khách sáo như thế, chị em với nhau cả mà."

- "Ôi yêu em chết mất! Mà thôi đến giờ đi tuần rồi, Hugh đang đợi, chị đi trước nha. Cưng ngủ ngon." Martin nói rồi bước đi luôn, còn không quên tặng tôi một nụ hôn gió.

- "Chị cũng vậy, yêu chị." Tôi mỉm cười vẫy tay, quay bước trở về phòng ngủ.

---

Sáng hôm sau, tôi thức dậy từ sớm để chuẩn bị cho bản thân thật tươm tất. Trả thù cũng phải đẹp chứ! Tiết Độc dược diễn ra vào 1 tiếng nữa, là tiết đầu tiên trong ngày. Vậy nên tôi đến đại sảnh đường ăn vội trái táo với cốc sữa rồi phi thẳng đến lớp độc dược năm 5 để chuẩn bị nguyên liệu thực hành.

Qua tìm hiểu từ Cedric, tôi biết được tên Hufflepuff hãm tài thuận tay phải và thích số 5, nếu thực hành chắc chắn anh ta sẽ lấy chai dược số 5 từ phải qua trái. Tôi đương nhiên sẽ tráo chai dược số 5 đi. Ha! Lần này thì chết cả mả nhà anh, dám chọc vào Slytherin hả? Xin phép tiên tri rằng sau tiết Độc dược này điểm số nhà Hufflepuff mất đi không trên dưới 15 điểm đâu nhé! Thề luôn.

Năm 5 học tới chế Tình dược rồi này, công nhận nhanh ghê. Tôi nhớ rằng năm 6 mới được học món dược này cơ. Mà vì học chế Tình dược nên tôi sẽ tráo bột đá mặt trăng-nguyên liệu để chế Tình dược thành bột cây Ván Hương vì 2 loại này mùi và màu đều giống hệt nhau, chỉ có nếm thử mới biết được đâu là bột đá mặt trăng hay bột cây Ván Hương thôi. Kế hoạch đã thực hiện được một nửa, giờ chỉ chờ con lửng mật kia vào bẫy thôi.

Cất giáo án gọn gàng vào cặp, tôi tới kệ tài liệu lấy vài sấp. Mẹ nó, đang hớn hở thì nhớ ra rằng đêm qua đã lỡ hẹn với giáo sư Snape, tài liệu tồn đọng lại tăng gấp đôi rồi. Khệ nệ bưng chồng khay quá đầu tới lớp độc dược năm 5, tôi hận vì chiếc xe đẩy đã bị hư bánh.

Tới được lớp cũng đã 7 giờ rưỡi, lấp ló vài bản mặt xa lạ ngồi gần cuối lớp. Tôi thở hắt thả rầm mấy cái kệ lên nàn, vẫy đũa để tụi nó tự bay về chỗ cần tới. Còn khoảng nửa tiếng trước khi bắt đầu lớp học, tôi lại cái bàn nhỏ đặt cạnh bàn làm việc chính của giáo sư, bắt đầu lôi tài liệu ra xử lý.

Tiết độc dược cuối cùng cũng tới. Do đêm qua mất ngủ cộng việc sáng nay dậy sớm, tôi đang lờ mờ sắp gục trên bàn thì giáo sư Snape bước vào lớp, tà áo chùng đen tung bay phần phật trong gió. Cái chính là ngài đại xà vương đây dành cho tôi một-cái-liếc-sắc-lẻm. Cmn, tim ngừng đập luôn.

Tôi hốt hoảng bật dậy, bắn ánh mắt hối lỗi cầu hòa về phía giáo sư Snape, nhận được cái nhìn âm trầm khiến bản thân rơi vào trầm tư. Thở dài rời khỏi ghế, tôi bước đến đứng sau giáo sư Snape, trong lòng cũng có chút hớn hở. Lia mắt một vòng lớp học, tôi thấy Marcus, Doval ngồi gần cuối lớp, Coffey và Martin ngồi trước họ một bàn. Martin, Doval và Marcus thấy tôi thì hớn hở, vẫy tay cười chào tôi. Tôi chỉ gật đầu nhẹ rồi quay đi lên bảng. Lần này là giáo sư Snape giới thiệu, tôi chỉ lo phần viết công thức lên bảng thôi.

Giáo sư Snape giới thiệu về chức vụ của tôi, sau đó bắt đầu giảng giảng công thức món Tình dược. Dãy nhà Slytherin bình thản nghe giảng, nhưng dãy Hufflepuff thì không được bình yên cho lắm. Bọn họ xì xào, tên tuần trước thì tức đến đỏ mặt. Tôi quay sang cười đắc ý với anh ta, còn lè lưỡi trêu nữa. Người ngu thì làm gì cũng không thắng được anh trai ạ!

Sau một hồi giảng về độc dược hay các công thức và một số điều mặc định cần lưu ý khi pha chế độc dược bằng 1 giọng khó nghe như thường ngày thì đại xà vương chốt lại bằng một câu:

- "Hôm nay ta sẽ cho chúng bây chế tình-dược." Giáo sư cố tình nhấn mạnh chỗ Tình dược. Tôi đang viết công thức trên bảng không nhịn được mà run rẩy. Cái giọng nói này... GIÁO SƯ SNAPE CÓ PHẢI RẤT MUỐN CHẶT ĐẦU TÔI KHÔNG??

Tôi rén rúm bỏ viên phấn xuống, quay người mỉm cười tính nhìn giáo sư Snape một cái. Song đụng trúng cái trừng mắt, tôi cảm thấy đầu mình ong lên, sợ hãi ngập tràn. Đúng là dù có làm trợ giảng hay chân sai vặt thì vẫn sợ như thường mà, tôi đau đớn khóc trong thân tâm.

Viết xong, giáo sư Snape cho cả đám thực hành. Tôi đi xuống hai dãy bàn, không quên nhắc nhở lưu ý và chỉnh sửa cho mọi người. Lon ton nhảy tới chỗ tên hãm tài kia, tôi cố tình đứng lại bàn của anh ta, bắt bẻ đủ thứ kiểu. Nhìn vẻ mặt nhăn nhó kìa, vui quá đi.

Đúng theo kế hoạch, con lửng mật chết tiệt này sắp vào bẫy của tôi rồi. Lúc anh ta chuẩn bị đổ lọ dược được sắp đặt sẵn thì tôi đã nhanh chân lùi về phía dãy bàn Slytherin để tránh bị ảnh hưởng. Mà chết tiệt, tôi lùi lại đúng chỗ Doval, anh ấy thấy thế thì cười cười:

- "Sao vậy!? Nhớ anh nên qua đây à?"

- "Im mồm đi! Nhìn sang tên Hufflepuff kia kìa."

- "Hửm?" Doval theo hướng mắt tôi nhìn sang dãy bàn Hufflepuff.

Đúng như tính toán của tôi.

Bùm.

Tiếng nổ vạc vang vọng khắp căn hầm, tất cả đều quay ra nhìn chỗ phát ra tiếng động. Tôi nhanh chóng chạy đến, làm vẻ mặt hốt hoảng mà xem xét. Tính mở miệng chỉ trích, giáo sư Snape lên tiếng trước làm tôi hụt hơi ngậm mồm vào.

- "Trừ Hufflepuff 15 điểm vì mi đấy Matthew!" Ái chà, tiên đoán chuẩn thật nhỉ?

Đợi anh ta ăn chửi xong, tôi nhếch miệng cười khinh bỉ khoanh tay cao giọng:

- "Ôi ôi Matthew à, tôi nhớ rằng mình đã nhắc đi nhắc lại không dưới 3 lần rằng phải cho bột đá mặt trăng vào chứ không phải bột cây Ván Hương đâu. Phải chăng tai anh có vấn đề gì đó rồi. Bị điếc chẳng hạn?" Tôi nhướn mày thách thức sau đó nhỏ giọng, "Tội nghiệp ghê, vừa hãm vừa điếc."

Matthew bị chọc cho tức điên, anh ta gầm gừ, bật dậy lao về phía tôi.

- "Mày..."

Cũng may mà có Doval kéo tôi vào lòng anh nên tên Matthew kia lao lệch hướng rồi ngã ra đất, trông anh ta có vẻ đau đớn lắm còn tôi thì yên vị ngồi trong lòng Doval, khinh bỉ nhìn về phía Matthew.

Thầy Snape thấy vậy thì cáu lên quát:

- "Trừ thêm Hufflepuff 20 điểm vì hành động ngu ngốc của mi vừa rồi, Matthew."

Anh ta tức giận đi về về chỗ.

Đến cuối tiết, Matthew đứng dậy đi luôn ra ngoài, không thèm dọn đống dược liệu vương vãi. Tôi thở hắt, nhưng do tâm trạng tốt nên không có hứng bắt bẻ gì thêm. Tôi đi một vòng dọn dẹp, đẩy sấp tài liệu đã làm xong lên bàn giáo sư Snape rồi nhảy chân sáo tung tăng ra khỏi lớp, không quên bỏ lại một câu khi lướt qua anh ta:

- "Động đến Slytherin là không xong với tôi đâu nhé anh trai."

Lời nói chỉ đủ cho cả hai nghe thấy. Tôi mỉm cười đảo bước chạy về nhảy chồm lên người Martin. Coffey đứng cạnh khinh khỉnh nhìn. Thả chị Martin ra, tôi vui vẻ khoác vai Doval, vừa đi vừa nói chuyện với mọi người mà quên mất rằng mình cần đến văn phòng Độc dược để tạ lỗi với giáo sư Snape.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net