Truyen30h.Net

⌈ Đồng Nhân HP ⌋ Bản Chất Của Một Slytherin

#9: Chủ nhiệm nhà

BDF_Dreamer

Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâ đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường.

Sáng thứ 6 ngày hôm đó, nhà Slytherin phải học chung một lớp với nhà Gryffindor ở tiết độc dược còn Batrice thì không hề thích điều này một xíu nào. Ở chung với Slytherin và phải suy nghĩ theo hướng của Slytherin và bằng một cách nào đó những học sinh ở Slytherin rất rất rất kỳ thị Gryffindor. 

Mặc dù đã trải qua giáo dục về phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính khi còn ở Anh Quốc nhưng cảm giác nhìn mọi người tụ vào để nói xấu một ai đó chỉ vì dòng máu của họ vẫn rất khó chịu nhưng cô cũng chẳng ham đứng ra làm thánh mẫu từ bi làm gì, rước họa vào thân, mệt lắm.

Batrice thầm đưa tay lên xoa xoa trong chiếc áo chùng, cả người nép lại gần Pansy. Không rõ từ khi nào quan hệ của Batrice và Pansy đã tốt hơn ngày đầu nhìn nhau nồng nặc mùi thuốc súng rất nhiều. Thậm chí cô còn bỏ xưng hô bình thường đi và gọi Pansy là "mày" cũng có vài đứa Slytherin thèm đòn còn nói bọn họ giống như một cặp vợ chồng.

Dù nghe hơi ngứa tai nhưng nếu Pansy đã tỏ vẻ không để ý thì Batrice cũng không cần phải để ý nhiều làm gì.

"Lạy chúa tôi, cái hầm băng này có khác gì một cái nhà xác không chứ?"

"Nhà xác?" Pansy ghé đầu xuống để nghe Batrice cằn nhằn.

"Đúng, cái nơi mà giữ xác người ấy. Nó vừa lạnh vừa tối, tao đã từng đến nhà xác ở bệnh viện hoàng gia đúng một lần và tao xin thề, có chúa mới biết khi nào đống xác đó sẽ vùng dậy và cắn bỏ mẹ tao." Batrice vẫn cằn nhằn bằng một chất giọng run run vì lạnh.

"Mày hề quá." Pansy khen. 

"Cảm ơn và câm đi." Batrice cảm ơn.

Sau khi đám học sinh ổn định chỗ ngồi, cánh cửa hầm lại một lần nữa mở ra, một ông giáo sư trẻ đi vào. Batrice biết ông ta là chủ nhiệm của Slytherin - Severus Snape.

Giáo sư Snape cũng giống thầy Flitwick, bắt đầu buổi học bằng cuộc điểm danh. Và cũng như thầy Flitwick, thầy dừng lại ở cái tên Harry Potter.

"À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta."

Giọng ông dịu dàng nhìn thằng nhỏ đeo kính đang đứng cạnh thằng tóc đỏ cao nhòng và Charlotte. Thằng khứa Draco Malfoy cùng Crabbe và Goyle đứng ngay bên cạnh bàn của Batrice và Pansy che miệng cười khẩy.

Thầy Snape điểm danh xong thì ngước nhìn cả lớp: "Chúng bây tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược."

Giọng thầy không to, thật ra chỉ to hơn tiếng thì thầm một chút, nhưng bọn trẻ lắng nghe không sót một lời. Thầy Snape có biệt tài như giáo sư McGonagall là không cần phải mất công mà vẫn giữ được lớp học im lặng như tờ.

"Vì trong lãnh vực này không cần phải vung vẫy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường chúng bây không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì chúng bây thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, toả làng hương thoang thoảng; cũng chẳng mong gì chúng bây hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... 

"Nhưng ta có thể dạy cho chúng bây cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết – nếu chúng bây không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy."

Hahahahahaaaa.

Batrice.D Đầu Bò phép xin cười nhẹ vì cô chắc chắn là một trong số những đám đầu bò mà lâu nay thầy Snape vẫn dạy. Đúng, cái con người học từ đầu tiết đến cuối tiết vẫn không hiểu thầy cô đang nói cái gì ấy.

Thật nhục nhã.

Sau khi quát Harry Potter - một thằng nhãi bên Gryffindor, giáo sư Snape chia bọn nhỏ ra thành từng đôi và giao cho chúng thực hành trộn một chất độc đơn giản để chữa mụn nhọt. 

Ông đi qua đi lại, áo trùm đen quét lết phết, nhìn bọn trẻ cân những cây tầm ma khô và nghiền nanh rắn, đi ngang qua đứa nào ông cũng chê, ngoại trừ Malfoy, đứa được ông thích ra mặt. 

Ông đang bảo cả lớp hãy xem cái cách Malfoy hầm nhừ ốc sên có sừng mới tuyệt làm sao, thì khói axit xanh bốc lên như một đám mây, rồi một tiếng xì lớn vang lên trong căn hầm: Neville - Gryffindor chẳng biết bằng cách nào mà đã nấu chảy cái vạc của Seamus cũng Gryffindor nốt thành một thứ méo mó không biết gọi tên là gì. 

Độc dược chảy tung toé xuống sàn đá, đụng phải đế giày ai lá khoét thành một lỗ. Cả lớp vội vàng trèo lên ghế đứng trong khi Neville rên rỉ vì đau đớn. Nó bị chất độc văng trúng khi cái vạc rớt xuống sàn, những mụn nhọt đỏ lan khắp ta chân.

Khuôn mặt của Batrice nhăm nhúm lại khi nhìn thấy từng cái mụn nhọt nổi rần rần trên người Neville và càng khó coi hơn khi một cái mụn nhọt nổ trên chóp mũi cậu ta.

"Bọn ngu ngốc." Pansy Parkinson tiếp tục với cái nồi độc dược của nhóm mình, không thèm ngước mặt lên nhìn vẫn đoán đúng phóc kẻ nào gây chuyện. "Lại một thằng khứa Gryffidor làm hỏng chuyện chỉ vì sự ngu ngốc của nó. Chắc lại là thằng Neville Longbottom chứ không còn ai nữa."

"Mày biết cậu ta hả?"

"Một thằng chuyên làm hỏng chuyện, chả làm được cái gì ra hồn. Nói thật lúc đó tao nghĩ nó cùng lắm cũng phải vào Hufflepuff không thì sẽ xách mông đi về, ai ngờ vẫn vào Gryffindor." Pansy tặc lưỡi. "Càng phiền gấp bội."

Batrice cười haha vài cái, không hiểu nữ hoàng Medea tống cô đến đây để làm gì. 

Những thứ này, những tư tưởng cùng suy nghĩ ở nơi đây không phù hợp với một công chúa hay hoàng tử, càng không phù hợp với một đế vương và ở trong một môi trường kỳ thị dòng máu sâu sắc như Slytherin sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tư tưởng của Batrice.

Đến lúc đó nếu bị ảnh hưởng thì cô sẽ không có tư cách vào nổi điện thờ chứ đừng nói gì đến ngôi vị nữ hoàng của mẹ. Còn Charlotte bên kia, Batrice nhìn anh lo lắng cho cậu bạn đeo kính, ánh mắt không khỏi tối lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net