Truyen30h.Net

Du Dung Khi De Tran Trong Cau

Sau trận đấu với Timor Leste, để khen ngợi chiến thắng đầu tiên của giải, ngày hôm sau huấn luyện viên trưởng cho cả đội đi nhà hàng ăn beefsteak. Tiến Dũng vì nạp hơi nhiều chocolate nên ngán ăn đạm, tìm cớ thoái thác không đi, trốn ra ngoài đi dạo Sài Gòn.

Nói tới Sài Gòn, không thể không nhắc bạn Đình Trọng. Nói đến bạn Đình Trọng, anh Tiến Dũng không ăn, bạn cũng đâm ra ăn không ngon mà không hiểu tại sao. Rõ ràng hôm nay anh đội trưởng đã dễ chịu hơn nhiều lắm, bắt đầu thả lỏng anh em, tươi cười vui vẻ, nhưng không hiểu sao bạn Đình Trọng lại thấy có cái gì đó cấn cấn.

Bạn nhớ lại cảm xúc trên sân ngày hôm qua, về sự tập trung không ngừng nghỉ dành cho anh trung vệ cùng phòng này. Mới đầu bạn nghĩ là do chơi cùng một vị trí, anh Tiến Dũng lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, quan sát học hỏi là điều cần thiết. Nhưng tới mức đôi lúc quên luôn diễn biến trận đấu thì hình như hơi bất thường.

Không thể phủ nhận là bạn Đình Trọng rất quý mến đàn anh cùng phòng với mình, anh hiền hòa, điềm tĩnh, nhẫn nại và rất quan tâm đến cậu. Tập thì tập chung, ăn cũng ngồi cùng, lâu lâu rủ nhau chơi game, tối có khi ngồi tám chuyện cả buổi rồi mới ngủ. Bạn Đình Trọng tính tình hoạt bát dễ gần, trên sân có thể hơi cong cớn nhưng khi trở về lại như đứa trẻ con, đặc biệt thích bám theo anh Tiến Dũng. Mà anh Tiến Dũng thì cũng hết sức chiều lòng.

Thế cho nên từ khi lên tuyển, bạn Đình Trọng làm cái gì cũng nhớ anh Tiến Dũng, ăn cái gì cũng nghĩ anh Tiến Dũng, chấp nhận luôn thách thức của Đức Huy ăn ba cái flan muối ớt để lấy chocolate cho anh Tiến Dũng.

Mới đầu bạn chỉ nghĩ đó là tình anh em thân thiết, nhưng cẩn thận cân nhắc, bạn nghĩ chắc chả bao giờ bạn làm đủ cách để kiếm đồ ăn vặt cho thằng Chinh.

Càng nghĩ càng rối, mà trong đội thì cũng khó tâm sự với ai. Cả đội tuyển gần ba chục con người mà chỉ mỗi mình bạn thuộc Sài Gòn FC. Cũng may lần này đấu trong Sài Gòn, bạn vẫn có thể gọi mấy thằng bạn ra hú hí, mà quan trọng không biết là chúng nó rảnh không ấy.

Lúc đi ra khỏi nhà hàng, đang nhẩm tính xem nên đi đâu chơi chiều nay thì bạn Đình Trọng nhận được tin nhắn, từ "Dũng Viettel".

"Anh bị lạc rồi. Help!"

Bạn Đình Trọng nhíu mày, vội vàng nhắn lại.

"Anh đang ở đâu?"

Tin nhắn trả lời cũng rất nhanh.

"Trước cái Hùng Vương Plaza. Tới đón anh đi."

Bạn Đình Trọng trợn tròn mắt. Đi bộ tới tận Hùng Vương Plaza???

"Được rồi, chờ tí em tới, để bắt taxi."

***

Đứng trước cổng Hùng Vương Plaza, anh Tiến Dũng vừa đọc tin nhắn vừa khẽ cười, tay phải đút túi vân vê hai cái vé xem phim, thầm nghĩ không biết phản ứng của bạn Đình Trọng sẽ thế nào khi biết bị ăn quả lừa? Rồi lý do cảm ơn cho hộp chocolate có phải hơi gượng gạo quá không nhỉ? Mà thôi, gì cũng được, mình thích thì mình làm thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net