Truyen30h.Net

Earthmix Tim Em

Trên chuyến bay tới nơi ghi hình cho bộ phim, Mix và Earth ngồi cạnh nhau. Từ lần đi chung bus ấy và biết khu hai người sống cũng khá gần nhau, bọn họ có giữ liên lạc và bắt đầu trở nên thân thiết.

Earth cũng biết rằng Mix trông thế thôi chứ thật ra mới 23 tuổi, em vừa tốt nghiệp đại học và đây là công việc đầu tiên của em sau khi ra trường, vậy nên vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ. Đó cũng là lí do tại sao Mix lại có phần cởi mở như vậy, vì suy cho cùng, phim ảnh hay showbiz thì đây cũng là giới có nhiều góc khuất và nhiều điều cấm kị mà khi đã ở lâu, ta mới nhận ra được.

Sau khi làm xong thủ tục để nhận phòng khách sạn, chỉ có vài diễn viên chính có tên tuổi của bộ phim và đạo diễn là ở phòng riêng, còn hầu như bọn họ đều ở ghép ba bốn người chung một phòng. Đương nhiên chuyện Offgun chung phòng với nhau là điều ai cũng biết, cơ mà sau vài lần xin xỏ thì Earth cũng chuyển được sang phòng riêng.

Thật ra đối với mọi người đây cũng chỉ là nơi để ngủ thôi, chứ khi bộ phim thật sự bấm máy sẽ cả ngày đầu tắt mặt tối ở phim trường không cả thời gian để ý xem phòng mình ở đâu ấy chứ. Nhưng với một cậu ấm như Earth từ nhỏ sống trong nhung lụa thì không quen việc ở chung lắm, hơn nữa anh còn là em họ của Off Jumpol khiến cho lúc đầu mọi người cũng hơi có cảm giác sợ sệt.

Mix ở chung phòng với 3 người nữa, phòng có hai giường đôi, cũng rộng rãi thoáng mát. Đó là cho tới khi điều hoà bị hỏng, và như một sự trùng hợp khác, không còn phòng nào trống để đổi. Cả bồn thở dài ngán ngẩm ra mặt rồi quyết định sẽ kéo vali đi ở ké phòng khác, thành ra mỗi người một nơi. Ba người kia thì không nói làm gì, dù sao đây cũng không phải lần đầu họ làm việc nên đều quen biết mọi người. Nhưng Mix là người mới, thật sự cũng không thân thiết ai để mà xin ở ké, cuối cùng dù ngại nhưng em chỉ đành đến tìm người duy nhất mà có thể coi là quen biết - photographer Earth.

Earth mở cửa sau vài tiếng ngõ cùng giọng nói quen thuộc mà anh khá chắc chắn rằng đó là Mix "Anh Earth có ở trong phòng không ạ?"

"Sao vậy?"

"Ừmm... chuyện là phòng của em bị hỏng điều hoà và không còn phòng trống nào để đổi, anh có thể cho em ở ké không ạ?"

Thấy anh có vẻ còn chút do dự, Mix lại bồi thêm "Em có thể ngủ ở sofa ạ, em cũng sẽ không làm phiền công việc của anh đâu."

Earth ngó chiếc vali to sụ đằng sau người em rồi gật đầu, nhường đường cho Mix vào phòng "Còn một giường đơn đấy, em không cần ngủ sofa đâu."

.

Ngày bấm máy đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ. Vì là ngày đầu, Jumpol cũng không muốn mọi người quá căng thẳng, sau khi quay xong hai cảnh thì cho mọi người đi nghỉ ngơi sớm.

Ngoài là photographer thì Earth cũng hỗ trợ một số phần trong khâu dựng cảnh và hình ảnh quay. Nên khi mọi người đã đi nghỉ ngơi hết thì anh vẫn đang làm nốt các công việc còn dở dang. Xong việc trên phim trường lại quay về phòng tiếp tục chỉnh sửa các file ảnh ngày hôm nay.

Mix thấy vậy cũng không dám làm phiền đến. Em ngồi tựa thành giường, quyết định làm nốt công việc mình chưa xong. Còn chu đáo lấy tai nghe đeo vào, sợ làm ảnh hưởng đến Earth.

Mix ngoài là hậu cần đoàn phim ra còn làm vài công việc part-time và online khác, giống như làm ca đêm tại cửa hàng tiện lợi lần đầu gặp Earth. Ngoài ra em còn là tác giả viết báo và truyện cho vài tạp chí nhỏ và tạp chí mạng khác. Công việc quả thật rất bận rộn, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Mọi người thường thắc mắc em còn trẻ, vừa mới ra trường, sao lại phải điên cuồng kiếm tiền như thế ngay cả sức khoẻ cũng không màng đến. Mix chỉ cười, em có nhiều tâm sự khó nói cho người khác biết được.

Khi Mix hoàn thành bản thảo cuối cùng cho kịp deadline gửi đi đã quá nửa đêm. Cùng lúc đó, em thấy Earth ngủ gật trên bàn từ bao giờ, máy tính còn sáng đang hiện tấm ảnh hậu trường ngày hôm nay.

Bức ảnh là cảnh nữ chính và nam chính gặp nhau trên bãi biển, cả hai đứng cạnh nhau rất lâu, nhìn ra mặt biển phía xa xa. Trời đã ngả màu hoàng hôn, góc chụp đẹp đến mê người, không nghi ngờ gì khi nó được chụp dưới bàn tay của Earth - nhiếp ảnh gia có tiếng mà không phải ai cũng có thể mời về được. Mix nhìn bức ảnh rất lâu, cứ cảm thấy rất quen mắt, như thể mình cũng đã từng có cảm giác ấy, đựng cạnh một ai đó nhìn ra phía xa.

Sau đó trong đầu em bắt đầu hiện lên những hình ảnh mờ nhạt và mơ hồ. Ở đó, em đứng cạnh một người con trai trên một ngọn đồi, nhìn ra phía xa dưới ánh hoàng hôn. Cả hai không nói gì, em cũng không thấy rõ được khuôn mặt của người kia, họ chỉ yên lặng đứng cạnh nhau như thế, rất lâu.

"Mix.. Mix?" Lúc hoàn hồn lại, em đã thấy Earth đang lay người mình. Mix nhận ra mình đã vô ý đứng thất thần nhìn laptop mà không biết Earth tỉnh dậy từ bao giờ "Em sao thế?"

"Em không sao ạ." Mix lắc đầu "Muộn rồi, anh nghỉ sớm đi ạ."

"Anh định nghỉ bây giờ, em cũng nghỉ đi, mai có lịch sớm đấy."

Sau khi thấy Earth đã trở về giường, Mix với tay tắt công tắc, cả căn phòng rơi vào bóng tối. Sự im lặng bao trùm, chỉ có thể nghe thấy tiếng sóng biển nhè nhẹ vỗ vào bờ. Giờ chỉ một tiếng động nhỏ phát ra cũng có thể lập tức nghe thấy nên Mix chẳng dám thở mạnh, không hiểu sao em lại thấy khó ngủ vô cùng. Đoạn hình ảnh mập mờ ban nãy cứ thoáng qua tâm trí của em, kéo theo đó là những thắc mắc không có lời giải. Rốt cuộc em đã quên mất cái gì trong quá khứ?

Earth cũng không khá hơn là mấy, thật ra chứng mất ngủ của anh khá nghiêm trọng, đặc biệt là từ sau khi những giấc mơ kì lạ đó xuất hiện. Dù có mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần, nhưng anh vẫn không thể nào sâu giấc được.

Cả hai chìm trong suy nghĩ riêng rồi thiếp đi lúc nào không hay. Đến gần sáng, Earth mới giật mình tỉnh giấc bởi giấc mơ quen thuộc nọ. Anh nghiêng người, vẫn chưa sẵn sàng rời khỏi giường lúc bốn rưỡi sáng. Trong màn đêm yên tĩnh, ánh trăng từ cửa sổ hắt lên giương mặt Mix ở khía đối diện, em đang say giấc. Earth dường như nín thở, lặng lẽ ngắm kĩ từng đường nét trên khuôn mặt em.

Earth vẫn luôn có cảm giác quen thuộc với Mix, dù thậm trí họ chưa từng gặp nhau trước đây. Ngay cả chạm mặt cũng chưa một lần. Và trong khoảnh khắc nào đó, anh có cảm giác như mình đang tìm kiếm một ai đó rất lâu, nhưng lại không biết đó là ai, hay tại sao mình phải tìm kiếm.

"Cũng biết nói chuyện tử tế nhỉ?"

Phupha khẽ quay đầu nhìn người đối diện, vẻ mặt nửa cười nửa không "Coi tôi là người thế nào?"

Người nọ không nhìn anh, chỉ chăm chăm ngước nhìn trần nhà, trong màn đêm yên tĩnh khẽ cất giọng nói "Dữ dằn." Lát sau bổ sung thêm "Dữ dằn với mình tôi."

"Cứng đầu. Cứng đầu thì phải chịu bị mắng. Đừng có cứng đầu... thì sẽ nói chuyện tử tế."

Cả hai nhìn nhau, Phupha thấy người đối diện nở nụ cười hiếm hoi dành cho mình, môi cũng tự động tạo thành một đường cong. Đã rất lâu rồi anh chưa nằm cạnh ai ngủ, hơn nữa còn đắp chung một chăn. Bàn tay cả hai khẽ chạm nhau dưới lớp chăn mỏng, Phupha cảm thấy tim mình đập nhanh liên hồi. Anh hít sâu một hơi tự ép trái tim lệch nhịp về đúng vị trí trước khi người nọ nghe thấy tiếng đập thình thịch kì quặc đó.

Earth một lần giữa giật mình khỏi chính dòng suy nghĩ kì lạ ập đến trong đầu. Nơi anh nằm cạnh một người mà anh khá chắc chắn rằng đó là Tian, cậu trai xuất hiện trong giấc mơ anh hằng đêm. Vẫn là giọng nói ấy, vẫn là một gương mặt mơ hồ không rõ ràng, nhưng cảm giác thì chân thật hơn bất cứ thứ gì. Thậm chí anh còn thể cảm nhận được trái tim mình đã đập liên hồi tại thời khắc nằm cạnh người kia, bên tai vẫn nghe rõ mồm một tiếng thở nhẹ nhàng của cậu ấy.

Tiếng chuông báo thức cùng lúc phá vỡ không gian yên tĩnh và sự thất thần của Earth.

Mix uể oải với tay đến chiếc điện thoại ở đầu giường ấn nút tắt. Vật lộn vài vòng trên giường trước khi có thể ngồi dậy hẳn hoi thay vì chìm vào giấc ngủ một lần nữa. Lúc này, em mới nhận ra Earth đã dậy từ lúc nào và đang nhìn em, hoặc là nhìn mọi hành động ngu ngốc vừa rồi của em. Chết tiệt, em quên béng mất rằng mình còn có bạn cùng phòng.

Mix chưng ra nụ cười méo mó, một tay làm rối tung mái đầu mình, một tay chỉ vào phòng vệ sinh "Em dùng vệ sinh trước nhé ạ?" Rồi chưa kịp để anh gật đầu đã chạy biến.

Tiến độ của phim diễn ra đúng theo kế hoạch trước đó. Ai cũng có thái độ làm việc hết sức nghiêm túc khiến người lần đầu tham gia một bộ phim như Mix khá ngạc nhiên. Ngay cả trước đây khi còn đi học hay thực tập một ngày ở vài đoàn phim nhỏ, em cũng chưa thấy thái độ chuyên nghiệp tới mức này. Quả nhiên sức mạnh của vị đạo diễn Off Jumpol không hề tầm thường, khi làm việc thì trong phạm vi 50 mét xung quanh ổng đều có không khí ngột ngạt đáng sợ.

Cảnh quay thay đổi, Mix cùng vài người nữa nhanh chóng set up lại khu vực quay phim cho cảnh kế tiếp. Bên này, Earth đang chụp lại cảnh một MUA* đang dặm lại phấn cho nữ chính. Xong xuôi, anh lia máy tìm một cảnh khác, đúng lúc ấy lại bắt gặp Mix, trong tay em đang ôm một chậu hoa cẩm tú cầu màu tìm. Ánh nắng trên bãi biển nhẹ nhàng hắt lên người em, Earth cũng không biết từ lúc nào đã đưa máy lên bấm liên hồi, sau đó còn nhìn lại mấy bức ảnh ban nãy, khẽ cười một cái.

Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong vài chục giây ngắn ngủi, nhưng lại bị một người thu chọn vào tầm mắt. Hành động của Earth khiến cô ta khẽ nhíu mày, rồi nhìn về phía Mix còn đang loay hoay không biết đặt chậu hoa ở đâu thì ổn khía bên kia, ánh mắt loé lên tia ác ý.

---
* MUA (Make-up artist): Chuyên viên trang điểm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net