Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 107: Mời.

AdaWong126

Ngày đám người Sở Từ trở về, mới vừa vào cửa thành, đã bị người vây quanh chật như nêm cối.

Bỗng nhiên vài tiếng la vang, có một quan sai lớn tiếng kêu lên: "Huyện thái gia đến, người không liên quan tản ra."

Các bình dân bá tánh thấy xác thực là Huyện thái gia nghi trượng lại đây, mới tản ra một đường ở giữa để cho bọn họ có thể đi qua.

Các học sinh cũng từ trên xe ngựa bước xuống, bọn họ ăn ý mà để hai người lần này trúng cử đi ở phía trước, chờ khi bọn họ chắp tay vấn an Huyện thái gia, những nhân tài còn lại cũng theo đó cùng nhau bái xuống.

Huyện thái gia vội vàng đi vài bước, nâng dậy Sở Từ.

"Hai vị hiền tài không cần đa lễ như vậy."

"Đa tạ lão phụ mẫu." Sở Từ cười nói.

"Ai, không thể lại xưng lão phụ mẫu, hai người chúng ta sau này cùng làm quan trong triều, luận phẩm cấp, ngươi còn cao hơn ta nửa cấp đó! Tuổi tác ta lớn hơn, mặt dày xưng một câu huynh, nếu hiền đệ không chê, không ngại gọi một câu Dương huynh là được." Cử tử Thiên Hòa nguyên niên, chỉ cần tham gia Thi Hội thì đó là môn sinh thiên tử, một khi nhậm quan, sẽ cao hơn so với đồng cấp nửa cấp.

"Dương huynh hữu lễ." Sở Từ dĩ nhiên sẽ không lại cố chấp như vậy.

"Trước mắt đã gần đến giữa trưa, không bằng do từ bản quan làm ông chủ, mở tiệc chiêu đãi các vị như thế nào?"

"Dương huynh thịnh tình mời, bọn ta từ chối thì bất kính. Chỉ là, ta vừa mới trở về Viên Sơn huyện, trong lòng nhớ mong các tiên sinh cùng tiểu chất nhi, này......"

"Này có khó gì? Ta trực tiếp phái người đưa bọn họ đón tới là được. Các ngươi lặn lội đường xa, ta dĩ nhiên phải vì các ngươi đón gió tẩy trần mới phải."

"Như vậy, liền làm phiền Dương huynh."

......

Dương huyện lệnh bao trọn toàn bộ U Thảo Cư, vì các học sinh lần này đi thi trở về đón gió tẩy trần. Có vài người ôm ý tưởng ăn miễn phí đi đến, có vài người lại không muốn tới xem người khác khí phách hăng hái, hưởng thụ đãi ngộ chúng tinh củng nguyệt, cho nên sớm đã rời đi.

Sở Từ đang cùng vài người nói chuyện, đột nhiên hai tiếng thanh thúy "Tiểu thúc" truyền đến, ngay lập tức dời tầm mắt tới cửa, người cũng bởi vậy mà đứng lên.

Hai tiểu gia hỏa búi tóc đồng tử , vẻ mặt kinh hỉ chạy về phía Sở Từ, mỗi người ôm lấy một cái đùi hắn, thân mật cọ cọ.

"Cao, cũng rắn chắc." Sở Từ vui vô cùng, thấy bọn chúng trong lòng cũng vô cùng vui vẻ, vuốt ve đầu hai đứa, liên tục nói.

Sở Tiểu Viễn ngẩng đầu nhìn về phía Sở Từ ấm áp cười, đột nhiên mếu máo khóc lớn lên.

"Sao lại khóc, ngươi xem Ngọc Nhi y cũng chưa ——" vừa dứt lời, Chung Ly Ngọc cũng oa oa khóc lớn theo.

Sở Từ đành phải ngồi xổm xuống, lau mặt cho hai tiểu hài tử.

"Vì sao lại khóc nỉ non không ngừng? Người đi xa trở về, đáng nhẽ phải lấy tươi cười đón chào mới phải." Một giọng nói nhàn nhạt ở phía sau bọn họ vang lên, Sở Từ mẫn cảm nhận thấy được hai thân thể cứng đờ, tiếng khóc cũng chậm rãi thu nhỏ.

"Tiên sinh!" Sở Từ đi đến trước mặt Tần phu tử hành một cái đại lễ, "Đệ tử may mắn không phụ tiên sinh dạy bảo, đã đậu Giải Nguyên trở lại."

Tần phu tử nâng hắn dậy: "Vi sư đưa ngươi mấy chữ, ngươi còn ghi nhớ, giới táo giới kiêu*, hành sự không rời bỏ bản tâm."

*Giới táo giới kiêu: Tránh và thoát khỏi tư tưởng tư duy kiêu ngạo tự mãn cùng tác phong nóng nảy.

"Vâng, tiên sinh."

Hốc mắt Sở Từ rưng rưng, ở thời điểm đắc ý nhất này, những người khác bên cạnh đều thổi phồng hắn, cũng cũng chỉ có hai vị tiên sinh nghĩ đến đầu tiên chính là khuyên nhủ, chỉ điểm phương hướng nhân sinh về sau cho hắn. Khổng sơn trưởng cùng những phu tử khác cũng được mời tới, y đang cùng Giang Hoài nói chuyện. Thấy Sở Từ cùng Tần phu tử bên này nói xong, y liền chậm rãi đi tới.

"Bái kiến sơn trưởng, học sinh có lễ." Sở Từ đã mở miệng trước, ý đang tỏ vẻ, tuy rằng ta đã đậu cử nhân, nhưng trong lòng vẫn tôn kính sư trưởng.

"Giải Nguyên Lang đa lễ." Khổng sơn trưởng cười gật đầu, nhìn qua so với trước đây hiền từ hơn rất nhiều. "Các ngươi một đường lặn lội xa xôi, vất vả."

"Đa tạ sơn trưởng quan tâm. Đúng rồi, lần này ta đi Dương Tín phủ, gặp được Khấu huynh, huynh ấy phó thác ta mang về một chút đồ, nói là đưa cho ngài."

"Tĩnh Nhi thật sự đa lễ, làm phiền Giải Nguyên Lang." Khổng sơn trưởng cười đến càng vui vẻ, y thấy hai người có mối quan hệ tốt cũng cảm thấy vui mừng.

Tĩnh Nhi về sau vào sinh ra tử, trên triều đình có thể có quan hệ tốt với một vị quan văn, chính là bớt được không ít chuyện.

"Sơn trưởng làm ta xấu hổ, không bằng cứ giống như trước đây, gọi ta Sở Từ là được. Nếu không phải sơn trưởng cùng các vị phu tử ân cần dạy dỗ, ta làm sao có thể có vận may hôm nay? Thật sự là không dám kiêu căng ở trước mặt các vị sư trưởng."

Lời này, làm các phu tử Huyện Học đều vừa lòng cực kỳ.

Không lâu sau, Huyện thái gia cũng một lần nữa tới rồi. Y thay đổi một thân thường phục, mời mọi người ngồi xuống.

Ngồi ở tam vị trí đầu tiên, chia ra ngồi gồm Huyện thái gia, Huyện thừa, Huyện úy, Sở Từ, Giang Hoài, Khổng sơn trưởng, Tần phu tử cùng An Văn Tài.

Vốn dĩ Huyện thái gia còn muốn sắp xếp cho cháu trai Sở Từ một bàn ở đây, Sở Từ vội vàng từ chối, nói hai tiểu hài nhi ở cùng trên bàn trưởng bối khó tránh khỏi không tự nhiên, không bằng ngồi ở phía dưới, còn tự tại hơn chút. Nói xong, bảo Trương Văn Hải dẫn bọn họ đi.

Mấy ngày nay An Văn Tài được người nịnh bợ, lúc này ngồi cùng ba vị thủ lĩnh trong huyện cũng một mực hào phóng. Y mới vừa đến, vì muốn làm nổi bật sự thân cận với Sở Từ, liền tiến lên nói chuyện một hồi lâu, trong lời nói quan tâm săn sóc, làm người nổi cả da gà.

Sở Từ trong lòng buồn cười, nhưng hai người dù sao cũng là người trong nhà, không muốn đánh mặt y, cho nên cũng cười từng câu đáp lại.

Trong tiệc rượu, ăn uống linh đình, hết sọt lời hay này tới sọt lời hay khác ném tới hai người, Sở Từ cùng Giang Hoài đều có chút miễn dịch, dù sao lúc ở tỉnh thành, những lời này đã nghe qua thật nhiều lần.

Trong bữa tiệc, Huyện thái gia nói: "Đền thờ hai vị cử nhân ta đã sai người làm tốt, ít ngày nữa sẽ nhưng đưa đến trong thôn các ngươi. Đến lúc đó mở tiệc chiêu đãi khách, nhớ rõ phải gọi ta tới nha."

Hai người đều nói nhất định.

Ở trước khi làm cử nhân, Sở Từ còn muốn cử hành quan lễ trước mới được. Trước mắt thời gian sắp đến, Sở Từ cũng không có tìm thời gian thông tri từng người một, thừa dịp này, hắn trực tiếp mời mọi người hai mươi tháng này đi đến Trường Khê thôn xem lễ.

Những người khác tự nhiên đều đồng ý, trong lòng đã đang suy tư nên chuẩn bị cho hắn lễ vật gì mới được. Tốt nhất là độc đáo một chút, đến lúc đó có thể làm hắn nhớ lâu hơn một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net