Truyen30h.Net

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Tốc độ làm việc của Hoàng Thượng còn rất nhanh, ngày hôm sau thời điểm Sở Từ đi Quốc Tử Giám làm việc, mới vừa ngồi xuống, thánh chỉ đã tới rồi.

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Nay đặc biệt ban một thanh Kim Thước cho Sở Tư nghiệp, thứ này có thể trên đánh sư phụ vô năng, dưới huấn đồ đệ ngu dốt. Khâm thử!"

"Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Sở Từ khấu tạ ân điển, sau đó đứng dậy tiếp nhận thánh chỉ cùng ban thưởng.

Đợi sau khi công công truyền chỉ đi, những người khác lập tức vây quanh lại đây. Hai ngày tiếp hai phong thánh chỉ, còn nhận được một phần thưởng, vị Trạng Nguyên Lang này, tiền đồ vô hạn a!

Sở Từ cầm lấy Kim Thước này, quan sát một hồi, phát hiện thứ này dài chừng một thước ba tấc, dày chừng ba phân, bên trên có khắc mấy chữ "Không có quy củ không thành phép tắc", phía dưới, còn có một cái lỗ nhỏ, bên trên treo một sợi tua rua đỏ, thoạt nhìn vô cùng tinh xảo.

Cây thước này, có thể nói là pháp bảo của đám phu tử ở cổ đại. Từng có người nói như thế này: Một thanh trúc vô tình, không đánh sách không đọc. Cha mẹ nếu yêu con, xin đừng đến Tư Thục. Bài thơ này đã biểu lộ thái độ, vào Tư Thục, nếu lời nói việc làm không thỏa đáng, tất là phải bị đánh.

Thanh Kim Thước này hẳn là trộn lẫn với những kim loại khác, câm lên cứng cáp bang bang, khi đánh vào trên tay cảm giác rất không dễ chịu.

Mọi người thấy Sở Từ cầm thanh Kim Thước này ngang tới dọc lui, liên tục thưởng thức, đều có chút chua lòm. Nếu bọn họ có thể có được một cây thước như vậy, chỉ sợ chỉ dám đem nó đặt trên đài cao, ngày đêm dâng hương cung phụng, sao có thể xem nó làm như thứ đồ chơi tầm thường?

"Sở Tư nghiệp, có thể cho chúng ta xem thứ đó chút hay không?"

"Được a, cầm đi đi." Sở Từ đem thứ này đưa tới trước mặt Uông Tế tửu, động tác rất là tiêu sái. Uông Tế tửu kia lại từ trong lòng ngực móc ra khăn, chà lau tay mình tỉ mỉ sạch sẽ, sau đó mới run rẩy tiếp nhận thứ này.

Ngón tay có chút khô gầy của y vuốt ve ở trên thước, động tác cẩn thận cực kỳ. Thật lâu sau, y trả lại thước cho Sở Từ, đáy mắt còn có chút ý muốn không nỡ.

Sở Từ hơi hơi mỉm cười: "Uông Tế tửu, nếu ngài ngày khác có cần tới, có thể mượn thứ này đi dùng một chút."

"Không thể, không thể. Đây là Thánh Thượng ban cho ngươi, vật phẩm ngự ban, há có thể cho người khác nhúng chàm? Ta có thể sờ một chút, đó là phúc phận của ta."

Những người khác vừa nghe, lập tức ngừng lại tâm tư muốn mượn tới xem, Tế tửu đại nhân nói không sai, đây là vật phẩm ngự ban sao có thể tùy ý cho bọn họ lăn qua lộn lại mà nhìn chứ, đây là đại bất kính.

Sở Từ đem thánh chỉ cẩn thận đặt ở Quốc Tử Giám, nhà hắn cũng không có chỗ cung phụng, vẫn là chờ sau này có tòa nhà lớn, lại thỉnh nó về đi.

Sau khi cất xong thánh chỉ, hắn cầm thước đi tới Tư Nghiệp Thính, trên bàn hắn, giờ phút này đã chồng hai chồng giấy.

Sở Từ đặt thước trên bàn, sau đó cầm lấy một tờ giấy mở ra, chỉ thấy tờ giấy này chính giữa viết hai chữ Cần Học, phía dưới còn có một câu thơ, là "Thư sơn hữu lộ cần vi kính, học hải vô nhai khổ tác chu", lại ở phía dưới một chút, viết hai chữ cực nhỏ Giáp ban.

Đây là nhiệm vụ hôm trước hắn bố trí cho các lớp trưởng, cho bọn họ cùng đồng môn thương nghị một chút, định ra một cái tên ban huấn ban.

Sở Từ thả xuống Giáp ban, sau đó lại theo thứ tự cầm lấy tờ giấy ban khác, có chỗ hơi không thỏa đáng, hắn liền đề bút sửa một chút. Thật vất vả sửa xong toàn bộ tên ban huấn ban trên bàn, xác định xong, Sở Từ đang muốn thở phào nhẹ nhõm, lại bỗng nhiên cảm thấy có chút không thích hợp, trong này giống như thiếu cái ban nào đó.

Hắn đem trình tự sửa đổi những ban trước đó sắp xếp xong, sau đó phát hiện bên trong thiếu một cái ban. Nhưng mà lại không phải là ban hắn suy đoán Nhâm ban, mà là Ất ban. Sở Từ tự giễu mà cười cười, xem ra hắn cũng lâm vào xu hướng tâm lý tư duy bình thường, bị ấn tượng ban đầu làm ảnh hưởng, như vậy không được, phải sửa! Ở trước khi xác định kết quả, nhất định không thể lại tự phỏng đoán sai lệch!

Sở Từ mở ra ghi chép của mình, tìm được người ngày đó tạm định lớp trưởng, phát hiện lớp trưởng Ất ban, đúng là nam hài tử gọi là Ôn Nhiên kia.

Đứa nhỏ này chính là ngày đó kiếm chuyện với hắn, làm người thoạt nhìn cao ngạo kiêu ngạo, cả người đầy gai. Nhưng mà không sao, hắn giỏi nhất, chính là thu thập những đứa cứng đầu.

Sở Từ kẹp lên danh sách, cầm lấy thước, bắt đầu tuần tra tình hình đọc sách buổi sáng. Ngẫu nhiên hắn còn sẽ đi vào ban nào đó, nhìn tiến độ đọc sách mỗi người bọn, sau đó bốc vài người lên đọc, để tránh lại xuất hiện cái loại tình huống ngắt câu loạn xạ như Nhâm ban. Hôm nay, toàn bộ ban đều theo quỹ đạo. Ngay cả Phạm Học lục ngày hôm qua xin nghỉ kia, hôm nay cũng thành thành thật thật đứng ở trên bục giảng Nhâm ban, cầm sách trong tay, một câu một câu dẫn dắt các học sinh đọc theo.

Sau khi tuần tra qua một vòng trở về, Sở Từ về tới Tư Nghiệp Thính, bắt đầu xử lý công vụ. Hai ngày trước khi hắn kiểm toán phát hiện bạc đèn sách mấy tháng gần đây không có phát đi xuống, liền viết tờ giấy cho Tiền giam thừa đi lãnh bạc phát xuống, hiện giờ đã qua hai ngày, cũng không biết việc này đã làm xong hay chưa.

Sở Từ gọi gã sai vặt ngoài cửa lại đây, sai gã đi kêu Tiền giam thừa. Gã sai vặt này lập tức chạy đi ra ngoài, chỉ chốc lát sau, dã mang theo Tiền giam thừa mồ hôi đầy đầu lại đây.

"Không biết đại nhân tìm hạ quan có chuyện gì?" Sở Từ mẫn cảm phát hiện, thái độ của Tiền giam thừa này hôm nay đối với hắn càng thêm cung kính.

"Tiền giam thừa ngồi đi, hai ngày trước ta nói về chuyện bạc đèn sách ngoại viện, ngươi đã bố trí thỏa đáng chưa?"

"Bố trí thỏa đáng, bạc đèn sách cùng những trợ cấp khác của toàn bộ học sinh đều đã phát xuống. Ngoại viện tổng cộng 262 học sinh, mỗi người mỗi tháng tổng cộng là hai lượng bạc đèn sách, năm tiền giấy hao tổn, ba tiền bút, tổng cộng hai lượng tám đồng bạc, ba tháng không phát, tổng cộng là 1814 lượng bốn đồng bạc."

"Được, về sau phát bạc đèn sách, nhớ rõ để cho bọn họ tự mình ký tên, nếu ngày đó phát bạc vô cớ không tới, tạm thời giữ lại không phát, đợi tháng sau xem biểu hiện."

"Vâng, tư nghiệp đại nhân tận tâm tẫn trách, là phúc của học sinh Quốc Tử Giám ta a!"

"Được rồi, chỉ cần nhớ lần tới nếu là có người lại xin nghỉ, cần phải đưa người tạm thay dạy chương trình học tốt, chớ có để một ban nào không có khóa học."

"Vâng! Lần trước là hạ quan sơ sót, lần sau nhất định sẽ không."

"Được, ngươi đi làm việc đi."

Sau khi Sở Từ đuổi đi Tiền giam thừa, lại vùi đầu tiếp tục viết kế hoạch, về biện pháp làm sao sửa trị Quốc Tử Giám, hắn đã suy nghĩ rất nhiều. Muốn tham chiếu phương pháp quản lý trường học ở hiện đại, lại kết hợp cụ thể tình huống tới thi hành.

Chờ sau khi viết xong, hắn còn muốn lấy ra cùng giáo viên ngoại viện thương nghị một chút, thuận tiện cũng muốn hỏi một chút, nội viện muốn tham chiếu phương pháp này một chút hay không.

Vội vội vàng vàng, bất giác đã mặt trời đã lên đỉnh đầu. Trong phòng Cố Tư nghiệp sớm đã không ở chỗ này, ở trong thính đường to như vậy, chỉ có một mình Sở Từ.

Gã sai vặt bên ngoài tiến vào thêm trà, thấy thế hỏi: "Sở Tư nghiệp, muốn tiểu nhân đi nhà ăn mang cơm lại đây hay không, ngài ở chỗ này dùng cơm."

Sở Từ buông bút, xoa xoa cổ tay, nhìn nhìn sắc trời.

"Đã giữa trưa sao? Không cần, ta đi nhà ăn ăn, còn chưa có đi qua bên kia, ngươi dẫn đường giúp ta đi. Đúng rồi, ngươi có ăn ở đây không?"

"Tiểu nhân nào có phúc phận này, nhà ăn này chỉ cung ứng cho phu tử cùng học sinh, tiểu nhân đã tự mình mang theo màn thầu tới đây." Gã sai vặt này có chút thụ sủng nhược kinh, trước đây còn chưa từng có vị đại nhân nào, sẽ hỏi bọn họ ăn hay không ăn.

"Không có việc gì, đợi lát nữa ta mời ngươi ăn một bữa." Sở Từ cười, đi theo phía sau gã đi đến nhà ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net