Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 134: Tay dính đầy máu.

AdaWong126

Nhà ăn ở Quốc Tử Giám ở phía sau cùng, vì không muốn cho mùi cơm lan tỏa khắp nơi, cho nên ở chỗ này trồng rất nhiều hoa cỏ.

Khi Sở Từ còn chưa bước vào nhà ăn, đã nghe thấy mùi thơm rồi, hắn nói: "Đồ ăn ở nơi này mùi thơm không tệ, xem ra hôm nay có lộc ăn."

"Đúng vậy, Quốc Tử Giám chúng ta có rất nhiều tiểu thiếu gia, các nhà đối với nhà ăn đều đặc biệt coi trọng, cho nên đồ ăn ở đây, so với toàn bộ nha môn trong kinh thành, cũng là số một số hai." Câu này là gã sai vặt gọi là Hà Bình nói.

Sở Từ gật gật đầu, mới vừa đi đến ngoài cửa, còn chưa thấy rõ tình huống bên trong, đã thấy một miếng thịt heo bay tới trước mặt, "Bụp bụp" một tiếng dừng ở trên mặt giày hắn.

Hắn đem miếng thịt heo kia giũ ra, đen mặt ngẩng đầu, thấy nhà ăn to như vậy, có đang cầm theo đồ ăn mặt mày hớn hở, có cười đến ngửa tới ngửa lui, còn có cả kẹp đồ ăn "Đánh nhau", ném tới ném lui với nhau. Đương nhiên, trong những người này cũng có một số người đức hạnh tốt, ngồi ở một bên an tĩnh dùng cơm, không quấy rầy người khác.

Trên một cái bàn bên cạnh, trước mặt một học sinh bày bảy tám món đồ ăn trên bàn, thời điểm y ăn còn đầy mặt ghét bỏ, dùng chiếc đũa ở trong đó chọn đi lựa lại.

Chung quanh đĩa đồ ăn dư lại vô số kể, Sở Từ nhìn nhìn, cơ hồ là không có người nào ăn hết.

Ngay cả hai tiểu quỷ trong nhà kia còn biết đọc Mẫn Nông, những người này lại cầm đồ ăn đùa giỡn, thật là không biết nhân gian khó khăn a!

"Tất cả những người này đều là học sinh ngoại viện chúng ta sao?"

"Gần như là vậy, học sinh nội viện bọn họ đều là ở một gian giáo xá bên ngoài dùng cơm, sau khi cơm nước xong, bọn họ lập tức lại muốn đi đọc sách, ít có tới nhà ăn ăn cơm. Nhưng mà cũng có mấy người, tư nghiệp ngài xem, chính là mấy người kia."

Sở Từ vừa thấy mặt càng đen, chính là mấy người yên tĩnh kia, hầu như đều là ở viện người khác!

"Nơi này dùng cơm là phải tự mình mua sao?"

"Không phải, trực tiếp lấy là được. Đồ ăn ở đây, đều không cần tiền." Hà Bình nuốt nuốt nước miếng, gã ăn cơm từ lúc trời còn chưa sáng, đến bây giờ đã qua gần ba bốn canh giờ, bây giờ ngửi được mùi thơm, liền có chút chịu không nổi.

Sở Từ cũng chú ý tới điểm này, tuy rằng bây giờ hắn đang thực tức giận, nhưng vẫn nỗ lực kìm nén.

"Vào đi thôi."

Hắn nhấc chân đi vào bên trong, thỉnh thoảng có học sinh thấy hắn, đều là một bộ vẻ mặt trợn mắt há hốc mồm. Tư nghiệp thế nhưng cũng tự mình tới nơi này ăn cơm?

Có kẻ đùa dỡn đến hoảng, bị đồng môn đẩy một cái, còn có chút không kiên nhẫn, nhưng khi nhìn thấy gương mặt Sở Từ như cười như không, lập tức liền héo.

Tự sau khi Sở Từ bước vào trong đó, tiếng chơi đùa đã nhỏ đi vài độ, còn có học sinh sau khi ăn hai ba miếng, trực tiếp đẩy mâm cùng chén đến trên bàn, rời đi nhà ăn.

"Lấy cho ta lấy một đĩa xào thịt, một đĩa rau xanh, cùng với hai cái bánh bao đi. Ngươi muốn cái gì?"

"Tiểu nhân thật sự muốn miếng cá kia, thịt cùng đùi gà." Chuyện tốt như vậy há có thể mỗi ngày đều có? Hà Bình bị thèm hỏng rồi, một hơi chọn ba món.

"Được, nhưng ta có một yêu cầu, đồ ăn không thể thừa quá nhiều."

"Ngài yên tâm đi, bảo đảm sẽ không thừa!" Hà Bình vỗ vỗ bụng, tỏ vẻ ăn nhiêu đó căn bản không nói chơi.

Khi hai người lấy đồ ăn tới, bên ngoài nhà ăn mới vừa rồi còn kín người hết chỗ, ngay tức khắc đã chạy đi hơn phân nửa.

Sở Từ gắp lên đồ ăn từ từ ăn, có chút học sinh nán lại nhà ăn cầm lòng không đậu nhìn trộm đánh giá hắn. Đợi đến khi Sở Từ nhìn qua, lại đều dời đi tầm mắt.

Sau khi Sở Từ ăn xong, đứng dậy đi vào trong nhà bếp, phân phó thế này thế này một hồi.

......

Buổi chiều hẳn là thời gian nhóm Tiến sĩ dạy học, Sở Từ theo thường lệ lại đến ngoại viện tuần tra một vòng, thấy các vị Tiến sĩ cùng học sinh đều ở trong giáo xá, lúc này mới xoay người đi ra ngoài.

Bởi vì hôm nay ở nhà ăn thấy vài tên học sinh nội viện, trong lòng Sở Từ không khỏi đối với nội viện nổi lên chút lòng hiếu kỳ, hắn vẫn là lúc vừa mới tới nơi này mới đi ngang qua nơi đó một lần, sau đó cũng chưa đi xem qua.

Sở Từ quyết định qua bên kia nhìn xem, hai viện nội ngoại rốt cuộc chênh lệch nhau lớn như thế nào.

Ngay khi hắn vừa mới bước ra cửa lớn ngoại viện, bỗng nhiên nhìn thấy Tiền giam thừa đầy mặt tức giận kéo một người bước đi vội vàng ra ngoài, người bị y kéo trong mặt mày có chút giống như vô lại, ăn mặc cũng không như là học sinh Quốc Tử Giám, ngược lại như là người ở bên ngoài.

Chẳng lẽ người này là tới gây chuyện? Không cẩn thận bị Tiền giam thừa này bắt được?

Bản thân đảm nhận chức trách Tư nghiệp, Sở Từ đi theo lên, muốn nhìn một chút Tiền giam thừa sẽ xử lý chuyện này như thế nào. Hơn nữa, công tác bảo an của Quốc Tử Giám này, cũng cần phải tốt hơn một chút mới được, sao lại người như vậy, cũng có thể tùy ý tiến vào chứ?

Sở Từ vừa nghĩ, vừa đi theo bọn họ đi vào một chỗ yên tĩnh. Tiền giam thừa này phỏng chừng là sợ có người nghe lén đi, cố ý chọn một nơi chung quanh trống trải, Sở Từ chỉ có thể đứng ở xa xa.

Hắn thấy Tiền giam thừa đẩy người nọ ra, sau đó cúi đầu nói nói mấy câu. Mà người nam nhân giống như tên lưu manh kia, lại cợt nhả nói cái gì.

Vẻ mặt Tiền giam thừa khó coi, lại nói nói mấy câu, rồi sau đó nam nhân kia cũng nổi giận, lớn tiếng mắng y, thỉnh thoảng có đôi câu vài lời truyền đến, làm Sở Từ biết được người này gọi là Ngưu Nhị, là người ở cái gì Xuân Phường, trên tay gã tựa hồ là nắm được nhược điểm gì của Tiền giam thừa, đang cò kè mặc cả với y.

Nếu như là ân oán riêng tư, không liên quan đến sự vụ Quốc Tử Giám, Sở Từ cũng không có hứng thú lại tiếp tục nghe. Hắn đang muốn đi trở về, đột nhiên nghe thấy sau lưng truyền đến một tiếng cái gì "Ấn Tử", sau tiếng này đột nhiên im bặt, Sở Từ tò mò quay đầu lại, lại phát hiện là Tiền giám thừa vẻ mặt sốt ruột mà bưng kín miệng gã.

Bởi vì có chút nhạc đệm này, cho nên Sở Từ cũng không có đi nội viện nữa. Ở trên đường Sở Từ trở về, vẫn luôn đang suy nghĩ một vấn đề, rốt cuộc "Ấn Tử" là cái gì mà quan trọng như vậy? Nhìn vẻ mặt dữ tợn của Tiền giam thừa kia, tựa hồ Ngưu Nhị này nhắc tới cái thứ gì đại nghịch bất đạo.

"Hà Bình a, ngươi biết Ấn Tử không?" Sở Từ suy nghĩ lâu không hiểu, lúc Hà Bình tiến vào thêm trà cho hắn, liền thuận miệng hỏi.

Ai ngờ Hà Bình này lại giống như bị bỏng tay, tay cầm theo ấm trà đều làm nước trà đổ vào trên mặt bàn.

"Tư... Tư nghiệp, tiểu nhân không phải cố ý! Ta lập tức lau khô cho ngài!" Hà Bình gấp đến độ sắp khóc, trên mặt bàn đặt một tờ giấy Sở tư nghiệp vừa mới viết xong, bị nước trà nóng bỏng rót xuống, mực bên trên cơ hồ đều lan ra.

"Không ngại, mấy thứ này ta đều đã nhớ trong lòng, chẳng qua là viết lại một tờ là được." Sở Từ trước an ủi Hà Bình, sau đó hỏi: "Có phải do ta đề cập đến chuyện Ấn Tử này, mới làm ngươi tiếng lòng rối loạn hay không? Ấn Tử này là gì, rốt cuộc là thứ gì?"

"Đại nhân, ngài nhưng ngàn vạn đừng nhắc lại, thứ này nói ra ngoài, là phải bắt vào đại lao! Triều đình năm nay bắt vô cùng gắt gao, nghe nói có rất nhiều người đều đã bị hạ ngục." Hà Bình nhìn xung quanh, hạ giọng nói.

"Lợi hại như vậy?" Sở Từ nghĩ thầm, Ấn Tử, rốt cuộc là cái Ấn Tử gì? Hoặc là Ấn Tử cái gì chứ? Nghĩ đến đây, trong đầu hắn đột nhiên linh quang chợt lóe, chẳng lẽ là?

"Tiền Ấn Tử còn không lợi hại sao? Bên ngoài người ta còn xướng đó, tiền Ấn Tử, một hoàn ba, lợi lăn lợi, hàng năm đều có lãi. Cả đời đều trả không xong! Nếu là bá tánh bình thường người nào dính vào cái này, có thể cả đời đều không được an tâm!"

Hà Bình có chút thổn thức, gã ở Quốc Tử Giám làm việc, việc ít lại nhẹ, tiền công so với tiểu nhị bình thường còn muốn cao hơn một chút, nhà gã nhưng thật ra không đến mức đi vay thứ này. Nhưng gần nhà gã có một người hàng xóm chính là bởi vì mượn tiền Ấn Tử đánh bạc, bán đi hài tử cũng không trả nổi, vợ cũng bỏ trốn cùng người khác, sau kẻ cho vay nặng lãi tới thu khế ước nhà ông ta đuổi ông ta ra ngoài, còn đánh gãy một chân ông ta.

Tuy nói, người này là tự làm tự chịu, nhưng cũng đủ để nhìn ra thứ Ấn Tử này hành sự tàn nhẫn độc ác.

"Đúng vậy, trên tay thứ này dính đầy máu!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net