Truyen30h.Net

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu


Ngày thứ hai quy củ định ra, Sở Từ đi vào nhà ăn dùng cơm, phát hiện học sinh ở nhà ăn ít đi một nửa, một phần người ngồi ở chỗ này, trước mặt đều là một chén cơm hoặc hai cái bánh bao, thêm một đĩa đồ ăn.

Hôm nay nhà ăn chuẩn bị hai món mặn gồm là cá kho cùng thịt xào, thức ăn chay lại là dưa chuột, đậu đũa cùng khổ qua xào.

Sở Từ cầm đĩa đi lấy đồ ăn, đại nương phụ trách lấy đồ ăn kia thấy là Sở Từ tới, múa may cái muỗng đã lấy cho hắn tràn đầy một đĩa đồ ăn, mỗi loại phân lượng đều rất nhiều.

"Đại nương, đủ rồi đủ rồi, nhiều hơn sẽ ăn không vô." Sở Từ vội vàng ngăn lại hành động của nàng còn muốn múc thêm đồ ăn vào đĩa.

"Tư nghiệp đại nhân, hôm nay người ăn cơm sao lại ít như vậy a?" Đại nương lấy đồ ăn thấy hắn ôn hòa, liền lấy hết can đảm cùng hắn nói chuyện.

"Không có việc gì, các học sinh Quốc Tử Giám ngày thường ăn quá tốt, ngẫu nhiên tiêu thực giảm béo một chút, cũng không tính cái gì. Các ngươi chỉ cần dựa theo khẩu phần ngày thường làm đi, mỗi khẩu phần dư ra, thì lấy chậu đóng gói tốt đưa đến Từ Tế Viện năm dặm bên ngoài đi, không thể để lộn xộn, để tránh để cho người khác cảm thấy chúng ta xem nhẹ bọn họ." Sở Từ phân phó nói.

"Ai ai, đợi lát nữa ta sẽ nói cùng đại sư phụ một tiếng." Đại nương vội vàng gật đầu.

Nàng cũng biết cái nơi gọi là Từ Tế Viện này, bên trong thu nhận, phần lớn đều là cô nhi quả phụ, còn có một ít lão nhân không nhà để về. Bọn họ dựa vào ngày thường nhận chút chuyện giặc giũ cùng may vá cùng triều đình mỗi một quý bát xuống bạc sống qua ngày. Nhưng mà nơi đó tăng nhiều cháo ít, mọi người sinh hoạt rất là nghèo khổ, hài tử đứa nào đứa nấy gầy giống như giá đỗ.

Sở Từ cũng là vô tình nghe Trương Hổ nói đến, mới biết được có một nơi như vậy. Nếu học sinh Quốc Tử Giám không cần, vậy hắn liền đem đồ cho người cần.

Nhà ăn, mọi người yên lặng dùng cơm, bên ngoài nhà ăn một gian học xá lại tụ tập bốn năm người.

"Thế nào thế nào? Họ Sở kia thấy người ít nói như thế nào?" Bọn họ ngoại trừ từng người đợi ở học xá cùng Sở Bá Vương kháng cự ra, ngầm còn phái người đi quan sát tình huống quân địch.

"Tư nghiệp đại nhân nói, học sinh Quốc Tử Giám ngày thường ăn quá ngon, thỉnh thoảng tiêu thực giảm béo cũng không sao." Bị phái đi nằm vùng cũng đã ăn no, y tuy rằng có chút không quá quen ăn như vậy, nhưng mà từ lúc sáng sớm lên lớp xác thật cũng là thấy đói.

"Nói hươu nói vượn! Ai béo!" Chu Minh Việt nghe không được cái chữ này, lập tức phản bác nói.

Chúc Phong cười ha ha, vỗ vỗ bụng y: "Nhưng còn không phải là nói ngươi? Xem ra ngày đó ngươi hy sinh đã làm hắn có ấn tượng sâu sắc a."

Chu Minh Việt nhớ lại hương vị mấy viên thuốc viên Sở Từ bảo y nuốt vào kia, nhịn không được nôn hai cái.

"Hắn cũng thật quá đáng đi! Chúng ta cũng đừng đi ăn, để phòng bếp đem toàn bộ những đồ ăn đó đều đổ. Hắn không phải nói chúng ta lãng phí sao? Để cho hắn nhìn xem ai mới là thật sự lãng phí!" Ngô Quang nói.

"A, cái này..." Triệu Thanh ấp a ấp úng.

"Này cái gì nha? Tiểu tử ngươi dong dong dài dài có phiền hay không?"

"Hắn giống như sớm có chuẩn bị. Vừa rồi hắn ở nhà ăn nói rất lớn, nói là muốn đem đồ ăn chúng ta không ăn toàn bộ đều đưa đến Từ Tế Viện." Triệu Thanh ngầm cảm thấy, mấy lời kia chính là Sở tư nghiệp cố ý nói cho bọn hắn nghe.

"......"

Mọi người trầm mặc, tên Sở Bá Vương cáo già xảo quyệt này!

"Uy, các ngươi đừng nản chí a! Mau tỉnh lại, nếu dễ dàng thỏa hiệp như vậy, họ Sở kia nhất định sẽ càng thêm được một tấc lại muốn lấn một thước! Chúng ta đừng đi ăn, lại qua mấy ngày liền phải nghỉ hưu mộc, chờ chúng ta đói gầy trở về, trưởng bối trong nhà nhất định sẽ hỏi, đến lúc đó đi trên triều đình tham tấu hắn một quyển, để hắn ăn không hết gói đem đi." Chu Minh Việt đối Sở Từ là hận đến nghiến răng nghiến lợi, lúc này liền đứng ra khích lệ mọi người.

"Ha ha, biện pháp này của ngươi tốt." Chúc Phong lại cười, "Nhưng mà lão Chu a, đám người chúng ta, chỉ sợ cũng chỉ có một mình ngươi đói gầy liếc mắt một cái là có thể nhìn ra đi?"

Trong tiếng cười của mọi người, Chu Minh Việt đuổi theo đánh Chúc Phong, gia hỏa này luôn đem y ra nói giỡn!

"Tứ Lang, ngươi sao không nói lời nào?" Ngô Quang nhìn Khương Hiển vẫn luôn trầm mặc ngồi ở chỗ kia, liền hỏi hắn nguyên nhân.

"Đói bụng, nghỉ ngơi dưỡng sức." Khương Hiển nói một câu, sau đó lại nhắm lại miệng.

Cái từ đói này hiển nhiên là không thể nhắc tới, bởi vì nhắc tới, mọi người đều cảm thấy có chút đói bụng. Đặc biệt là Chu Minh Việt, thân mình y mập mạp, một bữa không ăn cảm giác đói liền đặc biệt rõ ràng.

"Các ngươi người nào còn có cái gì ăn a?" Chúc Phong cũng xoa xoa bụng.

"Đồ ăn nhà ta mang đến đã sớm ăn sạch, các ngươi thì sao?" Triệu Thanh nói, may mắn y vừa mới đi ăn, ngược lại cũng không đói bụng.

"Ta cũng ăn sạch. Lão Chu ngươi thì sao?" Ngô Quang hỏi.

Ánh mắt Chu Minh Việt có chút né tránh: "Ta... Ta đương nhiên cũng ăn sạch!"

Chúc Phong nhướng mày với Khương Hiển ngồi ở bên kia, Khương Hiển gật gật đầu, sau đó hai người đồng thời nhảy lên, đem Chu Minh Việt không ngừng giãy giụa ấn ở trên giường.

"Mau đi lục soát giường đệm cùng ngăn tủ y!"

Hai người khác cười gian lục soát lên, chỉ để lại Chu Minh Việt bị đè ở trên giường gào đến giống như giết heo. Trong ánh mắt tuyệt vọng của Chu Minh Việt, một bao mứt hoa quả cùng một túi thịt khô bị lật ra.

"Lão Chu a, không thành thật a, đây là thứ gì? Huynh đệ tốt không phải là có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu sao?" Chúc Phong từng ngụm từng ngụm nhai một miếng thịt khô, một bên còn chỉ trích Chu Minh Việt.

Chu Minh Việt vẻ mặt đưa đám cầm một miếng thịt khô ngồi ở chỗ kia, cũng chưa nói có thịt còn muốn cùng ăn a!

Bởi vì có mấy thứ này lót nền, cho nên buổi chiều khi đi học, bọn họ vẫn rất có tinh thần. Những học sinh khác cũng không khác là mấy, mọi người đều có một chút đồ ăn từ trong nhà mang theo, một bữa không ăn không đến mức đói đến hoảng.

Mấy người bọn họ ngồi ở cùng nhau thương lượng làm sao đối phó Sở Từ, bị Tiến sĩ gõ xuống bàn vài cái, rồi sau đó, lúc trong ánh mắt Chương Tiến sĩ thấy mù mịt, bọn họ lại bò lên trên bàn, hô hô ngủ say.

Sau khi tỉnh, đã tan học. Vài người lại dời bước tới ngoài sân thể dục, bắt đầu chơi đá cầu.

"Đi thôi, gõ chung, nên ăn cơm chiều." Chúc Phong dưới cánh tay kẹp trái cầu mới mua, lau một chút mồ hôi trên mặt, nói.

"Uy, các ngươi đã quên chúng ta muốn cùng họ Sở đấu tranh đến cùng rồi sao?" Chu Minh Việt vì giữa trưa oan ức mất thịt khô tức giận bất bình.

"Buổi tối hắn không ở." Khương Hiển nói.

"Đúng vậy, lúc giữa trưa hắn ở, chúng ta sẽ không đi ăn, buổi tối hắn không ở, chúng ta đấu tranh với ai chứ? Hà tất ủy khuất bụng chính mình?" Ngô Quang nói.

"Nói cũng phải! Lão Chu, ngươi rốt cuộc có đi hay không? Không đi chúng ta đi đó!" Triệu Thanh cũng nói.

"Đi! Tiểu gia muốn ăn bù cho đồ ăn giữa trưa!" Chu Minh Việt nghiến răng nghiến lợi nói.

"Lúc này mới đúng nè ha ha."

Một đám người cãi nhau ầm ĩ đi đến nhà ăn. Buổi tối người ở nhà ăn nhiều hơn một chút, Chúc Phong bước nhanh đi đằng trước, muốn nhìn một chút buổi tối ăn cái gì. Y còn chưa có vào cửa, liền lập tức co rụt qua bên cạnh, một bên còn ra hiệu, ý bảo bọn họ cũng đi qua bên cạnh.

Mấy người vòng tới lối nhỏ bên cạnh nhà ăn, Khương Hiển hỏi: "Làm sao vậy?"

"Tứ Lang, ngươi không phải nói buổi tối hắn không ăn ở nơi này sao? Ta sao lại thấy hắn?" Chúc Phong cảm thấy chính mình không nhìn lầm, ăn mặc quan phục màu xanh lá, ngồi thẳng ở trước bàn ăn không phải chính là cái Sở tư nghiệp kia sao! Những người khác cho tới bây giờ không đến bên này ăn!

"Gia hỏa này nhất định là cố ý cùng chúng ta đối nghịch! Trước kia buổi tối hắn đều trực tiếp trở về." Chu Minh Việt oán hận nói.

"Vậy chúng ta còn vào hay không đây?" Triệu Thanh có chút khó xử.

"Đương nhiên không đi vào, đi vào để hắn khinh thường chúng ta sao? Đi!" Chúc Phong dẫn dầu đi, những người khác cũng đi theo phía sau hắn đi rồi.

......

Đêm đã khuya, trong Quốc Tử Giám vô cùng an tĩnh. Nhưng gian học xá nọ, lại truyền đến vài tiếng lào xào lào xào. Rồi sau đó đó là tiếng mở cửa "Kẽo kẹt", có mấy bóng dáng màu đen thăm dò nhìn nhìn ra bên ngoài, phát hiện bốn bề vắng lặng, liền từ học xá trộm chuồn ra.

"Còn từ chỗ cũ đi ra ngoài sao?"

"Đi, chạng vạng ta đã thử qua, chỗ kia còn chưa có bị đóng lại, phỏng chừng là hắn đã quên."

"Được, hôm nay ta đi Như Ý Cư, đói chết lão tử rồi!"

Sau khi chạy ra phạm vi học xá, bọn họ dần dần trở lớn gan. Thỉnh thoảng thấy ánh đèn tuần tra, bọn họ lập tức tráng sang bên cạnh, đám người đi rồi lại ra.

Nhìn thấy đã sắp tới bên kia, một bóng người đột nhiên lòe ra, dọa bọn họ hoảng hồn một cái.

Khương Hiển một cước vốn đã đá qua, khi nương ánh trăng thấy mặt người nọ mới hiểm hiểm mà thu trở về.

"Ôn Nhiên? Ngươi sao lại ở đây!" Nhà Chúc Phong cùng Ôn Nhiên là thế giao, tuy rằng hai người không ở cùng một ban, nhưng cũng quen biết.

"Ta biết các ngươi là đi ra ngoài ăn, mang theo ta đi cùng đi."

"Không mang theo." Khương Hiển cự tuyệt, người này vừa thấy chính là khúc củi mục, thân kiều thể nhuyễn ai có thể mang nổi?

"Đúng vậy, Ôn Nhiên, ngươi ở đây đợi, đợi lát nữa ta mang vào cho ngươi một chút đi?" Đám người bọn họ, Chúc Phong ngày thường sinh động chút, thường xuyên tự xưng là đại ca. Nhưng trên thực tế, Khương Hiển mới là vị nói một không hai kia.

"Không mang theo đúng không, ai ——" Khương Hiển trầm mặt đi qua che miệng y lại một cái, Ôn Nhiên nhìn hắn, trong mắt tràn đầy đắc ý.

"Tứ Lang, mang theo y đi, đợi lát nữa ta kéo y qua." Chúc Phong không muốn nhìn hai người quen nổi lên mâu thuẫn, liền đứng ra điều giải.

Khương Hiển trừng mắt liếc nhìn Ôn Nhiên một cái, sau đó buông y ra đi về phía trước. Chúc Phong kéo Ôn Nhiên qua, nhỏ giọng nói: "Tình tình Tứ Lang có chút kỳ quái, ngươi chớ chọc hắn. Ngươi sao cũng nửa đêm chạy ra?"

"Nguyên nhân tự nhiên giống như các ngươi." Ôn Nhiên ngày thường quan sát bọn họ, biết bọn họ thường xuyên chạy đi chơi, nhưng mà y không biết chỗ đó ở đâu, đương nhiên bò không qua bức tường hơn 3 mét này. Đang lúc đi trở về, đột nhiên thấy người bên kia đi tới, Ôn Nhiên thấy rõ là bọn họ, lúc này mới nhảy ra.

Đi tới chỗ trèo tường ngày thường, Chu Minh Việt dẫn đầu xông lên đi rút ra một khối gạch, tức khắc cao hứng đến không nhịn được.

"Mau, Tứ Lang ngươi mau đi lên, đỡ cây thang cho chúng ta đi!"

Khương Hiển mặt âm trầm đỡ lấy một khối gạch nhô ra, thân thủ nhảy lên đầu tường, lật qua.

Tựa hồ có một tiếng kêu rên truyền tới, người bên này hồ nghi hỏi: "Tứ Lang, ngươi làm sao vậy?"

"Không ngại." Tiếng này nghe không quá rõ ràng, sau đó, đó là tiếng đỡ lên cây thang va chạm vào tường.

Trước mắt đó là con đường ánh sáng, mọi người vui vẻ cực kỳ, từng bước từng bước bò lên trên, sau đó lại từ cây thang đi xuống.

Người đi xuống cũng chưa lên tiếng, Chúc Phong cũng không có tâm tư đi xem, hắn còn phải kéo Ôn Nhiên lên. Chờ thật vất vả kéo Ôn Nhiên lên, Chúc Phong nhìn phía dưới kêu: "Lão Chu, Ngô Quang, các ngươi đỡ cây thang chút, ta để Ôn Nhiên đi xuống trước."

Người phía dưới không nói chuyện, nhưng mà có thể cảm giác được có một đôi tay đỡ cây thang. Ôn Nhiên chậm rãi bò đi xuống, cuối cùng khi vừa định nói lời cảm tạ, lại nhìn thấy gương mặt cười tủm tỉm kia, không khỏi sợ hãi kêu ra tiếng.

Chúc Phong ở trên đột nhiên không kịp phòng ngừa, dưới chân vừa trượt, té xuống. Hắn mới vừa xoa mông bò dậy, bỗng nhiên phát hiện chung quanh đột nhiên sáng lên.

Ở dưới ánh sáng đèn lồng chiếu rọi, Chúc Phong thấy hình ảnh khủng bố nhất trong cuộc đời.

Tứ Lang bị một tráng hán che miệng ấn ở trên tường, bốn người khác là vẻ mặt kinh hoàng ngồi xổm ở góc tường, Sở tư nghiệp cười tủm tỉm đứng ở đối diện hắn, Kim Thước cầm ở trên tay gõ gõ, tựa hồ là ám chỉ điều gì.

......

"Các ngươi nói, hắn có phải sơn tinh quỷ quái hay không?" Chúc Phong nằm trong ổ chăn, thổn thức không thôi.

"Ai biết được? Tám phần là đúng." Ngô Quang uể oải ỉu xìu mà nói.

"Còn tám phần, ta cảm thấy hắn đúng rồi! Không chỉ là sơn tinh quỷ quái, vẫn là yêu ma quỷ quái!" Chu Minh Việt còn mang theo tiếng khóc nức nở, mặt béo ở trong ổ chăn, sờ lên tuyệt đối vẫn còn ướt.

"Tứ Lang, ngươi sao lại không nói lời nào?" Chúc Phong tò mò hỏi.

"Tay đau, không muốn nói."

Nhắc tới cái đề tài này, mọi người lại trầm mặc. Tối nay chú định là một đêm gian nan, sáu người ra ngoài, không có người nào mà không sưng một đôi tay gấu đi vào giấc ngủ. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net