Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 156: Trò chơi mới.

AdaWong126

"Uy, ngươi quét bên kia sạch sẽ chút, chờ lát nữa y tới lại sẽ nói ra nói vào." Ngô Quang nhìn Chu Minh Việt ở một bên lại đang lười biếng, không khỏi cả giận nói.

"Ta không quét!" Chu Minh Việt quăng cây chổi xuống, ngồi ở một bên tức giận.

"Ngươi không quét, được a, ngày nghỉ hưu mộc y sẽ tới nhà ngươi thăm hỏi gia đình. Với thủ đoạn mê hoặc của y, không đến nửa canh giờ, cha cùng tổ phụ ngươi nhất định quay lại phản chiến. Lại nửa canh giờ, nương cùng tổ mẫu ngươi cũng phải quy phục." Ngô Quang một bên chậm rì rì quét rác, vừa nói móc.

Chu Minh Việt trong lòng càng khổ, giãy giụa một hồi, vẫn là nhặt lên cây chổi lung tung quét vài cái.

Một gian giáo xá hai người quét, chín gian giáo xá mỗi người đều phải quét ba lần mới được. Đặc biệt là bọn họ chịu phạt, học sinh mỗi cái ban đều hận không thể đem giáo xá biến thành bãi rác, mệt chết bọn họ. Những giáo xá này, cũng chỉ có ban của chính bọn họ bởi vì lợi dụng uy quyền bảo trì thật sự sạch sẽ.

"Cảm ơn ngươi, Ôn Nhiên." Chúc Phong nhìn về phía Ôn Nhiên ở một bên giúp hắn cùng nhau quét tước, xem ra y thật là đã thay đổi rất lớn.

"Không cần cảm tạ, nếu không phải cha ta lắm miệng, cha ngươi cũng sẽ không yêu cầu ngươi như vậy. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, thủ đoạn xoát điểm lần này của các ngươi cũng quá trẻ con đi, đừng nói là y, ngay cả ta cũng có thể liếc mắt một cái đã nhìn thấu." Ôn Nhiên cười nói.

"......" Chúc Phong trầm mặc trong chốc lát, thở dài, nói, "Còn không biết sau khi trở về cha ta sẽ tra tấn ta như thế nào, Lưu Động Hồng Kỳ không có, Sở Tư nghiệp cũng không mời về được. Chỉ sợ sau này ta cũng đừng nghĩ tới chuyện ra cửa."

"Ngươi mời y về, bảo y tới nhà ngươi thăm hỏi gia đình trước."

"Thôi bỏ đi, lần này ta làm ra loại chuyện này, y trở về nói với cha ta thì thật mất mặt, còn không phải trút giận lên trên người ta." Hai ngày nay, Chúc Phong vẫn luôn là bộ dáng héo rũ này, đá cầu cũng không chơi, người cũng không đắc ý.

Ôn Nhiên cũng không biết khuyên hắn thế nào mới tốt, nói tiếp, y trước kia còn từng hâm mộ Chúc Phong được cha hắn coi trọng như vậy nữa. Ai kêu Chúc Phong trên đầu dưới chân đều là tỷ tỷ muội muội, Chúc gia nhị phòng cũng chỉ có một mình hắn là con trai.

Sau khi tan học một canh giờ, Sở Từ chậm rãi rảo bước đi đến ngoại viện. Năm người Chúc Phong đứng ở cửa giáo xá đầu tiên, chờ hắn tới tuần tra.

"Ừm, không tồi, hôm nay quét tước so với ngày hôm qua sạch hơn một chút." Sở Từ sờ sờ cái bàn, lại nhìn nhìn mặt đất cùng xà nhà, phát hiện ngày hôm qua dặn dò vệ sinh những góc chết, bọn họ hôm nay đều quét tước sạch sẽ.

Sau khi liên tiếp tuần tra chín gian, Sở Từ vô cùng vừa lòng, nhìn bọn họ nói: "Không tồi, cứ như vậy tiếp tục giữ vững, lại phạt tới ngày cuối cùng, là được."

"Vâng." mấy người thấp thấp trả lời, một bộ dáng gà bệnh.

Sở Từ nghĩ, chẳng lẽ phạt nặng quá? Hai ngày nay mấy người này giống như đều là dáng vẻ này. Cũng không thể chỉ phạt thân thể, còn liên lụy tâm lý bọn họ cũng không khỏe đi.

Hắn nghĩ nghĩ, nhìn năm người nói: "Các ngươi đi ra ngoài sân chơi chờ ta, đợi lát nữa ta liền đến."

Năm người hai mặt nhìn nhau, không biết hắn lại nghĩ ra cái quỷ gì. Nhưng đều biết hắn xưa nay có thủ đoạn, cũng không dám cãi lời mệnh lệnh của hắn, cho nên lại cùng đi ra ngoài sân chơi.

Sở Từ trở lại Tư Nghiệp Thính, tìm kiếm khắp nơi một chút, mới rốt cuộc tìm được quả cầu nhồi bông kia. Hắn dùng tay lắc lắc, phát hiện co dãn còn tốt giống như trước đây, lúc này mới ôm cầu ra bên ngoài sân chơi.

"Còn nhớ cái này không?"

Mọi người nhìn quả cầu trong tay hắn không hiểu ra sao, vẫn là Khương Hiển nhận ra được, nói: "Là quả cầu lần trước đá hỏng?"

"Chúc mừng, đáp đúng." Sở Từ nói, "Lần trước thư đồng kia của ta đã đá hỏng trái cầu, trong lòng áy náy khó chịu, vì thế trở về đã may vá nó lại."

"Không cần, chúng ta không muốn đá cầu." Chu Minh Việt nói, bây giờ tới lấy lòng bọn họ, muộn rồi.

"Ai nói cho các ngươi đá cầu? Bây giờ ta có một cái tên mới, gọi là bóng chuyền." Sở Từ đặt nó ở trong tay tung tung.

"Bóng chuyền cái gì, còn không phải là đá cầu sao?" Chúc Phong rốt cuộc có chút hứng thú, y tiến lên cầm trái cầu trong tay Sở Từ, vừa cầm lên, đã phát hiện không đúng, quá nhẹ. Trách không được Sở tư nghiệp này có thể dễ dàng tung lên.

"Phát hiện ra rồi? Thứ này gọi là bóng chuyền, cách chơi không giống đá cầu một chút nào." Sở Từ lấy quả cầu, hai chưởng tay khép lại, sau đó tung lên. Thứ này cùng bóng chuyền ở hiện đại vẫn có chút chênh lệch, nhưng không tính là quá lớn.

Hắn một bên tung tung một bên giảng giải quy tắc, mấy thiếu niên kia nhìn qua không quá để ý bộ dáng, nhưng trên thực tế lại đang bị cách chơi mới mẻ này hấp dẫn.

Phương thức giải trí trên thị trường lúc này bọn họ đã chơi chán rồi, cũng chỉ có đá cầu săn thú còn có thể làm cho bọn họ nổi lên chút hứng thú. Nhưng mà ngày thường không thể săn thú, ở Quốc Tử Giám chỉ có thể đá cầu một chút.

"Này có gì khó?" Ngô Quang lẩm bẩm một tiếng, Sở Từ nghe thấy được, trực tiếp đem cầu tung cao, sau đó thả người nhảy, một chưởng đánh bóng về phía y.

Ngô Quang đột nhiên không kịp phòng ngừa, trực tiếp dùng tay đón cầu.

"Phạm quy. Xem ra vừa rồi ta giảng giải ngươi cũng không có nghe rõ, bây giờ có khó không?"

"Có cái gì khó, đó là ta còn chưa có chuẩn bị sẵn sàng thôi." Ngô Quang mạnh miệng, chơi đá cầu y chính là người thạo nghề, so với Chúc Phong còn lợi hại hơn một chút.

"Được, vậy những người khác lui ra, ta chơi với y một hồi. Ai phạm quy ba lần trước người đó sẽ thua."

"Hừ, so thì so."

Sở Từ ở giữa vẽ một đường, sau đó hai người mỗi người đứng một bên, Sở Từ tung cầu lên trên không, sau đó nhảy dựng lên đập một cái, giống như vừa rồi, đánh cầu đi qua.

Lần này Ngô Quang đã làm tốt chuẩn bị, y gắt gao nhìn chằm chằm trái cầu, hai tay khép lại giống như Sở Từ, chỉ chờ cầu bay qua.

Đáng tiếc chính là, y đứng quá thẳng, chờ khi y khom người đưa tay đi tiếp cầu, cầu đã rơi xuống đất. Rồi sau đó Sở Từ lại phát bóng, đồng dạng cảnh tượng lại trình diễn hai lần, cho dù y nỗ lực như thế nào, cũng đều chạm không đến cầu.

"Này không tính, ngươi cố ý, lần này do ta tới phát bóng." Ngô Quang chơi xấu không ra sân, y tuy rằng có chút đỏ mặt, nhưng lòng hiếu thắng vẫn chiến thắng cảm giác xấu hổ.

"Vậy được, ngươi phát." Sở Từ ném cầu cho y, sau đó đi đến bên kia sân, hai chân tách ra hơi ngồi xổm xuống, hai tay dọn xong tư thế chờ y phát cầu lại đây.

Ngô Quang học bộ dáng Sở Từ phát bóng, còn cố ý liếc nghiêng qua một bên, chỉ chờ sau đó hắn không tiếp được cầu bản thân mình sẽ có thể kéo lại một chút mặt mũi.

Sở Từ nhìn chằm chằm cầu lệch qua bên cạnh sườn hai bước, sau đó lúc cầu sắp rơi xuống đất lấy khuỷu tay nảy cầu lên, sau khi cầu tung lên thật cao, lại dùng lực cổ tay đập cầu đi qua. Ngô Quang không nghĩ tới hắn có thể đón được, tư thế cũng chưa dọn xong, thấy cầu đến trước mắt lại theo phản xạ mà đưa tay ra bắt.

"Này, tiểu tử ngươi không được, vẫn là để cho ta tới đi." Chu Minh Việt xoa tay hầm hè, y cũng coi như là một tên mập mạp linh hoạt.

Mấy người từng bước từng bước lên, cũng chỉ có Khương Hiển có thể nhận được cầu lại đánh vài cái. Trong bất tri bất giác, khói mù mấy ngày nay đã bị cái trò chơi mới này xua tan.

......

"Đại Hổ, sao ngươi không gọi ta a?"

Hôm nay là ngày đại triều, ngày hôm qua Sở Từ vận động đã lâu, thiếu chút nữa không bò dậy nỗi. Hắn ai oán nhìn nhìn giường đệm cách vách, từ sau khi đám người Khấu Tĩnh dọn đi khu vực săn bắn bên kia huấn luyện, hắn đã mất đi phúc lợi người thật dịu dàng đánh thức.

"Lão gia, ta đã gọi, chỉ tại ngài ngủ quá sâu." Trương Hổ cũng thực oan ức a.

"A, gan lớn, còn dám cùng lão gia tranh luận." Sở Từ trêu chọc.

"Vậy nếu không ta cũng giống như Khấu lão gia, ngủ giường bên cạnh ngài?" Trương Hổ nói.

Sở Từ không chút nghĩ ngợi mà cự tuyệt: "Miễn, ngươi ngủ ngáy quá ồn. Ngủ ở cách vách cũng đã khiến ta chịu đủ, còn đòi ngủ bên cạnh ta?"

Trương Hổ ủy khuất: Đây là nói tiếng người sao? Y ngáy ngủ nào có vang như vậy chứ?

Không ngừng đẩy nhanh tốc độ, Sở Từ rốt cuộc cũng đuổi kịp. Lúc này đại quan nhất nhị phẩm đã vào cửa thành, hắn vội vàng vào đội ngũ xếp hàng phía sau đi theo đám người chậm rãi đi vào.

Triều hữu Diệp Hàng lần trước kết giao quan tâm hỏi: "Sở huynh hôm nay làm sao vậy?"

"Ai, có việc trì hoãn một chút, thiếu chút nữa không đuổi kịp."

Nếu thật không đuổi kịp thì không xong, Đại Ngụy triều quy định, thượng triều đến trễ phạt trượng hai mươi đại bản, một năm đến trễ vượt qua hai mươi ngày, sẽ phải đánh thêm một trăm đại bản.

Vào cửa cung, hai người không nói chuyện nữa, những thái giám này tai mắt rõ ràng, vạn nhất bị cử báo, nói bọn họ không tôn trọng lễ nghi thì không tốt.

Hôm nay trên triều hội có việc thương lượng, cho nên cũng không có phát sinh chuyện buộc tội. Thanh âm bên trong nghe không quá rõ ràng, nhưng từ những chữ loáng thoáng truyền ra có thể biết được, hình như là vì chuyện vận hội quân đội.

Bởi vì khoảng cách cách địa phương không quá giống nhau, có một số thật sớm đã tới rồi, ở tại dịch quán Binh Bộ, có một số ở trên đường đi đã lâu. Mãi cho đến mấy ngày hôm trước, mới lục tục tới đủ, cho nên đám người Khấu Tĩnh liền đi tới khu vực săn bắn ngoài kinh thành.

Sở Từ vẫn luôn ở cửa Kim Loan Điện đứng đến quá nửa buổi trưa mới được thông tri tan triều. Hắn đứng từ sáng sớm, chân đã đứng đến tê rần, buổi sáng dậy muộn lại không ăn cái gì, bụng cũng đã sớm đói đến chịu không nổi.

Sở Từ thấy có một số đại nhân tay áo thực rộng, thỉnh thoảng giơ lên bên miệng một chút, liền đưa một khối đồ ăn đi vào, lại cẩn thận nhấm nuốt.

Còn có thao tác này? Sở Từ cảm thấy mình vẫn là kinh nghiệm quá ít. Những người này sớm đã đúc ra kinh nghiệm, hắn phải học hỏi nhiều thêm một chút mới được.

Che lại cái bụng đói khát đi ra ngoài, có người gọi lại hắn.

"Sở Tư nghiệp dừng bước."

Sở Từ chắp tay hành lễ: "Ôn đại nhân có lễ, không biết ngài gọi hạ quan lại, là vì chuyện gì?"

"Ha ha, lúc này đã qua giờ Ngọ. Bản quan ở Như Ý Cư đặt một bàn tiệc rượu, không biết Sở Tư nghiệp có thể nể mặt hay không?"

"Ôn đại nhân khách khí, đây là vinh hạnh của hạ quan." Sở Từ vội vàng nói.

"Vậy đi thôi."

Xe ngựa Trương Hổ ngừng ở bên ngoài, Sở Từ bảo y đi theo xe ngựa Ôn đại nhân đến phía trước.

Như Ý Cư trang hoàng thật sự xa hoa, chiếm diện tích cũng rất lớn, nghe nói cái tửu lầu này là danh nghĩa của Tam vương gia, người bình thường nếu muốn đi vào, còn phải ước lượng một chút thân phận của mình.

Sở Từ vào cửa, trên mặt cũng không có một tia cảm xúc ngạc nhiên, ngược lại làm Ôn Hải đi ở phía trước hắn có chút kinh ngạc, trong lòng cảm khái người thanh niên này thật trầm ổn.

Tiến vào ghế lô, bên trong đã ngồi vài người. Sở Từ nhìn bọn họ không quen mặt, cho nên chỉ mỉm cười đứng ở một bên, chờ Ôn Hải giới thiệu cho hắn.

"Vị này chính là Chu đại nhân, vị này chính là Chúc đại nhân, vị này chính là Ngô đại nhân, vị này chính là Tôn đại nhân, vị này chính là Triệu đại nhân. Những hài tử của bọn họ đều ở Quốc Tử Giám tiến học, nghe nói ta muốn mời Sở Tư nghiệp ngươi ăn cơm, cho nên cũng tới tham gia náo nhiệt. Sở Tư nghiệp không ngại đi?" Ôn Hải cười nói.

"Các vị đại nhân mạnh khỏe, hạ quan hôm nay may mắn có thể cùng các vị đại nhân cùng nhau dùng cơm, cao hứng còn không kịp, làm sao sẽ để ý chứ?" Thái độ của Sở Từ không quá thân thiện, nhưng cũng sẽ không ra vẻ lãnh đạm, cho nên ấn tượng lần thứ hai của những người này đối với hắn đều rất không tồi.

"Mau ngồi xuống đi, ta cho bọn họ lên đồ ăn." Ôn Hải vỗ vỗ bàn tay, tiểu nhị ngoài ghế lô liền đi đến, nghe y thấp giọng phân phó vài câu cái gì, liền đi xuống dâng đồ ăn.

Chiêu bài món ăn ở Như Ý Cư phân theo sắc thái bốn mùa, lúc này đang giữa hè, bưng lên đều là một ít món ăn khai vị ngon miệng, xếp tràn đầy một bàn..

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net