Truyen30h.Net

Edit 1 200 Xuyen Qua Co Dai Lam Phu Tu

Sở Từ làm ca ca tâm tình một buổi trưa, phân tích rõ ràng cho vài vị đại nhân này một chút ý tưởng trong lòng hài tử bọn họ, đặc biệt là vị Tôn đại nhân kia, được phân tích nhiều nhất.

Ôn Hải trước đó đã cùng hắn nói chuyện với nhau, cho nên những chuyện hôm nay Sở Từ nói, y vẫn là có thể hiểu một chút. Mà những vị đại nhân khác chỉ ở trong triều đình nghe qua vài câu, hôm nay lần đầu tiên tiếp xúc với loại ý tưởng kiểu mới này, bọn họ đều nghe được thực nghiêm túc.

Vài người ở đây, cũng không có quan dưới tứ phẩm, mỗi người đều quyền cao chức trọng, bọn họ có thể buông xuống tôn quý chạy tới ngồi cùng mâm với một vị quan lục phẩm nho nhỏ, xét đến cùng vẫn là vì hài tử bọn họ. Đương nhiên, nguyên nhân trong đó cũng do Ôn Hải ở trước mặt bọn họ khen ngợi Sở Từ gấp bội.

Đây là lực lượng an lợi a!

Sau khi cùng Sở Từ nói chuyện một phen, bọn họ cho rằng, Ôn Hải nói cũng không tính khoa trương, cái vị Sở Tư nghiệp này ở trên điểm giáo dục hài tử này, xác thật cao hơn bọn họ một chút. Thuật nghiệp hữu chuyên công, những lời này không phải không có đạo lý. Nhưng mà, những đại nhân này đã quên mất, ngồi ở đối diện bọn họ Sở Từ cũng không phải là lão phu tử đã dạy học và giáo dục vài thập niên, mà là một người trẻ tuổi mới nhậm chức chưa đầy một tháng.

"Sở Tư nghiệp, châu cơm ngày hôm nay, chúng ta nhưng xem như tới đáng giá. Hôm nào lại có nghi hoặc tới cửa bái phỏng, còn mong Sở Tư nghiệp ngươi ngàn vạn không được chối từ a."

"Không dám không dám, các vị đại nhân lần sau muốn hiểu biết tình huống các học sinh, cứ việc hỏi ta là được." Sở Từ cười chắp tay, sau đó nhìn theo bọn họ bước lên xe ngựa. Sau đó, chính hắn cũng bước lên xe ngựa.

Lúc ngồi ở trên xe ngựa đi về nhà, trong lòng Sở Từ vẫn luôn đang suy nghĩ một vấn đề, tiểu đội gia trưởng Quốc Tử Giám cơ bản đều đã đến đông đủ, nhưng sao không thấy gia trưởng Khương Hiển đâu?

Khương Hiển cùng những hài tử khác có thể ở chung tốt như vậy, vậy thuyết minh bậc cha chú của bọn họ hẳn là cũng là có liên hệ mới đúng.

Lần trước thời điểm hắn xem hồ sơ học sinh, đã phát hiện một sự kiện, phân hồ sơ này cũng không đầy đủ hết, cũng không tường tận, có một số học sinh hồ sơ không có giao, có một số học sinh hồ sơ chỉ viết qua loa mấy chữ lên. Giống Khương Hiển, y tuy rằng có giao, nhưng mà bên trên chỉ có một chút tên cùng tuổi, những thứ quan trọng khác đều không có điền.

Sở Từ suy đoán thứ này hẳn là giao cho chính bọn họ điền, giống những học sinh không tuân thủ chính đạo này, tờ điển tịch cũng không dám đưa ra quá nhiều yêu cầu, chỉ có thể tùy tính khí của bọn họ.

Không biết vị Khương đại nhân này là người phương nào, xem ra trong triều đại thần rốt cuộc có những người nào, hắn cũng nên đi tìm hiểu một chút.

......

"Ai, các ngươi nói, Sở tư nghiệp này còn trở về hay không?" Ngô Quang một bên dùng tay tung trái cầu, một bên hỏi vài người khác.

"Hôm nay đại triều, y hẳn là sẽ không về Quốc Tử Giám đi? Y không trở lại vừa vặn, ngày cuối cùng này của chúng ta cũng không cần phải quét." Chu Minh Việt lười biếng dựa vào trên cây, trong miệng đang nhai một viên thuốc.

"Uy, cũng cho ta một viên." Chúc Phong duỗi tay về phía y.

Chu Minh Việt nhìn thoáng qua hắn: "Ngươi không phải không thích ăn sao?" Tuy rằng đau lòng, nhưng y vẫn từ trong túi tiền móc ra một viên đưa cho hắn.

Kích thước viên thuốc này to bằng hạt long nhãn bên ngoài bao một tờ giấy dầu nho nhỏ, sau khi mở giấy dầu ra, một cổ vị chua ngọt lập tức xông vào trong mũi, mùa hè thực nóng, ăn lên đặc biệt giải nhiệt.

"Nhìn dáng vẻ ngươi đau lòng kìa, hôm nào ca mua cho ngươi một bao, để ngươi ăn cho đã." Chúc Phong nhét viên vào trong miệng, nhai lên.

"Thôi đi, đồ của Nhân Hòa Đường nào có dễ mua như vậy? Viên này, một người mỗi ngày chỉ có thể mua ba viên, nói là buôn bán nhỏ, một ngày không làm ra quá nhiều." Chu Minh Việt vì tích cóp đủ mười mấy ngày nay, đem hạ nhân trong nhà có thể tống cổ ra ngoài thì đều tống cổ đi ra ngoài mua.

"Ta nói, chúng ta thật không đi quét rác a?" Triệu Thanh do dự mở miệng hỏi, trong một đám người, thì chỉ có y nhát gan nhất.

"Muốn đi chính ngươi đi." Khương Hiển ngồi ở nhánh cây trên đầu bọn họ, lạnh nhạt nói.

"Lại không phải ta chịu phạt......" Triệu Thanh nói, cũng không phải là y xếp hạng ba vị trí cuối.

"Ngươi còn không biết xấu hổ? Nếu không phải ngươi ra chủ ý ngu ngốc, ba chúng ta đến nỗi đứng ba vị trí chót sao? Huống chi, lão Chúc cũng không được Lưu Động Hồng Kỳ, chúng ta có phải gọi là, vừa mất phu nhân lại thiệt quân hay không a?" Chu Minh Việt nói.

"Được rồi, Chu phu nhân! Ngươi cũng đừng rải muối ở miệng vết thương ta, ngày nghỉ hưu mộc đó nếu là không thấy được ta, nhớ rõ phải tới nhà của ta nhặt xác cho ta!"

Trong lòng Chúc Phong đã bình tĩnh không gợn sóng, trong chớp mắt, hắn cảm thấy mình giống như hòa thượng ở Thanh Phong Tự vô dục vô cầu kia.

Lúc này, từ bên cạnh chạy ra một người, bộ dáng vội vội vàng vàng, nhìn thấy chính là tới báo tin.

"Tứ Lang, lão Chu, các ngươi còn không đi quét rác a? Nghe nói có người thấy xe ngựa Sở tư nghiệp đã đến dưới cổng núi."

Mấy người đang nhàn nhã qua ngày vừa nghe, lập tức nhảy đi ra ngoài, chạy đến giáo xá xách lên cây chổi bắt đầu múa may.

Ngoài sân chơi, vài người đang "Phốc ha ha" cười lớn.

Học sinh trước đó tới báo tin tên là Chu Kỳ, y cười đến cong eo: "Ha ha... Các ngươi là không nhìn thấy dáng vẻ kia của bọn họ ... Ha ha ha... giống như là chuột thấy mèo vậy..."

"Ngươi thật là có biện pháp, đến, đã đánh cuộc thì phải chịu thua." Học sinh nói chuyện tên là Trần Dịch. Hắn túm một khối ngọc bội bên hông đưa tới trên tay Chu Kỳ, bọn họ đang đánh đố, đánh cuộc Sở Tư nghiệp không ở, đám người Chúc Phong kia có thể đi quét rác hay không.

"Ha ha, bọn họ quét xong chúng ta lại đi qua đi, đợi đến khi ta vạch trần chân tướng, sẽ lại có thể thấy bộ dạng ngu xuẩn của bọn họ."

"Ngươi không sợ Khương Hiển?" Trần Dịch hỏi.

"Hừ, hắn có cái gì mà sợ? Huống chi quy củ Quốc Tử Giám hiện tại không giống trước đây, hắn dám ra tay với ta, ta sẽ khiến cho hắn bị trừ điểm." Chu Kỳ đắc ý nói.

"Đúng vậy, cho hắn bị trừ điểm, xem hắn còn đắc ý thế nào." Lưu Lâm nói, "Bình thường nhìn bộ dạng lợi hại của bọn họ, còn không phải sợ Sở Tư nghiệp muốn chết sao?"

"Chính phải, một đám vô lại, thế nhưng bị một Tư nghiệp nho nhỏ cưỡi ở trên đầu tác oai tác quái, đừng nói Tư nghiệp, chính là Tế tửu tới, ta cũng không sợ." Chu Kỳ lúc này đang bành trướng, khoát lác thổi phồng đến không cần băn khoăn.


"Ngươi thật không sợ hắn?" Lưu Lâm tỏ vẻ không tin.

"Hừ, ta sợ gì ai?" Lúc Chu Kỳ nói lời này cái mũi hướng lên trời, đã quên mất bộ dáng y lúc bị Khương Hiển đánh tới khóc ngao ngao.

"Ta thấy ngươi là đang nói mạnh miệng đi? Ngươi đã quên mất ngày hôm trước Tôn Giang bị Sở tư nghiệp đánh khóc sao?" Trần Dịch hỏi.

"Hắn dám đánh ta thử xem? Ta cũng không phải là cái bao cỏ Tôn Giang kia."

"Vậy ngươi có dám giáp mặt làm hắn khó coi hay không, cho hắn biết một chút lợi hại của ngươi?" Tròng mắt Lưu Lâm vừa chuyển, dùng lời nói khiêu khích y.

"Ta...... Có gì mà không dám!" Chu Kỳ mạnh miệng thả ra, vì mặt mũi tự nhiên không thể không thả ra.

Trần Dịch lôi kéo Lưu Lâm, ý bảo hắn không cần nói nữa, Lưu Lâm nhìn y cười cười, tiếp tục mở miệng dùng phép khích tướng.

"Vậy được, chờ ngày mai hắn đến Quốc Tử Giám, ngươi tới trước mặt hắn mắng hắn là heo, ngươi dám hay không?"

"Có... Có gì mà không dám! Ngươi chờ, ta không chỉ nói một câu, ta còn muốn nói ba câu!"

"Vậy được, nếu ngày mai ngươi không dám nói với hắn lời này, ta sẽ khinh thường ngươi!"

Chờ sau khi Chu Kỳ đi rồi, Trần Dịch nhìn Lưu Lâm, cau mày nói: "Ngươi làm gì muốn cho y đi mắng Sở Tư nghiệp?"

Lưu Lâm mặt trầm xuống không nói gì, hai mắt quét một chút bên hông Trần Dịch, sau đó đi đến bên kia. Trần Dịch không hiểu ra sao, không biết vì sao sẽ biến thành như vậy, rõ ràng vừa rồi mọi người vẫn còn vui vẻ.

......

"Ai u, mệt chết ta! Cuối cùng cũng đem mấy gian giáo xá này quét tước sạch sẽ! Sở Tư nghiệp này hắn sao còn chưa tới kiểm tra chứ? Đã qua bao lâu rồi!" Chu Minh Việt oán giận nói.

Trước đó khi không quét tước, hắn sợ y lại đây kiểm tra. Lúc này bọn họ đã quét tước xong, hắn lại sợ Sở Từ nhìn không thấy thành quả lao động của bọn họ.

"Ai biết được?" Khương Hiển có chút không kiên nhẫn.

"Uy, các ngươi nói, có phải tiểu tử Chu Kỳ kia đang lừa chúng ta hay không? Hôm nay lại không phải ngày nghỉ hưu mộc, bất luận kẻ nào cũng không được phép ra cổng núi, ai sẽ đi tới chỗ đó chứ? Ngươi nói y làm sao có thể nhìn thấy xe ngựa Sở Tư nghiệp đi đến dưới cổng núi?" Chúc Phong đột nhiên phản ứng lại, mới vừa rồi trong lòng có chút chột dạ, vừa nghe y đã trở lại, bọn họ liền luống cuống.

Hiện tại đã quét xong, lòng không chột dạ, chỉ số thông minh lại quay trở lại trong đầu bọn họ.

"Ha, tám phần thật đúng là vậy! Ta thấy tên tiểu tử thúi này chính là thiếu đòn!" Chu Minh Việt vung đồ trên tay xuống, lập tức muốn lao ra đi tìm tên kia.

"Được, chẳng lẽ các ngươi còn ngại phạt không đủ sao? Lúc này nếu như ở trong Quốc Tử Giám đánh nhau, không biết lại sẽ bị trừ bao nhiêu điểm, chẳng lẽ cuối tuần các ngươi lại muốn bị ba vị trí cuối sao?" Triệu Thanh nói.

"Vậy chúng ta cứ buông tha y như vậy sao?" Đây cũng không phải là cá tính của bọn họ.

"Ngươi gấp cái gì? Ta là nói, chúng ta chờ đến ngày nghỉ hưu mộc, chờ y vừa ra đại môn Quốc Tử Giám, chúng ta khiến cho y biết biết sự lợi hại của chúng ta." Triệu Thanh không hổ là quân sư quạt mo, lòng dạ chính là đen hơn so với những người khác chút.

"Đúng vậy, chúng ta ở bên ngoài Quốc Tử Giám đánh nhau, hắn cũng sẽ không thể quản chúng ta đi?" Ngô Quang cười nói, ở đây là địa bàn do Sở Bá Vương định đoạt, ra khỏi nơi này, vậy thì không còn thuộc hắn quản.

"Được, vậy quyết định như vậy đi. Chúng ta đi thôi, đi ăn cơm chiều, ta vừa mới nghe thấy gõ chuông, nghe nói buổi tối hôm nay nhà ăn giống như thêm một món ăn, cũng không biết là món gì......"

"......"

Ngày hôm sau, khi Sở Từ trở lại Quốc Tử Giám, đầu tiên là tìm người tới, hỏi một chút tình huống quét tước ngày hôm qua. Sau khi người nọ đúng sự thật trả lời, Sở Từ cho y một tờ giấy, để y giữ.

Tờ giấy này là dùng một loại giấy hơi cứng, bên trên vẽ hình giống như một con vịt, góc bên trái phía dưới là viết tên Sở Từ. Thứ này bọn họ phải thu thập lên, mỗi tuần đều có thể cầm đi đến chỗ Vương điển bộ nơi đó đổi thành bạc.

Sở Từ cho Hà Bình thừa dịp còn chưa có đi học, trước tìm mấy người kia tới. Hắn nhìn bọn họ nói: "Ngày hôm qua là đại triều, tuy rằng ta không có về Quốc Tử Giám, nhưng mà ta sớm đã an bài người đi kiểm tra tình huống các ngươi vệ sinh quét tước. Không tồi, ta vốn đang cho rằng các ngươi sẽ nhân lúc ta không ở lười biếng nữa! Không nghĩ tới thế nhưng vô cùng thành thật làm việc này. Đáng giá khen ngợi."

Chúc Phong sáng sớm bị gọi tới, trái tim vốn dĩ đã nhảy liên hồi, lúc này vừa nghe nội dung lời nói, lập tức liền đắc ý: "Đó là, chúng ta có thể không tuân thủ lời hứa sao? Chuyện ngài phân phó xuống, chúng ta vô luận thế nào đều sẽ làm được. Đúng rồi Sở tư nghiệp, ngươi an bài ai tới kiểm tra a?"

"Sao vậy, ngươi muốn biết là ai? Biết được quá nhiều, đối với ngươi nhưng không có chỗ tốt. Y là thám tử ta an bài, sao có thể dễ dàng cho các ngươi biết? Được rồi, mau đi học đi, nhanh chóng quay về giáo xá đi thôi." Sở Từ vẫy vẫy tay, lười nghe y làu bàu.

Hắn trước xử lý công vụ hôm qua người phía dưới trình lên, sau đó lại kẹp quyển sổ điểm danh kia, đi tuần tra các giáo xá ngoại viện.

Thấy bọn họ đều đang nghiêm túc đọc sách, trong lòng Sở Từ rất là cao hứng. Nhớ trước đây lúc vừa tới, bầu không khí đọc sách ở ngoại viện chính là một chút cũng không làm cho người vừa ý.

Hiện tại, không nói các học sinh, chỉ nói nhóm phu tử cũng so với trước đây tốt hơn rất nhiều. Vốn dĩ bọn họ cũng ôm ý tưởng làm sư ngày nào, gõ mõ ngày ấy mà sinh hoạt, đối mặt với những học sinh ăn chơi trác tán này, nguyện vọng của bọn họ vô cùng giản dị, có thể bo bo giữ mình là được. Hiện tại chuyện phải làm của mỗi người đều quy hoạch tốt. Sau khi hoàn thành trách nhiệm dạy học, mỗi người đều có nghĩa vụ của mình, cho nên bọn họ so với trước kia mà nói, muốn càng để bụng một chút, đặc biệt là đám người chủ nhiệm lớp.

"Đương đương đương!" Chương trình học buổi sáng kết thúc.

Khi tiếng chuông báo giờ ăn trưa vang lên, các học sinh như ong vỡ tổ bay tới nhà ăn, những món ăn nơi đó tuy rằng không đủ phong phú, nhưng hương vị cũng không tệ lắm. Có lẽ là bởi vì không được lựa chọn, tật xấu kén ăn của rất nhiều học sinh đều được đến trình độ cải thiện nhất định. Sau khi về đến nhà, còn làm cho người nhà bọn họ lắp bắp kinh hãi.

Sở Từ buông kế hoạch thư trong tay, duỗi duỗi người, cũng đứng dậy đi theo đám người cùng nhau đi đến nhà ăn bên kia. Hắn vẫn không có thói quen đem cơm đến Tư Nghiệp Thính ăn. Cho dù Tư Nghiệp Thính vô cùng thông thoáng, nhưng mùi đồ ăn cũng không dễ dàng tản đi.

Cùng với ở trong phòng làm việc tràn ngập mùi lạ, còn không bằng đi thêm hai bước đến nhà ăn cùng các học sinh cùng nhau dùng cơm, thuận tiện coi như rèn luyện.

Bên cạnh trên một cái đường nhỏ, Lưu Lâm đẩy đẩy Chu Kỳ, nói: "Bây giờ đúng là cơ hội tốt, trên đường người cũng nhiều, ngươi đi ngăn lại hắn, nói với hắn câu nói kia đi."

"Ta... Ta hiện tại đói bụng, ta muốn đi ăn cơm trước. Đợi lát nữa lại nói!" Sau khi Chu Kỳ ngủ cả đêm, trong lòng vẫn luôn đều thực dày vò, y thậm chí nhớ lại ngày hôm qua, hung hăng đánh chính mình hai cái.

"Hừ, không dám nói cứ việc nói thẳng nha! Ta cũng sẽ không khinh thường ngươi, dù sao hắn lợi hại như vậy, ngươi không dám nói cũng là chuyện thường tình ——"

"Ai nói ta không dám nói?" Chu Kỳ nhanh chóng cắt ngang lời Lưu Lâm.

"Vậy ngươi cứ đi nói, lải nhải dài dòng tìm cớ cái gì? Cũng đừng để cho ta khinh thường ngươi!"

"Đi thì đi!" Chu kỳ cho chính mình thêm chút can đảm, sau đó liền tiến lên vài bước ngăn cản Sở Từ.

"Sở Tư nghiệp, xin dừng bước, ta có lời muốn nói với ngươi."

Những người khác trên đường ngừng lại, bọn họ làm bộ như đang thưởng thức phong cảnh nhìn chung quanh, trên thực tế một đám lỗ tai dựng đến cao cao, quan sát động tĩnh bên này.

Chu Kỳ thoạt nhìn bộ dáng hùng hổ. Tuy rằng bọn họ không biết Chu Kỳ vì sao muốn cản Sở tư nghiệp, nhưng nhìn bộ dáng kia của y, hình như là sắp phát sinh chuyện gì khó lường.

Sở Từ có chút nghi hoặc, hắn nhìn học sinh trước mặt này, sau đó hỏi: "Chu Kỳ, ngươi tìm ta có chuyện gì sao?"

Chu Kỳ có chút kinh ngạc: "Sao ngươi lại biết ta?"

"Ngươi muốn hỏi ta cái này? Được, có việc mau nói, không có việc gì thì tạm thời đi ăn cơm trước."

Chu Kỳ bị hai mắt hắn nhìn, trong lòng liền có chút khiếp đảm, y ngập ngừng hai cái, miệng lại nhắm lại.

"Ngươi tìm ta rốt cuộc có chuyện gì, nếu không chúng ta tiến nhà ăn đi vừa ăn vừa nói?" Sở Từ nhìn bộ dáng y còn rất biệt nữu.

Chu Kỳ nhịn không được nhìn nhìn sang bên phải, y thấy Lưu Lâm đứng ở phía sau cây, cười lạnh nhìn y há miệng một cái, môi hình rõ ràng là hai chữ "Hèn nhát"!

Y lập tức nổi hỏa trong lòng, đang định đối với Sở Từ hét ra tiếng, lúc đối diện với ánh mắt Sở Từ không chút để ý cất giấu thâm ý, lời nói buột miệng thốt liền biến thành:

"Sở Tư nghiệp, ngươi... Biết ta... Là heo sao?" Trong ba chữ của y nói vừa nhẹ vừa nhanh, người đứng xa một chút nghe lên liền biến thành mấy chữ "Sở Tư nghiệp, ngươi... Là heo sao".

Đây là mâu thuẫn lớn a! Mọi người nỗ lực áp xuống hưng phấn trong lòng, muốn nhìn Sở Tư nghiệp tàn nhẫn độc ác sẽ đối phó với học sinh đại nghịch bất đạo này như thế nào.

Chỉ thấy Sở Từ ngẩn người, sau đó quan tâm đưa tay đặt lên bả vai Chu Kỳ, hỏi: "Chu Kỳ a, gần đây áp lực học tập của ngươi có phải quá lớn hay không? Có gì muốn tâm sự, có thể cùng đồng môn còn có nhóm phu tử nói một câu, ngàn vạn không cần nghẹn ở trong lòng. Đương nhiên, ngươi cũng có thể tới tìm ta nói chuyện, ngàn vạn không cần băn khoăn."

Lúc Sở Từ đang nói những lời này, nhịn không được ở trong lòng kiểm điểm chính mình một chút, gần đây mức độ cải cách có phải tiến quá mau hay không, sao một đứa hai đứa học sinh đều giống như xuất hiện tật xấu chứ?

"Tạ... tạ ơn Sở Tư nghiệp." Mặt Chu Kỳ đỏ lên, thuần túy là vì chính mình mềm yếu vô năng, y thật là không dám nói ra câu nói kia.

Sở Từ lại cảm thấy, đứa nhỏ này có phải cảm động sắp khóc hay không? Ở trong Quốc Tử Giám, ngoại trừ Phùng Mạch, hiếm khi còn có được một hài tử giản dị như vậy. Vì thế Sở Từ kéo y vào nhà ăn, lại lấy cho y một phần đồ ăn lớn, hiền từ mà nhìn y ăn hết.

Những người khác nhìn bộ dáng Chu Kỳ trợn trắng mắt cơ hồ muốn nghẹn chết, trong lòng không khỏi đối với Sở Từ sinh ra sợ hãi càng sâu sắc hơn. Còn không phải chỉ nói một câu hắn là heo sao? Đã khiến cho người khác tự thân trải nghiệm ăn nhiều giống như heo, khủng bố, quá khủng bố!. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net