Truyen30h.Net

[Edit][1 - 200] Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử.

Chương 164: Tẩu tiến khóa học.

AdaWong126

"Khấu Thiên hộ! Quan Thái bảo cho mời!" Ngoài cửa truyền đến tiếng tiểu binh gọi ầm ĩ.

"Ta phải đi trước một chút." Khấu Tĩnh nói.

Sở Từ nhìn theo Khấu Tĩnh rời đi, đột nhiên sinh lòng tò mò: "Sao quan Thái bảo sẽ tìm Tĩnh ca vậy?"

"Thế thúc, ngươi không phải tò mò Thiên hộ vì sao sẽ lên làm đầu lĩnh sao? Vì chính là năng lực chính đốn đội ngũ của hắn. Ngày đó quan Thái bảo xuống dưới tuần tra, thấy đội này của chúng ta luyện đặc biệt tốt, cho dù là đội hình hay là động tác luyện tập đều đặc biệt chỉnh tề, cho nên đã gọi Khấu Thiên hộ bọn ta đi thương nghị một chút."

Sở Từ gật đầu, trách không được, bề ngoài vẫn cần thiết.

"Ô ——"

"Đây là cái tiếng gì?"

"Quân hào a, ở quân doanh, cho dù rời giường ngủ hay là ăn cơm, đều phải thổi quân hào, vừa mới bắt đầu chúng ta còn cảm thấy phiền đó, sau lại a, không nghe thấy nó thổi lên, đều ngủ không yên." Hứa Kiều Nam ha ha cười.

Tần Chiêu xuy một tiếng: "Ngủ không được chỉ có ngươi đi?"

Đám người bọn họ mệt mỏi cả ngày nằm lên trên giường một chút liền ngủ, làm sao còn có thể nghe thấy cái tiếng vang không tiếng vang? Chỉ có cái tiểu thiếu gia này, lúc vừa tới một hồi ngại doanh trướng thối, một hồi ngại có người ngáy, ngay cả tiếng quân hào cũng sẽ làm y tức giận.

"Sau này ta không phải đã ngủ rồi sao? Ai mà không có quá trình lớn lên? Thế thúc ta nói với người a, ta cảm thấy, khoảng thời gian ở trong quân doanh này, là thời điểm ta sống viên mãn nhất, vui sướng nhất!" Khi Hứa Kiều Nam nói những lời này thực nghiêm túc, một chút cũng không có bộ dáng bất cần đời trước đó. Tần Chiêu bên cạnh nghe xong, cũng hiếm khi lộ ra vẻ mặt tán thành.

Y trước kia ở nhà một mình, ban ngày, y cơ hồ đều ở trên núi, ngoại trừ những dã vật đó, trên cơ bản thì không có người, lúc đêm khuya tĩnh lặng, cũng khó tránh khỏi cảm thấy có chút cô đơn.

Tuy rằng các cữu cữu đối y rất tốt, nhưng mà bọn họ đều có gia đình riêng của mình, cho dù thân cận hơn nữa, trong đó cũng sẽ có chút ngăn cách.

Quân doanh thì khác, cho dù ban ngày hay là buổi tối đều có người cùng nhau. Đặc biệt là sau này có tiểu thiếu gia này tới, mỗi ngày cùng y tranh luận, cho nên cảm giác đặc biệt náo nhiệt.

Sở Từ hiểu ý gật gật đầu, lúc trước không phải có một cái khẩu hiệu như vậy sao? Tham gia quân ngũ hối hận hai năm, không tham binh hối hận cả đời. Loại tình chiến hữu cùng ăn cùng ở đối xử chân thành này, chỉ có nhân tài tham gia quân ngũ mới có thể thể hội.

"Thế thúc, chúng ta đi ăn cơm trước đi, Khấu Thiên hộ ở chỗ đó không có một canh giờ là cũng chưa về." Hứa Kiều Nam đề nghị nói, vừa rồi quân hào chính là kèn cơm trưa.

"Ta cũng có thể ở chỗ này ăn sao?"

"Sở nhị ca, ngươi yên tâm đi, đối với đám người hỏa đầu binh mà nói, chẳng qua là chuyện một gáo nước. Hôm nay người nhiều, cũng không biết bọn họ bỏ thêm bao nhiêu gáo nước." Tần Chiêu cười nói, sau đó Hứa Kiều Nam cũng cười, xem ra đối với thao tác những hỏa đầu binh đó, là "Bí mật quân doanh mỗi người đều biết".

......

Ăn xong một nồi đồ ăn hầm to, Sở Từ cầm một chồng màn thầu một chén đồ ăn hầm đi ra bên ngoài quân doanh. Trương Hổ kia nhát gan, sợ vào quân doanh sẽ bị ép ở nơi đó.

Lúc Sở Từ thấy Trương Hổ, y một người to con, đang ngồi xổm bên cạnh chỗ ngồi khán đài, đáng thương vô cùng mà ôm bụng.

"Sở Tư nghiệp, ngươi đi đâu vậy? Nhưng đã dùng qua cơm chưa? Ngươi này...... Thư đồng này nói như thế nào cũng không chịu ăn đồ ăn của chúng ta, cho nên vẫn luôn ngồi xổm nơi này." Đám người Ôn Hải nói, bọn họ kỳ thật là không quá hiểu, vì sao Sở Tư nghiệp sẽ muốn một hán tử thoạt nhìn đầu có chút ngốc như vậy làm thư đồng.

"Ta đi quân doanh bên kia thăm bằng hữu, cho nên ở đàng kia dùng một bữa cơm. Ta giúp y mang theo đồ ăn lại đây, đa tạ ý tốt các vị đại nhân." Sở Từ đem đồ ăn đặt ở trên ghế, để Trương Hổ ngồi ở một bên bàn con ăn.

Trương Hổ ngấu nghiến ăn lên, có thể thấy được là đói quá mức. Màn thầu lớn như nắm tay, ba bốn ngụm đã ăn hết.

"Ăn từ từ, lần sau còn ở đây sao? Không đi theo lão gia đi quân doanh, phải chịu đói." Sở Từ vừa quở trách, vừa rót cho y một chén nước, để y thuận một chút.

"Ta không muốn tham gia quân ngũ, ta muốn đi theo lão gia." Trương Hổ nuốt đồ ăn trong miệng nuốt, vội vàng tỏ thái độ với Sở Từ.

"Cùng đi cùng đi......" Sở Từ ngoài miệng có chút bất đắc dĩ, nhưng tâm tình lại khá tốt.

"Sở Tư nghiệp, thư đồng này của ngươi đối với ngươi thật là trung thành và tận tâm a." Những đại nhân nay ăn cơm là trong nhà đưa tới, bọn họ lúc này đang ngồi ở một bên uống trà nói chuyện phiếm, nhìn đến bộ dáng Trương Hổ, có người nhịn không được nói.

"Đây cũng là bởi vì Sở Tư nghiệp đối với người chân thành." Ôn Hải nói, đổi lại là bọn họ, có thể tự mình mang cơm cho người hầu sao?

"Các vị đại nhân quá khen, kỳ thật thư đồng này của ta lai lịch có chút không giống tầm thường, cho nên tiểu quan liền đối với y chiếu cố chút." Sở Từ giải thích nói, sau đó lại đem chuyện lúc trước chính mình ở Ngũ Thường phủ Thái Bình huyện gặp được kia nói cho bọn họ nghe.

Sở Từ hành văn tốt, tài ăn nói kể chuyện xưa cũng không tồi. Một chuyện vốn dĩ bình thường bị hắn nói được lên xuống phập phồng, huyền diệu khó giải thích, hơi có chút hương vị《 Tẩu Tiến Khoa Học 》.

Những đại nhân này theo lời hắn kể vẻ mặt không ngừng biến hóa, đặc biệt là khi nghe được dưới giếng nước phát hiện vị cô nương kia, đều nhịn không được oán giận lên.

Bọn họ tuy rằng biết người phía dưới không nhất định đều tốt, nhưng mà ác thành như vậy, bọn họ thật ra rất ít thấy. Chủ yếu loại chuyện này cũng không ai sẽ nói với bọn họ, nói cũng không được chân tình thật cảm giống như Sở Từ nói, làm người có thể có cảm giác vô cùng đồng cảm.

"Thật là vùng khỉ ho cò gáy ra điêu dân, nếu mà y gặp phải chính là lão phu, lão phu nhất định muốn học Bao Long Đồ kia, dùng cẩu đầu trảm trảm y tại chỗ."

Cách vách đột nhiên truyền đến một tiếng gầm lên, Sở Từ quay đầu nhìn, phát hiện ngoại trừ bọn họ trên khán đài, bên hàng rào khán đài khác cũng nằm rất nhiều đại nhân, đều đang tập trung tinh thần mà nghe Sở Từ nói án tử.

Vị đại nhân này sau khi nói xong, thấy Sở Từ cùng những người khác đều nhìn y. Y đột nhiên nhớ tới Sở Từ cũng là người Tây Giang tỉnh, cứ như vậy, không phải cũng là nói Sở Từ sao?

"Sở Tư nghiệp đừng đa tâm, lão phu nói chính là kẻ mục vô pháp kỷ kia, mưu toan một tay che trời."

"Đại nhân yên tâm, hạ quan minh bạch." Sở Từ nhìn y cười cười.

"Sở Tư nghiệp a, ngươi còn biết án tử gì không?" Có người thấy Sở Từ không chuẩn bị nói chuyện, liền mở miệng hỏi. Lúc này cách mở màn buổi chiều còn một khoản thời gian như vậy, ngồi ở chỗ này cũng không có việc gì, nghe mấy cái chuyện xưa cũng tốt.

Những người khác đi theo phụ họa. Nói đến bọn họ cũng thảm, tuy rằng quyền cao chức trọng, nhưng mà quanh năm suốt tháng hiếm khi được nghỉ ngơi vài lần, càng đừng nói là giống như những người bình thường khác đi ra ngoài nghe nhìn một chút. Ngược lại là những người không lao động gì trong nhà càng thêm nhàn nhã tự tại, ngươi nói có giận hay không chứ?

Sở Từ thấy mọi người đều chờ mong mà nhìn hắn, sau đó cũng không thể chối từ, lại nói thêm một cọc kỳ án.

Kỳ án này chính là một án kiện ly kỳ phát sinh ở nơi nào đó. Con gái nhà nọ gả chồng, đêm đó ly kỳ tử vong, trượng phu không biết tung tích. Rồi sau đó người nhà chồng phái người báo cho người nhà mẹ đẻ. Người nhà mẹ đẻ nàng một bên khóc rống hạ táng nữ nhi, một bên lại cáo trạng cha mẹ chồng này.

Huyện lệnh đại nhân ở đây sau khi biết được, quật mồ muốn nghiệm thi, lại phát hiện bên trong thế nhưng biến thành một khối thi thể lão nhân. Sau khi huyện lệnh tập nã cha mẹ chồng nàng quy án, nghiêm hình tra tấn, lại vẫn không biết cái gì. Lúc này hôn phu đầu thú, báo cho nguyên nhân chết nữ tử này chính là chuyện phòng the quá độ dẫn tới, cha mẹ chồng này mới được phóng thích, hôn phu lại bị giải vào đại lao.

Mấy tháng sau, cha chồng nàng đi làm buôn bán, lại ở nơi khác thấy được phụ nhân kia. Hóa ra lúc ấy nàng là chết giả, sau khi hạ táng tỉnh lại, đang lúc kinh hoảng thất thố hết sức, có hai kẻ trộm mộ tới, người lớn tuổi muốn đưa nàng trở về, người trẻ tuổi lại tham sắc đẹp của nàng, một lòng muốn bá chiếm nàng. Hai người đang lúc tranh cải, người trẻ tuổi kia không biết vi sao giết chết lão giả, hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, đem ông ta đặt trong quan tài, vát phụ nhân chạy trốn.

Rồi sau đó cha chồng nàng báo án, Huyện lệnh đại nhân đem kẻ trộm mộ kia phán xử tử hình, lệnh phụ nhân cùng với cha chồng trở về nhà, cũng phóng thích trượng phu.

Sau khi nghe xong án này, mọi người lại thổn thức một trận. Nếu không phải thật đã xảy ra, đó là viết thoại bản cũng không dám viết như vậy a!

Hai chuyện xưa kể xong, mọi người cảm thấy vô cùng thỏa mãn, đồng thời ấn tượng với Sở Từ lại thêm một chút, từ Sở Tư nghiệp biết phương pháp giáo dục con cái, biến thành Sở Tư nghiệp biết dạy con lại còn biết kể chuyện xưa.

Sở Từ nói đến miệng khô lưỡi khô, thấy những đại nhân này vẫn chưa đã thèm, ánh mắt nhìn hắn vô cùng nguy hiểm, liền lập tức nói sang chuyện khác, hỏi: "Những hài tử kia đâu? Bọn họ đi đâu vậy?"

"Bọn họ cơm nước xong, đã đi xuống chơi, đám người này trên chân không buộc dây thừng, cả ngày đều không ngồi yên được." Một cái đại nhân vui tươi hớn hở nói.

"Ta đi xuống xem bọn hắn, hỏi bọn họ hôm nay có hiểu được cái gì không." Một chân Sở Từ đã nhanh chóng hướng về phía bên ngoài.

Những đại nhân khác tuy rằng có chút tiếc nuối, nhưng Sở Tư nghiệp là đi xuống xem học sinh, bọn họ cũng không thể lại cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn đi xuống dưới.

Trương Hổ cũng vội vàng thu dọn đồ vật vừa rồi, đi theo xuống dưới.

"Lão gia, chúng ta đi đâu tìm bọn họ a?" Trương Hổ đem chén rửa sạch đưa cho binh lính ở cửa, sau đó đuổi theo Sở Từ hỏi.

"Tìm bọn họ làm cái gì, một đám nhãi ranh không bớt lo." Sở Từ chỉ là vì lấy cái cớ không nói chuyện xưa thôi.

Sở Từ mang theo Trương Hổ đi bộ khắp nơi, chuẩn bị chờ đến khi bắt đầu thi đấu lại trở về. Lúc hắn đang giải thích cho Trương Hổ cách dùng mai hoa cọc*, đột nhiên có tiểu hài tử cúi đầu vội vội vàng vàng mà chạy về hướng bên này.

*Mấy cọc cắm trên đất luyện võ.

"Cẩn thận! Ngươi vội vội vàng vàng như vậy làm gì? Cũng không biết nhìn đường." Sở Từ ngồi xổm người xuống đón được đứa nhỏ này, thuận tiện ở trên trán y nhẹ nhàng búng một cái. Không phải hắn ngăn đón, gia hỏa này sẽ phải giống như con thỏ trong ôm cây đợi thỏ kia đâm vào trên cọc hoa mai.

Đứa nhỏ này vẻ mặt kinh ngạc nhìn Sở Từ, cái miệng nhỏ chu đến tròn tròn, tựa hồ không thể tin được chính mình thế nhưng bị búng một cái. Sở Từ thấy bộ dáng y đại khái năm sáu tuổi, khuôn mặt nhỏ trắng non mềm, nhìn qua còn rất đáng yêu.

Trên đầu đỉnh y cài cái tiểu ngọc quan tinh xảo, nguyên liệu quần áo trên người cũng là cực thoải mái, Sở Từ liền đoán y hẳn là tiểu thiếu gia nhà ai.

"Cha ngươi là ai a? Ta mang ngươi đi qua tìm hắn." Sở Từ đứng lên, lôi kéo tay y hỏi.

"Ta phụ... Thân không ở, ngươi buông ra ... Tay của ta, ta không cần ngươi dắt." Tiểu tử này bĩu môi vẻ mặt không cao hứng, bắt tay lôi trở về giấu ở phía sau.

"Ngươi cho là ta thích dắt ngươi sao? Ngươi mà không biết a, tiểu hài tử ở quân doanh nếu không ai dắt, là sẽ bị treo ở trên cột cờ." Sở Từ nổi lên ý xấu, làm bộ thực nghiêm túc nói.

"Cái gì?" Y khắp nơi nhìn nhìn, phát hiện có binh lính đang nhìn bên này, ngay lập tức cảm thấy bên người nguy hiểm, vội vàng đem tay nhỏ đáp ở trên tay Sở Từ, sợ giây tiếp theo đã bị binh lính xách lên tới treo đến trên cột cờ.

Sở Từ trước làm bộ tỏ vẻ không kiên nhẫn đem tay y dời đi, y lại lập tức dắt lên, đáng thương hề hề mà nhìn Sở Từ. Sở Từ lúc này mới cố dắt tay y, còn nói: "Không phải ta muốn dắt ngươi a, là chính ngươi duỗi lại đây!"

Y nhẹ nhàng thở ra, đồng thời trong lòng vô cùngn may mắn, chính mình mới vừa rồi chạy trốn thực mau, bằng không bị bắt lấy treo ở trên cột cờ vậy mất mặt, đại ca cùng nhị ca nhất định sẽ cười y!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net